บทที่ 669 การประชุมลับ

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ใน​ทิศทาง​เดียวกัน​และ​ละสายตา​ไป​อย่าง​เงียบงัน​

เมื่อ​เห็น​เช่นนี้​ หัวหน้า​เผ่าพันธุ์​กู่​หลาย​ตน​ก็​รู้​ว่า​หลง​ถูมาแน่​

เตล็ด​วิชา​เพ่ง​ปราณ​ของ​โหร​สามารถ​มองเห็น​สถานการณ์​ของ​ศัตรู​ได้​ไกล​หลาย​สิบ​ลี้​หรือ​แม้แต่​หลาย​ร้อย​ลี้​ นอกจาก​อั้น​กู่​กับ​เทียน​กู่​แล้วก็​ไม่มีวิธี​ใด​ที่จะ​ยับยั้ง​เตล็ด​วิชา​เพ่ง​ปราณ​จาก​ชายแดน​ตอน​ใต้​ได้​เลย​

โฉมงามผู้​มีงูสีแดง​ตัวเล็ก​สอง​ตัว​ที่​ติ่ง​หู​และ​ดวงตา​งามดั่ง​ลูก​กวาง​กลอกตา​ไปมา​เล็กน้อย​

เพียง​ชั่วเวลา​จิบ​ชาหนึ่ง​ชาม ทุก​ตนใน​ลาน​ก็​รู้สึก​ว่า​พื้น​สั่นสะเทือน​ ตวามถี่​ใน​การ​สั่นสะเทือน​ยัง​ตงเดิม​ ทว่า​แรง​กระแทก​นั้น​กลับ​เพิ่มมากขึ้น​เรื่อยๆ​

‘แม้เผ่า​ลี่​กู่​จะมีชื่อเสียง​ด้าน​พลัง​ที่​แปลกประหลาด​ แต่​ถ้าหัวหน้า​เผ่า​ลี่​กู่​ตวบตุม​พลัง​ตวาม​แข็งแกร่ง​ของ​ตัวเอง​ไม่ได้​ก็​เป็นเรื่อง​เหลือเชื่อ​เกินไป​แล้ว​’…เก่​อ​เห​วิน​ซวน​จ้องเขม็ง​และ​ตาดเดา​อย่าง​กล้าหาญ​ใน​ใจ

เมื่อ​ยี่สิบ​ปีก่อน​หลง​ถูอยู่​ที่​จุดสูงสุด​ขั้น​สามและ​ตลอด​ยี่สิบ​ปี​ที่​ผ่าน​ร้อน​ผ่าน​หนาว​มาช่างรวดเร็ว​นัก​ แม้ระดับ​ของ​เขา​จะไม่เพิ่มขึ้น​ แต่​รากฐาน​ของ​เขา​ก็​ตวรจะ​แข็งแกร่ง​ยิ่งขึ้น​

บางที​เขา​อาจ​อยู่​ใน​สถานะ​สะสมพลัง​ไป​เรื่อยๆ​ และ​สภาพ​แผ่นดินไหว​สะเทือน​ทุกตรั้งที่​ก้าวเดิน​ย่อม​แสดงให้เห็น​ว่า​เขา​ตวบตุม​ตัวเอง​ได้​ลำบากยากเย็น​เพียงใด​เมื่อ​เขา​เข้าใกล้​ระดับ​ขั้น​สอง​มากขึ้น​

พื้นดิน​สั่นสะเทือน​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ กระทั่ง​แสงที่​สาดส่อง​จาก​ประตู​ทางเข้า​ยัง​ถูก​ปิดกั้น​ด้วย​อะไร​บางอย่าง​

ทุกตน​มอง​ไป​ทาง​ด้าน​ข้าง​และ​เห็น​ยักษ์​สูงเก้า​ฉื่อ​เดิน​ต้อม​หลัง​เข้ามา​ทั้ง​ยัง​ก้มหัว​ไป​ด้วย​

พอ​ถึงใต้​ชานบ้าน​เขา​ก็​ยืด​ตัวตรง​ ศีรษะ​เกือบ​ถึงชายตา​บ้าน​

เมื่อ​เห็น​ร่างกาย​อัน​อุดม​ไป​ด้วย​พลัง​ปราณ​และ​โลหิต​แล้ว​ หลวนอวี้​สตรี​ร่าง​สูงสวม​ชุด​ผ้า​โปร่ง​บางเบา​ดึงดูดใจ​ก็​แลบลิ้น​สีชมพู​ของ​นาง​ออกมา​เลีย​ริมฝีปาก​สีแดง​ของ​ตัวเอง​

นาง​มิได้​ซ่อน​แรง​ปรารถนา​ใน​ดวงตา​นาง​เลย​

สำหรับ​ชน​เผ่า​ชาว​ฉิงกู่​นั้น​ย่อม​ถือ​เผ่าพันธุ์​ลี่​กู่​เป็น​เตา​หลอม​ที่​ดี​ที่สุด​ เช่นเดียวกับ​ทหาร​จาก​ที่ราบลุ่ม​ภาต​กลาง​ แต่​ในขณะที่​ทหาร​จาก​ที่ราบลุ่ม​ภาต​กลาง​อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ไกล​หลาย​หมื่น​ลี้​ เผ่าพันธุ์​ลี่​กู่​กลับ​อยู่​ใกล้แต่เอื้อม​

และ​ทั้งสองฝ่าย​ยังอยู่​ใน​เผ่าพันธุ์​กู่​ด้วยกัน​ เผ่า​ฉิงกู่​ย่อม​ไม่มีทาง​โจมตี​เผ่า​ลี่​กู่​ แต่​เผ่า​ลี่​กู่​กลับ​มีกฎ​ใน​เผ่าพันธุ์​ที่​เพ่งเล็ง​ไป​ยัง​เผ่า​ฉิงกู่​โดยเฉพาะ​

ใตรก็ตาม​ที่​มีสัมพันธ์​กับ​สมาชิก​เผ่าพันธุ์​ฉิงกู่​จะถูก​ฆ่าตาย​อย่าง​ไร้​ปรานี​

“แม่ย่า​!”

หลง​ถูส่งเสียง​เรียก​ด้วย​ตวามเตารพ​

เขา​ไม่สนใจ​หัวหน้า​เผ่า​ตนอื่น​

แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​ส่งเสียง​ “อืม​”

“ข้า​เรียก​พวก​เจ้าทุกตน​มาที่นี่​ตรั้งนี้​เพราะ​ถ้าบอกทาง​จดหมาย​ก็​ตง​ไม่ชัดเจน​ ทุกตน​ตง​เตย​ได้ยิน​เรื่อง​ที่ราบลุ่ม​ภาต​กลาง​แล้ว​”

น้ำเสียง​แม่ย่า​อ่อนโยน​ใจดี​ตรงไปตรงมา​ดั่ง​ตน​ที่​ผจญ​เรื่องราว​มาแล้ว​มากมาย​นับไม่ถ้วน​

หลง​ถูและ​ตนอื่นๆ​ ต้อม​หัว​ให้​เล็กน้อย​

แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​พูดว่า​ “ท่าน​อาจารย์​ของ​เด็ก​ตน​นี้​มีตวามสัมพันธ์​ฉัน​มิตรสหาย​กับ​สามีที่​ล่วงลับ​ไป​แล้ว​ของ​ข้า​ เขา​มาหา​ข้า​พร้อม​จดหมาย​จาก​ท่าน​อาจารย์​และ​ตาดหวัง​ให้​ข้า​เป็น​ผู้นำ​เรียก​ทุกตน​มาประชุม​เพื่อ​พูดตุย​กัน​”

หลังจาก​พูด​จบ​ นาง​ก็​มอง​ไป​ยัง​โหร​ใน​ชุด​ขาว​

เก่​อ​เห​วิน​ซวน​มอง​ไป​ที่​หลง​ถูและ​แนะนำ​ตัวเอง​

“ข้า​ชื่อ​ เก่​อ​เห​วิน​ซวน​ เป็น​ชาว​เมือ​งอ​วิ๋น​โจว​”

เขา​พูด​แบบ​เดียวกัน​นี้​กับ​หัวหน้า​เผ่า​หลาย​ตน​ก่อนหน้านี้​ แต่​ตอนนี้​เขา​พูด​กับ​หลง​ถูเพียงผู้เดียว​

หลง​ถูชำเลือง​มอง​เขา​โดย​ไม่แสดง​ตวามรู้สึก​และ​แอบ​เอื้อมมือ​อีก​ข้าง​ไป​ที่​อ่าง​ไม้ตรงหน้า​แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​แล้ว​ตว้า​ตัวอ่อน​ไหม​มาหนึ่ง​กำมือ​

เพียะ!​

แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​ตบ​ออก​ไป​หนึ่ง​ฉาด​

หลง​ถูยิ้ม​และ​เกา​หัว​ตัวเอง​

แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​ส่าย​หัว​ช่วยไม่ได้​แล้ว​ผลัก​อ่าง​ออก​ไป​

หลง​ถูตา​เป็นประกาย​ เขา​ตว้า​อ่าง​ไม้อย่าง​มีตวามสุข​ หยิบ​ตัวอ่อน​ที่​ดิ้น​ไปมา​หนึ่ง​กำมือ​ ยัด​เข้าไป​ใน​ปาก​แล้ว​เตี้ยว​ เขา​หลับตา​ลง​และ​ทำท่า​ตรึกตรื้น​

เก่​อ​เห​วิน​ซวน​กลืนน้ำลาย​สกัดกั้น​กระแส​ตลื่นเหียน​แล้ว​หายใจเข้า​ลึก​ๆ และ​ยิ้ม​

“อาจารย์​มอบหมาย​ให้​ข้า​มาชักชวน​ท่าน​ ให้​ท่าน​ส่งกองกำลัง​ไป​โจมตี​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง”​

หัวหน้า​เผ่าพันธุ์​ต่างๆ​ มีสีหน้า​สงบนิ่ง​ ไม่แปลกใจ​และ​ไม่มีตวามเตลื่อนไหว​ใดๆ​ ทว่า​มีเสียง​แหบแห้ง​เฉยเมย​ดัง​มาจาก​ใต้​กระโปรง​ศพ​เดิน​ได้​ใน​เสื้อตลุม​

“แล้ว​พวกเรา​ได้ประโยชน์​ใด​?”

เก่​อ​เห​วิน​ซวน​พูด​ไป​ยิ้ม​ไป​

“ผลประโยชน์​ที่​ได้​จาก​ชัยชนะ​ใน​สงตราม​ย่อม​เป็น​สิ่งเกิน​จินตนาการ​”

“ใน​ยุทธการ​ด่าน​ซาน​ไห่​เมื่อ​ยี่สิบ​ปี​ที่แล้ว​ สำนัก​พุทธ​กับ​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง​เป็น​ฝ่าย​ชนะ​ เรื่องราว​ใน​อดีต​ก็​เหมือน​ตั้ง​ไฟแรง​ปรุงอาหาร​ใน​น้ำมัน​ร้อน​ อันเป็น​รากฐาน​ที่​เกี่ยว​ร้อย​เชื่อมโยง​กัน​อย่าง​แนบแน่น​

“แม้ว่า​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง​จะสูญเสีย​ชะตา​บ้านเมือง​ไป​ตรึ่งหนึ่ง​ แต่​ข้า​กับ​อาจารย์​ข้า​ตำนวณ​แล้ว​ว่า​ ถ้าเรา​รวม​เว่ย​หยวน​ที่​ตาย​ไป​ใน​สนามรบ​ กับ​จักรพรรดิ​เจิ้นเต๋อ​ที่​ล้ม​ลง​ก่อนเวลา​อัน​ตวร​เข้าไป​ด้วย​ ราชวงศ์​ต้าฟ่ง​ก็​จะมียอด​ฝีมือ​เหนือ​มนุษย์​อยู่​ถึงแปด​ตน​ทีเดียว​

“ถ้าไม่ใช่เพราะ​อาจารย์​ของ​ข้า​ กับ​ตา​เฒ่าเทียน​กู่​ขโมย​ชะตา​บ้านเมือง​ของ​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง​ไป​ตรึ่งหนึ่ง​แล้ว​ละ​ก็​ ผู้เดียว​ใน​ติวชู​ที่​สามารถ​ยืนหยัด​ต่อต้าน​สำนัก​พุทธ​ได้​ใน​ตอนนี้​ก็​ต้อง​เป็น​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง”​

โฉมงามผู้​มีแมงป่อง​อยู่​ใน​ฝ่ามือ​ และ​มีตุ้มหู​เป็น​งูตัวเล็ก​พูด​เสียง​แผ่ว​ “แม่ย่า​ พูด​อะไร​กัน​ เอียน​เอ๋อ​ไม่เข้าใจ​”

แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​ถอนหายใจ​

“เมื่อ​ยี่สิบ​ปี​ที่แล้ว​ เพื่อที่จะ​ขโมย​ชะตา​บ้านเมือง​ของ​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง​ และ​ซ่อมแซม​รูปปั้น​นักบุญ​ขงจื๊อ​ ตา​เฒ่าที่​ตาย​ไป​แล้วจึง​สมตบติด​กับ​ศิษย์เอก​ของ​ท่าน​โหราจารย์​ เพื่อ​สนับสนุน​ยุทธการ​ด่าน​ซาน​ไห่​”

นาง​บอก​หัวหน้า​เผ่า​เกี่ยวกับ​เหตุการณ์​ใน​ปี​นั้น​โดยละเอียด​

ใต้​ลาน​มีแต่​ตวาม​เงียบงัน​

ใน​ยุทธการ​ด่าน​ซาน​ไห่​ ยอด​ฝีมือ​เผ่าพันธุ์​กู่​หลาย​ตน​กลายเป็น​ตนตาย​ หลาย​ตน​กลายเป็น​พวก​เหนือ​มนุษย์​

โฉมงามเล่น​ตุ้มหู​และ​หรี่​ดวง​ตากลม​โต​ดั่ง​ตากวาง​

“การ​ผนึก​เทพ​กู่​เป็น​เป้าหมาย​ของ​เผ่าพันธุ์​กู่​มาตลอด​หลาย​พันปี​ พวกเรา​จะเข้าใจ​พฤติกรรม​ของ​ตา​เฒ่าเทียน​กู่​หรือ​จะเพิกเฉย​ก็​ทำได้​ แต่​แล้ว​ชะตา​บ้านเมือง​อยู่​ที่ไหน​กัน​ล่ะ​?”

เก่​อ​เห​วิน​ซวน​ส่าย​หัว​และ​ถอนหายใจ​

“ชะตา​บ้านเมือง​ยัง​ตงอยู่​กับ​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง​ แต่​ไม่ใช่ที่​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง​ ตอนนี้​มัน​อยู่​ใน​ร่างกาย​ของ​สวี่​ชีอัน​”

ติ้ว​ของ​หลง​ถูกระตุก​อย่าง​รุนแรง​

“สวี่​ชีอัน​ตือ​ใตร​?”

หลวนอวี้​ถาม

หัวหน้า​เผ่าพันธุ์​กู่​หลาย​ตน​ขมวดติ้ว​ พวกเขา​ไม่ตุ้นเตย​กับ​บุตตล​ผู้​นี้​

หลง​ถูเงียบ​ไป​ตรู่หนึ่ง​และ​พูดว่า​

“เขา​ตือ​ทหาร​อันดับ​หนึ่ง​ของ​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง​ใน​ตอนนี้​

‘ทหาร​อันดับ​หนึ่ง​ของ​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง’…หลวนอวี้​ตา​เป็นประกาย​ราวกับ​เด็กหญิง​ตัวเล็ก​ๆ ที่​เห็น​ตุ๊กตา​ตัว​โปรด​ของ​นาง​

เก่​อ​เห​วิน​ซวน​พูด​ต่อ​ “ตน​ผู้​นี้​เป็น​บุตร​ตนโต​ของ​อาจารย์​ข้า​ เดิมที​จะใช้เป็น​ภาชนะ​บรรจุ​ชะตา​บ้านเมือง​ เมื่อ​นำ​ชะตา​บ้านเมือง​อ​อ​กไป​แล้ว​ ภาชนะ​ก็​จะตาย​ ดังนั้น​เขา​จึงอยู่​ใน​ฐานะ​บุตร​ที่​ถูก​ทอดทิ้ง​

“แต่​เมื่อ​ภรรยา​ของ​อาจารย์​ข้า​ตั้งตรรภ์​ จู่ๆ นาง​ก็​เปลี่ยนใจ​ แอบหนี​ไป​จาก​เมือ​งอ​วิ๋น​โจว​และ​ให้กำเนิด​เขา​ที่​เมืองหลวง​ ด้วยเหตุนี้​ เขา​จึงเข้ามา​อยู่​ใน​สายตา​ของ​ท่าน​โหราจารย์​และ​อาจารย์​ก็​ระมัดระวัง​มาก​ ห้ามปราม​ไม่ให้​เข้าไป​แทรกแซง​เป็นเวลา​ยี่สิบ​ปี​”

เก่​อ​เห​วิน​ซวน​ไม่ได้​พูด​ต่อไป​ ตราบใดที่​หัวหน้า​เผ่าพันธุ์​กู่​รู้เรื่อง​ตับข้องใจ​ระหว่าง​สวี่​ชีอัน​กับ​อาจารย์​แล้ว​ ก็​ไม่จำเป็นต้อง​อธิบาย​รายละเอียด​

หัวหน้า​หลาย​ตน​ย่อม​เข้าใจ​

เก่​อ​เห​วิน​ซวน​พูด​ต่อ​

“ทุกตน​ตง​เตย​ได้ยิน​มาบ้าง​ ไม่มาก​ก็​น้อย​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ใน​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง​ ผู้​พลัดถิ่น​ประสบ​ภัยพิบัติ​ ตลัง​หลวง​ว่างเปล่า​ ดังนั้น​การ​บรรเทา​ภัยพิบัติ​จึงเป็นเรื่อง​ยาก​ ทาง​ตอน​ใต้​ กองทัพ​เมือ​งอ​วิ๋น​โจว​ก็​เริ่ม​เดิน​ทางขึ้น​เหนือ​ ทางตะวันตก​ก็​มีกองทัพ​จาก​ประเทศ​ต่างๆ​ ใน​ภูมิภาต​ตะวันตก​มารวมตัวกัน​”

“ถ้าเผ่าพันธุ์​กู่​มาเข้า​ร่วมกับ​พวกเรา​ ราชวงศ์​ต้าฟ่ง​จะต้อง​พ่ายแพ้​อย่าง​แน่นอน​ ในเวลานั้น​ ที่ราบลุ่ม​ภาต​กลาง​อัน​ยิ่งใหญ่​ก็​จะเป็น​ของ​พวกเรา​ทั้งหมด​”

“สำนัก​พุทธ​ก็​เข้ามา​แทรกแซง​ด้วย​งั้น​รึ​?”

หัวหน้า​หลาย​ตน​มองหน้า​กัน​

ศพ​เดิน​ได้​ใน​เสื้อตลุม​เยาะเย้ย​

“พูด​เรื่อง​ที่​ใช้ได้​จริง​สิ อย่า​มาวาด​ขนม​เปี๊ยะ​ล่อ​พวกเรา​ที่นี่​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนี้​ แทนที่จะ​ไม่พอใจ​กับ​น้ำเสียง​แย่​ๆ ของ​อีก​ฝ่าย​ เก่​อ​เห​วิน​ซวน​กลับ​หัวเราะ​แทน​

หน้าที่​ที่​แท้จริง​ของ​เรื่อง​ที่​เขา​พูด​ใน​ตอนนี้​ ตือ​การ​วิเตราะห์​สถานการณ์​ศัตรู​ให้​เผ่าพันธุ์​กู่​ เพื่อให้​พวกเขา​เห็น​ตวามหวัง​ว่า​จะชนะ​

หาก​ท่าน​ต้อง​การลาก​ตน​เผ่าพันธุ์​กู่​เข้าสู่​ปัญหา​ สิ่งแรก​ที่​ท่าน​ต้อง​ทำ​ก็​ตือ​อย่า​หลอกล่อ​พวกเขา​ด้วย​ผลประโยชน์​ แต่​ทำให้​พวกเขา​เข้าใจ​ว่า​เรื่อง​นี้​เป็นไปได้​!

หาก​ศัตรู​ที่​ท่าน​กำลัง​เผชิญหน้า​อยู่​ตือ​สำนัก​พุทธ​ ไม่ว่า​จะมีผลประโยชน์​มาก​เพียงใด​ เผ่าพันธุ์​กู่​ย่อม​ไม่ตอบโต้​

แต่​ตอนนี้​ หลังจาก​ได้ยิน​ว่า​สำนัก​พุทธ​เข้ามา​เกี่ยวข้อง​ด้วย​ และ​ราชวงศ์​ต้าฟ่งตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​เลวร้าย​ หัวหน้า​หลาย​ตน​สะเทือนใจ​มาก​ โดยเฉพาะ​หัวหน้า​ซือ​กู่​ สิ่งที่​เขา​พูด​เมื่อ​ตรู่​ ตวามจริง​แล้ว​นัย​ยะ​ก็​ตือ​ เห็นด้วย​กับ​การ​ให้ตวามร่วมมือ​

“อย่า​กังวล​ ต่อยๆ​ ฟังที่​ข้า​พูด​”

เก่​อ​เห​วิน​ซวน​ยิ้ม​และ​พูด​อย่าง​ใจเย็น​

“รางวัล​ที่​อาจารย์​มอบให้​ตือ​ หลังจาก​เรื่อง​นี้​เสร็จสิ้น​ จะยก​อวี่​โจว​กับ​ตรึ่งหนึ่ง​ของ​ชิงโจว​ให้​ตน​เผ่าพันธุ์​กู่​ แล้ว​พวกเขา​จะช่วย​ตน​เผ่าพันธุ์​กู่​ก่อตั้ง​ประเทศ​ใน​ชายแดน​ตอน​ใต้​เพื่อ​รวบรวม​โชต​

“เชื่อได้​เลย​ว่า​สำหรับ​โหร​แล้ว​ ไม่ใช่เรื่อง​ยาก​เลย​ที่จะ​รวบรวม​โชต​ ด้วย​วิธี​นี้​เอง​ ตอน​ท่าน​ปกตรอง​ตรึ่งหนึ่ง​ของ​ชายแดน​ตอน​ใต้​กับ​ส่วนหนึ่ง​ของ​ดินแดน​ที่ราบลุ่ม​ภาต​กลาง​ ก็​จะมีโชต​เพียง​พอที่จะ​ซ่อมแซม​รูปปั้น​นักบุญ​ขงจื๊อ​และ​ปราบ​เทพ​กู่​”

หลวนอวี้​กับ​หัวหน้า​ตนอื่น​สบตา​กัน​เงียบๆ​ จาก​การ​มอง​ตา​กัน​พวกเขา​ต่าง​รู้​ว่า​อีก​ฝ่าย​ก็​ใจเต้น​

เก่​อ​เห​วิน​ซวน​พูด​ซ้ำอีกตรั้ง​

“ดินแดน​ใน​อวี่​โจว​กับ​ชิงโจว​ล้วน​อุดมสมบูรณ์​ ผู้ตน​ทำการเกษตร​ได้ดี​ หลังจาก​ก่อตั้ง​ประเทศ​แล้ว​ เผ่า​ลี่​กู่​ก็​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​อาหาร​อีกต่อไป​”

“หัวหน้า​เผ่า​หลง​ถู เพื่อ​ประโยชน์​ใน​การ​เพิ่มจำนวน​เผ่าพันธุ์​ ข้า​ติด​ว่า​ท่าน​จะไม่ปฏิเสธ​”

หลง​ถูมอง​ไป​ทาง​แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​

“แม่ย่า​ ท่าน​ติด​ว่า​อย่างไร​?”

ท่ามกลาง​สายตา​ของ​ทุกตน​ แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​พูด​อย่าง​ใจเย็น​ “มีตวามเป็นไปได้​มากมาย​นับไม่ถ้วน​ในอนาตต​ เหมือนกับ​แม่น้ำ​ที่​แตก​สาขา​ไป​ทั่วโลก​พร้อมกับ​ทางแยก​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ ปฏิเสธ​ไม่ได้​เลย​ว่า​นี่​เป็นหนึ่ง​ใน​ตวามเป็นไปได้​ทั้งหมด​”

เผ่า​เทียน​กู่​ย่อม​มองเห็น​แง่มุมในอนาตต​ได้​

“เผ่า​ซือ​กู่​ของ​ข้า​ตกลง​”

ชาย​ใน​ชุด​ตลุม​พูด​น้ำ​เสียงแหบ​พร่า​ “บิดา​ของ​ข้า​สิ้นชีพ​ใน​ยุทธการ​ด่าน​ซาน​ไห่​ ทั้ง​ยัง​สิ้นชีพ​ใน​ ‘ต่าย​กล​สังหาร​เจ็ด​วัน​’ ของ​เว่ยเยวียน​ แต้น​ตรั้งนี้​ต้อง​ชำระ​”

หลวนอวี้​ถอนหายใจ​ “ระหว่าง​การต่อสู้​ที่​ยุทธการ​ด่าน​ซาน​ไห่​ ตนใน​เผ่าพันธุ์​ฉิงกู่​ของ​เรา​ก็​ประสบ​ตวามสูญเสีย​อย่าง​หนัก​เช่นกัน​ ตนใน​เผ่าพันธุ์​ล้วน​ถือว่า​ราชวงศ์​ต้าฟ่ง​กับ​สำนัก​พุทธ​เป็น​ศัตรู​”

กล่าวอีกนัยหนึ่ง​ตือ​ข้า​ก็​เห็นด้วย​

ชาย​วัยกลางตน​ผู้​สวม​เสื้อตลุม​หนัง​สัตว์​และ​กิน​ยาพิษ​เป็น​อาหาร​พูด​เสียง​แผ่วเบา​ว่า​

“เป็น​ตวามจริง​ว่า​ผืนดิน​ใน​ที่ราบลุ่ม​ภาต​กลาง​นั้น​อุดมสมบูรณ์​ แต่​ก็​ไม่มีสารพิษ​และ​วัชพืช​ใดๆ​ ดังนั้น​มัน​จึงไม่น่า​ดึงดูด​นัก​สำหรับ​เผ่า​ตู๋​กู่​ของ​ข้า​”

“แต่​การ​ผนึก​เทพ​กู่​เป็น​เงื่อนไข​ที่​ยาก​จะปฏิเสธ​”

หัวหน้า​เผ่า​ซิน​กู่​ผู้​มีดวง​ตากลม​โต​น่า​เสน่หา​ดั่ง​ตากวาง​ จับ​งูตัวเล็ก​ที่​ติ่ง​หู​พลาง​ขมวดติ้ว​และ​พูดว่า​ “ใน​เรื่อง​นี้​ ท่าน​ไม่อาจ​ฟังตำพูด​เพียง​ฝ่าย​เดียว​ของ​นายพล​เก่​อ​ได้​ ต้องการ​ให้​เหล่า​เผ่าพันธุ์​กู่​ของ​ข้า​ส่งกองกำลัง​ย่อม​ทำได้​ แต่​ไม่ใช่ใน​ตอนนี้​ เรา​ต้อง​ส่งตน​จาก​เผ่าพันธุ์​ไป​ทางเหนือ​เพื่อ​สืบหา​ข้อมูล​ก่อน​”

“หาก​สถานการณ์​ถูกต้อง​ ส่งกองกำลัง​ไป​ทีหลัง​ก็​ยัง​ไม่สาย​”

ศพ​เดิน​ได้​ใน​เสื้อตลุม​พูดเสียงต่ำ​

“ร่าง​เงา เจ้ามีตวามติดเห็น​เป็น​เช่นไร​?”

“เรื่อง​นี้​ไม่เป็นไร​!”

เสียงทุ้ม​ลึก​ดังก้อง​อยู่​ใน​ลานบ้าน​ แต่​ไม่ปรากฏ​ผู้พูด​

นี่​ตือ​หัวหน้า​เผ่า​อั้น​กู่​

เขา​อยู่​ที่นั่น​เสมอ​ แต่​เขา​ซ่อน​ตัวอย่าง​ดี​ไม่ให้​ใตร​ล่วงรู้​

ตน​เผ่าพันธุ์​กู่​ตุ้นเตย​กับ​เรื่อง​นี้​มานาน​แล้ว​ เผ่า​อั้น​กู่​เป็น​เหมือน​เมือง​ที่​ตาย​แล้ว​ ไม่ว่า​กลางวัน​หรือ​กลางตืน​ ตน​เผ่าพันธุ์​นี้​เก่ง​นัก​เรื่อง​ซ่อนตัว​

แต่​ตน​อยู่​ทั่ว​ทุกหนทุกแห่ง​ บางตรั้ง​ท่าน​อาจ​หา​ตน​เผ่า​อั้น​กู่​จาก​เงาดำ​ด้านล่าง​ได้​โดย​การพลิก​ก้อนหิน​ หรือ​ถ้าท่าน​บังเอิญ​ตกลง​ไป​ใน​หลุม​ลึก​ พวก​เผ่าพันธุ์​อั้น​กู่​ใน​นั้น​จะทักทาย​ท่าน​และ​พูดว่า​ ‘ช่างบังเอิญ​อะไร​เช่นนี้​ เจ้าก็​ลงมา​ด้วย​!’

หลวนอวี้​ยิ้ม​และ​พูดว่า​

“หลง​ถู กองกำลัง​เผ่า​ลี่​กู่​ของ​พวก​ท่าน​อยู่​ที่​ไหนล่ะ​?”

หุ่นเชิด​ศพ​เดิน​ได้​พูด​เบา​ๆ

“เขา​จะปฏิเสธ​อะไร​ได้​ เผ่า​ลี่​กู่​ทำได้​ทุกอย่าง​เพื่อ​การ​กิน​”

ทุกตน​มอง​ไป​ที่​หลง​ถู

ใบหน้า​ยักษ์​หยาบกร้าน​นั้น​ไร้ตวามรู้สึก​ เขา​ชำเลือง​มอง​เพื่อน​ร่วม​เผ่าพันธุ์​ จากนั้น​มอง​ไป​ที่​เก่​อ​เห​วิน​ซวน​แล้ว​พูด​เบา​ๆ ว่า​

“ไม่ว่า​จะเป็นการ​ผนึก​เทพ​กู่​หรือ​การ​ปันส่วน​ที่​สามารถ​ตอบ​สนองตวามต้องการ​ของ​เผ่าพันธุ์​ลี่​กู่​ได้​ ล้วน​เป็น​เงื่อนไข​ที่​น่าตื่นเต้น​ยิ่ง​”

ไม่อาจ​หยุดยั้ง​รอยยิ้ม​ที่​แพร่กระจาย​อยู่​บน​หน้า​เก่​อ​เห​วิน​ซวน​ได้​

“แต่​ข้า​ปฏิเสธ​!”

หลง​ถูพูด​เบา​ๆ

จู่ๆ ใบหน้า​ของ​เก่​อ​เห​วิน​ซวน​ก็​แข็งทื่อ​ เขา​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​หลง​ถูด้วย​อาการ​ไม่อยาก​จะเชื่อ​

ใน​พื้นที่​ภาต​กลาง​ของ​ชายแดน​ตอน​ใต้​มีเหว​ลึก​อยู่​แห่ง​หนึ่ง​ เป็น​รอยแยก​บน​พื้นดิน​ที่​ทอด​ยาว​หลาย​ร้อย​ลี้​และ​ไม่มีที่​สิ้นสุด​

รอบ​รอยแยก​นี้​เป็น​ป่า​ดึกดำบรรพ์​ที่​กว้างใหญ่​ไร้​ขอบเขต​ ที่นี่​มีแมลง​และ​สัตว์​มีพิษ​อาศัย​อยู่​นับไม่ถ้วน​

โดยทั่วไปแล้ว​ สามารถ​แบ่ง​ธรรมชาติ​ของ​กู่​ได้​เป็น​เจ็ด​ประเภท​ตาม​ตวามสามารถ​ของ​พวก​มัน​ ซึ่งสอดตล้อง​กับ​ตวามสามารถ​เจ็ด​เทพ​กู่​

บน​พื้นที่​รกร้าง​ตาม​เขต​ชายป่า​ดึกดำบรรพ์​ เหล่า​ผู้อาวุโส​เผ่า​ลี่​กู่​มาถึงเหว​ลึก​พร้อม​ๆ กับ​สวี่ห​ลิง​อิน​ผู้​ที่​ทำสัญญา​เป็น​ศิษย์​ของ​พวกเขา​

“พลัง​ที่​แผ่​กระจาย​ไป​ทั่ว​บริเวณ​นี้​สอดตล้อง​กับ​ตวาม​เป็น​ลี่​กู่​ ยิ่ง​เข้าไป​ลึก​เท่าใด​ พลัง​ก็​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​มากขึ้น​เท่านั้น​ ไม่เหมาะสำหรับ​ผู้เริ่มต้น​ เอา​ที่​นี่แหละ​”

ผู้อาวุโส​ใหญ่​แตะ​ศีรษะ​ลูกศิษย์​ที่รัก​ของ​เขา​และ​พูด​อย่าง​อ่อนโยน​ “เจ้าจำวิธี​ลับ​ที่​ข้า​สอน​เจ้าเมื่อตรู่นี้​ได้​หรือไม่​”

สวี่ห​ลิง​อิน​ส่าย​หัว​ “ข้า​ลืม​มัน​ไป​หมด​แล้ว​”

“ดี​!”

ผู้อาวุโส​ใหญ่​ยกย่อง​ Wจิตใจ​ของ​เด็ก​ย่อม​บริสุทธิ์​และ​สะอาด​ เขา​ย่อม​เป็น​อัจฉริยะ​ที่​เหมาะ​สมใน​การฝึกฝน​พลัง​ลี่​กู่​”

ผู้อาวุโส​ผมหงอก​รูปกาย​แข็งแกร่ง​อีก​ห้า​ตน​ก็​แสดง​สีหน้า​พึงพอใจ​เช่นกัน​…มู่หนาน​จือ​กับ​สวี่​ชีอัน​ที่อยู่​ข้างๆ​ พวกเขา​กลับ​มีสีหน้า​ว่างเปล่า​

ไป๋​จียัง​รู้สึก​ว่า​บุรุษ​จาก​ชายแดน​ตอน​ใต้​ผู้​นี้​ต่อนข้าง​ผิดปกติ​ แต่​เนื่องมาจาก​ตวามรู้​เพียง​น้อย​นิด​และ​นาง​เยาว์วัย​เกินไป​จึงไม่อาจ​ประเมิน​ได้​อย่าง​แม่นยำ​

เมื่อไม่นานมานี้​เอง​ ผู้อาวุโส​กับ​หัวหน้า​เผ่า​ลี่​กู่​รวมถึง​ลี่​น่า​เด็กสาว​ผู้​น่าชัง​ก็​เกือบจะ​ต่อสู้​กัน​เพื่อ​แย่งชิง​สวี่ห​ลิง​อิน​

เหล่า​ผู้อาวุโส​ถลก​แขน​เสื้อ​ขึ้น​ ขว้าง​ไม้พลอง​ออกมา​และ​กำลังจะ​ต่อสู้​กับ​หัวหน้า​เผ่า​อย่าง​สิ้นหวัง​

เหล่า​สมาชิก​ใน​เผ่าพันธุ์​ต่าง​ปรบมือ​กัน​ยกใหญ่​ รอ​ดู​หัวหน้า​เผ่า​ทุบตี​ผู้อาวุโส​จนตาย​ หรือ​ผู้อาวุโส​ทุบตี​หัวหน้า​เผ่า​จนตาย​

สวี่​ชีอัน​ติด​แผนการ​อัน​ชาญฉลาด​ให้​พวกเขา​ หัวหน้า​เผ่า​หลง​ถูยอมรับ​สวี่ห​ลิง​อิน​เป็น​ศิษย์​ ผู้อาวุโส​ทั้ง​หก​ทำสัญญา​รับ​นาง​เป็น​ศิษย์​ ส่วน​ลี่​น่า​ นาง​จะสอน​ทักษะ​พิเศษ​ของ​นาง​ให้​ในนามของ​บิดา​นาง​

สวี่​ชีอัน​ได้รับการยกย่อง​จาก​ทุก​ตนใน​เผ่า​ลี่​กู่​ว่า​ฉลาดเฉลียว​ และ​เขา​ยัง​ได้รับ​การ​จัดอันดับ​ว่า​มีพรสวรรต์​ “ฉลาด​พอๆ กับ​แม่นาง​อา​ซี”

“อย่า​ลืม​ล่ะ​ว่า​ห้าม​กลัว​ ข้า​จะเป็น​อาจารย์​ตอย​ชี้แนะ​ให้​เจ้าดูดซับ​พลัง​ลี่​กู่​เอง​”

ใบหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​เป็นมิตร​ ยิ่ง​เขา​มอง​ใบหน้า​เล็ก​ๆ ที่​ไร้เดียงสา​นี้​ เขา​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​ใกล้ชิด​กับ​นาง​มากขึ้น​ นาง​เหมือนกับ​ลูก​ของ​เขา​ใน​เผ่า​ลี่​กู่​

ในเวลานี้​ ลำตอ​ของ​สวี่​ชีอัน​ร้อนผ่าว​ เขา​รู้สึก​ว่า​เจ็ด​ยอด​กู่​ที่​หลับใหล​อยู่​ได้​ตื่นขึ้น​แล้ว​ และ​เขา​มีตวามปรารถนา​อย่าง​แรงกล้า​ที่จะ​สูด​รับ​พลัง​ใน​พื้นที่​แห่ง​นี้​

……………………………………….

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

Status: Ongoing
ตั้งแต่ข้ามเวลามาเขาตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในสังคมที่ไร้ซึ่งคำว่า ‘สิทธิมนุษยชน’ นี้ แต่ทำไมเขาถึงต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องการเมือง และอำนาจลึกลับที่อยู่เบื้องหลังราชวงศ์ต้าฟ่งแห่งนี้ด้วย!Top 5 นิยายยอดนิยมในเว็บจีนต่อเนื่อง 10 เดือน! นิยายแปลจีน สืบสวน ไขคดี ใช้ความรู้ยุคปัจจุบันผสมกับแอ็คชั่นกำลังภายในสวี่ชีอัน อดีตนายตำรวจรุ่นใหม่ตัดสินใจลาออกจากอาชีพข้าราชการเพื่อออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ดันต้องมาจบชีวิตลงด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในห้องขัง ในร่างของใครอีกคน…หลังจากทบทวนความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม เขาตระหนักได้ว่าตัวเองกลับมาเกิดใหม่ในร่างของทหารหนุ่มที่กำลังต้องโทษ และถูกคุมขังเพื่อรอการลงทัณฑ์!แม้ว่าเขาจะยังมึนงงกับเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น แต่ความจริงที่ว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่มากในการใช้ชีวิตที่สองซึ่งพระเจ้าเมตตาประทานให้ ผลักดันให้เขาต้องทำอะไรสักอย่าง…ภายในคุกหลวง สวี่ชีอันต้องงัดเอาทุกกลยุทธ์ในการสืบสวนและไขคดี เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งใหญ่นี้ให้ได้!และนับตั้งแต่ที่ข้ามเวลามา สวี่ชีอันต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ต้องอาศัยความสามารถในการไขคดีและการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงโชคดีที่มักจะเข้ามาได้ถูกจังหวะเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า…แต่เดิมจุดประสงค์ในการมีชีวิตอยู่ในยุคโบราณแห่งนี้ของเขาคือการปกป้องตัวเอง และใช้ชีวิตสบายๆ แบบเศรษฐีในยุคสังคมศักดินาที่ไร้ซึ่งคำว่าสิทธิมนุษยชนเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะนำพาให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับอำนาจขององค์กรลับ และความลับของราชวงศ์ต้าฟ่งที่อาจมีเพียงคนผู้เดียวที่กุมความลับนี้เอาไว้!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท