แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了] – ตอนที่ 907 เหตุผลของการต่อสู้

ตอนที่ 907 เหตุผลของการต่อสู้

ตอนที่​ 907 เหตุผล​ของ​การต่อสู้​

ครูใหญ่​ขมวดคิ้ว​พูด​กับ​หลิน​ม่าย​และ​สามีอย่าง​ไม่พอใจ​ “ครูประจำชั้น​เรียก​คุณ​มาที่นี่​เพื่อ​แก้ปัญหา​ แต่​คุณ​กลับ​เริ่ม​โต้เถียง​ทันทีที่​มาถึง ไม่น่าแปลกใจ​เลย​ที่​เถียนอวี้​เห​วิน​จะทุบตี​เพื่อนร่วมชั้น​”

หลิน​ม่าย​มอง​ไป​ที่​ชาย​หัวโล้น​อย่าง​เย็นชา​ “ครูใหญ่​กำลัง​พยายาม​เบี่ยงประเด็น​หรือเปล่า​คะ​? ฉัน​ยัง​ไม่ทัน​บอก​ความจริง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​ การ​เปิดเผย​ความจริง​ของ​ฉัน​กลายเป็น​การโต้เถียง​แล้ว​เหรอ​? คนอื่น​โยนความผิด​มาที่​ฉัน​ แล้ว​คุณ​ก็​เมินเฉย​ แกล้ง​ทำเป็น​หูหนวกตาบอด​ แสร้ง​ทำเป็น​ไม่เห็น​ไม่ได้ยิน​อะไร​เลย​ นี่​คือ​วิธี​ที่​คุณ​ทำ​ใน​ฐานะ​ครูใหญ่​หรือ​คะ​?”

ครูใหญ่​โพล่ง​ออก​ด้วย​ความโกรธ​ “คุณ​ คุณ​ คุณ​ คุณ​จะด่าทอ​คนอื่น​ทุกครั้งที่​อ้า​ปาก​เลย​หรือ​ยังไง​?”

หลิน​ม่าย​โต้กลับ​ด้วย​สีหน้ามืด​หม่น​ “ฉัน​แค่​ตำหนิ​คุณ​ เพราะ​มัน​คือ​สิ่งที่​คุณ​สมควร​ได้รับ​!”

ครูใหญ่​โกรธ​มาก​แต่​ไม่สามารถ​ตอบโต้​ได้​

แม่ของ​เด็กชาย​ที่​ถูก​ทุบตี​พูด​ขึ้น​ “อย่า​คิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ดารา​ดัง​ เป็น​ผู้ประกอบการ​รายใหญ่​แล้​วจะ​ทำ​อะไร​ก็ได้​นะ​! ตอนนี้​คุณ​อาจจะ​สนุกปาก​ แต่​ฉัน​จะทำให้​คุณ​ต้อง​เสียใจ​!” สิ้น​เสียง​คำ​ หล่อน​จ้องมอง​หลิน​ม่าย​เขม็ง​

เนื่องจาก​รัศมี​ของ​ฟางจั๋ว​หรา​น​แข็งแกร่ง​มากเกินไป​จน​หล่อน​ไม่กล้า​มอง​เขา​

เมื่อ​เปรียบเทียบ​กัน​แล้ว​ พวกเขา​ก็​คิด​ว่า​หลิน​ม่าย​อ่อนแอ​กว่า​ จึงกล้า​ที่จะ​จ้องมอง​ไป​ที่​เธอ​

ทว่า​ความนุ่มนวล​ของ​หลิน​ม่าย​เป็น​เพียง​ภาพลักษณ์​ผิวเผิน​ แท้จริง​เธอ​มีรัศมี​ที่​น่าเกรงขาม​ยิ่งกว่า​ใคร​

หญิงสาว​คน​นั้น​และ​หลิน​ม่าย​มองหน้า​กัน​แค่​เพียง​ครึ่ง​นาที​ก่อนที่​หล่อน​จะยอมแพ้​ ขณะที่​หัว​ใจเต้น​รัว​ลั่น​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​

ครูประจำชั้น​เสี่ยว​เห​วิน​เป็น​แฟน​ตัวยง​ของ​หลิน​ม่าย​ ด้วย​ความกลัว​ว่า​หลิน​ม่าย​จะเดือดร้อน​ จึงเรียก​เธอ​ออก​ไป​

ฟางจั๋ว​หรา​น​เดินตาม​ออก​ไป​เช่นกัน​

ครูประจำชั้น​กระซิบ​กับ​หลิน​ม่าย​ว่า​ พ่อ​ของ​เด็กชาย​ที่​ถูก​ทุบตี​คือ​ผู้อำนวยการ​สำนักการศึกษา​ใน​เขต​ซีเฉิง

หล่อน​เกลี้ยกล่อม​หลิน​ม่าย​และ​เสี่ยว​เห​วิน​ให้​ยอมรับ​ความผิดพลาด​ต่อ​แม่และ​ลูกชาย​คู่​นั้น​ แล้ว​เธอ​จะพยายาม​ช่วย​ไกล่เกลี่ย​เพื่อให้​อีก​ฝ่าย​มั่นใจ​ว่า​เสี่ยว​เห​วิน​จะไม่ทำ​ผิดพลาด​อีก​ และ​ปล่อย​ให้​เรื่อง​นี้​ผ่าน​ไป​

หลิน​ม่าย​เยาะเย้ย​ “ลูกชาย​ของ​ผู้อำนวยการ​มีอำนาจบาตรใหญ่​มาจาก​ไหน​ เสี่ยว​เห​วิน​ของ​ฉัน​สมควร​ถูก​ตำหนิ​แล้ว​หรือไง​?”

ครูประจำชั้น​ของ​เสี่ยว​เห​วิน​ไม่คาดคิด​ว่า​หลิน​ม่าย​จะดื้อรั้น​ขนาด​นี้​ “ถึงคุณ​จะเป็น​ดารา​ดัง​ เป็น​ผู้ประกอบการ​รายใหญ่​ แต่​เจ้าหน้าที่​เทศ​มณฑล​ไม่ได้​มีอำนาจ​เท่ากับ​เจ้าหน้าที่​ระดับสูง​นะคะ​ ถอย​ออกมา​คนละ​ก้าว​เพื่อให้​เรื่องราว​จบ​ลง​ด้วยดี​เถอะ​ค่ะ​”

ฟางจั๋ว​หรา​น​พูด​ขึ้น​ “ใน​ฐานะ​มนุษย์​ เรา​ไม่เคย​ถอย​หนี​ รู้​แต่​วิธี​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​เท่านั้น​”

ครูประจำชั้น​หุบปาก​ทันที​

หล่อน​รู้​ว่าด้วย​ภูมิหลัง​และ​เส้นสาย​ของ​หลิน​ม่าย​ เธอ​จะไม่เสียเปรียบ​หาก​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ผู้อำนวยการ​สำนักงาน​การศึกษา​ประจำ​เขต​

แต่​เป็นตัว​หล่อน​และ​ครูใหญ่​ที่​ต้อง​โชคร้าย​

ผู้อำนวยการ​ศึกษาธิการ​เขต​จะตำหนิ​พวกเขา​ว่า​จัดการ​เรื่อง​นี้​ได้​ไม่ดี​ จากนั้น​จะเป็นเรื่อง​ยาก​สำหรับ​พวกเขา​ที่จะ​ได้รับ​การ​เลื่อนตำแหน่ง​และ​ขึ้น​ค่าจ้าง​ในอนาคต​

นั่น​เป็น​เหตุผล​ที่​หล่อน​พยายาม​อย่าง​เต็มที่​เพื่อให้​หลิน​ม่าย​ยอมแพ้​ หล่อน​จะได้​ไป​ประจบประแจง​ผู้อำนวยการ​ศึกษาธิการ​เขต​

แต่​หลิน​ม่าย​และ​สามีไม่ยอม​ทำ​ตามคำแนะนำ​ ดังนั้น​หล่อน​จึงไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​ต้อง​ยอมแพ้​

ไม่ว่า​จะเป็น​ผู้บังคับบัญชา​โดยตรง​ ผู้อำนวยการ​สำนักการศึกษา​ หรือ​ตัว​หลิน​ม่าย​เอง​ คน​เหล่านี้​ล้วน​ไม่ใช่คน​ที่​ครูประจำชั้น​แบบ​หล่อน​สามารถ​สร้าง​ความขุ่นเคือง​ให้ได้​

ทั้ง​สามเดิน​กลับ​เข้าไป​ใน​ห้อง​ครูใหญ่​

หลิน​ม่าย​ถามเสี่ยว​เห​วิน​ต่อหน้า​ทุกคน​ ว่า​ทำไม​เขา​ถึงตี​เด็ก​คน​นั้น​ และ​มัน​เป็น​อย่าง​ที่​เธอ​คาดเดา​หรือไม่​

เสี่ยว​เห​วิน​พยักหน้า​และ​ตอบ​กลับคำ​เบา​ “มัน​เป็น​แบบ​ที่​อา​พูด​ครับ​”

หลิน​ม่าย​ถามอย่าง​เคร่งขรึม​ “เธอ​ไม่ได้​โกหก​ใช่ไหม​?”

เสี่ยว​เห​วิน​ตอบกลับ​ด้วย​ความโกรธ​ “ผม​น่ะ​เหรอ​โกหก​? มีนักเรียน​มากกว่า​ 20 คนใน​ชั้นเรียน​ที่​กำลัง​ดู​อยู่​ คุณอา​ถามพวกเขา​ก็ได้​ แล้ว​คุณอา​จะรู้​เอง​”

หลิน​ม่าย​ถามเด็กชาย​ร่าง​อ้วน​อีกครั้ง​ “เสี่ยว​เห​วิน​พูดความจริง​หรือเปล่า​?”

เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​ลังเล​อยู่​นาน​ จากนั้น​ก็​พยักหน้า​

เขา​ไม่สามารถ​โกหก​เรื่อง​นี้​ได้​

มัน​เป็น​อย่าง​ที่​เสี่ยว​เห​วิน​พูด​ คน​ทั้ง​ชั้น​รู้​ความจริง​ และ​ครูประจำชั้น​เอง​ก็​เช่นกัน​

หลิน​ม่าย​ถามรายละเอียด​เพิ่มเติม​กับ​เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​

เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​กำลังจะ​ตอบ​ แม่ของ​เขา​สั่งห้ามไม่ให้​พูด​ เขา​จึงไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​ต้อง​หุบปาก​

หลิน​ม่าย​กล่าว​กับ​เสี่ยว​เห​วิน​ “เธอ​เล่า​มา”

เสี่ยว​เห​วิน​บอ​กว่า​เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​ล้อ​ที่​เขา​ไม่มีพ่อแม่​ และ​เป็น​สุนัข​ขอทาน​ที่​อาศัย​อยู่​บ้าน​ของ​คนอื่น​เพื่อ​กิน​อาหาร​เหลือ​

เสี่ยว​เห​วิน​ให้เหตุผล​กับ​เขา​ใน​ตอนแรก​ โดย​บอ​กว่า​ตนเอง​ไม่ใช่สุนัข​ และ​ครอบครัว​อา​หลิน​ที่​รับ​เลี้ยง​เขา​ไม่เคย​ให้​กิน​อาหาร​เหลือ​ แต่​ทุกคน​ร่วมโต๊ะ​กิน​อาหาร​ด้วยกัน​เสมอ​

เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​ไม่เพียง​ปฏิเสธ​ที่จะ​รับฟัง​คำอธิบาย​เท่านั้น​ แต่​ยัง​เรียก​เขา​ว่า​สุนัข​ขอทาน​กำพร้า​พ่อแม่​อีกด้วย​

และ​นั่น​คือ​ตอนที่​เสี่ยว​เห​วิน​ตี​เขา​

หลังจาก​รับฟัง​สิ่งนี้​ หลิน​ม่าย​หัน​กลับมา​และ​เผชิญหน้า​กับ​ครูใหญ่​ “เหตุ​และ​ผล​ของ​เหตุการณ์​นั้น​ชัดเจน​อยู่แล้ว​ เป็น​เด็ก​อ้วน​คน​นี้​ที่​ยั่วยุ​ก่อน​ ทำไม​ถึงลงโทษ​เสี่ยว​เห​วิน​ของ​ฉัน​คนเดียว​ล่ะ​?”

ครูใหญ่​กล่าว​ “แล้ว​ใคร​บอก​ให้​ลูก​ของ​คุณ​ไป​ตี​คนอื่น​ล่ะ​!”

หลิน​ม่าย​ตอกกลับ​ “แล้ว​ใคร​ขอให้​เด็ก​นั่น​ปากพล่อย​แบบนี้​!”

แม่ของ​เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​กล่าว​คำ​เคร่งขรึม​ “ลูก​ฉัน​ผิดที่​ล้อ​เด็ก​คนอื่น​ แต่​แทนที่จะ​ไป​ฟ้อง​ครู​ เขา​กลับ​มาตี​ลูก​ฉัน​ทำไม​?”

เสี่ยว​เห​วิน​แทรก​ขึ้น​ “ผม​ฟ้อง​ครูประจำชั้น​หลายครั้ง​แล้ว​ แต่​คุณครู​ไม่เคย​จัดการ​เรื่อง​นี้​เลย​สักครั้ง​”

ใบหน้า​ของ​ครูประจำชั้น​เปลี่ยนเป็น​สีม่วง​ หล่อน​อธิบาย​อย่าง​สิ้นหวัง​ว่า​ตน​ไม่คาดคิด​ว่า​เรื่องราว​จะบานปลาย​ใหญ่โต​ และ​หล่อน​ก็​ยุ่ง​กับ​งาน​มาก​ จึงไม่มีเวลา​จัดการ​กับ​เรื่อง​ดังกล่าว​

หล่อน​พูด​ด้วย​รอย​ยิ้มแห้ง​ “มัน​เป็นเรื่อง​ปกติ​น่ะ​ค่ะ​ที่​เด็กผู้ชาย​จะทะเลาะ​กัน​บ้าง​ บางครั้ง​พวกเขา​ทะเลาะ​กัน​ไม่กี่​นาที​ที่แล้ว​ ก่อน​จะกลับมา​เล่น​ด้วยกัน​เหมือน​ไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​ โดยทั่วไป​เมื่อ​เจอ​สถานการณ์​เช่นนี้​ ฉัน​ชอบ​ที่จะ​จัดการ​กับ​มัน​อย่าง​ใจเย็น​และ​ปล่อย​ให้​เด็ก​ตกลง​กันเอง​”

แต่​ทั้ง​หลิน​ม่าย​และ​แม่ของ​เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​ก็​ไม่ยอมรับ​คำอธิบาย​ของหล่อน​

แม่ของ​เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​ไม่ได้​โง่เขลา​ แม้เสี่ยว​เห​วิน​จะไม่มีพ่อแม่​ แต่​ผู้ปกครอง​ของ​เขา​ก็​ไม่ใช่คนธรรมดา​

หล่อน​ไม่ได้​งี่เง่าพอที่จะ​ยืนกราน​และ​แข็งกร้าว​กับ​หลิน​ม่าย​

ยิ่งกว่านั้น​หล่อน​ได้​ลอง​พยายาม​เผชิญหน้า​กับ​พวกเขา​โดยตรง​มาก่อน​ ไม่เพียงแต่​พวกเขา​ไม่กลัว​หล่อน​ และ​ยัง​พิสูจน์​ให้​เห็น​แล้ว​ว่า​ตนเอง​น่าเกรงขาม​กว่า​หล่อน​อีกด้วย​

คน​ฉลาด​ย่อม​ต้อง​รู้​สถานการณ์​ปัจจุบัน​และ​ทำ​ตัวอย่าง​เหมาะสม​ ใน​เมื่อ​เผชิญหน้า​แล้ว​ไม่ชนะ​ จึงเป็นการ​ดีกว่า​ที่จะ​ยอม​สงบศึก​

แม่ของ​เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​กังวล​ว่า​จะหาทาง​ออกจาก​สถานการณ์​ไม่ได้​ แต่​เมื่อ​ได้​ทราบ​ว่า​ครูประจำชั้น​มีส่วน​รู้เห็น​ หล่อน​จึงโยนความผิด​ทั้งหมด​ไป​ที่​ครูประจำชั้น​

กล่าวโทษ​ครูประจำชั้น​ที่​จัดการ​ปัญหา​ไม่ดี​ ทำให้​เด็ก​ทั้งสอง​คน​ทะเลาะเบาะแว้ง​กัน​

ครูประจำชั้น​รู้สึก​ผิด​มาก​ กระทั่ง​หลั่ง​น้ำตา​ออกมา​ไม่หยุด​

เสี่ยว​เห​วิน​บอกเล่า​ถึงสถานการณ์​ให้​หล่อน​ฟังแล้ว​ แต่​หล่อน​นิ่งเฉย​ไม่จัดการ​ มัน​คง​ไม่เป็น​แบบนี้​หาก​ไม่ใช่เพราะ​พ่อ​ของ​เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​เป็น​ผู้อำนวยการ​สำนักการศึกษา​ ส่วน​เสี่ยว​เห​วิน​เป็น​เพียง​เด็กกำพร้า​

หล่อน​ตั้งใจ​แน่วแน่​ที่จะ​ประจบ​ผู้อำนวยการ​สำนักการศึกษา​ แต่​สุดท้าย​มัน​กลับ​ล้มเหลว​ และ​ทำให้​ตัวเอง​ตกที่นั่งลำบาก​ยิ่งกว่า​เดิม​

ภรรยา​ของ​ผู้อำนวยการ​ฝ่าย​การศึกษา​ให้​บทเรียน​อย่าง​หนัก​กับ​ครูประจำชั้น​ จากนั้น​ขอให้​ลูกชาย​ตัว​อ้วน​ขอโทษ​เสี่ยว​เห​วิน​ โดย​ให้​พูดว่า​เขา​จะไม่ดูถูก​อีก​ฝ่าย​อีก​

เนื่องจาก​อีก​ฝ่าย​เต็มใจ​ที่จะ​ประนีประนอม​ หลิน​ม่าย​จึงไม่คิด​ไล่​บี้​อย่าง​เอาเป็นเอาตาย​ อย่างไร​เสีย​อีก​ฝ่าย​ก็​มีอำนาจ​และ​อิทธิพล​อยู่​บ้าง​

หลิน​ม่าย​บอก​ให้​เสี่ยว​เห​วิน​และ​เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​ยอมรับ​ความผิดพลาด​ของ​ตัวเอง​เช่นกัน​

ท้ายที่สุด​พวกเขา​ยัง​เป็น​แค่​เด็ก​ เริ่มแรก​พวกเขา​เก็บงำ​ความแค้น​ที่​รุนแรง​ต่อกัน​ราวกับ​ศัตรู​คู่อาฆาต​ แต่​หลังจาก​จับมือ​กัน​และ​สงบศึก​ เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​ก็​เริ่ม​ปฏิบัติ​ต่อ​เสี่ยว​เห​วิน​ใน​ฐานะ​เพื่อน​ โดย​ยื่น​ขนม​ให้​ แต่​เสี่ยว​เห​วิน​ปฏิเสธ​อย่าง​สุภาพ​

ประสบการณ์​ชีวิต​ของ​เขา​ทำให้​เขา​มีหลักการ​และ​แน่วแน่​มากกว่า​เพื่อนรุ่นเดียวกัน​

การ​คืนดี​เป็นเรื่อง​หนึ่ง​ แต่​เขา​จะไม่ยอมรับ​ขนมจาก​คน​ที่​เคย​ทำให้​เขา​อับอาย​ใน​อดีต​

ทั้งสอง​ครอบครัว​ออกจาก​สำนักงาน​ครูใหญ่​พร้อมกัน​ ขณะที่​หลิน​ม่าย​ทำให้​ครูใหญ่​กับ​ครูประจำชั้น​ถึงกับ​น้ำตา​คลอ​ใน​ขณะ​เดิน​

เธอ​พูด​กับ​เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​อย่าง​จริงจัง​ว่า​ “วันนี้​เรา​โชค​ดีมาก​ ที่​ค้นพบ​ว่า​ความขัดแย้ง​ระหว่าง​เด็ก​สอง​คน​เกิด​จาก​การ​ละเลย​หน้าที่​ของ​ครูประจำชั้น​ มิฉะนั้น​ด้วย​อารมณ์​ที่​พลุ่งพล่าน​ของ​ฉัน​ เมื่อ​เสี่ยว​เห​วิน​ถูก​ลงโทษ​อย่าง​ไม่ยุติธรรม​ ฉัน​คงจะ​สร้าง​ปัญหา​นี้​ให้​ใหญ่​ยิ่งกว่า​เดิม​ หาก​เกิด​กรณี​นั้น​ขึ้น​ ผู้อำนวยการ​และ​ครอบครัว​ของ​คุณ​จะต้อง​ถูก​ฉัน​ทำร้าย​โดย​ไม่ได้​ตั้งใจ​อย่าง​แน่นอน​ และ​นั่น​จะไม่เป็นผลดี​กับ​ใคร​เลย​”

แม่ของ​เด็กชาย​ร่าง​อ้วน​เหงื่อ​แตก​พลั่ก​

เมื่อ​กลับ​ไป​ถึงบ้าน​ หล่อน​ได้​เล่า​ทุกอย่าง​ที่​เกิดขึ้น​ใน​โรงเรียน​ให้​สามีฟัง

ด้วย​ความกลัว​ที่​ยัง​คงอยู่​ หล่อน​ก็​พูดว่า​ “ขอบคุณ​พระ​เจ้าที่​ฉัน​พลิก​สถานการณ์​ได้​เร็ว​ ไม่อย่างนั้น​คง​เป็นเรื่อง​ยาก​ที่จะ​รับมือ​กับ​หลิน​ม่าย​ หล่อน​อาจ​พยายาม​ปลด​คุณ​ออกจาก​ตำแหน่ง​เป็นแน่​ พวกเขา​ยอม​ปล่อย​เรา​ไป​แบบนี้​ เรา​คง​ต้อง​ทำ​อะไร​บ้าง​แล้ว​ คุณ​ไป​ทักทาย​ผู้อำนวยการ​โรงเรียนประถม​แห่ง​มหาวิทยาลัย​ชิงต้า​ จัดการ​ครูใหญ่​และ​ครูประจำชั้น​ซะ พวกเขา​กล้า​ข่มเหง​นักเรียน​เพียง​เพื่อ​ประจบ​คุณ​ได้​อย่างไร​?”

ผู้อำนวยการ​สำนักการศึกษา​พยักหน้า​รับ​พลาง​ครุ่นคิด​ “ผม​จะต่อสาย​ถึงผู้อำนวยการ​ทันที​”

เขา​สร้าง​ภาพลักษณ์​ของ​ความซื่อตรง​และ​ความชอบธรรม​ได้​ เขา​จึงยิน​ดีมาก​ที่จะ​ทำ​เช่นนั้น​

ไม่กี่​วัน​ต่อมา​ ทั้ง​ครูประจำชั้น​และ​ครูใหญ่​ถูก​ลง​โทษทางวินัย​

คน​หนึ่ง​กลายเป็น​ครู​สอน​วิชา​สามัญและ​อีก​คน​กลายเป็น​เจ้าหน้าที่​ธรรมดา​ อย่างไรก็ตาม​สิ่งเหล่านี้​จะเป็น​เรื่องเล่า​ไป​อีก​ยาวนาน​

หลิน​ม่าย​และ​สามีขับรถ​ออกจาก​โรงเรียน​พร้อมกับ​เสี่ยว​เห​วิน​ ก่อน​ตรง​ไป​ยัง​โรงแรม​เพื่อ​รับ​แม่และ​ลูกชาย​ของ​เถาจืออวิ๋น​

ระหว่างทาง​หลิน​ม่าย​บอก​กับ​เสี่ยว​เห​วิน​ว่า​ ถึงแม้เขา​จะไม่มีพ่อ​แม้ แต่​ขอให้​นับ​เธอ​เป็น​ญาติ​คน​หนึ่ง​ในอนาคต​ และ​เรียก​เธอ​ว่า​อา​หญิง​

คำ​เรียก​อา​หญิง​ทำให้​รู้สึก​ใกล้ชิด​มากกว่า​คุณอา​ ในที่สุด​ใบ​หน้าที่​เศร้าหมอง​ของ​เด็กชาย​ก็​ยิ้ม​ออกมา​

หลิน​ม่าย​และ​สามีไป​รับ​แม่เถาและ​ฉีฉีจาก​โรงแรม​เพื่อ​พา​กลับบ้าน​ เมื่อ​โต้​ว​โต้​ว​เห็น​ฉีฉี เธอ​กรีดร้อง​ออกมา​อย่าง​มีความสุข​

เสี่ยว​เห​วิน​เหลือบมอง​ทั้งสอง​คน​ด้วย​สีหน้า​ไม่ชัดเจน​ จากนั้น​กลับ​ไป​ที่​ห้อง​เพื่อ​เก็บ​กระเป๋านักเรียน​

เถาจืออวิ๋น​เข้ามา​ช่วย​ผู้​เป็น​แม่ยก​ของ​ไป​ยัง​ชั้นบน​พร้อมกับ​หลิน​ม่าย​และ​ฟางจั๋ว​หรา​น​

เมื่อ​เห็น​ว่า​หล่อน​มีผม​ยุ่งเหยิง​และ​หน้าตา​ค่อนข้าง​โทรม​ หลิน​ม่าย​จึงถามด้วย​ความประหลาดใจ​ “เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​พี่​ จั๋วเยวี่ย​ทำตัว​หยาบคาย​กับ​พี่​อีกแล้ว​เหรอ​?”

เถาจืออวิ๋น​ตอบกลับ​ “ไม่ใช่”

หลังจาก​จัด​ของ​ให้​กับ​แม่และ​ลูกชาย​แล้ว​ เถาจืออวิ๋น​พา​หลิน​ม่าย​ไป​ยัง​ห้อง​ที่​คุณย่า​ฟางเตรียม​ไว้​ให้​ ก่อน​เล่าเรื่อง​ทั้งหมด​ให้​เธอ​ฟัง

ปรากฏ​ว่า​หลังจากที่​หลิน​ม่าย​ออก​ไป​ เถาจืออวิ๋น​เดิน​ไป​ข้าง​เตียง​ของ​ฟางจั๋วเยวี่ย​เพื่อ​พูดคุย​และ​เกลี้ยกล่อม​ให้​เขา​เข้า​รับ​การ​ผ่าตัด​

ก่อนที่​หล่อน​จะทัน​พูด​จบ​ประโยค​ เขา​ก็​อุ้ม​หล่อน​ขึ้น​แล้ว​โยน​ออก​ไปนอก​ห้อง​ เกือบ​ทำให้​หล่อน​เสีย​การทรงตัว​

หล่อน​วิ่ง​เข้าไป​ใน​ห้อง​ของ​เขา​อย่าง​กล้าหาญ​และ​ถูก​โยน​ออกมา​อีกครั้ง​

หลิน​ม่าย​ถามด้วย​ความ​งุนงง​ “ทำไม​เขา​ถึงทำ​แบบ​นั้น​ล่ะ​? ไม่กลัว​เป็น​การทำร้าย​พี่​หรือ​ยังไง​”

เถาจืออวิ๋น​ก้มหน้า​ลง​และ​พูดว่า​ “เขา​บอ​กว่า​เพราะ​ฉัน​ทิ้ง​เขา​ไป​ ดังนั้น​เขา​จึงจะทิ้ง​ฉัน​บ้าง​เป็น​การตอบแทน​”

หลิน​ม่าย​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​แสดง​สีหน้า​อย่างไร​ดี​ “แล้ว​จั๋วเยวี่ย​ยกโทษให้​พี่​แล้ว​หรือยัง​?”

เถาจืออวิ๋น​พยักหน้า​ “ยกโทษ​แล้ว​”

“แล้ว​ยังไง​ต่อ​?”

“แล้ว​เขา​ก็​หลับ​ไป​ ส่วน​ฉัน​ลงมา​อยู่​ข้างล่าง​”

เมื่อ​เถาจืออวิ๋น​พูด​แบบ​นั้น​ แก้ม​ของหล่อน​ก็​แปร​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​ระเรื่อ​

หลังจากที่​ฟางจั๋วเยวี่ย​ยกโทษให้​หล่อน​ เขา​จับมือ​ของหล่อน​แน่น​และ​ไม่ยอม​ปล่อย​ โดย​บอ​กว่า​หาก​เขา​ปล่อยมือ​ หล่อน​อาจ​หาย​ไป​จาก​ชีวิต​เขา​อีก​

หลิน​ม่าย​ถาม “จั๋วเยวี่ย​ตกลง​รับ​การ​ผ่าตัด​ไหม​?”

เถาจืออวิ๋น​ส่าย​หัว​ “ยัง​ไม่ยอม​ ฉัน​จะเกลี้ยกล่อม​เขา​ตอนที่​ตื่นขึ้น​อีกครั้ง​ เวลา​นั้น​เขา​ควรจะ​ตอบ​ตกลง​”

หลิน​ม่าย​พยักหน้า​ “ดีมาก​”

ในเวลานี้​โต้​ว​โต้​ว​วิ่ง​ขึ้น​มาชั้นบน​และ​เรียก​พวก​เธอ​ให้​ลง​ไป​รับประทาน​อาหารเย็น​ที่​ชั้นล่าง​

หลิน​ม่าย​หันไป​พูด​กับ​เถาจืออวิ๋น​ “พี่​ลง​ไป​กิน​อาหารเย็น​ที่​ชั้นล่าง​ก่อน​ เดี๋ยว​ฉัน​จะแวะ​ไปหา​จั๋วเยวี่ย​สักหน่อย​”

เธอ​เดิน​มาที่​ประตู​ห้อง​ของ​ฟางจั๋วเยวี่ย​ และ​ค่อย ๆ​ ผลัก​ประตู​ให้​เปิด​ออก​ ก่อน​เห็น​ฟางจั๋วเยวี่ย​นั่ง​อยู่​บน​พื้นกระเบื้อง​ข้าง​เตียง​ ขณะ​กอดเข่า​ร้องไห้​เหมือน​เด็กน้อย​

หลิน​ม่าย​ผงะ​และ​รีบ​เข้า​ไปหา​ “เป็น​อะไร​ไป​ ทำไม​มานั่ง​ร้องไห้​ตรงนี้​?”

ฟางจั๋วเยวี่ย​เงยหน้า​อัน​หล่อเหลา​ที่​เต็มไปด้วย​คราบ​น้ำตา​พลาง​พูด​อย่าง​น่าสงสาร​ว่า​ “พี่สะใภ้​ จืออวิ๋น​จากไป​แล้ว​ หล่อน​บอ​กว่า​จะไม่ทิ้ง​ผม​ไป​ไหน​อีก​ แต่​หล่อน​ก็​โกหก​ผม​…”

………………………………………………………………………………………………………………………….

สาร​จาก​ผู้แปล​

บกพร่อง​ใน​หน้าที่​ครูประจำชั้น​เพื่อ​จะเดิน​ทางลัด​ ผล​คือ​ซวย​กว่า​เดิม​อีก​ โทษ​ใคร​ไม่ได้​นะ​คุณครู​ โทษ​ตัวเอง​เถอะ​ที่มา​เล่นงาน​ผิดคน​

ไหหม่า​(海馬)

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

Status: Ongoing

หลินม่ายได้กลับมาเกิดใหม่ในวันแต่งงานของตัวเอง​ และพบว่าทุกคนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัวตัวเองหรือครอบครัวสามีต่างก็ยังเป็นเศษสวะกันเหมือนเดิม​ แต่ขอโทษเถอะ…หลินม่ายคนนี้ไม่ใช่หลินม่ายคนเดิมแล้ว​ ใครหน้าไหนมารังแกฉัน​ คราวนี้แม่จะซัดให้หงาย​​ จะงัดมารยาสาไถทุกกระบวนมาใช้แก้เผ็ดมันให้หมด! จากนั้นก็จะหย่ากับสามีกะหลั่วแยกตัวออกมาสร้างฐานะแบบสวยๆ​ ไม่ต้องสนใจใครอีกแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท