แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了] – ตอนที่ 905 โทรศัพท์จากคุณยายหวัง

ตอนที่ 905 โทรศัพท์จากคุณยายหวัง

ตอนที่​ 905 โทรศัพท์​จาก​คุณยาย​หวัง​

เมื่อ​เข้ามา​ใน​ห้อง​ ฟางจั๋วเยวี่ย​ก็​หยิบ​กระเป๋า​ที่​อัด​แน่น​ด้วย​เอกสาร​ออกจาก​กระเป๋าเดินทาง​และ​ส่งให้​กับ​หลิน​ม่าย​ “นี่​คือ​ข้อมูล​ทั้งหมด​ของ​โรงงาน​ทีวี​เซิงซื่อ​ ในอนาคต​โรงงาน​นี้​จะถูก​ส่งให้​กับ​พี่สะใภ้​ของ​ผม​ ขอบคุณ​ที่ทำงาน​อย่าง​หนัก​นะ​ครับ​”

หลิน​ม่าย​เผย​สีหน้า​จริงจัง​ “นาย​ยอมแพ้​ก่อน​จะไป​ปักกิ่ง​แล้ว​เหรอ​? ไม่อย่างนั้น​พวกเขา​จะไม่ยอม​เอา​ของ​พวก​นี้​ออกจาก​เจียง​เฉิงมาที่​ปักกิ่ง​แน่​”

ฟางจั๋วเยวี่ยยก​ยิ้ม​ “ไม่เป็นไร​หรอก​ ผม​ไม่ค่อย​มีเวลา​น่ะ​ อีก​อย่าง​ผม​ต้องการ​เดินทาง​ไป​ทั่วโลก​ ผม​ไม่ค่อย​ได้​เดินทาง​เลย​ตั้งแต่​โตมา​ ดังนั้น​โรงงาน​นี้​ควรจะ​วางใจ​ให้​เป็น​ของ​พี่สะใภ้​ดีกว่า​”

“แล้ว​ทำไม​นาย​ถึงไม่ผ่าตัด​ พี่ชาย​ของ​นาย​บอ​กว่า​ยิ่ง​ผ่าตัด​เร็ว​เท่าไหร่​ ความเสี่ยง​ก็​ยิ่ง​น้อย​เท่านั้น​ อัตรา​ความสำเร็จ​ของ​การ​ผ่าตัด​ก็​จะสูงขึ้น​ด้วย​ และ​โอกาส​ฟื้นตัว​ก็​จะมีมากขึ้น​ด้วย​นะ​ โอกาส​รอด​ก็​สูงมาก​ ทำไม​ถึงไม่ลอง​เสี่ยง​ดู​? นาย​จะมีอายุขัย​จะยืนยาว​ขึ้น​ ไม่ใช่จบสิ้น​แค่นี้​!”

ฟางจั๋วเยวี่ย​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะกล่าว​คำ​เบา​ “ผม​ไม่ได้​อยาก​จะมีชีวิต​ยืนยาว​หรอก​ อยาก​อยู่​อีก​สัก​สอง​สามปี​ก็​พอ​”

หลิน​ม่าย​ได้ยิน​ความคิด​ของ​เขา​แล้ว​ถึงกับ​พูดไม่ออก​

เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​คน​ที่​ไม่คิด​รัก​ชีวิต​ของ​ตนเอง​ เธอ​จะไป​ปลุก​ความปรารถนา​ใน​ใจเขา​ได้​อย่างไร​?

หวัง​เห​วิน​ฟางที่อยู่​ด้านนอก​ถึงกับ​ร้องไห้​ออกมา​เมื่อ​ได้ยิน​อย่างนั้น​

หล่อน​กลัว​ว่า​เสียง​ร้องไห้​ของ​ตัวเอง​จะดัง​เกินไป​ และ​ทำให้​ฟางจั๋วเยวี่ย​รู้​ว่า​ตน​แอบ​ฟัง ทั้งหมด​จะส่งผล​ต่อ​ความสัมพันธ์​ของหล่อน​แน่นอน​

เวลานี้​หล่อน​จึงปิดปาก​ร้องไห้​แล้ว​วิ่ง​ไป​ที่​ห้อง​ของ​ฟางเว่ยกั๋ว​

ฟางเว่ยกั๋ว​อารมณ์เสีย​มาก​ที่​ฟางจั๋วเยวี่ย​ปฏิเสธ​ที่จะ​เข้า​ผ่าตัด​ เขา​นั่งลง​ข้าง​หน้าต่าง​ก่อน​จะสูบบุหรี่​ด้วย​ใบ​หน้าบูดบึ้ง​

เห็น​ว่า​หวัง​เห​วิน​ฟางวิ่ง​เข้ามา​พร้อม​น้ำตา​นองหน้า​ ร่องรอย​ความเบื่อหน่าย​ยิ่ง​ฉาย​ชัด​ใน​แววตา​ แต่​เขา​ก็​ยัง​ถามขึ้น​ “คุณ​เป็น​อะไร​?”

หวัง​เห​วิน​ฟางร้องไห้​ก่อน​จะบอกกล่าว​ทุกสิ่ง​ที่​ได้ยิน​กับ​ฟางเว่ยกั๋ว​

หล่อน​เช็ด​น้ำตา​ก่อน​จะสะอื้น​อย่าง​หนัก​ “ลูกชาย​ไม่อยาก​จะมีชีวิต​อยู่​ต่อ​ ฉัน​ควรจะ​ทำ​ยังไง​ดี​?”

ใบหน้า​ของ​ฟางเว่ยกั๋ว​เผย​ความ​เย็นชา​ “จั๋วเยวี่ย​ไม่อยาก​มีชีวิต​อยู่​ แล้ว​คุณ​จะมาร้องห่มร้องไห้​ทำไม​!”

หวัง​เห​วิน​ฟางกล่าว​ด้วย​ความ​โศกเศร้า​ “ฉัน​ร้องไห้​ทำไม​น่ะ​เหรอ​? เขา​ถึงกับ​เป็น​มะเร็ง​ตับ​เพราะ​ดื่ม​กับ​ลูกค้า​ และ​ที่​เขา​ไม่ต้องการ​มีชีวิต​อยู่​อย่างนี้​ หลิน​ม่าย​ไม่จำเป็นต้อง​ถูก​ตำหนิ​หรือไง​?! จั๋วเยวี่ย​เป็น​มะเร็ง​ตับ​เพราะ​ทำงานหนัก​เพื่อ​หล่อน​!”

ฟางเว่ยกั๋ว​เห็น​วิธีการ​ที่​อีก​ฝ่าย​โยนความผิด​ ใบหน้า​ของ​เขา​ยิ่ง​บิดเบี้ยว​ ก่อน​จะกล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​หดหู่​ว่า​

“มัน​ไม่ใช่เพราะ​คุณ​ทำตัว​เป็น​ไม้ไล่​นก​ยวน​ยาง​*เหรอ​? จั๋วเยวี่ย​เลย​โศกเศร้า​และ​สูญเสีย​ความมั่นใจ​ใน​ตัวเอง​ จากนั้น​เขา​เลย​ทำร้ายร่างกาย​ตัวเอง​ด้วย​ไวน์​พวก​นั้น​ไม่ใช่เหรอ​? เขา​จะป่วย​เป็น​มะเร็ง​ตับ​ได้​ยังไง​ถ้าเขา​ไม่ถูกจับ​แยก​ออกจาก​คนรัก​? ต้นเหตุ​ทั้งหมด​คือ​คุณ​คนเดียว​ แต่​ยัง​คิด​โยนความผิด​พวก​นี้​ให้​กับ​ม่าย​จื่อ​ จั๋วเยวี่ย​สละ​ชีวิต​ของ​ตัวเอง​เพื่อ​ม่าย​จื่อ​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​? โรงงาน​ผลิต​ทีวี​ก็​เป็น​ของ​เขา​ และ​ม่าย​จื่อ​ก็​เพิ่ง​ลงทุน​ให้​”

(* แยก​สามีภรรยา​หรือ​คู่รัก​ที่​รักใคร่​กัน​ดี​ให้​ออกห่าง​จากกัน​)

หวัง​เห​วิน​ฟางคิด​โต้เถียง​เพื่อ​ปกป้อง​ตัวเอง​ ทว่า​ริมฝีปาก​ของหล่อน​กลับ​ไม่อาจ​ขยับ​ได้​ดั่ง​ใจนึก​

เมื่อ​ครุ่นคิด​สักครู่​ หล่อน​ก็​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​หดหู่​ “แล้ว​… ฉัน​ควร​ทำ​ยังไง​? ฉัน​ทน​มอง​จั๋วเยวี่ย​ไม่รักษาตัว​ไม่ได้​หรอก​นะ​”

ฟางเว่ยกั๋ว​อัด​ควันบุหรี่​เข้า​อีก​หลายครั้ง​ “ให้​ใคร​สัก​คน​ที่​โน้มน้าวใจ​เขา​ได้มา​พูดคุย​ บางที​เจ้าลูกชาย​อาจจะ​ยอม​ใจอ่อน​เพื่อ​รักษา​อาการป่วย​ของ​เขา​”

หวัง​เห​วิน​ฟางเงยหน้า​ขึ้น​พร้อม​น้ำตา​นองหน้า​ กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ว่างเปล่า​ “ใคร​กัน​ล่ะ​จะเกลี้ยกล่อม​จั๋วเยวี่ย​ได้​?”

ฟางเว่ยกั๋ว​หรี่ตา​มอง​ด้วย​ความ​เย็นชา​ “จน​ตอนนี้​คุณ​ยัง​ไม่รู้​อีก​เหรอ​ว่า​ใคร​คือ​คนโปรด​ของ​ลูกชาย​? นอกเหนือจาก​จั๋ว​หรา​น​แล้ว​ คุณ​คิด​ว่า​ใคร​อีก​ที่​สามารถ​บอกกล่าว​ให้​ลูกชาย​เข้า​ผ่าตัด​ได้​?”

หวัง​เห​วิน​ฟางถามออกมา​ด้วย​ความลังเล​ “คุณ​จะให้​ฉัน​เรียก​เสี่ยว​เถามาโน้มน้าว​จิตใจ​ของ​จั๋วเยวี่ย​เหรอ​?”

“ไม่ยินดี​งั้น​เหรอ​?” น้ำเสียง​ของ​ฟางเว่ยกั๋ว​ยิ่ง​เย็นชา​ “ถึงตอนนี้​คุณ​ก็​ยัง​ไม่เต็มใจ​ที่จะ​ยอมรับ​เสี่ยว​เถาอีก​งั้น​เหรอ​? อยาก​ให้​จั๋วเยวี่ย​รักษา​ตัวจริง​ไหม​?”

หวัง​เห​วิน​ฟางเริ่ม​กระสับกระส่าย​ “ฉัน​เคย​ขัดขวาง​ไม่ให้​พวกเขา​อยู่​ด้วยกัน​มาก่อน​ ถ้าเสี่ยว​เถาได้​อยู่​กับ​จั๋วเยวี่ย​จริง ๆ​ หล่อน​จะโกรธ​ฉัน​ไหม​?”

ฟางเว่ยกั๋ว​เห็น​ว่า​ฟางจั๋วเยวี่ย​เป็น​มะเร็ง​ตับ​กำลังจะ​ตาย​ แต่​หวัง​เห​วิน​ฟางกลับ​เป็นกังวล​เรื่อง​ของ​ตัวเอง​ สิ่งนี้​ทำ​เขา​หงุดหงิด​มาก​

เขา​หยุด​การกระทำ​ทุกอย่าง​ก่อน​จะพูดว่า​ “ถ้าคุณ​ทำ​อย่างนั้น​จริง ๆ​ ก็​สมควร​แล้ว​ที่จะ​ถูกกระทำ​บ้าง​!” จากนั้น​เขา​เดิน​ออกจาก​ห้อง​พร้อม​ลง​ไป​ด้านล่าง​

หวัง​เห​วิน​ฟางเดิน​ตามมา​อย่าง​รวดเร็ว​ และ​หยุด​ยืน​ที่​ห้องนั่งเล่น​

ใน​ห้องนั่งเล่น​ หลิน​ม่าย​กับ​คุณปู่​ฟางกำลัง​พูดคุย​กัน​อย่าง​เคร่งเครียด​

ทันทีที่​ทั้งสอง​ปรากฏตัว​ขึ้น​ ทั้งคู่​ก็​หัน​มอง​ฟางเว่ยกั๋ว​ด้วย​ความสงสัย​

ฟางเว่ยกั๋ว​นั่งลง​บน​โซฟาเดี่ยว​ เขา​หัน​ไปหา​คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางก่อน​จะพูดว่า​ “พ่อ​ครับ​ แม่ครับ​ ผม​มีเรื่องสำคัญ​จะคุย​ด้วย​”

คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางถามพร้อมกัน​ “อะไร​?”

ฟางเว่ยกั๋ว​หัน​มอง​หลิน​ม่าย​ “ผม​อยาก​ขอให้​ม่าย​จื่อ​ช่วย​บอก​ให้​เสี่ยว​เถามาเกลี้ยกล่อม​ให้​จั๋วเยวี่ย​เข้า​รับ​การ​ผ่าตัด​ ผม​เชื่อ​ว่า​ตราบใดที่​เสี่ยว​เถายอม​ออกมา​พูด​ด้วยตัวเอง​ จั๋วเยวี่ย​จะยอม​เข้า​รับ​การ​ผ่าตัด​อย่าง​เชื่อฟัง​แน่นอน​”

คุณย่า​ฟางหัน​มอง​หลิน​ม่าย​ “ม่าย​จื่อ​ลอง​วิธี​นี้​แล้ว​ มัน​ไร้ประโยชน์​น่ะ​”

ฟางเว่ยกั๋ว​ประหลาดใจ​ก่อน​จะถามว่า​ “เสี่ยว​เถาไม่ได้​อยู่​ที่นี่​สักหน่อย​ ไป​ลอง​ตอน​ไหน​เหรอ​? หรือว่า​เธอ​โทร​หา​เสี่ยว​เถาแล้ว​ถูก​ปฏิเสธ​?”

หลิน​ม่าย​ส่าย​ศีรษะ​ “ฉัน​ยัง​ไม่ได้​โทร​หา​เสี่ยว​เถาเลย​ค่ะ​ ฉัน​แค่​ถามจั๋วเยวี่ย​ว่า​อยาก​โทร​หา​เสี่ยว​เถาเพื่อ​พูดคุย​กัน​สักหน่อย​ไหม​ จั๋วเยวี่ย​โกรธ​มาก​ เขา​บอ​กว่า​ไม่ต้องการ​ให้​ใคร​มาเห็นใจ​หรือ​สมเพช​เขา​ แล้ว​เขา​ก็​ยัง​บอก​อี​กว่า​ถ้าฉัน​โทร​หา​เสี่ยว​เถา เขา​จะหนี​ออกจาก​บ้าน​”

ฟางเว่ยกั๋ว​ถึงกับ​พูดไม่ออก​เมื่อ​ได้ยิน​อย่างนั้น​

ตอนบ่าย​ ฟางจั๋ว​หรา​น​เลิกงาน​ หลังจาก​รับประทาน​มื้อ​เย็น​แล้ว​ฟางจั๋วเยวี่ย​ก็​ขึ้นไป​ชั้นบน​เพื่อ​พักผ่อน​ คุณย่า​ฟางและ​คนอื่น​ ๆ ยัง​พูด​เรื่อง​ที่​ฟางจั๋วเยวี่ย​ปฏิเสธ​จะเข้า​รับ​การ​ผ่าตัด​กับ​ฟางจั๋ว​หรา​น​อีกครั้ง​

ทุกคน​ยกเว้น​หลิน​ม่าย​เห็น​ตรงกัน​แล้ว​ว่า​ฟางจั๋วเยวี่ย​กลายเป็น​คน​ไม่รัก​ชีวิต​ตัวเอง​ เพียง​เพราะ​ถูก​หวัง​เห​วิน​ฟางทำตัว​เป็น​ไม้ตี​นก​ยวน​ยาง​

แม้หลิน​ม่าย​จะคิด​อย่างนั้น​ด้วย​ แต่​เธอ​ก็​ไม่กล้า​พูด​ออก​ไป​

เพราะ​เรื่อง​ที่​ฟางจั๋วเยวี่ย​กำลัง​ทรมาน​จาก​โรคมะเร็ง​ตับ​ ควรจะ​ตำหนิ​เธอ​ด้วย​ จะไป​โทษ​เพียง​หวัง​เห​วิน​ฟางได้​อย่างไร​!

ปกติ​แล้ว​ ปม​ใด​ใคร​ผูก​ ผู้​นั้น​จำต้อง​แก้​เอง​ ตราบใดที่​เถาจืออวิ๋น​มาโน้มน้าว​ด้วยตัวเอง​ ฟางจั๋วเยวี่ย​อาจจะ​มีกำลังใจ​ใน​การ​มีชีวิต​ต่อ​อีกครั้ง​ก็ได้​

ทว่า​เวลานี้​ฟางจั๋วเยวี่ย​กลับ​ไม่ต้องการ​พบ​เจอ​เถาจืออวิ๋น​ เรื่องราว​เลย​ยุ่งยาก​ขึ้น​มาทันที​

ฟางจั๋ว​หรา​นค​รุ่น​คิด​สักครู่​ก่อน​จะพูด​กับ​หลิน​ม่าย​ว่า​ “ลอง​โทร​หา​เสี่ยว​เถาดูดี​ไหม​? เรา​ก็​แค่​แอบ​โทร​ บางที​จั๋วเยวี่ย​อาจจะ​ปาก​ไม่ตรง​กับ​ใจ และ​เขา​อาจจะ​ยอม​ปฏิบัติ​ตามแต่​โดยดี​หาก​ได้​พบ​เจอ​เสี่ยว​เถา”

คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางกล่าว​กระตุ้น​ให้​หลิน​ม่าย​โทร​หา​เถาจืออวิ๋น​

หลิน​ม่าย​พยักหน้า​รับ​ เธอ​ยืน​ขึ้น​และ​จะขึ้นไป​โทร​หา​เถาจืออวิ๋น​ข้างบน​

ทว่า​หวัง​เห​วิน​ฟางรีบ​หยุด​เธอ​ไว้​อย่าง​รวดเร็ว​ “อย่า​เรียก​นัง​จิ้งจอก​นั่น​มานะ​ ถ้าหล่อน​มาแล้ว​ทำให้​จั๋วเยวี่ย​รำคาญ​แล้ว​หนี​ออกจาก​บ้าน​ล่ะ​?”

คุณย่า​ฟางเผย​สีหน้า​เข้มงวด​ “เธอ​เรียก​ใคร​ว่า​นัง​จิ้งจอก​? จืออวิ๋น​ดีกว่า​เธอ​หลายเท่า​! เธอ​นั่นแหละ​นัง​จิ้งจอก​!”

หวัง​เห​วิน​ฟางสงสัย​ว่า​หญิง​ชรา​คิด​ใช้โอกาส​นี้​เพื่อ​รื้อฟื้น​อดีต​ของ​ฟางเว่ยกั๋ว​ที่​เคย​เกลี้ยกล่อม​ตน​ ใบหน้า​พลัน​แดงก่ำ​ขึ้น​มา

ฟางจั๋ว​หรา​น​หัน​มอง​หล่อน​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ “หรือ​คุณ​มีวิธี​ที่​ดีกว่า​นี้​ล่ะ​ครับ​?”

หวัง​เห​วิน​ฟางกลายเป็น​พูดไม่ออก​

หลิน​ม่าย​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนโยน​ “ฉัน​จะส่งคน​ติดตาม​จั๋วเยวี่ย​ไว้​ ถ้าหาก​เขา​หนี​ออกจาก​บ้าน​ คน​ที่​ติดตาม​จะสามารถ​แจ้งข่าว​กับ​เรา​ได้​โดยเร็ว​ และ​พวกเรา​จะสามารถ​ตาม​เขา​กลับมา​ได้​ค่ะ​”

หวัง​เห​วิน​ฟางจึงพยักหน้า​และ​ยอมให้​เถาจืออวิ๋น​มาโน้มน้าว​ฟางจั๋วเยวี่ย​

หล่อน​เหลือบมอง​ฟางจั๋ว​หรา​น​ก่อน​จะลอบมอง​หลิน​ม่าย​

ฟางจั๋ว​หรา​น​เป็น​ลูกเลี้ยง​ของหล่อน​ และ​หลิน​ม่าย​คือ​ลูกสะใภ้​ที่​หล่อน​เกลียดชัง​

ทว่า​ลูกสะใภ้​ที่​หล่อน​เกลียด​คน​นี้​กลับ​ปฏิบัติ​กับ​หล่อน​ดีกว่า​ลูกเลี้ยง​เสีย​อีก​!

หวัง​เห​วิน​ฟางรู้สึก​ประทับใจ​ใน​ตัว​หลิน​ม่าย​ขึ้น​มาก​

แต่​ความรู้สึก​ของ​หลิน​ม่าย​ที่​มีต่อ​หล่อน​ไม่เคย​เปลี่ยนไป​ เธอ​เพียง​กล่าว​กับ​หวัง​เห​วิน​ฟางด้วย​ความอ่อนโยน​ เพียง​เพราะ​ต้องการ​ให้​อีก​ฝ่าย​รู้สึก​มั่นคง​และ​อย่า​เข้ามา​ขัดขวาง​เถาจืออวิ๋น​ที่จะ​มาโน้มน้าว​ฟางจั๋วเยวี่ย​

หลิน​ม่าย​ไป​ที่​ห้อง​ของ​ตนเอง​ก่อน​จะเริ่ม​โทร​หา​เถาจืออวิ๋น​

เธอ​บอก​เถาจืออวิ๋น​ทั้งหมด​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ของ​ฟางจั๋ว​เย​วี่ย​ และ​คำ​ขอร้อง​จาก​คนใน​ครอบครัว​

หลิน​ม่าย​กล่าว​ขอโทษ​ “พี่​เลิก​กับ​น้อง​สามีฉัน​แล้ว​ แต่​เรา​กลับมา​ขอให้​พี่​มาเกลี้ยกล่อม​ให้​เขา​เข้า​รับ​การ​ผ่าตัด​ คำขอ​นี้​ไม่มีเหตุผล​อะไร​เลย​ ยังไง​ฉัน​ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​นะ​”

เถาจืออวิ๋น​ตอบ​ตกลง​อย่าง​ง่ายดาย​ แต่​หล่อน​ต้อง​ใช้เวลา​หนึ่ง​สัปดาห์​ก่อนที่จะ​ออกเดินทาง​มาประเทศ​จีน​

เพราะ​หล่อน​ต้อง​ใช้เวลา​หนึ่ง​สัปดาห์​เพื่อ​รับ​ปริญญาบัตร​ก่อน​ อีก​ทั้ง​ใน​สัปดาห์​นี้​ยังมี​การแข่งขัน​แฟชั่น​ครั้ง​สำคัญ​ให้​เข้าร่วม​ด้วย​ เมื่อ​จบเรื่อง​นี้​ หล่อน​จึงจะบิน​กลับ​ประเทศ​จีน​ทันที​

ถึงน้อง​สามีของ​หล่อ​นะ​ต้อง​ได้รับ​การ​ผ่าตัด​โดยเร็ว​ที่สุด​ แต่​เถาจืออวิ๋น​ก็​ยัง​มีเรื่อง​ต้อง​ทำ​ และ​หลิน​ม่าย​ก็​ไม่กล้า​ที่จะ​เร่งรัด​

ทันทีที่​วางสาย​ เธอ​ลง​ไป​ชั้นล่าง​อย่าง​รวดเร็ว​

แต่​ก่อนที่​เธอ​จะนั่งลง​ดี ๆ​ ทั้ง​คุณปู่​ฟางและ​คนอื่น​ ๆ ที่อยู่​ใน​ห้องนั่งเล่น​ต่าง​แย่ง​กัน​ถาม “จืออวิ๋น​ยินดี​หรือไม่​?”

หลิน​ม่าย​พยักหน้า​ “เสี่ยว​เถาไม่พูด​อะไร​เลย​ค่ะ​ หล่อน​ตอบ​ตกลง​ทันที​”

ใบหน้า​ของ​คุณย่า​ฟางเผย​รอยยิ้ม​ “จืออวิ๋น​เป็น​เด็กดี​จริง ๆ​”

ฟางเว่ยกั๋ว​ถามต่อว่า​ “แล้ว​เสี่ยว​เถาจะมาถึงเมืองหลวง​เมื่อไหร่​เหรอ​?”

“อีก​หนึ่ง​สัปดาห์​ค่ะ​”

ได้ยิน​อย่างนั้น​ ใบหน้า​ของ​หวัง​เห​วิน​ฟางถึงกับ​แปรเปลี่ยน​ กล่าว​ออกมา​ด้วย​ความไม่พอใจ​ “ทำไม​ไม่มาเสีย​ตั้งแต่​พรุ่งนี้​เลย​ล่ะ​ ต้อง​รอ​อะไร​ตั้ง​หนึ่ง​สัปดาห์​?”

หลิน​ม่าย​อธิบาย​

หวัง​เห​วิน​ฟางเม้มปาก​ด้วย​ความ​เย้ยหยัน​ “เป็น​เพราะ​คน​แซ่เถาไม่ได้​รัก​จั๋วเยวี่ย​มาก​พอ​ จั๋วเยวี่ย​กำลัง​เผชิญหน้า​กับ​ความเป็นความตาย​ แต่​หล่อน​ก็​ยังมี​อารมณ์​ที่จะ​รอ​ใบรับรอง​ และ​ยัง​เข้าร่วม​การแข่งขัน​แฟชั่น​ก่อน​จะเด​นิ​ทาง​กลับ​ด้วย​!”

คุณปู่​ฟางรังเกียจ​หวัง​เห​วิน​ฟางมาก​จน​ตัวสั่น​ อีก​ฝ่าย​เอาแต่​เหน็บแนม​คนอื่น​แต่​ไม่เคย​สำรวจ​ตนเอง​ เขา​จึงกล่าว​ออก​ไป​ด้วย​ความขุ่นเคือง​ “เพราะ​เธอ​ทำตัว​เป็น​ไม้ตี​นก​ยวน​ยาง​อยู่​นั่นแหละ​ เวลานี้​เสี่ยว​เถายินยอม​ที่จะ​มาโดย​ลืม​ความ​คับข้องใจ​ก่อนหน้า​ แต่​เธอ​ก็​ยัง​พูดจา​พล่อย​ไป​เรื่อย​ ใคร​จะมาช้ามาเร็ว​แล้ว​มัน​ยังไง​!”

ใบหน้า​ของ​หวัง​เห​วิน​ฟางแดง​ขึ้น​อีกครั้ง​

อดีต​พ่อแม่​สามีไม่คิด​ช่วยเหลือ​เธอ​แม้แต่น้อย​ อีก​ทั้ง​ยัง​ดุ​เธอ​ต่อหน้า​คนรัก​ของ​ฟางจั๋ว​หรา​น​

เพราะ​คุณปู่​ฟางโกรธจัด​ บรรยากาศ​กลายเป็น​เงียบงัน​ทันที​

เวลานี้​โทรศัพท์​ใน​ห้องนั่งเล่น​ดัง​ขึ้น​ ทุกคน​ตื่นตระหนก​พร้อมเพรียง​

ทั้ง​หลิน​ม่าย​และ​หวัง​เห​วิน​ฟางนั่ง​อยู่​ใกล้​โทรศัพท์​

คน​หนึ่ง​นั่งทาง​ฝั่งซ้าย​ คน​หนึ่ง​นั่งทาง​ฝั่งขวา​

หวัง​เห​วิน​ฟางเป็น​แขก​ และ​ไม่ต้อง​รับโทรศัพท์​

หลิน​ม่าย​หยิบ​โทรศัพท์​ก่อน​จะกล่าว​รับ​ “สวัสดี​ค่ะ​ ฉัน​หลิน​ม่าย​”

ปลาย​สาย​เงียบ​ไป​สักครู่​ก่อน​จะมีเสียง​หญิง​ชรา​แหบแห้ง​ดัง​ขึ้น​มา “ขอ​สาย​หวัง​เห​วิน​ฟางหน่อย​”

แม้หลิน​ม่าย​จะมีความทรงจำ​ที่​ดี​ แต่​เธอ​ก็​ไม่สามารถ​จดจำ​ทุกสิ่ง​ได้​

เธอ​รู้สึก​ว่า​เสียง​นี้​ช่างดู​คุ้นเคย​ แต่​ก็​จำไม่ได้​ว่า​เป็น​เสียง​ของ​ใคร​

แต่​เมื่อ​เสียง​นั้น​บอก​กล่าวว่า​ขอ​สาย​หวัง​เห​วิน​ฟาง หลิน​ม่าย​ก็​ดู​เบอร์โทรศัพท์​ทันที​ และ​พบ​ว่า​เป็น​เสียง​ของ​คุณยาย​หวัง​

คุณยาย​หวัง​ต้องการ​พูดคุย​กับ​หวัง​เห​วิน​ฟางอย่าง​เร่งด่วน​กระมัง​ ไม่อย่างนั้น​คง​ไม่โทร​เข้ามา​ที่​บ้าน​อย่างนี้​

หรือว่า​นาง​อาจจะ​เป็นห่วง​อาการ​ของ​ฟางจั๋วเยวี่ย​? เพราะ​อย่างไร​ฟางจั๋วเยวี่ย​ก็​เป็น​หลานชาย​ของ​นาง​ด้วย​

หลิน​ม่าย​ส่งโทรศัพท์​ให้​หวัง​เห​วิน​ฟาง “คุณยาย​ของ​จั๋วเยวี่ย​ต้อง​การคุย​กับ​คุณ​ค่ะ​”

หวัง​เห​วิน​ฟางรับสาย​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ ก่อน​จะเอา​มือ​ปิดปาก​แล้ว​ถามเสียง​แผ่ว​ “แม่คะ​ โทร​มาทำไม​คะ​มีอะไร​หรือเปล่า​?”

อาจ​เพราะ​คุณยาย​หวัง​ที่อยู่​อีก​ฝั่งก็​ลด​เสียง​ลง​ด้วย​ หลิน​ม่าย​ที่นั่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ด้วย​สายตา​ยอดเยี่ยม​และ​หู​ฉับไว​ก็​ยัง​ไม่ได้ยิน​

แต่​เมื่อ​ได้ยิน​ถ้อยคำ​ของ​คุณยาย​หวัง​แล้ว​ หวัง​เห​วิน​ฟางกล่าว​ออก​อย่าง​ไม่อดกลั้น​ “แม่ก็​บอก​ให้​เขา​พูด​กับ​คน​พวก​นั้น​สิคะ​ หลังจาก​ฉัน​กลับ​ไป​แล้ว​ฉัน​จะไป​แก้ไขปัญหา​ให้​ ตอนนี้​ให้​พวกเขา​ออก​ไป​ก่อน​”

คุณยาย​หวัง​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​แหบแห้ง​ “แล้ว​เธอ​จะกลับมา​เมื่อไหร่​”

หวัง​เห​วิน​ฟางคิด​สักครู่​ก่อน​จะตอบ​ว่า​ “ครึ่ง​เดือน​ค่ะ​”

หลิน​ม่าย​ คุณปู่​ฟาง คุณย่า​ฟาง และ​คนอื่น​ ๆ ถึงกับ​สับสน​

แม้จะไม่รู้​ว่า​คุณยาย​หวัง​อีก​ฝั่งจะพูด​อะไร​ แต่​เมื่อ​ฟังจาก​สิ่งที่หวัง​เห​วิน​ฟางพูด​แล้ว​ ทั้ง​แม่และ​ลูกสาว​คู่​นี้​ไม่ได้​พูดถึง​อาการป่วย​ของ​ฟางจั๋วเยวี่ย​แน่นอน​

ดูเหมือนว่า​สอง​แม่ลูกคู่​นี้​กำลัง​มีปัญหา​

แต่​หลิน​ม่าย​และ​คนอื่น​ ๆ ไม่สนใจ​ แน่นอน​ว่า​ไม่มีใคร​คิด​สนใจ​เรื่อง​ของหล่อน​

เวลานี้​หวัง​เห​วิน​ฟางยิ่ง​อับอาย​มาก​ ภาวนา​ใน​ใจว่า​ขอ​อย่า​มีใคร​สนใจ​เรื่อง​ของหล่อน​เลย​

……………………………………………………………………………………………………………………..

สาร​จาก​ผู้แปล​

เรื่อง​มัน​จะไม่เกิดขึ้น​เลย​ถ้าคุณแม่​ไม่แยก​คู่รัก​ให้​เลิกกัน​

บ้าน​หวัง​มีปัญหา​อะไร​หนอ​ อยากรู้​เลย​

ไหหม่า​(海馬)

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

Status: Ongoing

หลินม่ายได้กลับมาเกิดใหม่ในวันแต่งงานของตัวเอง​ และพบว่าทุกคนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัวตัวเองหรือครอบครัวสามีต่างก็ยังเป็นเศษสวะกันเหมือนเดิม​ แต่ขอโทษเถอะ…หลินม่ายคนนี้ไม่ใช่หลินม่ายคนเดิมแล้ว​ ใครหน้าไหนมารังแกฉัน​ คราวนี้แม่จะซัดให้หงาย​​ จะงัดมารยาสาไถทุกกระบวนมาใช้แก้เผ็ดมันให้หมด! จากนั้นก็จะหย่ากับสามีกะหลั่วแยกตัวออกมาสร้างฐานะแบบสวยๆ​ ไม่ต้องสนใจใครอีกแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท