สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 287 ดินแดนอำมหิตใกล้จะปรากฏแล้ว

สลับชะตา ชายามือสังหาร

“ได้​ ท่าน​อาจารย์​วางใจ​ได้​เลย​ พวกเรา​จะเฝ้าข้างนอก​ให้​เอง​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​จบ​แล้ว​ดึง​ตัว​เป่ยกง​ถังออก​ไป​

มาร​เฒ่าหยิบ​ยาวิเศษ​ฟื้น​สติ​ออกมา​ แววตา​เยียบ​เย็น​ราวกับ​ได้​เห็น​ตอนที่​ตน​ได้รับบาดเจ็บ​อีกครั้ง​

“สือไท่เฟิง​ รอ​ให้​ข้า​หาย​ดี​ก่อน​ ข้า​จะไป​ทักทาย​เจ้าด้วยตัวเอง​เลย​!”

พอ​พูด​จบ​เขา​ก็​กิน​ยาวิเศษ​ลง​ไป​ หลังจากนั้น​จึงเริ่ม​ใช้พลัง​วิญญาณ​กระตุ้น​ยาวิเศษ​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​เป่ยกง​ถังคอย​อารักขา​อยู่​ด้านนอก​ถ้ำ พวก​เธอ​หยิบ​โต๊ะ​ เก้าอี้​ และ​ชุด​น้ำชา​ออกมา​อย่าง​สบาย​ๆ แล้ว​เริ่มต้น​จิบ​น้ำชา​กัน​

“โย​วเย่ว์​ ขอบใจ​เจ้ามาก​นะ​” เป่ยกง​ถังพูด​อย่าง​ซาบซึ้ง​

“หืม?”​

“ถ้าหาก​มิใช่เพราะ​เจ้า ข้า​ก็​คง​ไม่มีทางได้​เป็น​คน​ของ​หุบเขา​มาร​เทพ​หรอก​” เป่ยกง​ถังพูด​ “สำหรับ​บรรดา​ผู้เชี่ยวชาญ​แล้ว​การ​ได้​เข้าสู่​หุบเขา​มาร​เทพ​นั้น​นับว่า​เป็นเกียรติ​สูงสุด​เลย​ทีเดียว​ นอกจากนี้​ยังมี​สถานะ​อัน​สูงส่งอีกด้วย​ หาก​เป็น​นัก​หลอม​ยา​ใน​ระดับ​ขั้น​เดียวกัน​ คน​ของ​หุบเขา​มาร​เทพ​ก็​จะได้รับ​ความ​เกรงอกเกรงใจ​มากกว่า​”

“นั่น​เป็น​เพราะ​ตัว​เจ้าเอง​มีพรสวรรค์​ล้ำเลิศ​ต่างหาก​ ทั้ง​ยังมี​ความเพียรพยายาม​อีกด้วย​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “มิฉะนั้น​ต่อให้​ข้า​พูด​กับ​ท่าน​อาจารย์​ เขา​ก็​ไม่มีทาง​ให้​เจ้าเข้าไป​อยู่ดี​”

“การ​ได้​รู้จัก​เจ้าเป็นเรื่อง​โชคดี​ที่สุด​ใน​ชีวิต​ข้า​เลย​” เป่ยกง​ถังพูด​ยิ้ม​ๆ

“ข้า​เอง​ก็​รู้สึก​ว่า​โชคดี​ยิ่งนัก​ที่​ได้​รู้จัก​พวก​เจ้า” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “ตอนนี้​ข้า​อยาก​เห็น​สีหน้า​ของ​คน​ตระกูล​เป่ยกง​ตอน​ได้​เห็น​หน้า​เจ้าจริงๆ​ เลย​”

“จะมีสีหน้า​เช่นไร​ได้​เล่า​ ท่าน​พ่อ​ข้า​ราวกับ​เห็น​ข้า​เป็น​ศัตรู​ พอ​เห็น​ข้า​แล้​วจะ​ตัอง​ชิงชังจน​อยาก​จะงับ​หัว​ข้า​แน่​” เป่ยกง​ถังเอ่ย​เหน็บแนม​ตัวเอง​

“หาก​ท่าน​พ่อ​กับ​ท่าน​น้า​หญิง​ของ​เจ้ากล้า​ทำ​เช่นนั้น​กับ​เจ้า ตระกูล​ย่อม​ล่วงรู้​อย่าง​แน่นอน​ แต่​พวกเขา​กลับ​มิได้​ปกป้อง​เจ้า อีกหน่อย​จะต้อง​ทำให้​ตา​สุนัข​ของ​พวกเขา​สว่าง​ให้ได้​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“ก็​มิใช่ทั้งหมด​หรอก​นะ​” เป่ยกง​ถังพูด​ “ท่าน​อา​เล็ก​ของ​ข้า​ปฏิบัติ​ต่อ​ข้า​เป็น​อย่าง​ดี​ทีเดียว​ น่าเสียดาย​ที่​พรสวรรค์​ใน​การหลอม​ยา​ของ​เขา​มิสู้ดี​นัก​ สถานะ​ใน​ตระกูล​จึงไม่สูงสัก​เท่าใด​ ตอนที่​ข้า​หนี​ออกมา​นั้น​ก็​อาศัย​เขา​คอย​ช่วยเหลือ​ เขา​ได้รับบาดเจ็บ​ไม่น้อย​เพื่อ​ช่วย​ให้​ข้า​หนี​ไป​ได้​ เฮ้อ​… ไม่รู้​ว่า​สถานการณ์​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​เป็น​เช่นไร​บ้าง​”

“เจ้าอย่า​กังวลใจ​ไป​เลย​น่า​ เรื่องราว​ผ่าน​ไป​ตั้ง​นาน​ขนาด​นี้​แล้ว​ก็ได้​แต่​รอ​ตอนที่​เจ้าขึ้นไป​ถึงข้างบน​ แล้ว​ค่อย​ดู​สถานการณ์​กัน​อีกที​แล้ว​ละ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ปลอบ​

“อื้ม”​ เป่ยกง​ถังยิ้ม​แล้ว​ก้มหน้า​ดื่ม​ชา

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ใช้มือ​ข้าง​หนึ่ง​กุม​ศีรษะ​เอาไว้​พลาง​มองดู​ดวงจันทร์​กลม​โต​บน​ท้องฟ้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ตลอด​การ​เดินทาง​ พวกเรา​ล้วนแล้วแต่​ฝึก​ยุทธ์​กัน​เพียง​อย่าง​เดียว​ ดูเหมือนว่า​จะมิได้​ชมทัศนียภาพ​สอง​ข้างทาง​ให้​ดี​ๆ กัน​เลย​นะ​”

“พรืด​… เหตุใด​วันนี้​เจ้าจึงดู​เจ็บ​ปวดใจ​นัก​เล่า​” เป่ยกง​ถังพูด​พลาง​หัวเราะ​

“ก็​แค่​รู้สึก​ขึ้น​มาเป็นครั้งคราว​เท่านั้นเอง​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “ไม่รู้​ว่า​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่ข้า​อยู่​ที่ไหน​…”

“พอ​ขึ้นไป​ถึงข้างบน​แล้ว​ พวกเรา​ค่อย​ไป​ตามหา​ด้วยกัน​ก็ได้​” เป่ยกง​ถังพูด​

“อื้ม”​

ระยะเวลา​สอง​วัน​ผ่าน​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ เพราะ​มาร​เฒ่าได้​ติดตั้ง​ข่าย​มนตร์​ของ​ตัวเอง​เอาไว้​ด้วย​ พวก​เธอ​จึงสัมผัส​ระลอกคลื่น​ภายใน​นั้น​ไม่ได้​เลย​ สอง​ครั้ง​ที่​เข้า​ไปดู​ก็​เห็น​ว่า​เขา​ไม่มีปัญหา​อะไร​ จึงแค่​คอย​เฝ้าอยู่​ข้างนอก​เท่านั้น​

ทันใดนั้น​พวก​เธอ​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​ปราณ​วิญญาณ​บริเวณ​รอบ​ๆ พุ่ง​เข้ามา​ทาง​นี้​ ทำให้​คิด​ว่า​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ขึ้น​เสียแล้ว​ จึงรีบ​เข้า​ไปดู​ข้างใน​ แต่กลับ​พบ​ว่า​มาร​เฒ่าสีหน้าแดง​ระเรื่อ​ ริ้วรอย​บน​ใบหน้า​ลดลง​ไป​ไม่น้อย​ เพียงแต่​ยังคง​มีเส้น​ผม​ขาว​ราว​หิมะ​เท่านั้น​

ปราณ​วิญญาณ​เหล่านั้น​พรั่งพรู​มาทาง​นี้​แต่​ถูก​สกัด​ออก​ไป​ ก่อน​จะสลายตัว​

มาร​เฒ่าลืมตา​ขึ้น​ แววตา​ดู​คมกริบ​ยิ่งกว่า​ก่อนหน้านี้​เสีย​อีก​

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​เป็น​อย่างไรบ้าง​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถามอย่าง​เป็นกังวล​

สิ่งที่​เกิดขึ้น​เมื่อ​ครู่​ช่างน่า​ตกใจ​เหลือเกิน​ จน​ทำให้​พวก​เธอ​ทั้งสอง​คิด​ขึ้น​มาแวบ​หนึ่ง​ว่า​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้นกับ​มาร​เฒ่าเสียแล้ว​ แต่​ก็​เห็น​ว่า​ร่างกาย​ของ​เขา​ดีขึ้น​กว่า​ก่อนหน้านี้​ไม่น้อย​ ดู​ไม่น่าจะ​มีปัญหา​แต่อย่างใด​

มาร​เฒ่าโบกมือ​ครา​หนึ่ง​ ข่าย​มนตร์​จึงสลายตัว​ไป​ เขา​ลุกขึ้น​ยืน​ขยับ​ร่างกาย​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ข้า​ไม่เป็นไร​”

“เช่นนั้น​ปรากฏการณ์​เมื่อครู่นี้​คือ​อะไร​กัน​”

“อาการ​บาดเจ็บ​เดิม​ของ​ข้า​ได้รับ​การรักษา​ ทำให้​เลื่อน​ระดับ​ได้​ แต่​ปราณ​วิญญาณ​ของ​ดินแดน​แห่ง​นี้​ไม่เหมาะสม​กับ​ข้า​ ดังนั้น​จึงถูก​ข้า​ตัด​ทลาย​ไป​น่ะ​” มาร​เฒ่าพูด​อธิบาย​

“ตัด​ทลาย​เลื่อน​ระดับ​อย่างนั้น​หรือ​ เช่นนั้น​จะส่งผล​ต่อ​การ​บำเพ็ญ​ใน​ภายหน้า​หรือไม่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ เพิ่งจะ​เคย​ได้ยิน​ว่า​ตัด​ทลาย​เลื่อน​ระดับ​ได้​เป็นครั้งแรก​

“ไม่เป็นไร​หรอก​ พอ​ข้า​ขึ้นไป​ที่​โลก​เบื้องบน​ก็​ใช้ได้​แล้ว​ละ​” มาร​เฒ่าพูด​ “นอกจากนี้​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​ข้า​ก็​เพิ่งจะ​ฟื้นฟู​ หาก​เลื่อน​ระดับ​ใน​ตอนนี้​ก็​คง​มิใช่เรื่อง​ดี​นัก​”

“อ้อ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พยักหน้า​ ใน​เมื่อ​เขา​บอ​กว่า​ไม่เป็นไร​ก็​คง​ไม่เป็นไร​กระมัง​ “ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​หาย​ดีแล้ว​ เช่นนั้น​พวกเรา​จะหลอม​ยาวิเศษ​ตรี​ปราณ​กัน​เมื่อไหร่​ดี​เล่า​”

“อย่า​รีบร้อน​ไป​เลย​ พวก​เจ้าทำอาหาร​ให้​ข้า​กิน​ก่อน​เถิด​ กิน​อิ่ม​แล้ว​ถึงจะมีแรง​หลอม​ยา​นะ​!” มาร​เฒ่าพูด​

เอ่อ​…

บน​ใบหน้า​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​เป่ยกง​ถังต่าง​หลั่ง​เหงื่อ​เยียบ​เย็น​

ต้อง​รัก​การ​กิน​ถึงเพียงนี้​เลย​หรือไม่​!

“ในที่สุด​ข้า​ก็ได้​เห็น​คน​ที่รัก​การ​กิน​มากกว่า​ข้า​เสียที​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พึมพำ​ แต่​ก็​ยัง​ไป​ทำอาหาร​ให้​มาร​เฒ่ากิน​อย่าง​เชื่อฟัง​

เป่ยกง​ถังมาคอย​เป็น​ลูกมือ​ให้​เธอ​ เดิมที​ทั้งสอง​คน​ก็​รวดเร็ว​มาก​อยู่แล้ว​ อีก​ทั้ง​คราวนี้​ยังมี​คน​กิน​ไม่มาก​ เพียง​ไม่นาน​ก็​ทำอาหาร​เสร็จ​เต็มโต๊ะ​แล้ว​

“เสร็จ​แล้ว​ เจ้ามายก​น้ำแกง​ไป​ที​ ข้า​จะไป​เรียก​ท่าน​อาจารย์​มากินข้าว​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“ได้​ เจ้าไป​เถิด​” เป่ยกง​ถังพูด​ยิ้ม​ๆ

ระหว่าง​ที่​พวก​เธอ​ทำกับข้าว​ มาร​เฒ่าก็​ไป​ยัง​ยอดเขา​ ตอนที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ขึ้นไป​นั้น​เขา​กำลัง​มอง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​เขา​ภาพ​มังกร​อยู่​

“ท่าน​อาจารย์​ อาหาร​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​” เธอ​เดิน​เข้าไป​บอก​

“ดินแดน​อำมหิต​ใกล้​จะปรากฏ​แล้ว​” มาร​เฒ่าดูเหมือน​กำลัง​พึมพำ​กับ​ตนเอง​ แล้วก็​ดูเหมือน​กำลัง​พูด​กับ​เธอ​ด้วย​

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​ว่า​อะไร​นะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ตกใจ​

มาร​เฒ่าหันกลับ​มามอง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้ว​มองดู​สร้อยข้อมือ​ม่าน​ถัว​บน​ข้อมือ​เธอ​ หลังจากนั้น​จึงหันกลับ​ไป​มอง​เขา​ภาพ​มังกร​ต่อ​ ก่อน​จะถามว่า​ “โย​วเย่ว์​ เจ้าว่า​เขา​ภาพ​มังกร​นั้น​ดูเหมือน​อะไร​หรือ​”

พวกเขา​มิได้​อยู่​ใกล้​กับ​เขา​ภาพ​มังกร​ แต่​สำหรับ​ทั้งสอง​คน​แล้วก็​ยัง​พอ​มองเห็น​ได้​อยู่​มาก​พอสมควร​ นอกจากนี้​ระยะห่าง​นี้​ยัง​ทำให้​เห็นภาพ​รวมทั้งหมด​ของ​เขา​ภาพ​มังกร​ได้​พอดี​อีกด้วย​

“เหมือน​มังกร​ตัว​หนึ่ง​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “โดยเฉพาะ​เมื่อ​เชื่อมต่อ​กับ​ภูเขา​โดยรอบ​ก็​ดูเหมือน​หัว​มังกร​ไม่มีผิด​”

“ใช่แล้ว​ สถานที่​เช่นนี้​ เดิมที​ควรจะเป็น​ดินแดน​มหา​มงคล​ แต่​เมื่อ​ผ่าน​การเปลี่ยนแปลง​ยาวนาน​หลาย​ปี​ ที่นี่​ก็​กลับ​กลายเป็น​ดินแดน​อำมหิต​ไป​เสียแล้ว​” มาร​เฒ่าพูด​

“ท่าน​อาจารย์​ เรื่อง​นี้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​อสูร​ร้าย​ที่​ถูก​สะกด​เอาไว้​เบื้องล่าง​หรือไม่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

“เจ้ารู้เรื่อง​นี้​ด้วย​สินะ​” มาร​เฒ่าไม่รู้สึก​เหนือ​ความคาดหมาย​แต่อย่างใด​ ตอนแรก​ที่​ได้​เห็น​เธอ​ เธอ​ก็​เตือน​เขา​ด้วย​เจตนา​ดี​ ถึงแม้ว่า​เธอ​จะมิได้​พูด​ออกมา​อย่าง​ชัดเจน​ แต่​มาร​เฒ่าก็​รู้​ว่า​เธอ​ต้อง​รู้​อะไร​บางอย่าง​แน่นอน​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยักไหล่​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ข้า​มีสัตว์​มงคล​อยู่​ตน​หนึ่ง​ซึ่งมีประสาทสัมผัส​ไว​ต่อ​กลิ่นอาย​ของ​อสูร​ร้าย​พรรค์​นี้​ยิ่งนัก​ ถึงแม้ว่า​จะออกมา​อย่าง​อ่อน​จาง มัน​ก็​ยัง​สัมผัส​ได้​อยู่ดี​ ส่วน​เรื่อง​อื่น​นั้น​ข้า​ไม่รู้​แล้ว​ล่ะ​”

“ที่แท้​เป็น​เช่นนี้​เอง​ สัตว์​มงคล​นั้น​มิใช่ของ​หา​ง่าย​ใน​โลก​ใบ​นี้​ ต่อให้​เป็นที่​โลก​เบื้องบน​ก็​มีอยู่​เพียง​ไม่กี่​ตัว​เท่านั้น​ เจ้าได้​โชค​ก้อน​ใหญ่​เลย​ทีเดียว​ล่ะ​” มาร​เฒ่าเอ่ย​ชม

“ศิษย์​พี่​มิได้​มีเพียงแค่​กิเลน​ตัว​เดียว​หรอก​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “ท่าน​อาจารย์​ ที่แท้​แล้ว​สิ่งที่อยู่​ข้างล่าง​นี่​คือ​อะไร​กัน​แน่​”

มาร​เฒ่าส่ายหน้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ไม่รู้​สิ ข้า​เอง​ก็​เพิ่ง​เคย​มาที่นี่​เป็นครั้งแรก​เช่นกัน​ เพียงแต่​รู้สึก​ได้​ถึงกลิ่นอาย​จางๆ บางอย่าง​เท่านั้นเอง​”

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​มอง​เขา​ภาพ​มังกร​แล้ว​บอ​กว่า​ที่นั่น​อาจ​แปร​เปลี่ยนเป็น​ดินแดน​อำมหิต​ ท่าน​จะบอ​กว่า​สิ่งนั้น​ถูก​สะกด​อยู่​ภายใต้​เขา​ภาพ​มังกร​อย่างนั้น​หรือ​”

“บางที​อาจ​ใช่ หรือ​บางที​อาจจะ​ไม่ใช่” มาร​เฒ่าพูด​ “แต่​ข้า​คิด​ว่า​การจลาจล​สัตว์​อสูร​วิเศษ​ที่เกิด​ขึ้นอยู่​เป็นประจำ​จะต้อง​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​มัน​อย่าง​แน่นอน​ บางที​คน​ของ​เมือง​วิเศษ​อาจจะ​รู้​อะไร​บ้าง​ หรือ​อาจ​บอ​กว่า​มีอะไร​บางอย่าง​สะกด​มัน​เอาไว้​ ทำให้​มัน​ต้อง​ขับไล่​สัตว์​อสูร​วิเศษ​ให้​ไป​ทำลาย​ที่นั่น​เสีย​”

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท