แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了] – ตอนที่ 923 เถ้าแก่เฉามาหา

ตอนที่ 923 เถ้าแก่เฉามาหา

ตอนที่​ 923 เถ้าแก่​เฉามาหา​

ทันทีที่​หลิน​ม่าย​กลับบ้าน​และ​เข้าไป​ใน​ห้องนั่งเล่น​ เธอ​ก็​เห็น​ฟางจั๋ว​หรา​น​กำลัง​นั่งเล่น​เกม​กับ​พี่น้อง​โต้​ว​โต้​ว​และ​เสี่ยว​มู่ตง​

เธอ​ถามอย่าง​กระวนกระวาย​ว่า​ “คุณ​ตื่น​มานาน​แค่​ไหน​แล้ว​? คุณ​ไหว​ไหม​คะ​?”

เมื่อ​เธอ​กลับมา​กินข้าว​ใน​ตอนเที่ยง​ เธอ​เห็น​ฟางจั๋ว​หรา​น​เดิน​ใน​บ้าน​อย่าง​เชื่องช้า​โดย​อุ้ม​เสี่ยว​มู่ตง​ไว้​

ฟางจั๋ว​หรา​น​ตอบกลับ​ด้วย​รอยยิ้ม​อ่อนโยน​ “ผม​งีบหลับ​ไป​ตอนบ่าย​ และ​เพิ่ง​ตื่นขึ้น​มาไม่นาน​”

เมื่อ​น้า​ถูทำ​อาหารเย็น​เสร็จ​ คุณย่า​ฟางจึงเรียก​ทุกคน​ไป​กินข้าว​

ฟางจั๋ว​หรา​น​ไม่อาจ​กิน​อาหาร​รส​เผ็ด​ได้​ใน​ช่วง​พักฟื้น​ เนื่องจาก​มีฤทธิ์​ร้อน​เกินไป​ ซึ่อ​ไม่เอื้อ​ต่อ​การ​พักฟื้น​ร่างกาย​ของ​เขา​ ทำให้​บน​โต๊ะ​เต็มไปด้วย​อาหาร​รสจืด​

แม้หลิน​ม่าย​จะไม่ใช่คน​กิน​เผ็ด​จัด​ แต่​ถ้าอาหาร​จืด​เกินไป​ เธอ​ก็​เบื่ออาหาร​ได้​เหมือนกัน​

ไม่มีใคร​รู้จัก​ภรรยา​ได้ดี​เท่า​สามี

ฟางจั๋ว​หรา​น​ลูบ​ศีรษะ​โต้​ว​โต้​ว​และ​พูดว่า​ “ไป​เอา​เต้าหู้​เหม็น​หวัง​จื้อ​เห​อ​และ​ซอส​พริก​ติ่ง​เซียง​ไป​ให้​คุณแม่​กิน​ร่วมกับ​อาหาร​มื้อ​ค่ำ​นี้​นะ​”

คน​ตัวเล็ก​รีบ​วิ่ง​ไป​ที่​ห้องครัว​ และ​ตามมา​ด้วย​เสี่ยว​มู่ตง​

ใน​ฤดูหนาว​เสี่ยว​มู่ตง​ต้อง​สวม​เสื้อผ้า​จำนวนมาก​ ทำ​ให้การ​เดิน​ของ​เขา​ไม่มั่นคง​

เสี่ยว​เห​วิน​กลัว​ว่า​เขา​จะหกล้ม​ จึงพยายาม​ปกป้อง​เด็กน้อย​ราวกับ​แม่ไก่​

หลังจากนั้น​ไม่นาน​ ภายใต้​การ​คุ้มครอง​ของ​เสี่ยว​เห​วิน​ สอง​พี่น้อง​ก็​กลับมา​ที่​โต๊ะอาหาร​พร้อม​ซอส​พริก​และ​เต้าหู้​เหม็น​

ระหว่าง​รับประทาน​อาหาร​ คุณย่า​ฟางฉุกคิด​บางอย่าง​ได้​และ​บอก​หลิน​ม่าย​ว่า​ แม่ถ่าน่า​ใน​มองโกเลีย​ใน​โทร​มาตอนบ่าย​และ​บอ​กว่า​หล่อน​ได้​ซื้อ​ของ​ที่​หลิน​ม่าย​ขอ​ไว้​แล้ว​

และ​เตือน​หลิน​ม่าย​ว่า​ให้​โทร​กลับ​หา​แม่ถ่าน่า​ด้วย​

หลัง​อาหารเย็น​ โต้​ว​โต้​ว​ตาม​เสี่ยว​เห​วิน​กลับ​เข้าไป​ที่​ห้อง​เพื่อ​อ่านหนังสือ​

หลิน​ม่าย​และ​เสี่ยว​มู่ตง​ช่วยกัน​ประคอง​ฟางจั๋ว​หรา​นก​ลับ​ไป​ยัง​ห้อง​

หลัง​เตรียม​ชุดนอน​กัน​หนาว​สำหรับ​พ่อ​และ​ลูกชาย​ หลิน​ม่าย​ได้​ช่วย​อาบน้ำ​ให้​พ่อ​และ​ลูกชาย​ ก่อน​จะห่ม​นวม​ให้​พวกเขา​

ใน​ทศวรรษ​ที่​ 1980 แม้แต่​เมืองหลวง​ก็​ยัง​ไม่มีเครื่องทำความร้อน​ใน​บ้าน​

โชคดี​ที่​ใน​บ้าน​มีระบบ​มังกร​ดิน​ นับตั้งแต่​ย้าย​กลับมา​ที่​เรือน​สี่ประสาน​ หลิน​ม่าย​ก็​ให้​น้า​ถูจุดไฟ​เครื่องทำความร้อน​ใต้ดิน​ ทำให้​ห้องนอน​อบอุ่น​เหมือน​ฤดูใบไม้ผลิ​ ซึ่งเหมาะสำหรับ​การ​พักฟื้น​

หลังจาก​พา​พ่อ​และ​ลูก​เข้านอน​ หลิน​ม่าย​ก็​โทร​กลับ​หา​แม่ถ่าน่า​

ปลายทาง​รับสาย​อย่าง​รวดเร็ว​ ก่อนที่​แม่ถ่าน่าจะ​ถามหลิน​ม่าย​ว่า​ ฟางจั๋ว​หรา​น​ฟื้นตัว​จาก​อาการ​บาดเจ็บ​บ้าง​แล้ว​หรือยัง​

หลิน​ม่าย​ตอบ​ “ไม่แย่​เลย​ค่ะ​”

จากนั้น​เธอ​ถามว่า​ “เพิ่ง​ได้ยิน​จาก​คุณย่า​มาว่า​ คุณ​ซื้อ​ถั่งเช่าให้​ฉัน​เหรอ​คะ​? คุณ​ซื้อ​มัน​มามาก​แค่​ไห​นคะ​?”

ถั่งเช่าใน​ยุค​สมัยนี้​ล้วน​เป็น​สมุนไพร​ที่​หา​ได้​ยาก​ยิ่ง​

หลิน​ม่าย​หวัง​ว่า​จะได้รับ​เป็น​จำนวนมาก​ เธอ​ต้องการ​ให้​คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางดื่ม​ซุป​ที่​ทำ​จาก​ถั่งเช่า เพื่อ​ที่​พวกเขา​จะได้​มีสุขภาพ​ร่างกาย​แข็งแรง​และ​มีชีวิต​ที่​ยืนยาว​

“ราว​ห้า​ถึงหก​ชั่งค่ะ​” แม่ถ่าน่า​ตอบ​ “ฉัน​ไม่เพียง​ซื้อ​ถั่งเช่าเท่านั้น​ แต่​ยัง​ซื้อ​เนื้อ​จามรี​ป่า​จำนวนมาก​เพื่อ​ส่งไป​ให้​คุณ​ด้วย​ พวกเรา​บางคน​ที่นี่​เมื่อ​บาดเจ็บ​หรือ​ป่วยหนัก​ก็​จะกิน​เนื้อ​จามรี​เพื่อ​บำรุง​ร่างกาย​ ซึ่งได้ผล​ดีมาก​ มัน​ได้ผล​ดียิ่งกว่า​เนื้อวัว​เสีย​อีก​ ฉัน​ส่งของ​พวก​นี้​ไป​ให้​คุณ​แล้ว​ และ​น่าจะ​ถึงใน​อีก​ไม่กี่​วันข้างหน้า​”

หลิน​ม่าย​ขอบคุณ​หล่อน​ทาง​โทรศัพท์​

แม่ถ่าน่า​ตอบ​อย่าง​ตรงไปตรงมา​ “ขอบคุณ​ฉัน​ทำไม​คะ​ มัน​ไม่ใช่เรื่อง​ยากเข็ญ​อะไร​เลย​”

จากนั้น​หล่อน​ก็​คุย​กับ​หลิน​ม่าย​เกี่ยวกับ​การ​ซื้อ​แคชเมียร์​และ​ขนสัตว์​ใน​ครั้งนี้​

หล่อน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​โอ้อวด​ “ฉัน​ซื้อ​แคชเมียร์​และ​ขน​แกะ​เกรด​หนึ่ง​ทั้งหมด​ได้​ใน​ราคา​ของ​สินค้า​เกรด​สอง​ คราวนี้​จึงกว้านซื้อ​มาได้​เต็ม​ตู้​รถไฟ​”

หลิน​ม่าย​ชมเชย​หล่อน​ด้วย​ความดีใจ​ “ฉัน​ได้ยิน​มาว่า​กระทั่ง​ผ้า​แคชเมียร์​และ​ขน​แกะ​เกรด​สอง​ใน​ปัจจุบัน​ยัง​ซื้อ​ยาก​เลย​ไม่ใช่เหรอ​คะ​ ไม่ต้อง​พูดถึง​เกรด​หนึ่ง​ แล้ว​คุณ​หา​มาได้​มาก​ขนาด​นี้​ได้​ยังไง​โดย​ไม่มีปัญหา​?”

“ทั้งหมด​นี้​ต้อง​ขอบคุณ​อิทธิพล​ของ​คุณ​”

หลิน​ม่าย​ถามด้วย​ความ​สับสน​ “ทำไม​ฉัน​ถึงได้​มีอิทธิพล​ได้​ล่ะ​คะ​?”

“อย่า​ลืม​สิ ตลาด​แกะ​ใน​ทุ่งหญ้า​ของ​เรา​แย่มาก​เมื่อ​ปี​ที่แล้ว​

คุณ​ไม่เพียง​ละเว้น​การฉวยโอกาส​จาก​สถานการณ์​เพื่อ​ขอ​ลดราคา​ซื้อ​ลูก​แกะ​เท่านั้น​ แต่​คุณ​ยัง​รักษา​ราคา​ให้​คงที่​ เพิ่มปริมาณ​การ​ซื้อ​ ทำให้​ผู้เลี้ยงสัตว์​ไม่เพียง​หลีกเลี่ยง​การ​สูญเสีย​และ​ยัง​ทำกำไร​ได้​เล็กน้อย​ คนเลี้ยง​แกะ​ทุกคน​รู้สึก​ขอบคุณ​คุณ​มาก​ พอ​ได้ยิน​ว่า​คุณ​ต้องการ​ซื้อ​สินค้า​จำนวนมาก​ ทุกคน​จึงยอม​ขาย​แคชเมียร์​และ​ขนสัตว์​ของ​พวกเขา​ให้​กับ​คุณ​ ทำให้​มัน​กลาย​เป็นเรื่อง​ง่าย​สำหรับ​ฉัน​ที่จะ​หา​สินค้า​เหล่านี้​มา”

หลังจาก​พูดคุย​กับ​แม่ถ่าน่า​อีก​ครู่หนึ่ง​ หลิน​ม่าย​หยุดนิ่ง​ครุ่นคิด​ ก่อน​ต่อสาย​ไปหา​เถาจืออวิ๋น​ ทว่า​เถาจืออวิ๋น​ไม่อยู่​บ้าน​

ก่อน​เข้านอน​ หลิน​ม่าย​โทร​หา​หล่อน​ที่​บ้าน​อีกครั้ง​

ก่อนหน้านี้​มัน​อาจ​เร็ว​เกินไป​ที่จะ​โทร​ เนื่องจาก​เป็นเวลา​ราว​สอง​ทุ่ม​เท่านั้น​ เถาจืออวิ๋น​อาจ​กำลัง​พา​ฉีฉีไป​ที่​บ้าน​ของ​แม่หล่อน​ แต่​เวลานี้​พวกเขา​ควรจะ​กลับมา​ได้​แล้ว​

แต่​มัน​ก็​เป็นไป​ได้ที่​ทั้งสอง​จะพัก​บ้าน​ของ​ผู้​เป็น​แม่ ดังนั้น​หลิน​ม่าย​คิด​จะโทร​ติดต่อ​ตรง​ไป​ยัง​สำนักงาน​ของ​เธอ​ใน​วันพรุ่งนี้​

หลิน​ม่าย​ไม่ได้​คาดหวัง​ให้​ปลาย​สาย​รับโทรศัพท์​ แต่​เธอ​ก็​ต้อง​แปลกใจ​ที่​เถาจืออวิ๋น​รับสาย​อย่าง​รวดเร็ว​

เถาจืออวิ๋น​กล่าว​ทักทาย​สั้น​ ๆ ก่อนที่​หลิน​ม่าย​จะพูด​เข้าเรื่อง​ “ฉัน​มีเรื่องสำคัญ​จะคุย​กับ​พี่​หน่อย​”

อีก​ฝ่าย​โทร​หา​เวลา​ดึก​และ​ยัง​บอ​กว่า​มีเรื่องสำคัญ​จะคุย​ เถาจืออวิ๋น​จึงตอบรับ​อย่าง​จริงจัง​ “เกิด​อะไร​ขึ้น​?”

หลิน​ม่าย​บอก​หล่อน​ว่า​แม่ถ่าน่า​ได้​ส่งผ้า​แคชเมียร์​และ​ขนสัตว์​ชั้นหนึ่ง​มาให้​เธอ​อีก​หนึ่ง​ขบวนรถไฟ​

หลิน​ม่าย​กล่าว​ต่อ​ “ถึงจะยังมี​วัตถุดิบ​อยู่​ แต่​สินค้า​ที่​เถ้าแก่​เฉาจัดหา​ให้​ก็​มีเรื่อง​บางอย่าง​ผิดปกติ​ ฉัน​เลย​ไม่คิด​จะทำ​ธุรกิจ​กับ​เขา​อีกต่อไป​ ฉัน​อยาก​ให้​พี่​ช่วย​ติดต่อ​โรงงาน​สิ่งทอ​ที่​มีเครื่องจักร​ขั้นสูง​ใน​เมือง​เจียง​เฉิง เพื่อ​แปรรูป​ผ้าขนสัตว์​บริสุทธิ์​ทุกชนิด​ให้​เรา​ให้​หน่อย​น่ะ​ค่ะ​”

หลังจากที่​หลิน​ม่าย​คิด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ การ​เลือก​โรงงาน​สิ่งทอ​ของ​รัฐ​ก็​ดู​น่าเชื่อถือ​เหมือนกัน​

โรงงาน​สิ่งทอ​ของ​รัฐ​ได้​รับทุน​สนับสนุน​จาก​รัฐบาล​ และ​จะไม่มีเล่ห์เหลี่ยม​เหมือนกับ​โรงงาน​สิ่งทอ​ส่วนตัว​ของ​เถ้าแก่​เฉาที่​พยายาม​หลอกลวง​ผู้คน​

และ​เธอ​ต้องการ​ให้​เถาจืออวิ๋น​ช่วยเหลือ​ใน​เรื่อง​นี้​

หล่อน​เคย​ทำงาน​ใน​โรงงาน​ตัดเย็บ​เสื้อผ้า​ของ​รัฐ​ และ​คุ้นเคย​กับ​โรงงาน​สิ่งทอ​ของ​รัฐ​ใน​เมือง​เจียง​เฉิงเป็น​อย่าง​ดี​

เถาจืออวิ๋น​รู้สึก​โล่งใจ​เมื่อ​ได้ยิน​เรื่องราว​

หล่อน​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​และ​ตอบ​ไป​ว่า​ “ปัจจุบัน​โรงงาน​สิ่งทอ​ใน​เมือง​เจียง​เฉิงล้วน​มีอุปกรณ์​ที่​ล้าสมัย​ ยกเว้น​โรงงาน​สิ่งทอ​หมายเลข​หก​ พรุ่งนี้​ฉัน​จะติดต่อ​โรงงาน​สิ่งทอ​หมายเลข​หก​ เพื่อ​ดู​ว่า​พวกเขา​สามารถ​ผลิต​ผ้า​ตามที่​เรา​ต้องการ​ได้​หรือไม่​”

หลิน​ม่าย​กล่าว​ขอบคุณ​ และ​กำลังจะ​ถามเกี่ยวกับ​สถานการณ์​ปัจจุบัน​ฟางจั๋ว​เย​วี่ย​ แต่​เถาจืออวิ๋น​กลับ​พูด​ขึ้น​มาก่อน​

“เธอ​ต้องการ​เปลี่ยน​เสื้อผ้า​จิ่น​ซิ่ว​ของ​เรา​ให้​กลายเป็น​แบรนด์​หรู​ใช่ไหม​ ลองดู​แบรนด์​หรู​ต่างประเทศ​อย่าง​ชาแนล​เป็น​ตัวอย่าง​สิ พวกเขา​มีผลิตภัณฑ์​ที่​หลากหลาย​ภายใต้​แบรนด์​ของ​ตัวเอง​ ทั้ง​เสื้อผ้า​ เครื่องประดับ​ เครื่องสำอาง​ ผลิตภัณฑ์​ดูแล​ผิว​ น้ำหอม​ และ​อื่น​ ๆ เสื้อผ้า​จิ่น​ซิ่ว​ของ​เรา​จะค่อย ๆ​ มีความหลากหลาย​มากขึ้น​ รวมถึง​มีผลิตภัณฑ์​สำหรับ​ผู้หญิง​ทั้งหมด​ จากนั้นมา​เริ่ม​กันที่​เนื้อผ้า​ เรา​ตั้ง​โรงงานทอผ้า​เพื่อ​ผลิต​ผ้า​ใช้เอง​ก็ได้​นะ​ เสื้อผ้า​แบรนด์​หรู​หลาย​แบรนด์​มีโรงงาน​สิ่งทอ​เป็น​ของ​ตัวเอง​ วิจัยและพัฒนา​ผ้า​ขั้นสูง​แบบ​ใหม่​อยู่​เสมอ​ เพื่อ​แสดงให้เห็น​ว่า​เสื้อผ้า​ของ​พวกเขา​นั้น​แตกต่าง​”

หลิน​ม่าย​พูด​ทาง​โทรศัพท์​ “ความคิด​นี้​ไม่เลว​เลย​ ใน​เมื่อ​พี่​เป็น​คน​เสนอ​ งั้น​ฉัน​ขอ​ฝาก​เรื่อง​นี้​กับ​พี่​แล้วกัน​”

เถาจืออวิ๋น​ยิ้ม​ “ฉัน​น่าจะ​รู้​ดีกว่า​นี้​ ถ้าพูด​มากเกินไป​ก็​เหมือน​หาเรื่อง​ให้​ตัวเอง​

หลังจาก​เสร็จสิ้น​ธุระ​อย่าง​เป็นทางการ​ หลิน​ม่าย​ถามว่า​ “จั๋วเยวี่ย​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

เถาจืออวิ๋น​ตอบ​ “ไม่เลว​เลย​ ติด​ที่​แม่หวัง​คอย​กวนใจ​เขา​ตลอดเวลา​ ทุกครั้งที่​หล่อน​มาหา​ เขา​จะโกรธ​จน​แทบ​คลั่ง​ แต่​ก็​ทำให้​อาการ​ของ​เขา​ดีขึ้น​มาก​”

หลิน​ม่าย​ประหลาดใจ​ “ทำไม​หวัง​เห​วิน​ฟางถึงต้อง​คอย​วนเวียน​มาหา​เขา​? หล่อน​ต้องการ​ให้​พวก​เธอ​เลิก​อยู่​ด้วยกัน​เหรอ​?”

“ไม่ใช่แบบ​นั้น​ ฉัน​ได้ยิน​มาเล็กน้อย​ว่า​ หวัง​เห​วิน​ฟางมาขอ​เงิน​จาก​จั๋วเยวี่ย​ แต่​จั๋วเยวี่ย​ปฏิเสธ​ที่จะ​ให้​”

หลิน​ม่าย​รู้สึก​สับสน​ “ทำไม​หวัง​เห​วิน​ฟางถึงต้อง​การเงิน​ล่ะ​? เงินเดือน​ของหล่อน​สามารถ​เลี้ยงดู​ตัวเอง​และ​แม่ของหล่อน​ได้​แล้ว​ไม่ใช่หรือไง​”

“ฉัน​เอง​ก็​ไม่รู้​เหตุผล​ ฉัน​ตาม​จั๋ว​เย​วี่ย​ แต่​เขา​ปฏิเสธ​ที่จะ​เล่า​อะไร​ให้​ฟัง”

หลิน​ม่าย​กล่าว​ “ตราบใดที่​หล่อน​ไม่ได้มา​ขัดขวาง​ให้​พวก​พี่​อยู่​ด้วยกัน​ งั้น​ก็​ไป​หล่อน​ไป​เถอะ​ แล้ว​ให้​จั๋วเยวี่ย​จัดการ​เอง​”

เถาจืออวิ๋น​ส่งเสียง​ตอบรับ​

มัน​เป็นเวลา​ดึก​มาก​แล้ว​ หลังจาก​วางสาย​ หลิน​ม่าย​จึงเข้าไป​นอน​ใต้​นวม​เมื่อ​อาบน้ำ​เสร็จ​

เธอ​ต้องการ​นอน​กับ​เสี่ยว​มู่ตรง​ที่​กำลัง​นอน​ตรงกลาง​ แต่​ฟางจั๋ว​หรา​นก​ลับ​อุ้ม​เด็กน้อย​ไป​วาง​ลง​ใน​เปล​

หลิน​ม่าย​พูด​ด้วย​ความโกรธ​ “คุณ​ยัง​ต้อง​พักฟื้น​จาก​อาการ​บาดเจ็บ​ แล้​วจะ​อุ้ม​ลูก​แบบนี้​ได้​ยังไง​ คุณ​ไม่กลัว​ว่า​มัน​จะส่งผลกระทบ​ต่อ​อาการ​บาดเจ็บ​ตัวเอง​เลย​หรือไง​”

ฟางจั๋ว​หรา​น​ตอบ​ “ตอนนี้​มัน​ดีขึ้น​มาก​แล้ว​ ผม​อุ้ม​เสี่ยว​มู่ตง​ได้​สบาย​”

เขา​ยื่นมือ​ออก​ไป​ดึง​หลิน​ม่าย​เข้ามา​ใน​อ้อมแขน​ “ถ้าผม​ไม่อุ้ม​เขา​ไป​นอน​เปล​ แล้ว​ผม​จะกอด​คุณ​ได้​ยังไง​ล่ะ​?” จากนั้น​จูบ​แสน​อบอุ่น​ประทับ​ลง​บน​พวง​แก้ม​ของ​เธอ​

หลิน​ม่าย​นึกถึง​คำพูด​จาก​ชาติที่แล้ว​ พ่อแม่​คือ​รักแท้​ ลูก​คือ​ความประหลาดใจ​

มัน​กลายเป็น​เรื่องจริง​

ฟางจั๋ว​หรา​น​โยน​ลูกชาย​ตัวเอง​ออก​ไป​เพื่อ​ให้ได้​ใกล้ชิด​กับ​เธอ​

ฟางจั๋ว​หรา​น​ไม่สามารถ​หยุด​จูบ​ได้​

หลังจาก​จูบ​แก้ม​ เขา​ก็​เลื่อน​ไป​จูบ​ปาก​ จากนั้น​จูบ​ใบ​หู​ และ​เลื่อน​ลงมา​ที่​ต้นคอ​

ขณะที่​กำลัง​มอบ​จุมพิต​ หลิน​ม่าย​หยุด​เขา​ไว้​ก่อน​ “คุณ​ยัง​ต้อง​พักฟื้น​จาก​อาการ​บาดเจ็บ​ และ​ควร​พักผ่อน​มากกว่า​นี้​ ไป​นอน​ได้​แล้ว​ค่ะ​”

เธอ​กลัว​ว่า​หลังจาก​ฟางจั๋ว​หรา​น​จูบ​อย่าง​ต่อเนื่อง​ เขา​อาจ​มีความต้องการ​มากกว่า​นี้​ แต่​สภาพร่างกาย​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เขา​ยัง​ไม่เอื้ออำนวย​นัก​

จากนั้น​ฟางจั๋ว​หรา​น​ก็​หยุด​จูบ​เธอ​ กอด​เธอ​แน่น​พลาง​กระซิบ​ข้าง​หู​ “ม่าย​จื่อ​ คุณ​ใจดี​กับ​ผม​มาก​เลย​”

เธอ​เอาใจ​เขา​ และ​ยัง​ไป​ขอ​แม่ถ่าน่า​ซื้อ​ถั่งเช่ามาให้​

หลิน​ม่าย​กอด​ตอบ​เขา​ “พูด​อย่าง​กับ​ว่า​คุณ​ปฏิบัติ​ต่อ​ฉัน​ไม่ดี​ เรา​เป็น​สามีภรรยา​กัน​ ก็​ควร​ปฏิบัติ​ดี​ต่อกัน​ไม่ใช่หรือ​คะ​?”

สามีภรรยา​ควร​ประคับประคอง​และ​อดทน​ไป​ด้วยกัน​

เถาจืออวิ๋น​โทร​กลับ​หา​หลิน​ม่าย​ใน​คืน​ถัดมา​ หล่อน​ได้​ไป​คุย​กับ​หัวหน้า​โรงงาน​สิ่งทอ​ของ​รัฐ​ใน​ตอนเช้า​แล้ว​

ขณะนี้​พวกเขา​ไม่มีความสามารถ​ใน​การผลิต​ผ้าขนสัตว์​คุณภาพ​สูงอย่าง​ที่​เสื้อผ้า​จิ่น​ซิ่ว​ต้องการ​

หลิน​ม่าย​รู้สึก​กังวล​เล็กน้อย​เมื่อ​ได้ยิน​

เนื่องจาก​มัน​เป็นการ​ยาก​ที่จะ​หา​ผู้ผลิต​ที่เชื่อถือได้​สำหรับ​การผลิต​ตามที่​เสื้อผ้า​จิ่น​ซิ่ว​ต้องการ​ เธอ​จึงไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​ซื้อ​ผ้า​จาก​ท้องตลาด​

แม้ว่า​จะเพิ่ม​ต้นทุน​ของ​เสื้อผ้า​และ​ไม่ได้​กำไร​มาก​นัก​ แต่​สิ่งสำคัญ​ที่สุด​คือ​การรักษา​ลูกค้า​ไว้​

เวลา​ผ่าน​ไป​ไว​เหมือน​ลูกธนู​พุ่ง​จาก​สาย​ ใน​พริบตา​ก็​ผ่าน​ไป​อีก​หลาย​วัน​

บ่าย​วันนี้​ หลัง​เลิกเรียน​คาบ​สุดท้าย​ หลิน​ม่าย​และ​เพื่อนร่วมชั้น​สอง​ถึงสามคน​เดิน​ออกจาก​ห้องเรียน​พลาง​พูดคุย​กัน​ถึงปัญหา​ใน​การเรียน​ของ​พวก​เธอ​

เธอ​พลัน​เหลือบ​ไป​เห็น​เถ้าแก่​เฉาร่าง​ผอม​และ​เตี้ย​ยืน​มอง​เธอ​อยู่​ไม่ไกล​ ซึ่งเห็นได้ชัด​ว่า​เขา​กำลัง​มองหา​หลิน​ม่าย​

หลิน​ม่าย​บอกลา​เพื่อนร่วมชั้น​ จากนั้น​จึงรีบ​เดิน​ไปหา​เถ้าแก่​เฉาและ​พูด​อย่าง​ใจดี​ว่า​ “เถ้าแก่​เฉา สวัสดี​ค่ะ​”

สายตา​ของ​เถ้าแก่​เฉากำลัง​มอง​ไป​ทาง​นักศึกษา​ที่​เพิ่ง​เลิกเรียน​

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ของ​หลิน​ม่าย​ เขา​รีบ​หัน​กลับมา​ละ​พูด​ด้วย​ท่าทาง​ลำบากใจ​ว่า​ “ประธาน​หลิน​ ผม​มีธุระ​อยาก​คุย​กับ​คุณ​”

หลิน​ม่าย​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ จึงพยักหน้า​รับ​ “แต่​ฉัน​ต้อง​โทร​หา​ครอบครัว​ก่อน​ และ​บอก​พวกเขา​ว่า​วันนี้​ฉัน​จะกลับ​ช้า”

ครั้งสุดท้าย​ที่​เธอ​ถูก​หญิง​วิกลจริต​ลักพาตัว​ไป​ ฟางจั๋ว​หรา​น​ คุณปู่​ฟาง และ​คุณย่า​ฟางต่าง​ก็​กังวลใจ​อย่าง​มาก​

เธอ​ไม่สามารถ​ปล่อย​ให้​ครอบครัว​กังวล​เกี่ยวกับ​เธอ​ได้​อีกต่อไป​ จึงจำเป็นต้อง​โทร​รายงาน​ทางบ้าน​ก่อน​

หลิน​ม่าย​ใช้ตู้​โทรศัพท์สาธารณะ​โทร​กลับบ้าน​

เถ้าแก่​เฉาแอบ​ฟังสนทนา​ของ​หลิน​ม่าย​กับ​ทาง​ครอบครัว​ ซึ่งเธอ​บอ​กว่า​ต้อง​อยู่​พูดคุย​เรื่อง​ธุรกิจ​ และ​อาจ​กลับบ้าน​ช้า ได้ยิน​แบบ​นั้น​เขา​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​กระตุก​ยิ้มมุมปาก​

เขา​วิจารณ์​อยู่​ใน​ใจ ผู้หญิง​คน​นี้​ครองโลก​ธุรกิจ​ แต่​ฐานะ​ทางบ้าน​ของ​เธอ​กลับ​ต่ำ​มาก​ แม้แต่​เรื่อง​ธุรกิจ​เธอ​ยัง​ต้อง​รายงาน​ต่อ​ผู้อื่น​

เถ้าแก่​เฉาต้องการ​เชิญหลิน​ม่าย​ไป​ยัง​ร้านอาหาร​เพื่อ​พูดคุย​ระหว่าง​รับประทาน​อาหาร​ แต่​หลิน​ม่าย​กล่าว​ปฏิเสธ​

ถั่งเช่าและ​เนื้อ​จามรี​ที่​แม่ถ่าน่า​ซื้อ​เพิ่ง​มาถึงเมื่อ​บ่าย​วาน​นี้​

วันนี้​เธอ​ต้องการ​กลับบ้าน​ไป​เตรียม​อาหารเย็น​โดยเร็ว​ เพื่อ​ลอง​ลิ้มรส​

ทั้งสอง​จึงไป​โรงน้ำชา​ขนาดเล็ก​ พูดคุย​ธุระ​ขณะที่​ดื่ม​ชา

เถ้าแก่​เฉาหยิบ​ชาเก็กฮวย​ที่​หลิน​ม่าย​สั่งจาก​มือ​บริกร​มาวาง​ตรงหน้า​เธอ​

เขา​กล่าว​คำ​ด้วย​สีหน้า​สำนึกผิด​ “ผม​มาหา​คุณ​ครั้งนี้​ก็​เพื่อ​สารภาพผิด​”

หลิน​ม่าย​ยก​ถ้วย​เก็กฮวย​ขึ้น​มาจิบ​พลาง​มอง​เขา​เงียบงัน​

เถ้าแก่​เฉาขยับตัว​บน​เก้าอี้​อย่าง​อึดอัด​ใจ และ​พูด​ต่อ​อย่าง​งุ่มง่ามว่า​ “ผม​ไม่ได้​สั่งให้​คนงาน​ทำ​ชุด​ผ้าขนสัตว์​ที่​ไม่ตรง​ตาม​ข้อกำหนด​ เป็น​น้องเขย​ของ​ผม​ที่​ทำ​แบบนี้​ลับหลัง​ และ​ผม​ไม่รู้เรื่อง​นี้​เลย​”

เขา​อธิบาย​ต่อ​ “น้องเขย​ของ​ผม​รับผิดชอบ​ส่วน​ของ​การผลิต​ใน​โรงงาน​สิ่งทอ​ของ​ผม​”

หลิน​ม่าย​ตอบ​อย่าง​ใจเย็น​ว่า​ “ไม่ว่า​ผ้า​ที่​ไม่ได้มาตรฐาน​จะเป็น​ความคิด​ของ​คุณ​หรือไม่​ก็ตาม​ ตราบใดที่​มัน​ผลิต​โดย​โรงงานทอผ้า​ของ​คุณ​ คุณ​ก็​ต้อง​รับผิดชอบ​”

เถ้าแก่​เฉาพยักหน้า​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ “แน่นอน​ครับ​ ผม​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​หลีกเลี่ยง​ความรับผิดชอบ​ ผม​จะจ่าย​ชดเชย​รา​คาที่​เหมาะสม​ และ​รับโทษ​ที่​สมควร​ ซึ่งผม​จะไม่ปฏิเสธ​สิ่งใด​”

หลิน​ม่าย​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​เขา​ด้วย​ความประหลาดใจ​

เธอ​นึก​ว่า​เขา​มาหา​เพราะ​ต้องการ​ต่อรอง​ขอ​จ่าย​น้อยลง​ แต่​ไม่คาดคิด​เลย​ว่า​เขา​จะไม่ได้คิด​แบบ​นั้น​

หลิน​ม่าย​ไม่อาจ​เข้าใจ​ความคิด​ของ​เถ้าแก่​เฉาได้​ชั่วขณะหนึ่ง​

เธอ​จิบ​ชาและ​ถามอย่าง​แช่มช้า “แล้ว​คุณ​มาหา​ฉัน​ทำไม​?”

การแสดงออก​ของ​เถ้าแก่​เฉาค่อนข้าง​อ่อนน้อม​ถ่อมตน​ “ผม​ต้องการ​ร่วมมือ​กับ​เสื้อผ้า​จิ่น​ซิ่ว​ต่อไป​และ​จัดหา​ผ้า​ให้​คุณ​”

เขา​หัวเราะ​อย่าง​เขินอาย​ “และ​จะไม่ให้​มีเหตุการณ์​แบบนี้​เกิดขึ้น​อีก​ในอนาคต​”

สิ้น​เสียง​กล่าว​ เขา​มอง​หลิน​ม่าย​ด้วย​สีหน้า​ประหม่า​เล็กน้อย​ ราวกับ​กำลัง​รอ​การ​พิจารณาคดี​

…………………………………………………………………………………………………………………………สาร​จาก​ผู้แปล​

ม่าย​จื่อ​จะให้โอกาส​ไหม​นะ​ หรือ​จะยกเลิก​ความร่วมมือ​ไป​ก่อน​

ไหหม่า​(海馬)

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

Status: Ongoing

หลินม่ายได้กลับมาเกิดใหม่ในวันแต่งงานของตัวเอง​ และพบว่าทุกคนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัวตัวเองหรือครอบครัวสามีต่างก็ยังเป็นเศษสวะกันเหมือนเดิม​ แต่ขอโทษเถอะ…หลินม่ายคนนี้ไม่ใช่หลินม่ายคนเดิมแล้ว​ ใครหน้าไหนมารังแกฉัน​ คราวนี้แม่จะซัดให้หงาย​​ จะงัดมารยาสาไถทุกกระบวนมาใช้แก้เผ็ดมันให้หมด! จากนั้นก็จะหย่ากับสามีกะหลั่วแยกตัวออกมาสร้างฐานะแบบสวยๆ​ ไม่ต้องสนใจใครอีกแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท