ตอนที่ 2953 ศิษย์น้องเล็กสูงส่งเพียงไหน

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

ผ่าน​การเข่นฆ่า​รอบ​หนึ่ง​ ลัทธิ​พ่อ​มด​กับ​ลัทธิ​ฌาน​ก็​บาดเจ็บ​ล้มตาย​มากมาย​แล้ว​

ตอนนี้​ฝั่งลัทธิ​พ่อ​มด​เหลือ​เพียง​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​หก​คน​ ฝั่งลัทธิ​ฌาน​คือ​เจ็ด​คน​ ขั้น​หลุดพ้น​ขั้น​ปลาย​คนอื่น​ถูก​ฆ่าเรียบ​ไป​นาน​แล้ว​

และ​ต่อให้​เป็น​สัตว์ประหลาด​เฒ่าที่​ยัง​รอด​อยู่​เหล่านี้​ แต่ละคน​ก็​ได้รับบาดเจ็บ​!

ยาม​นี้​สำหรับ​พวกเขา​แล้ว​ ที่พึ่ง​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​เหลือ​เพียง​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​หก​คน​นั้น​

เพียงแต่​…

พวกเขา​เคย​เห็น​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​หลิน​สวิน​มาแล้ว​ จะไม่รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​ขอ​เพียง​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​ผนึก​กาล​เวลานี้​ พวกเขา​ย่อม​ไม่มีโอกาส​รอด​เท่าไร​แล้ว​

“สู้สุด​ชีวิต​กับ​เขา​!”

เมื่อ​เห็น​หลิน​สวิน​ที่​คืน​สู่สภาพ​สูงสุด​พุ่ง​เข้ามา​ ถูมู่หุน​ก็​คำราม​ลั่น​

เขา​ทุ่ม​สุดกำลัง​โดย​ไม่คิด​ชีวิต​แล้ว​

คนอื่น​ก็​ทำ​เช่นนี้​เหมือนกัน​

ต่อให้​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​ลัทธิ​ฌาน​อย่าง​พวก​จี้คง​ แล้ว​ตัดสินใจ​จะสู้จนตัวตาย​

ทว่า​…

ก็​ใน​ตอนนี้​เอง​หลิน​สวิน​กลับ​โบกมือ​ปลด​พลัง​ประทับ​ผนึก​เวลา​ออก​ไป​

เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​กะทันหัน​นี้​ทำให้​ทุกคน​ต่าง​คาดไม่ถึง​ ไม่อาจ​ตั้งตัว​ได้​

โอกาส​อยู่​ตรงหน้า​ จะหนี​หรือไม่​

ปณิธาน​ต่อสู้​เหมือน​หัวใจ​นักรบ​ เมื่อ​แรกเริ่ม​เหิมฮึก​ ต่อมา​แผ่ว​จางลง​ จน​สุดท้าย​แห้งเหือด​!

เห็น​โอกาส​เช่นนี้​ปรากฏ​ขึ้น​ ปณิธาน​ต่อสู้​ของ​พวก​ถูมู่หุน​ที่​เดิม​เตรียม​สู้ตาย​ก็​สั่นคลอน​ขึ้น​มาโดยไม่รู้ตัว​

และ​สาเหตุ​ที่​หลิน​สวิน​ปลด​พลัง​ประทับ​ผนึก​เวลา​ออก​ ก็​ไม่ใช่เพราะ​ต้องการ​สั่นคลอน​ปณิธาน​ต่อสู้​ของ​อีก​ฝ่าย​ แต่​เป็น​เพราะ​พลัง​อภินิหาร​ของ​พรสวรรค์​หุบเหว​กลืน​กิน​ไม่อาจ​สำแดง​ได้​พร้อมกัน​ หาไม่​แล้ว​พลัง​กาลเวลา​จะปะทะ​กันเอง​

แต่​หลิน​สวิน​มีหรือ​จะให้โอกาส​พวกเขา​ได้​หลบหนี​

ขณะที่​ปลด​ประทับ​ผนึก​เวลา​ออก​ ร่าง​ต้น​ของ​เขา​ก็​สำแดง​อภินิหาร​ดาบ​กาลเวลา​ออกมา​โดย​ไม่ลังเล​

ฟุ่บ​! ฟุ่บ​! ฟุ่บ​!

ปราณ​กระบี่​ไพศาล​ทะยาน​ออกมา​ ควบ​รวม​เป็น​กระบวน​ลาย​เทพ​มหึมา​น่า​สะพรึง​กระบวน​หนึ่ง​ ถึงกับ​เป็น​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​อัน​เป็นยอด​มรดก​ของ​เขา​แปร​เทพ​

ผู้​ไร้​ขอบเขต​ ไร้​สิ้นสุด​ มหา​มรรค​อนันต์​ สำแดง​ออกมา​ไม่รู้​จบ​!

ที่​น่ากลัว​ที่สุด​ก็​คือ​ ทั้ง​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​สร้าง​ขึ้น​จาก​พลัง​ดาบ​กาลเวลา​ ยาม​นี้​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​โลก​ แม้ไม่ใช่ประทับ​ผนึก​เวลา​ แต่​อานุภาพ​เช่นนั้น​กลับ​น่ากลัว​ยิ่งกว่า​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

ตูม​!

ฟ้าดิน​ที่​ถูก​กระบวน​ลาย​เทพ​ปกคลุม​แห่ง​นี้​เผย​ภาพ​อัศจรรย์​น่า​เหลือเชื่อ​ใน​พริบตา​ คล้าย​สายธาร​แห่ง​กาลเวลา​ไหล​ย้อนกลับ​ หมื่น​ลักษณ์​ฟ้าดิน​สำแดง​ทิวทัศน์​ใน​อดีต​ต่างๆ​ สีสัน​พร่างพราว​ดุจ​ขี่ม้า​ชมบุปผา​

พริบตา​พลัง​ดาบ​กาลเวลา​ที่​เดิม​สามารถ​ยืนหยัด​ได้​ครึ่ง​เค่อ​ก็​ถูก​ใช้จน​หมดสิ้น​ กระทั่ง​มรรค​วิถี​ทั้งตัว​หลิน​สวิน​ยัง​ถูก​สูบ​ออก​ไป​ครึ่งหนึ่ง​

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​ผสาน​พลัง​ของ​อภินิหาร​ดาบ​กาลเวลา​กับ​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​ซึ่งเป็นยอด​มรดก​ของ​เขา​แปร​เทพ​ ถ้าไม่ใช่เพราะ​มรรค​วิถี​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​แกร่งกล้า​พอ​ คง​ไม่อาจ​รับ​การ​ผลาญ​พลัง​เช่นนี้​ได้​สักนิด​

แต่​เมื่อ​เห็น​ว่า​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​มีกลิ่นอาย​ของ​ดาบ​กาลเวลา​สะท้อน​อยู่​กลาง​ฟ้าดิน​ ความรู้สึก​ประสบความสำเร็จ​ก็​ผุด​ขึ้น​ใน​ใจหลิน​สวิน​อย่าง​ห้าม​ไม่อยู่​

หลาย​ปี​ที่​ปิด​ด่าน​ก่อนหน้านี้​ เพื่อ​ศึกษา​นัย​เร้นลับ​ของ​ดาบ​กาลเวลา​ออก​มาถึงขีดสุด​ เขา​ทุ่ม​กาย​ใจและ​ความอุตสาหะ​เพื่อ​เรื่อง​นี้​อย่างยิ่ง​ ทั้ง​ยัง​เคย​ลอง​มาไม่รู้​กี่​ครั้ง​

ในที่สุด​ถึงสำแดง​การ​โจมตี​ที่​แกร่งกล้า​ยิ่ง​เช่นนี้​ได้​!

สรุป​โดยง่าย​ การ​สำแดง​อภินิหาร​ดาบ​กาลเวลา​ออก​มาถึงขีดสุด​ก็​เปรียบ​ได้​กับ​ศาสตรา​มรรค​ชิ้น​หนึ่ง​ พลัง​ของ​มัน​สามารถ​หลอม​รวม​เข้าไป​ใน​วิชา​ต่อสู้​ได้​

สิ่งนี้​มีประโยชน์​เหมือนกับ​อภินิหาร​ประตู​เนรเทศ​ที่​ยาม​ต่อสู้​สามารถ​แนบติด​อยู่​บน​เตา​กระบี่​ไร้​ก้นบึ้ง​ได้​

ครืน​!

กระบวน​ลาย​เทพ​โคจร​ดังสนั่น​ กาลเวลา​ไหลเวียน​เริงระบำ​ ลึกลับ​เป็น​ปริศนา​

“ไม่…”

ทันใดนั้น​เสียงร้อง​แหลม​พรั่นพรึง​ก็​ดัง​ขึ้น​

ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​คน​หนึ่ง​ลอง​หลบหนี​ แต่​ร่างกาย​กลับ​ถูก​พลัง​กระบวน​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​นั้น​ตรึง​เอาไว้​ ยาม​ต้าน​ทาง​เต็มกำลัง​ก็​สัมผัส​ต้อง​พลัง​ดาบ​กาลเวลา​ ชั่วขณะ​เดียว​ตัว​เขา​คล้าย​อ่อนเยาว์​ลง​ไป​ไม่รู้​กี่​ปี​ ส่วน​มรรค​วิถี​ของ​เขา​ก็​ถูก​ตัดทอน​จน​หมด​!

ภาพ​อัน​พิสดาร​นี้​ จ้งชิว​กับ​เสวียน​เฟยห​ลิง​ที่​ชมการต่อสู้​อยู่​ไกลๆ​ ได้​เห็น​ยัง​สูด​หายใจ​สะท้าน​อย่าง​ไม่รู้ตัว​

ย้อน​ทวน​กาลเวลา​ ตัดทอน​มรรค​รวิ​ถี!

ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​คน​นั้น​เท่ากับ​ถูก​ตี​ร่วง​ลง​ไป​ยัง​โลก​ปุถุชน​ใน​คราว​เดียว​ กลับ​ไป​สู่สภาพยาม​ที่​ยัง​ไม่ได้​ฝึก​ปราณ​เมื่อ​แรก​สุด​

นี่​จะน่าขนลุก​เกินไป​แล้ว​!

มหา​มรรค​ยากเย็น​ ฝึก​ปราณ​ไม่ง่ายดาย​ สามารถ​มีมรรค​วิถี​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​ได้​ เส้นทาง​นี้​ต้อง​ทุ่มเท​แรงกาย​แรงใจ​และ​ความ​มุมานะ​ไป​ไม่รู้​เท่าไร​ ผ่าน​การ​ชำระล้าง​ด้วย​การ​เคี่ยว​กรำ​และ​การนองเลือด​เอาเป็นเอาตาย​มากมาย​เพียง​ไหน​

แต่​ทั้งหมด​นี้​กลับ​พังทลาย​กลายเป็น​ความว่างเปล่า​ใน​ชั่วพริบตา​ การ​โจมตี​เช่นนี้​สามารถ​ทำให้​ผู้ฝึก​ปราณ​ไม่รู้​เท่าไร​ตาย​เสีย​ยัง​ดีกว่า​!

ปัง​!

หลังจาก​สัตว์ประหลาด​เฒ่าที่​ถูก​ตัดทอน​มรรค​วิถี​คน​นั้น​สูญเสีย​พลัง​ทั้งหมด​ไป​ ก็​ไม่อาจ​รับ​ระลอกคลื่น​การต่อสู้​ใน​สนามรบ​ได้​อีก​ ร่าง​ถูก​ระเบิด​กลายเป็น​ผุยผง​ใน​พริบตา​

และ​นี่​เป็น​เพียง​การ​เริ่มต้น​

เมื่อ​กระบวน​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​ปกคลุม​ลงมา​ สัตว์ประหลาด​เฒ่าอย่าง​พวก​ถูมู่หุน​ จี้คง​ต่าง​ถูก​ตรึง​ พวกเขา​ต้านทาน​สุด​ชีวิต​ กลัว​แต่​จะถูก​พลัง​ดาบ​กาลเวลา​แปดเปื้อน​

ทว่า​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​เป็นยอด​มรดก​ของ​เขา​แปร​เทพ​ ตอนนี้​ถูก​หลิน​สวิน​สำแดง​ออก​มาถึงขีดสุด​ อานุภาพ​เช่นนั้น​จะธรรมดา​ได้​หรือ​

ก็​พบ​ว่า​พร้อมกับ​เสียง​ดังสนั่น​เป็น​ระลอก​ แสงมรรค​ถาโถมฝังกลบ​เงาร่าง​พวก​ถูมู่หุน​ที่​ถูก​ตรึง​เอาไว้​ภาย​ในทันที​

จากนั้น​เสียงร้อง​หดหู่​ เกรี้ยวกราด​ ไม่ยินยอม​ก็​ดัง​ขึ้น​เป็น​ระลอก​…

“สมควร​ตาย​!!”

“ทำไม​ถึงเป็น​แบบนี้​ ทำไม​…”

“หลิน​สวิน​ เจ้าจะต้อง​ไม่ตายดี​!!”

เห็นชัด​ว่า​ใบหน้า​ของ​พวก​ถูมู่หุน​ต่าง​เปลี่ยนเป็น​อ่อนเยาว์​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​ยิ่ง​ แต่​มร​รถ​วิถี​บน​ร่าง​พวกเขา​กลับ​ล้วน​ถูก​ตัดทอน​ออก​ไป​ทั้งหมด​

สุดท้าย​ก็​จิต​สิ้น​วิญญาณ​สลาย​ไป​ทั้งหมด​ภายใต้​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​

เมื่อ​เห็นภาพ​เหล่านี้​ จ้งชิว​กับ​เสวียน​เฟยห​ลิง​ต่าง​รู้สึก​จิตใจ​สะเทือน​ไหว​

คน​พวก​นั้น​ล้วน​เป็น​เฒ่าชรา​ของ​สอง​หอ​บรรพ​จารย์​ แต่ละคน​มีชีวิต​อยู่​มาเนิ่นนาน​ ครองอำนาจ​คับ​ฟ้า กิตติศัพท์​สะท้าน​โลก​ เป็น​ยักษ์​ใหญ่​ที่​ทำให้​สรรพ​ชีวิต​มากมาย​เคารพ​เลื่อมใส​

แต่​ตอนนี้​กลับ​วอดวาย​อยู่​ตรงนี้​ทั้งหมด​!

รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​หก​คน​ก็​ถูก​ตรึง​ร่าง​เช่นกัน​ แต่​พลัง​นิรันดร์​บน​ตัว​พวกเขา​กลับ​สามารถ​ต้าน​การ​โจมตีจาก​พลัง​กาลเวลา​ของ​หลิน​สวิน​ไว้​ได้​ อีก​ทั้ง​ภายใต้​สถานการณ์​ที่​ลงมือ​เต็มกำลัง​ อานุภาพ​ของ​กระบวน​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​พวกเขา​ได้​ใน​ช่วง​สั้น​ๆ

แต่​สำหรับ​หลิน​สวิน​เท่านี้​ก็​เพียง​พอแล้ว​

ตูม​!

ร่าง​ต้น​กับ​กาย​มรรค​ทั้ง​ห้า​ของ​เขา​ไม่ได้​ร่ำไร​แต่อย่างใด​ โจมตี​เข้าใส่​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​คน​หนึ่ง​

นี่​เป็น​ชาย​ใน​ชุด​ม่วง​รูปร่าง​แข็งแรง​คน​หนึ่ง​ กำลัง​ต้านทาน​พลัง​กระบวน​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​เต็มกำลัง​ ยาม​หลิน​สวิน​กับ​ร่าง​แยก​ของ​เขา​บุก​มาจึงถูก​เล่นงาน​โดย​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ทันที​

ไม่กี่​พริบตา​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​ชาย​ชุด​ม่วง​ถูก​ทำลาย​คาที่​พร้อมกับ​เสียงร้อง​คำราม​กราดเกรี้ยว​ลั่น​ฟ้า

“เป็น​อย่างไร​”

เสวียน​เฟยห​ลิง​ที่อยู่​ไกลๆ​ มองดู​จ้งชิว​อย่าง​อดไม่ได้​ มองเห็น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​จ้งชิว​นัยน์ตา​หด​รัด​ลง​ สีหน้า​มีแวว​ตื่น​ตะลึง​

เพียงแต่​ยาม​เผชิญหน้า​กับ​เสวียน​เฟยห​ลิง​ จ้งชิวก​ลับ​แสร้ง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ “ใน​ฐานะ​เป็น​ผู้สืบทอด​ที่​ได้รับ​การ​จับตามอง​ที่สุด​ใน​คีรี​ดวงกมล​ของ​ข้า​ มีความสามารถ​เช่นนี้​ไม่ใช่เรื่อง​ธรรมดา​หรือ​ เหล่า​เสวียน​ ข้า​ว่า​เจ้าออกจะ​แตกตื่น​เกินไป​หน่อย​”

เสวียน​เฟยห​ลิง​มุมปาก​กระตุก​ พูด​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ว่า​ “ปาก​ไม่ตรง​กับ​ใจ!”

จ้งชิว​ยิ้ม​น้อย​ๆ เอ่ย​ว่า​ “ข้า​รู้​ว่า​เจ้าอยาก​เห็น​สภาพ​แตกตื่น​ตกตะลึง​ของ​ข้า​ แต่​ข้า​จะไม่ให้​เจ้าเห็น​ซะอย่าง​”

ขณะ​สนทนา​ ใน​สนามรบ​ก็​มีเสียง​ดังสนั่น​สะท้าน​ฟ้าสะเทือน​ดิน​ขึ้น​มาอีก​

ก็​เห็น​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​สอง​คน​ถึงขั้น​ไม่อาจ​สนใจ​การ​กด​ข่ม​ของ​กระบวน​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​ ลงมือ​โจมตี​ใส่หลิน​สวิน​คล้าย​จะเอาชีวิต​เข้า​แลก​ ท่าทาง​สู้สุด​ชีวิต​เหมือน​จะดึง​ให้​ตาย​ไป​ด้วยกัน​

ร่าง​ต้น​หลิน​สวิน​พลัน​สูด​หายใจ​ลึก​เฮือก​หนึ่ง​ แขน​เสื้อ​ไหว​กระพือ​ ฟัน​กระบี่​ออก​ไป​ด้วย​พลัง​สูงสุด​เป็นประวัติการณ์​

ตูม​!

กระบี่​นี้​เหมือน​เหว​ดั่ง​นรก​ เต็มไปด้วย​กลิ่นอาย​กฎเกณฑ์​อมตะ​ที่​เร้นลับ​สุด​หยั่ง​ พริบตา​ก็​ฟัน​แหวก​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​คน​หนึ่ง​!

มอง​จาก​ไกลๆ​ เหมือน​ดาบ​ตัด​ภูเขา​ออก​เป็น​สอง​ส่วน​

จากนั้น​รูปจำลอง​เจตจำนง​ที่​ถูก​ฟัน​ออก​คน​นั้น​ก็​ระเบิด​กระจุย​ดังลั่น​ กลายเป็น​ละออง​แสงปลิว​ว่อน​เต็ม​ฟ้า

และ​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​อีก​คน​ก็​ถูก​กาย​มรรค​ทั้ง​ห้า​ของ​หลิน​สวิน​ร่วมกัน​ล้อม​โจมตี​ เป็นการ​ประมือ​ซึ่งหน้า​อย่าง​แข็งกร้าว​

เวลา​ชั่วพริบตา​รูปจำลอง​เจตจำนง​คน​นี้​ก็​ถูก​ระเบิด​แหลก​!

“รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​สามารถ​ใช้พลัง​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ได้​ส่วนหนึ่ง​ นี่​จึงจะเป็น​กุญแจ​สำคัญ​ที่​พวกเขา​สามารถ​สังหาร​ระดับ​อมตะ​คนใด​ก็ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ แต่​พลัง​เช่นนี้​กลับ​คล้าย​ทำ​อะไร​ศิษย์​น้อง​เล็ก​คน​นี้​ของ​ข้า​ไม่ได้​สักนิด​…”

จ้งชิว​เอ่ย​เสียง​ขรึม​

จาก​สายตา​ของ​เขา​ย่อม​ดู​รายละเอียด​กับ​นัย​เร้นลับ​ต่างๆ​ ใน​การต่อสู้​ออก​

“ดู​ไม่ออก​ล่ะ​สิ จุด​ที่​ทำให้​ข้า​ตื่น​ตะลึง​ก็​อยู่​ตรงนี้​ พลัง​กฎเกณฑ์​อมตะ​ที่​เขา​ครอบครอง​ คล้าย​สามารถ​สลาย​พลัง​ของ​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ เย้ย​ฟ้าถึงขีดสุด​”

เสวียน​เฟยห​ลิง​ทอดถอนใจ​

เหตุใด​ระดับ​นิรันดร์​ถึงแข็งแกร่ง​ปาน​นั้น​

กุญแจ​สำคัญ​ก็​อยู่​ที่​พวกเขา​ควบคุม​และ​ใช้กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ได้​!

“เจ้ามอง​ไม่ออก​ ก็​ใช่ว่า​ข้า​จะมอง​ไม่ออก​”

จ้งชิว​คล้าย​กระจ่างแจ้ง​แล้ว​ ดวงตา​ปรากฏ​แวว​ประหลาด​

ไม่ต้องสงสัย​ เกรง​ว่า​ศิษย์​น้อง​เล็ก​จะเริ่ม​หลอม​ระเบียบ​นิพพาน​แล้ว​!

ควร​รู้​ว่า​ระเบียบ​นิพพาน​นั่น​กำเนิด​ใน​แดน​ปรินิพพาน​ เป็น​ศุภโชค​ไร้​เทียมทาน​ที่​อาจารย์​วางแผน​รอคอย​มาหมื่น​กาล​ และ​ถูก​หลิน​สวิน​ครอบครอง​ไว้​นาน​แล้ว​

ก็​มีแต่​พลัง​ระเบียบ​เช่นนี้​ถึงสามารถ​ต้านทาน​และ​สลาย​พลัง​กฎระเบียบ​ได้​!

เสวียน​เฟยห​ลิ​งอด​เอ่ย​อย่าง​ใคร่รู้​ไม่ได้​ “เจ้าดู​อะไร​ออก​หรือ​”

จ้งชิว​ยิ้ม​น้อย​ๆ เอ่ย​ “ไม่บอก​เจ้าหรอก​”

เสวียน​เฟยห​ลิง​แทบ​กลอกตา​ใส่ จ้งชิวคน​นี้​ช่าง… เหมือน​เด็ก​ที่​ไม่อาจ​พูดคุย​ด้วย​เหตุผล​!

ตูม​!

ไกล​ออก​ไป​กระบวน​ลาย​เทพ​ไร้​ขอบเขต​สลาย​ไป​ พลัง​ของ​มัน​ใช้ไป​จน​หมด​แล้ว​

และ​ใน​สนามรบ​ ก็​เหลือ​เพียง​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​สอง​คน​กำลัง​ต่อสู้​ดุเดือด​กับ​หลิน​สวิน​ อีก​ทั้ง​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​พวกเขา​ยัง​ได้รับบาดเจ็บ​ กลายเป็น​ภาพมายา​คลุมเครือ​ไป​แล้ว​

“ศิษย์​น้อง​เล็ก​ เจ้าถอย​ไป​ก่อน​ ให้​ข้า​ลอง​พลัง​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​บ้าง​”

ทันใดนั้น​จ้งชิว​เคลื่อนย้าย​เข้ามา​ใน​สนามรบ​ แวว​ตาวาว​โรจน์​ คล้าย​มองดู​เป้า​ฝึก​มือ​อัน​ล้ำเลิศ​ใน​ใต้​หล้า​ แกว่ง​กระบี่​มรรค​โจมตี​เข้าไป​ทันที​

หลิน​สวิน​อึ้ง​ไป​แล้ว​ถอย​ออกมา​ทันที​ “เช่นนั้น​ข้า​ก็​จะคอย​เป็น​กองหนุน​ให้​ศิษย์​พี่​”

เขา​กับ​กาย​มรรค​ทั้ง​ห้า​กระจาย​ตัว​ไป​รอบ​ทิศ​ ตั้ง​รับ​อย่าง​ครัดเคร่ง​

“ฆ่า!”

เดิม​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​สอง​คน​นั้น​ก็​ไม่หวัง​ว่า​จะหนี​ออก​ไป​ได้​แล้ว​ แต่​เมื่อ​เห็น​จ้งชิว​โจมตี​มา ต่าง​สบตา​กัน​ปราด​หนึ่ง​ ตระหนัก​ได้​ว่า​โอกาส​มาแล้ว​

ถ้าจับ​จ้งชิว​ได้​ ก็​จะคลี่คลาย​สภาพ​ตาย​ยกทัพ​ใน​ตอนนี้​ได้​!

ตูม​ โครม​!

พวกเขา​เหมือน​เอาชีวิต​เข้า​แลก​ ใช้พลัง​ถึงขีดสุด​หมาย​จะจับ​จ้งชิว​

แรงกดดัน​ของ​จ้งชิว​พลัน​เพิ่มขึ้น​ สีหน้า​คร่ำเคร่ง​อย่า​งอด​ไม่ได้​ มรรค​วิถี​ทั้งตัว​เขา​สำแดง​และ​ปลดปล่อย​ออก​มาถึงขีดสุด​ ต่อสู้​เต็มกำลัง​ แต่​ต่อให้​เป็น​เช่นนี้​กลับ​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ถูก​กดดัน​เช่น​เดิม​

นี่​ทำให้​ใน​ใจเขา​ยัง​ตื่น​ตะลึง​อย่า​งอด​ไม่ได้​

ก่อนหน้านี้​ยาม​มองดู​การต่อสู้​อยู่​ไกลๆ​ เห็น​ว่า​หลิน​สวิน​สังหาร​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​เหล่านั้น​เหมือน​เชือด​ไก่​ฆ่าลิง​ ไม่ได้​เปลือง​แรง​แต่อย่างใด​

แต่​พอ​เขา​มาสู้เอง​กลับ​สัมผัส​ได้​ว่า​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​นั้น​น่ากลัว​ปาน​ไหน​!

อีก​ทั้ง​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ทั้งสอง​นี้​ล้วน​ได้รับบาดเจ็บ​นาน​แล้ว​ อานุภาพ​ที่​มีไม่มาก​เท่า​ก่อนหน้า​…

ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ยัง​กดดัน​จน​เขา​แทบ​เงยหน้า​ไม่ได้​ นี่​จะไม่ให้​เขา​ตกตะลึง​ได้​อย่างไร​

รู้​ง่าย​ทำ​ยาก​

ชมการต่อสู้​กับ​สู้เอง​…

แตก​ต่างกัน​โดยสิ้นเชิง​จริงๆ​!

——

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน