My Death Flags Show No Sign of Ending – ตอนที่ 75 เมล็ดที่เคยหว่านเอาไว้

My Death Flags Show No Sign of Ending

เกมส์ Brave Hrearts เป็นเกมส์ RPG สุดคลาสสิค ที่มีตัวละครหลักคือ ไรเนอร์ ผู้ที่เติมโตขึ้นมาและใฝ่ฝันที่จะแข็งแกร่งเฉกเช่นพ่อแม่ของเขาที่เคยเป็นนักผจญภัยที่มีชื่อเสียงมาก่อน เขาชื่นชมและเทิดทูนพ่อแม่ของเขาเป็นอย่างมาก ไลเนอร์เริ่มฝึกฝนตั้งแต่เด็กเพื่อที่ครั้งหนึ่งเขาจะสามารถแข็งแกร่งกว่าพ่อแม่ของตน และกว่าที่เขาจะรู้สึกตัว เขาก็ได้กลายเป็นผู้นำแห่งกองอัศวินศักดิ์สิทธิ์ เฉิกเช่นที่เขาเคยฝันเอาไว้ตอนเด็ก

ใครๆก็ต่างยอมรับว่าผู้ที่สามารถขึ้นเป็นผู้นำแห่งกลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์นั้นมีศักดิ์เทียบเท่ากับวีรบุรุษ ซึ่งนั้นไม่เกินจริงเลย จึงไม่แปลกใจที่เด็กๆส่วนใหญ่จะมีความฝันที่จะเป็นแบบนั้นสักครั้งหนึ่งในชีวิต

และในวันเกิดอายุครบ 17 ปีของเขา ไลเนอร์จะได้รับ”ดาบ”เล่มหนึ่งที่พ่อแม่ของเขาเคยได้รับมาสมัยยังคงเป็นนักผจญภัย และมุ่งหน้าสู่เมืองหลวงเพื่อที่จะสมัครเป็นอัศวิน

อย่างไรก็ตาม ในคืนก่อนวันเกิดอายุ 17ปีของเขา มีโจรกลุ่มหนึ่งได้บุกเข้ามาภายในบ้านของไลเนอร์และขโมยดาบเล่มนั้นไป แม้ว่าพ่อแม่ของเขาจะพยายามห้ามไลเนอร์แล้ว แต่ว่าสุดท้าย ไลเนอร์ก็ออกจากหมู่บ้านไปเพื่อทวงดาบคืนจากพวกโจร โดยมีคลอเล็ต ที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กตามไปกับเขาเช่นกัน

นั้นคือจุดเริ่มต้นของเกมส์ และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ไลเนอร์ต้องเข้าไปผัวพันกับแผนการณ์ชั่วร้ายที่จะเขย่าโลกทั้งใบ ดังนั้นเขาจึงทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะขัดขวางแผนดังกล่าว

แน่นอนว่าเหตุการณ์ขับไล่พวกโจรของไลเนอร์นั้นเป็น 1 ในโหมดฝึกสอนที่ผู้เล่นจะได้เรียนรู้วิธีต่อสู้กับใช้เวทมนตร์เบื้องต้นภายในเกมส์ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่คุณจะได้เรียนรู้วิธีเล่นเกมส์นี้ และคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้หากได้เข้าเล่นเกมส์ๆนี้

เอาเถอะ ถึงแม้ว่าภายในโลกนี้ ไลเนอร์อาจจะเคยมีประสบการณ์การต่อสู้จริงแบบนั้นมาก่อนหลายต่อหลายครั้งแล้วก็ตาม แต่มันก็ไม่อาจเปลี่ยนความจริงที่ว่าเหตุการณ์นี้คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เรื่องราวเริ่มออกเดิน และมันเป็นไปไม่ได้เลยที่เรื่องราวจะเริ่มต้นขึ้นหากดาบเล่มนั้นไม่ถูกพวกโจรขโมยไป และฮาโรลด์เชื่อว่าแผนการณ์ทั้งหมดนี้เป็นฝีมือลูกน้องของแฮร์ริสันที่เป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม จริงๆพวกลูกน้องเหล่านั้นไม่มีแม้กระทั้งชื่อภายในเกมส์ บทพูดภายในเกมส์ก็ไม่มี ไม่มีการบรรยายภูมิหลังหรืออะไร ดูราวกับตัวประกอบฉากบนเวทีที่ขยับตามบทบาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นั้นคือตามเนื้อเรื่องของเกมส์ล่ะนะ

สำหรับฮาโรลด์ เมื่อคิด วิเคราห์ แยกแยะ ตามบทสนทนาที่เขาพึ่งพูดคุยกับยูสทัส ไอ้หนุ่มนี่กับหญิงสาวคนนี้น่าจะเป็นพวกโจรที่ถูกสั่งให้ไปขโมยดาบของไลเนอร์อย่างแน่นอน ปัญหาคือ ฮาโรลด์ได้รับคำสั่งให้เข้าร่วมและเป็นหัวหน้าเจ้าพวกนี้ เป็นโจรคนที่” 3 “ เหมือนดั่งภายในเกมส์

หลังจากฟังคำบรรยายของยูสทัสจบ ฮาโรลด์ก็ถามกับยูสทัสเพื่อไขข้อสงสัย

 

[ ชั้นไม่สนหรอกว่าเจ้าพวกนี้จะเป็นยังไง แต่ว่าทำไมชั้นต้องไปกับเจ้าพวกนี้ด้วย ? ทำไมไม่สั่งให้ตุ๊กตาตัวอื่นๆของนายไปเพิ่มอีกตัวแทนล่ะ ? ] – ฮาโรลด์

[ ชั้นก็เคยคิดที่จะทำแบบนั้นเหมือนกัน แต่ว่ากว่างานวิจัยชั้นจะดำเนินมาถึงจุดนี้ มันจำเป็นจะต้องใช้ร่างของเผ่าสเตลล่ามากกว่าที่ชั้นคาดเอาไว้ ดังนั้น ชั้นเลยคิดว่าควรจะใช้”วัตถุดิบ”ที่ยังเหลืออยู่แบบประหยัดๆเสียหน่อย ] – ยูสทัส

 

สำหรับคนพวกนี้คือคนของเผ่าสเตลล่าที่ถูกยูสทัสจับมาระหว่างความวุ่นวายที่เกิดจากการปะทะกันระหว่างกองอัศวินและทหารจากจักรวรรดิ์ และคนจากเผ่าสเตล่าถูกยูสทัสเรียกว่า “วัตถุดิบ” สำหรับตัวของยูสทัส คนพวกนี้ไม่ถูกนับว่าเป็นมนุษย์เสียด้วยซ้ำ 

เมื่อได้รับรู้เรื่องเหล่านี้ฮาโรลด์ถึงกับรู้สึกหวาดกลัวภายในจิตใจ ในตอนนั้น หากฮาโรลด์ไม่เข้าแทรกแทรงการต่อสู้และขัดขวางแผนการณ์ของยูสทัส ยูสทัสคงจับคนจากเผ่าสเตลล่ามาได้ตามจำนวนที่ควรจะเป็นเหมือนดั่งภายในเกมส์ ปัญหาขาดแคลน “วัตถุดิบ” ของยูสทัสก็จะไม่เกิดขึ้น และฮาโรลด์ก็จะได้ไม่ต้องมาอยู่ในจุดๆนี้ จุดที่ตนต้องเป็นลูกน้องของยูสทัส

กล่าวคือ ผลของเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากเมล็ดที่ฮาโรลด์เป็นคนหว่านเอาไว้นั้นเอง

นั้นหมายความว่าเขาต้องรับบทเป็น ฮาโรลด์ สโตร์กและหัวหน้า่กลุ่มโจรในเวลาเดียวกัน แม้ว่าบทบาทแรกที่เขาเป็นฮาโรลด์ สโตร์กเขาจะสามารถผ่านบทบาทนี้มาได้อย่างดี แต่ไอ้บทบาทหัวหน้ากลุ่มโจรนี้ ยังไงเขาก็ต้องกลายเป็นศัตรูของเหล่าตัวเอกอย่างชัดเจน ดังนั้น มันจะกลายเป็นเรื่องยุ่งยากแน่ หากตัวตนของเขาถูกค้นพบในภารกิจครั้งนี้

แต่ว่า ยูสทัสก็ไม่ได้สนใจปัญหาของฮาโรลด์แต่อย่างใด และเริ่มสนทนาต่อ

 

[ จากนี้เป็นต้นไป พวกนายทั้ง 3 จะอยู่ภายใต้คำสั่งของชายที่ชื่อว่าแฮร์ริสัน นายรู้จักเขามั้ย ? ] – ยูสทัส

[ ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ถ้าจำไม่ผิด หมอนั้นเป็นรัฐมนตรีกลาโหมของกองทัพใช่รึปล่าว ? ] – ฮาโรลด์

[ ใช่ มันไม่ง่ายเลยนะที่จะทำให้คนที่ไม่ยืดหยุ่นและดื้อรั้นแบบนั้นก้าวขึ้นไปสู่ความสำเร็จได้ แต่ในที่สุด ชั้นก็สามารถผลักดันเจ้าหมอนั้นขึ้นไปสู่ตำแหน่งที่เป็นประโยชน์กับชั้นได้บ้างเสียที ] – ยูสทัส

[ แสดงว่านายเองก็จับตาดูไอ้หมอนั้นมาก่อนหน้านั้นสักระยะหนึ่งแล้วสินะ หึ ] – ฮาโรลด์

 

ภายในเนื้อเรื่องของเกมส์ แฮร์ริสันเป็นไอ้โง่เง่าและหลงตัวเอง และในจุดจบของเขา  เขาจะถูกลูกน้องภายใต้การบังคับบัญชาสังหารอย่างหน้าสมเพช … เมื่อคิดได้เช่นนั้น ฮาโรลด์ก็รู้สึกตัวว่า บทบาทที่ต้องเป็นคนสังหารแฮร์ริสันตกอยู่ในมือของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แฮร์ริสันปฎิบัติต่อเหล่าตุ๊กตาเหล่านี้ราวกับเป็นเครื่องมือ เขามักจะสั่งตุ๊กตาเหล่านี้ไปทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และเมื่อไม่สำเร็จ เขาก็จะสังหารตุ๊กตาเหล่านั้นทิ้งอย่างไร้ความปราณี และในช่วงเวลาสุดท้ายของเขา เขากลับถูกตุ๊กตาตัวหนึ่งที่ไม่ควรจะมีอารมณ์ความรู้สึกใดๆสังหาร นั้นคือบทสรุปช่วงชีวิตของแฮร์ริสันที่กำลังรอเขาอยู่

 

[ ไอ้หมอนั้นมีความคิดและอคติที่คับแคบจนเกินไป แต่ว่าไม่มีใครจัดการได้ง่ายเท่ากับเขา อย่างน้อยที่สุด หมอนั้นก็เบี๊ยที่สามารถใช้แล้วทิ้งได้ ] – ยูสทัส

[ ชิ นายมันรสนิยมแย่จริงๆ ] – ฮาโรลด์

[ เก็บปากขี้เห็นบแนมของนายไว้ดีๆเถอะ ชั้นอธิบายกับไอ้หมอนั้นไว้ว่าพวกตุ๊กตาเหล่านั้นไม่มีความสามารถในการสื่อสาร ดังนั้น ระวังอย่างเผลอพูดกับเขา และขณะที่อยู่ที่นั้น ก็ปกปิดตัวตนด้วยเสื้อคลุมซะ หมอนั้นจะได้ไม่เห็นหน้า ] – ยูสทัส

 

ใบหน้าและชื่อของฮาโรลด์นั้น แฮร์ริสันรู้จักเป็นอย่างดี ดังนั้นมาตรการปกปิดตัวตนเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ซึ่งเอาจริงๆ ฮาโรลด์ไม่พร้อมสำหรับภารกิจนี้เลยซักนิด แต่เขาก็ยังคงสามารถหวังผลตอบแทนจากการกระทำเสี่ยงๆในครั้งนี้ได้อยู่บ้าง อันดับแรก การได้รับคำสั่งเช่นนี้ ฮาโรลด์ไม่มีสิทธิ์ปฎิเสธ เพราะถ้าเขาปฎิเสธ เขาอาจไปจบลงที่ถูกเป็นตัวทดลองหรือถูกชำแหละ ซึ่งไม่ว่าจะโดนอะไร โอกาสรอดชีวิตมันค่อนข้างต่ำ ดังนั้นมันจึงจะดีกว่าหากเขาตั้งใจปฎิบัติภารกิจและหาวิธีทำมันให้สำเร็จโดยที่ไม่ทำให้หลายๆสิ่งออกมาแย่ แน่นอนว่าจากประสบการณ์ที่เขาประสบพบเจอตลอดมานี้ ฮาโรลด์ได้ยอมแพ้กับโชคชะตาที่เรียงแถวแห่นำปัญหาเข้ามาหาเขาไปนานแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นการมองโลกแบบใหม่ ไม่ว่าอะไรจะถาโถมเข้ามา เขาก็จะทำมันให้ดีที่สุด

 

[ พวกแกทั้ง 2 ก็เช่นกัน ห้ามทำอะไรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากชั้นหรือฮาโรลด์เป็นอันเด็ดขาด ] – ยูสทัส

 

ราวกับตอบรับคำพูดของยูสทัส ชายหนุ่มและหญิงสาวทั้ง 2 ผยักหน้าเป็นการตอบรับ ดูเหมือนพวกเขาทั้ง 2 จะปฎิบัติตามคำสั่งอย่างสมบูรณ์ แต่ว่าจากคำพูดของยูสทัส ก็มีบางประโยคที่สะกิตต่อมสงสัยของฮาโรลด์

 

[ เดี่ยวนะ นี่ชั้นก็สามารถออกคำสั่งกับเจ้าพวกนี้ได้ ? ] – ฮาโรลด์

[ แน่นอน ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะต้องมีหลายๆสถานการณ์ที่จำเป็นจะต้องตัดสินใจในทันท่วงที ถึงพวกนายจะต้องไปเป็นลูกน้องของแฮร์ริสัน แต่ถ้าให้เจ้าพวกนี้ฟังคำสั่งเจ้าหมอนั้นโดยไม่มีข้อยกเว้น หมอนั่นคงสั่งให้ไปทำเรื่องไม่เป็นเรื่องไม่จบไม่สิ้น ] – ยูสทัส

 

ยูสทัสคงมีอะไรแอบแฝงอย่างแน่นอน และหากฮาโรลด์สามารถมีอำนาจในการออกคำสั่งให้สองคนนี้เคลื่อนไหวตามความต้องการของฮาโรลด์ได้ระดับหนึ่งแล้วล่ะก็ ทำให้แผนการรับมือของเขามีความยืดหยุ่นมากขึ้นหากเกิดกรณีฉุกเฉิน นั้นถือเป็นเรื่องที่ดี

 

[ แล้วมีลำดับสิทธิ์ในการออกคำสั่งอย่างไร ? ] – ฮาโรลด์

[ ก็ ชั้น นาย แล้วก็ แฮร์ริสัน แต่แม้ว่านายจะมีสิทธิ์ตัดสินใจว่าจะทำตามคำสั่งของแฮร์ริสันหรือไม่ แต่ว่านายก็ควรภักดีต่อเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ] – ยูสทัส

[ มันก็ขึ้นอยู่กับไอ้หมอนั้นเองด้วยล่ะนะ ] – ฮาโรลด์

[ หืมม ก็ จะเอาแบบนั้นก็ได้ ] – ยูสทัส

 

ถึงแม้ว่าจะยังไม่ค่อยแน่ใจว่าทำไมยูสทัสถึงพูดเช่นนั้น แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นคำตอบที่ถือว่าผ่านสำหรับยูสทัส เอาจริงๆ ตัวของฮาโรลด์เองไม่ได้มีความตั้งใจที่จะทำตามคำสั่งของแฮร์ริสันเป๊ะๆเพื่อให้เรื่องราวดำเนินไปเหมือนกับในเนื้อเรื่องของเกมส์ แถมปากของเขาที่มักจะพูดคำถากถางออกมาอยู่เสมอถือว่าปัญหาใหญ่ข้อหนึ่งที่ต้องระวัง แถมยูสทัสก็ยังคอยจับตาดูเขาอยู่เช่นกัน ถึงตอนนั้นเขาคงคิดหาวิธีได้สักทางละมั้ง

และอีกสิ่งหนึ่งที่ยังคาใจฮาโรลด์ก็คือเขาจะฆ่าแฮร์ริสันหรือไม่ จริงๆมันไม่มีการต่อสู้กับแฮร์ริสันเกิดขึ้นภายในเกมส์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการต่อสู้กับกลุ่มคนชุดดำที่อยู่ภายใต้การควบคุมของแฮร์ริสัน ซึ่งตอนนี้ฮาโรลด์กำลังรับบทเป็นคนชุดดำพวกนั้น แถมภายในเกมส์การต่อสู้กับเจ้าพวกนี้ค่อนข้างน่าเบื่อ ให้ exp ก็น้อย ของรางวัลหรือไอเทมก็ไร้สาระ จนตัวของเขาเลือกที่จะมองข้ามเจ้าพวกนี้ไป

แต่อย่างที่อธิบายไปก่อนหน้านี้ ในเนื้อเรื่องของเกมส์ แฮร์ริสันจะถูกฆ่าโดย 1 ในตุ๊กตาที่อยู่ภายใต้คำสั่งของเขา ซึ่งในเหตุการณ์นั้น ตุ๊กตาตัวหนึ่งเกิดก่อกบฎเมื่อ 1ในเพื่อนของเขา/เธอที่เป็นตุ๊กตาเช่นกันถูกแฮร์ริสันสังหาร แต่หลังจากที่ได้ฟังคำอธิบายก่อนหน้านี้จากยูสทัส นี่อาจเป็น 1 ในคำสั่งที่ยูสทัสสั่งเอาไว้ให้กับตุ๊กตาตัวนั้นให้ลงมือหลังจากที่สหายตัวอื่นๆถูกแฮร์ริสันสังหาร

หรือไม่ก็ ตุ๊กตาตัวนั้นเกิดมีอารมณ์ความรู้สึกขึ้นเองเมื่อเห็นเพื่อนของตนเองถูกสังหาร

ไม่ว่าจะยังไง สุดท้ายแฮร์ริสันก็จะต้องตาย และเอาจริงๆ การตายของเขาก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเนื้อเรื่องของเกมส์เลยซักนิด เขาเป็นเพียงชายที่ถูกยูสทัสหลอกใช้ แถมเขาก็ไม่รับรู้เรื่องนี้เลยด้วยซ้ำและลาโลกไปในขณะที่พยายามช่วยเหลือแผนการปลอมๆที่ยูสทัสเคยบอกกับเขา

 

แล้วจะเกิดอะไรขึ้นหากแฮร์ริสันรอดชีวิตมาได้ 

 

ก็ คงไม่มีอะไรเป็นพิเศษ หากคิดตามปกติ หากเขาไม่ถูกฆ่า และพิจารณาจากบาปที่เขาก่อเอาไว้ เขาคงถูกจับข้อหากบฎล่ะมั้ง

หากความผิดที่แฮร์ริสันก่อเอาไว้ถูกเปิดเผย เขาคงถูกนำตัวไปขึ้นศาล และแน่นอนว่ายูสทัสที่ตั้งใจจะฆ่าเขาปิดปากอยู่แล้วคงไม่ยื่นมือเข้ามาช่วยแต่อย่างใด และถ้าเป็นเช่นนั้น สุดท้ายแฮร์ริสันก็จะถูกตัดสินประหารชีวิต และตายลงอยู่ดี

แถมเขายังมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์การปะทะเมื่อ 5 ปีก่อนของกองอัศวินกับทหารจากจักรวรรดิและชนเผ่าสเตลล่า เพราะเขาเป็นคนนำกองกำลังทหารของอาณาจักรเข้าร่วมการต่อสู้ในตอนสุดท้าย ไม่มีทางที่เขาจะหาข้ออ้างว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้

เหตุการณ์ในครั้งนั้น มีคนเสียชีวิตจำนวนมากเพียงเพราะแฮร์ริสันต้องการสนองความปรารถนาอันเห็นแก่ตัวของเขา

แม้ฮาโรลด์เองจะรู้สึกว่าแฮร์ริสันสมควรตายถึงเพียงไหน แต่เขาก็ไม่สามารถลบความรู้สึกที่ต้องการจะหลีกเลี่ยงความต้องการที่จะฆ่าคนได้ แม้ว่าเขาเองจะเคยเกือบที่จะฆ่าริทเสิร์ท ในการต่อสู้เมื่อ 5 ปีก่อน แต่ตอนนั้นเขาเองก็ไม่ได้อยู่ในสภาวะจิดตใจที่ปกติ ตอนนั้นเขายังไม่สามารถรับมือกับสภาวะจิตใจในตอนที่เขาเปิดสวิทช์ได้

มันเป็นไปได้จริงๆหรอที่เขาจะ “ฆ่า” ใครสักคนด้วยมือของเขาเอง โดยที่ไม่มีเหตุผลอันสมควรรองรับ หรือเพราะจำเป็นต้องฆ่าเพื่อปกป้องตัวเอง ? ซึ่งเขาก็รู้ดีว่ามันเป็นไปไม่ได้สำหรับเขาที่จะทำแบบนั้น

แต่สิ่งเหล่านี้มันไม่สำคัญ เพราะที่สำคัญจริงๆคือ ถ้าเขาไม่ฆ่าแฮร์ริสัน มันก็ไม่มีอะไรรับประกันว่าจะไม่มีเรื่องร้ายๆอะไรตามมา

 

[ งั้น ชั้นจะส่งพวกนายไปหาแฮร์ริสันคืนนี้ เพราะงั้นอย่าสร้างปัญหาล่ะ ] – ยูสทัส

 

เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว ฮาโรลด์จึงกลับไปยังห้องของเขา แม้มีหลายๆสิ่งที่เขาจำเป็นต้องใช้ความคิด แต่หลายๆสิ่งที่เกิดถึงก็ถือว่าไม่แย่เท่าไหร่ นั้นเพราะ ยูสทัสบอกกับเขาว่าจะมอบตัวของเขาให้กับแฮร์ริสัน นั้นก็หมายความว่า ฮาโรลด์จะสามารถหลุดรอดสายตาของยูสทัสได้สักระยะหนึ่ง นี่ถือเป็นเรื่องดีเพราะเขาเองก็อยากที่จะเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระมากขึ้นสักหน่อยเมื่อเนื้อเรื่องของเกมส์เริ่มต้นขึ้น และมันก็เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นที่จะหาโอกาสไปติดต่อกับเอลล์ได้

แม้ว่าฮาโรลด์จะยังกังวลว่าอาจจะถูกไลเนอร์และคนอื่นจับได้ แต่ถ้าเขาสามารถจัดการปัญหาเรื่องนี้ได้ดีพอ ก็มีหลายๆสิ่งที่กลายเป็นดีแทน

ขณะที่ฮาโรลด์กำลังคิดถึงเรื่องเหล่านี้ ในที่สุดก็มาถึงตอนค่ำ ฮาโรลด์และคนอื่นๆที่กำลังสวมอยู่ในชุดคลุมสีดำที่ดูกลืนไปกับความมืดมิดยามราตรี พวกเขาถูกนำไปที่บาร์แห่งหนึ่งในตรอกเล็กๆที่อยู่ห่างไกลจากถนนสายหลักและใจกลางของเมือง 

ภายในร้านค่อนข้างมืดเป็นอย่างมาก แสงสว่างเพียงน้อยนิดจนแทบมองไม่เห็นเท้าของตนเองเลยด้วยซ้ำ ไม่มีทางที่เหล่าลูกค้าจะสามารถเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่เช่นนี้ หรือจะพูดให้ถูกคือไม่มีลูกค้าเลยด้วยซ้ำ แม้กระทั้งเจ้าของร้านเองก็ยังไม่เห็น

แล้วใครกันเป็บคนปลดล็อคบานประตูนี้จากทางด้านในให้พวกเขาเข้าไป ? ซึ่งชายที่ได้รับคำสั่งจากยูสทัสให้ทำหน้าที่นำทางพวกเขาก็ไม่ได้อธิบายอะไรใดๆเกี่ยวกับบาร์ลึกลับที่ไม่มีใครอยู่ในร้านแห่งนี้ เขานำทางมาที่ด้านหลังร้านที่ซึ่งมีประตูบานหนึ่งรออยู่ แม้ว่าฮาโรลด์คิดว่าประตูบานนี้คงจะเชื่อมไปยังส่วนอื่นๆภายในร้านแต่ทว่าหลังประตูบ้านนั้นกับเป็นบันใดหิน ที่ดำพวกเขาลงไปสู่ห้องใต้ดิน

ชายคนนั้นที่รับหน้าที่เป็นผู้นำทาง พวกเขาทั้ง 4 ค่อยๆเดินลงบันไดไปเรื่อยๆ และสิ่งที่รอพวกเขาอยู่เป็นห้องๆหนึ่งที่ถูกสร้างด้วยหินชนิดเดียวกันที่ใช้สร้างบันใดนี้ ห้องนี้มีเพดานไม่สูงมากนัก มีเสาหินอยู่รอบๆ หากมองมุมนี้ ห้องๆนี้ใหญ่พอๆกับสนามเทนนิส หรืออาจใหญ่กว่าด้วยซ้ำ

 

[ โอ้วว ข้ากำลังรออยู่เลย ] – แฮร์ริสัน

 

เสียงดังกล่าวดังก้องขึ้นมาภายในห้องแห่งนี้ที่มืดไม่แพ้กับภายในบาร์ด้านบน และเจ้าของเสียงนั้นคือแฮร์ริสันที่กำลังนั่งยอู่ที่โต๊ะกลม เฉกเช่นกับในเกมส์ ไอ้หมอนนี่มีรูปร่างเหมือนกับในเกมส์ เป็นคนที่พุงค่อนข้างยื่น และถ้าฮาโรลด์เปิดปาก เขาคงจะดูถูกไอ้หมอนี่ว่า “ทำไมหมูถึงพูดภาษาคนได้ ? ” อะไรทำนองนั้น การที่เขาไม่จำเป็นต้องพูดถือว่าช่วยได้มากสำหรับเขาจริงๆ

 

[ เจ้าพวกนี้คือตุ๊กตาที่ศาตราจารย์เคยพูดเอาไว้หรอ ? ] – แฮร์ริสัน

[ ขอรับ โปรดใช้งานในฐานะข้ารับใช้ได้ตามต้องการขอรับท่านแฮร์ริสัน ] – คนนำทาง

[ ฟังดูดีนี่ แล้วเจ้าพวกนี้มีชื่อว่าอะไร ? ] – แฮร์ริสัน

[ พวกมันไม่จำเป็นต้องมีชื่อขอรับ ท่านสามารถเรียกพวกมันว่าอะไรก็ได้ตามแต่ท่านแฮร์ริสันต้องการ ] – คนนำทาง

[ งั้น ข้าเองก็จะเรียกพวกมันว่า “ตุ๊กตา” เช่นกัน ข้าเคยได้ยินศาสตราจารย์เรียกพวกมันแบบนี้ ] – แฮร์ริสัน

 

คนนำทางที่ยูสทัสส่งมาและแฮร์ริสันเริ่มสนทนากันต่อต่อหน้าของฮาโรลด์ ในส่วนของบทสนทนานั้น เกี่ยวกับว่าทำไมฮาโรลด์และคนอื่นๆถึงไม่มีชื่อ โดยคนที่ยูสทัสส่งมาอธิบายว่าเจ้าพวกนี้สูญเสียความสามารถทางภาษาเพราะสมองของเจ้าพวกนี้เกิดความเสียหายในขั้นตอนการเข้าควบคุม แม้ว่าเจ้าพวกนี้จะตอบสนองช้าสักหน่อย แต่ว่าก็ปฎิบัติตามคำสั่งเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม การที่แฮร์ริสันรู้ถึงตัวตนของฉากหลังของยูสทัสนั้น เมื่อเวลาสำคัญนั้นมาถึง ต่อให้ฮาโรลด์ไม่ได้ลงมืออะไร ยูสทัสคงต้องเป็นคนลงมือปิดปากแฮร์ริสันด้วยตัวเองอยู่ดี

แฮร์ริสัน ผู้ที่มีธงตายขนาดใหญ่ปักคาเอาไว้อยู่ คือได้ว่าเขาเองก็เป็นสหายผู้แบกธงตายไว้เหมือนกับฮาโรลด์ในแง่ๆหนึ่งเช่นกัน 

ขณะคิดถึงเรื่องไร้สาระเล็กๆน้อยๆอยู่สักพัก ฮาโรลด์ก็เฝ้าดูเหตุการณ์ต่ออย่างเงียบๆ ไม่นานหลังจากนั้น การส่งมอบก็เสร็จสิ้นและคนนำทางก็จากไป

และเพื่อยืนยันสิ่งนี้ แฮร์ริสันจึงหันไปทางฮาโรลด์และคนอื่นๆ พร้อมกับเผยรอยยิ้มอันหน้าขนลุกออกมา

 

[ เอาล่ะ เหล่าตุ๊กตาที่ซื่อสัตย์ของข้า พวกแกจงทำงานเพื่อความรุ่งโรจน์ของข้าซะ ] – แฮร์ริสัน

 

My Death Flags Show No Sign of Ending

My Death Flags Show No Sign of Ending

Status: Ongoing
เมื่อรู้สึกตัวอีกที เด็กหนุ่มมหาลัยธรรมดาๆอย่าง ฮิราซาวะ คาซุกิ ก็ดันมาอยู่ในร่างของตัวละครในเกมส์ ยิ่งกว่านั้น เขาดันมาอยู่ในร่างของ ” ฮาโรลด์ สโตร์ก” สุดยอดตัวร้ายที่มีคนเกลียดมากที่สุดในเกมส์ เจ้าของฉายา [ ราชาสวะ ] สำหรับเขาตอนนี้ มองไปทางไหนก็เจอแต่ธงตายอยู่รายล้อมเต็มไปหมด! คาซูกิจะหาทางหลบเลี่ยงธงตายเหล่านั้นได้หรือไม่

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท