บทที่ 748 เล่นกล

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

บทที่ 748 เล่นกล

‘พวกเจ้าสองคนเล่นกลอะไรกันอยู่’…สมาชิกพรรคฟ้าดินบ่นในใจพร้อมกัน

ปัญหาของฉู่หยวนเจิ่นย่อมต้องเป็นปัญหาของพวกเขาด้วยเช่นกัน

หมายเลขหนึ่ง ‘ไม่กี่วันมานี้ ข้ากับฆ้องเงินสวี่ร่วมมือกันบีบบังคับให้หย่งซิ่งสละราชสมบัติ วันนี้ก็เพิ่งจัดพิธีขึ้นครองราชย์ สถานการณ์ในเมืองหลวงตอนนี้ค่อยๆ มีเสถียรภาพมากขึ้น ราชสำนักกำลังดำเนินการทุกอย่างให้เป็นไปตามอย่างที่ควรจะเป็น เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามเจตจำนงของประชาชน’

‘เพล้ง!’ กระจกหยกบานเล็กในมือฉู่หยวนเจิ่นตกลงสู่พื้น

ฮว๋ายชิ่งขึ้นครองราชย์ปราบดาภิเษกเป็นจักรพรรดิ?!

แม้แต่ฉู่หยวนเจิ่นผู้เกิดมาเป็นปัญญาชนสวมใส่อาภรณ์ขาวท่องไปตามแม่น้ำและทะเลสาบมาเกือบสิบปี ทันทีที่ได้ยินข่าวนี้เข้าก็รู้สึกว่าสมองของเขาพบเจอพายุที่ไม่อาจทานทนไหว

มากจนเศษชิ้นส่วนหนังสือปฐพีหลุดมือ?!

อา! องค์หญิงใหญ่ฮว๋ายชิ่งขึ้นครองราชย์รึ?! เทพบุตรหลี่หลิงซู่ชะงัก เพราะในฐานะศิษย์นิกายสวรรค์ เขาย่อมไม่เคยเรียนรู้หลักการสามแบบอย่างห้าคุณธรรมมาก่อน

แม้ในใจเขาจะตกใจ แต่ก็ไม่ได้ต่อต้านอะไรมากมายนัก อย่างแรกที่เขาคิดหลังจากหายตกใจแล้วคือ ถ้าสตรีปราบดาภิเษกขึ้นเป็นจักรพรรดิ ตำหนักในจะไม่กลับหัวกลับหางรึ?

ในอดีตตำหนักในย่อมเป็นสถานที่ต้องห้ามสำหรับบุรุษ แต่ตอนนี้กำลังจะกลายเป็นสถานที่ต้องห้ามสำหรับสตรีใช่หรือไม่?

สาวใช้ทั้งหมดที่อยู่ในตำหนักในต้องถูกไล่ออก?

อย่างที่สองคือ

‘เทพบุตรผู้นี้หล่อเหลาและมีเสน่ห์ล้นเหลือ นอกจากนี้ก็ยังอยู่ในพรรคฟ้าดินด้วย องค์หญิงฮว๋ายชิ่ง ไม่สิ ฝ่าบาทจะบังคับให้ข้าเข้าวังในฐานะสนมหรือไม่?’

อย่างที่สามคือ

ถ้าสวี่ชีอันเป็นหัวหน้าตำหนักในแล้วเขาจะเป็นชายงามเมืองด้วยหรือไม่?

หลี่หลิงซู่รู้ว่าระหว่างฮว๋ายชิ่งกับสวี่ชีอันมีความสัมพันธ์บางอย่างที่ค่อนข้างซับซ้อน

ในท้ายที่สุด ความคิดเหล่านี้ก็ถูกขับออกจากความคิดของเขาและถูกขจัดออกไปทีละอย่าง จิตใจของเขาเริ่มขุ่นมัว เพราะหากทั้งสองคนมีความสัมพันธ์กัน จักรพรรดินีก็จะกลายเป็นหนึ่งในตำหนักในของสวี่ชีอัน

แทนที่จะให้สวี่ชีอันกลายเป็นหนึ่งในตำหนักในของนาง

‘จักรพรรดินีรุ่นแล้วรุ่นเล่าล้วนประสบความสำเร็จมากกว่าองค์หญิง ท่านหญิงหรือแม้แต่ผู้นำลัทธิเต๋า’…หลี่หลิงซู่คลางแคลงใจ

‘ไม่ เจ้าจะปล่อยให้ข้าทนทุกข์อยู่คนเดียวไม่ได้ ข้าจะไปหาพี่หยาง พี่น้องที่ดีควรแบ่งปันความยากลำบากร่วมกัน’

เทพบุตรแอบคิดอยู่ในใจ

ไต้ซือเหิงหย่วนไม่มีความคิดเห็นอื่นเพิ่มเติมอีกแล้วเรื่องฮว๋ายชิ่งปราบดาภิเษกขึ้นเป็นจักรพรรดิ และพอได้ยินว่าสถานการณ์ในเมืองหลวงเริ่มคงที่ ท่านก็ล้มเลิกความคิดที่จะกลับเมืองหลวง

ภิกษุทั้งหลายละกิเลสทางโลกไปนานแล้ว ดังนั้นไต้ซือเหิงหย่วนจึงไม่สนใจสตรี นับประสาอะไรกับสตรีที่นั่งอยู่บนบัลลังก์มังกร

‘ฮว๋ายชิ่งขึ้นเป็นจักรพรรดิจริงรึ!’ หลี่เมี่ยวเจินตกตะลึงและฉู่หยวนเจิ่นก็ไม่น้อยหน้า ขณะเดียวกันนี้พวกเขาต่างกระดากใจเล็กน้อย…อนาคตข้างหน้าเขาไม่อาจพูดจาไร้ยางอายในพรรคฟ้าดินได้อีกต่อไป

ยายแก่ทั้งหลายย่อมต้องการแทงจักรพรรดิสุนัขให้ดับดิ้น!

หมายเลขหนึ่ง ‘ความสามารถของราชวงศ์ต้าฟ่งนั้นเหี่ยวเฉาไปนานแล้ว นอกจากข้าแล้วยังมีใครที่สามารถร่วมมือกับฆ้องเงินสวี่และต่อสู้กับอวิ๋นโจวจนตัวตายได้?’

ฮว๋ายชิ่งอธิบายเหตุผลที่สวี่ชีอันสนับสนุนให้นางได้ตำแหน่งนี้

ผ่านข้อความทันที

‘นอกจากนี้ ด้วยวิธีนี้ หลี่เมี่ยวเจินก็ไม่จำเป็นต้องนึกถึงการลอบสังหารจักรพรรดิต้าฟ่งทุกวัน หากมีความจำเป็นใดๆ เพียงติดต่อข้ามาโดยตรงก็พอ’

อ่า นี่มัน มีประวัติศาสตร์อันมืดมนของผู้อื่นผุดขึ้นมารึ ไม่ใช่หน่อไม้สักหน่อย?…สวี่ชีอันบ่นอยู่ในใจ

‘เมื่อถึงเวลานั้น ข้าจะพาสวี่หนิงเยี่ยนมาโจมตีเจ้าทันที’…หลี่เมี่ยวเจินเห็นข้อความเข้าก็เขินอายเล็กน้อย จึงรีบเปลี่ยนเรื่อง

ให้ตายเถอะ สวี่หนิงเยี่ยน ทำไมเจ้าไม่บอกกันก่อน? นี่เป็นเรื่องที่ลือกันว่าเจ้าแอบปกปิดมาตลอดใช่หรือไม่?

เมื่อเห็นข้อความของหลี่เมี่ยวเจิน สมาชิกของพรรคฟ้าดินก็ชักมีอารมณ์ หลังจากท่านโหราจารย์ถูกผนึก สวี่หนิงเยี่ยนก็กลายเป็นคนสำคัญในการสับเปลี่ยนพระราชอำนาจ

ผู้กุมอำนาจที่แท้จริงในกองกำลังแห่งที่ราบลุ่มภาคกลาง

หมายเลขสาม ‘โดยตัวมันเองแล้วนี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย ถึงบอกเจ้าล่วงหน้าก็ไม่ได้มีความหมายอะไร อันที่จริง ข้าก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ฝ่าบาทฮว๋ายชิ่งได้ยึดอำนาจอย่างลับๆ ไปแล้ว’

ในการสับเปลี่ยนพระราชอำนาจครั้งนี้ แม้จะไม่มีใครมาแทนที่บทบาทของเขาได้ แต่ทุกอย่างก็เป็นเพราะความสามารถของฮว๋ายชิ่งเองที่ทำให้สถานการณ์มีเสถียรภาพและสามารถประนีประนอมผลประโยชน์กับองค์ชายได้

ในเมืองหลวงมีคนทะเยอทะยานมากเกินไป ถ้าไม่ใช่เพราะฮว๋ายชิ่งทำให้สถานการณ์เข้าสู่เสถียรภาพอย่างรวดเร็ว อนุญาตให้คนพวกนั้นห้ามสมุนของตัวเองไว้จนสุดท้ายก็ยอมจำนน ก็มีโอกาสมากที่ราชวงศ์ต้าฟ่งจะล่มสลาย

หมายเลขเก้า ‘เจ้าได้ขึ้นครองราชย์และปราบดาภิเษกขึ้นเป็นจักรพรรดิ ส่วนข้าก็ได้ไขข้อสงสัยในใจ ข้าเข้าใจแล้วว่าทำไมดวงของเจ้าจึงได้แปลกประหลาดเช่นนี้’

นักบวชเต๋าจินเหลียนส่งข้อความที่อัดแน่นคุกรุ่นไปด้วยอารมณ์ออกมา

หมายเลขสอง ‘เฮ้ เรื่องที่นักบวชเต๋าพูดฟังดูแปลกจัง ดวงของหมายเลขหนึ่งแปลกจริงหรือ? เจ้ารู้มานานแล้วหรือว่านางจะขึ้นเป็นจักรพรรดิ?’

คำพูดของหลี่เมี่ยวเจินเบี่ยงเบนความสนใจของทุกคนได้สำเร็จ รวมถึงตัวฮว๋ายชิ่งเองด้วย

หมายเลขเก้า ‘ข้าไม่ใช่ท่านโหราจารย์แล้วจะให้ข้าเป็นศาสดาพยากรณ์ได้อย่างไร? อืม ดวงของทุกคนย่อมแตกต่างกัน บางคนเกิดมาพร้อมกับดวง บางคนก็สร้างดวงขึ้นมา ดวงย่อมมีสีและชื่อของนักบวชลัทธิเต๋านิกายปฐพีสี่ขั้นล้วนเป็นสีของดวง’

‘ตอนที่ข้าพบฝ่าบาทฮว๋ายชิ่งครั้งแรก ดวงของพระองค์มีสีม่วงอมทอง ทั้งที่ไม่เคยมีสมาชิกราชวงศ์คนใดเคยครอบครองสีนี้มาก่อน ดังนั้นข้าจึงตรวจสอบอย่างละเอียดและตัดสินใจมอบเศษชิ้นส่วนหนังสือปฐพีให้พระองค์’

หมายเลขเจ็ด ‘แล้วข้าล่ะ แล้วข้าล่ะ? ของข้าเป็นสีอะไร?’

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่เพียงแต่หลี่หลิงซู่เท่านั้น ทุกคนต่างให้ความสนใจอย่างยิ่งและอยากรู้ว่านักบวชเต๋าจินเหลียนก่อตั้งและเลือกสมาชิกพรรคฟ้าดินอย่างไรในตอนแรก

หมายเลขเก้า ‘เจ้ารึ? ของเจ้าเป็นสีขาว’

หมายเลขเจ็ด ‘สีขาวเป็นดวงขั้นไหน’

หมายเลขเก้า ‘บุรุษสีขาว!’

หลี่หลิงซู่ “???”

‘เห็นได้ชัดว่านักบวชเต๋าจินเหลียนไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ อาจเป็นเพราะมันเกี่ยวข้องกับความลับของลัทธิเต๋า…’ สวี่ชีอันกำลังจะจบเรื่องอยู่แล้วก็เห็นหมายเลขแปดส่งข้อความมาพอดี

หมายเลขแปด ‘ถ้าเจ้าไปชิงโจวตามหนังสือท้ารบในวันพรุ่งนี้ เจ้าย่อมขัดแย้งกับอวิ๋นโจวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ข้าไม่รู้ว่าเจ้ารู้รายละเอียดของอีกฝ่ายหรือไม่ แต่รายละเอียดของเจ้าต้องมีคนรู้อย่างแน่นอน’

อาซูหลัวยกเรื่องนี้กลับมาพูดและชี้ให้เห็นข้อดีข้อเสียจากเรื่องที่สวี่ชีอันจะกระทำในวันรุ่งขึ้น

หลี่เมี่ยวเจินครุ่นคิดเรื่องนี้และคิดว่ามันสมเหตุสมผล

หมายเลขแปดพูดจามีเหตุผล แต่ถ้าเป็นหนังสือท้ารบก็แสดงว่านี่ไม่ใช่เรื่องจำเป็น แล้วเจ้าจะติดตามผลได้อย่างไร?

สวี่ชีอันรีบไปทันที สวี่ผิงเฟิงต้องเอาตัวน้องชายของเขาไปทุบตีอย่างแน่นอน เมื่อเกิดความขัดแย้ง ย่อมไม่อาจปิดบังพลังแห่งเวไนยสัตว์และตบะขั้นสองได้

เพราะถ้าในที่สุดแล้วเขาทำได้ไม่ดี ย่อมเป็นเรื่องยากที่สวี่ชีอันจะไปหาญกล้าแข่งขันกับพวกเหนือมนุษย์ของอวิ๋นโจว

หมายเลขหนึ่ง ‘เขาหลงใหลหนังสือท้ารบจริงๆ’

จู่ๆ ฮว๋ายชิ่งก็พูดขึ้น

ทุกคนหยุดพูดไปชั่วขณะ

หมายเลขสาม ‘ข้าไม่เพิกเฉยต่อสถานการณ์โดยรวมเพียงเพราะความคับข้องใจส่วนตัวหรอก ข้าเลือกส่งข้อความไปในกลุ่มคืนนี้เพราะข้าอยากพูดคุยเรื่องนี้กับทุกคน’

‘ในกลุ่ม’ คืออะไร? ความสงสัยนี้แวบเข้ามาในใจทุกคน แต่พวกเขาไม่ได้ส่งข้อความไปถาม ได้แต่จ้องมองไปที่หนังสือปฐพี

หมายเลขสาม ‘ข้าอยากใช้โอกาสนี้ตามล่าเฮยเหลียน!’

ทันทีที่อ่านข้อความจบ ก่อนที่พวกเขาจะได้วิเคราะห์แยกแยะ พวกเขาก็เห็นนักบวชเต๋าจินเหลียนตอบกลับมาภายในไม่กี่วินาที

เป็นความคิดที่ดี หนิงเยี่ยนน่าจะเป็นศิษย์ของเว่ยเยวียนแสดงว่าสถานการณ์ภาพรวมน่าจะเป็นเรื่องดี

‘นักบวชเต๋าจินเหลียนคงมีความสุขแทบบ้า’…ทุกคนคิดเช่นนั้น

ในฐานะหนึ่งในคลังความคิดของพรรคฟ้าดิน ฉู่หยวนเจิ่นวิเคราะห์อย่างใจเย็น

ก่อนอื่น เราต้องแก้ปัญหาสองประการ หนึ่ง ‘แยกเฮยเหลียนออกจากผู้แข็งแกร่งเหนือมนุษย์ในอวิ๋นโจว สอง ‘ชดเชยปัญหาด้านพลังต่อสู้

ทุกคนแสดงความคิดเห็นอย่างกระตือรือร้นเกี่ยวกับ ‘วาระ’ ที่ฉู่หยวนเจิ่นนำเสนอ

หมายเลขเจ็ด ‘ข้าคิดที่จะแยกผู้แข็งแกร่งเฮยเหลียนแห่งอวิ๋นโจวออกมา ในตำราพิชัยสงครามของสวี่หนิงเยี่ยนมีกลยุทธ์ที่เรียกว่า ‘ล้อมเว่ยช่วยจ้าว’ ตามตำรา รัฐจ้าวถูกรัฐเว่ยโจมตีและพันธมิตรรัฐจ้าวโจมตีรัฐเว่ย จึงช่วยรัฐจ้าวไว้ได้

‘ความคิดเห็นของข้าคือพวกเราสามารถโจมตีแท่นบูชาหลักของลัทธิเต๋านิกายปฐพีและบังคับให้เฮยเหลียนกลับไปยังแท่นบูชาหลักเพื่อป้องกันศัตรู แต่เรื่องนี้ต้องเกิดขึ้นตามหนังสือท้ารบของสวี่หนิงเยี่ยนและเขากำลังจะควบคุมผู้แข็งแกร่งเหนือมนุษย์ในอวิ๋นโจว’

ใช่แล้ว เทพบุตรไม่เพียงหยอกล้อสตรีได้เท่านั้น หัวสมองของมันยังปลอดโปร่งอย่างยิ่ง…สวี่ชีอันครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งและรู้สึกว่าแผนนี้เป็นไปได้

หมายเลขสอง ‘มีข้อบกพร่องร้ายแรงในแผนการของเจ้า’

ลูกเจี๊ยบนกเพลิงแห่งนิกายสวรรค์ ไม่สิ นกเพลิงวัยกระเตาะทำลายมันทิ้งทันที

หมายเลขสอง ‘ฐานตบะของเฮยเหลียนอยู่ขั้นสอง ส่วนนักบวชเต๋าจินเหลียนอยู่ขั้นสาม แม้จะรวมพวกเราเข้าไปด้วย ก็ไม่อาจเป็นคู่ต่อสู้กับเฮยเหลียนได้ นอกจากนี้ เฮยเหลียนยังได้รับความช่วยเหลือจากลัทธิเต๋ามารนิกายปฐพีด้วย’

หมายเลขหนึ่ง ‘ข้าคิดว่าแผนนี้เป็นไปได้’

ทันทีที่หลี่เมี่ยวเจินพูดจบ ฮว๋ายชิ่งก็โหวตให้

‘เจ้ากำลังจับผิด เจ้าคิดว่าจักรพรรดิเป็นเรื่องใหญ่อย่างนั้นหรือ?’ หลี่เมี่ยวเจินโกรธมาก และในขณะที่นางกำลังจะส่งข้อความตอบโต้ สวี่ชีอันก็ลงมติเห็นด้วย

‘แผนนี้ฉลาดมาก’

หมายเลขเก้า ‘ยอดเยี่ยมมาก

หมายเลขแปด ‘ทำได้แน่!

‘พวกเจ้า’…หลี่เมี่ยวเจินโกรธ

‘อ่า…นี่มัน…หลี่หลิงซู่รู้สึกประหลาดใจและสูญเสีย ดังนั้นจึงตัดสินใจเช่นนี้? เห็นได้ชัดว่าเป็นเพียงการระดมความคิด เป็นไปได้หรือไม่ว่าข้าคือผู้มีพรสวรรค์ที่หล่อหลอมขึ้นมาจากตำนาน?’

ฉู่หยวนเจิ่นมีแต่ความสงสัย ลังเลที่จะส่งข้อความ

‘พวกเจ้า…อ๋อ เข้าใจแล้ว ผู้นำลัทธิเต๋าจะเข้าร่วมการต่อสู้’

ผู้นำที่ศิษย์ลัทธิเต๋าพูดถึงคือลั่วอวี้เหิงแน่นอน

หากลั่วอวี้เหิงรับผิดชอบกำลังหลัก นักบวชเต๋าจินเหลียนกับสมาชิกคนอื่นๆ ของพรรคฟ้าดินร่วมมือกัน การสังหารเฮยเหลียนย่อมไร้ปัญหา

ฉู่หยวนเจิ่นวิเคราะห์แล้ว

‘ผู้นำลัทธิเต๋าอยู่ขั้นสอง นักบวชเต๋าจินเหลียนก็ได้ฟื้นคืนสู่ฐานตบะขั้นสามแล้ว เมื่อเร็วๆ นี้ข้าก็เพิ่งฝึกปรือเจตจำนงแห่งกระบี่ และการสังหารขั้นสี่ย่อมไม่มีปัญหา’

หมายเลขหก ‘ภิกษุผู้น่าสงสารย่อมจัดการกับขั้นสี่สองสามตัวได้อย่างไร้ปัญหา เมื่อจำเป็นก็สามารถอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุได้’

หลี่หลิงซู่สร้างกระแสความสูงส่งดั่งแวร์ซายให้บังเกิด

‘ถ้าเมี่ยวเจินกับข้าร่วมมือกันสามารถต่อสู้กับขั้นสี่ได้สามถึงสี่คน’

นิกายสวรรค์มีวิธีลับในการโจมตีแบบผสมผสาน

หมายเลขเจ็ด ‘แล้วหมายเลขแปดล่ะ? ตบะของเจ้าเป็นอย่างไร? ระดับตบะแปดวันของเจ้าคืออะไร? ถ้ายังไม่ถึงขั้นสี่ก็อย่ามาร่วมสนุกเลย’

หมายเลขแปด ‘ลำพังการป้องกันตัวเองย่อมไม่มีปัญหา’

‘จะจริงหรือ? หมายเลขแปดหลีกเลี่ยงการพูดถึงตบะของตัวเอง ข้าเกรงว่า มันอาจน่าอาย ท้ายที่สุด โดยเฉลี่ยพรรคฟ้าดินของพวกเราก็อยู่ที่ขั้นสี่และมีขั้นเหนือมนุษย์สองคน’…หลี่เมี่ยวเจิน หลี่หลิงซู่ ฉู่หยวนเจิ่นและคนอื่นๆ กำลังใส่ร้ายอยู่ในใจ

หมายเลขเก้า ‘เอาล่ะ เมื่อถึงเวลา ทุกคนต้องฟังที่ข้าพูด พวกเราจะหาสถานที่พบปะกัน แต่ถ้าเป็นพรุ่งนี้ เวลาอาจกระชั้นเกินไปหน่อย หนิงเยี่ยน เจ้าว่าควรเลื่อนเวลาออกไปหน่อยดีกว่าหรือไม่?’

หมายเลขสาม ‘เวลาไม่ใช่ปัญหา’

หมายเลขสี่ ‘หากกระทำสำเร็จ ไม่เพียงทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับนักบวชเต๋าจินเหลียนได้เท่านั้น แต่ยังจัดการกับกองทัพกบฏในอวิ๋นโจวได้เต็มที่ ทั้งยังทำให้ขวัญกำลังใจของกองทัพต้าฟ่งของข้าแข็งแกร่งขึ้น เป็นหินก้อนเดียวที่ฆ่านกได้สามตัว’

‘สำหรับสวี่ชีอันแล้ว นี่เป็นก้าวแรกในการแก้แค้นบิดาผู้ให้กำเนิด’…ฉู่หยวนเจิ่นคิดอะไรในใจเพิ่มเติม

หากไม่ได้ส่งข้อความนี้ออกสู่สาธารณะ ไม่ว่าจะพูดอย่างไร มันย่อมเป็นโศกนาฏกรรมที่พ่อลูกต้องมาฆ่ากันเอง

น่าสงสารสวี่หนิงเยี่ยน

หลังจากวางแผนการเบื้องต้นเสร็จสิ้น ทุกคนก็ยุติการส่งข้อความ

สำนักโหราจารย์ ในห้องนอน

สวี่ชีอันถูกมู่หนานจือไล่ลงจากเตียง นั่งลงที่โต๊ะและวางกระจกหยกบานเล็กในมือลง

“อุบายนี้ควรเรียกว่านำงูออกจากรู โกงฟ้าข้ามทะเล แสร้งทำให้เข้าใจผิดคิดว่าเป็นปลา…” เขาขยันบ่นจริงๆ

แกนหลักของแผนการปิดล้อมเฮยเหลียนคืออาซูหลัว!

หายนะของลั่วอวี้เหิงใกล้เข้ามาแล้ว นางอาจสามารถลงมือได้ แต่ความรุนแรงจากการต่อสู้เหนือมนุษย์จะทำให้ไฟแห่งกรรมในร่างกายนางเสียสมดุล แล้วทำให้เกิดหายนะขึ้นก่อนกำหนด

สวี่ผิงเฟิงรู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี

เฮยเหลียนกับสวี่ผิงเฟิงคิดเสมอว่าข้าเป็นกำลังหลักของพรรคฟ้าดิน แต่พวกเขาไม่รู้เรื่องของอาซูหลัวเลย…สวี่ชีอันคิดถึงช่องโหว่ในแผนการขณะที่ตรวจสอบข้อบกพร่อง

นอกจากนักบวชเต๋าจินเหลียน ฮว๋ายชิ่งและเขาแล้ว ไม่มีใครรู้ว่าหมายเลขแปดคืออาซูหลัว

อาซูหลัวคือสองบวกสามบวกสอง เป็นกำลังหลักในการปิดล้อมและสังหารเฮยเหลียนในครั้งนี้ แม้จะให้เขาต่อสู้เพียงลำพัง อาซูหลัวก็สามารถฆ่าเฮยเหลียนได้

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีนักบวชเต๋าจินเหลียนคอยช่วย

“ดังนั้น ถ้าพวกเขารู้ว่านักบวชเต๋าจินเหลียนบุกเข้าไปในแท่นบูชาหลักของลัทธิเต๋านิกายปฐพี พวกเขาจะไม่เปลืองแรงสร้างสถานการณ์อย่างแน่นอน อย่างน้อยที่สุดพวกเขาคงส่งจีเสวียนไปช่วย เพราะในเวลานี้ข้าได้กระโดดข้ามชายแดนชิงโจวและยงโจวซ้ำไปซ้ำมา เพราะเป้าหมายหลักของกองทัพกบฏอวิ๋นโจวคือการสังหารข้า

“ถ้าสวี่ผิงเฟิงตัดสินใจซุ่มโจมตีจินเหลียนและส่งพระโพธิสัตว์เจียหลัวซู่ไปที่นั่น ข้าจะเจาะลึกเข้าไปในชิงโจว เสี่ยงชีวิตรับมือกองทัพอวิ๋นโจวทั้งหมด ข้าก็ต้องพาชายชราไปด้วย”

ความคิดต่างๆ แวบเข้ามาในใจ สวี่ชีอันรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่ง

เขากำลังจะวางหมากเปิดเกมในฐานะนักวางหมาก

วางเศษชิ้นส่วนหนังสือปฐพีไว้ หันหน้าไปมองแผ่นหลังสง่างามของเทพดอกไม้ที่นอนตะแคงข้างอยู่บนเตียง หัวสวี่ชีอันบวมขึ้นเล็กน้อย

“หนานจือ…”

ยังพูดไม่ทันจบ มู่หนานจือก็ตอบกลับอย่างรวดเร็ว

“ไปให้พ้น!”

ในหุบเขาอันเงียบสงบ ฐานที่มั่นชั่วคราวของพรรคฟ้าดิน

ตะเกียงน้ำมันในกระท่อมส่องสว่างเหมือนเมล็ดถั่ว

นักบวชเต๋าจินเหลียนนั่งขัดสมาธิบนฟูกที่ทำจากหญ้าแห้ง หลับตาทำสมาธิ

แมวส้มนอนอยู่บนพื้น เขม้นมองกระจกหยกบานเล็ก

‘หลังจากอดกลั้นมาหลายปี ในที่สุดช่วงเวลาที่ข้ารอคอยก็มาถึง’…แมวส้มมีอารมณ์หลากหลาย มีความสุขและส่ายหางไปมาอย่างร่าเริง

ทันใดนั้นประตูกระท่อมมุงจากก็ถูกผลักให้เปิดออก นักบวชเต๋าไป๋เหลียนผู้มีรูปลักษณ์สง่างามก็พาดรุณีน้อยสวยสดงดงามเข้ามา

บรรดาสาวงามน้อยใหญ่ต่างชำเลืองมองนักบวชเต๋าจินเหลียนเป็นคนแรก จากนั้นแมวส้มก็กระดิกหางดึงดูดความสนใจของพวกเขา

หางของแมวส้มค่อยๆ แข็งทื่อและไม่ขยับเขยื้อนเป็นเวลานาน

นักบวชเต๋าจินเหลียนลอยออกมาราวกับเป็นตัวตนที่แท้จริงและจ้องมองพวกเขาโดยไม่แสดงท่าทีอะไร

“อย่าลืมเคาะประตูตอนเข้าบ้าน นี่เป็นมารยาท!”

ใบหน้าของเขาผ่อนคลายลงเล็กน้อยแล้วพูดว่า

“ว่าอย่างไร”

นักบวชเต๋าไป๋เหลียนเม้มริมฝีปาก แสร้งทำเป็นไม่เห็นแมวส้ม

“ชิวฉานอีเพิ่งเดินทางกลับมาและเอาข้อมูลกลับมาด้วย”

“แท่นบูชาหลักของลัทธิเต๋านิกายปฐพีว่างเปล่า ข้าไม่รู้ว่าเต๋ามารพวกนั้นหายไปไหน?”

……………………………………….

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

Status: Ongoing
ตั้งแต่ข้ามเวลามาเขาตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในสังคมที่ไร้ซึ่งคำว่า ‘สิทธิมนุษยชน’ นี้ แต่ทำไมเขาถึงต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องการเมือง และอำนาจลึกลับที่อยู่เบื้องหลังราชวงศ์ต้าฟ่งแห่งนี้ด้วย!Top 5 นิยายยอดนิยมในเว็บจีนต่อเนื่อง 10 เดือน! นิยายแปลจีน สืบสวน ไขคดี ใช้ความรู้ยุคปัจจุบันผสมกับแอ็คชั่นกำลังภายในสวี่ชีอัน อดีตนายตำรวจรุ่นใหม่ตัดสินใจลาออกจากอาชีพข้าราชการเพื่อออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ดันต้องมาจบชีวิตลงด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในห้องขัง ในร่างของใครอีกคน…หลังจากทบทวนความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม เขาตระหนักได้ว่าตัวเองกลับมาเกิดใหม่ในร่างของทหารหนุ่มที่กำลังต้องโทษ และถูกคุมขังเพื่อรอการลงทัณฑ์!แม้ว่าเขาจะยังมึนงงกับเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น แต่ความจริงที่ว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่มากในการใช้ชีวิตที่สองซึ่งพระเจ้าเมตตาประทานให้ ผลักดันให้เขาต้องทำอะไรสักอย่าง…ภายในคุกหลวง สวี่ชีอันต้องงัดเอาทุกกลยุทธ์ในการสืบสวนและไขคดี เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งใหญ่นี้ให้ได้!และนับตั้งแต่ที่ข้ามเวลามา สวี่ชีอันต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ต้องอาศัยความสามารถในการไขคดีและการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงโชคดีที่มักจะเข้ามาได้ถูกจังหวะเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า…แต่เดิมจุดประสงค์ในการมีชีวิตอยู่ในยุคโบราณแห่งนี้ของเขาคือการปกป้องตัวเอง และใช้ชีวิตสบายๆ แบบเศรษฐีในยุคสังคมศักดินาที่ไร้ซึ่งคำว่าสิทธิมนุษยชนเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะนำพาให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับอำนาจขององค์กรลับ และความลับของราชวงศ์ต้าฟ่งที่อาจมีเพียงคนผู้เดียวที่กุมความลับนี้เอาไว้!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท