ราชาซากศพ – บทที่ 288 สมบัติ

ราชาซากศพ

บท​ที่​ 288

สมบัติ​

“ใช่..ใช่! เจ้าเก่ง​ที่สุด​” จื่อห​ยู​ ลูบ​หัว​ เสี่ยว​หมี​แล้ว​พูด​กับ​คนอื่น​ ๆว่า​ “ทุกคน​ไป​เตรียมตัว​ คราวนี้​เจ้าอาจจะ​ไม่ได้​กลับมา​ที่นี่​อีก​”

“ไม่! ทันทีที่​ท่าน​กลับมา​ ท่าน​ก็​จะจากไป​อีกครั้ง​หรือ​?” รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​ เสี่ยว​หมี​หาย​ไป​ทันที​ นาง​มอง​ไป​ที่​ จื่อห​ยู​ ด้วย​ความโกรธ​ และ​ขมวดคิ้ว​และ​พูดว่า​ “ข้า​ไม่สน​ คราวนี้​ข้า​จะออก​ไป​เที่ยวเล่น​กับ​ท่าน​”

“และ​ข้า​! และ​ข้า​! ข้า​ไม่ต้องการ​อยู่​บ้าน​ด้วย​คน​ หู​หนิ​ว​ ยก​มือขึ้น​และ​อุทาน​อย่าง​กระตือรือร้น​

“ไม่ต้อง​กังวล​! ไป​ด้วยกัน​ใน​ครั้งนี้​ เจ้าสอง​คน​ก็​เช่นกัน​” จื่อห​ยู​ พยักหน้า​และ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

“จริง ๆ​หรือ​?” เสี่ยว​หมี​อุทาน​และ​มอง​ไป​ที่​ จื่อห​ยู​ อย่าง​สงสัย​ บางที​สำหรับ​นาง​ ความสุข​ก็​เกิดขึ้น​อย่าง​กะทันหัน​เกินไป​ และ​ไม่น่าเชื่อ​ แม้แต่​ใบหน้า​ของ​หู​หนิ​ว​ ก็​รู้สึก​ตื่นเต้น​ นาง​ไม่สงสัย​ใน​คำพูด​ของ​จื่อห​ยู​ และ​เชื่อถือ​ทันที​

“ใช่แล้ว​ ใน​คราวนี้​เรา​จะจาก​โลก​นี้​ ไป​สู่โลก​ที่​กว้าง​ขึ้น​และ​ไร้​ขอบเขต​ นั่น​คือ​โลก​ของ​หลิน​เว่ย​ ที่​ซึ่งเรา​จะแข็งแกร่ง​ขึ้น​และ​มีชีวิต​ยืนยาว​ขึ้น​” จื่อห​ยู​ พยักหน้า​และ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ใน​คำพูด​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​ความ​โหยหา​โลก​ภายนอก​

“ เยี่ยม​มาก​ ด้วย​วิธี​นี้​พี่สาว​สามารถ​อยู่​กับ​เรา​ได้​ตลอดเวลา​” เสี่ยว​หมี​ปรบมือ​และ​กล่าว​อย่าง​มีความสุข​

“อืม​!” หู​หนิ​ว​ก็​มีความสุข​และ​พยักหน้า​ เห็นได้ชัด​ว่า​หญิง​สอง​คน​รู้ดี​ว่า​ช่วงชีวิต​ของ​จื่อห​ยู​นั้น​เหลืออยู่​ไม่มาก​นัก​ ซึ่งเป็นเวลา​เพียง​ไม่กี่​ร้อย​ปี​ อย่างไรก็ตาม​สำหรับ​พวกเขา​ มัน​เป็น​เพียง​การ​งีบหลับ​เท่านั้น​

“ดี​!” จื่อห​ยู​ พยักหน้า​และ​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ทุกคน​ไป​เตรียมตัว​! เสี่ยว​เว่ย​ น้องชาย​ของ​ข้า​ ไป​ที่​คลังสมบัติ​ เพื่อ​ดู​ว่า​เจ้าต้องการ​อะไร​บ้าง​?

“ ขอรับ​! พี่​สาวใหญ่​ สัตว์​เหล่านั้น​พยักหน้า​ จากนั้น​ก็​รวมตัวกัน​และ​แต่ละ​ตัว​ก็​บิน​เข้าไป​ใน​หุบเขา​ ใน​ตอนนี้​ จื่อห​ยู​ยัง​กล่าวว่า​ “ลง​ไป​ด้านล่าง​!”

ทันทีที่​เสียง​ของ​ จื่อห​ยู​ลดลง​ ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ค่อย​ร่อน​ลง​ช้าๆ

หลิน​เว่ย​ไม่ได้​พูด​อะไร​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ การ​เชื่อฟัง​ของ​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​เป็นเรื่อง​ที่​ถูกต้อง​ คือ​มัน​ขึ้นอยู่กับ​ความหวาดกลัว​ต่อ​จื่อห​ยู​ ดังนั้น​แม้ว่า​เขา​จะกลายเป็น​สัตว์เลี้ยง​ของ​หลิน​เว่ย​ แต่​หาก​ให้​เลือก​ก็​คง​ยินดี​จะทำ​ตามคำสั่ง​ของ​จื่อห​ยู​จง แต่​ หลิน​เว่ย​ก็​ไม่พอใจ​เล็กน้อย​ และ​เมื่อ​ถึงเวลา​ เขา​จะทำให้​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​รู้ตัว​ว่า​ควร​เชื่อฟัง​ใคร​

…………

ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​บิน​เข้าไป​ใน​หุบเขา​ และ​บิน​เข้าไป​ใน​หุบเขา​ลึก​ ตามคำสั่ง​ของ​จื่อห​ยู​

ความเร็ว​ของ​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ไม่เร็ว​มาก​ ใช้เวลา​ประมาณ​สิบ​นาที​ พวกเขา​ก็​มาถึงยัง​ที่หมาย​เช่นกัน​ ปรากฏ​ทะเลสาบ​แห่ง​หนึ่ง​ เป็น​ทะเลสาบ​ที่​ใหญ่​มาก​ ทะเลสาบ​มีขนาดใหญ่​ประมาณ​ร้อย​ฟุต​ ทะเลสาบ​ส่อง​ประกาย​

และ​สายลม​พัดพา​ทำให้เกิด​ระลอกคลื่น​บน​ผิวน้ำ​ของ​ทะเลสาบ​ ข้าง​ทะเลสาบ​มีบ้าน​ที่​สร้าง​จาก​หิน​ สามหลัง​รูปร่าง​ค่อนข้าง​หยาบ​

“ที่นี่​ล่ะ​!” จื่อห​ยู​ พยักหน้า​ให้​ หลิน​เว่ย​ จากนั้น​ นาง​ก็​เหาะ​ลง​มาจาก​หลัง​ของ​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ และ​เดิน​ไป​ที่​บ้าน​หิน​ทั้ง​สามหลัง​

เมื่อ​เห็น​เช่นนี้​ หลิน​เว่ย​จึงกระโดด​ลง​ และ​ติดตาม​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ เขา​มีความคาดหวัง​ที่​คลุมเครือ​อยู่​ใน​ใจว่า​ สิ่งที่​จื่อห​ยู​รวบรวม​ได้​ ไม่ควร​ย่ำแย่​นัก​

แน่นอน​ว่า​ต้อง​มีบางอย่าง​ที่​พวก​นาง​ไม่ได้​ใช้ หลิน​เว่ย​ค้นพบ​ก่อนหน้า​นั้น​ ไม่ว่า​จะเป็น​จื่อห​ยู​ หรือ​เสี่ยว​หมี​ ทุกคน​มีแหวน​มิติ​อยู่​ใน​มือ​ เขา​คิด​ว่า​สมบัติ​ทั้งหมด​ที่​มีประโยชน์​สำหรับ​พวกเขา​นั้น​ น่าจะ​ถูก​เก็บ​ไว้​กับ​ตัว​

สำหรับ​แหวน​มิติ​บน​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​ น่าจะ​ได้​มาจาก​นักรบ​มนุษย์​เหล่านั้น​ที่​เข้าสู่​ดินแดน​ลับ​เพื่อ​การฝึกฝน​ ท้ายที่สุด​ทุกคน​ที่​สามารถ​เข้าร่วม​การแข่งขัน​นี้​ ต้อง​ได้รับ​การฝึกฝน​มาเป็น​อย่าง​ดี​ จาก​กองกำลัง​ต่าง ๆ​

ยิ่งไปกว่านั้น​แหวน​มิติ​ อาจ​มีขนาดใหญ่​หรือ​เล็ก​ แม้ว่า​เจ้าของ​จะตาย​ลง​ไป​ ก็​ยัง​สามารถ​ใช้ได้​ ส่วน​วิธี​การใช้งาน​นั้น​ง่าย​มาก​ สามารถ​สอบถาม​นักรบ​มนุษย์​เหล่านั้น​

จื่อห​ยู​เดิน​ตรง​เข้าไป​และ​พา​หลิน​เว่ย​ไป​ที่​บ้าน​หิน​ตรงกลาง​ นาง​ดัน​ประตู​หิน​เพื่อ​เปิด​ออก​ และ​พา​หลิน​เว่ย​เข้าไป​ใน​นั้น​โดยตรง​

หลิน​เว่ย​เดินตาม​เข้า​ไปดู​ เขา​ถึงกับ​พูดไม่ออก​ ภายในบ้าน​หิน​ว่างเปล่า​ นอกจาก​หนัง​สัตว์​หนา​ ๆ ที่อยู่​บน​พื้น​ และ​ไม่มีอะไร​เลย​

“พี่สาว​จื่อห​ยู​! ที่นี่​คือ​ห้อง​ของ​ท่าน​หรือ​ หลิน​เว่ย​กะพริบตา​ลังเล​ แล้ว​ถามอย่าง​ไม่แน่ใจ​

“ใช่…มีปัญหา​หรือไม่​?” จื่อห​ยู​หันไป​มอง​ หลิน​เว่ย​และ​ถามด้วย​ความสงสัย​

“ เอ่อ​ … !” หลิน​เว่ย​ตกตะลึง​ครู่หนึ่ง​ จากนั้น​ก็​ส่าย​หัว​และ​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ห้อง​พี่สาว​จื่อห​ยู​ สะอาด​มาก​!”

คำพูด​ของ​ หลิน​เว่ย​มาจาก​ใจของ​เขา​ ใน​อดีต​เขา​เคย​เข้า​ – ออ​กรัง​ของ​สัตว์​อสูร​มาบ้าง​แล้ว​ บาง​ตน​นั้น​อยู่​ใน​ที่โล่งแจ้ง​ และ​บาง​ตน​ก็​อยู่​ใน​ถ้ำ โดย​พื้นฐาน​แล้ว​ พวก​มัน​สกปรก​และ​มีกลิ่น​เหม็นอับ​มาก​

อย่าง​ถ้ำของ​เสี่ยว​จิน​ที่​เขา​เคย​ไป​ ที่นี่​แม้จะเหมือนกับ​รัง​อื่น​ ๆ ทั่วไป​ แต่​อย่าง​น้อย​ก็​เรียบร้อย​มาก​ ไม่เพียงแต่​ไม่มีกลิ่นอับ​ ซ้ำยังมี​กลิ่นหอม​อ่อน​ ๆ

“ฮึ่ม! แน่นอน​พี่สาว​อย่าง​ข้า​ ไม่ใช่คน​กระด้าง​หยาบคาย​ ที่จริง​แล้ว​ห้อง​สอง​สาว​นั้น​สะอาด​มาก​ อย่างไรก็ตาม​เด็กหญิง​ตัวเล็ก​ ๆ สอง​คน​นี้​ชอบ​ที่จะ​เล่น​สนุก​กับ​เรื่อง​ยุ่ง​ ๆ ของ​มนุษย์​ ห้อง​ของ​พวก​นาง​ มักจะ​ยุ่งเหยิง​ “เมื่อ​ได้ยิน​คำชม​ของ​หลิน​เว่ย​ จื่อห​ยู​ก็​เชิดหน้า​ขึ้น​และ​พูด​ด้วย​ความภาคภูมิใจ​

“อืม​! ไม่น่าแปลกใจ​ หลิน​เว่ย​พยักหน้า​และ​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​:” ในความเป็นจริง​มีนักพรต​บาง​คนใน​ตระกูล​มนุษย์​ของ​เรา​ พวกเขา​เหมือนกับ​พี่​จื่อห​ยู​ พวกเขา​ไม่ให้ความสนใจ​กับ​สิ่งแปลกปลอม​

พวกเขา​แค่​มุ่งเน้น​ไป​ที่​การพัฒนา​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ตัวเอง​ ”

“โอ้​มีคน​แบบนี้​ใน​พวก​เจ้าด้วย​หรือ​ ข้า​ได้ยิน​มาว่า​พวก​เจ้าแข็งแกร่ง​” จื่อห​ยู​เลิกคิ้ว​ ถามด้วย​ความแปลกใจ​

“มีบ้าง​ แต่​ไม่มาก​นัก​ แต่​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​พวกเขา​แข็งแกร่ง​มาก​ และ​จิตใจ​ของ​พวกเขา​ก็​แข็งแกร่ง​มาก​เช่นกัน​ แต่ละคน​นั้น​แข็งแกร่ง​จริง ๆ​” หลิน​เว่ย​พยักหน้า​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เต็มไปด้วย​ความชื่นชม​

“โอ้​..จื่อห​ยู​ พยักหน้า​ซึ่งเป็นการ​เห็นด้วย​กับ​คำพูด​ของ​หลิน​เว่ย​ แต่​นาง​ไม่ได้​ชวน​คุย​ต่อ​

ภายใต้​การ​จ้องมอง​ของ​หลิน​เว่ย​ จื่อห​ยู​เดิน​ไป​ที่​หนัง​สัตว์​และ​เอื้อมมือ​ไปหา​บางสิ่ง​ นาง​วาง​หนัง​สัตว์​ขนาดใหญ่​ไว้​บน​พื้น​ จากนั้น​นาง​ก็​โบกมือ​อีกครั้ง​ และ​แผ่น​หิน​ก็​ถูก​ยกขึ้น​ ในที่สุด​นาง​ก็​หัน​ศีรษะ​และ​มอง​ไป​ที่​หลิน​เว่ย​

“ฟู่ๆ…!” เมื่อ​ หลิน​เว่ย​เห็น​สิ่งที่อยู่​ใน​หลุม​ เขา​สูด​อากาศ​เย็น​ทันที​ แสงร้อนแรง​ปรากฏ​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​ และ​ลมหายใจ​ของ​เขา​ก็​ผันผวน​

แม้ว่า​หลุม​นั้น​ จะไม่ใช่สมบัติ​สวรรค์​ แต่​เป็น​เม็ด​ยา​ หิน​หยวน​ และ​แหวน​มิติ​ประมาณ​หลาย​หมื่น​วง​ เขา​ไม่เคย​พบ​แหวน​มิติ​มากมาย​เพียงนี้​ แหวน​มิติ​เหล่านี้​ มีเสน่ห์​มากกว่า​สมบัติ​เหล่านั้น​

เพราะ​วงแหวน​อวกาศ​เหล่านี้​จะไม่ว่างเปล่า​อย่าง​แน่นอน​ มิฉะนั้น​จื่อห​ยู​จะไม่ซ่อน​มัน​เป็นพิเศษ​ และ​ฝังไว้​ที่​พื้นห้อง​ของ​นาง​

แหวน​มิติ​หลาย​หมื่น​วง​ ดูเหมือน​จะมากมาย​ แต่​ หลิน​เว่ย​ไม่แปลกใจ​ เพราะ​นี่​คือ​การ​สะสมของ​อีก​ฝ่าย​มาเกือบ​ 100000 ปี​

หลังจากนั้น​ ดินแดน​ลับ​ของ​สัตว์ร้าย​ จะถูก​เปิด​ทุก ๆ​ 50 ปี​ โดย​มีผู้คน​หลาย​พัน​คน​เข้ามา​ใน​แต่ละครั้ง​ หลังจาก​ 100000 ปี​ มีคน​หลาย​ร้อย​ล้าน​คน​ ด้วย​วิธี​นี้​ หลิน​เว่ย​รู้สึก​ว่า​มีแหวน​มิติ​น้อย​เกินไป​

ราวกับว่า​ นาง​เดา​ได้​ว่า​ หลิน​เว่ย​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​ จื่อห​ยู​ยักไหล่​และ​พูดว่า​ “อันที่จริง​นี่​เป็น​ช่วงเวลา​หลาย​หมื่น​ปี​ที่ผ่านมา​ ก่อนหน้านี้​ข้า​ไม่รู้เรื่อง​มากมาย​นัก​ เกี่ยวกับ​แหวน​มิติ​เหล่านี้​

ดังนั้น​ข้า​จึงไม่ได้​รวบ​รวมพวก​มัน​ นอกจากนี้​ ไม่ค่อย​มีใคร​มาหา​ข้า​มาก​นัก​

“ดี​จริงๆ​!” หลิน​เว่ย​พยักหน้า​ด้วย​ความ​เห็นชอบ​ ตามที่​อีก​ฝ่าย​กล่าว​ไว้​ ไม่ว่า​จะเป็น​หุบเขา​อสูร​ศักดิ์สิทธิ์​ หรือ​ทุ่ง​ขจี​ นักรบ​จำนวนมาก​ คง​ไม่มีใคร​โง่พอที่จะ​มาตาย​ที่นี่​ มีเพียง​ผู้​ที่​โชคร้าย​เช่น​ หลิน​เว่ย​เท่านั้น​ ที่​ถูก​ส่งตัว​มาที่นี่​ใน​ตอนแรก​

อย่างไรก็ตาม​ สำหรับ​หลิน​เว่ย​ แหวน​มิติ​เหล่านี้​น่า​ดึงดูด​มาก​ ท้ายที่สุด​พวก​มัน​ถูก​สร้าง​ขึ้น​โดย​ชนชั้นสูง​เหล่านั้น​ มูลค่า​ของ​แหวน​เหล่านี้​สูงมาก​ เมื่อ​นึกถึง​สิ่งนี้​ ใบหน้า​ของ​หลิน​เว่ย​ก็​แสดง​สีของ​ความตื่นเต้น​

เมื่อ​เห็น​ดวงตา​ที่​เต็มไปด้วย​ความโลภ​ของ​หลิน​เว่ย​ ใบหน้า​ของ​จื่อห​ยู​ ก็​แสดง​รอยยิ้ม​ที่​พอใจ​ เอื้อมมือ​ออก​ไป​และ​พูดว่า​ “เจ้าเอา​ไป​ทั้งหมด​ได้​เลย​!”

“ทั้งหมด​มอบให้​ข้า​” ดวงตา​ของ​หลิน​เว่ย​จับจ้อง​ไป​ที่​ดวงตา​ของ​จื่อห​ยู​ และ​เขา​ก็​ชี้ไป​ที่​ปลายจมูก​ของ​เขา​ เสียง​ของ​เขา​สั่น​ๆ ด้วย​ความคาดหวัง​

“แน่นอน​! อย่างไรก็ตาม​ ยังมี​บางสิ่ง​ใน​แหวน​ที่​มีประโยชน์​สำหรับ​เจ้า เช่น​อาวุธ​สงคราม​ จื่อห​ยู​พยักหน้า​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ฮ่าฮ่า! ข้า​ไม่เกรงใจ​ หลิน​เว่ย​ลูบ​มือ​ของ​เขา​ด้วย​รอยยิ้ม​ จากนั้น​ก็​เดิน​ไป​ที่​ด้าน​ข้าง​ของ​หลุม​ ด้วย​การ​โบกมือ​ แหวน​วิ​ติ​ใน​หลุม​ ก็​ถูก​นำ​ไป​โดย​ หลิน​เว่ย​

“ เอ๋​?” เมื่อ​เห็น​ว่า​แหวน​มิติ​ทั้งหมด​ใน​หลุม​นั้น​หาย​ไป​ จื่อห​ยู​ก็​เลิกคิ้ว​และ​มอง​ไป​ที่​ หลิน​เว่ย​ด้วย​ความประหลาดใจ​ นาง​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ นาง​ไม่ได้​ถาม แต่​นาง​มอง​ไป​ที่​หลิน​เว่ย​มากขึ้น​ อย่าง​สงสัย​

เพราะ​นาง​รู้​มานาน​แล้ว​ว่า​ แหวน​มิติ​นั้น​ไม่สามารถ​ใส่เข้าไป​ใน​แหวน​มิติ​อื่น​ได้​ มิฉะนั้น​พวก​มัน​จะไม่ถูก​เก็บ​ไว้​ที่นี่​

แน่นอน​ว่า​ หาก​เป็น​กระเป๋า​มิติ​ก็​ไม่สามารถ​ใส่พวก​มัน​ได้​ไป​ทั้งหมด​ เป็น​เพราะ​พื้นที่​มิติ​ของ​หลิน​เว่ย​

แม้ว่า​เขา​จะเก็บ​แหวน​มิติ​เหล่านั้น​ไป​ แต่​ความตื่นเต้น​ภายใน​ของ​หลิน​เว่ย​ก็​ยัง​ไม่ลดลง​ หลังจากนั้น​ครู่หนึ่ง​ หลิน​เว่ย​ก็​หายใจเข้า​ลึก​ ๆ แล้ว​ค่อย ๆ​พยักหน้า​ให้​ จื่อห​ยู​ ด้วย​รอยยิ้ม​และ​พูดว่า​ “พี่สาว​จื่อห​ยู​ เรา​จะออก​ไป​เลย​หรือไม่​?”

“ แน่นอน​” ของขวัญ​เพียงเท่านี้​คง​ไม่พอ​สำหรับ​เจ้า จื่อห​ยู​ส่าย​หัว​และ​พูด​อย่าง​ลึกลับ​

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท