ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 780

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 780

มู่หรงเจี๋ยยักไหล่ขึ้น “มีวันหนึ่งที่จู่ ๆ ฟางเอ๋อร์ก็มาหาข้า…”

“ชื่อเต็ม เรียกชื่อเต็มของนาง เรียกฟางเอ๋อร์ ฟางเอ๋อร์ชิดเชื้อกันจนเกินไป” จื่ออันเอ่ยออกมาด้วยความโมโห

“ก็ได้ จู่ ๆ ซุนฟางเอ๋อร์ก็มาหาข้า บอกว่านางอยากแต่งงานกับข้า และยังอยากจะกอดข้า ข้าไม่ชอบให้หญิงสาวแตะต้อง ก็เลยเตะนางออกไป เมื่อไม่ทันระวัง ก็เลยออกจะรุนแรงจนเกินไป นางกระแทกเข้ากับกำแพง ก็เลยโวยวายออกมาเสียยกใหญ่ วุ่นวายเสียจนไปถึงหน้าพระพักตร์เสด็จแม่ ภายหลังไม่รู้ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น ถึงได้ถูกไล่ออกไป”

จื่ออันอึ้งตะลึงไป “ท่านเอ่ยออกมาแล้ว?”

“ใช่แล้ว เรื่องก็เป็นเช่นนี้” มู่หรงเจี๋ยเอ่ย

จื่ออันเอ่ยออกมาอย่างเย็นชา “ละเลยประเด็นสำคัญและรายละเอียดมากจนเกินไป ท่านกำลังหลอกข้าใช่หรือไม่?”

มู่หรงเจี๋ยมองยังนาง “นางชอบข้า เป็นเรื่องของข้า ระหว่างข้าและนางเกิดเรื่องอะไรขึ้น ก็เป็นเรื่องของข้าและนางในอดีต ถึงแม้ว่าเจ้าจะเป็นชายาของข้า แต่เจ้าก็ไม่สนใจข้า เจ้าถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นไม่หยุดหย่อน มีเหตุผลอะไรพิเศษอย่างนั้นหรือ? อย่างเช่น เจ้าไม่ทันระวังพบว่าเจ้าเองก็ชอบข้าเข้าแล้ว?”

จื่ออันตะลึงไปครู่หนึ่ง “ไม่มีนี่ ไม่มีเรื่องเช่นนี้ ข้าเพียงแต่สงสัย อยากจะสอบถามเสียหน่อย ไม่มีอะไร ไม่บอกก็ไม่เป็นอะไร”

จื่ออันลอบกัดฟันเอ่ยออกมาในใจ ท่านไม่เอ่ยออกมาข้าไม่มีทางที่จะรู้ได้? เซียวท่าและซูชิงจะต้องรู้อย่างแน่นอน

“ในเมื่อเพียงแค่ประหลาดใจ ข้าก็คงไม่มีหน้าที่ที่ต้องตอบสนองความประหลาดใจของเจ้า” มู่หรงเจี๋ยเอ่ยออกมาอย่างเย็นชา

จื่ออันเหลือบมองเขา “เช่นนั้นตอนนี้นางแต่งงานให้กับอ๋องหนานหวายแล้วหรือไม่?”

“ไม่ใช่ เพียงแต่เป็นที่ปรึกษาข้างกายเขา”

“ที่ปรึกษา?”

“ฟางเอ๋อร์…ซุนฟางเอ๋อร์รู้เรื่องการแพทย์ การทำนาย โหราศาสตร์ คาถา อย่างจำพวกวิชานอกรีต มีแผนการชั่วร้าย เล่ห์เหลี่ยมมาก นอกจากนี้ เจ้าแปดแต่งกับโหรวเหย๋าไม่ได้ ก็เลยหาความสบายใจจากนาง อย่างไรแล้วก็เป็นสุนัขชายหญิงสองคนที่รวมตัวกัน”

สุนัขชายหญิง!

ดี ลิ้นสารพัดพิษของท่านชนะ

“ฟางเอ๋อร์ญาติผู้น้องของท่าน เชี่ยวชาญในเรื่องการวางยาพิษและแผนการ แต่เห็นได้ชัดว่าครั้งนี้แผนการของนางไม่ถือว่าหลักแหลมนัก” จื่ออันเอ่ย

“นางเองก็ไม่คิดที่จะใส่ร้ายเจ้า นางเพียงแต่ให้ศาลาว่าการเจาะจงว่าเป็นการกินยาพิษฆ่าตัวตาย เพราะว่าเจ้าเข้าไปยุ่งอยู่ในนั้น ศาลาว่าการเห็นแก่หน้าข้า พวกกับดักทางด้านของหานชิงชิวเองก็ไม่มีใครสืบถาม สุดท้ายแล้วจะต้องกำหนดว่าเป็นการฆ่าตัวตายเพื่อปิดคดี”

“เข้าใจแล้ว เมื่อศาลาว่าการปิดคดีไป นางก็ไม่มีเรื่องอะไรแล้ว จะเป็นเพราะว่าพิษชนิดนี้รู้จักกันอย่างมาก นางเกรงว่าคนอื่นจะตรวจสอบไปจนถึงนางเข้า?

“อืม นางเชี่ยวชาญในหนอนไหมพิษ เจ้าเชื่อหรือไม่ หากว่าผ่านไปสองวัน เจ้าผ่าพิสูจน์หานชิงชิว จะต้องพบเห็นหนอนไหมมากมายคลานออกมาจากท้องของนาง”

จื่ออันอยู่ในยุคสมัยปัจจุบัน ศาสตราจารย์หลินเคยบอกกับนางเรื่องทักษะวิชาหนอนไหม กว่าครึ่งพบในเขตเมี่ยวเจียงและประเทศไทย หนอนไหมสองคำนี้ คนจะต้องคิดว่าน่าสะพรึงกลัว เพราะว่ามีหนังสือและวีดีโอมากมายที่บันทึกถึงความน่าหวาดกลัวของหนอนไหม อีกทั้งยังมีบางครั้ง การถอนพิษหนอนไหมนั้นน่าหวาดกลัวมากเช่นกัน

มู่หรงเจี๋ยเอ่ยถึงว่า หากผ่าหานชิงชิวแล้วจะต้องพบกับหนอนไหม ไม่น่าแปลกประหลาดเลยแม้แต่น้อย

ในใจของจื่ออันเกิดความระแวดระวังขึ้นมา หากว่าข้างกายของอ๋องหนานหวายนั้นมีคนที่เชี่ยวชาญในหนอนไหมพิษแล้ว นางจะต้องศึกษาทางด้านเรื่องนี้บ้าง มิฉะนั้นแล้ว เมื่อถูกวางหนอนไหมเข้าจะไม่มีความรู้ใดเลย

ไม่รู้ว่าในตำราพิษของหลินหลินจะมีบันทึกเกี่ยวกับหนอนไหมพิษบ้างหรือไม่ นางจะต้องไปพูดคุยกับหลินหลินถึงเรื่องนี้

มู่หรงเจี๋ยเม้มปากแน่น เขาไม่อธิบายถึงเรื่องระหว่างเขาและฟางเอ๋อร์อีก จื่ออันกลับมายังจวนอ๋องเหลียงพบกับโหรวเหย๋าเข้า จึงดึงโหรวเหย๋าเข้าไปในห้อง

มู่หรงเจี๋ยเองก็จะตามเข้าไป ทว่าถูกจื่ออันผลักออกมา “หญิงสาวพูดคุยกันเกี่ยวอะไรกับท่าน? ออกไปนะ”

มู่หรงเจี๋ยมองไปยังโหรวเหย๋า ส่งสายตาเตือนออกไป “พูดคุยกับพี่สะใภ้ของเจ้า ระมัดระวังเสียหน่อย อย่าพูดจาไร้สาระ”

โหรวเหย๋าเห็นได้ชัดว่าตื่นตระหนกขึ้นมา “เรื่องอะไรกัน?”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท