ตอนที่ 2972 การเปลี่ยนแปลงของแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

ซูไป๋​เพิ่ง​ก้าว​ออกจาก​ห้อง​ก็​ปิดประตู​

บรรยากาศ​ใน​ห้อง​เงียบ​ลง​ไม่น้อย​ มีเพียง​ซย่า​จื้อ​ที่​กิน​ดื่ม​ต่อไป​

“คุณชาย​ ต้องการ​ให้​ข้า​ไปดู​หน่อย​ไหม​”

จิน​เทียน​เสวียน​เยวี่ยอด​กล่าว​ไม่ได้​

หลิน​สวิน​ส่าย​หัว​ “ให้​เขา​จัดการ​เอง​เถอะ​”

“เพิ่ง​หย่อน​ก้น​ลงนั่ง​ก็​ถูก​ศัตรู​มาหา​ถึงที่​ เกรง​ว่า​เรื่อง​วุ่นวาย​ที่​ศิษย์​คน​นี้​ของ​เจ้าหา​มาคง​ไม่น้อย​”

เสวียน​จิ่วอิ้น​เอ่ยปาก​ชม

หลิน​สวิน​ยิ้ม​กล่าว​ “หนทาง​ผงาด​ของ​ผู้​แข็งแกร่ง​ต้อง​มาพร้อม​ลม​คาว​ฝน​โลหิต​ หลาย​ปี​นี้​ซูไป๋​มาถึงเมือง​จรด​ฟ้านี้​ได้​ เกรง​ว่า​ระหว่างทาง​คง​ผูกปม​สร้างศัตรู​ไว้​ไม่น้อย​ ปี​นั้น​ยาม​ข้า​มาถึงเมือง​จรด​ฟ้านี้​ ปัญหา​ที่​ก่อ​ยิ่ง​มากกว่า​ เรื่อง​ปกติ​”

กู้​ซีเอ่ย​เสียง​เบา​ “ที่​ผู้อาวุโส​กล่าว​มาทั้งหมด​ถูกต้อง​ที่สุด​ ซูไป๋​มัก​พูดว่า​ความขัดแย้ง​ทุกอย่าง​บน​โลก​ล้วน​เป็น​หิน​ลับ​ดาบ​หลอม​ชำระ​มรรค​วิถี​ของ​ตน​ เขา​ไม่เคย​กลัว​เรื่อง​วุ่นวาย​ เกรง​แต่ว่า​หิน​ลับ​ดาบ​จะไม่มาก​พอ​”

หลิน​สวิน​อด​กล่าว​อย่าง​ชื่นใจ​ไม่ได้​ “มีสภาวะ​จิต​เช่นนี้​ มหา​มรรค​ควรค่า​แก่​การรอคอย​”

เขา​เอ่ย​ถาม “พวก​เจ้าจาก​ดินแดน​รกร้าง​โบราณ​มาตั้งแต่​เมื่อไหร่​”

กู้​ซีกล่าว​ “ประมาณ​หกสิบ​ปีก่อน​ ตอนนั้น​ซูไป๋​แจ้งมรรค​ระดับ​มกุฎ​จักรพรรดิ​แล้ว​ เขา​มุ่งมั่น​เสาะหา​มรรคา​ที่​เหนือกว่า​ ถึงพา​ข้า​ก้าว​ผ่านฟ้า​ดารา​ มุ่งหน้า​มาแดน​ใหญ่​พัน​ศึก​นี้​ ทว่า​พวกเรา​ไม่มัวแต่​เร่ง​เดินทาง​ ซูไป๋​เห็น​ว่า​นี่​เป็นการ​ฝึก​ปราณ​ เดี๋ยว​สัญจร​เดี๋ยว​หยุดพัก​ตลอดทาง​ กระทั่ง​ปัจจุบัน​เพิ่ง​มาถึงเมือง​จรด​ฟ้านี้​”

‘หกสิบ​ปี​ก่อ​น.​..’

หลิน​สวิน​ใคร่ครวญ​ “เช่นนั้น​ยาม​พวก​เจ้าจาก​มา สถานการณ์​ตระกูล​หลิน​เป็น​อย่างไร​”

ปี​นั้น​เขา​ปิด​ด่าน​ใน​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​เพื่อ​เตรียม​ทะลวง​มรรคา​อมตะ​ พวก​รองหัวหน้า​หอ​ฝูเห​วิน​หลี​เคย​ระดมกำลัง​พล​ของ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​เบื้องหลัง​พวกเขา​มุ่งหน้า​ไป​ดินแดน​รกร้าง​โบราณ​ วางแผน​จับตัว​ญาติสนิท​ซึ่งเกี่ยวข้อง​กับ​เขา​มาเพื่อ​รบกวน​สภาวะ​จิต​ของ​เขา​

ต่อมา​เสวียน​เฟยห​ลิง​มอบ​ม้วน​หยก​เล่ม​หนึ่ง​แก่​หลิน​สวิน​ ม้วน​หยก​นั้น​จ้าว​จิ่งเซวียน​ฝาก​ไว้​กับ​ตระกูล​เสวียน​ จากนั้น​ตระกูล​เสวียน​จึงส่งต่อ​มายัง​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​

ใน​ม้วน​หยก​เขียน​ไว้​เพียง​ประโยค​เดียว​ ‘ตระกูล​หลิน​ของ​พวกเรา​ทั้ง​บน​ล่าง​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ ท่าน​พี่​โปรด​วางใจ​ อย่า​กังวล​ อย่า​พะวง​’

ผู้ส่ง​คือ​จ้าว​จิ่งเซวียน​

ม้วน​หยก​นี้​ทำให้​ความกังวล​ของ​หลิน​สวิน​เมื่อ​ปี​นั้น​พลัน​หาย​ไป​

แต่​สิ่งที่​คาดการณ์​ได้​คือ​กำลัง​พล​ที่​ฝูเห​วิน​หลี​ส่งไป​เมื่อ​ปี​นั้น​เคย​เข้าสู่​ดินแดน​รกร้าง​โบราณ​ใน​โลก​ชั้นล่าง​มาก่อน​จริงๆ​ ไม่อย่างนั้น​ตระกูล​หลิน​ที่​ครอง​อาณาเขต​ใน​จักรวรรดิ​จื่อเย่าคง​ไม่มีทาง​ย้าย​ไป​ซ่อนตัว​ถึงแหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​แน่​!

กู้​ซีจัดระเบียบ​ความคิด​เล็กน้อย​ คราวนี้​จึงเล่า​ออกมา​อย่าง​ไม่สะดุด​

ปี​นั้น​หลัง​หลิน​สวิน​จากไป​ ไอ​วิญญาณ​ฟ้าดิน​ของ​โลก​ชั้นล่าง​มีแนวโน้ม​ว่า​จะระเบิด​ปะทุ​ตลอด​ ดึงดูด​ความสนใจ​ทั่ว​ดินแดน​รกร้าง​โบราณ​

‘สำนัก​ยุทธ์​ก่อเกิด​’ ที่​หลิน​สวิน​สร้าง​มากับ​มือ​เมื่อ​ปี​นั้น​นับวัน​ยิ่ง​รุ่งเรือง​ กลายเป็น​สำนัก​อันดับ​หนึ่ง​ของ​โลก​ชั้นล่าง​อย่าง​ก้าว​กระโดด​ ต่อให้​เป็น​ขุม​อำนาจ​ใหญ่​เผ่า​อสูร​มาร​ใน​ทะเล​กลืน​วิญญาณ​ก็​ไม่กล้า​ล่วงเกิน​แม้แต่น้อย​

แต่​เมื่อ​เจ็ดสิบ​ปีก่อน​เคย​มีผู้​แข็งแกร่ง​ที่​น่าหวาดกลัว​อย่างยิ่ง​กลุ่ม​หนึ่ง​มาเยือน​โลก​ชั้นล่าง​กะทันหัน​ ขานชื่อ​เรียก​แซ่หมาย​จับตัว​ญาติมิตร​ทั้งหมด​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​หลิน​สวิน​

ตอนนั้น​ผู้นำ​ตระกูล​เสวียน​ เสวียน​ซั่งเฉิน​มาถึงสำนัก​ยุทธ์​ก่อเกิด​ที่​ตระกูล​หลิน​อยู่​ตั้งแต่​พริบตา​แรก​ นำ​ข่าว​มาบอกกล่าว​ ดังนั้น​ทุกคน​จึงจาก​จักรวรรดิ​จื่อเย่า​ไป​ได้​ก่อนที่​เคราะห์​สังหาร​นี้​จะมาเยือน​

สุดท้าย​ทุก​คนใน​ตระกูล​หลิน​และ​สำนัก​ยุทธ์​ก่อเกิด​ล้วน​ย้าย​มาตั้งถิ่นฐาน​ใน​ ‘แดน​ลับ​ดวงกมล​’ ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ นอกจาก​ละทิ้ง​อาณาเขต​เดิม​แล้วก็​ไม่ได้รับ​ความเสียหาย​อะไร​

ผ่าน​ไป​เช่นนี้​ประมาณ​สิบ​ปี​ ซูไป๋​กับ​กู้​ซีออกเดินทาง​จาก​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ เริ่ม​หน​ทางการ​ฝึก​ปราณ​โดย​มุ่งหน้า​มาแดน​ใหญ่​พัน​ศึก​

เมื่อ​รู้เรื่อง​พวก​นี้​แล้ว​ใน​ใจหลิน​สวิน​สงบ​ลง​ไม่น้อย​ทันที​

“กลับ​ไป​ครั้งนี้​หาก​เจอ​บิดา​เจ้า ข้า​ต้อง​เลี้ยง​เหล้า​เขา​ให้​เต็มที่​”

หลิน​สวิน​หัน​มอง​เสวียน​จิ่วอิ้น​

เสวียน​จิ่วอิ้น​ยิ้ม​ระรื่น​กล่าว​ “เลี้ยง​เขา​ทำไม​เล่า​ เลี้ยง​ข้า​ก็​พอแล้ว​”

“ทำไม​จะไม่ได้​ มา ดื่ม​ก่อน​จอก​หนึ่ง​”

หลิน​สวิน​ยิ้ม​พลาง​ยก​จอก​สุรา​กระดก​ดื่ม​รวดเดียว​หมด​

เดิม​เขา​ยัง​คิด​จะถามสถานการณ์​ของ​ญาติ​ๆ ตระกูล​หลิน​ แต่​คิดดู​แล้วก็​ช่างเถิด​

ซูไป๋​กับ​กู้​ซีจาก​มาประมาณ​หกสิบ​ปี​แล้ว​ เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​ใน​หกสิบ​ปี​นี้​พวกเขา​ย่อม​ไม่มีทาง​รู้​แน่​

ตน​กลับ​ไปดู​ด้วยตัวเอง​จะมั่นใจ​ที่สุด​

ไม่นาน​ซูไป๋​ก็​กลับมา​ สีหน้า​ราบเรียบ​นิ่ง​สงบ​

“จัดการ​แล้ว​หรือ​” หลิน​สวิน​ถาม

ซูไป๋​พยักหน้า​กล่าว​ “จัดการ​แล้ว​ขอรับ​ เมื่อ​ครู่​ทำให้​อาจารย์​ต้อง​เป็นห่วง​เรื่องเล็ก​ๆ แล้ว​”

กู้​ซีมอง​เขา​วูบ​หนึ่ง​อย่า​งอด​ไม่ได้​ เรื่องเล็ก​หรือ​ ตลอดทาง​นี้​ศัตรู​ที่​ผูกปม​มีไม่น้อย​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่​มาจาก​ขุม​อำนาจ​ใหญ่​แห่ง​โลก​ยอด​นิรันดร์​ เป็น​เรื่องเล็ก​ได้​อย่างไร​

แต่​เห็น​ว่า​ซูไป๋​ไม่อยาก​พูดถึง​เรื่อง​พวก​นี้​ต่อหน้า​อาจารย์​หลิน​สวิน​ สุดท้าย​กู้​ซีจึงอดกลั้น​ไว้​

หลิน​สวิน​ยิ้ม​กล่าว​ “วันนี้​พวกเรา​ศิษย์​อาจารย์​พบกัน​ที่นี่​ถือ​เป็นเรื่อง​ดี​ มา ดื่มเหล้า​”

ซูไป๋​เผย​รอยยิ้ม​เช่นกัน​ ยก​จอก​เหล้า​พลาง​กล่าว​ “ศิษย์​ขอ​ดื่ม​ให้​อาจารย์​ก่อน​!”

งานเลี้ยง​ดำเนินต่อไป​หลาย​ชั่ว​ยาม​จึงสิ้นสุด​

สุดท้าย​หลิน​สวิน​ค่อย​เอ่ย​ถาม “อยาก​กลับ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​พร้อม​ข้า​ไหม​”

ซูไป๋​ลังเล​เล็กน้อย​ก่อน​กล่าว​ “อาจารย์​ ศิษย์​อยาก​ก้าว​เดินตาม​หนทาง​ที่​อาจารย์​เคย​ผ่าน​เมื่อ​ปี​นั้น​ บุก​ไป​ถึงโลก​ยอด​นิรันดร์​ใน​ครา​เดียว​ แต่​ศิษย์​จะเชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​อาจารย์​”

หลิน​สวิน​พยักหน้า​เอ่ย​ “ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ข้า​ก็​ไม่บังคับ​เจ้า เช่นนั้น​พวกเรา​ศิษย์​อาจารย์​ก็​จากกัน​ตรงนี้​”

“ศิษย์​จะไม่ทำให้​อาจารย์​ผิดหวัง​” ซูไป๋​โค้ง​คำนับ​

“ขอ​เพียง​ยืนหยัด​บน​มรรคา​ของ​ตน​ก็​พอ​” หลิน​สวิน​ยิ้ม​กล่าว​

วันนั้น​เขา​พา​ซย่า​จื้อ​ เสวียน​จิ่วอิ้น​ จิน​เทียน​เสวียน​เยวี่ย​จาก​เมือง​จรด​ฟ้าไป​

หลัง​มอง​ส่งเงาร่าง​ของ​พวก​หลิน​สวิน​จากไป​ คราวนี้​ซูไป๋​จึงถอน​สาย​ตากลับ​พลาง​กล่าว​ทอดถอนใจ​ “ไม่เจอ​อาจารย์​หลาย​ปี​ อานุภาพ​ของ​อาจารย์​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​เดิม​แล้ว​”

ก่อน​จากไป​หลิน​สวิน​มอบ​ม้วน​หยก​เล่ม​หนึ่ง​ซึ่งประทับ​ใจความ​การ​ฝึก​ปราณ​ของ​ตน​แก่​ซูไป๋​ ปัจจุบัน​ถูก​เขา​เก็บรักษา​ไว้​อย่าง​ระวัง​แล้ว​

กู้​ซีที่อยู่​ด้าน​ข้า​งอด​กล่าว​ไม่ได้​ “ท่าน​พี่​ ก่อนหน้านี้​ตอน​อยู่​ใน​งานเลี้ยง​ทำไม​ท่าน​ไม่เล่า​สถานการณ์​ที่​ตน​เผชิญหน้า​ให้​อาจารย์​ฟัง”

ซูไป๋​ยิ้ม​กล่าว​ “ถ้านำ​เรื่อง​เล็กน้อย​พวก​นี้​ไป​รบกวน​อาจารย์​ ศิษย์​อย่าง​ข้า​ก็​ดู​ไร้​สามารถ​เกินไป​แล้ว​ เจ้าน่ะ​วางใจ​เถอะ​ ต่อให้​เจอ​อันตราย​มากกว่า​นี้​ข้า​ก็​จะปกป้อง​เจ้าด้วย​ชีวิต​”

กู้​ซีถอนหายใจ​กล่าว​ “ท่าน​อยาก​แข็งแกร่ง​มากเกินไป​แล้ว​ ด้วย​ชื่อเสียง​ปัจจุบัน​ใน​โลก​ยอด​นิรันดร์​ของ​อาจารย์​ สามารถ​จัดการ​เหล่า​ศัตรู​ที่​ท่าน​เผชิญหน้า​ตอนนี้​ได้​โดยง่าย​”

ซูไป๋​ตบ​บ่า​กู้​ซีพลาง​กล่าว​ “ข้า​รู้​ว่า​เจ้าเป็นห่วง​ความปลอดภัย​ของ​ข้า​ แต่​เรื่อง​บางอย่าง​จัดการ​ด้วยตัวเอง​จะดี​ที่สุด​”

กู้​ซีกล่าว​อืม​ออกมา​คำ​หนึ่ง​

นาง​ไม่ได้​บอก​ซูไป๋​ว่า​ยาม​หลิน​สวิน​จากไป​ได้​มอบ​ยันต์​หยก​ชิ้น​หนึ่ง​แก่​นาง​ ทั้ง​กำชับ​นาง​ว่า​หาก​เจอ​เคราะห์​สังหาร​ที่​ไม่อาจ​คลี่คลาย​ แค่​ใช้พลัง​ปราณ​ของ​ตน​กระตุ้น​ยันต์​หยก​ก็​พอ​

‘จริง​ดัง​คาด​ ผู้อาวุโส​รู้​นิสัย​ของ​ท่าน​พี่​ที่สุด​ รู้​ว่า​หาก​มอบ​ยันต์​หยก​นี้​ให้​ท่าน​พี่​ ด้วย​นิสัย​ของ​ท่าน​พี่​ต้อง​ไม่มีทาง​รับ​ไว้​แน่​’ กู้​ซีลอบ​ทอดถอนใจ​

“พี่​หลิน​ ศิษย์​คน​นั้น​ของ​เจ้าไม่ธรรมดา​จริงๆ​”

ระหว่างทาง​เสวียน​จิ่วอิ้นอด​ทอดถอนใจ​ไม่ได้​ “ข้า​เห็น​นิสัย​กับ​บุคลิก​บางส่วน​บน​ตัว​เขา​ที่​คล้าย​เจ้า ล้วน​ยืนหยัด​บน​ปณิธาน​ ดื้อดึง​ใน​มรรคา​ แต่​ก็​มีที่​ไม่เหมือนกับ​เจ้าตรง​นิสัย​ของ​เขา​คมกริบ​ดุจ​กระบี่​ ดูเหมือน​ซ่อนคม​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​เจ้า แต่​ยาม​เผชิญหน้า​กับ​ศัตรู​ต้อง​ไม่เก็บงำ​สักนิด​แน่​”

“เขา​ไม่เหมือน​ข้า​จะดีกว่า​”

หลิน​สวิน​กล่าว​สบาย​ๆ “เลียน​อย่าง​ชีวิต​ข้า​ ตาย​เช่นเดียวกับ​ข้า​ เขา​มีมรรคา​ของ​ตัวเอง​ให้​เสาะหา​ถือว่า​เป็นเรื่อง​ดี​ที่สุด​”

เสวียน​จิ่วอิ้น​คิดไปคิดมา​แล้​วอด​เอ่ย​ถามไม่ได้​ “เจ้าไม่ห่วง​ว่า​เขา​จะเจอ​ปัญหา​ใน​เมือง​จรด​ฟ้าจริง​รึ​”

หลิน​สวิน​ยิ้ม​กล่าว​ “ศิษย์​ของ​ข้า​หลิน​สวิน​ หาก​จัดการ​เรื่อง​วุ่นวาย​พวก​นี้​ไม่ได้​ ข้า​ผู้​เป็น​อาจารย์​จะไม่ไร้ความสามารถ​เกินไป​หน่อย​หรือ​”

แน่นอน​ว่า​เขา​ไม่ได้​บอก​เสวียน​จิ่วอิ้น​ ว่า​ใน​ยันต์​หยก​ที่​เขา​มอบให้​กู้​ซียาม​จาก​มาประทับ​พลัง​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​เขา​ไว้​ ต่อให้​เจอ​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​ก็​กำจัด​ได้​โดยง่าย​!

หนทาง​ต่อจากนั้น​หลิน​สวิน​ไม่ล่าช้า​อีก​ ขับเคลื่อน​ยาน​ลำ​น้อย​ข้าม​ผ่าน​สี่สิบ​เก้า​ด่าน​นภา​อมตะ​ของ​แดน​ใหญ่​พัน​ศึก​ใน​เวลา​อัน​สั้น​แค่​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ เข้าสู่​โลก​พัน​จักรวาล​

ผ่าน​ไป​สิบ​วัน​

ยาน​ลำ​น้อย​นำพา​พวก​หลิน​สวิน​ข้าม​ผ่าน​โลก​ฟ้าดารา​หลาย​แห่ง​ จาก​การ​คาดคะเน​ของ​หลิน​สวิน​ อีก​สามวัน​ก็​ไป​ถึงทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​อย่าง​ราบรื่น​

ฟุ่บ​! ฟุ่บ​! ฟุ่บ​!

ตั้งแต่​นั้น​ตลอดทาง​หลิน​สวิน​เจอ​เงาร่าง​ที่​เหยียบย่าง​กลาง​ฟ้าดารา​มากมาย​ เกือบ​ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​ระดับ​จักรพรรดิ​ขึ้นไป​ ถึงขั้น​เจอ​เงาร่าง​ของ​ระดับ​อมตะ​เป็นครั้งคราว​

นี่​ทำให้​หลิน​สวิน​อด​ประหลาดใจ​ไม่ได้​

แน่นอน​ว่า​ใน​หมู่​ระดับ​อมตะ​พวก​นั้น​ ผู้​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ก็​เป็น​แค่​ขั้น​อายุขัย​เทียมฟ้า​สัมบูรณ์​ ไม่อยู่​ใน​สายตา​หลิน​สวิน​โดยสิ้นเชิง​

แต่​ต้อง​รู้​ว่า​นี่​คือ​โลก​พัน​จักรวาล​ พ้น​ขอบเขต​ของ​โลก​ยอด​นิรันดร์​นาน​แล้ว​ แต่​ตอนนี้​กลับ​มีเฒ่าชรา​มาก​ขนาด​นี้​มุ่งหน้า​ไป​ทาง​เดียวกัน​ แน่นอน​ว่า​ผิดปกติ​นัก​

เท่าที่​หลิน​สวิน​รู้​คือ​ใน​โลก​พัน​จักรวาล​มีแค่​โลก​ฟ้าดารา​สิบ​อันดับ​แรก​ที่​เผย​ร่องรอย​ของ​ระดับ​อมตะ​ ส่วนใหญ่​ล้วน​เป็น​เหล่า​สัตว์ประหลาด​เฒ่าที่​เคี่ยว​กรำ​บน​มรรคา​มาไม่รู้​กี่​วัน​เวลา​

“พวกเขา​คง​ไม่ได้​ไป​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​เหมือน​พวกเรา​กระมัง​”

เสวียน​จิ่วอิ้น​กล่าว​ล้อเล่น​

“อาจ​เป็นไปได้​”

หลิน​สวิน​พูด​ จากนั้น​พลัน​สังเกตเห็น​กลิ่นอาย​ระดับ​อมตะ​สาย​หนึ่ง​พุ่ง​มาจาก​ฟ้าดารา​ที่​ห่าง​ออก​ไป​ เขา​ทะยาน​เข้าไป​ทันที​ “สหาย​ยุทธ์​โปรด​หยุด​ก่อน​”

นี่​คือ​ชาย​ชรา​ชุด​ดำ​คน​หนึ่ง​ กลิ่นอาย​ทั้งตัว​แข็งแกร่ง​ยิ่ง​ ข้าง​กาย​ยัง​มีระดับ​จักรพรรดิ​อีก​กลุ่ม​หนึ่ง​ กระบวน​รบ​แข็งแกร่ง​นัก​

เดิมที​ชาย​ชรา​ชุด​ดำ​ยัง​ขมวดคิ้ว​คล้าย​ไม่พอใจ​อยู่​บ้าง​

แต่​เมื่อ​สังเกตเห็น​กลิ่นอาย​เสี้ยว​หนึ่ง​ที่​หลิน​สวิน​เผย​ออกมา​ เขา​พลัน​สั่นสะท้าน​ไป​ทั้งตัว​ ประสานมือ​คารวะ​กล่าว​ทันที​

“ผู้น้อย​เวิ่น​เทียน​ฉี มาจาก​โลก​ใหญ่​เร้น​นภา​ คารวะ​สหาย​ยุทธ์​”

หลิน​สวิน​ผงกศีรษะ​เล็กน้อย​พลาง​กล่าว​ “บังอาจ​ถามสัก​ประโยค​ ตลอดทาง​นี้​ข้า​เห็น​คน​มากมาย​ทะยาน​ผ่านฟ้า​ดารา​มุ่งหน้า​ไป​ทาง​เดียวกัน​ นี่​เป็น​เพราะเหตุใด​”

เวิ่น​เทียน​ฉีก​ล่า​วอ​ย่าง​แปลกใจ​ “สหาย​ยุทธ์​ไม่รู้​หรือ​”

หลิน​สวิน​กล่าว​ “โปรด​ชี้แนะ​ด้วย​”

เวิ่น​เทียน​ฉีรีบร้อน​กล่าว​ “ไม่กล้า​ชี้แนะ​ ผู้น้อย​แค่​รู้​ว่า​ประมาณ​สิบ​ปีก่อน​มีข่าว​แพร่​ออกมา​ ว่า​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​น่า​เหลือเชื่อ​ ภายใน​นั้น​เกิด​ศุภโชค​ที่​เรียก​ได้​ว่า​เป็นเลิศ​ไม่น้อย​”

เขา​เว้น​ช่วง​ไป​ก่อน​กล่าว​ต่อ​ “แต่​ถึงอย่างไร​ก็​เป็น​ข่าวลือ​ น้อย​คน​นัก​ที่จะ​ใส่ใจ แต่​ไม่นาน​มานี้​มีข่าว​พร้อมมูล​กระจาย​ออกมา​ ว่า​มีคน​ได้รับ​ศุภโชค​เย้ย​ฟ้าอย่างหนึ่ง​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ ได้ยิน​ว่า​นั่น​เป็น​กระบี่​มรรค​ซึ่งอบอวล​ด้วย​กลิ่นอาย​นิรันดร์​เล่ม​หนึ่ง​ ความเป็นมา​ชวน​ตะลึง​หา​ใด​เปรียบ​!”

เมื่อ​พูด​ตรงนี้​นัยน์ตา​ของ​เวิ่น​เทียน​ฉีเปลี่ยนเป็น​เร่าร้อน​ขึ้น​มา “หลังจาก​ข่าว​เช่นนี้​กระจาย​ออก​ไป​ ทั่วโลก​พัน​จักรวาล​ล้วน​รับรู้​ เหล่า​คน​ที่​สหาย​ยุทธ์​เห็น​ก่อนหน้านี้​น่าจะ​เหมือน​ผู้น้อย​ คิด​มุ่งหน้า​ไป​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​เพื่อ​สืบเสาะ​ให้​รู้​ชัด​”

หลิน​สวิน​ฟังจบ​แล้​วอด​เลิกคิ้ว​ไม่ได้​ เมื่อ​สิบ​ปีก่อน​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ขึ้น​หรือ​

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน