Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน – ตอนที่ 556 ต๋าลาเปิงปา

ตอนที่ 556 ต๋าลาเปิงปา

ปล.​ ก่อน​เขียน​ตอนนี้​ ขอ​แนะนำ​ให้​ทุกคน​ไป​ฟังเพลง​ ‘ต๋า​ลา​เปิง​ปา​ (《达拉崩吧》)’ เวอร์ชัน​ร้องสด​ของ​โจว​เซิน​กัน​สัก​หนึ่ง​รอบ​ ใช้จินตนาการ​เพียง​อย่าง​เดียว​อาจจะ​เข้าใจยาก​สักหน่อย​

————————

‘อะไร​ฟระ​เนี่ย​!’

‘สามเสียง​!’

“ฉัน​คิด​มาตลอด​ว่า​อัน​อัน​ร้อง​ได้​สอง​เสียง​ นี่​คือ​จุดเด่น​ของ​เธอ​ ใน​รายการ​ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​อัน​อัน​ใช้สอง​เสียง​เขี่ย​หุ่นยนต์​ตกรอบ​ นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​ยัง​มีเสียง​ที่สาม​อีก​!”

“บ้า​ไป​แล้ว​!”

“พวกคุณ​อาจ​ไม่รู้​ เมื่อก่อน​อัน​อัน​เคย​เป็น​นัก​พากย์​ เธอ​ใช้เสียง​ที่สาม​ได้​อยู่แล้ว​ เพราะ​เมื่อก่อน​เธอ​ฝึก​มานาน​หลาย​ปี​ โดยทั่วไป​นักร้อง​มัก​ไม่มีประสบการณ์​ด้าน​นี้​ อาจารย์​เซี่ยนอวี๋​อาจ​ใช้สามเสียง​ เพราะฉะนั้น​ฉัน​เลย​สงสัย​มาตลอด​ว่า​อาจารย์​เซี่ยนอวี๋​เคย​เรียน​พากย์​เสียง​มาหรือเปล่า​”

“แข็งแกร่ง​!”

“ลำพัง​ความสด​ใหม่​เวที​นี้​อัน​อัน​ชนะ​ไป​ครึ่งหนึ่ง​แล้ว​ บวก​กับ​เพลง​ของ​อาจารย์​เจิ้งจิงก็​ไม่เลว​ รู้สึก​ว่า​นักร้อง​ทาง​อาจารย์​เซี่ยนอวี๋​น่าจะ​เจอ​งาน​ยาก​อยู่​นะ​”

“…”

นักร้อง​ต่าง​ถกเถียง​กัน​

ผู้ชม​ต่าง​ถกเถียง​กัน​

เมื่อ​เสียง​สอง​ประเภท​ปรากฏ​ขึ้น​ เรียก​เสียง​ปรบมือ​ได้​ไม่น้อย​ แต่​เนื่องจาก​ก่อนหน้านี้​อัน​อัน​เคย​แสดง​ฝีมือ​เช่นนี้​มาแล้ว​ครั้งหนึ่ง​ ดังนั้น​จึงไม่มีใคร​ประหลาดใจ​ ทว่า​อัน​อัน​ไม่เคย​แสดง​เสียง​ที่สาม​มาก่อน​ ดังนั้น​หลาย​คน​จึงรู้สึก​ประ​ตกตะลึง​!

“นัก​พากย์​?”

“ที่แท้​อาจารย์​อัน​อัน​ก็​เคย​เป็น​นัก​พากย์​มาก่อน​ นัก​พากย์​เป็น​สัตว์ประหลาด​จริง​ด้วย​ นัก​พากย์​ที่มา​เป็น​นักร้อง​หรือ​แม้กระทั่ง​ราชินี​เพลง​ก็​คือ​สัตว์ประหลาด​ใน​หมู่​สัตว์ประหลาด​ เสียง​สามประเภท​ของ​อาจารย์​เซี่ยนอวี๋​ไม่ได้​ยืน​หนึ่ง​แล้ว​ อัน​อัน​สุดยอด​มาก​!”

“แข็งแกร่ง​!”

“ถ้าไม่ใช่เพราะ​บน​เวที​มีได้​แค่​คนเดียว​ ผม​เกือบ​คิด​ว่า​นี่​คือ​เพลง​ที่​ร้อง​สามคน​ซะอีก​ เสียง​สามประเภท​ของ​อัน​อัน​เป็นธรรมชาติ​มาก​ รู้สึก​ว่า​ไม่ฝืน​เลย​!”

“อุก​!”

“จู่ๆ ผม​ก็​คิด​ว่า​เฟ่ย​หยาง​โชคดี​ ถ้าเฟ่ย​หยาง​ขึ้น​เวที​นี้​ก็​อาจ​ยัง​ได้​เป็น​ลูก​คน​รอง​ตลอดกาล​ต่อไป​ สามเสียง​นี้​เข้ากันได้​อย่าง​ลงตัว​จริงๆ​ ผม​คิด​ว่า​จะโหวต​ให้​อัน​อัน​แล้ว​!”

“เฟ่ย​หยาง​เฉียบแหลม​!”

“มายืน​สงบนิ่ง​ให้​นักร้อง​ที่​ร่วมงาน​กับ​พ่อ​เพล​งอ​วี๋​ใน​รอบ​นี้​กัน​ดีกว่า​ นักร้อง​คน​นี้​มาเป็น​ที่สอง​แทน​เฟ่ย​หยาง​ อาจารย์​เฟ่ย​หยาง​กลับมา​ต้อง​ถือ​กระเช้า​มาขอบคุณ​แล้ว​”

“…”

ทั้ง​นักร้อง​ ผู้ชม​ และ​นักประพันธ์​เพลง​ต่าง​พูดคุย​กัน​ แต่​เมื่อ​หลิน​เยวียน​ได้ยิน​เพลง​นี้​ เขา​กลับ​บอก​ทีมงาน​ซึ่งอยู่ด้าน​ข้าง​ว่า​ “การแสดง​ต่อไป​ของ​ผม​ขอ​เปลี่ยนเป็น​เพลง​ที่​สิบ​หก​ใน​เพลย์​ลิสต์​”

ทีมงาน​ “…”

ทั้ง​กล้อง​และ​สายตา​ของ​ทุกคน​ล้วน​จับจ้อง​ไป​ยัง​อัน​อัน​ ไม่มีใคร​สังเกตเห็น​เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​ใน​มุมห้อง​ส่ง เมื่อ​อัน​อัน​ร้องเพลง​จบ​ เสียง​ปรบมือ​เกรียวกราว​ดัง​กึกก้อง​ทั้ง​ห้อง​ส่ง ความ​ตื่น​ตะลึง​จาก​เสียง​ทั้ง​สามประเภท​นั้น​เห็น​ชัดเจน​เหลือเกิน​!

อัน​อัน​โค้ง​คำนับ​ ก่อน​จะลง​จาก​เวที​

อัน​หง​ก้าว​ขึ้น​มาบน​เวที​ “ขอ​ขอบคุณ​การ​สร้างสรรค์​ผลงาน​จาก​อาจารย์​เจิ้งจิง ขอบคุณ​การแสดง​อัน​ยอดเยี่ยม​ของ​อัน​อัน​ ต่อไป​ขอ​เสียง​ปรบมือให้​กับ​นักร้อง​ของ​อาจารย์​เซี่ยนอวี๋​ เชิญขึ้น​มาบน​เวที​ได้​เลย​ครับ​!”

แปะ​ๆๆๆ

เสียง​ปรบมือ​ดัง​ขึ้น​

ทุกคน​ต่าง​จ้องมอง​ไป​บน​เวที​ด้วย​ความสงสัย​ ไม่รู้​ว่า​ใคร​คือ​นักร้อง​ผู้​โชคร้าย​ฝั่งเซี่ยนอวี๋​ซึ่งขึ้น​เวที​แทน​เฟ่ย​หยาง​ ท่ามกลาง​ กล้อง​และ​ความสนใจ​ของ​ผูชม​ ร่าง​สูงโปร่ง​สวมหน้ากาก​ปีศาจ​ก้าว​ขึ้น​มาบน​เวที​!

ชั่ว​ขณะนั้น​!

ทั้ง​ห้อง​ส่งเฮลั่น​!

หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ปรากฏตัว​อีกครั้ง​!

นักร้อง​ที่​เข้ามา​ร่วมงาน​กับ​เซี่ยนอวี๋​แทนที่​เฟ่ย​หยาง​ ก็​คือ​ตัว​เซี่ยนอวี๋​เอง​ แต่​การ​ที่​เขา​สวมหน้ากาก​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ทำให้​ผู้ชม​นึก​โยง​ถึงความ​ทร​ งจำใน​รายการ​ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​ในทันที​!

“พ่อ​เพล​งอ​วี๋!”​

“เขา​มาร้อง​เอง​!”

“แม่เจ้าโว้ย​!”

“กฎ​นี้​สมเหตุสมผล​ไหม​?”

“ใคร​กล้า​บอ​กว่า​กฎ​นี้​ไม่สมเหตุสมผล​ เดิมที​รายการ​นี้​ก็​เรียก​นักร้อง​จาก​ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​มาอยู่แล้ว​ พ่อ​เพลง​อวี๋​ก็​เป็น​นักร้อง​ใน​รายการ​ จะห้ามไม่ให้​พ่อ​เพลง​อวี๋​ขึ้น​มาร้องเพลง​เพียง​เพราะ​เขา​เขียน​เพลง​ได้​หรอก​ใช่ไหม​?”

“ทีมงาน​รายการ​ก็​รู้งาน​สุด​!”

“วัยเยาว์​ของ​ผม​กลับมา​แล้ว​!”

“ถ้าเปลี่ยนเป็น​คนอื่น​มาแทนที่​ราชา​เพลง​เฟ่ย​ ฉัน​ว่า​เวที​นี้​คง​ชนะ​ยาก​ แต่​ถ้าพ่อ​เพลง​อวี๋​ออกโรง​เอง​ละ​ก็​เดา​ผลลัพธ์​ได้​ยาก​!”

“…”

ถึงแม้หลิน​เยวียน​จะสวมหน้ากาก​ แต่​ทุกคน​ก็​ยืนยัน​ตัวตน​ของ​เซี่ยนอวี๋​ได้​ในทันที​ เพราะ​นอกจาก​หลิน​เยวียน​ ก็​ไม่มีใคร​สวมหน้ากาก​นี้​แล้ว​ บางคน​สงสัย​ว่า​กฎ​นี้​สมเหตุสมผล​หรือไม่​ แต่​เมื่อ​คิด​ว่า​เดิมที​เซี่ยนอวี๋​ก็​คือ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​แล้ว​ กฎ​นี้​จึงไม่มีปัญหา​ไป​โดยปริยาย​ ยิ่งไปกว่านั้น​การ​หยุดงาน​ของ​เฟ่ย​หยาง​เดิมที​สถานการณ์​พิเศษ​ ทำได้​เพียง​บอ​กว่า​ตัวตน​ของ​เซี่ยนอวี๋​ใน​เวที​นี้​พิเศษ​มาก​ ทว่า​ยาม​นี้​เซี่ยนอวี๋​สวมหน้ากาก​ปีศาจ​ขึ้น​เวที​ เพื่อ​ย้ำ​เตือน​ทุกคน​ถึงตัวตน​ของ​เขา​ใน​ฐานะ​นักร้อง​ไม่ใช่หรือ​?

หลิน​เยวียน​ไม่ได้​ถอด​หน้ากาก​

นี่​คือ​การ​เตรียมการ​ของ​ทีมงาน​รายการ​

อัน​อัน​ซึ่งเพิ่ง​ร้องเพลง​จบ​และ​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​ตกตะลึง​ รอยยิ้ม​มั่นใจ​ของ​เธอ​หาย​ไป​ใน​ทันใด​ เพราะ​เธอ​ไม่คาดคิด​เลย​ว่า​เซี่ยนอวี๋​จะมาออกโรง​แทน​เฟ่ย​หยาง​ด้วยตัวเอง​!

อัน​อัน​ตื่นตระหนก​!

หลิน​เยวียน​ใน​ฐานะ​แชมป์​รายการ​ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​ ย่อม​มีความ​น่าเกรงขาม​เป็นอย่างมาก​สำหรับ​เธอ​ เมื่อก่อน​ไม่รู้​ตัวจริง​ของ​อีก​ฝ่าย​ก็​ว่า​ไป​อย่าง​ ตอนนี้​เมื่อ​รู้​ตัวจริง​ของ​อีก​ฝ่าย​แล้ว​ อัน​อัน​รู้สึก​ร้อนรน​ราวกับ​นั่ง​อยู่​บน​เข็ม​ ถ้าแพ้​ย่อม​ดู​ไม่ดี​ แต่​ถ้าชนะ​จะยิ่ง​เพิ่ม​ความกดดัน​ เพราะ​อีก​ฝ่าย​ไม่ได้​เป็น​แค่​นักร้อง​…

“เขา​มาเอง​เลย​? ฉัน​นี่​ปาก​เป็น​ลาง​!”

สีหน้า​ของ​เจิ้งจิงเต็มไปด้วย​ความ​จนใจ​

ฝั่งหยาง​จงหมิง​กลับ​หลุด​หัวเราะ​

น่าสนใจ​แล้ว​

ในเวลานี้​ จู่ๆ ก็​มีผู้ชม​นึก​ขึ้น​มาได้​ เหมือนว่า​ก่อนที่​เอล์ฟ​จะรู้​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ เธอ​เคย​ท้าทาย​หลาย​ห​ลิง​อ๋อง​ที่​วิพากษ์วิจารณ์​เธอ​โดย​ไม่เกรงใจ​ ถึงขั้น​ที่​พูด​ออกมา​พร้อมกับ​มหา​ราชา​ว่า​

‘หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​เป็น​ของ​ฉัน​!’

แต่​ทั้งสอง​ไม่ได้​พบกัน​ใน​การ​แข่​ งขัน​รายการ​ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​ต่อจากนั้น​ ดังนั้น​ความปรารถนา​จึงไม่สำเร็จ​ ปรากฏ​ว่า​ใน​การแข่งขัน​วันนี้​ทั้งสอง​กลับ​จับพลัดจับผลู​มาพบกัน​!

การ​ตัดสิน​ที่​ล่าช้า​?

อารมณ์​ของ​ผู้ชม​ถูก​ประ​ตุ้น​ขึ้น​มา

และ​ท่ามกลาง​ความคิด​ต่างๆ​ นานา​ของ​ผู้ชม​ ท่อน​อิน​โทร​จาก​เพลง​ของ​หลิน​เยวียน​ก็​เริ่มต้น​ขึ้น​

หลังจาก​เสียง​เอื้อน​อัน​ไพเราะ​ ทันใดนั้น​เนื้อเพลง​ซึ่งฟังดู​คล้าย​กับ​คำบรรยาย​ก็​ดัง​ขึ้น​บน​เวที​

“กาล​ครั้งหนึ่ง​นาน​มา มังกร​ยักษ์​ปรากฏ​กา​ยา​ นำพา​หายนะ​ ลักพาตัว​องค์​หญิง​ลับสายตา​ อาณาจักร​ตกอยู่ในอันตราย​ ยาม​นี้​ใคร​คือ​ผู้​กล้า​ ชายหนุ่ม​คน​หนึ่ง​รีบ​ตะโกน​ขึ้น​ว่า​”

ทั้ง​ห้อง​ส่งหัวเราะ​ลั่น​!

นี่​มัน​เพลง​อะไร​เนี่ย​

ทำไม​ถึงฟังดู​แปลก​ๆ

เสียงเพลง​เหมือนกับ​เสียงดนตรี​ประกอบ​เกม​ ทวีคูณ​ความน่าสนใจ​ แถมยังมี​กลิ่นอาย​ของ​การ์ตูน​สอง​มิติ​อีก​

เวที​นี้​เซี่ยนอวี๋​เริ่ม​ซน​อีกแล้ว​!

นอกจากนั้น​…

เสียง​นี้​ยัง​พิเศษ​มาก​อีกด้วย​!

หนึ่ง​ใน​สามเสียง​ของ​เซี่ยนอวี๋?​

ทุกคน​ยัง​ไม่ลืม​ ว่า​เซี่ยนอวี๋​ก็​มีสามเสียง​

ยัง​ไม่ทัน​ได้​คิดมาก​

จู่ๆ หลิน​เยวียน​ก็​ร้อง​เสียง​ผู้ชาย​ออกมา​

นี่​คือ​เสียง​ที่สอง​ “ข้า​จะพก​กระบี่​ไร้​เทียมทาน​ ปีน​ขึ้น​เขา​สูงเสียดฟ้า​ บุก​น้ำ​ลุย​ป่า​และ​พา​องค์​หญิง​กลับมา​!”

ผู้ชม​ส่งเสียง​เชียร์​!

อัน​อัน​ร้องเพลง​มากกว่า​หนึ่ง​เสียง​ และ​เซี่ยนอวี๋​ก็​ร้อง​มากกว่า​หนึ่ง​เสียง​เช่นเดียวกัน​

นี่​หมายความว่า​เสียง​ที่สาม​ของ​เซี่ยนอวี๋​ก็​จะปรากฏ​ขึ้น​เช่นเดียวกัน​?

ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​ใช้สามเสียง​ร้องเพลง​?

ทุกคน​จะไม่ผิดหวัง​ ถึงขั้น​ที่​เกิน​ความคาดหมาย​เสีย​ด้วยซ้ำ​

เพราะ​เพลง​นี้​มีชื่อว่า​ ‘ต๋า​ลา​เปิง​ปา​’

นอกจากนั้น​เวอร์ชัน​ที่​หลิน​เยวียน​เลือก​ คือ​เวอร์ชัน​ของ​โจว​เซิน​

เมื่อ​โจว​เซิน​แสดง​เพลง​นี้​บน​เวที​ใน​รายการ​ ‘นักร้อง​’ เขา​ไม่ได้​ร้อง​เพียง​เสียง​เดียว​

เมื่อ​เพลง​นี้​ดัง​ขึ้น​

เขา​สร้าง​ความ​สั่นสะเทือน​ไป​ทั้ง​ห้อง​ส่ง สั่นสะเทือน​ฮ็อต​เสิร์ช​ และ​สั่นสะเทือน​ชาร์ต​เพลง​

หลิน​เยวียน​เอง​ก็​ทำได้​!

ครั้งนี้​คือ​มุมมอง​ของ​พระราชา​

หลิน​เยวียน​ร้อง​เสียง​ที่สาม​ใน​บทสนทนา​ระหว่าง​พระราชา​และ​ผู้​กล้า​ เป็น​เสียง​ของ​ผู้ใหญ่​ซึ่งระคน​ด้วย​ความ​ตื้นตันใจ​

“เจ้าคือ​ต๋า​ลา​เปิง​ปา​ปัน​เต๋อ​เป้ย​ตี๋​ปัว​ตัว​ปี่​หลู่​เวิง?”​

ทั้ง​ห้อง​ส่งแตกตื่น​กัน​ยกใหญ่​!

“เอา​แล้ว​!”

“เสียง​ที่สาม​!”

“ฮ่าๆๆๆ เพลง​นี้​โคตร​ตลก​ ต๋า​ลา​เปิง​ปา​ปี่​หลู่​เวิง​อะไร​เนี่ย​ มีใคร​ตั้งชื่อ​บ้า​แบบนี้​กัน​ พ่อ​เพลง​หยาง​ต้อง​มาดุ​แล้ว​ เนื้อเพลง​ของ​เซี่ยนอวี๋​เริ่ม​ออก​ทะเล​!”

“เพลง​นี้​โคตร​จี้เส้น​!”

“ชอบ​จังหวะ​รัว​แบบนี้​มาก​!”

“พ่อ​เพลง​หยาง​: โลดโผน​!”

“ฉัน​ขำ​จน​ปวดท้อง​แล้ว​ องค์​หญิง​ถูก​มังกร​ยักษ์​จับตัว​ไป​ พระราชา​ส่งผู้​กล้า​ไป​ช่วย​ เรื่องราว​ใน​เพลง​นี้​ไร้เดียงสา​สุด​ๆ แต่​เขา​เปลี่ยนเสียง​ทุกครั้งที่​ตัวละคร​แต่ละ​ตัว​พูด​ ร้อง​ไป​สามเสียง​แล้ว​นะ​ เวที​นี้​ไม่ใช่หนึ่งต่อหนึ่ง​ แต่​เป็น​นักร้อง​หก​คน​ขึ้น​มาแข่ง​กัน​บน​เวที​!”

“…”

เพลง​นี้​สนุกสนาน​จริงๆ​ !

ผู้ชม​ต่าง​คึกคัก​ขึ้น​มา!

แต่​ถึงกระนั้น​ ขณะที่​ผู้ชม​คิด​ว่า​เวที​นี้​กลายเป็น​เวที​การแข่งขัน​สามเสียง​ระหว่าง​เซี่ยนอวี๋​และ​อัน​อัน​ เสียง​ที่สี่​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ฉับพลัน​!

ครั้งนี้​กลายเป็น​มุมมอง​และ​เสียง​ของ​มังกร​ยักษ์​

“ข้า​ชื่อ​คุ​นถู่​คู่​ถ่าข่า​ถีเข่า​เท่อ​ซูหว่า​ซีลา​ซง พูด​อีกครั้ง​ว่า​คุ​นถู่​คู่​ถ่าข่า​ถีเข่า​เท่อ​ซูหว่า​ซีลา​ซง!”

เสียง​ที่สี่​!

ต่าง​จาก​สามเสียง​ก่อนหน้านี้​อย่าง​สิ้นเชิง​

ใน​ครั้งนี้​ใช้เสียง​นาสิก​ค่อย​ข้าง​หนัก​

ราว​กลับ​มังกร​ยักษ์​พูด​ได้​กำลัง​เอ่ย​ขึ้น​

ทั้ง​ห้อง​ส่งตื่นเต้น​ยกใหญ่​!

‘น่ากลัว​มาก​!’

‘เสียง​ที่สี่​!!’

‘ทั้ง​ตะลึง​ทั้ง​ตลก​!’

‘ทั้งหมด​คือ​เขา​ร้อง​คนเดียว​จริงๆ​ ?’

‘ผม​สงสัย​ว่า​หูฟัง​ผม​อาจจะ​พัง​!’

‘แม่ถามว่า​ทำไม​ต้อง​คุกเข่า​ฟังเพลง​!’

‘ใคร​บอ​กว่า​นัก​พากย์​เป็น​สัตว์ประหลาด​ จะสัตว์ประหลาด​แบบ​ไหน​ถ้าได้มา​เจอ​เซี่ยนอวี๋​ก็​ต้อง​หลีกทาง​ให้​ มีเสียง​มากกว่า​อัน​อัน​ซะอีก​ เซี่ยนอวี๋​ยืน​อยู่​บน​เวที​ก็​เหมือน​มาเป็น​ทีม​!’

“…”

และ​ขณะที่​คอมเมนต์​กำลัง​หลั่งไหล​ประหนึ่ง​สาย​น้ำตก​ เสียง​ของ​หลิน​เยวียน​ก็​เปลี่ยนไป​ เป็น​เสียง​ของ​เด็กผู้หญิง​วัยอนุบาล​ ร้อง​เสียง​ที่​ห้า​ ยังคง​เป็นธรรมชาติ​และ​ไพเราะ​ดังเดิม​ ทั้ง​ยัง​สร้าง​ความ​ตกตะลึง​ได้​มากยิ่งขึ้น​

“หมู่บ้าน​ซึ่งงดงาม​และ​ห่างไกล​ เปิด​กล่อง​สมบัติ​ทั้งหลาย​”

“ลมหนาว​หยาดน้ำค้าง​คอย​นำทาง​พร้อมกับ​แสงจันทร์​ฉาย​ บุกเข้าไป​ใน​ถ้ำ องค์​หญิง​และ​มังกร​ยักษ์​​ที่​น่ากลัว​ ผู้​กล้า​ชัก​กระบี่​ออกมา​!”

ใน​ครั้งนี้​!

ผู้ชม​อึ้ง​!

นักร้อง​อึ้ง​!

นักประพันธ์​เพลง​อึ้ง​!

ทุกคน​อึ้ง​!

อัน​อัน​ร้อง​สามเสียง​ก็​น่ากลัว​มาก​แล้ว​ แต่​หลิน​เยวียน​ถึงกับ​ร้อง​ออกมา​ห้า​เสียง​ ตั้งแต่​ผู้บรรยาย​ ไป​จนถึง​ผู้​กล้า​ พระราชา​ เด็กผู้หญิง​ และ​มังกร​ยักษ์​​ คน​คนเดียว​สวม​ห้า​บทบาท​และ​สลับ​ห้า​เสียง​ได้​อย่าง​แยบยล​…

เขา​ยัง​เป็น​มนุษย์​ทั่วไป​อยู่​หรือ​?

นี่​ไงหลักฐาน​!

เซี่ยนอวี๋​เป็น​ปัญญาประดิษฐ์​ชัด​ๆ !

นา​ทีนี้​ทุกคน​ต่าง​ฟังเพลง​นี้​ด้วย​อาการ​ตะลึงงัน​!

ส่วน​หลิน​เยวียน​ก็​ร้องเพลง​นี้​ด้วย​การสลับ​เสียง​ที่​ยาก​ ไม่ว่า​จะเป็น​ความสูงต่ำ​ของ​เสียง​หรือ​ความแม่นยำ​ล้วน​ทำได้​อย่าง​งดงาม​!

อวด​เทคนิค​?

อวด​มาก​ๆ !

ทว่า​เดิมที​เพลง​นี้​ไม่ได้​มีความหมาย​อะไร​ เนื้อเพลง​ก็​เป็น​เพียง​การบรรยาย​นิทาน​อัน​น่าเบื่อ​ แต่​เนื้อเพลง​กลับเป็น​บท​บิด​ลิ้น​ชวน​สับสน​

บางครั้ง​ก็​ช้า

บางครั้ง​เร็ว​

เสียง​เปลี่ยนไป​อย่าง​ต่อเนื่อง​!

นี่​คือ​การแสดง​เดี่ยว​ของ​เซี่ยนอวี๋​ ทำ​ผลงาน​ได้​อย่าง​ตระการตา​ หลิน​เยวียน​เอง​ยัง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เต้น​เบา​ๆ ตาม​จังหวะ​เพลง​

ถึงแม้เขา​จะไม่เอาไหน​เรื่อง​การ​เต้น​ แต่กลับ​มีเสน่ห์​อันเป็น​เอกลักษณ์​!

ด้านหลัง​เวที​

นักร้อง​ทุกคน​สมอง​ชา มิหนำซ้ำ​ขน​ยัง​ลุก​ซู่ไป​ทั้งตัว​

บรรดา​นักประพันธ์​เพลง​ต่าง​มีสีหน้า​แปลกประหลาด​ ราวกับว่า​พวกเขา​ท้องผูก​พร้อมกัน​!

บทเพลง​ซึ่งมีชื่อว่า​ ‘ต๋า​ลา​เปิง​ปา​’ นี้​ใช้ทักษะ​การ​ร้องเพลง​ซึ่งมีความอยาก​สูงอย่าง​โน้ต​เสียง​สูง การ​หายใจ​ การร้อง​เร็ว​ด้วย​เสียง​สูง และ​การ​เปลี่ยนเสียง​

ภายใต้​การแสดง​ของ​เซี่ยนอวี๋​​ เมื่อ​เสียง​ทั้ง​ห้า​มารวม​กับ​วิธี​ขับร้อง​ยาก​เช่นนี้​ ก็​มาก​พอให้​วิญญาณ​ของ​ผู้ฟัง​แทบ​หลุด​จากร่าง​!

สุดยอด​มาก​!

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Status: Ongoing

‘เขา’ ทะลุมิติมายังจักรวาลคู่ขนานซึ่งมีชื่อว่า ‘บลูสตาร์’

ดินแดนซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรม ศาสตร์ทุกแขนงซึ่งเกี่ยวข้องกับศิลปะ

ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ดนตรี จิตรกรรม วรรณกรรม หรือการเขียนพู่กันก็ล้วนเฟื่องฟูอย่างยิ่ง

ร่างที่เขามาสิงอยู่คือ ‘หลินเยวียน’ นักศึกษาปีสองที่กำลังจะเดบิวต์

แต่โชคชะตากลับเล่นตลกให้หลินเยวียนป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หาย ทำให้ร้องเพลงไม่ได้ และมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

ครอบครัวก็หมดเงินไปกับค่ารักษาจนอยู่ในภาวะการเงินขัดสน

เป็นเหตุให้หลินเยวียนตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระของครอบครัวต่อไป

แต่ ‘เขา’ ไม่คิดจะปลิดชีพตัวเองเหมือนหลินเยวียน

ถึงแม้ร่างนี้จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน แต่ก็ยังพอเหลือเวลาให้ทำอะไรอยู่บ้าง

และแม้จะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตัวเองไม่ได้ ก็ยังพอจะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของครอบครัวได้

เขาจะเขียนเพลง เขียนหนังสือ ถ่ายทอดความรู้ หารายได้ให้ครอบครัว!

ทันใดนั้น…

[กำลังตรวจเลือด…กำลังตรวจยีน…กำลังตรวจม่านตา…

ระดับความเข้ากันได้ร้อยละ 99.36…ตรงตามมาตรฐาน…

เลือกจากฐานข้อมูล…โลกในระบบสุริยจักรวาล…ระบบกำลังเชื่อมต่อ…]

[ดาวน์โหลดสำเร็จ เชื่อมต่อระบบศิลปะเสร็จสมบูรณ์!]

[สวัสดีโฮสต์ ยินดีสำหรับการเชื่อมต่อกับระบบศิลปะ

ระบบของเราจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านได้เป็นศิลปินของบลูสตาร์!]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท