แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了] – ตอนที่ 900 ยังกล้าที่จะกลับมา

ตอนที่ 900 ยังกล้าที่จะกลับมา

ฃตอนที่​ 900 ยัง​กล้า​ที่จะ​กลับมา​

ก่อน​รุ่งสาง​ของ​วันรุ่งขึ้น​ หลิน​ม่าย​ไป​ซื้อ​เนื้อไก่​ที่​ตลาดสด​ฝูตัว​ตัว​

ในขณะที่​ยัง​คงอยู่​ใน​เมือง​เจียง​เฉิง เธอ​นึก​อยาก​ทำอาหาร​ให้​ฟางจั๋ว​เย​วี่ย​ เพราะ​เขา​ซูบผอม​เกินไป​

เธอ​ขี่​จักรยาน​ไป​ที่​ตลาดสด​ฝูตัว​ตัว​ และ​ตรง​ไป​ที่​ตู้​แช่ขาย​ไก่​ลาย​ขาว​

ไก่​ใน​ยุค​นี้​ไม่ได้​ถูก​เร่ง​ขุน​ด้วย​ฮอร์โมน​ ไก่​ขาว​ทุก​ตัว​ใน​ตู้เย็น​มาจาก​การ​เลี้ยง​แบบ​ธรรมชาติ​โดย​ไม่ใช้ฮอร์โมน​ป้อน​ ทำให้​ยาก​จะบอก​ได้​ว่า​เป็น​แม่ไก่​แก่​หรือ​ไก่​สาว​

หลิน​ม่าย​เหลียว​ซ้าย​แล​ขวา​ แล้วก็​เห็น​ไก่​ที่​ต้องการ​ ขณะที่​เอื้อมมือ​ไป​หยิบ​หัว​ไก่​ กลับ​ไม่คาดคิด​ว่า​จะมีอีก​คน​จับ​ตีน​ไก่​อยู่​

หลิน​ม่าย​มอง​คน​ที่​กำลังจะ​แย่ง​เธอ​ซื้อ​ไก่​อย่าง​หมด​ความอดทน​ ก่อนที่​สีหน้า​ของ​เธอ​จะแปร​เปลี่ยนเป็น​ประหลาดใจ​ทันที​ “ผู้อำนวยการ​หลิว​ มาตลาด​เพื่อ​ซื้อ​ไก่​ตั้ง​แต่เช้า​เลย​หรือ​คะ​?”

คน​ที่​กำลัง​แย่ง​ซื้อ​ไก่​ของ​เธอ​ก็​คือ​ผู้อำนวยการ​หลิว​ อดีต​ผู้อำนวยการ​ก่อสร้าง​เมือง​ของ​ถนน​เจียง​ฮั่น​

มัน​เป็น​โครงการ​แรก​ของ​รัฐบาล​ที่​หลิน​ม่าย​ได้รับ​มาจาก​หลิว​เสวี่ย​ซึ่งเป็น​ลูกสาว​ผู้อำนวยการ​หลิว​

อย่างไรก็ตาม​ผู้อำนวยการ​หลิว​ไม่ได้​ทำงาน​ใน​ถนน​เจียง​ฮั่น​อีกต่อไป​ เขา​ได้รับ​การ​เลื่อนตำแหน่ง​เป็น​แผนก​ก่อสร้าง​เมือง​ของ​เมือง​ แต่​เขา​ยังคง​เป็น​คนเดียว​กับ​ผู้อำนวยการ​หลิว​ที่​หลิน​ม่าย​เรียกขาน​

ผู้อำนวยการ​หลิว​ยัง​จดจำ​หลิน​ม่าย​ได้​และ​อธิบาย​อย่าง​มีความสุข​ว่า​ “เสวี่ยเอ๋อร์​ของ​ผม​กำลัง​ตั้งท้อง​ ผม​เลย​อยาก​ซื้อ​ไก่​ไป​ทำ​ซุป​ให้​หล่อน​ ไม่คาดคิด​เลย​ว่า​จะมาเจอ​คุณ​ที่นี่​ ช่างบังเอิญ​จริง ๆ​ ที่มา​เจอกัน​ทุกที่​”

หลิน​ม่าย​ได้ยิน​แบบนี้​ เธอ​ไม่เพียง​มอบ​แม่ไก่​ใน​มือ​ให้​กับ​ผู้อำนวยการ​หลิว​ แต่​ยัง​เลือก​แม่ไก่​ให้​เขา​อีก​สอง​ถึงสามตัว​ รวมถึง​พุทรา​แดง​ ตังกุย​ และ​อาหารเสริม​อื่น​ ๆ ซึ่งเป็น​จำนวน​หลาย​ร้อย​หยวน​และ​มอบ​พวก​มัน​ให้​กับ​ผู้อำนวยการ​หลิว​

ผู้อำนวยการ​หลิว​พยายาม​ปฏิเสธ​อย่าง​สุภาพ​ ก่อน​จะยอมรับ​ด้วย​รอยยิ้ม​

ทั้งสองฝ่าย​ถามสารทุกข์สุกดิบ​กัน​เล็กน้อย​ ก่อนที่​ผู้อำนวยการ​หลิว​จะถามคำถาม​แปลก ๆ​ ว่า​เธอ​ยัง​รับ​ทำ​โครงการ​ของ​รัฐบาล​หรือไม่​

โครงการ​ของ​รัฐ​ร่ำรวย​ขนาด​นี้​ หลิน​ม่าย​จะไม่รับได้​อย่างไร​?

เธอ​พยักหน้า​รับ​อย่าง​รวดเร็ว​ราวกับ​ไก่​จิก​ข้าว​ “รับ​ค่ะ​ ผู้อำนวยการ​หลิว​มีโครงการ​อะไร​อยู่​ใน​มือ​หรือเปล่า​คะ​?”

ผู้อำนวยการ​หลิว​โบกมือ​ “แม้ผม​จะมีโครงการ​อยู่​ใน​มือ​ แต่​ก็​ไม่อาจ​มอบให้​คุณ​ได้​โดยตรง​ ขณะนี้​รัฐบาล​ได้​ปฏิรูป​งาน​หลายอย่าง​ โครงการ​ก่อสร้าง​ใน​เมือง​ทั้งหมด​เป็น​แบบ​เปิด​ประมูล​ ทุกอย่าง​โปร่งใส​ และ​ไม่อนุญาต​ให้​มอบ​กับ​ครัวเรือน​ที่​เกี่ยวข้อง​”

เขา​บอก​หลิน​ม่าย​ว่า​ใน​เมือง​กำลัง​มีโครงการ​สร้าง​สะพาน​ยกระดับ​ อี​กราว​สอง​ถึงสามวัน​จะมีการประมูล​ หาก​เธอ​สนใจ​ก็​ให้​มายัง​แผนก​ก่อสร้าง​เมือง​เพื่อ​เข้าร่วม​การประมูล​ได้​

มัน​เป็น​เพียง​ความ​โปรดปราน​สำหรับ​ผู้อำนวยการ​หลิว​ที่จะ​บอกข่าว​กับ​หลิน​ม่าย​อย่าง​กระตือรือร้น​

และ​ถึงแม้ว่า​เขา​จะไม่บอก​หลิน​ม่าย​ อีก​ไม่กี่​วันข้างหน้า​หลิน​ม่าย​คงจะ​ได้​เห็น​ข่าว​ผ่าน​หนังสือพิมพ์​

ตอนนี้​สถานะ​ของ​หลิน​ม่าย​เปลี่ยนไป​แล้ว​ เธอ​กลายเป็น​ผู้ประกอบการ​เอกชน​ที่​มีชื่อเสียง​ที่สุด​ในประเทศ​

ใน​อดีต​หลิน​ม่าย​เป็น​คน​ที่​ต้องการ​ประจบประแจง​ผู้อำนวยการ​หลิว​ แต่​ตอนนี้​ผู้อำนวยการ​หลิว​ไม่ต้องการ​ตัด​สายสัมพันธ์​กับ​เธอ​ ดังนั้น​เขา​จึงบอกเล่า​ข่าว​ที่​ยัง​ไม่ได้​เผยแพร่​ให้​เธอ​ได้​ทราบ​ เพื่อ​เป็น​การแสดง​ความ​โปรดปราน​ของ​เขา​

หลิน​ม่าย​กล่าว​ขอบคุณ​ผู้อำนวยการ​หลิว​

หลังจาก​กลับมา​ หลิน​ม่าย​ได้​จัดเตรียม​ทีมงาน​เพื่อ​ตรวจสอบ​โครงการ​อย่าง​ละเอียด​และ​ทำความเข้าใจ​ถึงเจตนา​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ จุดมุ่งหมาย​คือ​การ​ออกแบบ​และ​ทราบ​ข้อมูล​จำเพาะ​ที่​สำคัญ​สำหรับ​สะพาน​ยกระดับ​

ด้วย​ข้อมูล​ที่​รวบรวม​ได้​ พวกเขา​จะพัฒนา​ข้อเสนอ​ที่​ตรง​เป้าหมาย​และ​สร้าง​เอก​สารประกอบ​โครงการ​ที่​เกี่ยวข้อง​ เพื่อ​เพิ่ม​โอกาส​ใน​การชนะ​การประมูล​

ในเวลาเดียวกัน​ เธอ​ยัง​ซื้อ​ชุด​ผลิตภัณฑ์​สำหรับ​เด็ก​ เช่น​ รถเข็น​เด็ก​และ​เปล​เด็ก​ใน​ห้าง​ และ​จ่าย​เงิน​ให้​ห้าง​เพื่อ​ส่งมอบให้​ผู้อำนวยการ​หลิว​

แม้ว่า​หลิน​ม่าย​จะขอร้อง​ไม่ให้​ทาง​ห้าง​บอ​กว่า​เธอ​ซื้อ​ของ​เหล่านี้​

แต่​ผู้อำนวยการ​หลิว​ไม่ใช่คนโง่​ เขา​คาดเดา​ได้​ว่า​หลิน​ม่าย​เป็น​คนซื้อ​ของ​เหล่านี้​มาส่งถึงบ้าน​

ใน​บรรดา​คน​ที่​เขา​รู้จัก​ ไม่มีใคร​ใจกว้าง​เท่า​หลิน​ม่าย​ที่​ซื้อ​ของ​มาฝาก​มากมาย​แต่​ไม่อยาก​ให้​อีก​ฝ่าย​รู้​

ผู้อำนวยการ​หลิว​จึงคิด​ตอบแทน​ เมื่อ​เห็น​ว่า​หลิน​ม่าย​ส่งคน​มาสอบถาม​เกี่ยวกับ​ข้อกำหนด​ของ​สะพาน​ที่จะ​สร้าง​ เขา​แอบ​ให้​แผนที่​ของ​สะพาน​และ​ข้อกำหนด​ที่​เกี่ยวข้อง​แก่​ผู้​สอบถาม​

ไม่กี่​วัน​ต่อมา​ โครงการ​สะพาน​ก็​เปิด​ให้​ประมูล​

หลิน​ม่าย​พา​ผู้จัดการ​โม่ไป​ร่วมงาน​

การเขียน​คำโฆษณา​ของ​พวกเขา​ได้รับ​การจัดเตรียม​อย่าง​ดี​ที่สุด​ ภาพวาด​ได้รับ​การ​ออกแบบ​ที่​ดี​ที่สุด​และ​ราคา​ยุติธรรม​ที่สุด​

นอกจากนี้​ว่า​นท​งก​รุ๊ป​ยัง​เป็นที่รู้จัก​กัน​ดี​ใน​เมือง​เจียง​เฉิง ดังนั้น​จึงชนะ​การประมูล​ไป​โดย​ไม่ต้องสงสัย​

หลังจาก​เซ็นสัญญา​กับ​แผนก​โยธา​ธิการ​ของ​เมือง​ หลิน​ม่าย​ก็​นั่ง​แท็กซี่​กลับบ้าน​

เธอ​ครุ่นคิด​ระหว่างทาง​ โครงการ​สะพาน​ชนะ​การประมูล​แล้ว​ ขั้นตอน​การ​โอนย้าย​ทะเบียนบ้าน​ของ​เสี่ยว​เห​วิน​ก็​เสร็จสิ้น​ทันเวลา​

หลังจาก​พักฟื้น​หลาย​วัน​ ผิวพรรณ​ของ​ฟางจั๋วเยวี่ย​ก็​ดู​ดีขึ้น​มาก​

ไม่มีสิ่งใด​ที่​เธอ​ต้อง​กังวล​ใน​เมือง​เจียง​เฉิงอีก​ เช่นนั้น​เธอ​จึงสามารถ​พา​ทั้ง​ครอบครัว​กลับ​ไป​ยัง​เมืองหลวง​ได้​ใน​วันพรุ่งนี้​

ก่อนที่​แท็กซี่​ที่​เธอ​โดยสาร​จะมาถึงลานบ้าน​ หลิน​ม่าย​พลัน​เห็น​หญิงสาว​คน​หนึ่ง​เดิน​เตร็ดเตร่​อยู่​หน้า​ลานบ้าน​

เธอ​ไม่เห็น​ใบหน้า​ของ​หญิงสาว​อย่าง​ชัดเจน​ จนกระทั่ง​รถแท็กซี่​ที่​เธอ​โดยสาร​มาหยุด​ที่​ประตู​บ้านพัก​ของ​เธอ​

ผู้หญิง​คน​นั้น​ไม่ใช่ใคร​อื่น​ นอกจาก​เห​มิงตาน​

หลิน​ม่าย​รู้สึก​งงเล็กน้อย​ หล่อน​มาหา​เธอ​ทำไม​?

หลิน​ม่าย​ลง​จาก​รถ​และ​ชำเลือง​มอง​เห​มิงตาน​อย่าง​เฉยเมย​ เธอ​หยิบ​กุญแจ​ออกมา​เพื่อ​ต้องการ​ไข​ประตู​ลานบ้าน​

เห​มิงตาน​เดิน​เข้ามา​และ​เรียก​ด้วย​เสียง​แผ่วเบา​ “ประธาน​หลิน​คะ​~”

หลิน​ม่าย​ตอบกลับ​เย็นชา​ “ฉัน​กับ​คุณ​ไม่ได้​มีความสัมพันธ์​ฐานะ​เจ้านาย​กับ​ลูกน้อง​แล้ว​ ฉัน​รู้สึก​อึดอัด​ใจนะ​ที่​คุณ​เรียก​ฉัน​แบบ​นั้น​”

สีหน้า​ของ​เห​มิงตาน​แข็ง​ค้าง​ พลาง​กล่าว​คำ​เบา​ว่า​ “ฉัน​ถูก​ไล่​ออกจาก​ร้าน​เครื่องประดับ​เป่า​ตี๋​ลา​แล้ว​”

“ฉัน​รู้​ค่ะ​” หลิน​ม่าย​ถามด้วย​ความ​ไม่เข้าใจ​ “แต่​เรื่อง​นี้​เกี่ยวกับ​ฉัน​ตรงไหน​คะ​?”

หลิน​ม่าย​ยังคง​ติดตาม​กิจกรรม​ของ​เห​มิงตาน​อย่าง​ใกล้ชิด​ เพราะ​เธอ​ต้องการ​เห็น​ชะตากรรม​ของ​คน​ทรยศ​

เห​มิงตาน​ไป​เข้า​ร่วมกับ​ร้าน​เครื่องประดับ​เป่า​ตี๋​ลา​ แต่​เครื่องประดับ​ที่​หล่อน​ออกแบบ​ถูก​บดขยี้​โดย​เครื่องประดับ​ไป๋​เห​อ​ที่​หลิน​ม่าย​ออกแบบ​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ กระทั่ง​แทบ​ไม่สามารถ​ทำ​เงินได้​

ต่อมา​ ผลงาน​ของ​นักศึกษา​ด้าน​การ​ออกแบบ​จาก​ต่างประเทศ​ที่​เถาจืออวิ๋น​ทาบทาม​ให้​กลับ​ได้รับ​ความนิยม​โดยสิ้นเชิง​ จน​อีก​ฝ่าย​ไม่สามารถ​สร้าง​ความก้าวหน้า​หรือ​ได้รับ​การ​ยอมรับ​

อีก​ทั้ง​เครื่องประดับ​ไป๋​เห​อ​ยังมี​ความสัมพันธ์​แบบ​ร่วมมือ​กับ​ทีมงาน​ของ​ TVB และ​สตูดิโอ​ภาพยนตร์​ในประเทศ​หลาย​แห่ง​

ทีมงาน​และ​สตูดิโอ​ภาพยนตร์​เหล่านี้​จะใช้เครื่องประดับ​ไป๋​เห​อ​ใน​การถ่ายทำ​ ซึ่งเทียบ​เท่ากับ​การ​โฆษณาผลิตภัณฑ์​

เป็นเรื่อง​ธรรมดา​ที่​เครื่องประดับ​ไป๋​เห​อ​จะบดขยี้​เครื่องประดับ​เป่า​ตี๋​ลา​

นอกจากนี้​ยังมี​ข่าวลือ​จาก​ทาง​เครื่องประดับ​ไป๋​เห​อ​ว่า​เห​มิงตาน​ไม่ได้​มีพรสวรรค์​มาก​นัก​ และ​งาน​ออกแบบ​หลาย​ชิ้น​ก่อนหน้านี้​ของหล่อน​ได้รับ​การ​แก้ไข​ด้วย​ฝีมือ​ของ​หลิน​ม่าย​

ผู้อำนวยการ​ร้าน​เครื่องประดับ​เป่า​ตี๋​ลา​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ถูก​โกง​ ดังนั้น​เขา​จึงไล่​เห​มิงตาน​ออก​

สิ่งที่​หลิน​ม่าย​ไม่เข้าใจ​ก็​คือ​ เหตุใด​เห​มิงตาน​จึงบอก​สิ่งเหล่านี้​กับ​เธอ​ เพราะ​อย่างไร​หลิน​ม่าย​ก็​ไม่เห็นใจ​อีก​ฝ่าย​อยู่ดี​

เมื่อ​เห็น​ว่า​หลิน​ม่าย​ให้ความสนใจ​กับ​ตัวเอง​มาก​ เห​มิงตาน​รู้สึก​ดีใจ​อยู่​เล็กน้อย​ ประธาน​หลิน​ยังคง​เสียดาย​ที่​ต้อง​แยกทาง​กับ​หล่อน​ใน​ฐานะ​ผู้​มีพรสวรรค์​

หล่อน​มีสีหน้า​เต็มไปด้วย​ความหวัง​และ​พูด​ตะกุกตะกัก​ “ฉัน​… ฉัน​อยาก​กลับ​ไป​ทำงาน​กับ​เครื่องประดับ​ไป๋​เห​อ​ คุณ​จะว่า​อย่างไร​คะ​?”

หลิน​ม่าย​ถาม “คุณ​ว่า​ไงนะ​?”

เห​มิงตาน​ไม่คาดคิด​ว่า​จะได้รับ​คำตอบ​เช่นนี้​จาก​หลิน​ม่าย​

มัน​เหมือนกับ​โดน​น้ำเย็น​ราด​ลง​ศีรษะ​ และ​เย็น​ไป​ถึงขั้ว​หัวใจ​

หล่อน​รู้ดี​ว่า​หลิน​ม่าย​จดจำ​การ​ทรยศ​ของหล่อน​ที่​มีต่อ​เครื่องประดับ​ไป๋​เห​ออ​ย่าง​ฝังใจ

หล่อน​พูด​ด้วย​ความเสียใจ​ “ประธาน​หลิน​คะ​ ฉัน​รู้​ว่า​คุณ​โกรธ​ที่​ฉัน​ออกจากงาน​ แต่​น้ำ​ไหล​ลง​สู่ที่ต่ำ​ ส่วน​คน​มัก​ไต่เต้า​ขึ้น​ที่สูง​ ถ้ามีคน​เสนอ​ราคา​สูงเพื่อ​แย่ง​ตัว​ฉัน​ ฉัน​ก็​ต้อง​เปลี่ยนไป​ทำ​กับ​บริษัท​นั้น​ ถ้าเปลี่ยนเป็น​ประธาน​หลิน​ ฉัน​คิด​ว่า​คุณ​ก็​คง​ทำ​เช่นเดียวกัน​”

สีหน้า​ของ​หลิน​ม่าย​ยังคง​สงบนิ่ง​ “คุณ​พูด​ถูก​ มีคน​หลอกล่อ​คุณ​ไป​ด้วย​เงินเดือน​ที่สูง​ มัน​จึงไม่ผิดที่​คุณ​จะเปลี่ยน​งาน​ แต่​ฉัน​แค่​อยาก​ถามคุณ​ว่า​ คุณ​หมายความว่า​ยังไง​ที่​นำ​แบบ​ร่าง​การ​ออกแบบ​ของ​บริษัท​ออก​ไป​แบบ​นั้น​?”

เห​มิงตาน​พูดไม่ออก​อยู่​ชั่วขณะ​

หลิน​ม่าย​พูด​ “ฉัน​ไม่ได้​ไป​ขึ้นศาล​ฟ้อง​คุณ​ใน​ข้อหา​ขโมย​ความลับ​ของ​บริษัท​และ​ปล่อย​คุณ​ไป​ก็​นับว่า​ใจดีแล้ว​ แต่​คุณ​ยัง​กล้า​กลับมา​ขอ​ทำงาน​ นี่​คุณ​ไร้ยางอาย​ได้​มากกว่า​นี้​อีก​ไหม​?”

ไม่ใช่ว่า​หลิน​ม่าย​ต้องการ​ปล่อย​เห​มิงตาน​ไป​ และ​ไม่ไป​ศาล​เพื่อ​ฟ้องร้อง​ แต่​การขโมย​ความลับ​ของ​บริษัท​ใน​ยุค​นี้​เป็นเรื่อง​ยาก​ที่จะ​ไต่สวน​ และ​ยาก​ที่จะ​ตัดสิน​ลงโทษ​อีก​ฝ่าย​ได้​

นั่น​เป็น​เหตุผล​ที่​หลิน​ม่าย​ไม่ไป​ที่​ศาล​เพื่อ​ฟ้อง​หล่อน​ แต่​บดขยี้​เห​มิงตาน​ด้วย​การ​ออกแบบ​ของ​พวก​เธอ​

ปล่อย​ให้​เห​มิงตาน​มีชื่อเสียง​ใน​วงการ​ว่า​ไร้ความสามารถ​ และ​ไม่มีบริษัท​ไหน​อยาก​จ้างหล่อน​ในอนาคต​ ซึ่งมัน​จะส่งผล​ต่อ​ชีวิต​หล่อน​ตลอดไป​

เห​มิงตาน​หน้าแดง​ทันที​ “ฉัน​… ฉัน​จะไม่ทรยศ​ต่อ​บริษัท​อีกแล้ว​”

หลิน​ม่าย​หัวเราะเยาะ​ “แค่​คุณ​บอ​กว่า​จะไม่ทรยศ​บริษัท​อีก​ ฉัน​ก็​ต้อง​ยอมรับ​คุณ​แล้ว​เหรอ​? คุณ​มั่นใจ​ใน​ตัวเอง​ขนาด​นี้​ได้​ยังไง​?”

ใบหน้า​ของ​เห​มิงตาน​ยิ่ง​แดงก่ำ​กว่า​เดิม​ หล่อน​อับอาย​มาก​จน​แทบ​อยาก​มุด​แผ่นดิน​หนี​

หลิน​ม่าย​พูด​ต่อ​ “ทรยศ​เพียง​ครั้ง​เดียว​ ไม่มีโอกาส​ครั้ง​ต่อไป​ นี่​คือ​ทัศนคติ​ของ​ฉัน​ที่​มีต่อ​พนักงาน​ คุณ​ไป​ซะเถอะ​ อย่าง​น้อย​ก็​เพื่อ​ศักดิ์ศรี​ของ​ตัวเอง​”

เห​มิงตาน​ปฏิเสธ​ที่จะ​จากไป​ หล่อน​รวบรวม​ความกล้า​ขอร้อง​หลิน​ม่าย​ “ประธาน​หลิน​ ให้โอกาส​ฉัน​อีก​สักครั้ง​เถอะ​นะคะ​ ฉัน​ยัง​พอ​มีพรสวรรค์​อยู่​บ้าง​”

หลิน​ม่าย​ยอมรับ​ว่า​เห​มิงตาน​มีความสามารถ​บางอย่าง​จริง​

เครื่องประดับ​ที่​เธอ​ออกแบบ​ค่อนข้าง​ดี​ใน​ยุค​นี้​ แต่​คู่ต่อสู้​ของ​เธอ​คือ​นักออกแบบ​เครื่องประดับ​จาก​ต่างประเทศ​ที่​เถาจืออวิ๋น​แนะนำ​

หลิน​ม่าย​สามารถ​เอาชนะ​เห​มิงตาน​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​ด้วย​เครื่องประดับ​จาก​นักออกแบบ​ชื่อดัง​ใน​ชาติก่อน​ของ​เธอ​

แทบ​ไม่ต้อง​พูดถึง​เครื่องประดับ​ไป๋​เห​อ​ของ​เธอ​ และ​นักออกแบบ​เครื่องประดับ​ไห่​กุย​หลาย​คน​ที่​เถาจืออวิ๋น​แนะนำ​ให้​รู้จัก​

นักออกแบบ​ที่​ได้รับ​การศึกษา​ใน​ต่างประเทศ​เหล่านั้น​มีพื้นฐานการศึกษา​ด้าน​การ​ออก​แบบอย่าง​เป็นทางการ​ ดังนั้น​ระดับ​ฝีมือ​ของ​พวกเขา​จึงเหนือกว่า​เห​มิงตาน​

หลิน​ม่าย​จงใจโจมตี​ความมั่นใจ​ใน​ตนเอง​ของ​เห​มิงตาน​โดย​ไม่ประชดประชัน​ “อย่าง​คุณ​เรียก​ว่า​มีพรสวรรค์​ด้วย​เหรอ​? คุณ​ยัง​เอาชนะ​ฉัน​ใน​ฐานะ​มือสมัครเล่น​ไม่ได้​ แล้ว​คุณ​จะเอาชนะ​นักออกแบบ​ของ​ฉัน​ที่​กลับ​มาจาก​ต่างประเทศ​ได้​อย่างไร​?”

เห​มิงตาน​ตะลึง​จน​พูดไม่ออก​

หลิน​ม่าย​เปิดประตู​ลานบ้าน​และ​เดิน​เข้าไป​ ก่อน​จะปิดประตู​ใส่เห​มิงตาน​เสียงดัง​

เห​มิงตาน​ยืน​นิ่ง​อยู่กับที่​และ​เฝ้าดู​หลิน​ม่าย​หาย​เข้าไป​ใน​วิลล่า​ ใบหน้า​ของ​เต็มไปด้วย​ความผิดหวัง​

หล่อน​รู้​ว่า​ไม่มีทาง​แล้ว​ที่จะ​ได้​กลับ​ไป​ทำงาน​กับ​เครื่องประดับ​ไป๋​เห​อ​ จึงจำต้อง​จากไป​อย่าง​โดดเดี่ยว​ในที่สุด​

เย​ว่กั๋วเวย​ได้รับ​ทราย​ใน​ภาย​หลังจาก​หลิน​ม่าย​ว่า​ เห​มิงตาน​มาขอร้อง​ให้​รับ​ตน​กลับ​ไป​ทำงาน​กับ​ร้าน​เครื่องประดับ​ไป๋​เห​อ​

เขา​ด่าทอ​เห​มิงตาน​ว่า​ไร้ยางอาย​

เห​มิงตาน​มาถามกับ​เย​ว่กั๋วเวย​ก่อนที่จะ​ไปหา​หลิน​ม่าย​ แต่​เขา​ปฏิเสธ​หล่อน​ไป​อย่าง​เย็นชา​

โดย​ไม่คาดคิด​หล่อน​จะไม่ยอมแพ้​ และ​ยัง​ถ่อ​ไปหา​หลิน​ม่าย​อีกครั้ง​

เย​ว่กั๋วเวย​พูด​ด้วย​ความขุ่นเคือง​ กล่าวว่า​เครื่องประดับ​ไป๋​เห​อ​ไม่ใช่ถังขยะ​

ถ้าขยะ​อย่าง​เห​มิงตาน​สามารถ​เข้าออก​ที่ไหน​ก็ได้​ตามที่​ตัวเอง​ต้องการ​ แล้​วจะ​มีสิ่งดี ๆ​ อยู่​บน​โลก​นี้​ได้​อย่างไร​!

หลิน​ม่าย​คำ​เบา​ “ขยะ​ยัง​แบ่ง​ออก​เป็น​แบบ​รีไซเคิล​ได้​และ​แบบ​รีไซเคิล​ไม่ได้​ แต่​หล่อน​ดัน​เป็น​ขยะ​ที่​ไม่สามารถ​รีไซเคิล​ได้​”

………………………………………………………………………………………………………………………….

สาร​จาก​ผู้แปล​

ถ้าเป็น​เดี๋ยวนี้​ก็​โดน​บริษัท​ฟ้อง​หมดตัว​อะ​ โทษ​ฐาน​ลาออก​กลางคัน​โดย​ไม่แจ้งแล้ว​ยัง​ขโมย​ความลับ​บริษัท​ไป​ให้​บริษัท​คู่แข่ง​ แทบ​ทุก​บริษัท​ถึงมีหนังสือสัญญา​ก่อน​รับ​เข้าทำงาน​ไงว่า​พนักงาน​จะต้อง​ไม่เปิดเผย​ เผยแพร่​ข้อมูล​ความลับ​บริษัท​ให้​ที่ใด​

โดน​ว่า​เป็น​ขยะ​เปียก​ที่​รีไซเคิล​ไม่ได้​นี่​เจ็บปวด​นะ​

ไหหม่า​(海馬)

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

Status: Ongoing

หลินม่ายได้กลับมาเกิดใหม่ในวันแต่งงานของตัวเอง​ และพบว่าทุกคนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัวตัวเองหรือครอบครัวสามีต่างก็ยังเป็นเศษสวะกันเหมือนเดิม​ แต่ขอโทษเถอะ…หลินม่ายคนนี้ไม่ใช่หลินม่ายคนเดิมแล้ว​ ใครหน้าไหนมารังแกฉัน​ คราวนี้แม่จะซัดให้หงาย​​ จะงัดมารยาสาไถทุกกระบวนมาใช้แก้เผ็ดมันให้หมด! จากนั้นก็จะหย่ากับสามีกะหลั่วแยกตัวออกมาสร้างฐานะแบบสวยๆ​ ไม่ต้องสนใจใครอีกแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท