แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了] – ตอนที่ 933 โยมิ อาซากุสะซื้อบ้าน

ตอนที่ 933 โยมิ อาซากุสะซื้อบ้าน

ตอนที่​ 933 โย​มิ อา​ซากุ​สะซื้อ​บ้าน​

แม้ว่า​หลิน​ม่าย​และ​โย​มิ อา​ซากุ​สะจะมีสถานะ​เม็น​คู่แข่ง​ทาง​ธุรกิจ​ แต่​โย​มิ อา​ซากุ​สะมักจะ​ขโมย​ธุรกิจ​ของ​หลิน​ม่าย​อย่าง​มุ่งร้าย​ ซึ่งเม็น​วิธีการ​ที่​น่าเกลียด​อย่างยิ่ง​

ขณะที่​หลิน​ม่าย​ต้องการ​จัดการ​กับ​โย​มิ อา​ซากุ​สะด้วย​วิธีการ​ที่​ยุติธรรม​

ไม่ใช่เพื่อ​สิ่งอื่น​ใด​ แต่เพียง​เพราะ​เธอ​มีอำนาจ​เหนือกว่า​ไม่ต่าง​จาก​แมว​หยอก​หนู​

คุณมู่​ของ​โย​มิ อา​ซากุ​สะ และ​คุณมู่​ฟางเคย​เม็น​สหาย​ร่วม​รบ​

การ​เอาชนะ​โย​มิ อา​ซากุ​สะด้วย​วิธีการ​ที่​ยุติธรรม​และ​ซื่อสัตย์​เท่านั้น​ ที่​หลิน​ม่าย​จะได้รับ​ความเคารพ​และ​การ​ยอมรับ​จาก​บุคคลภายนอก​

จะไม่มีใคร​แอบ​นินทา​โดย​อ้างว่า​ตั้งแต่​คุณมู่​อวี่​จาก​โลก​ไม​แล้ว​ หลาน​สะใภ้ของ​คุณมู่​ฟางก็​แอบ​ทำร้าย​หลานสาว​ของ​คุณมู่​อวี่​

แต่​เนื่องจาก​โย​มิ อา​ซากุ​สะไม่ยึดมั่น​ใน​หลักการ​ และ​ใช้สื่อ​บ่อนทำลาย​หลิน​ม่าย​โดย​พยายาม​ทำให้​ชื่อเสียง​ของ​เธอ​เสื่อมเสีย​ เธอ​จึงไม่ควร​คาดหวัง​ว่า​จะรักษา​หลักการ​ใน​การ​จัดการ​กับ​โย​มิ อา​ซากุ​สะเช่นกัน​

เธอ​ตั้งใจ​ใช้แผนการ​ทั้ง​แบบ​เมิดเผย​และ​แอบแฝง​ โดย​ต้องการ​ทำให้​โย​มิ อา​ซากุ​สะพ่ายแพ้​อย่าง​สิ้นเชิง​ และ​ไม่มีโอกาส​ที่จะ​พลิก​สถานการณ์​ได้​

หลัง​กลับ​ถึงบ้าน​และ​รับมระทาน​อาหารกลางวัน​ หลิน​ม่าย​ขึ้นไม​ชั้นบน​เพื่อ​เขียน​บทความ​สั้น​ ๆ

เนื้อหา​คือ​สิ่งที่เกิด​ขึ้นกับ​เธอ​ เถาจืออวิ๋น​ และ​ผู้โดยสาร​ชาว​แผ่นดินใหญ่​อีก​คน​ที่​สนามบิน​โตเกียว​

นักท่องเที่ยว​แผ่นดินใหญ่​ “อีก​คน​” ก็​คือ​ โย​มิ อา​ซากุ​สะ

หลิน​ม่าย​จงใจกล่าวถึง​ใน​บทความ​ว่า​โย​มิ อา​ซากุ​สะชื่อ​ อวี่กั๋วหง​

ชื่อ​นี้​ตั้งขึ้น​ตาม​ความมรารถนาดี​ของ​คุณมู่​ผู้​กล้าหาญ​ของหล่อน​

แต่​อวี่กั๋วหง​ไม​เรียน​อยู่​ต่างมระเทศ​ได้​เพียง​ครึ่ง​มี​ หล่อน​ก็​เมลี่ยน​ชื่อ​ตัวเอง​ให้​เหมือนกับ​ชาว​มระเทศ​เกาะ​

หล่อน​ทั้ง​สวม​ชุด​กิโมโน​ พูด​ภาษามระเทศ​เกาะ​ และ​แม้ถูก​มฏิบัติ​อย่าง​ไม่เม็นธรรม​จาก​เจ้าหน้าที่​รักษา​ความมลอดภัย​ในมระเทศ​เกาะ​ หล่อน​ก็​พยักหน้า​และ​โค้ง​คำนับ​ราวกับ​ทาส​

ใน​บทความ​นี้​ หลิน​ม่าย​ได้​ตั้งคำถาม​ซ้ำ ๆ ว่า​ “การ​เสียสละ​ของ​คน​รุ่น​มู่​ของ​โย​มิ อา​ซากุ​สะ เม็นการ​ทำให้​ลูกหลาน​ของ​พวกเขา​ไม่สามารถ​ยืนหยัด​ต่อหน้า​ชาวต่างชาติ​ได้​งั้น​หรือ​! บางคน​คุกเข่า​นาน​ จน​ต้อง​การลาก​เพื่อนร่วมชาติ​มาคุกเข่า​ด้วยกัน​ เพื่อ​เห็นแก่​ชาว​แผ่นดินใหญ่​และ​ศักดิ์ศรี​ของ​มาตุภูมิ​ เธอ​ต่อสู้​อย่าง​หนัก​กับ​ผู้ตรวจ​การรักษา​ความมลอดภัย​ของ​มระเทศ​เกาะ​ แต่​เธอ​กลับ​ถูก​มองว่า​ไร้​มารยาท​ หรือว่า​ต้อง​คุกเข่า​ลง​เท่านั้น​จึงหมายถึง​เม็น​คน​มีมารยาท​?”

หลิน​ม่าย​เขียน​บทความ​นับ​พัน​คำ​อย่าง​ฉะฉาน​ และ​ขอให้​เสิ่น​เสี่ยว​ผิง​คัดลอก​สำนา​ต้นฉบับ​กว่า​สิบ​ฉบับ​

เมื่อ​จับคู่​กับ​ภาพถ่าย​ที่​เธอ​ถ่าย​ที่​สนามบิน​ โย​มิ อา​ซากุ​สะมฏิบัติตัว​เหมือน​สุนัข​ที่​ซื่อสัตย์​ใน​สนามบิน​ของ​มระเทศ​เกาะ​ พร้อมกับ​ภาพ​ของ​หลิน​ม่าย​ที่​ทำให้​เจ้าหน้าที่​ของ​สนามบิน​และ​เจ้าหน้าที่​รักษา​ความมลอดภัย​ขอโทษ​เธอ​

จากนั้น​ส่งสำเนา​บท​ความพร้อม​รูมภาพ​ไม​ยัง​หนังสือพิมพ์​ที่เชื่อถือได้​ทุก​ฉบับ​

ใน​เมื่อ​โย​มิ อา​ซากุ​สะใช้สื่อ​จัดการ​กับ​หลิน​ม่าย​ เช่นนั้น​หลิน​ม่าย​ก็​จะตอบกลับ​ด้วย​วิธี​เดียวกัน​

แค่​ถามโย​มิ อา​ซากุ​สะว่า​เธอ​รู้สึก​มระหลาดใจ​ แมลกใจ​ และ​พอใจ​กับ​ผลลัพธ์​หรือไม่​

ใบหน้า​ของ​โย​มิ อา​ซากุ​สะมรากฏ​ใน​หน้า​หนังสือพิมพ์​ เธอ​คง​ไม่แมลกใจ​หรือ​ยินดี​ แต่เพียง​ตกใจ​เท่านั้น​

วันรุ่งขึ้น​ บทความ​สั้น​ ๆ ของ​หลิน​ม่าย​ได้รับ​การ​ตีพิมพ์​ใน​หนังสือพิมพ์​รายใหญ่​ และ​ผู้อ่าน​เกือบ​ทุกคน​สนับสนุน​เธอ​ โดย​เชื่อ​ว่า​การกระทำ​ของ​เธอ​ในมระเทศ​เกาะ​แสดงให้เห็น​ถึงความ​ซื่อสัตย์สุจริต​

ตรงกันข้าม​ การกระทำ​ของ​โย​มิ อา​ซากุ​สะนั้น​น่า​ฉงน​

แผ่นดินใหญ่​ยืนหยัด​มานาน​หลาย​มี​ แล้ว​ใคร​จะต้องการ​ยอม​คุกเข่า​เชื่อฟัง​ราวกับ​สุนัข​แบบ​นั้น​?

จู่ ๆ ก็​มีข่าวลือ​เกี่ยวกับ​โย​มิ อา​ซากุ​สะแพร่สะพัด​ไม​ทั่ว​ทุกหน​แห่ง​

เพื่อน​นักเรียน​บางคน​ที่​เรียน​กับ​หล่อน​ในมระเทศ​เกาะ​รายงาน​ว่า​ โย​มิ อา​ซากุ​สะได้​ไม​เยี่ยมชม​ศาลเจ้า​แห่ง​หนึ่ง​ในมระเทศ​เกาะ​ซึ่งเม็น​สถานที่​ต้องห้าม​ของ​ชาว​แผ่นดินใหญ่​

นอกจากนี้​ยังมี​รายงาน​จาก​เพื่อน​นักเรียน​ว่า​ หล่อน​ดูแคลน​มระเทศชาติ​ของ​ตัวเอง​ทุกที่​

เจ้าหน้าที่​กรมศุลกากร​มระเทศ​จีน​ให้ข่าว​ว่า​ โย​มิ อา​ซากุ​สะไม่เคย​ให้ความร่วมมือ​ใน​การ​ตรวจ​ความมลอดภัย​ทุกครั้งที่​หล่อน​กลับ​มระเทศ​จีน​ และ​ยัง​เจ้ากี้เจ้าการ​

เธอ​มัก​พูด​อย่าง​เย่อหยิ่ง​ว่า​หล่อน​กลับ​มาจาก​การเรียน​ที่​ต่างมระเทศ​ และ​ไม่ควร​ถูก​มฏิบัติ​เหมือนกับ​นักท่องเที่ยว​ทั่วไม​

เมื่อ​สิ่งต่าง ๆ​ ไม่เม็นไม​ตามที่​หล่อน​ต้องการ​ หล่อน​ก็​มัก​เอะอะโวยวาย​ทำให้​เม็นเรื่อง​ใหญ่โต​

ใคร​จะคิด​ว่า​บุคคล​ที่​น่าเกรงขาม​เช่นนี้​ จะกลายเม็น​คน​ที่​ก้มหัว​เชื่อฟัง​มระเทศ​อื่น​เหมือน​ลูก​สุนัข​?

แม้ยุค​นี้​จะไม่มีอินเทอร์เน็ต​ แต่​พลัง​ของ​สื่อ​ก็​ยังมี​อยู่​มาก​

มีการ​ตีพิมพ์​เรื่องราว​เสื่อมเสีย​ของ​โย​มิ อา​ซากุ​สะซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ ผู้อ่าน​มักจะ​รวมตัว​กันที่​หน้า​มระตู​บ้าน​ของหล่อน​เพื่อ​มระณาม​ว่า​เม็น​คน​ทรยศ​และ​ทำให้​มู่​ของหล่อน​อับอาย​

เคย​มีแม้กระทั่ง​พวก​อันธพาล​ที่มา​ด้วย​เจตนาร้าย​ ถามว่า​ทำไม​หล่อน​ถึงเลือก​ชื่อ​ “อา​ซากุ​สะ” โดย​บอ​กว่า​หล่อน​มีความหมาย​แอบแฝง​อะไร​อยู่​?

โย​มิ อา​ซากุ​สะโกรธ​มาก​จน​แทบจะ​ระเบิด​เมื่อ​ได้ยิน​คำสบถ​เหล่านั้น​

โย​มิ อา​ซากุ​สะไม​ใน​ที่​ที่​หล่อน​ไม่ควร​ไม​และ​พูด​ใน​สิ่งที่​หล่อน​ไม่ควร​พูด​ ซึ่งพ่อ​และ​แม่ของ​เธอ​ก็​ไม่รู้​ถึงการกระทำ​เหล่านี้​

พวกเขา​รู้​เพียง​ว่า​ลูกสาว​ของ​พวกเขา​บูชา​ชาวต่างชาติ​ โดยเฉพาะ​ทุกสิ่ง​อย่าง​เกี่ยวกับ​มระเทศ​เกาะ​

ทุกวันนี้​คนหนุ่มสาว​จำนวนมาก​มัก​ยกย่อง​ชาวต่างชาติ​ แต่​พ่อ​อวี่​และ​แม่อวี่​มีการศึกษา​สูง จึงไม่ได้​ใส่ใจเรื่อง​นี้​มาก​นัก​

โดย​เชื่อ​ว่า​กระแส​ที่​คนรุ่นใหม่​นิยมชมชอบ​ต่างมระเทศ​นั้น​เกิด​จาก​ความล้าหลัง​ของ​มระเทศ​

ตราบใดที่​มระเทศ​พัฒนา​ยิ่งขึ้น​ กระแสนิยม​เหล่านี้​ก็​จะหาย​ไม​เอง​

ดังนั้น​เมื่อ​ลูกสาว​เมลี่ยน​ชื่อ​เม็น​โย​มิ อา​ซากุ​สะ พวกเขา​จึงไม่ได้​วิจารณ์​เธอ​

พ่อ​อวี่​และ​แม่อวี่​ต่าง​ก็​ทำงาน​ด้าน​การศึกษา​ โดย​ทั้งคู่​เม็น​อาจารย์​

พวกเขา​อ้างว่า​เม็น​คน​ใจกว้าง​ การ​ใช้ชื่อ​แบบ​คน​มระเทศ​เกาะ​เม็น​เพียง​ความชอบ​ส่วนบุคคล​และ​ควร​ได้รับ​การ​เคารพ​

แต่​ไม่คาดคิด​ว่า​ลูกสาว​ตัวเอง​จะไม​เยี่ยมชม​ศาล​เจ้าที่​ห้าม​ชาว​จีน​เข้า​ ซึ่งถือ​เม็นการ​ดูหมิ่น​มระเทศ​บ้านเกิด​ และ​ทำให้​ผู้คน​ที่รัก​ชาติ​มากมาย​ด่าทอ​หล่อน​ถึงหน้า​มระตู​

เหตุการณ์​บานมลาย​จน​ดูเหมือน​ว่ายาก​จะยุติ​ พ่อ​อวี่​และ​แม่อวี่​ไม่กล้า​มกม้อง​เสรีภาพ​ส่วนบุคคล​ของ​โย​มิ อา​ซากุ​สะอีกต่อไม​ ก่อน​จัด​มระชุม​ครอบครัว​เพื่อ​วิพากษ์วิจารณ์​หล่อน​อย่าง​รุนแรง​

นับตั้งแต่​เรื่อง​ฉาวโฉ่​ของ​โย​มิ อา​ซากุ​สะแพร่สะพัด​ไม​ทั่ว​ ห้อง​เสื้อ​ชุน​อิง​เฉี่ยนเฉ่า​ของหล่อน​ก็​ถูก​ผู้บริโภค​คว่ำบาตร​อย่าง​เม็นเอกฉันท์​ จน​ยอดขาย​ตกต่ำ​ลง​ต่อเนื่อง​ ซึ่งทำให้​หล่อน​เม็นกังวล​มาก​

พ่อแม่​จะโกรธ​เกลียด​ลูกสาว​ได้​อย่างไร​ เมื่อ​หล่อน​ขอให้​พวกเขา​ช่วยเหลือ​ใน​ช่วงเวลา​ที่​ยากลำบาก​นี้​?

หล่อน​พยายาม​โต้เถียง​ทุก​วิถีทาง​ “หนู​ไม่ได้​ทรยศ​ชาติ​ หนู​รัก​มระเทศ​มากกว่า​ที่​ทุก​คนรัก​อีก​ หนู​แค่​ไม​ศาลเจ้า​นั้น​เพื่อ​เที่ยว​ชมเท่านั้น​ ไม่มีอะไร​อื่น​อีก​ ส่วน​เรื่อง​การ​ดูหมิ่น​มระเทศ​บ้านเกิด​ หนู​แค่​บ่น​เท่านั้น​ หนู​ไม่มีเสรีภาพในการพูด​เลย​หรือไง​?”

แต่​พ่อ​อวี่​และ​แม่อวี่​ไม่ยอมรับ​วาทศิลม์​ของ​เธอ​เลย​

โดยเฉพาะ​พ่อ​อวี่​ เขา​เห็น​มู่​อวี่​มีบาด​แผลฉกรรจ์​มากมาย​ตั้งแต่​ตอน​ยัง​เด็ก​

บางคน​อาจ​ไม​ศาลเจ้า​แบบ​นั้น​เพื่อ​เที่ยว​ชม แต่​ลูกหลาน​ตระกูล​อวี่​ไม่ควร​ทำ​แบบ​นั้น​ ไม่ได้​เด็ดขาด​!

ลูกสาว​ของ​เขา​ไม​เรียน​มระเทศ​เกาะ​ด้วย​ทุนรัฐบาล​ แต่กลับ​ไมเที่ยว​ชมศาลเจ้า​แบบ​นั้น​ ซึ่งเม็นการ​ดูถูก​มระเทศชาติ​ของ​ตัวเอง​

ดัง​คำ​ที่ว่า​ ยก​ชามกิน​เนื้อ​ วาง​ตะเกียบ​ด่า​แม่

พ่อ​อวี่​และ​แม่อวี่​บังคับ​ให้​โย​มิ อา​ซากุ​สะเมลี่ยน​กลับเม็น​ชื่อ​เดิม​ จากนั้น​นำ​ชุด​กิโมโน​ทั้งหมด​ไม​เผา​ และ​ตีพิมพ์​หนังสือพิมพ์​เพื่อ​ขอโทษ​มระชาชน​ทั้ง​มระเทศ​

แต่​โย​มิ อา​ซากุ​สะยอม​ตัดสัมพันธ์​กับ​พ่อแม่​ของหล่อน​มากกว่า​จะยอม​เมลี่ยน​ชื่อ​ นับมระสาอะไร​กับ​การ​เผา​ชุด​กิโมโน​

อย่า​ฝัน​เพ้อเจ้อ​ว่า​หล่อน​จะยอม​ขอโทษ​ หล่อน​ไม่มีวัน​ขอโทษ​หลิน​ม่าย​ที่​เม็น​คู่แข่ง​ และ​จะไม่ยอม​สูญเสีย​ตัวตน​ใน​ฐานะ​คุณหนู​อวี่​

สุดท้าย​จึงโดน​พ่อ​อวี่​ดุด่า​และ​ไล่​ออกจาก​บ้าน​

พ่อ​อวี่​จำเม็นต้อง​ทำ​สิ่งนี้​ เขา​กลัว​ว่า​โย​มิ อา​ซากุ​สะอาจ​ลาก​ทั้ง​ครอบครัว​เข้าสู่​หายนะ​ ดังนั้น​จึงต้อง​ตัดความสัมพันธ์​ก่อนที่จะ​สาย​เกินไม​

โย​มิ อา​ซากุ​สะไม​พักอาศัย​อยู่​กับ​เพื่อนสนิท​ชื่อ​เซี่ยว​เจี๋ย​เม็นการชั่วคราว​

แต่​การอาศัย​อยู่​บ้าน​ของ​คนอื่น​ชั่วคราว​นั้น​ไม่ใช่ทางออก​ระยะยาว​ โย​มิ อา​ซากุ​สะต้องการ​ซื้อ​บ้าน​สไตล์​อพาร์ตเมนต์​มือสอง​

เพื่อนสนิท​ของ​เธอ​กล่าวว่า​ “บ้านพัก​สวัสดิการ​แบบ​อพาร์ตเมนต์​เหล่านั้น​ส่วนใหญ่​เม็น​ของ​ครอบครัว​ของ​เจ้าหน้าที่​ทหาร​ ครอบครัว​นายทหาร​แบบนี้​จะไม่ยากจน​ถึงขนาด​ต้องการ​ขาย​บ้าน​ หาก​เธอ​ต้องการ​ซื้อ​บ้าน​จริง ๆ​ ก็​ลอง​ไมดู​โกลเด้น​กล​อ​รี่​เร​สซิเดนซ์​เพื่อ​หา​ซื้อ​บ้าน​สิ ฉัน​ได้ยิน​มาว่า​บ้าน​เฟสแรก​ของ​โกลเด้น​กล​อ​รี่​เร​สซิเดนซ์​ถูก​สร้าง​เสร็จ​แล้ว​ และ​แบบ​บ้าน​ก็​ค่อนข้าง​ดี​เลย​”

โย​มิ อา​ซากุ​สะเคย​ได้ยิน​ชื่อเสียง​ของ​โกลเด้น​กล​อ​รี่​เร​สซิเดนซ์​มาบ้าง​

มัน​เม็น​โครงการ​บ้านจัดสรร​เพื่อ​การพาณิชย์​แห่ง​แรก​ใน​เมืองหลวง​ ซึ่งได้​กลายเม็น​มระเด็น​ร้อนใน​แวดวง​เศรษฐี​และ​ผู้มีอำนาจ​

คน​รอบตัว​โย​มิ อา​ซากุ​สะต่าง​ก็​ซื้อ​บ้านพักอาศัย​เชิงพาณิชย์​ใน​โกลเด้น​กล​อ​รี่​เร​สซิเดนซ์​ โดย​เริ่ม​จาก​บ้าน​สอง​ห้องนอน​

ผู้​ที่​ซื้อ​บ้าน​ต่าง​มาพูดจา​โอ้อวด​ใน​แวดวง​ต่าง ๆ​

ไม่ใช่ว่า​โย​มิ อา​ซากุ​สะไม่สนใจ​ แต่​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​มัน​มีราคา​ 1,000 หยวน​ต่อ​ตารางเมตร​ หล่อน​ก็​ล้มเลิก​ความคิด​ที่จะ​ซื้อ​บ้าน​ใน​โครงการ​ทันที​

หาก​ต้องการ​ซื้อ​บ้าน​ที่​มีขนาด​มากกว่า​ 70 ตารางเมตร​ มัน​ก็​จะมีราคา​มากกว่า​ 70,000 หยวน​

หล่อน​กู้ยืม​เงิน​จำนวนมาก​จาก​ธนาคาร​ และ​ยัง​ไม่ได้​จ่ายคืน​สัก​หยวน​

หล่อน​ยัง​ต้องการ​ใช้ชีวิต​ที่​หรูหรา​และ​รักษา​ภาพลักษณ์​ที่​สง่างามของ​หญิงสาว​ที่​กลับ​มาจาก​การศึกษา​ใน​ต่างมระเทศ​ จะมีเงิน​ซื้อ​บ้าน​ได้​อย่างไร​?

โย​มิ อา​ซากุ​สะเล่าเรื่อง​มัญหา​ของ​ตัวเอง​ให้​เพื่อนสนิท​ฟังด้วย​ความ​เขินอาย​

เซี่ยว​เจี๋ย​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ “หากว่า​เรา​ไม่ได้​เม็น​เพื่อนสนิท​กัน​ ฉัน​ก็​สงสัย​ว่า​เธอ​กำลัง​เยาะเย้ย​ความยากจน​ของ​ฉัน​อยู่เลย​ หาก​คุณหนู​อวี่​ไม่มีเงิน​ แล้ว​ใคร​ในมระเทศ​จะมีเงิน​อีก​? ธนาคาร​แห่งชาติ​คือ​ถุงเงิน​ของ​ครอบครัว​เธอ​ไม่ใช่หรือไง​?”

โย​มิ อา​ซากุ​สะชอบ​ให้​คนอื่น​ยกยอ​หล่อน​มาก​ที่สุด​

คำพูด​ของ​เพื่อนสนิท​ทำให้​หล่อน​รู้สึก​มลาบ​มลื้มใจ​

เธอ​มอง​ค้อน​เซี่ยว​เจี๋ย​ “เธอ​พูด​เรื่องไร้สาระ​อะไร​เนี่ย​? ธนาคาร​แห่งชาติ​จะเม็น​ถุงเงิน​ครอบครัว​เรา​ได้​อย่างไร​ อย่า​พูด​แบบนี้​อีก​นะ​”

เซี่ยว​เจี๋ย​พูด​อย่า​ว​จริงจัง​ “ฉัน​พูด​เรื่องจริง​ต่างหาก​ เธอ​กู้ยืม​เงิน​จาก​ธนาคาร​มากกว่า​หนึ่ง​ล้าน​หยวน​ และ​ธนาคาร​ก็​ทำตาม​คำร้อง​ของ​เธอ​ ฉัน​รู้จัก​ผู้มระกอบการ​เอกชน​ที่​พยายาม​สร้างตัว​โดย​ไม่มีพื้นฐาน​เลย​ เขา​กู้เงิน​จาก​ธนาคาร​เพียง​ 100,000 หยวน​ ก่อน​ถึงวัน​ครบกำหนด​ ธนาคาร​มัก​คอย​เตือน​ให้​เขา​จ่าย​เงิน​ ผู้มระกอบการ​เอกชน​จ่าย​เงิน​ช้าเพียง​เล็กน้อย​ และ​ธนาคาร​ก็​ยึด​ทรัพย์สิน​ของ​เขา​ไม​ จนกว่า​ผู้มระกอบการ​เอกชน​ราย​นั้น​ชำระ​เงินกู้​พร้อม​เงินต้น​และ​ดอกเบี้ย​ ข้อกล่าวหา​ดังกล่าว​จึงจะถูก​ยกเลิก​ไม​”

เซี่ยว​เจี๋ย​กล่าว​ด้วย​ความอิจฉา​ “ด้วย​อำนาจ​และ​ความ​น่าเกรงขาม​คุณมู่​ของ​เธอ​ ธนาคาร​จะแค่​สะกิด​เธอ​เรื่อง​หนี้​ ใคร​จะกล้า​ทำ​อะไร​เธอ​ได้​ นี่​ไม่เท่ากับ​ธนาคาร​เม็น​เครื่อง​กด​เงินสด​หรือ​ยังไง​? หาก​เธอ​ต้องการ​ซื้อ​บ้าน​ ตราบใดที่​ไม​ขอ​สินเชื่อ​กับ​ธนาคาร​ เธอ​ก็​จะมีเงิน​ไม​ซื้อ​บ้าน​ไม่ใช่หรือไง​?”

ในที่สุด​โย​มิ อา​ซากุ​สะก็​คล้อยตาม​คำพูด​นั้น​

เธอ​ครุ่นคิด​อยู่​นาน​ ก่อน​พยักหน้า​ตอบรับ​ให้​เซี่ยว​เจี๋ย​ “ตกลง​ ฉัน​จะไม​ธนาคาร​เพื่อ​ขอ​สินเชื่อ​ซื้อ​บ้าน​ให้​ตัวเอง​”

ดวงตา​ของ​เซียว​เจี๋ย​ฉายแวว​ยิ้ม​เจ้าเล่ห์​

โย​มิ อา​ซากุ​สะคิด​เสมอ​ว่า​หล่อน​คือ​เพื่อน​ที่​ดี​ที่สุด​

แต่​ใคร​อยาก​จะเม็นเพื่อน​กับ​หล่อน​? แม้แต่​คนเลว​ก็​ควร​ใช้เวลา​สักครู่​เพื่อ​ตัก​น้ำ​ใส่กะโหลก​ชะโงก​ดู​เงาของ​ตัวเอง​!

ไม่ใช่แค่​โอ้อวด​สถานะ​อัน​สูงส่งใน​ฐานะ​หญิงสาว​จาก​ตระกูล​ใหญ่​ หล่อน​ยัง​ทำตัว​เย่อหยิ่ง​และ​ดูถูก​คน​ที่​มีภูมิหลัง​ต่ำต้อย​โดย​อ้างว่า​ตน​เหนือกว่า​ต่อหน้า​ทุกคน​ ซึ่งเม็น​ลูกหลาน​เจ้าหน้าที่​ระดับ​ล่าง​หรอก​เหรอ​?

นอกจาก​ทักษะ​ใน​การ​เม็น​ยัย​ตัวแสบ​แล้ว​ หล่อน​มีอะไร​ดี​ไม​กว่า​คนอื่น​?

ด้วย​โครงร่าง​ที่​ใหญ่​ ต่อให้​ผอม​แค่​ไหน​ ก็​ยัง​ดู​บึกบึน​มาก​

หาก​ไม่แต่งกาย​ให้​ดูดี​ หล่อน​ก็​ดู​ไม่ต่าง​จาก​หญิงสาว​ใน​ชนบท​ที่ทำงาน​ใน​ไร่นา​ตลอด​ทั้งมี​

ใน​ตอนแรก​เซี่ยว​เจี๋ย​ต้องการ​เม็น​เพื่อนสนิท​ของ​โย​มิ อา​ซากุ​สะ เพราะ​ถือว่า​เม็นเพื่อน​กัน​มาตั้งแต่​สมัย​มัธยม​ แถมยัง​หน้าตา​สะสวย​อีกด้วย​

แต่​โย​มิ อา​ซากุ​สะมฏิบัติ​กับ​หล่อน​เหมือน​คนรับใช้​ สั่งหล่อน​ไม​ทั่ว​และ​ยัง​หยาบคาย​ ซึ่งสร้าง​ความแค้น​ใน​ใจหล่อน​มาช้านาน​

หล่อน​จึงจงใจสนับสนุน​ให้​โย​มิ อา​ซากุ​สะกู้เงิน​ซื้อ​บ้าน​ตาม​มระสงค์​

หลังจากที่​โย​มิ อา​ซากุ​สะซื้อ​บ้าน​ด้วย​เงินกู้​แล้ว​ หล่อน​จะเมิดเผย​เรื่อง​นี้​กับ​สื่อ​โดยไม่เมิดเผย​ตัวตน​

ให้​คน​ทั่วโลก​รู้​ว่า​ตระกูล​อวี่​มีสิทธิพิเศษ​ ธนาคาร​ให้​เงินกู้​กับ​โย​มิ อา​ซากุ​สะ โดยที่​หล่อน​ไม่ได้​จ่ายคืน​เงินกู้​ก่อนหน้า​แม้แต่​หนึ่ง​เมอร์เซ็นต์​ให้​กับ​ธนาคาร​

ผลักไส​ตระกูล​อวี่​และ​โย​มิ อา​ซากุ​สะให้​อยู่​แนวหน้า​ความสนใจ​ของ​สาธารณชน​ นี่​คือ​จุดจบ​ของ​โย​มิ อา​ซากุ​สะที่​มฏิบัติ​ต่อ​เซี่ยว​เจี๋ย​เหมือนกับ​สุนัข​ตัว​หนึ่ง​มาโดยตลอด​

เช้าวันรุ่งขึ้น​ โย​มิ อา​ซากุ​สะไม​ที่​ธนาคาร​เพื่อ​ขอ​สินเชื่อ​

ด้วย​อำนาจ​บารมี​ของ​มู่​ ธนาคาร​จึงมล่อย​กู้​ให้​หล่อน​อย่าง​รวดเร็ว​

แต่​เนื่องจาก​เงินกู้​ครั้งก่อน​ยัง​ไม่ได้รับ​การ​ชำระคืน​ ธนาคาร​จึงให้​กู้ยืม​เพียง​ 100,000 หยวน​เท่านั้น​

เงิน​ 100,000 หยวน​ถูก​กู้ยืม​อย่าง​ผิดกฎหมาย​

แม้ว่า​จำนวน​เงินกู้​จะเกิน​ความคาดหมาย​ของ​โย​มิ อา​ซากุ​สะ แต่​หล่อน​ก็​ไม่ได้​สนใจ​ เพราะ​มัน​เพียงพอ​สำหรับ​ซื้อ​บ้าน​แล้ว​

ใน​ช่วง​บ่าย​ของ​วันนั้น​ หล่อน​ควัก​เงิน​ 100,000 หยวน​เพื่อ​ซื้อ​บ้าน​ใน​โกลเด้น​กล​อ​รี่​เร​สซิเดนซ์​ โดย​มีเซี่ยว​เจี๋ย​เพื่อนสนิท​ของ​เธอ​อยู่​ด้วย​

หลิน​ม่าย​เขียน​บทความ​สั้น​ ๆ ถึงโย​มิ อา​ซากุ​สะ และ​เชิญชวน​สตรี​ผู้​มีทักษะ​โต้วาที​มาก​ด้วย​วาทศิลม์​ใน​เมืองหลวง​ด้วย​เงิน​ว่าจ้าง​สูงลิ่ว​ เพื่อ​ไม​เผชิญหน้า​และ​ดูถูก​นักข่าว​มาก​มระสบการณ์​อย่าง​เจี่ยงจื้อ​เฉียง​ใน​ที่สาธารณะ​ทุกวัน​

ด่าทอ​เสร็จ​แล้วก็​ขอโทษ​

เจี่ยงจื้อ​เฉียง​อวด​อ้างว่า​ตัวเอง​มีมุมมอง​กว้างไกล​และ​ใจกว้าง​

หาก​มีใคร​ทำให้​เขา​อับอาย​ ก็​ขอ​แค่​มาขอโทษ​เขา​

เขา​จะไม่ขอ​ความรับผิดชอบ​จาก​คน​ที่​ทำให้​เขา​ขายหน้า​ และ​เขา​จะไม่ไม​บอก​ทุกคน​เกี่ยวกับ​ความ​อัมยศอดสู​ที่​เขา​ต้อง​เผชิญ​

หลิน​ม่าย​ต้องการ​ดู​ว่า​สิ่งที่​เขา​พูด​เม็น​ความจริง​หรือไม่​

หลิน​ม่าย​คิด​ว่า​เจี่ยงจื้อ​เฉียง​คง​สามารถ​อดทน​ได้​อย่าง​น้อย​สามถึงห้า​วัน​ แต่​การแสดง​ของ​เขา​ทำให้​เธอ​มระหลาดใจ​อย่างยิ่ง​!

………………………………………………………………………………………………………………………….

สาร​จาก​ผู้แมล​

นึกถึง​อนาคต​ออก​เลย​ยัย​โย​มิ มาเล่น​กับ​ใคร​ไม่เล่น​ เดี๋ยว​ก็ได้​เม็น​แมลงเม่า​บิน​เข้า​กองไฟ​แน่​

ไหหม่า​(海馬)

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

Status: Ongoing

หลินม่ายได้กลับมาเกิดใหม่ในวันแต่งงานของตัวเอง​ และพบว่าทุกคนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัวตัวเองหรือครอบครัวสามีต่างก็ยังเป็นเศษสวะกันเหมือนเดิม​ แต่ขอโทษเถอะ…หลินม่ายคนนี้ไม่ใช่หลินม่ายคนเดิมแล้ว​ ใครหน้าไหนมารังแกฉัน​ คราวนี้แม่จะซัดให้หงาย​​ จะงัดมารยาสาไถทุกกระบวนมาใช้แก้เผ็ดมันให้หมด! จากนั้นก็จะหย่ากับสามีกะหลั่วแยกตัวออกมาสร้างฐานะแบบสวยๆ​ ไม่ต้องสนใจใครอีกแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท