สตรีแกร่งตระกูลไป๋ – ตอนที่ 1135 ดูถูกตัวเอง

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

ตอนที่ 1135 ดูถูกตัวเอง

เสิ่นคุนหยางเตรียมให้คนนำอั่งเปาไปมอบให้ไป๋ชิงอวี๋ ทว่า ไป๋ชิงอวี๋รีบลุกขึ้นทำความเคารพเสิ่นคุนหยางและยื่นสองมือไปรับอั่งเปามาเองอย่างนอบน้อม “ขอบคุณลุงเสิ่นมากขอรับ”

เสิ่นคุนหยางพยักหน้ายิ้มๆ เขายังไม่ทันกล่าวสิ่งใดต่อ ไป๋จิ่นจื้อก็รีบลุกขึ้นทำความเคารพเสิ่นคุนหยางพลางกล่าวขึ้นยิ้มๆ เสียก่อน “สุขสันต์วันปีใหม่เจ้าค่ะลุงเสิ่น ขอให้ลุงเสิ่นสุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุยืนเป็นร้อยปีเจ้าค่ะ!”

ทุกคนหัวเราะกับท่าทีทะเล้นของไป๋จิ่นจื้อ เสิ่นคุนหยางรีบยื่นอั่งเปาให้นาง “สุขสันต์วันปีใหม่ขอรับคุณหนูสี่ ขอให้ปีนี้คุณหนูสี่มีแต่ความราบรื่นและสงบสุข แน่นอนว่าหากพบบุรุษที่ถูกใจและปกป้องคุณหนูสี่ได้จะยิ่งดีขึ้นไปใหญ่ขอรับ”

ไป๋จิ่นจื้อรับอั่งเปามา จากนั้นกล่าวยิ้มๆ “ข้าไม่จำเป็นต้องให้บุรุษมาปกป้องเจ้าค่ะ ตอนนี้ข้าแข็งแกร่งแล้ว หากลุงเสิ่นไม่เชื่อเรามาลองประลองฝีมือกันก็ได้นะเจ้าคะ”

“ยิ่งกล่าวยิ่งเลอะเทอะ” ไป๋ชิงเหยียนเอ็ดไป๋จิ่นจื้อเบาๆ ด้วยรอยยิ้ม

“เซียวรั่วไห่ นี่คืออั่งเปาที่ลุงเสิ่นมอบให้เจ้า อั่งเปาของข้าไม่ได้หนาเท่าของท่านหมอหง เจ้าอย่ารังเกียจไปล่ะ” เสิ่นคุนหยางมองไปทางเซียวรั่วไห่ยิ้มๆ เขารู้สึกดีใจมากที่เซียวรั่วไห่ยอมตามไป๋ชิงเหยียนกลับมาในสนามรบอีกครั้ง

เซียวรั่วไห่รีบลุกขึ้นรับอั่งเปามาจากเสิ่นคุนหยางพลางกล่าวอวยพรให้เขา

“หากท่านรองแม่ทัพใหญ่เห็นว่าเจ้าเติบใหญ่กลายคนมีความสามารถและโดดเด่นเพียงนี้ต้องภูมิใจในตัวเจ้ามากแน่นอน!” เสิ่นคุนหยางชื่นชมในตัวเซียวรั่วไห่มาก เขามองไปทางเสิ่นชิงจู๋แวบหนึ่ง จากนั้นกล่าวกับเซียวรั่วไห่ต่อ “เมื่อก่อนท่านรองแม่ทัพใหญ่อยากเห็นเจ้าแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝามาโดยตลอด เจ้าต้องรีบแต่งงานโดยเร็วนะ”

เซียวรั่วไห่ก้มหน้าลงเล็กน้อยพลางเหลือบมองไปทางเสิ่นชิงจู๋ที่กำลังทานเกี๊ยวอยู่ เขารับคำอย่างอ้ำอึ้ง จากนั้นนั่งลงตามเดิม

เสิ่นคุนหยางมองไปทางเสิ่นชิงจู๋ซึ่งนั่งอยู่ข้างกายตนยิ้มๆ “ชิงจู๋ นี่คืออั่งเปาที่พ่อมอบให้เจ้า พ่ออยากเห็นเจ้าแต่งงานออกเรือนโดยเร็วเช่นกัน”

เสิ่นชิงจู๋รับอั่งเปามาด้วยมือทั้งสองข้าง นางไม่อยากทำให้บิดาบุญธรรมของตัวเองเสียใจในวันดีๆ เช่นนี้โดยการบอกว่านางไม่อยากแต่งงาน อยากอยู่ข้างกายคุณหนูใหญ่เท่านั้น เสิ่นชิงจู๋จึงกล่าวเพียง “เมื่อคุณหนูใหญ่รวบรวมใต้หล้าให้เป็นหนึ่งสำเร็จ ชิงจู๋จะพิจารณาเรื่องแต่งงานเจ้าค่ะ ท่านพ่อไม่ต้องเป็นห่วงเจ้าค่ะ”

“เสี่ยวไป๋ไซว่ ท่านรับอั่งเปาของท่านหมอหงและแม่ทัพเสิ่นไปแล้ว เสี่ยวไป๋ไซว่ต้องรับอั่งเปาของข้าเฉิงหย่วนจื้อด้วยนะขอรับ!” เฉิงหย่วนจื้อหยิบอั่งเปาที่เตรียมไว้ให้เด็กๆ ออกมาเช่นเดียวกัน

“พวกท่านเตรียมอั่งเปาไว้แล้วเหตุใดจึงไม่บอกให้ข้ารู้บ้าง” หยางอู่เช่อแสดงสีหน้าไม่พอใจออกมา

“ข้าไม่ได้เตรียมไว้สักนิด”

“พวกข้าถือว่าตัวเองแก่มากแล้วจึงทำเช่นนี้ได้ เด็กหนุ่มอย่างเจ้าจะมาร่วมด้วยได้อย่างไร” เสิ่นคุนหยางกล่าวกับหยางอู่เช่อยิ้มๆ

หลู่หยวนเผิงเห็นหมอหง เสิ่นคุนหยางและเฉิงหย่วนจื้อมอบอั่งเปาให้พี่สาวไป๋ คุณชายห้า ไป๋จิ่นจื้อ…แม้แต่เสิ่นชิงจู๋ยังได้ เขารู้สึกอิจฉาขึ้นมาทันทีจึงยุให้ซือหม่าผิงไปขออั่งเปาจากคนเหล่านั้นกับเขา

“หลู่หยวนเผิงเจ้าไม่อายบ้างหรืออย่างไร ท่านหมอหงรู้จักเจ้าอย่างนั้นหรือ” ซือหม่าผิงถลึงตาใส่หลู่หยวนเผิง “หากท่านปู่ของเจ้ารู้ว่าเจ้ากล้าแม้แต่ขออั่งเปาจากคนที่ไม่รู้จักอย่างท่านหมอหง ปู่ของเจ้าคงโบยทำโทษเจ้าอีกแน่!”

“ข้าไม่รู้จักท่านหมอหง ทว่า ข้ารู้จักแม่ทัพเสิ่นนี่นา! พวกเราไปขอจากแม่ทัพเสิ่นกัน” หลู่หยวนเผิงไม่ได้อยากได้อั่งเปาเหล่านั้น เขาแค่คิดถึงท่านปู่ บรรดาพี่ชายและพี่สาวของตัวเองเท่านั้น

ปีที่แล้วเขาฉลองปีใหม่ที่หนานเจียง เขาไม่ได้เห็นบรรยากาศการแจกอั่งเปาที่ครึกครื้นเช่นนี้ ทำเพียงฉลองปีใหม่กับทหารในกองทัพพอเป็นพิธีเท่านั้นจึงไม่ได้คิดถึงบ้านมากเช่นนี้

วันนี้เห็นพวกพี่สาวไป๋ได้รับอั่งเปาจากญาติผู้ใหญ่เขาจึงอดคิดถึงครอบครัวของตัวเองขึ้นมาไม่ได้ หากตอนนี้เขาอยู่ในจวนหลู่ที่เมืองหลวง ท่านปู่ ท่านพ่อ ท่านแม่ ท่านลุง ท่านป้าและบรรดาพี่ๆ ของเขาต้องมอบอั่งเปาให้เขาแน่นอน! ผู้ใดให้เขาเป็นน้องเล็กสุดของบ้านกัน!

“หลู่หยวนเผิง ซือหม่าผิง…” เสิ่นคุนหยางเอ่ยเรียก

หลู่หยวนเผิงที่เพิ่งยัดเกี๊ยวร้อนเข้าไปในปากถูกซือหม่าผิงกระชากให้ลุกขึ้น หลู่หยวนเผิงรีบกลืนเกี๊ยวร้อนลงไปในท้องจนแทบสำลักออกมา

“ข้าอยู่นี่ขอรับ” ซือหม่าผิงก้าวไปด้านหน้าแล้วคุกเข่าข้างหนึ่งลงบนพื้น ดฯฌซ,ฑ๊โฌฮฤ

หลู่หยวนเผิงทำตามเช่นเดียวกัน

“มานี่…” เสิ่นคุนหยางกวักมือเรียกคนทั้งสอง

ชายหนุ่มทั้งสองรีบเดินไปด้านหน้า เมื่อทำความเคารพเสร็จหลู่หยวนผิงจึงยกมือเกาศีรษะของตัวเองพลางกล่าวขึ้น “แม่ทัพเสิ่นเลิกเรียกข้าว่าหลู่ซานเถิดขอรับ ข้าหงุดหงิดแทบบ้าอยู่แล้ว ข้าคิดว่าไม่มีผู้ใดรู้ฐานะที่แท้จริงของข้าเสียอีก ทว่า ที่แท้ทุกคนในกองทัพต่างรู้ว่าข้าคือหลู่หยวนเผิงมีเพียงข้าคนเดียวเท่านั้นที่ไม่รู้ ข้าคิดว่าคนอื่นนับถือที่ข้ารบเก่ง ที่ไหนได้ทุกคนแค่แสดงละครเล่นไปกับข้าเท่านั้น”

ไป๋ชิงเหยียนขำกับท่าทีของหลู่หยวนเผิง “นั่นคือเรื่องภายหลังแล้ว เจ้าทนลำบากในกองทัพได้จริงๆ แม่ทัพเสิ่นและแม่ทัพเฉิงเห็นความอดทนของเจ้า พวกเขาต่างเอ่ยชมเจ้าทั้งนั้น”

“นี่คืออั่งเปาของพวกเจ้าสองคน วันหน้าจงกำจัดศัตรูที่มารุกรานพวกเราให้มากกว่าเดิม!” เสิ่นคุนหยางโยนอั่งเปาให้หลู่หยวนเผิงและซือหม่าผิง เมื่อเห็นทั้งสองคนรับได้จึงกล่าวต่อ “กองทัพไม่ใช่ที่ที่จะคล้อยตามอำนาจเหมือนในเมืองหลวงที่พวกเจ้าเคยเห็น หากพวกเจ้าไม่มีความสามารถจริง พวกนั้นไม่มีทางยอมรับพวกเจ้า พวกนั้นยอมรับเพราะความสามารถของพวกเจ้า อย่าดูถูกตัวเองเช่นนี้อีก!”

ไป๋ชิงเหยียนพยักหน้ายิ้มๆ

หลู่หยวนเผิงเห็นดั่งนั้นจึงคลี่ยิ้มออกมาทันที “ข้าเชื่อแม่ทัพเสิ่นขอรับ”

“วันนี้พวกเจ้าไม่ได้อยู่ฉลองคืนวันสิ้นปีกับคนในครอบครัว ทว่า สหายที่ร่วมรบเสี่ยงตายมากับพวกเจ้าล้วนคือครอบครัวของพวกเจ้าเช่นเดียวกัน” ไป๋ชิงเหยียนกล่าวพลางยื่นอั่งเปาให้คนทั้งสอง “พวกเจ้าสองคนเด็กกว่าข้า อีกทั้งเคยเรียกข้าว่าพี่สาวไป๋ อาอวี๋กับเสี่ยวซื่อต่างได้รับอั่งเปาจากข้า พวกเจ้าก็ควรได้รับเช่นเดียวกัน…”

ซือหม่าผิงเงยหน้ามองไปทางไป๋ชิงเหยียน เขาเห็นใบหน้าของหญิงสาวเต็มไปเปี่ยมไปด้วยความอ่อนโยน แสงไฟจากเปลวเทียนส่องกระทบใบหน้างดงามของไป๋ชิงเหยียนจนดูอ่อนละมุนและอ่อนโยนกว่าปกติ ซือหม่าผิงไม่รู้ว่าไป๋ชิงเหยียนต้องการซื้อใจตระกูลหม่าและตระกูลหลู่ผ่านพวกเขาทั้งสองคนหรือเห็นพวกเขาสองคนเป็นดั่งน้องชายจริงๆ กันแน่

หลู่หยวนเผิงเห็นซือหม่าผิงมองไปทางไป๋ชิงเหยียนอย่างเหม่อลอยจึงกดศีรษะของซือหม่าผิงให้คำนับขอบคุณพี่สาวไป๋

“ไปทานเกี๊ยวต่อเถิด” ไป๋ชิงเหยียนมองไปทางซือหม่าผิงแวบหนึ่ง เด็กคนนี้ไม่ใช่คนเลวร้าย ทว่า เป็นคนขี้ระแวงและคิดมากไปสักนิด การมีสหายที่ไม่คิดสิ่งใดเลยอย่างหลู่หยวนเผิงอยู่คงช่วยเติมช่องว่างให้กันและกันได้

จู่ๆ ทหารคนหนึ่งเริ่มร้องเพลงประจำกองทัพไป๋ขึ้นมาท่ามกลางบรรยากาศครึกครื้น

“สวมเกราะไว้บนร่าง สู้รบกับศัตรูร่วมกับลูกชาย”

ไป๋ชิงเหยียนและไป๋ชิงอวี๋เงยหน้ามองไปทางทหารที่เริ่มร้องเพลงนี้ขึ้นมา

ทหารคนอื่นๆ เริ่มเปล่งเสียงร้องขึ้นตาม…

“กำดาบยาวสังหารศัตรูแน่น ร่วมเป็นร่วมตายกับสหาย”

เมื่อเสิ่นคุนหยางและเฉิงหย่วนจื้อได้ยินบทเพลงประจำกองทัพไป๋สีหน้าของพวกเขาเคร่งขรึมขึ้นมาทันที จากนั้นต่างวางตะเกียบลงแล้วร้องตาม “ปกป้องแผ่นดิน ปกป้องชาวบ้าน ทหารกล้าผู้ไม่เคยหวาดหวั่น”

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

Status: Ongoing
นิยายจีนโบราณเข้มข้น ปะทะคารม ทดสอบไหวพริบ สนุกถึงใจ!เพราะถูกคนชั่วหลอกใช้ชาติก่อนคนทั้งตระกูลของนางจึงต้องตายอย่างน่าอนาถ ไร้ซึ่งคนทวงถามความเป็นธรรมชาตินี้นางหวนกลับมาก่อนเรื่องราวเกิดขึ้น แม้เพียงเล็กน้อยแต่หากสามารถช่วยเหลือคนในครอบครัวได้แม้สักคนนางก็ยินดีทุ่มเทกำลังให้ถึงที่สุดสตรีตระกูลไปแต่ไรมาแกร่งกล้ำเพียบพร้อมบุ๋นบู๊ แม้ไร้ซึ่งที่พึ่งพิงแล้วจริงแต่ก็จะไม่ยอมให้ผู้ใดมากดขี่ได้!และเพราะเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงไปนางจึงได้พบกับ ‘เขา’ ไวกว่าชาติก่อนเขาผู้นี้แม้ภายนอกดูป็นมิตรและสง่งามกว่าใคร แต่นงแจ่มแจ้งดีว่าเขาเจ้าเล่ห์และอำหิตมากเพียงไหนชาติก่อนแม้ยืนกันคนละฝั่งแต่บุรุษผู้นี้กลับเป็นผู้มอบทางรอดให้แก่นาง อย่างนั้นชาตินี้นางก็ย่อมตอบแทนเขาเป็นอย่างดีเช่นกัน“แม่นางไปช่วยเหลือข้าหลายครั้งหลายครา ใช่ว่าชื่นชอบข้าหรือไม่?”“คุณชายเข้าใจผิดแล้วล่ะ”“ข้าช่วยเหลือแม่นางไปมาหลายครั้งหลายครา แม่นางไปมีใจชื่นชอบข้าบ้างหรือไม่?”“…”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท