เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆ – บทที่ 701 ซานเป่าคือธิดาเทพ

เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆ

บทที่ 701 ซานเป่าคือธิดาเทพ

ใบหน้าของเด็กหญิงช่างงดงาม สดใส เต็มไปด้วยพลังอำนาจ มีเสน่ห์ราวกับว่าอาบไล้ไปด้วยแสงแห่งดวงอาทิตย์ คทาที่นางถืออยู่ในมือ ทำให้ดูเหมือนเทพธิดาที่สูงศักดิ์

ถังหลี่เจ็บปวดราวกับถูกคลื่นโถมเข้าซัดกระหน่ำเข้าที่หลังอย่างแรง นางกัดฟันแน่นยืนมองบุตรสาว ท่ามกลางฝูงชนที่พากันเงียบสงัด

ว่ากันว่าทั้งพ่อมด นักบวช ทุกคนล้วนมีพลังเหมือนกันหมด แต่มีเพียงแค่ธิดาเทพเท่านั้นที่สามารถสื่อสารกับเทพเจ้าเบื้องบนได้ เป็นไปได้หรือไม่ว่าซานเป่าคือธิดาเทพ?

ซานเป่าเป็นเด็กที่มีพละกำลังมาก ปีนี้นางอายุได้สิบเอ็ดขวบเท่านั้น เด็กหญิงอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านลี่เจียมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กทารก เว่ยฉิงรับเลี้ยงนางเป็นบุตรบุญธรรมในตอนที่อายุได้ราวสองขวบ นางมีที่มาไม่แน่ชัด…

ตอนนี้หวังหยูมีตำแหน่งเป็นพ่อมดศักดิ์สิทธิ์

เมื่อผูกโยงเรื่องราวทั้งหมดเข้าด้วยกัน จึงมีความเป็นไปได้ที่ซานเป่าจะเป็นจะมีกำเนิดเป็นธิดาเทพ

หรือว่าธิดาเทพคนก่อนหน้าจะเป็นตัวปลอม?

ไม่ว่าอย่างไรตอนนี้ต้องรีบอาศัยโอกาสนี้เพื่อหาทางเอาชีวิตรอด

“นางเป็นธิดาเทพตัวจริง ผู้ที่ทำพิธีคือตัวปลอม อู๋เจี๋ยกำลังโกหกพวกเจ้า!” ถังหลี่ตะโกนเสียงดัง

เมื่อซานเป่าได้ยินคำพูดของมารดา นางรีบรับสมอ้างทันทีอย่างไม่รอช้า

“ธิดาเทพตัวจริงอยู่ต่อหน้าพวกเจ้าแล้ว เหตุใดไม่รีบวางอาวุธ!”

บรรดาพ่อมดและบ่าวรับใช้ต่างพากันมองดูซานเป่าอย่างตื่นตระหนกระคนประหลาดใจ

นางเป็นธิดาเทพจริงหรือ?

ทุกคนวางดาบและหน้าไม้ของตัวเองลงพร้อมกับหยุดโจมตี ถังหลี่และพรรคพวกจึงหายใจหายคอได้บ้าง ถังหลี่เดินไปหาตู้เย่ นางตรวจดูบาดแผลของเขา

ในขณะที่หวังหยูมองซานเป่าด้วยแววตาโง่งม เขาลืมความเจ็บปวดในร่างกายของตัวเองไปเสียสนิท

นี่เจ้านายของเขาเป็นธิดาเทพจริงหรือ?

เรื่องนี้ส่งผลต่อหวังหยูมาก ด้วยในตอนแรกเขาคิดว่าตัวเองต้องแยกร่างแบ่งเป็นสองส่วนเสียแล้ว ครึ่งหนึ่งคือการได้รับใช้ธิดาเทพ ส่วนอีกครึ่งหนึ่งคือการปกป้องเจ้านายของเขา แต่เขาไม่เคยคิดเลยว่าแท้จริงแล้วพวกนางจะเป็นคนเดียวกัน!

เขามีความสุขมาก

ทารกในห่อผ้าในอดีต ได้เติบโตขึ้นมาเป็นเจ้านายที่เฉลียวฉลาด เด็ดขาด แข็งแกร่งและกล้าหาญ สมกับเป็นธิดาเทพในแบบที่เขาเคยวาดฝันไว้

ใบหน้าของอู๋เจี๋ยที่อยู่ภายใต้หน้ากากซีดลงทันที ในฐานะที่เขาเป็นคนวางแผนนี้ขึ้นมา เขาย่อมรู้ดีแก่ใจว่าธิดาเทพของเขาไม่ใช่ตัวจริง ซานเป่าต่างหากที่เป็นธิดาเทพตัวจริง เดิมทีเขาคิดว่าความจริงนี้จะถูกฝังไว้ใต้ดิน ไม่มีผู้ใดจะมาค้นพบเปิดโปงขึ้นมาได้ ไม่คิดเลยว่าธิดาเทพตัวจริงจะกลับมายังสถานที่แห่งนี้ เพื่อเปิดเผยเรื่องราวที่เขาได้ทำลงไป

ไม่! ข้าจะต้องไม่แพ้!

“เป็นไปไม่ได้! เจ้าคือตัวปลอม เจ้าเป็นคนนอกเผ่าต้องมีวิชาลึกลับที่จะยกคทาขึ้นมาได้เป็นแน่” อู๋เจี๋ยพูดเสียงดัง เขาหันไปหาพ่อมดและสาวกของตน

“นาง.. นางมาหลอกลวงพวกเรา อย่าให้นางทำสำเร็จ ฆ่านางเสีย!”

“ว่ากันว่าพลังของธิดาเทพและคทาก่อกำเนิดมาจากแหล่งเดียวกัน เรื่องเช่นนี้คนนอกเผ่าจะฝึกฝนได้หรือ? อู๋เจี๋ยเจ้าอย่าลืมสิ่งสำคัญที่สุดไปสิ”

ถังหลี่หยุดสักพักก่อนจะพูดต่อ

“ในเมื่อเจ้าบอกว่านางคือตัวปลอม เช่นนั้นเจ้าจงไปเรียกธิดาเทพตัวจริงมาพิสูจน์สิ!”

อู๋เจี๋ยเอาแต่ยืนนิ่งไม่ขยับ ซานเป่าชี้คทาไปที่สาวกรับใช้

“ไปที่วิหารแล้วนำตัวธิดาเทพมา” ทั้งสองคนหันไปมองอู๋เจี๋ยสลับกับซานเป่า แต่เมื่อนึกถึงคทาจันทราที่ซานเป่าถือไว้ในมือ พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะเชื่อซานเป่า

ซานเป่าเป็นห่วงมารดาของตัวเองมาก แต่เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของธิดาเทพไว้ นางจึงหยัดตัวตรง กระชับคทาในมือไว้แน่น

ที่จริงแล้วนางอดลังเลไม่ได้ว่า นางเป็นธิดาเทพตัวจริงหรือ?

เรื่องนี้จะต้องได้รับการพิสูจน์ ความลับจะต้องถูกเปิดเผย แต่ในเมื่อมารดาเป็นคนท้าให้พิสูจน์ เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องจริง

ครู่หนึ่ง ธิดาเทพก็ถูกนำตัวมายังพิธี ใบหน้าของนางซีดเผือด อ่อนล้า ท่าทางสับสนแต่กระนั้นก็ยังฝืนทนเดินขึ้นไปยังแท่นบูชา

“งานบวงสรวงยังไม่จบอีกหรือ? ให้ข้ากลับมาด้วยเหตุใด?”

เมื่อไม่มีใครตอบ นางจึงหันไปมองอู๋เจี๋ย

“ท่านพ่อมดศักดิ์สิทธิ์ เกิดอะไรขึ้นหรือ” อู๋เจี๋ยไม่ตอบ

“มานี่สิ” ซานเป่าพูดกับนาง

ธิดาเทพเดินไปหาซานเป่าอย่างเหม่อลอย ใบหน้าของนางซีดเซียว ซูบผอม สง่าราศีของนางหายไป

ซานเป่าเชิดปลายคางขึ้นเล็กน้อยทำให้นางดูเป็นผู้สูงศักดิ์มากขึ้น

นางโยนไม้เท้าไปให้อีกฝ่าย

“รับสิ”

ธิดาเทพเอื้อมมือไปรับอย่างไม่รู้ตัว ในระหว่างพิธีนางได้ใช้พลังเกินขีดจำกัดของตัวเองไปแล้ว นางจะรับคทาจันทราอีกได้อย่างไร?

นางไม่สามารถรับไว้ได้ คทาร่วงลงกับพื้นทันที

เป็นไปไม่ได้ที่ธิดาเทพจะยกคทาไม่ขึ้น

แต่ซานเป่ากลับเดินไปหยิบคทาขึ้นมาจากพื้นได้อย่างง่ายดาย ผลออกมาชัดเจนแล้วว่าใครกันแน่คือธิดาเทพตัวจริง อู๋เจี๋ยมองขึ้นไปยังฟ้า ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง เขาแพ้แล้ว

อู๋โม่ไป๋ เจ้าชนะแล้ว..

ถึงเขาจะไม่ยอมแต่จะทำอะไรได้

ทุกคนคุกเข่าลงให้ซานเป่า ท่าทางของพวกเขาเปี่ยมไปด้วยศรัทธา ไม่มีใครสังเกตท่าทีของซานเป่าเลย

ข้าเป็นธิดาเทพจริงหรือนี่?

ซานเป่ากลอกตาก่อนจะกระแอมไอเบาๆ

“สิบปีที่แล้วแล้วเหยาเจี๋ยทรยศต่อสวรรค์ สังหารธิดาเทพและพ่อมดศักดิ์สิทธิ์อู๋โม่ไป๋ เยว่จื่อและอู๋โม่ไป๋ไม่ใช่คนผิด คนที่กระทำความผิด แท้จริงแล้วคืออู๋เจี๋ยต่างหาก”

อู๋เจี๋ยทำร้ายมารดาของนาง รวมถึงอาจารย์ของหวังหยู ทำให้ทั้งสองเจ็บแค้นมาก

“อู๋เจี๋ยคนบาป”

“อู๋เจี๋ยคนทรยศ”

ผู้คนทั้งหลายพากันโกรธแค้น พวกเขาอยากจะฉีกอู๋เจี๋ยออกเป็นชิ้นๆ

“ท่านพ่อมดศักดิ์สิทธิ์..” ธิดาเทพตัวปลอมลุกขึ้นมาจากพื้นแล้วมองอู๋เจี๋ยด้วยความสับสน

“ขังอู๋เจี๋ยและธิดาเทพตัวปลอมไว้ ค่อยจัดการกับพวกเขาที่หลัง แล้วส่งคนผู้นี้ไปยังวิหาร” ซานเป่าสั่ง

ตอนนี้ทั้งมารดา อาจารย์และหวังหยูได้รับบาดเจ็บ พวกเขาจะต้องหาที่พักโดยเร็วที่สุด พวกเขาจึงถูกส่งตัวไปทันที

เมื่อบ่าวรับใช้และพ่อมดทั้งหลายยังอยู่ ท่าทีของซานเป่าจึงยังคงไว้ด้วยความสง่างาม แต่หลังจากที่พวกเขาพากันเดินจากไป นางรีบวิ่งไปหามารดาทันที

“ท่านแม่ อาการบาดเจ็บที่หลังของท่านเป็นอย่างไรบ้าง? ท่านยังเจ็บอยู่หรือไม่เจ้าคะ?” ใบหน้าเล็กๆ ของซานเป่าเต็มไปด้วยความกังวล รอยช้ำที่แผ่นหลังของถังหลี่ดูน่ากลัว แต่ตอนนี้เริ่มดีขึ้นมาก

“ไม่เจ็บเท่าไรแล้ว”

“ท่านแม่ ข้าจะทายาให้เจ้าค่ะ” ซานเป่ายืนกราน ถังหลี่จึงได้ถอดเสื้อผ้าออก ซานเป่ามองรอยช้ำบนแผ่นหลังของมารดา จากนั้นจึงค่อยๆใช้ยาทาให้มารดาอย่างบรรจงในขณะเดียวกันก็ปลอบมารดาไปด้วย

“ท่านแม่ เจ็บหรือไม่? ข้าจะเบามือให้มากกว่านี้” ถังหลี่รู้ว่ายาที่ทาเป็นยาที่คุณภาพไม่เลวทีเดียว หลังจากทาแล้วความเจ็บปวดของนางจึงได้บรรเทาลงไปมาก

ซานเป่าวิ่งไปยังห้องถัดไปที่มีตู้เย่และหวังหยูอยู่ในห้อง เลือดของตู้เย่หยุดไหลแล้ว แต่กลิ่นของคาวเลือดยังคงคละคลุ้งอบอวลจนทำให้ใบหน้าของซานเป่ายับย่นไปในทันที

“เป็นอะไรไป? ข้าเคยบาดเจ็บสาหัสมากกว่านี้อีก” เมื่อเห็นใบหน้าที่เหยเกของลูกศิษย์ตัวน้อย ตู้เย่จึงปลอบใจนางด้วยคำพูดแข็งกระด้างตามนิสัยดั้งเดิมของเขา เขาชี้ไปยังหน้าอกของตัวเอง

“หากมีดาบมาเสียบทะลุตรงนี้เสียก่อน เจ้าค่อยร้องไห้” ว่าแล้วเขาก็ชี้ไปที่หน้าอกของตนเอง ทำให้ใบหน้าของซานเป่าดูไม่ได้มากยิ่งขึ้น

“อาจารย์ ต่อไปข้าจะฝึกวิชาให้หนัก ภายหน้าข้าจะได้ปกป้องท่าน ข้าจะไม่ให้ท่านได้เจ็บตัวเช่นนี้อีก” ซานเป่าพูดด้วยท่าทีจริงจัง

หัวใจของของตู้เย่เจ็บหน่วงเมื่อได้ยินคำพูดซื่อๆ ของนาง เขาถึงกับพูดไม่ออก ซานเป่าหันไปดูหวังหยู เด็กหนุ่มมีรอยยิ้มจางๆ บนใบหน้า

“เจ้านายเป็นธิดาเทพ..” หวังหยูพึมพำซ้ำไปมาอย่างมีความสุข จนซานเป่าขบขันไปกับท่าทีของเขา

“หวังหยู หากเจ้ากลายเป็นคนโง่เขลาข้าจะไม่ต้องการเจ้าแล้วนะ”

หวังหยูชะงักหยุดยิ้มอย่างโง่เขลาทันที

“หวังหยูไม่โง่”

เมื่อเห็นว่าอาการบาดเจ็บของอาจารย์และหวังหยูไม่ได้ร้ายแรงมากนัก นางจึงค่อยเบาใจ เด็กหญิงหันไปหามารดา นางเอียงคอถามว่าอย่างงุนงง

“ท่านแม่.. เหตุใดข้าจึงกลายเป็นธิดาเทพไปเสียแล้ว?”

เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆ

เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆ

Status: Ongoing
เธอทะลุมิติเข้าไปในนิยายที่ตนเองเคยอ่าน ถูกขายให้เป็นภรรยาของหนุ่มชาวป่า กลายเป็นแม่เลี้ยงของเด็กน้อย 3 คน ซึ่งเป็นตัวร้ายสุดชั่วช้า จุดจบคือประหารอย่างน่าสังเวช เธอจะทำยังไงให้อนาคตของพวกเขาเปลี่ยนไป‘ถังหลี่’ ทะลุมิติไปเป็นตัวประกอบในนิยายที่ตนเองเคยอ่าน ถูกขายให้เป็นภรรยาของหนุ่มชาวป่า กลายเป็นแม่เลี้ยงของเด็กน้อย 3 คนแต่หนุ่มชาวป่าผู้นี้นั้น คือตัวร้ายหลักของนิยายเรื่องดังกล่าว เป็นตัวร้ายที่จิตใจอำมหิต สุดแสนจะชั่วช้าสามานย์ แถมลูกเลี้ยงทั้ง 3 ก็เป็นเหล่าวายร้าย เป็นตัวร้ายในเรื่องที่โฉดชั่วไม่ต่างกับบิดา จุดจบของพวกเขาคือถูกสั่งประหารอย่างน่าสังเวช แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ เด็กน้อยทั้ง 3 ยังคงเป็นเจ้าก้อนน่ารักนุบนิบ คอยเรียกนางอย่างแสนหวานว่า “ท่านแม่” เพียงแค่คำนี้ที่ออกมาจากปากของพวกเขา นางก็ใจอ่อนยวบ ตั้งใจว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นางจะต้องเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของเหล่าลูกเลี้ยงให้ได้!ภารกิจถัดมาคืออะไรน่ะหรือ ก็คือทำนา ทำการค้า ทำทุกอย่างเพื่อหาเงินทองมาเลี้ยงเด็กน้อยทั้ง 3 ให้มีชีวิตที่สุขสบาย กล่อมเกลาพวกเขาให้มีชีวิตดีๆต่อมา…เหล่าวายร้ายทั้ง 3 ได้เติบโตขึ้น คนหนึ่งเป็นผู้นำสูงสุดของสำนักปราชญ์ในใต้หล้า คนหนึ่งเป็นพ่อค้าผู้ยิ่งใหญ่ ร่ำรวยยิ่งกว่าฮ่องเต้ คนหนึ่งเป็นแม่ทัพหญิงผู้เก่งกาจสง่างาม…ทั้ง 3 ทั้งรักทั้งหวงถังหลี่เป็นอย่างมากผู้นำสูงสุดของสำนักปราชญ์ : บังอาจรังแกท่านแม่ของข้างั้นหรือ จับมันไปขังเดี๋ยวนี้!แม่ทัพหญิงผู้เก่งกาจสง่างาม : พี่ใหญ่ ฆ่ามันทิ้งเสียเลยง่ายกว่า!พ่อค้าผู้ยิ่งใหญ่ : น้องสาม ข้าจะยื่นดาบให้เจ้าเอง!พระปิตุลาผู้ทรงอำนาจคว้าตัวภรรยาของตนเข้าไปกอด : ภรรยาที่รักของข้า ข้าจะปกป้องเอง เจ้าพวกตัวเปี๊ยกน่ารำคาญ ถอยไปซะ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท