ตอนที่ 2969 ตัดสินใจ

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

จ้งชิว​พูด​ “คง​เป็น​เช่นนั้น​ แต่​ไม่มีอะไร​แน่นอน​ ใน​โลก​ยอด​นิรันดร์​ไม่อาจ​ทะลวง​ได้​ ใช่ว่า​จะไม่อาจ​ทะลวง​ระดับ​ที่อื่น​ได้​ อย่าง​ครั้งนี้​ที่​ศิษย์​พี่ใหญ่​เลือก​ไป​แจ้งมรรค​ยัง​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ ในอนาคต​ศิษย์​น้อง​ก็​สามารถ​ทำ​เช่นนี้​ได้​”

หลิน​สวิน​พยักหน้า​น้อย​ๆ

ตอนนี้​เขา​ห่าง​จาก​การ​แจ้งมรรค​นิรันดร์​เพียง​ก้าว​เดียว​ แต่​การ​ตกตะกอน​ของ​มรรค​วิถี​ทั้งหมด​ยัง​ไม่เพียงพอ​ รอ​หลอม​ระเบียบ​นิพพาน​ได้​ทั้งหมด​ก่อน​เขา​ถึงจะไป​ใคร่ครวญ​เรื่อง​การ​แจ้งมรรค​นิรันดร์​

ใน​วันนั้น​จ้งชิวจา​ก​ไป​อย่าง​เร่งรีบ​

ส่วน​หลิน​สวิน​จมสู่ภวังค์​ความคิด​

หาก​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​มาเยือน​ ยุคสมัย​นี้​จะต้อง​ล่มสลาย​อย่าง​แน่นอน​ ถึงตอนนั้น​เคราะห์​มรรค​ห้า​เสื่อม​ที่​น่ากลัว​ที่สุด​จะมาเยือน​ ไม่ว่า​พลัง​ปราณ​สูงต่ำ​ล้วน​ยาก​จะหนี​การสังหาร​ของ​เคราะห์​นี้​

แต่​ก่อนที่​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​จะมาเยือน​ สิ่งที่​ระดับ​นิรันดร์​ใน​โลก​หวาดกลัว​ที่สุด​คือ​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​ที่มา​เยือน​ได้​ตลอดเวลา​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!

ก็​เพราะ​เช่นนี้​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ถึงได้​ไม่สนใจ​เรื่อง​อื่น​ ทำ​เพียง​เตรียม​ความพร้อม​เพื่อ​สลาย​เคราะห์​นี้​อย่าง​เต็มความสามารถ​

ขณะเดียวกัน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ก็​กลายเป็น​ศูนย์​รวมยอด​คน​ไป​แล้ว​

เพราะ​มีเพียง​การ​อยู่​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ จึงจะมีโอกาส​ไป​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​ หลบเลี่ยง​การ​คุกคาม​ที่​มาจาก​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​

ตอนนี้​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​เจ้าแห่ง​คีรี​ดวงกมล​ จักจั่น​ทอง​ คง​เจวี๋ย​ รวมถึง​พวก​ไท่​เสวียน​ เหยียน​จี้ โหย​วเป่ย​ไห่​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ล้วน​มุ่งหน้า​ไป​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​แล้ว​

อีกไม่นาน​พวก​ผู้สืบทอด​คีรี​ดวงกมล​ก็​จะไป​ถึงที่นั่น​เช่นกัน​

หาก​หลิน​สวิน​เดา​ไม่ผิด​ ลัทธิ​พ่อ​มด​ ลัทธิ​ฌาน​ก็​คง​กำลัง​เตรียมตัว​ใน​แบบ​เดียวกัน​

‘ล่าช้า​อีก​ไม่ได้​แล้ว​…’

ครู่ใหญ่​หลิน​สวิน​สูด​หายใจ​ลึก​เฮือก​หนึ่ง​ ทำ​การตัดสินใจ​

……

หลังจากนั้น​หลิน​สวิน​เปลี่ยนเป็น​ยุ่ง​ง่วน​

ยุ่ง​จน​ถึงขั้น​ต้อง​ใช้กาย​มรรค​ทั้ง​ห้า​ออก​เคลื่อนไหว​พร้อมกับ​ร่าง​ต้น​ ถึงจะสามารถ​จัดการ​เรื่องราว​ต่างๆ​ ไป​พลาง​ระหว่าง​ที่​ฝึก​ปราณ​ไป​ด้วย​ได้​

กาย​มรรค​เพลิง​แดง​ของ​เขา​นำ​เตา​กระบี่​ไร้​ก้นบึ้ง​จากไป​เงียบๆ​ มุ่งหน้า​ไป​น่านฟ้า​ที่หก​

กาย​มรรค​ไม้เขียว​กำลัง​ถ่ายทอดวิชา​ให้​ถังเจียง​

กาย​มรรค​ทองขาว​มุ่งหน้า​ไป​เขา​ตำรา​ของ​หอ​แรก​มายา​ ใน​เขา​ตำรา​มีตำรา​เก่าแก่​มากมาย​ ใน​นั้น​มีตำรา​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​

กาย​มรรค​วารี​ดำ​ไป​เยี่ยมเยียน​ฟางเต้า​ผิง​

การกวาดล้าง​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ครั้งนี้​ ทำให้​เขา​กวาด​ทรัพยากร​ฝึก​ปราณ​และ​ความมั่งคั่ง​ที่​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​สั่งสมมาใน​กาลเวลา​ไร้​สิ้นสุด​มาด้วย​

หลังจาก​คัดแยก​แล้ว​ หลิน​สวิน​รวบรวม​ทรัพยากร​ฝึก​ปราณ​ที่​ไม่ได้​ใช้และ​มอบให้​ฟางเต้า​ผิง​จัดการ​ เช่นนี้​ก็​สามารถ​ทำให้​ทั้ง​บน​ล่าง​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ได้ประโยชน์​แล้ว​

ถึงอย่างไร​ความมั่งคั่ง​ของ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​หนึ่ง​ล้วน​สามารถ​ทำให้​ขุม​อำนาจ​ทั่วหล้า​บ้าคลั่ง​ได้​ นับประสาอะไร​กับ​ความมั่งคั่ง​ของ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ทั้งหมด​

ส่วน​กาย​มรรค​ดิน​เหลือง​ช่วย​ร่าง​ต้น​หลอม​พลัง​ระเบียบ​ที่​รวบรวม​มาได้​

ใน​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ มีห้า​ตระกูล​ที่​ครอบครอง​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​ที่​หา​ยาก​ อีก​ห้า​ตระกูล​ที่​ครอบครอง​เพียง​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​

แต่​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อย่าง​ตระกูล​หวัง​ ตระกูล​ฝู นอกจาก​ครอบครอง​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​ที่​หา​ยาก​แล้ว​ ยัง​มีระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​อยู่​เป็น​จำนวนมาก​ด้วย​

ส่วน​พวก​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ที่​ครอบครอง​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​อย่าง​ตระกูล​จ้ง ตระกูล​จิง จำนวน​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ที่​ครอบครอง​ก็​มีเยอะ​มาก​เช่นกัน​

หลิน​สวิน​ตรวจ​นับ​แล้ว​ นอกจาก​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ที่​หา​ยาก​ห้า​สาย​ เพียงแค่​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​เก็บ​มาจาก​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ก็​มาก​ถึงแปดสิบ​เก้า​สาย​แล้ว​!

เฉลี่ย​ดู​แล้ว​เท่ากับ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​แต่ละ​ตระกูล​จะมีระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​แปด​ถึงเก้า​สาย​!

จาก​เรื่อง​นี้​จะเห็น​ได้​ว่า​รากฐาน​ของ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​หนาแน่น​แค่​ไหน​

อย่าง​ใน​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​ก็​มีเผ่า​จักรพรรดิ​อมตะ​ไม่น้อย​ครอบครอง​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​ แต่​ถ้าพูดถึง​รากฐาน​พลัง​ กลับ​ไม่สามารถ​เทียบ​กับ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อย่าง​พวก​ตระกูล​จิง ตระกูล​จ้งได้​

เหตุผล​เพราะ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อย่าง​ตระกูล​จิง ตระกูล​จ้ง ไม่เพียงแค่​ครอบครอง​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​จำนวนมาก​ จุดสำคัญ​ที่สุด​ก็​อยู่​ที่​เบื้องหลัง​พวกเขา​ล้วน​มีเผ่า​เทพ​นิรันดร์​หนุน​อยู่​!

นี่​จึงจะราก​ฐานะ​ที่​ทำให้​พวกเขา​สามารถ​ยืน​ตระหง่าน​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​ เหยียด​มอง​ทั่วหล้า​ได้​

ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​แปดสิบ​เก้า​สาย​นั่น​ หลิน​สวิน​เก็บ​ไว้​ยี่สิบ​สาย​ ที่​เหลือ​ล้วน​ถูก​กาย​มรรค​วารี​ดำ​นำ​ไป​ให้​ฟางเต้า​ผิง​จัดการ​

และ​ตอนนี้​หลิน​สวิน​ตัดสินใจ​หลอม​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​ที่​หา​ยาก​ห้า​สาย​นี้​ทั้งหมด​!

พวก​มัน​แบ่ง​เป็นต้น​ตัด​มรรค​ของ​ตระกูล​หวัง​ ทะเลสาบ​เทพ​สี่วิญญาณ​ของ​ตระกูล​ฝู ห้วง​อากาศ​เก้า​กระบวน​แปร​ของ​ตระกูล​หวง​ เพลิง​พิสุทธิ์​ของ​ตระกูล​จงหลี​ น้ำ​แท้​แปร​จุติ​ของ​ตระกูล​ฉี

ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ที่​หา​ยาก​ห้า​ชนิด​ ล้วน​มีวิญญาณ​ระเบียบ​

ถ้าเป็น​เมื่อก่อน​หลิน​สวิน​ไม่มีทาง​หลอม​สมบัติ​ล้ำ​ค่าที่​หา​ยาก​เหล่านี้​แน่​ แต่​ตอนนี้​เขา​ไม่สนใจ​แล้ว​

อันที่จริง​พลัง​ของ​ระเบียบ​นิพพาน​สอง​ส่วนที่เหลือ​เป็น​ต้นกำเนิด​แกน​หลัก​ ยาม​หลอม​จึงเปลือง​แรง​อย่าง​ที่สุด​ ความก้าวหน้า​ก็​ช้ามาก​

อิง​ตาม​การ​คาดเดา​ของ​หลิน​สวิน​ แม้ร่าง​ต้น​และ​ห้า​กาย​มรรค​ของ​เขา​หลอม​เต็มกำลัง​ด้วยกัน​ เกรง​ว่า​ก็​ยัง​ไม่อาจ​หลอม​ได้​หมดสิ้น​ใน​เวลา​สามปี​ห้า​ปี​

ดังนั้น​หลิน​สวิน​จึงตัดสินใจ​หลอม​พลัง​ระเบียบ​ที่​หา​ยาก​ทั้ง​ห้า​สาย​ เช่นนี้​พลัง​กฎเกณฑ์​อมตะ​ของ​ตน​ก็​จะพัฒนา​ขึ้น​อย่าง​มาก​ ยาม​หลอม​ระเบียบ​นิพพาน​ย่อม​ให้​ผลลัพธ์​ที่​ดี​ยิ่งกว่า​

ฮูม…

คลื่น​ระเบียบ​เจิดจ้า​ระลอก​หนึ่ง​ไหล​เคลื่อน​ ต้น​ตัด​มรรค​ พลัง​ระ​ของ​ตระกูล​หวัง​ถูก​หลิน​สวิน​นำมา​ให้​กาย​มรรค​ดิน​เหลือง​หลอม​

ส่วน​ร่าง​ต้น​ของ​เขา​นำ​ทะเลสาบ​เทพ​สี่วิญญาณ​พลัง​ระเบียบ​ของ​ตระกูล​ฝูออกมา​หลอม​

……

สามวัน​หลังจากนั้น​

กาย​มรรค​เพลิง​แดง​ของ​หลิน​สวิน​พา​ลั่ว​ชิงสวิน​ หลิน​เห​วิน​จิ้ง ลู่​ป๋อ​ห​ยา​และ​คน​ตระกูล​ลั่ว​ทุกคน​กลับมา​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​

แน่นอน​ว่า​ยังมี​เผิง​เทียน​เสียง​รวมถึง​คน​ตระกูล​เผิง​

วันนั้น​ร่าง​ต้น​ของ​หลิน​สวิน​ออก​ด่าน​ รวมตัว​กับ​ญาติมิตร​ ดื่มเหล้า​พูดคุย​กัน​อย่าง​มีความสุข​

และ​ตั้งแต่​วันนี้​ไป​ ตระกูล​ลั่ว​และ​ตระกูล​เผิง​ก็​ถูก​จัด​ให้​ลงหลักปักฐาน​ที่​แดน​แรกเริ่ม​ ทำให้​หลิน​สวิน​จัดการ​เรื่อง​กังวล​ไป​ได้​อีก​หนึ่ง​เรื่อง​

หลังจาก​กาย​มรรค​เพลิง​แดง​กลับมา​ ก็​ช่วย​ร่าง​ต้น​ของ​หลิน​สวิน​หลอม​พลัง​ระเบียบ​พร้อมกับ​กาย​มรรค​ดิน​เหลือง​

นอกจาก​กาย​มรรค​ไม้เขียว​ที่​กำลัง​ถ่ายทอดวิชา​ให้​ถังเจียง​ เรื่องจุกจิก​อื่นๆ​ ล้วน​ให้​กาย​มรรค​วารี​ดำ​และ​ทองขาว​จัดการ​

เวลา​ครึ่ง​ปี​ผ่าน​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​

ครึ่ง​ปี​นี้​ใน​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​มากมาย​

ใน​บรรดา​ศิษย์​เก้า​ยอดเขา​ คน​ที่​ก้าว​สู่มรรคา​อมตะ​ผุด​ขึ้น​ราวกับ​หน่อไม้​หลัง​ฝน​ และ​ผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​อายุขัย​เทียมฟ้า​ก็​ล้วน​ก้าว​สู่ขั้น​ดับ​เทพ​…

ที่​น่า​ดีใจ​คือ​มีคน​เก่าแก่​ที่อยู่​ใน​ขั้น​ดับ​เทพ​สัมบูรณ์​จำนวน​หนึ่ง​ก้าว​สู่ขั้น​หลุดพ้น​

เหตุผล​เพราะ​ใน​ครึ่ง​ปี​นี้​ฟางเต้า​ผิง​ทุ่ม​ทรัพย์สมบัติ​ที่​หลิน​สวิน​ได้​มาจาก​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ไป​มากมาย​ เมื่อ​มีทรัพยากร​ฝึก​ปราณ​ที่​เพียงพอ​ บรรดา​ผู้​แข็งแกร่ง​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ไม่อยาก​ทะลวง​ขั้น​ยัง​ยาก​

การเปลี่ยนแปลง​เช่นนี้​ทำให้​พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​ ตู๋​กู​ยง​ ฟางเต้า​ผิ​งอด​ยินดี​ไม่ได้​

แน่นอน​ว่า​พวกเขา​รู้ดี​ว่าที่​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​สามารถ​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​เช่นนี้​ได้​ใน​เวลา​สั้น​ๆ ย่อม​เป็น​ความชอบ​ของ​หลิน​สวิน​!

เวลา​เดียวกัน​ใน​ถ้ำสถิต​

พลัง​ขับเคลื่อน​พลุ่งพล่าน​ไป​ทั่ว​ร่าง​ต้น​ของ​หลิน​สวิน​ ด้านหลัง​มีวงแหวน​เทพ​อมตะ​ลอย​อยู่​ ราวกับ​ภาพ​ลึกลับ​ปาน​ดอกบัว​ ยาม​หมุน​วน​ช้าๆ ก็​สะท้อน​ภาพ​เร้นลับ​ดั่ง​วัฏจักร​เกิด​ตาย​

ราวกับว่า​ใน​ลวดลาย​ดอกบัว​นั่น​เป็น​โลก​วัฏจักร​แห่ง​หนึ่ง​ การ​เกิด​และ​ตาย​อิงแอบ​อยู่​ภายใน​ สำแดง​การ​นิพพาน​และ​เกิด​ใหม่​ กลิ่นอาย​เร้นลับ​คลุมเครือ​

แต่​เมื่อ​หลิน​สวิน​เก็บ​พลัง​ขับเคลื่อน​รอบกาย​ลง​ไป​ ปรากฏการณ์​ประหลาด​ทุกอย่าง​ก็​หาย​ไป​อย่าง​ไร้​ร่องรอย​ทันที​

‘หลังจากนี้​ก็​ควร​หลอม​พลัง​ระเบียบ​นิพพาน​สอง​ส่วนที่เหลือ​นี้​แล้ว​!’

หลิน​สวิน​ถอนหายใจ​ยาว​

ใช้เวลา​ครึ่ง​ปี​เขา​ถึงหลอม​พลัง​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​ที่​หา​ยาก​ห้า​สาย​ได้​ทั้งหมด​ หลอม​รวม​เข้าไป​ใน​กฎเกณฑ์​อมตะ​ของ​ตน​ ทำให้​กฎเกณฑ์​อมตะ​เกิด​การ​แปรสภาพ​ อานุภาพ​เหนือกว่า​ก่อนหน้านี้​มาก​

หาก​ไม่ใช่เพราะ​พลัง​แกน​หลัก​ของ​ระเบียบ​นิพพาน​ กฎเกณฑ์​อมตะ​ของ​เขา​ก็​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​ระเบียบ​นิพพาน​ที่​แท้จริง​แล้ว​!

‘หลังจากนี้​ยัง​ต้อง​หลอม​เตา​กระบี่​ไร้​ก้นบึ้ง​ให้​ยกระดับ​ขึ้น​อีก​ขั้น​ด้วย​’

หลิน​สวิน​ใคร่ครวญ​

อานุภาพ​ของ​เตา​กระบี่​ไร้​ก้นบึ้ง​ใน​ตอนนี้​แข็งแกร่ง​ไร้​ที่​เปรียบ​แล้ว​ เหนือกว่า​ศาสตรา​มรรค​อมตะ​ทั่วไป​ แต่​สำหรับ​หลิน​สวิน​ ยังมี​ช่องว่าง​ให้​พัฒนา​อีก​มาก​

อีก​ทั้ง​ตอนนั้น​เขา​ได้​เจต​วัตถุ​และ​วัตถุดิบ​นับไม่ถ้วน​จาก​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ แค่​ของ​พวก​นี้​ก็​สามารถ​ยกระดับ​อานุภาพ​ของ​เตา​กระบี่​ไร้​ก้นบึ้ง​ขึ้น​อีก​ช่วง​ใหญ่​แล้ว​

“อาจารย์​!”

เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​จาก​นอก​ถ้ำสถิต​ จากนั้น​เงาร่าง​ของ​ศิษย์​ถังเจียง​ก็​พุ่ง​มา พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ดีใจ​ “ศิษย์​แจ้งมรรค​มกุฎ​จักรพรรดิ​แล้ว​!”

หลิน​สวิน​ยิ้ม​พูด​ “ไม่เลว​ๆ”

ผ่าน​การ​ถ่ายทอด​และ​ชี้แนะ​มาตลอด​ครึ่ง​ปี​ ถังเจียง​ที่​เดิม​ก็​มีพลัง​ระดับ​กึ่ง​จักรพรรดิ​ขั้น​สัมบูรณ์​แล้ว​ สามารถ​แจ้งมรรค​มกุฎ​จักรพรรดิ​ใน​วันนี้​ไม่ได้​ทำให้​หลิน​สวิน​ประหลาดใจ​นัก​

“ก้าว​สู่ระดับ​นี้​ หนทาง​ในอนาคต​เจ้าจะต้อง​เสาะแสวง​เอง​แล้ว​ สิ่งที่​ข้า​สามารถ​ชี้แนะ​ให้​เจ้าได้​ มีเพียง​ใจความ​การ​ฝึก​ปราณ​บน​มรรคา​จักรพรรดิ​ เจ้าสามารถ​อ้างอิง​ได้​ แต่​จะทำตาม​ทั้งหมด​ไม่ได้​เด็ดขาด​ ไม่เช่นนั้น​กลับ​จะเป็น​ผลเสีย​ต่อ​มรรคา​ของ​เจ้า”

หลิน​สวิน​เอ่ย​กำชับ​

ถังเจียง​พยักหน้า​แรง​ๆ

“ไป​เถอะ​ เพิ่ง​ทะลวง​ระดับ​ ทำให้​ระดับ​มั่นคง​ซะ ตั้งแต่​วันนี้​ไป​เจ้าไป​ฝึก​ใน​หอ​แรก​นภา​ เส้นทาง​ฝึก​ปราณ​มีเพียง​การฝึกฝน​เคี่ยว​กรำ​จึงจะรู้​ข้อบกพร่อง​และ​แก้ไข​ให้​ดีกว่า​เดิม​ได้​”

หลิน​สวิน​กล่าว​

“อาจารย์​…”

ใน​ใจถังเจียง​เกิด​ความ​อาลัยอาวรณ์​ขึ้น​มาทันที​

ใน​ครึ่ง​ปี​นี้​นาง​อยู่​ข้าง​กาย​หลิน​สวิน​มาโดยตลอด​ โดย​มีกาย​มรรค​ไม้เขียว​ชี้แนะ​การ​ฝึก​ปราณ​อยู่​ทุกคืน​วัน​ ยาม​ว่าง​ยัง​ได้​ลิ้มรส​อาหาร​เลิศ​รส​ที่​หลิน​สวิน​ปรุง​ ใน​ใจนาง​จึงมอง​หลิน​สวิน​เป็น​เหมือน​พ่อ​คน​หนึ่ง​นาน​แล้ว​ แน่นอน​ว่า​ย่อม​ทำใจ​จากไป​ไม่ได้​

“ใช่ว่า​จะไม่ได้​เจอ​ข้า​อีก​ เหตุใด​ต้อง​ทำ​ท่าทาง​เช่นนี้​”

หลิน​สวิน​ยิ้ม​ “นก​เมื่อ​เติบโต​ย่อม​ต้อง​กางปีก​โบยบิน​อยู่​บน​ฟ้ากว้าง​ เจ้าใน​ตอนนี้​แม้มีมรรค​วิถี​ระดับ​มกุฎ​จักรพรรดิ​แล้ว​ แต่​ข้อบกพร่อง​ใน​ตัว​ก็​ชัดเจน​มาก​ นั่น​ก็​คือ​ขาด​การ​เคี่ยว​กรำ​ทางโลก​ ภายหน้า​ไป​รับ​ภารกิจ​ของ​สำนัก​ เก็บ​ประสบการณ์​ให้​มาก​ย่อม​มีแต่​ประโยชน์​ไม่เป็นโทษ​ต่อ​เจ้า”

“อืม​ เช่นนั้น​ต่อไป​ข้า​จะมาเยี่ยม​อา​จาย์​บ่อยๆ​”

ถังเจียง​สูด​หายใจ​ลึก​ครา​หนึ่ง​ เอ่ย​พูด​อย่าง​จริงจัง​

มอง​เงาร่าง​ของ​ถังเจียง​จากไป​ หลิน​สวิน​อด​นึกถึง​ซูไป๋​ ศิษย์​ที่​ตน​รับ​ยาม​อยู่​ใน​ดินแดน​รกร้าง​โบราณ​ไม่ได้​ ก็​ไม่รู้​ว่า​ตอนนี้​ศิษย์​คน​นี้​จะฝึก​ปราณ​ถึงระดับ​ใด​แล้ว​…

‘รอ​หลอม​ระเบียบ​นิพพาน​ได้​ทั้งหมด​แล้วก็​จะออกเดินทาง​ไป​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ทันที​’

หลิน​สวิน​ตัดสินใจ​อย่าง​เด็ดขาด​

ตั้งแต่​วันนี้​หลิน​สวิน​ปิด​ด่าน​อีกครั้ง​ แทบจะ​ทุ่มเท​ทุกอย่าง​กับ​การหลอม​ระเบียบ​นิพพาน​ เวลา​ผ่าน​ไป​โดยไม่รู้ตัว​

ซย่า​จื้อ​อยู่​เคียงข้าง​หลิน​สวิน​มาโดยตลอด​ ต่อให้​ไม่ได้​คุย​กับ​หลิน​สวิน​นาน​มาก​ ต่อให้​ต้อง​อยู่​ใน​ถ้ำสถิต​โดยตลอด​ นาง​ก็​คล้าย​ไม่รู้สึก​เบื่อ​สักนิด​

ใน​หลาย​ปี​นี้​นาง​เป็น​เช่นนี้​มาโดยตลอด​

ใน​ใจมีเพียง​หลิน​สวิน​คนเดียว​

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน