รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 802 หลี่จิ่วเต้า ‘เจ้าเรียกที่นี่ว่าแดนลุ่มหลงหรือ?!’

บทที่ 802 หลี่จิ่วเต้า ‘เจ้าเรียกที่นี่ว่าแดนลุ่มหลงหรือ?!’

บท​ที่​ 802 ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ‘เจ้าเรียก​ที่นี่​ว่า​แดน​ลุ่มหลง​หรือ​?!’

“เอ่ย​วาจา​โอหัง​ สมควร​ต้อง​ถูก​ถล่ม​เช่นนี้​! นี่​หรือ​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​!”

“อวด​เบ่ง​ไม่ดู​สถานที่​เอา​เสีย​เลย​! เมื่อ​อยู่​เบื้องหน้า​โลง​กระดูก​ เจ้าไม่มีสิทธิ์​อวดดี​!”

ต้น​บรรพ​จารย์​ทั้ง​แปด​ใช้วาจา​โอหัง​เป็น​ที่สุด​ สะใจกัน​ยิ่งนัก​

โลง​กระดูก​บุก​มา สังหาร​ได้​ใน​พริบตา​!

นี่แหละ​คือ​ความเก่งกาจ​ของ​โลง​กระดูก​!

“หา​ ไม่จริง​กระมัง​!”

“ห่าง​ชั้น​กัน​มาก​เพียงนั้น​เลย​หรือ​”

สิ่งมีชีวิต​ใน​เมือง​บรรพกาล​ไม่อาจ​รับได้​ สีหน้า​ย่ำแย่​กัน​ถ้วนหน้า​ หา​กห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยัง​สู้ไม่ไหว​ ผู้ใด​เล่า​จะยับยั้ง​โลง​กระดูก​ได้​

แย่​แน่​ พลัง​พิศวง​ลางร้าย​จัก​บุก​มาเต็มกำลัง​ ท้ายที่สุด​ พวกเขา​ก็​ต้อง​ถูก​ความ​พิศวง​ลางร้าย​กลืน​กิน​ กลายเป็น​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ลางร้าย​!

“เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​!”

สุนัข​ดำ​มีสีหน้า​แปลก​ไป​ มัน​เชื่อ​ไม่ลง​ แม้ว่า​นี่​เป็น​เพียง​ร่าง​จำแลง​ของ​คุณชาย​ ทว่า​ใน​ใจ คุณชาย​ย่อม​แข็งแกร่ง​ไร้​เทียมทาน​ ไม่มีทาง​ถูก​โลง​กระดูก​กำจัด​ไป​ได้​ง่าย ๆ​!

ต่อให้​พลัง​ที่​โลง​กระดูก​สำแดง​ออกมา​จะสยดสยอง​มาก​ก็ตาม​ มัน​ก็​ไม่เชื่อ​!

ต้อง​มีเรื่อง​บางอย่าง​เกิดขึ้น​ระหว่าง​นั้น​แน่​!

นอกเมือง​ชิงซาน​ ริม​ลำธาร​

“ข้า​ศึกษาศาสตร์​แห่ง​คุณชาย​จนบัดนี้​ ยังอีก​ไกล​กว่า​จะถึงขั้น​สมบูรณ์​ กระนั้น​ยาม​นี้​ก็​ทรงพลัง​มาก​แล้ว​ ร่าง​จำแลง​ที่​มีจิตสำนึก​คุณชาย​อยู่​ด้วย​มีหรือ​จะอ่อนแอ​ปาน​นั้น​! เป็นไปไม่ได้​เลย​!”

แม้แต่ต้น​หลิว​ก็​ไม่เชื่อ​

…..

ภายใน​เมือง​ชิงซาน​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ส่งป้า​หวัง​ข้าง​บ้าน​กลับ​ไป​แล้ว​ ป้า​หวัง​ข้าง​บ้าน​นำ​พุทรา​หวาน​มาให้​ เอ่ย​ว่า​เป็น​ของดี​ประจำ​ถิ่น​จาก​ทางไกล​ที่​บุตรสาว​นำ​กลับมา​ให้​ รสชาติ​ดีเยี่ยม​ ขอให้​เขา​รับ​ไว้​ชิมดู​

เขา​กัด​ไป​คำ​หนึ่ง​ รสชาติ​หวาน​มาก​จริง ๆ​ จึงหยิบ​อีก​สอง​สามลูก​ให้​ลั่วสุ่ย​ ส่วนตัว​เขา​เอนกาย​บน​เก้าอี้โยก​ หยิบ​แท็บเล็ต​ขึ้น​มา

ทว่า​ เขา​ได้ยิน​วาจา​อะไร​นี่​

เขา​ได้ยิน​ว่า​ต้น​บรรพ​จารย์​ทั้ง​แปด​ตน​นั้น​เย้ยหยัน​ถากถาง​อย่างไร​ หาว่า​เขา​ไร้​น้ำยา​ มีปัญญา​แค่​คุยโว​อวด​เบ่ง​เท่านั้น​!

“ไร้​น้ำยา​หรือ​”

เขา​หัวเราะ​ ตั้ง​จิต​ออก​ไป​ ร่าง​พลัน​ปรากฏ​ขึ้น​ที่นั่น​อีกครั้ง​

“ข้า​เพียง​ไป​ส่งแขก​เพียง​ชั่วครู่​ พวก​เจ้าต้อง​ยินดี​เนื้อ​เต้น​กัน​เพียงนี้​เชียว​หรือ​?”

เขา​เอ่ย​กลั้ว​หัวเราะ​ “ไม่ต้อง​ทำ​ถึงขนาด​นั้น​ก็ได้​!”

หมายความว่า​อย่างไร​?

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอ่ย​ว่า​เพราะ​มีแขก​มาเยือน​ ร่าง​แยก​จึงสูญเสีย​จิตสำนึก​และ​ถูก​กำจัด​อย่างนั้น​หรือ​

เหอะ​ ๆ มีเพียง​คนโง่​ที่​เชื่อ​ถ้อยคำ​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​!

ต้น​บรรพ​จารย์​พิศวง​ลางร้าย​ทั้ง​แปด​ไม่เชื่อ​แม้แต่น้อย​ มองว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​แค่​ต้องการ​รักษาหน้า​ไป​อย่างนั้น​!

ภายใน​เมือง​บรรพกาล​ หลัง​สุนัข​ดำ​ได้ยิน​คำกล่าว​ของ​คุณชาย​ก็​ถึงบางอ้อ​

“อย่างนี้​นี่เอง​!”

มัน​คลี่​ยิ้ม​ เข้าใจ​แล้ว​ทุกอย่าง​

คุณชาย​กำลัง​เล่น​แท็บเล็ต​อยู่​กระมัง​ ต่อมา​ มีแขก​มาหา​คุณชาย​ คุณชาย​จึงต้อง​วาง​แท็บเล็ต​ เป็นผล​ให้​ร่าง​แยก​นี้​สูญเสีย​พลัง​ ถึงได้​ถูก​โลง​กระดูก​กำจัด​

“เช่นนี้​จึงจะถูก​!”

มัน​ก็​ว่า​ ด้วย​พลัง​ขอบเขต​ของ​คุณชาย​ ต่อให้​เป็น​เพียง​ร่าง​แยก​ ก็​ไม่มีทาง​ถูก​กำจัด​ได้​ง่าย ๆ​ บัดนี้​ มัน​ได้​คำตอบ​แล้ว​

“หา​ข้ออ้าง​ก็​ควร​ให้​แนบเนียน​หน่อย​! ที่​เจ้าว่า​มานั้น​ ผู้ใด​จะเชื่อ​!”

“ปากแข็ง​ไป​ก็​ไม่มีประโยชน์​!”

ต้น​บรรพ​จารย์​พิศวง​ลางร้าย​ทั้ง​แปด​เอ่ย​เสียง​เย้ยหยัน​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หัวเราะ​ คร้าน​จะอธิบาย​ มีอัน​ใด​ต้อง​อธิบาย​อีก​ ต่อจากนี้​ ถล่ม​โลง​กระดูก​นี้​ให้​ราบคาบ​ก็​พอ​

ตึง​!

เวลา​นั้น​ มีเสียงดัง​ออกจาก​โลง​กระดูก​อีกครั้ง​ คลื่น​พลัง​สยดสยอง​แผ่ซ่าน​ออกมา​ หมาย​จะบดขยี้​ภาพร่าง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อีกครั้ง​

ทว่า​ครั้งนี้​ มัน​ทำ​ไม่สำเร็จ​ เมื่อ​คลื่น​พลัง​สยดสยอง​โถมทับ​ไป​ถึงห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ กลับ​ถูก​ลบล้าง​ทั้งหมด​ ไม่อาจ​ประชิดตัว​ชายหนุ่ม​ได้​เลย​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​รู้ดี​ว่า​โลง​กระดูก​นี้​ทรงพลัง​ยิ่ง​ มิฉะนั้น​ ต้น​บรรพ​จารย์​พิศวง​ลางร้าย​ทั้ง​แปด​คง​ไม่กล้า​โลดเต้น​กัน​เช่นนี้​ เขา​เพิ่ม​พลัง​ของ​ตน​ขึ้นไป​อีก​

สีหน้า​ต้น​บรรพ​จารย์​พิศวง​ลางร้าย​ทั้ง​แปด​เปลี่ยนไป​ เหตุใด​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ถึงไม่เป็นอะไร​เลย​? หรือว่า​คำกล่าว​เมื่อ​ครู่​จะเป็น​ความจริง​?!

ตึง​! ตึง​! ตึง​!

ดูเหมือน​สิ่งมีชีวิต​ใน​โลง​กระดูก​เริ่ม​มีน้ำ​โห​ ทั้ง​โลงศพ​สั่นสะท้าน​รุนแรง​ และ​มีเสียงดัง​ออกมา​ คลื่น​พลัง​น่า​พรั่นพรึง​ซัดสาด​ดั่ง​เกลียวคลื่น​ สสาร​มืดมิด​บางอย่าง​พวยพุ่ง​ ปรี่​เข้าไป​ทำร้าย​ศัตรู​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มีสีหน้า​ราบเรียบ​ ยื่นมือ​ข้าง​หนึ่ง​ออก​ไป​ ลบล้าง​พลัง​ทั้งหมด​ได้​ใน​พริบตา​!

ตู้​ม!

เวลา​นั้น​ กระดูก​ท่อน​หนึ่ง​ร่วงหล่น​จาก​โลง​ นี่​คือ​กระดูก​แขน​ซึ่งไม่ใหญ่​นัก​ ทว่า​พลัง​ที่​แฝงไว้​นั้น​น่ากลัว​ถึงขีดสุด​!

มัน​บุก​ตรง​เข้ามา​ บดขยี้​ทุกอย่าง​จน​แหลกลาญ​ กระดูก​แขน​ท่อน​นั้น​ดุดัน​ยิ่งกว่า​อาวุธ​ชิ้น​ไหน ๆ​ จิต​สังหาร​ทะยาน​ขึ้น​ฟ้า!

อวกาศ​นอก​อาณาจักร​แตก​ออก​เป็น​ชิ้นเล็กชิ้นน้อย​นับ​ล้าน​ ลำธาร​แห่ง​กาลเวลา​อัน​ยาวนาน​ขาดสะบั้น​ ศึก​นี้​น่า​ครั่นคร้าม​เหลือเกิน​ สิ่งมีชีวิต​ใน​เมือง​บรรพกาล​ไม่กล้า​แม้แต่​จะหายใจ​แรง​ หัวใจ​แทบ​หยุด​เต้น​!

เสียงดัง​ฟึ่บ​ กระดูก​แขน​บุก​เข้ามา​ด้วย​พละกำลัง​รุนแรง​พร้อม​บ่อนทำลาย​สรรพสิ่ง​ มีเสียง​ระเบิด​ดังสนั่น​ตามหลัง​มัน​มา ทุกสิ่งทุกอย่าง​พังพินาศ​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ตาลุ​กวาว​ จับ​ร่องรอย​กระดูก​แขน​ท่อน​นี้​ได้​ใน​อึด​ใจเดียว​ ขณะที่​กระดูก​แขน​ท่อน​นี้​กำลังจะ​ทะลุ​ศีรษะ​ของ​ตน​ เขา​ก็​คว้า​กระดูก​แขน​ท่อน​นั้น​ไว้​ฉับพลัน​

มีพลัง​ที่​น่ากลัว​ยิ่งกว่านั้น​ไหลเวียน​ออกจาก​กระดูก​แขน​ หมาย​จะฝ่าออกจาก​มือ​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

ทว่า​ ทั้งหมด​นี้​ล้วน​เปล่าประโยชน์​!

มือ​ข้าง​นั้น​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กำราบ​พลัง​ทั้งหมด​ของ​กระดูก​แขน​ไว้​!

นอกจากนี้​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​รีด​เร้น​กำลัง​บดขยี้​กระดูก​แขน​ท่อน​นั้น​จน​แหลกเหลว​ไม่มีชิ้น​ดี​ กลายเป็น​ผุยผง​ กระจาย​ออก​ไป​ตาม​ฝ่ามือ​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ที่​ผาย​ออก​

“น่ากลัว​!”

“พลัง​ระดับ​ใด​กัน​นี่​!”

ต้น​บรรพ​จารย์​พิศวง​ลางร้าย​ทั้ง​แปด​กลืนน้ำลาย​อย่าง​ยากลำบาก​ ร่างกาย​หนาวสะท้าน​ นั่น​คือ​กระดูก​จาก​โลง​กระดูก​เชียว​นะ​ แต่กลับ​ถูก​บดขยี้​เป็น​ผุยผง​ง่าย ๆ​ เยี่ยง​นี้​ ทั้งหมด​นี้​เกิน​ความคาดหมาย​ของ​พวก​มัน​ไป​มาก​!

ฟึ่บ!​ ฟึ่บ!​ ฟึ่บ!​

เวลา​นั้น​ กระดูก​อีก​จำนวนมาก​ร่วงหล่น​ลง​จาก​โลง​ ประสาน​เข้าด้วยกัน​อย่าง​รวดเร็ว​ กลายเป็น​สิ่งมีชีวิต​โครงกระดูก​ บุกเข้าไป​หมาย​สังหาร​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ต่อสู้​ประชิดตัว​กับ​สิ่งมีชีวิต​โครงกระดูก​ด้วย​วิชา​การต่อสู้​ของ​ตน​ สิ่งมีชีวิต​โครงกระดูก​นี้​สามารถ​จู่โจมด้วย​กระดูก​ทุก​ท่อน​ใน​ร่าง​ ยาก​จะป้องกัน​ยิ่งนัก​

ทว่า​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​เชี่ยวชาญ​ทั้ง​รุก​ทั้ง​รับ​ ไม่มีช่องโหว่​สักนิด​ เรียก​ได้​ว่า​ต่อสู้​ได้​ใน​ระดับ​ไร้​ที่​ติ​ ไม่นาน​นัก​สิ่งมีชีวิต​โครงกระดูก​ก็​ถูก​กำราบ​ ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​ย่ำแย่​!

ตึง​! ตึง​! ตึง​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ใช้ทั้ง​มือ​ทั้ง​เท้า​ รุนแรง​เปี่ยม​กำลัง​ อัด​สิ่งมีชีวิต​โครงกระดูก​จน​แตกสลาย​กลาย​เป็นผง​ ไม่มีโอกาส​ก่อ​ร่าง​ขึ้น​ใหม่​!

เขา​บุก​ออก​ไป​ข้างหน้า​ หมาย​จะอัด​โลง​กระดูก​นี้​ให้​แหลกลาญ​ นี่​คือ​แหล่งกำเนิด​พลัง​เหล่านั้น​ หลัง​ทำลาย​โลง​กระดูก​นี้​ได้​ ทุกอย่าง​จัก​ยุติ​ลง​!

ทว่า​ เวลา​นั้น​เอง​ วังวน​ประหลาด​ปรากฏ​ก่อน​จะโถมทับ​เข้าใส่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ พา​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไป​ยัง​ดินแดน​อีก​แห่ง​

“แดน​ลุ่มหลง​ หลัง​เข้าไป​แล้​วจะ​ไม่สามารถ​ออกมา​ได้​อีก​ ดื่มด่ำ​กับ​ชีวิต​ข้างใน​นั้น​เถิด​!”

เสียง​ชรา​ดัง​ออกจาก​โลง​กระดูก​ มีสิ่งมีชีวิต​บางอย่าง​อาศัย​อยู่​ใน​โลง​กระดูก​จริง ๆ​ บัดนี้​กำลัง​ส่งเสียงหัวเราะ​เย็นยะเยือก​

แดน​ลุ่มหลง​นั้น​สำแดง​ภาพ​คน​หรือ​สิ่งที่​ผู้​เข้าไป​อาลัยอาวรณ์​ที่สุด​ จน​ผู้​ที่อยู่​ข้างใน​ถลำลึก​ลง​ไป​ทีละน้อย​ จน​ไม่อาจ​ตั้งสติ​ได้​ ออกมา​ไม่ได้​อีก​

ไม่ว่า​ผู้ใด​ ล้วน​มีคน​หรือ​สิ่งที่​อาลัยอาวรณ์​ใน​ใจ นี่​คือ​การ​โจมตี​ที่​รุนแรง​ที่สุด​ ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​ทลาย​ออกมา​ได้​เลย​

“ความ​มืดมิด​หวนคืน​ ไม่ควร​ถูก​ปราบปราม​ขับไล่​ นี่​เป็น​เพียง​การ​เริ่มต้น​เท่านั้น​ จากนี้ไป​ ยังมี​สิ่งมีชีวิต​อีก​มหาศาล​ที่จะ​ตื่นขึ้น​จาก​ความ​มืดมิด​…”

มัน​กล่าว​ต่อ​ ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​เคย​ได้ยิน​ภาษานี้​มาก่อน​ ทว่า​กลับ​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​วาจา​นี้​ทั้งหมด​

ความหมาย​ของ​วาจา​เหล่านี้​ถูก​ส่งเข้าไป​ถึงส่วนลึก​ของ​วิญญาณ​ทุกคน​

“ความ​มืดมิด​ทยอย​ตื่นขึ้น​แล้ว​ ทั้งหมด​จัก​ต้อง​ผันแปร​ นั่น​คือ​อารยธรรม​มืดมิด​อัน​รุ่งโรจน์​ที่สุด​ พวก​เจ้าล้วน​เป็น​สักขีพยาน​ จะได้​เห็น​จุดเริ่มต้น​ของ​ความยิ่งใหญ่​นี้​!”

มีเสียงดัง​ออกจาก​โลง​กระดูก​อีกครั้ง​ คล้าย​ว่า​กำลัง​ประกาศ​ศักดา​ สิ่งมีชีวิต​ใน​เมือง​บรรพกาล​ต่าง​เงียบงัน​ อนาคต​จะเป็น​อย่างไร​? ดู​ท่าจะ​ไม่น่า​อภิรมย์​เท่าใด​นัก​!

“พวก​ข้า​รู้สึก​ซาบซึ้ง​ และ​รู้สึก​เป็นเกียรติ​สูงสุด​ที่​ได้​เป็น​ผู้ติดตาม​ก่อน​กาล​ พวกเรา​ช่างโชคดี​ยิ่งนัก​!”

“อารยธรรม​มืดมิด​จงเจริญ​ สร้าง​ความรุ่งโรจน์​สูงสุด​อย่าง​หา​ที่​เปรียบ​ไม่ได้​!”

ต้น​บรรพ​จารย์​พิศวง​ลางร้าย​กู่​ร้อง​ ตอบสนอง​กับ​ถ้อยคำ​ที่​ดัง​ออกจาก​โลง​กระดูก​

ขณะเดียวกัน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มาถึงอีก​ดินแดน​หนึ่ง​

“แดน​ลุ่มหลง​? เจ้าเรียก​ที่นี่​ว่า​แดน​ลุ่มหลง​หรือ​?! ผู้ใด​จะลุ่มหลง​จน​สูญเสีย​ความ​เป็น​ตัวเอง​ใน​ดินแดน​เยี่ยง​นี้​กัน​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ปาก​กระตุก​ พูด​สิ่งใด​ไม่ออกจาก​ใจจริง​ ก่อน​มา เขา​ได้ยิน​เสียง​ที่​ดัง​ออกจาก​โลง​กระดูก​แล้ว​ และ​รู้​ว่า​ที่นี่​ถูก​เรียก​ว่า​แดน​ลุ่มหลง​

โดยปกติ​ สถานที่​ที่​ถูก​ขนานนาม​ว่า​แดน​ลุ่มหลง​ควร​เต็มไปด้วย​ความรื่นรมย์​อัน​ชวน​ให้​อาวรณ์​จน​ทำใจ​จากไป​ไหน​ไม่ได้​มิใช่หรือ​?

ทว่า​ ที่นี่​กลับ​เต็มไปด้วย​ความอัปลักษณ์​ มีสิ่งมีชีวิต​น่าขยะแขยง​คลาน​ไป​ทั่ว​ มอง​ปราด​เดียว​ก็​รู้สึก​พะอืดพะอม​ มีเพียง​ผู้​ที่​วิกลจริต​เท่านั้น​ถึงสูญเสีย​ตนเอง​เพราะ​ลุ่มหลง​ใน​สถานที่​เยี่ยง​นี้​!

นี่​มัน​ได้ผล​ตรงกันข้าม​ ยิ่ง​ทำให้​รู้สึก​อยาก​หนี​ไป​จาก​ที่นี่​ต่างหาก​!

อันที่จริง​ แต่เดิม​ที่นี่​ควร​ฉาย​ภาพ​คน​หรือ​สิ่งที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อาลัยอาวรณ์​ที่สุด​ จน​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​แยกแยะ​จริง​เท็จ​ไม่ออก​ ถลำลึก​ลง​ไป​จน​ไม่ได้สติ​ ไม่อยาก​ออกมา​อีก​

นอกจากนี้​ ก่อน​เข้ามา​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่ควร​ได้ยิน​เสียง​จาก​โลง​กระดูก​ด้วยซ้ำ​

ทว่า​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​เป็น​ตัวตน​ระดับ​ใด​กัน​ มีหรือ​ที่จะ​เผย​ภาพ​ความ​คิดในใจ​ออกมา​ง่าย ๆ​

เป็นไปไม่ได้​เลย​!

เขา​ยังคง​ได้ยิน​เสียง​ของ​โลง​กระดูก​อย่าง​แจ่มแจ้ง

มิหนำซ้ำ​ แดน​ลุ่มหลง​แห่ง​นี้​ยัง​เผยโฉม​หน้าที่​แท้จริง​ออกมา​ต่อหน้า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ใน​เมื่อ​แดน​ลุ่มหลง​ไม่สามารถ​ฉาย​ภาพ​คน​หรือ​สิ่งที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อาลัยอาวรณ์​ใน​ใจ จึงเผย​ ‘ภาพมายา​’ ต่าง ๆ​ ออกมา​ให้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เห็น​ หมาย​จะใช้ ‘ภาพมายา​’ นี้​รั้ง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไว้​

น่าเสียดาย​ สิ่งนี้​ไม่อาจ​ตบตา​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​ ภาพ​ที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เห็น​คือ​โฉมหน้า​ดั้งเดิม​ของ​แดน​ลุ่มหลง​!

แดน​ลุ่มหลง​แห่ง​นี้​สร้าง​ขึ้น​ด้วย​พลัง​มืดมิด​ ย่อม​อัปลักษณ์​อยู่แล้ว​!

“ไป​ล่ะ​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่ต้องการ​อยู่​ที่นี่​ต่อ​แม้เพียง​เสี้ยว​ลมหายใจ​ เนื้อตัว​ส่องแสง​สว่างไสว​ ทะลวง​ออกจาก​ที่​แห่ง​นี้​

“ทำได้​เพียง​อวดดี​เท่านั้น​! หา​ได้​มีความสามารถ​แท้จริง​ไม่!”

“ใช่แล้ว​! ลำพัง​เขา​น่ะ​หรือ​คิด​ขัดขวาง​พวกเรา​ ไม่รู้จัก​เจียมเนื้อเจียมตัว​เอา​เสีย​เลย​!”

ด้านนอก​ ต้น​บรรพ​จารย์​พิศวง​ลางร้าย​ทั้ง​แปด​พา​กัน​ถากถาง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อีกแล้ว​ สิ่งสำคัญ​คือ​พวก​มัน​ต้องการ​เอาใจ​โลง​กระดูก​ สะท้อน​ให้​เห็น​ถึงความ​ทรงพลัง​ของ​โลง​กระดูก​!

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

เวลา​นั้น​เอง​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ทะลวง​ออกจาก​แดน​ลุ่มหลง​ ฝ่าออกจาก​ด้านใน​

“น่ารำคาญ​จริง​ ข้า​จัก​จับ​พวก​เจ้ามัด​กระสอบ​คนละ​ใบ​เพื่อ​ปิดปาก​พวก​เจ้าเสีย​!”

หลัง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ออกมา​ได้​ ก็​ได้ยิน​วาจา​เย้ยหยัน​ของ​ต้น​บรรพ​จารย์​พิศวง​ลางร้าย​ทั้ง​แปด​พอดี​ เขา​ขมวดคิ้ว​ ไม่สบอารมณ์​นัก​

จากนั้น​ เขา​โบกมือ​ไปมา​ กระสอบ​แปด​ใบ​ปรากฏ​ฉับพลัน​ ครอบ​ต้น​บรรพ​จารย์​พิศวง​ลางร้าย​ทั้ง​แปด​เข้าไป​พร้อมสรรพ​

เมื่อ​โบกมือ​อีกครั้ง​ ต้น​บรรพ​จารย์​พิศวง​ลางร้าย​ทั้ง​แปด​กระเด็น​ไป​อีก​ด้าน​ หาย​ลับ​ไป​ทันที​!

“เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​!?”

เสียง​ผิดคาด​ดัง​ออกจาก​โลง​กระดูก​ คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จะฝ่าออกจาก​แดน​ลุ่มหลง​ได้​!

“ไม่มีสิ่งใด​เป็นไปไม่ได้​! ข้า​จัก​บดขยี้​โลงศพ​ของ​เจ้าเอง​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​บุก​ออก​ไป​ข้างหน้า​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท