ตอนที่ 2950 ไม่ข้ามผ่านตนแต่ข้ามผ่านสรรพชีวิต

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

หลังจาก​จ้งชิว​ปรากฏตัว​ บรรยากาศ​ตึงเครียด​ใกล้​ปะทุ​นั่น​ก็​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ความ​พิศวง​

ว่า​กัน​ตามตรง​เขา​มีพลัง​ปราณ​แค่​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​ แต่​ฐานะ​กับ​ถ้อยคำ​ที่​เขา​พูด​ออกมา​กลับ​ทำให้​ทุกคน​ที่อยู่​ที่นั่น​ต่าง​ฉงน​อยู่​ใน​ใจ บรรยากาศ​ยัง​แปร​เปลี่ยนเป็น​แปลก​พิกล​และ​กดดัน​ขึ้น​มา

จนกระทั่ง​เขา​เอ่ย​กับ​ปาก​เอง​ว่า​ร่าง​ต้น​รวมถึง​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​เจ้าแห่ง​คีรี​ดวงกมล​ไม่เคย​ปรากฏตัว​ออกมา​ ทุกคน​ที่อยู่​ตรงนั้น​ล้วน​ยิ่ง​กังขา​

ถ้าเจ้าแห่ง​คีรี​ดวงกมล​ไม่ได้​ลงมือ​ แล้ว​ใคร​กันที่​ลงมือ​พา​ราชครู​ฟ้าสอง​คน​อย่าง​เห​ลย​อู่​กับ​เซียว​อิ๋ง​ไป​ที่​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​

เป็น​เพราะ​มีข้อกังขา​มากมาย​ ลัทธิ​พ่อ​มด​ที่​มีเทียน​อู​เป็น​ผู้นำ​ ลัทธิ​ฌาน​ที่​มีซื่อ​เป็น​ผู้นำ​ รวมถึง​ระดับ​นิรันดร์​จาก​น่านฟ้า​ที่​เก้า​อย่าง​พวก​หยวน​เฟย​หู​ต่าง​ไม่บุ่มบ่าม​เคลื่อนไหว​

เรื่องราว​ผิดปกติ​เกินไป​

สถานการณ์​ใน​วันนี้​มีตัวแปร​เกิดขึ้น​มากมาย​ ทำให้​พวกเขา​เกิด​ความระแวดระวัง​ขึ้น​ใน​ใจ

“จะล่าช้า​ต่อไป​อีก​ไม่ได้​แล้ว​”

เทียน​อู​เงย​ตา​มอง​ส่วนลึก​ของ​เวิ้ง​ฟ้า เคราะห์​นิรันดร์​ของ​โหย​วเป่ย​ไห่​ครั้งนี้​ยัง​ดำเนิน​อยู่​

“จาก​ที่​ข้า​ดู​ มีเพียง​ลงมือ​ถึงจะดูออก​ว่า​ตกลง​ใคร​กำลัง​เล่นลูกไม้​อยู่​ และ​ใคร​กัน​แน่​ที่​ถ่วงเวลา​หรือ​ทำ​เสแสร้ง​”

หยวน​เฟย​หู​เอ่ย​เย็นชา​

จ้งชิว​สอง​มือ​ไพล่หลัง​ สุขุม​เยือกเย็น​เช่น​เดิม​ เอ่ย​ว่า​ “ไม่ต้อง​รีบ​ คำนวณ​เวลา​ดู​ ผู้อาวุโส​คน​นั้น​กำลัง​เร่ง​มาแล้ว​”

เทียน​อู​หนังตา​กระตุก​ ตระหนัก​ได้​ว่า​ ‘ผู้อาวุโส​’ ที่​จ้งชิว​พูดถึง​นี้​ เป็นไปได้​สูงยิ่ง​ว่า​จะเป็น​คน​ที่​ทำให้​เห​ลย​อู่​กับ​เซียว​อิ๋ง​ไม่อาจ​ปรากฏตัว​ที่นี่​ผู้​นั้น​!

“ลงมือ​!”

เขา​เก็บ​กลั้น​ไว้​ไม่อยู่​ ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​

ถ้าเปิดศึก​ตอนนี้​พวกเขา​จะยัง​ได้เปรียบ​โดย​สมบูรณ์​ แต่​ทันทีที่​มีตัวแปร​อื่น​ปรากฏ​ขึ้น​อีก​ เป็นไปได้​สูงยิ่ง​ว่า​สถานการณ์​ใน​วันนี้​จะพลิกผัน​

นี่​เป็น​สิ่งที่​เทียน​อู​ไม่อาจ​ทน​ได้​โดย​เด็ดขาด​

เขา​เป็น​เพียง​รูปจำลอง​เจตจำนง​สาย​หนึ่ง​ ต่อให้​ถูก​ทำลาย​ก็​ไม่เสียดาย​!

ตูม​!

พอ​เทียน​อู​ก้าว​ออก​ไป​ สถานการณ์​ที่​ตึงเครียด​ก็​ปะทุ​ขึ้น​ใน​ชั่วพริบตา​ กลาง​ฟ้าดิน​ราวกับ​ราตรี​มาเยือน​ นรก​สีดำ​ไร้​สิ้นสุด​แถบ​หนึ่ง​อุบัติ​ขึ้น​ เข้า​ปกคลุม​ทุกคน​จาก​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ที่อยู่​ไกลๆ​

แทบจะ​ในขณะเดียวกัน​ บรรพ​จารย์​ลัทธิ​ฌาน​ซื่อ​ พุทธ​อดีต​เจีย​ซิว​ พุทธ​อนาคต​เจีย​จิ้ง รวมถึง​ระดับ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ห้า​คน​ก็​เคลื่อนไหว​

แสงธรรม​แผ่​กระจาย​ เสียง​อสนี​กัมปนาท​ ยาม​นี้​กลิ่นอาย​ระดับ​นิรันดร์​อัน​น่า​ครั่นคร้าม​ปลดปล่อย​ออกมา​ใน​ทันใด​ พลัง​กฎระเบียบ​ของ​ฟ้าดิน​แถบ​นี้​ยัง​พัง​ถล่ม​ปั่นป่วน​ไป​ด้วย​

มอง​เห็นด้วย​ตาเปล่า​ว่า​ระดับ​นิรันดร์​อย่าง​พวก​เจีย​ซิว​ เจีย​จิ้ง หยวน​เฟย​หู​ถูก​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​สะท้อน​กลับ​ใน​ชั่วพริบตา​ที่​ลงมือ​ แต่​พวกเขา​กลับ​ไม่สนใจ​สักนิด​ สลาย​พลัง​ที่​สะท้อน​กลับ​นั้น​แล้ว​ออก​โจมตี​อย่าง​แข็งกร้าว​!

ครืน​…

ใน​พื้นที่​ไร้​สิ้นสุด​ของ​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​ ยาม​นี้​สรรพ​ชีวิต​หลาย​ร้อย​ล้าน​ต่าง​พบ​อย่าง​น่า​พรั่นพรึง​ ว่า​เวิ้ง​ฟ้าอัน​กว้างไกล​นั้น​เกิด​รอยแยก​น่า​ตกตะลึง​ขึ้น​ราวกับ​ถูก​ถล่ม​โจมตี​

คล้าย​ฟ้าจะถล่ม​ลง​จริงๆ​!

กฎระเบียบ​มหา​มรรค​ยังมี​เค้า​ว่า​จะพังทลาย​ ถึงกับ​ส่งผลกระทบ​ต่อ​การ​โคจร​ของ​ระเบียบ​ทั้ง​น่านฟ้า​ ภูผา​ธารา​ เวิ้ง​ฟ้ากว้างใหญ่​ล้วน​เกิด​เภทภัย​น่า​เหลือเชื่อ​ต่างๆ​ ตาม​ไป​ด้วย​

นั่น​เป็น​ภัยพิบัติ​อย่าง​แท้จริง​!

อย่าง​กับ​จะทำลาย​โลก​!

“นี่​…”

“สวรรค์​!”

“เป็น​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​…”

เสียงร้อง​หวาดหวั่น​นับไม่ถ้วน​ดัง​ขึ้น​ตาม​สถานที่​มากมาย​ใน​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​ ยาม​นี้​ผู้ฝึก​ปราณ​ไม่รู้​เท่าไร​ต่าง​รู้สึก​สิ้นหวัง​

นี่​ก็​คือ​พลัง​ของ​ระดับ​นิรันดร์​!

ทุก​การเคลื่อนไหว​ส่งผล​ให้​กฎระเบียบ​น่านฟ้า​แห่ง​หนึ่ง​เปลี่ยนแปลง​และ​ปั่นป่วน​ได้​ แข็งแกร่ง​จน​ไม่อาจ​คาดคิด​

และ​ตอนนี้​ไม่ได้​มีระดับ​นิรันดร์​เพียง​คนเดียว​ที่​ลงมือ​!

เมื่อ​เห็น​พวก​เฒ่าชรา​อย่าง​เทียน​อู​ ซื่อ​โจมตี​โดย​ไม่สนใจ​สิ่งใด​ พวก​หยวน​ชู ซวี​อิ่น​ก็​สบตา​กัน​แล้ว​ไม่ลังเล​อีก​

เพียงแต่​ก็​ใน​ตอนที่​พวกเขา​จะลงมือ​ จู่ๆ ก็​มีเสียง​ระฆัง​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​

แก​ร๊ง!​

เสียง​ระฆัง​นั้น​ยิ่งใหญ่​ หนักแน่น​ และ​น่าเกรงขาม​ประหนึ่ง​เสียง​แห่ง​สรรพ​ชีวิต​ทั่วหล้า​ ดังก้อง​ท้องฟ้า​เหนือ​ทะเล​หมื่น​ดารา​ กระจาย​ไป​บน​เวิ้ง​ฟ้าของ​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​

ชั่วพริบตา​นี้​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ที่​เหมือน​พังทลาย​แปร​เปลี่ยนเป็น​หนักแน่น​หา​ใด​เทียบ​ราวกับ​ได้รับ​การซ่อมแซม​

เวิ้ง​ฟ้าไร้​ขอบเขต​ที่​กำลังจะ​ถล่ม​ลง​นั้น​คืน​สู่ความสงบ​และ​กว้างไกล​ดัง​เก่า​ ปรากฏการณ์​ภัยพิบัติ​อัน​น่า​เหลือเชื่อ​ต่างๆ​ คล้าย​ถูก​มือ​ใหญ่​ไร้​รูป​มือหนึ่ง​ขจัด​ไป​ ทำให้​สิ่งมีชีวิต​มากมาย​ใน​น่านฟ้า​หลุดพ้น​จาก​ความรู้สึก​สิ้นหวัง​และ​หวาดกลัว​เช่นนั้น​

เหล่า​เฒ่าดึกดำบรรพ์​อย่าง​เทียน​อู​ ซื่อ​ต่าง​ใจสั่นระรัว​ ดวงตา​พลัน​นิ่ง​ขึง​

แก​ร๊ง!​

เสียง​ระฆัง​ดัง​ขึ้น​ เกิด​พลัง​น่ากลัว​ไร้​รูป​กด​ข่ม​ให้​แสงมรรค​ทั้ง​ร่าง​พวก​เทียน​อู​ปั่นป่วน​ อานุภาพ​จู่โจมยัง​ถูก​เสียง​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​ระฆัง​นั้น​สลาย​ไป​

แม้แต่​พวก​หยวน​ชู ซวี​อิ่น​ยัง​เผย​สีหน้า​เคร่งขรึม​อย่า​งอด​ไม่ได้​

เสียง​ระฆัง​คือ​สรรพ​ชีวิต​ นี่​เป็น​พลัง​ของ​ระฆัง​มหา​มรรค​ไร้​กฎ​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​!

ในเวลาเดียวกัน​หลิน​สวิน​ก็​จำได้​แล้ว​ว่า​เมื่อนานมาแล้ว​เขา​เคย​ได้ยิน​เสียง​ระฆัง​นี้​อยู่​หลายครั้ง​ เพียง​แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะถึงกับ​ปรากฏ​ขึ้น​กะทันหัน​ใน​ตอนนี้​

มิหนำซ้ำ​อานุภาพ​ยัง​แข็งแกร่ง​เช่นนี้​ด้วย​!

แก​ร๊ง!​

เสียง​ระฆัง​ดัง​ขึ้น​อี​กระลอก​ ประตู​น้ำวน​มหึมา​บาน​หนึ่ง​พลัน​ปรากฏ​ขึ้น​กลาง​ห้วง​อากาศ​

สายตา​ทุก​คู่​ใน​นั้น​ล้วน​หัน​มอง​ไป​

ใน​ตอนนี้​แม้แต่​พวก​เทียน​อู​ ซื่อ​ หยวน​เฟย​หู​ยัง​ล้วน​ยั้ง​มือ​ หว่าง​คิ้ว​ปรากฏ​แวว​ฉงน​

ไม่ต้องสงสัย​ ตัวแปร​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ของ​สถานการณ์​ใน​วันนี้​ปรากฏตัว​แล้ว​!

ประตู​น้ำวน​มีแสงเคลื่อน​สดใส​ ลอย​อยู่​กลางอากาศ​ กลิ่นอาย​ไพศาล​อัน​ลึกลับ​แผ่​กระจาย​ เงาร่าง​สาย​หนึ่ง​เดิน​ออก​มาจาก​ใน​นั้น​ท่ามกลาง​สายตา​ทั้งหมด​ที่​จับจ้อง​

ชุด​ป่าน​ เท้าเปล่า​ รูปลักษณ์​หล่อเหลา​ ดวงตา​ทั้งสอง​ลึกล้ำ​และ​สงบนิ่ง​ กลางฝ่ามือ​เขา​ยัง​ถือ​ระฆัง​สำริด​ที่​อบอวล​ไป​ด้วย​กลิ่นอาย​หนักแน่น​ไพศาล​ใบ​หนึ่ง​

เป็น​เขา​!

เมื่อ​เห็น​เงาร่าง​ของ​คน​ผู้​นี้​ หลิน​สวิน​ก็​อึ้ง​ไป​ เผย​สีหน้า​ยาก​จะเชื่อ​ออกมา​

เขา​จะลืม​ผู้อาวุโส​ที่​เคย​จำศีล​อยู่​ใน​ป่า​ต้น​หม่อน​และ​ ‘สนทนา​’ กับ​ตน​คน​นี้​ได้​อย่างไร​

คน​ผู้​นี้​ย่อม​เป็น​จักจั่น​ทอง​!

บุคคล​ลึกลับ​ที่​เคย​เอ่ย​ความปรารถนา​ยิ่งใหญ่​ ‘ปรารถนา​ให้​สรรพ​ชีวิต​ทั่วหล้า​กลายเป็น​อริยะ​’ บุคคล​ใน​ตำนาน​ที่​เดิน​ออกมา​ก้าว​เดียว​ก็​ทะลวง​พลัง​ระเบียบ​ต้องห้าม​ได้​ผู้​นั้น​!

ใน​ใจหลิน​สวิน​ ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​เป็น​คนลึกลับ​ยิ่ง​คน​หนึ่ง​ การ​ได้​ปฏิสัมพันธ์​กับ​เขา​ทำให้​ผู้คน​ไม่เกิด​ความรู้สึก​ขัดแย้ง​

ทั้งตัว​เขา​อ่อนโยน​ดุจ​ลม​วสันต์​ เรียบ​ลื่น​ดุจ​หยก​งาม ถึงขั้น​ทำให้​ผู้คน​มักจะ​มองข้าม​ว่า​จริงๆ​ แล้ว​เขา​มีมรรค​วิถี​และ​พลัง​ที่​สูงส่งปาน​ไหน​กัน​แน่​!

หลิน​สวิน​ยัง​จำได้​อย่าง​แจ่มชัด​ว่า​ศิษย์​พี่​ห​ลี่​เสวียน​เวย​เคย​พูด​ไว้​ว่า​ นานมาแล้ว​เคย​มีจักจั่น​ทอง​ตัว​หนึ่ง​มายัง​คีรี​ดวงกมล​ ยืน​อยู่​บน​ต้นไม้​โบราณ​ที่อยู่​นอก​สำนัก​ ฟังเจ้าแห่ง​คีรี​ดวงกมล​บรรยาย​มหา​มรรค​อยู่​สามสิบ​ปี​

เจ้าแห่ง​คีรี​ดวงกมล​ไม่ได้​ขับไล่​มัน​ และ​สั่งไม่ให้​คนใน​สำนัก​ไป​รบกวน​

สามสิบ​ปี​ต่อมา​จักจั่น​ทอง​กลายเป็น​ชายหนุ่ม​คน​หนึ่ง​ กุมมือ​คารวะ​คีรี​ดวงกมล​จาก​ไกลๆ​ แล้ว​หันหลัง​จากไป​

ทันใดนั้น​เจ้าแห่ง​คีรี​ดวงกมล​ที่​กำลัง​บรรยาย​มหา​มรรค​ให้​คนใน​สำนัก​อยู่​ก็​ยิ้ม​น้อย​ๆ เอ่ย​ถ้อยคำ​ที่​ทำให้​เหล่า​ผู้สืบทอด​คีรี​ดวงกมล​จดจำ​ได้ดี​ถึงทุกวันนี้​ว่า​

‘บำเพ็ญ​ฌาน​สามสิบ​ปี​ ทันทีที่​ตื่น​รู้​ จักจั่น​นี้​แม้เล็ก​จ้อย​ แต่​มรรค​สูงล้ำ​ฟ้า!’

มรรค​สูงล้ำ​ฟ้า!

และ​ใน​ตอนนี้​ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​ปรากฏตัว​ขึ้น​อีกครั้ง​ ยืน​อยู่​หน้า​ประตู​น้ำวน​ มือถือ​ระฆัง​มหา​มรรค​ไร้​กฎ​ ครู่เดียว​ก็​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ทุกคน​

“เป็น​เจ้าได้​อย่างไร​!”

บรรพ​จารย์​ลัทธิ​ฌาณซื่อ​เผย​สีหน้า​ตกตะลึง​

“เป็น​จักจั่น​ทอง​ที่​ท่อง​ไป​ใน​สายธาร​ยุคสมัย​ตัว​นั้น​ คิดไม่ถึง​ว่า​เขา​จะถึงกับ​ปรากฏตัว​ขึ้น​ตอนนี้​…”

เทียน​อู​เสียงต่ำ​ลึก​ หว่าง​คิ้ว​เจือ​แวว​เคร่งเครียด​อย่าง​หา​ได้​ยาก​

“ที่​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​พูด​ หรือ​จะเป็น​ตำนาน​ที่​ข้าม​หมื่น​ด่าน​มหาสมุทร​ เวียนว่าย​ใน​พัน​เคราะห์​ร้อย​พิบัติ​ท่ามกลาง​นิรันดร์​ผู้​นั้น​”

หยวน​เฟย​หู​ถามอย่า​งอด​ไม่ได้​

ใน​ใจเขา​ปั่นป่วน​

ใน​ตำรา​โบราณ​น่านฟ้า​ที่​เก้า​บันทึก​ไว้​ว่า​บน​โลก​นี้​มีจักจั่น​ลึก​ลับตัว​หนึ่ง​ทิ้งร่องรอย​ไว้​ใน​หลาย​ยุคสมัย​ ทั้ง​ยัง​เคย​เวียนว่ายตายเกิด​ ผ่าน​พัน​เคราะห์​ร้อย​พิบัติ​ใน​นิรันดร์​!

“นอกจาก​เขา​ยัง​จะเป็น​ใคร​ได้​”

เทียน​อู​แววตา​น่ากลัว​ จ้อง​ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​เขม็ง​

พวก​หยวน​เฟย​หู​ต่าง​ใจสั่นสะท้าน​อย่า​งอด​ไม่ได้​

“ผู้อาวุโส​ รบกวน​ด้วย​”

ยาม​นี้​จ้งชิว​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​กุมมือ​คารวะ​

หลิน​สวิน​ก็​กุมมือ​เอ่ย​ว่า​ “ที่แท้​ก็​เป็น​ผู้อาวุโส​ ไม่ได้​พบกัน​นาน​”

ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​พยักหน้า​ให้​จ้งชิว​ก่อน​ จากนั้น​จึงมอง​หลิน​สวิน​แล้ว​ยิ้ม​อบอุ่น​พูดว่า​ “สหาย​น้อย​ ตอนนั้น​ที่​ได้​สนทนา​กับ​เจ้าที่​ป่า​ต้น​หม่อน​ทำให้​ข้า​นึกถึง​มาจน​ตอนนี้​ รู้สึก​ได้​ถึงความ​เร้นลับ​ของ​วาสนา​ การ​ได้​พบกัน​คราวนี้​ก็​ไม่ถึงกับ​เหนือ​ความคาดหมาย​”

หลิน​สวิน​อึ้ง​ไป​ ที่แท้​เขา​ยัง​จำเหตุการณ์​ยาม​ได้​พบ​กับ​ตน​เป็นครั้งแรก​ได้​…

ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​เบน​สายตา​ไป​มอง​หยวน​ชู ซวี​อิ่น​ พยักหน้า​เล็กน้อย​ “สหาย​ยุทธ์​ทั้งสอง​ พวกเรา​ได้​พบกัน​อีกแล้ว​”

“คิดไม่ถึง​ว่า​จะเป็น​เจ้าจริงๆ​”

หยวน​ชูแววตา​แปลก​ไป​

เขา​ก็​ท่อง​ผ่าน​ยุคสมัย​ผัน​เปลี่ยน​มากมาย​ และ​เคย​พบ​ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​เช่นกัน​

ทั้ง​ยัง​เคย​ได้ยิน​ว่า​มีจักจั่น​ตัว​หนึ่ง​เหมือน​เวียนว่าย​อยู่​ใน​วัฏจักร​ ใน​แต่ละ​วัฏจักร​ล้วน​ต้อง​ข้าม​พัน​เคราะห์​ร้อย​พิบัติ​ ถูก​มองว่า​เป็น​ตำนาน​บน​มรรคา​นิรันดร์​

เคย​มีคำ​ร่ำ​ลือ​ว่า​จักจั่น​นี้​ ‘เกิด​มามรรค​สูงเหนือ​ฟ้า ไม่ข้าม​ผ่าน​ตน​แต่​ข้าม​ผ่าน​สรรพ​ชีวิต​!’

ซวี​อิ่น​แววตา​ประหลาด​ เอ่ย​ถอน​ใจเบา​ๆ ว่า​ “ถ้าไม่ใช่สหาย​ยุทธ์​ ข้า​คิดไม่ถึง​จริงๆ​ ว่า​บน​โลก​นี้​ยังมี​ใคร​มีพลัง​ได้​อย่าง​เจ้า ขอ​ถามประโยค​เดียว​ ชาติ​นี้​ภพ​นี้​ยุค​นี้​ สหาย​ยุทธ์​จะผ่าน​พัน​เคราะห์​ร้อย​พิบัติ​ หลุดพ้น​จาก​วัฏจักร​โดย​สมบูรณ์​หรือไม่​”

จักจั่น​ทอง​ยิ้ม​เอ่ย​ “ยัง​ขาด​อีก​นิดเดียว​”

อีก​นิดเดียว​คือ​เท่าไร​กัน​

ไม่มีใคร​รู้​

แต่​ไม่ว่า​ใคร​ต่าง​รู้​ว่าการ​ปรากฏตัว​ของ​จักจั่น​ทอง​ทำให้​สถานการณ์​เปลี่ยนแปลง​ไป​โดยสิ้นเชิง​ ใคร​ก็​ควบคุม​ไม่ได้​อีกแล้ว​!

“จักจั่น​ทอง​ ราชครู​ฟ้าจาก​ลัทธิ​พ่อ​มด​ของ​ข้า​ทั้งสอง​คน​ถูก​เจ้าพา​ไป​หรือไม่​”

เทียน​อู​เสียง​เยียบ​เย็น​ หลังจาก​จักจั่น​ทอง​ปรากฏตัว​ สีหน้า​เขา​ก็​เย็นชา​และ​อึมครึม​ลง​อย่าง​ประหลาด​

“ไม่ผิด​”

ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​เอ่ย​เสียง​อ่อนโยน​ “ผู้​แข็งแกร่ง​ที่​บรรลุ​นิรันดร์​อย่าง​พวกเขา​ หาก​ต่อสู้​โดย​ไม่สนใจ​สิ่งใด​ สรรพ​ชีวิต​ใต้​หล้า​นี้​ก็​จะวอดวาย​”

เขา​หยุด​ไป​ สายตา​กวาด​มอง​ทุกคน​ที่นั่น​ “ข้า​มาคราวนี้​ไม่ได้คิด​จะคลี่คลาย​ความแค้น​ระหว่าง​พวก​ท่าน​ แต่​เพื่อ​เลือก​สถานที่​ต่อสู้​ที่​เหมาะสม​กับ​ทุกท่าน​สัก​ที่หนึ่ง​ เช่นนี้​ก็​จะปกป้อง​สรรพ​ชีวิต​ทั่วหล้า​ทั้งหมด​ได้​”

เทียน​อู​เอ่ย​เสียง​เย็น​ “ใช้การ​ทำ​เพื่อ​สรรพ​ชีวิต​มาเป็น​ข้ออ้าง​ ต้องการ​จะช่วย​คีรี​ดวงกมล​ก็​เท่านั้น​ จักจั่น​ทอง​ ข่าวลือ​เกี่ยวกับ​เจ้าบน​โลก​นี้​ล้วน​เลื่อนลอย​ไม่อาจ​จับต้อง​ได้​ ข้า​ล่ะ​อยากรู้​นัก​ว่า​แค่​เจ้าคนเดียว​จะหยุดยั้ง​ทุกอย่าง​ที่​เกิดขึ้น​ใน​วันนี้​อย่างไร​!”

ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​ยิ้ม​น้อย​ๆ หันไป​มอง​พวก​หยวน​ชู ซวี​อิ่น​แล้ว​พูดว่า​ “สหาย​ยุทธ์​ทุกท่าน​ ต้องการ​ไป​จบเรื่อง​นี้​ที่​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​หรือไม่​”

“ได้​”

พวก​หยวน​ชูตกลง​

ขอ​เพียง​ไม่ทำร้าย​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ พวกเขา​ย่อม​ไม่ปฏิเสธ​ข้อเสนอ​เช่นนี้​

“ทุกท่าน​ว่า​อย่างไร​”

สายตา​ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​มอง​ไป​ที่​พวก​เทียน​อู​ ซื่อ​ หยวน​เฟย​หู​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​อีก​

“ต้องการ​ให้​พวกเรา​รับปาก​ด้วย​คำพูด​นี้​ของ​เจ้า เข้าข้าง​ตัวเอง​จริงๆ​”

เทียน​อู​เอ่ย​เย็นชา​

ซื่อ​พนมมือ​ทั้งสอง​ เอ่ย​เคร่งขรึม​ว่า​ “เช่นนั้น​ก็​ต้อง​ดู​ว่า​สหาย​ยุทธ์​จะมีความสามารถ​พา​พวกเรา​ไป​หรือไม่​แล้ว​”

เห็นชัด​ว่า​เขา​ก็​ไม่ตกลง​เช่นกัน​!

หยวน​เฟย​หู​กับ​ระดับ​นิรันดร์​คนอื่น​ดวงตา​วาบ​ไหว​ แม้ไม่ได้​เอ่ยปาก​ แต่​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​ยอม​จากไป​เพียงเท่านี้​โดย​ไม่ต้องสงสัย​

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน