บทที่ 640 ต้องรอถึงเมื่อไร

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

“ตามปกติ​ศิษย์​ทรยศ​ของ​หอ​จะถูก​ผู้ดูแล​หอ​กับ​บรรดา​ผู้อาวุโส​เป็น​คน​สอบสวน​ ดู​จาก​สถานการณ์​หนัก​เบา​ใน​การ​ตัดสิน​วิธีการ​ลงโทษ​ แต่​เรื่อง​ที่​หลิ่ว​หง​เหมียน​ร่วม​โจมตี​กองบัญชาการ​ ต้อง​ให้​กองบัญชาการ​กับ​หอ​หมื่น​บุปผา​หารือ​ร่วมกัน​”

เสียง​ของ​เซียว​เย​ว่​หนู​อ่อนโยน​และ​นุ่มนวล​ ชัดถ้อยชัดคำ​ ไม่มีสำเนียง​ของ​เจี้ยน​โจว​

ใน​ยุค​นั้น​ ผู้​ที่​สามารถ​พูด​ภาษากลาง​ได้​อย่าง​ชัดถ้อยชัดคำ​นั้น​ ถ้าไม่ใช่บัณฑิต​ที่​เรียน​เก่ง​ก็​เป็น​ผู้​ที่​พยายาม​ฝึกฝน​อย่าง​หนัก​

สวี่​ชีอัน​ฟังจบ​ก็​ชี้ไป​ที่​ประเด็นหลัก​ “เจ้าอยาก​รักษา​ชีวิต​นาง​ไว้​”

ไม่รอ​ให้​เซียว​เย​ว่​หนู​ตอบกลับ​ หลิ่ว​หง​เหมียน​ก็​หัวเราะ​เป็นการใหญ่​ สีหน้า​และ​แววตา​เต็มไปด้วย​การ​ยั่วเย้า​และ​เหน็บแนม​

“เซียว​เย​ว่​หนู​ เสแสร้ง​ให้​มัน​น้อย​ๆ หน่อย​”

“สิบ​กว่า​ปี​แล้ว​ ท่าที​เสแสร้ง​และ​ตี​หน้าเป็น​คนดี​ของ​เจ้าไม่เปลี่ยน​เลย​แม้แต่น้อย​ เมื่อก่อน​ทำให้​อาจารย์​ดู​ ตอนนี้​ทำให้​คนนอก​และ​ศิษย์​ดู​ มีแต่​ข้า​ที่​รู้​ว่า​เจ้าเป็น​คน​แบบ​ไหน​ สวี่​ชีอัน​อยาก​ฆ่าก็​ฆ่า ต่อให้​ข้า​ตาย​ก็​ไม่รับ​บุญคุณ​จาก​นาง​”

มีเรื่องราว​นี่​…สวี่​ชีอัน​ชอบ​ดู​สาวงาม​ทะเลาะ​กัน​ที่สุด​ ยกเว้น​บ่อ​ปลา​ของ​ตัวเอง​ เขา​กล่าว​ขึ้น​มา

“ไม่ยอมรับ​ความหวังดี​จาก​ผู้ดูแล​หอ​เซียว​เช่นนี้​เลย​หรือ​”

ห​ลี่​ห​ลิง​ซู่มีความคิด​เหมือนกับ​สวี่​ชีอัน​ จึงยิ้มน้อยยิ้มใหญ่​กล่าว​

“ตุ่น​มด​ยัง​ดำรงชีวิต​แบบ​ซังกะตาย​เลย​ แม่นาง​หลิ่ว​ไตร่ตรอง​หน่อย​เถิด​”

ที่จริง​ก็​แค่​คำพูด​หลอกล่อ​เท่านั้น​ เขา​อยาก​สอด​รู้เรื่อง​บุญคุณ​ความแค้น​ระหว่าง​สาวงาม​ทั้งสอง​ของ​หอ​หมื่น​บุปผา​สักหน่อย​

หลิ่ว​หง​เหมียน​ “ถุย​” ไป​ที​หนึ่ง​ และ​กล่าว​ยิ้มเยาะ​

“นาง​รู้​อย่าง​ชัดแจ้ง​ว่า​ข้า​เกลียด​นาง​เข้า​กระดูก​ ยัง​จะออกมา​ทำตัว​เป็น​คนดี​ในเวลานี้​อีก​ ช่วยชีวิต​ข้า​หรือ​ คิด​อุบาย​อะไร​กัน​ พวก​เจ้าดู​ไม่ออก​หรือ​ นาง​กำลัง​ทำร้าย​จิตใจ​ข้า​อยู่​”

เซียว​เย​ว่​หนู​ส่ายหน้า​เล็กน้อย​และ​กล่าว​เรียบๆ​

“หลิ่ว​หง​เหมียน​อย่า​ได้​ทำผิด​ต่อไป​อีก​เลย​ หาก​เจ้าสำนึกผิด​แก้​ตัวใหม่​ด้วยใจจริง​ ข้า​สามารถ​ข้า​ตัดสินใจ​แทน​อาจารย์​ให้​เจ้ากลับ​หอ​หมื่น​บุปผา​ได้​”

“กลับ​หอ​หมื่น​บุปผา​หรือ​”

หลิ่ว​หง​เหมียน​ได้ยิน​คำพูด​ที่​น่าขัน​ที่สุด​ นาง​จึงหัวเราะ​ “หึๆ​”

“ได้​นะ​ เจ้าคืน​ตำแหน่ง​ผู้ดูแล​หอ​ให้​ข้า​ ข้า​จะกลับ​ไป​หอ​หมื่น​บุปผา​ สลาย​ความ​ขุ่นแค้น​กับ​เจ้าใน​ก่อนหน้า​”

เซียว​เย​ว่​หนู​เงียบกริบ​ไม่พูด​อะไร​

หลิ่ว​หง​เหมียน​จ้อง​นาง​ไม่วางตา​เป็นเวลา​นาน​สิบ​กว่า​วินาที​ และ​กล่าว​เสียดสี​

“ดู​สิ นี่​ก็​คือ​ท่าที​เสแสร้ง​และ​ตี​หน้าเป็น​คนดี​ของ​เจ้า ตอนนั้น​เพื่อ​ตำแหน่ง​ผู้ดูแล​หอ​ ร่วมมือ​กับ​ผู้ชาย​ข้างนอก​บอ​กว่า​ข้า​ลักลอบ​คบชู้​อย่าง​ไม่รู้จัก​อาย​ อาจารย์​เชื่อ​ว่า​เป็น​เรื่องจริง​และ​ถอน​สิทธิ์​ชิงตำ​ผู้ดูแล​หอ​ของ​ข้า​ไป​ ข้า​จึงทรยศ​และ​ออก​ไป​จาก​หอ​หมื่น​บุปผา​ด้วย​ความโกรธ​ เซียว​เย​ว่​หนู​ เจ้ามัน​หญิง​สารเลว​ที่​ทำ​ทุกอย่าง​เพื่อ​บรรลุเป้าหมาย​ เจ้าจะมาเสแสร้ง​อะไร​อีก​ คนอื่น​ไม่รู้​โฉมหน้าที่​แท้จริง​ของ​เจ้า ข้า​จะไม่รู้​เชียว​หรือ​ เจ้าเสแสร้ง​ให้​ใคร​ดู​กัน​”

ดวงตา​งดงาม​ของ​นาง​กลอก​ไปมา​ และ​ตกลง​บน​ตัว​สวี่​ชีอัน​ นาง​กระจ่าง​ในทันที​

“อ๋อ​ เข้าใจ​แล้ว​ คุณค่า​ของ​ข้า​ก็​คือ​ให้​เจ้าสร้าง​ความประทับใจ​ต่อหน้า​ฆ้อง​เงิน​สวี่​สินะ​ เจ้าควบคุม​หอ​หมื่น​บุปผา​มาหลาย​ปี​ ไม่เคย​แต่งงาน​เลย​ ดูท่า​ทัศนะ​คงจะ​สูงมาก​ คง​มีแต่​ฆ้อง​เงิน​สวี่​ที่​เข้าตา​เจ้า จุ๊ๆ จับ​เขย​ที่​ร่ำรวย​เช่นนี้​ได้​ ตำแหน่ง​คง​เลื่อน​พรวดพราด​ใน​เวลา​ไม่ช้านี้​ เจี้ยน​โจว​เล็ก​ๆ ยัง​บรรจุ​พระโพธิสัตว์​อย่าง​เจ้าไม่ได้​เลย​”

นี่​มัน​ รู้สึก​เฝ้าปรารถนา​อยู่​บ้าง​นะ​…สวี่​ชีอัน​หยอกล้อ​ตนเอง​

มู่หนาน​จือ​กับ​ห​ลี่​เมี่ยวเจิน​ชำเลือง​มอง​เซียว​เย​ว่​หนู​ที​หนึ่ง​

ห​ลี่​ห​ลิง​ซู่เอ่ย​แทรก​ด้วย​อารมณ์​ฮึกเหิม​

“เจ้าได้​ลักลอบ​คบชู้​หรือไม่​นั้น​ ไม่ใช่เรื่อง​ที่จะ​ผู้ดูแล​หอ​เซียว​พูด​แล้​วจะ​เป็นไป​ตามนั้น​ หรือว่า​อาจารย์​ของ​เจ้าไม่ได้​ตรวจสอบ​ร่างกาย​หรือ​”

หลิ่ว​หง​เหมียน​กล่าว​ยิ้ม​หยัน​

“นี่​ก็​คือ​ความ​ปราดเปรื่อง​ของ​นาง​ ใคร​บอ​กว่า​ลักลอบ​คบชู้​จะต้อง​เสียตัว​ด้วย​ นาง​เลียนแบบ​ลายมือ​ข้า​ ปลอมแปลง​จดหมาย​รัก​ และ​ใช้เนื้อหา​ใน​จดหมาย​พรรณนา​ว่า​ข้า​ไม่รักษา​พรหมจารี​ อีก​ทั้ง​ยัง​เป็น​หญิง​สำมะเลเทเมา​ที่​โง่เขลา​เบาปัญญา​ และ​ชายชู้​ที่​พูดถึง​ก็​ไม่ใช่คน​ที่​มีความประพฤติ​เที่ยงตรง​อย่างใด​ หาก​จำไม่ผิด​ล่ะ​ก็​ เป็น​ชาย​สำมะเลเทเมา​ที่​มีชื่อเสียง​ฉาวโฉ่​มาก​ พอ​เรื่อง​นี้​เลื่องลือ​ออก​ไป​ศิษย์​ใน​หอ​ล้วน​เป็น​สตรี​ พวก​นาง​จะมอง​ข้า​อย่างไร​ จะสนับสนุน​ข้า​ต่อ​หรือ​ คนนอก​จะมอง​ข้า​ว่า​อย่างไร​ ผู้ดูแล​หอ​หมื่น​บุปผา​ในอนาคต​เป็น​หญิง​สำมะเลเทเมา​ที่​มอบ​กาย​มอบ​ใจให้​กับ​ชาย​สำมะเลเทเมา​ ภาพลักษณ์​ของ​ทั่ว​ทั้ง​หอ​จะเป็น​อย่างไร​ ช่างน่าขัน​ที่​ตอนนั้น​ข้า​ยัง​อ่อนเยาว์​ไร้เดียงสา​ ดัน​คิด​จะช่วงชิง​กับ​เจ้าอย่าง​เป็นธรรม​ อาศัย​ความสามารถ​ใน​การ​เอาชนะ​เจ้า”

สายตา​ของ​ฝูงชน​มอง​ไป​ทาง​เซียว​เย​ว่​หนู​ ดู​ว่า​นาง​จะอธิบาย​อย่างไร​

ใคร​จะคิด​ว่า​คำตอบ​ของ​เซียว​เย​ว่​หนู​จะผิด​ไป​จาก​ที่​ผู้คน​ทั้งหมด​คาดการณ์​ไว้​

“ไม่ผิด​ เรื่องราว​ใน​ปี​นั้น​เป็น​ข้า​เรียก​คน​มาทำ​จริงๆ​ เจ้าไม่ได้​ลักลอบ​คบชู้​กับ​ชาย​ที่อยู่​ข้างนอก​ เป็น​ข้า​ที่​ใส่ร้าย​เจ้า ปรักปรำ​เจ้า ทำให้​อาจารย์​พะวง​เกี่ยวกับ​ภาพลักษณ์​ของ​หอ​ ถอน​สิทธิ์​ใน​ช่วง​ชิงตำแหน่ง​ผู้ดูแล​หอ​ของ​เจ้า”

หลิ่ว​หง​เหมียน​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ ราวกับ​คิดไม่ถึง​ว่า​นาง​จะยอมรับ​อย่าง​เปิดเผย​เช่นนี้​

เซียว​เย​ว่​หนู​กล่าว​ราบเรียบ​

“เจ้ายัง​จำได้​หรือไม่​ ปี​นั้น​อาจารย์​พูด​กับ​พวกเรา​ว่า​อย่างไร​ ตำแหน่ง​ผู้ดูแล​หอ​เกี่ยวพัน​กับ​การสืบทอด​และ​ความเจริญรุ่งเรือง​ของ​หอ​ พวก​เจ้าต้อง​อาศัย​ความสามารถ​ของ​ตนเอง​”

หลิ่ว​หง​เหมียน​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ ขับไล่​ความ​ตะลึงงัน​บน​ใบหน้า​ และ​กล่าว​อย่าง​ตา​ต่อตา​ฟัน​ต่อ​ฟัน​

“นี่​คือ​สาเหตุ​ที่​เจ้าใช้วิธีการ​ต่ำช้า​เช่นนี้​หรือ​

เซียว​เย​ว่​หนู​ค่อยๆ​ กล่าว​ด้วย​แววตา​ที่​สงบ​

“ที่​ข้า​ทำ​ไป​ทั้งหมด​ล้วน​อยู่​ใน​ขอบเขต​ของ​กฎ​ที่​ทำได้​ ตำแหน่ง​ผู้ดูแล​หอ​เกี่ยวพัน​กับ​การสืบทอด​และ​ความเจริญรุ่งเรือง​ของ​หอ​ นี่​คือ​สิ่งที่​อาจารย์​กำลัง​เตือน​พวกเรา​อยู่​ ผู้​ที่​มีวิธีการ​ไม่พอ​ ก็​ไม่มีสิทธิ์​เป็น​ผู้ดูแล​หอ​ พวกเรา​ต่าง​ก็​มีความสามารถ​ ความหมาย​ก็​คือ​ไม่มีกฎ​ ไม่มีเส้น​เขต​ ขอ​แค่​สามารถ​ชนะ​ได้​”

การ​ประกอบการ​ธุรกิจ​และ​ความเข้าใจ​…สวี่​ชีอัน​ตื่น​ตระหนกตกใจ​

หลิ่ว​หง​เหมียน​โมโห​มาก​ นาง​ตะโกน​เสียงแหลม​

“เป็นไปไม่ได้​ อาจารย์​สั่งสอน​พวกเรา​เสมอ​ว่า​ หอ​หมื่น​บุปผา​คือ​หอ​ที่​ก่อตัว​ขึ้น​จาก​สตรี​ หาก​ไม่อยาก​ถูก​รังแก​ กับ​คนภายนอก​ต้อง​โหดเหี้ยม​และ​เด็ดขาด​ กับ​คนใน​หอ​ต้อง​รักใคร่​สามัคคี​กัน​ เจ้าอย่า​คิด​จะพลิก​ขาว​เป็น​ดำ​ เพื่อ​หา​ข้อแก้ตัว​ให้​กับ​ใจที่​มืด​ดำ​ของ​เจ้า”

เซียว​เย​ว่​หนู​มีท่าที​สงบ​มาโดยตลอด​ และ​จ้องมอง​นาง​

“เจ้าคิด​ว่า​อาจารย์​ไม่รู้เรื่อง​ที่​ข้า​ใส่ร้ายป้ายสี​หรือ​ ท่าน​เคย​ให้โอกาส​เจ้าแต่​เจ้าทำ​อย่างไร​นะ​ หนึ่ง​ร้อง​ สอง​โวยวาย​ สามผูกคอตาย​ น้ำเสียง​แก้ต่าง​ไร้​ซึ่งเรี่ยวแรง​ เจ้าสามารถ​โจมตีกลับ​ได้​ทั้งหมด​ สามารถ​ใช้วิธีการ​ที่​สกปรก​กว่า​โจมตี​ข้า​กลับ​ แต่​นอกจาก​เจ้าจะโวยวาย​แล้ว​ ก็​ไม่ได้​ทำ​อะไร​อื่น​อีก​เลย​ อาจารย์​ถึงผิดหวัง​ใน​ตัว​เจ้าอย่าง​ถึงขีดสุด​ คิด​ว่า​เจ้าไม่เหมาะ​จะควบคุม​หอ​หมื่น​บุปผา​ ความ​โง่เขลา​ไม่ใช่ความผิด​เจ้า แต่​อย่า​ได้​ทำลาย​รากฐาน​ร้อย​ปี​ของ​บรรพบุรุษ​ อย่า​ทำให้​บรรดา​ศิษย์​ใน​หอ​ต้อง​เดือดร้อน​ เดิมที​ข้า​วางแผน​ว่า​หลังจาก​สืบทอด​ตำแหน่ง​ผู้ดูแล​หอ​แล้ว​ ค่อย​สารภาพ​เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​กับ​เจ้า ใคร​จะรู้​ว่า​เจ้าช่างเย่อหยิ่ง​อย่าง​สุดโต่ง​ ทรยศ​และ​ออก​ไป​จาก​หอ​หมื่น​บุปผา​เพราะ​ความโมโห​ จนกระทั่ง​มาถึงวันนี้​ พวกเรา​สอง​พี่น้อง​ถึงได้มา​พบกัน​”

หลิ่ว​หง​เหมียน​ยืน​อึ้ง​อยู่​ตรงนั้น​ ถูก​พูดทิ่มแทง​จน​ดู​โง่ไป​เลย​

ประจักษ์​ชัดแจ้ง​ว่า​ แท้จริง​แล้ว​ใน​ใจนาง​ยอมรับ​คำพูด​ของ​เซียว​เย​ว่​หนู​ พูด​ให้​ชัดเจน​ก็​คือ​นาง​ถูก​พูด​จน​ยอม​แล้ว​

เซียว​เย​ว่​หนู​ไม่มอง​นาง​อีก​ แต่​มอง​ไป​ทาง​สวี่​ชีอัน​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​นุ่มนวล​

“ข้า​จะคุมขัง​นาง​ไว้​ใน​กลุ่ม​พันธมิตร​จอม​ยุทธ์​ ฆ้อง​เงิน​สวี่​ไม่ต้อง​กังวล​ปัญหา​เรื่อง​ภัยพิบัติ​ที่จะ​เกิดขึ้น​ใน​ภายภาคหน้า​”

“ช่างเถอะ​ เจ้าพา​นาง​ไป​เถอะ​”

สวี่​ชีอัน​พยักหน้า​

สตรี​บางคน​ดูเหมือน​ปีศาจ​ที่​สวยหยาดเยิ้ม​ยั่วยวน​ผู้คน​ ความจริง​แล้ว​ใน​ใจเป็น​คน​ที่​น่ารัก​และ​ใสซื่อ​

สตรี​บางคน​ดูเหมือน​สงบเสงี่ยม​สง่าผ่าเผย​ ความจริง​แล้ว​ศิลปะ​การชงชา​อยู่​ใน​ระดับ​ราชา​เลย​ทีเดียว​

ยอดเยี่ยม​! เขา​พึมพำ​ใน​ใจ

หลังจาก​ใช้สายตา​ส่งเซียว​เย​ว่​หนู​ผนึก​จุด​ตันเถียน​ของ​หลิ่ว​หง​เหมียน​และ​พา​นาง​จากไป​แล้ว​ ห​ลี่​ห​ลิง​ซู่ถึงละสายตา​กลับมา​และ​กล่าว​ทอดถอนใจ​

“ข้า​ยังคง​ชอบ​สตรี​ที่​ไร้เดียงสา​มากกว่า​จริงๆ​”

ครั้งนี้​สวี่​ชีอัน​ไม่ได้​พูด​เหน็บแนม​ เขา​รู้สึก​เหมือนกัน​

พวก​ที่​ไร้เดียงสา​หน่อย​…ที่​ผุด​ขึ้น​ใน​สมอง​ของ​ฉู่หยวน​เจิ่น​ เหิงหย่วน​ และ​ห​ลี่​เมี่ยวเจิน​ทั้ง​สามคน​เป็น​ลี่​น่า​กับ​ฉู่ไฉ่เวย​

ทว่า​อารมณ์​รัก​ของ​แม่นาง​ทั้งสอง​ยัง​ไม่เปิด​ แม้แต่​สวี่​หนิง​เยี่ยน​ยัง​จัดการ​ไม่ได้​ นับประสา​กับ​อะไร​กับ​เทพบุตร​

สวี่​ชีอัน​ลุกขึ้น​กล่าว​ทันที​

“ข้า​จะออก​ไป​สักหน่อย​”

เขา​ไป​จาก​ฐาน​ที่มั่น​ทหาร​ เหาะ​ผ่าน​อากาศ​ไป​ทางใต้​นาน​ครึ่ง​เค่อ​ มองเห็น​จิ้งจอก​ขาว​น้อย​ขน​ปุกปุย​ที่​มีขนาด​เท่า​สอง​ฝ่ามือ​ตัว​หนึ่ง​ยืน​องอาจ​ผึ่งผาย​อยู่​บน​หิน​ผา​สีดำ​

ท่าทาง​เช่นนั้น​เหมือน​สัตว์เลี้ยง​น่ารัก​กำลัง​เลียนแบบ​สิงโต​ที่​เอ้อระเหย​ลอยชาย​อยู่​ใน​ป่า​เขา​ลำเนาไพร​

แต่​สวี่​ชีอัน​รับรู้​ถึงความสุขุม​ภายใน​ร่าง​ของ​มัน​ และ​จิตใจ​ที่​ดื้อรั้น​

“องค์​หญิง​หรือ​”

เขา​หยุด​อยู่​ไม่ไกล​ เว้น​ระยะห่าง​อย่าง​มีมารยาท​

ไป๋​จีส่งเสียง​ไพเราะ​น่า​ดึงดูด​ออกมา​

“ข้า​ได้ยิน​ไป๋​จีพูดว่า​ศึก​ที่​เจี้ยน​โจว​สังหาร​เทพ​อารักษ์​ไป​สอง​องค์​ จุ๊ๆ ครั้งนี้​สำนัก​พุทธ​ต้อง​กระทืบเท้า​ด้วย​ความโมโห​เป็นแน่​”

ท่ามกลาง​น้ำเสียง​เฉื่อยชา​ของ​นาง​แฝงไป​ด้วย​ความพอใจ​และ​เบิกบานใจ​ ดูท่า​คง​อารมณ์ดี​ไม่น้อย​

“องค์​หญิง​หา​ข้า​ด้วย​เรื่อง​อัน​ใด​”

สวี่​ชีอัน​ถาม

ความตั้งใจ​ของ​นาง​ไม่ได้​หาย​ไป​ ที่​รอคอย​อยู่​ที่นี่​เห็นได้ชัด​ว่า​มีเรื่อง​อยาก​คุย​กับ​เขา​

“มีอยู่​เรื่อง​หนึ่ง​จริงๆ​” จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​หัวเราะ​เบา​ๆ

“ยัง​จำฝูเซียง​คนรัก​เก่า​ของ​เจ้าได้​หรือไม่​ อืม​ ชื่อจริง​ของ​นาง​คือ​เย่​จี”

…สวี​ชีอัน​คิดไม่ถึง​ว่า​อยู่​ๆ นาง​จะพูดถึง​ฝูเซียง​ขึ้น​มา จึงกล่าว​ด้วย​ความไม่พอใจ​ “องค์​หญิง​จะวาด​ขนม​เปี๊ยะ​ให้​ข้า​อีกแล้ว​หรือ​”

จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​สวยงาม​

“เจ้าไม่อยากรู้​สถานการณ์​ของ​เย่​จีหรือ​ ว่า​กัน​ว่า​เป็น​สามีภรรยา​หนึ่ง​วัน​ผูกพัน​ลึกซึ้ง​ คิด​ๆ ดู​แล้ว​ความรัก​แข็งแกร่ง​กว่า​ทองคำ​”

เจ้ายัง​กล้า​พูด​อีก​ ข้า​เป็น​เคาะ​ยาม​บอก​เวลา​ของ​ต้าฟ่ง​ ไม่ใช่คน​ส่งศพ​กลับ​ของ​ต้าฟ่ง…สวี่​ชีอัน​ก่น​ด่า​ใน​ใจเป็นการใหญ่​ แต่​กล่าว​ออกมา​เรียบๆ​

“องค์​หญิง​มีเรื่อง​อัน​ใด​พูด​มาตามตรง​”

จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ไม่ได้​หยอกล้อ​ต่อ​ และ​กล่าวว่า​

“หลังจาก​นาง​มารายการ​ปฏิบัติภารกิจ​ข้าง​กาย​ข้า​แล้ว​ ข้า​ก็​ส่งนาง​ไป​ดินแดน​เก่า​ของ​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ทาง​ซินเจียง​ตอน​ใต้​เพื่อ​วางแผน​เรื่อง​หนึ่ง​ ตอนนี้​งอ​นิ้ว​นับ​ดู​แล้ว​ทุกอย่าง​ตระเตรียม​พร้อมสรรพ​ ขาด​เพียงแค่​ลม​ตะวันออก​พัด​โกรก​มาเท่านั้น​ จะว่า​ไป​แล้ว​เรื่อง​นี้​เกี่ยวข้อง​กับ​เจ้า”

ไม่รอ​ให้​สวี่​ชีอัน​ถาม นาง​ก็​ไม่พูดอ้อมค้อม​

“คลาย​ผนึก​มือ​เจ้าทั้ง​สี่ของ​เสิน​ซู”

มือ​เท้า​ทั้ง​สี่ของ​เสิน​ซู…สวี่​ชีอัน​ลูบ​คาง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ “มือ​เท้า​ทั้ง​สี่ของ​เสิน​ซูส่วนหนึ่ง​ผนึก​อยู่​ใน​ดินแดน​เก่า​ของ​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​หรือ​ องค์​หญิง​อยาก​ให้​ข้า​ไป​เป็น​มือ​อันธพาล​หรือ​”

จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ไม่ได้​ตอบ​โดยตรง​ นาง​กล่าว​ออกมา​ช้าๆ

“ที่​เสิน​ซูถูก​แยกร่าง​ผนึก​นั้น​ เพราะว่า​กาย​เนื้อ​ของ​เขา​แข็งแกร่ง​เกินไป​ บน​โลก​ไม่มีผนึก​ที่​สามารถ​ผนึก​ได้​ ดังนั้น​จึงได้​แต่​แยกร่าง​ของ​เขา​ แต่​ถึงกระนั้น​อยาก​จะผนึก​กาย​เนื้อ​ของ​เขา​ก็​จำเป็นต้อง​ใช้วิชา​ผนึก​ที่​พิเศษ​ วิธีการ​รูปแบบ​หนึ่ง​คือ​ใช้ของ​วิเศษ​ ‘รูปแบบ​ตราประทับ​’ เป็น​ฐาน​หลัก​ประกอบ​กับ​ค่าย​กล​ที่​แข็งแกร่ง​ อีก​รูปแบบ​หนึ่ง​คือ​ใช้โชคชะตา​เสริม​ผนึก​ รูปแบบ​แรก​คือ​เจดีย์​พุทธะ​ รูปแบบ​หลัง​คือ​ทะเลสาบ​ซังผอ”​

สวี่​ชีอัน​พยักหน้า​ช้าๆ

ห้า​ร้อย​ปีก่อน​สำนัก​พุทธ​ช่วย​จักรพรรดิ​อู่​จงก่อ​กบฏ​ นอกจาก​จะเผยแผ่​ศาสนา​มายัง​ที่ราบ​กลาง​แล้ว​ ยังมี​เงื่อนไข​อีก​ข้อ​ก็​คือ​ช่วย​ผนึก​แขน​ที่​ขาด​ของ​เสิน​ซู

โดย​ธาตุแท้​แล้ว​สำนัก​พุทธ​อาศัย​ดวงชะตา​ของ​ต้าฟ่ง​ผนึก​เสิน​ซู

“ภูเขาใหญ่​นับ​หมื่น​ใน​ซินเจียง​ตอน​ใต้​มีสิ่งมีชีวิต​นับไม่ถ้วน​ เป็น​จุดกำเนิด​ของ​เผ่า​ปีศาจ​ของ​พวกเรา​ ตัว​มัน​เอง​ก็​รวบรวม​ดวงชะตา​แล้ว​ ชิ้นส่วน​ร่างกาย​ของ​เสิน​ซูก็​ถูก​ผนึก​อยู่​ที่นั่น​ เดิมที​ซินเจียง​ทาง​ตอน​ใต้​ก็​เป็น​เขต​อิทธิพล​ของ​พระโพธิสัตว์​หลิว​หลี​ หลังจาก​นาง​ถูก​ท่าน​โหราจารย์​โจมตี​พ่ายแพ้​ พลัง​เหลือ​เหนือ​มนุษย์​ทาง​ด้าน​นั้น​ก็​ว่างเปล่า​ชั่วคราว​ และ​ตอนนี้​ตู้​หนาน​กับ​ตู้​ฝาน​ก็​แตกดับ​ที่​เจี้ยน​โจว​อีก​ ข้า​อยาก​อาศัย​โอกาส​ที่​พบ​เจอ​ได้​ยาก​ใน​รอบ​พันปี​นี้​ ช่วงชิง​มือ​เท้า​ทั้ง​สี่ของ​เสิน​ซูกลับมา​ ด้วยเหตุนี้​จึงไหว้วาน​ให้​เจ้าลงมือ​ช่วย​ ประการ​แรก​คือ​ร่าง​ของ​ข้า​อยู่​โพ้นทะเล​ ร่าง​อวตาร​ที่​เยื้องกราย​มาถึงสามารถ​แสดง​พลัง​ได้​จำกัด​ ประการ​ที่สอง​นอกจาก​ข้า​แล้ว​ ใน​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​มีระดับ​เหนือ​มนุษย์​แค่​หนึ่ง​ท่าน​ แต่​ช่วงนี้​เขา​อารมณ์เสีย​ไม่ฟังคำสั่ง​ข้า​”

นอกจาก​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​แล้ว​ อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ยังมี​ยอด​ฝีมือ​ระดับ​เหนือ​มนุษย์​อยู่​จริงๆ​ ด้วย​ ข้า​ว่าแล้ว​เชียว​ อาศัย​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​แค่​คนเดียว​จะล้ม​สำนัก​พุทธ​และ​ฟื้นฟู​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ได้​อย่างไร​…สวี่​ชีอัน​ไม่รู้สึก​แปลกใจ​เลย​

“อารมณ์เสีย​หรือ​”

“ประการ​ที่สาม​ ข้า​อยาก​หยั่งเชิง​ดู​ว่า​สำนัก​พุทธ​ยังมี​ยอด​ฝีมือ​ที่ซ่อน​ไว้​อยู่​อีก​หรือไม่​”

จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ไม่สนใจ​คำถาม​ของ​เขา​ นาง​พูด​ของ​นาง​ต่อ​

“ระดับ​เต๋า​ของ​พระอรหันต์​สำนัก​พุทธ​ไม่เปลี่ยนแปลง​ตลอดชีวิต​ อยาก​จะทะลวง​เป็น​พระโพธิสัตว์​จำเป็นต้อง​กลับ​ชาติ​บำเพ็ญ​ใหม่​ ใน​ประวัติศาสตร์​พระอรหันต์​ที่​นิพพาน​แล้ว​บำเพ็ญ​ใหม่​มีไม่น้อย​ ไม่แน่​ว่า​ตอนนี้​อาจ​มีพระอรหันต์​ที่​กลับ​สู่ตำแหน่ง​แล้ว​ เหอะ​ๆ ตอนนี้​แผ่นดิน​จิ่ว​โจว​เกิด​กระแส​คลื่น​พัด​กระพือ​ฮือ​โหม​ มีความเป็นไปได้​มาก​ที่​มีพระอรหันต์​กลับมา​จุติ​”

สวี่​ชีอัน​ถาม “ข้า​จะได้ประโยชน์​อัน​ใด​”

จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

“แขนขา​ทั้ง​สี่ของ​เสิน​ซูมีความหมาย​ที่​แสดงถึง​วิธีการ​ผนึก​ของ​ตะปู​ตอก​วิญญาณ​ ประกอบ​กับ​อีก​สอง​ตัว​ที่​ข้า​รับปาก​เจ้าไว้​…หาก​ขนาด​นี้​แล้ว​เจ้ายัง​ไม่หวั่นไหว​ เช่นนั้น​เย่​จียัง​รอ​บุญคุณ​ของ​เจ้าอยู่​นะ​”

สวี่​ชีอัน​กล่าว​ด้วย​น้ำ​เสียงทุ้ม​ลึก​ “เรื่อง​นี้​ข้า​จะช่วย​เอง​ บุญคุณ​อะไร​พวก​นั้น​ไม่ต้อง​พูดถึง​ ประเด็นสำคัญ​คือ​อยากรู้​ว่า​ฝูเซียง​มีชีวิต​ที่​ดี​หรือไม่​”

หยุดชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​เขา​ก็​ถามหยั่งเชิง​

“องค์​หญิง​หา​คน​ร่วม​เผ่า​ที่​โพ้นทะเล​เจอ​แล้ว​หรือ​”

จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ส่ายหน้า​ “งมเข็มในมหาสมุทร​ ไหน​เลย​จะง่าย​ ผ่าน​ไป​ช่วง​ระยะเวลา​หนึ่ง​ข้า​จะกลับ​แผ่นดินใหญ่​”

อย่า​ลืม​ทำการ​ตรวจหา​เชื้อ​ล่ะ​…สวี่​ชีอัน​แอบ​แขวะ​ใน​ใจ

อวิ๋น​โจว​

ภายใน​หอ​ดู​ดาว​ที่อยู่​บน​ยอดเขา​ สวี่​ผิง​เฟิงที่​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​ลืมตา​ขึ้น​มา

“เสร็จ​เรื่อง​ที่​เจี้ยน​โจว​ ตู้​หนาน​กับ​ตู้​ฝาน​แตกดับ​” เขา​กล่าว​

พระโพธิสัตว์​เจีย​หลัว​ซู่ที่​ยืน​อยู่​บน​หอ​สังเกตการณ์​ไม่ขยับเขยื้อน​เป็นเวลา​นาน​

ผ่าน​ไป​ชั่ว​ระยะเวลา​หนึ่ง​ เจีย​หลัว​ซู่ค่อยๆ​ กล่าว​ออกมา​

“ไม่ก่อการ​ในเวลานี้​ ต้อง​รอ​ถึงเมื่อไร​”

………………………………………

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

Status: Ongoing
ตั้งแต่ข้ามเวลามาเขาตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในสังคมที่ไร้ซึ่งคำว่า ‘สิทธิมนุษยชน’ นี้ แต่ทำไมเขาถึงต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องการเมือง และอำนาจลึกลับที่อยู่เบื้องหลังราชวงศ์ต้าฟ่งแห่งนี้ด้วย!Top 5 นิยายยอดนิยมในเว็บจีนต่อเนื่อง 10 เดือน! นิยายแปลจีน สืบสวน ไขคดี ใช้ความรู้ยุคปัจจุบันผสมกับแอ็คชั่นกำลังภายในสวี่ชีอัน อดีตนายตำรวจรุ่นใหม่ตัดสินใจลาออกจากอาชีพข้าราชการเพื่อออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ดันต้องมาจบชีวิตลงด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในห้องขัง ในร่างของใครอีกคน…หลังจากทบทวนความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม เขาตระหนักได้ว่าตัวเองกลับมาเกิดใหม่ในร่างของทหารหนุ่มที่กำลังต้องโทษ และถูกคุมขังเพื่อรอการลงทัณฑ์!แม้ว่าเขาจะยังมึนงงกับเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น แต่ความจริงที่ว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่มากในการใช้ชีวิตที่สองซึ่งพระเจ้าเมตตาประทานให้ ผลักดันให้เขาต้องทำอะไรสักอย่าง…ภายในคุกหลวง สวี่ชีอันต้องงัดเอาทุกกลยุทธ์ในการสืบสวนและไขคดี เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งใหญ่นี้ให้ได้!และนับตั้งแต่ที่ข้ามเวลามา สวี่ชีอันต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ต้องอาศัยความสามารถในการไขคดีและการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงโชคดีที่มักจะเข้ามาได้ถูกจังหวะเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า…แต่เดิมจุดประสงค์ในการมีชีวิตอยู่ในยุคโบราณแห่งนี้ของเขาคือการปกป้องตัวเอง และใช้ชีวิตสบายๆ แบบเศรษฐีในยุคสังคมศักดินาที่ไร้ซึ่งคำว่าสิทธิมนุษยชนเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะนำพาให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับอำนาจขององค์กรลับ และความลับของราชวงศ์ต้าฟ่งที่อาจมีเพียงคนผู้เดียวที่กุมความลับนี้เอาไว้!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท