ตอนที่ 2983 สยบทั่วหล้า

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

นอก​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​

ผู้ฝึก​ปราณ​มากมาย​กลั้นหายใจ​จดจ่อ​ ใน​ใจประหม่า​กังวล​

พวกเขา​รวมตัวกัน​มาครั้งนี้​ หวัง​จะเชิญให้​หลิน​สวิน​ออกหน้า​ ทำให้​ทั่วหล้า​สงบ​ลง​ นี่​เท่ากับ​ล่วงเกิน​ขุม​อำนาจ​ที่​มาจาก​ภายนอก​เหล่านั้น​โดยสิ้นเชิง​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

แต่​พวกเขา​จำต้อง​ทำ​เช่นนี้​

ขืน​ปล่อย​ให้​วุ่นวาย​ต่อไป​ ต่อให้​ไม่พูดถึง​ผู้คน​ทั่ว​กล้า​ แม้แต่​พวกเขา​รวมถึง​คนใน​ตระกูล​และ​ขุม​อำนาจ​ของ​พวกเขา​ก็​จะทยอย​ประสบ​เคราะห์​

ทั่วหล้า​วุ่นวาย​ ไม่มีใคร​สามารถ​วางตัว​เป็น​คนนอก​!

“ทุกท่าน​ จักรพรรดิ​เต้า​ยวน​กลับมา​ ด้วย​ความใจกว้าง​และ​ความ​องอาจ​ของ​เขา​ย่อม​ไม่มีทาง​นิ่งดูดาย​แน่​ ที่​พวกเรา​มาครั้งนี้​บางที​อาจ​มีจุดประสงค์​ของ​ตน​ บ้าง​มาเพราะ​กังวล​ความอยู่รอด​ของ​ตน​ บ้าง​มาเพื่อ​ตระกูล​เบื้องหลัง​ แต่ว่า​กัน​ถึงที่สุด​ นี่​ก็​คือ​การ​ขอความช่วยเหลือ​ให้​กับ​คน​ทั่วหล้า​! ไม่ว่า​จะสำเร็จ​หรือ​ล้มเหลว​ ขอ​เพียง​พวกเรา​ทำ​อย่าง​สุดความสามารถ​ก็​ไม่ต้อง​เสียใจ​”

เฒ่าชรา​ชุด​เทา​ที่​เป็น​ผู้นำ​พูด​เสียง​ขรึม​

ทุกคน​รอบ​ๆ ต่าง​พยักหน้า​

สามารถ​เชิญให้​หลิน​สวิน​ลงมือ​ได้​หรือไม่​ พวกเขา​ไม่มั่นใจ​ ใน​ใจจึงล้วน​เป็นกังวล​

“ทุกท่าน​สังเกตเห็น​หรือไม่​ ไกล​ออก​ไป​นั่น​มีผู้​แข็งแกร่ง​จาก​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​จับจ้อง​พวกเรา​อยู่​”

มีคนพูด​เสียง​ขรึม​ “พวกเขา​คง​เกลียด​พวกเรา​เข้า​กระดูก​แล้ว​”

ประโยค​เดียว​ทำเอา​คนอื่นๆ​ ในที่นี้​หน้า​เปลี่ยนสี​เล็กน้อย​

“ถูก​พวกเขา​ชิงชังแล้ว​อย่างไร​ ถ้าเฒ่าชรา​อย่าง​พวกเรา​ไม่ทำ​เรื่อง​เช่นนี้​แล้ว​ใคร​จะทำ​ ต่อให้​ตาย​ข้า​ก็​ไม่เสียใจ​ที่มา​ที่นี่​!”

มีคนพูด​ด้วย​เสียง​หนักแน่น​ทรงพลัง​

“เหอะ​ๆ จริง​หรือ​ เช่นนั้น​พวกเรา​ก็​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​จักรพรรดิ​เต้า​ยวน​ที่​พวก​เจ้าพูดถึง​ จะช่วย​คน​ที่​ไม่ใช่ญาติมิตร​ ไม่มีส่วน​เกี่ยวข้อง​อย่าง​พวก​เจ้าหรือไม่​”

ห่าง​ออก​ไป​มีผู้​แข็งแกร่ง​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​ยิ้มเยาะ​ เผย​ความ​ดูถูก​

“อยาก​เชิญให้​จักรพรรดิ​เต้า​ยวน​จัดการ​พวกเรา​หรือ​ พวก​เจ้าไม่กลัว​ตระกูล​เบื้องหลัง​พวก​เจ้าถูก​กวาดล้าง​หรือ​”

มีคน​ข่มขู่​โดยตรง​

“โลก​กว้างใหญ่​ไพศาล​เพียงนี้​ ไม่ได้​ขึ้นอยู่กับ​หลิน​เต้า​ยวน​คนเดียว​หรอก​นะ​ ต่อให้​เขา​ร้ายกาจ​แค่​ไหน​ แต่​จะสามารถ​ขวาง​ขุม​อำนาจ​ทั้งหมด​ใน​แต่ละ​ฟ้าดารา​ของ​โลก​พัน​จักรวาล​ได้​หรือ​”

คำพูด​ที่​เย็นเยียบ​ ดูถูก​ ข่มขู่​ประโยค​แล้ว​ประโยค​เล่า​ดัง​มาจาก​ไกลๆ​

พวก​เฒ่าชรา​ชุด​เทา​รวมตัวกัน​มา หวัง​จะให้​หลิน​สวิน​ลงมือ​ ตอนนี้​สีหน้า​ล้วน​เปลี่ยนแปลง​ไม่สามารถ​สงบ​ได้​

พวกเขา​รู้​ว่า​ครั้งนี้​หาก​กลับ​ไป​พร้อม​ความล้มเหลว​ สิ่งที่​รอคอย​พวกเขา​คือ​เคราะห์​ทำลายล้าง​ชั้นยอด​!

“เสียใจ​ภายหลัง​หรือไม่​”

จู่ๆ ก็​มีคน​ถามขึ้น​

“มาขนาด​นี้​แล้ว​ จะเสียใจ​ได้​อย่างไร​”

เฒ่าชรา​ชุด​เทา​พูด​โดย​ไม่คิด​

จากนั้น​เขา​พลัน​อึ้ง​งัน​

ใน​สายตา​ เงาร่าง​สง่างามปรากฏ​กลางอากาศ​เหนือ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​นั่น​ไม่รู้​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​ กำลัง​มองดู​พวกเขา​อยู่​

“ข้าน้อย​จางไจ้เหิง​ นำ​เหล่า​สหาย​ยุทธ์​มาคารวะ​ผู้อาวุโส​!”

พวก​เฒ่าชรา​ชุด​เทา​คำนับ​โดยพร้อมเพรียง​ สีหน้า​ยาก​จะปกปิด​ความตื่นเต้น​

จักรพรรดิ​เต้า​ยวน​ปรากฏตัว​แล้ว​!

สำหรับ​พวกเขา​ นี่​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​เรื่อง​น่ายินดี​ที่​สวรรค์​ประทาน​ใก้​

“การ​สนทนา​ก่อนหน้านี้​ของ​พวก​เจ้าข้า​ได้ยิน​หมด​แล้ว​ รู้​จุดประสงค์​การ​มาของ​พวก​เจ้าแล้ว​”

หลิน​สวิน​พยักหน้า​เล็กน้อย​

ขณะเดียวกัน​ผู้​แข็งแกร่ง​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​ที่​ดู​อยู่​ไกล​ออก​ไป​แต่ละคน​ล้วน​หัวใจ​จมดิ่ง​ ไม่กล้า​ปริปาก​พูด​อีก​ ถึงขั้น​เกิด​ความคิด​ที่จะ​ถอย​หนี​ ตัดสินใจ​ถอยทัพ​

ภาพ​ที่​เจ็ด​ขุม​อำนาจ​ใหญ่​ถูก​หลิน​สวิน​กวาดล้าง​ภายใต้​การ​สะบัด​แขน​เสื้อ​ครั้ง​เดียว​เมื่อ​ครึ่ง​เดือน​ก่อนหน้านี้​ จน​ตอนนี้​ยัง​กระจาย​อยู่​ทั่วหล้า​

ก็​เป็น​ตอนนี้​เอง​ สายตา​ของ​หลิน​สวิน​กวาด​มอง​มา ทำเอา​ผู้​แข็งแกร่ง​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​แต่ละคน​ตัว​แข็งทื่อ​ ราวกับ​ถูก​ราชัน​บน​ฟ้าจับจ้อง​ สันหลัง​เย็นวาบ​

พวกเขา​พลัน​หมุนตัว​หนี​ทันที​

“ตอนนั้น​ข้า​คน​แซ่หลิน​เคย​พูดว่า​ ใน​รัศมี​พัน​ลี้​จาก​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ห้าม​ปรากฏ​ขุม​อำนาจ​ใดๆ​ อีก​ พวก​เจ้ารู้​ทั้ง​รู้​ยัง​จงใจทำ​ คิด​ว่า​ข้า​เจรจา​ง่าย​มาก​นัก​หรือ​”

เสียง​ราบเรียบ​ก้อง​อยู่​กลาง​ฟ้าดิน​ ชั่วพริบตา​ เงาร่าง​ผู้​แข็งแกร่ง​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​เหล่านั้น​ก็​ถูก​ผนึก​อยู่กับที่​ ไม่สามารถ​ขยับ​ได้​อีก​แม้แต่น้อย​

“หลิน​เต้า​ยวน​ แค่​เจ้าคนเดียว​จะสู้กับ​พลัง​ของ​ทั้งโลก​พัน​จักรวาล​ได้​หรือ​”

มีคน​ร้อง​เสียงแหลม​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ “จะบอก​เจ้าให้​ ตอนนี้​เผ่า​จักรพรรดิ​ของ​แต่ละ​ฟ้าดารา​ล้วน​รวมตัวกัน​เพื่อ​มาบดขยี้​เจ้า หาก​เจ้ารู้ความ​สักหน่อย​ ไป​จาก​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ตอนนี้​จะดี​ที่สุด​ ไม่เช่นนั้น​คราวเคราะห์​ย่อม​มาเยือน​อย่าง​แน่นอน​!”

ตูม​!

เสียง​ยัง​ดังก้อง​อยู่​ ร่าง​ของ​คน​ผู้​นี้​และ​ผู้​แข็งแกร่ง​คนอื่นๆ​ ของ​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​ทุกคน​ล้วน​ระเบิด​ออก​โดยพร้อมเพรียง​ กลายเป็น​หมอก​เลือก​กระจาย​ไป​ทั่ว​ ไม่เหลือ​แม้แต่​คนเดียว​

“มด​เขย่า​ต้นไม้​ ไม่รู้จัก​ประมาณตน​”

หลิน​สวิน​คร้าน​จะใส่ใจ สายตา​ของ​เขา​มอง​ไป​ยัง​พวก​จางไจ้เหิง​อีกครั้ง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ไม่ว่า​พวก​เจ้าจะมาด้วย​เหตุผล​ส่วนตัว​ หรือ​มาเพื่อ​สรรพ​ชีวิต​ทั่วหล้า​จริงๆ​ เรื่อง​นี้​ข้า​จะไม่นิ่งดูดาย​ พวก​เจ้ากลับ​ไป​รอ​ข่าว​เถอะ​”

พูด​จบ​เขา​พลัน​สะบัด​แขน​เสื้อ​

แสงมรรค​แถบ​หนึ่ง​มาเยือน​ ห่อหุ้ม​พวก​จางไจ้เหิง​แล้ว​พา​พวกเขา​เคลื่อนย้าย​ผ่าน​ห้วง​อากาศ​จากไป​ หาย​ไป​อย่าง​ไร้​ร่องรอย​

หาก​ให้​พวกเขา​จากไป​เอง​ คง​ยาก​จะรอดชีวิต​ออกจาก​ทะเล​กลืน​วิญญาณ​!

‘ด้วย​พลัง​ของ​ข้า​คนเดียว​ ไม่สามารถ​เดินทาง​ไป​ฟ้าดารา​ทั่วหล้า​ใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ ได้​…’

หลิน​สวิน​ใคร่ครวญ​ใน​ใจ

ฮูม…

เมื่อ​ละออง​แสงระลอก​หนึ่ง​ไหว​เคลื่อน​ อู๋ซวง​ที่​งดงาม​บริสุทธิ์​ราวกับ​เด็กสาว​คน​หนึ่ง​ปรากฏตัว​กลางอากาศ​

“อู๋ซวง​ วันนี้​เจ้ามาสยบ​ทั่วหล้า​แทน​ข้า​เป็น​อย่างไร​” หลิน​สวิน​กล่าว​

อู๋ซวง​พูด​อย่าง​ว่าง่าย​ “ซวงเอ๋อร์​ล้วน​ทำ​ตามที่​นาย​ท่าน​สั่ง”

“ไป​เถอะ​ ตั้งแต่​วันนี้​ไป​ หาก​มีกำลัง​พล​ที่หมาย​จะก่อ​เภทภัย​ให้​สรรพ​ชีวิต​ทั่วหล้า​ปรากฏตัว​ ก็​ให้​เจ้าเป็น​คน​กำราบ​”

พูด​จบ​หลิน​สวิน​ก็​หมุนตัว​กลับ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​

จนกระทั่ง​เงาร่าง​ของ​หลิน​สวิน​หาย​ไป​ อู๋ซวง​สูด​หายใจ​ลึก​ครา​หนึ่ง​ พึมพำ​ว่า​ ‘นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​นาย​ท่าน​มอบหมาย​หน้าที่​ให้​ข้า​ จะทำ​พัง​ไม่ได้​เด็ดขาด​…’

ใน​ดวงตา​มีชีวิตชีวา​ของ​นาง​ปรากฏ​พลัง​ระเบียบ​ที่​เร้นลับ​ยาก​คาดเดา​ มอง​ไป​ยัง​ท้องฟ้า​ไกลๆ​

ฟุ่บ​!

เงาร่าง​ของ​อู๋ซวง​เปลี่ยนเป็น​เลือนราง​กะทันหัน​ กลายเป็น​รุ้ง​เทพ​ระเบียบ​พวยพุ่ง​ขึ้น​ฟ้าเป็น​สาย​ๆ จากนั้น​เริ่ม​แผ่ขยาย​ออก​ไป​ด้วย​ความเร็ว​น่า​เหลือเชื่อ​

ไม่กี่​อึดใจ​ห้วง​อากาศ​ทะเล​กลืน​วิญญาณ​ที่​กว้างใหญ่​ไพศาล​ ก็​ปรากฏ​พลัง​ระเบียบ​ที่​ลึกลับ​และ​คลุมเครือ​ ไร้​รูป​ไร้​แก่น​ ผู้ฝึก​ปราณ​ทั่วไป​ไม่สามารถ​สังเกตเห็น​ได้​

แต่​ระดับ​จักรพรรดิ​ขึ้นไป​ล้วน​สังเกตเห็น​อย่าง​ฉับไว​ในทันที​ ว่า​กลาง​ฟ้าดิน​นี้​มีคลื่น​ระเบียบ​ที่​แตกต่าง​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​เพิ่ม​เข้ามา​ กว้างใหญ่​ไพศาล​ราวกับ​ท้องฟ้า​ มีความ​น่าเกรงขาม​ไร้​เทียมทาน​

ใน​พื้นที่​แห่ง​หนึ่ง​ของ​ทะเล​กลืน​วิญญาณ​ มีขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​สอง​กลุ่ม​กำลัง​ต่อสู้​กัน​เพื่อ​ช่วงชิง​สิทธิ์​ใน​การครอบครอง​น่านน้ำ​แถบ​นั้น​

สอง​ฝ่าย​ล้วน​เคลื่อน​กำลัง​ระดับ​มกุฎ​บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ จำนวน​คน​มีถึงหลาย​ร้อย​คน​

แต่​ชั่วพริบตา​นี้​ แสงเคราะห์​อัน​น่ากลัว​แถบ​หนึ่ง​มาเยือน​จาก​ฟากฟ้า​ เจิดจ้า​พร่างพราว​ ส่อง​จน​ระหว่าง​ท้องฟ้า​แผล​ผืนน้ำ​สว่างไสว​

ตูม​!

แสงเคราะห์​กระแทก​ลง​ไป​ ผู้​แข็งแกร่ง​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​สอง​กลุ่ม​นั้น​ล้วน​จิต​สิ้น​วิญญาณ​สลาย​

ในเวลาเดียวกัน​สรรพ​ชีวิต​ที่​กระจาย​อยู่​ใน​พื้นที่​ที่​แตก​ต่างกัน​ของ​ทะเล​กลืน​วิญญาณ​ ไม่ว่า​พลัง​ปราณ​สูงต่ำ​ ไม่ว่า​เป็น​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​หรือ​คนใน​พื้นที่​ ล้วน​สัมผัส​ได้​ถึงเจตจำนง​ล้ำเลิศ​ที่​แผ่​ออกมา​

‘วันนี้​ ข้า​เป็นตัวแทน​นาย​ท่าน​หลิน​สวิน​สยบ​ทั่วหล้า​ ตั้งแต่​วันนี้​เป็นต้นไป​หาก​ใคร​ก่อ​เภทภัย​ให้​สรรพ​ชีวิต​ทั่วหล้า​ ฆ่าไม่ละเว้น​!’

ประโยค​เดียว​ไร้​ซึ่งคลื่น​อารมณ์​ กลับ​ดังก้อง​ใน​ใจผู้ฝึก​ปราณ​บน​ทะเล​กลืน​วิญญาณ​ทุกคน​ ทำเอา​พวกเขา​ล้วน​หน้า​เปลี่ยนสี​

“เป็น​พลัง​ระเบียบ​ที่​หลิน​เต้า​ยวน​ปลดปล่อย​ออกมา​! ทั้ง​ยังมี​จิตวิญญาณ​ นี่​… นี่​คือ​วิญญาณ​ระเบียบ​ใน​ตำนาน​ มีเพียงแค่​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​หา​ยาก​เท่านั้น​จึงจะมีได้​!”

ระดับ​อมตะ​ของ​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​คน​หนึ่ง​สูด​หายใจ​สะท้าน​ ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​ตะลึง​

พลัง​ระเบียบ​เช่นนี้​ สังหาร​ระดับ​อมตะ​ขั้น​อายุขัย​เทียมฟ้า​อย่าง​เขา​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​!

“นี่​เป็นการ​ประกาศ​เตือน​ทั่วหล้า​ ว่า​หาก​ใคร​ก่อ​เภทภัย​ล้วน​ต้อง​ถูก​สังหาร​หรือ​”

ชั่ว​ขณะนี้​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​ไม่รู้​เท่าไร​มือ​เท้า​เย็นเฉียบ​ ตระหนัก​ได้​ถึงความ​ย่ำแย่​ของ​สถานการณ์​

“จักรพรรดิ​เต้า​ยวน​ลงมือ​แล้ว​!”

“ในที่สุด​ก็​ไม่ต้อง​ถูก​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​เหล่านั้น​สังหาร​ตามอำเภอใจ​แล้ว​!”

ตอนนี้​ผู้​แข็งแกร่ง​ใน​พื้นที่​ไม่รู้​เท่าไร​โห่ร้อง​ด้วย​ความดีใจ​ ร้อง​ตะโกน​อย่าง​ตื่นเต้น​

ข่าว​นี้​น่า​ตกใจ​มาก​ เพราะ​ไม่จำเป็นต้อง​กระจาย​ข่าว​ ทุกคน​ก็​ล้วน​รับรู้​ได้​จาก​เสียง​ที่​ดังก้อง​ใน​ใจผู้ฝึก​ปราณ​ทุกคน​ในเวลาเดียวกัน​

“ยัง​ดี​ๆ ขอ​แค่​ไม่ทำร้าย​ผู้บริสุทธิ์​ก็​ไม่มีเรื่อง​อะไร​แล้ว​ เช่นนี้​ถือว่า​ยัง​มีทาง​ถอย​ได้​…”

เฒ่าชรา​หลาย​คน​สังเกตเห็น​ความหมาย​ใน​คำพูด​ของ​อู๋ซวง​อย่าง​ฉับไว​

พูด​อีกนัยหนึ่ง​ก็​คือ​ สามารถ​ต่อสู้​ได้​ สามารถ​เข่นฆ่า​ได้​ แต่​จะทำร้าย​และ​สร้าง​ความเดือดร้อน​ให้​ผู้บริสุทธิ์​ไม่ได้​!

สิ่งเดียว​ที่​ทำให้​ผู้คน​ไม่แน่ใจ​คือ​ อะไร​ที่​เรียก​ว่า​ ‘ผู้บริสุทธิ์​’ กัน​แน่​

ขอบเขต​ของ​ผู้บริสุทธิ์​อยู่​ที่ไหน​

นี่​คลุมเครือ​มาก​ แต่​ยิ่ง​เป็น​เช่นนี้​ยิ่ง​ทำให้​ผู้คน​ไม่กล้า​ลงมือ​โดยพลการ​ เพราะ​หาก​เกิด​การต่อสู้​ขึ้น​มา ใคร​ก็​บอก​ไม่ได้​ว่า​จะเกิด​เคราะห์​ภัย​ขึ้น​หรือไม่​

“ทะยาน​!”

บน​เวิ้ง​ฟ้า พลัง​ของ​อู๋ซวง​แผ่ขยาย​ต่อเนื่อง​ กระจาย​สู่จักรวรรดิ​จื่อเย่า​ ดินแดน​รกร้าง​โบราณ​ เก้า​เขตแดน​ดารา​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​…

ภูเขา​สำนัก​ยุทธ์​ก่อเกิด​ใน​จักรวรรดิ​จื่อเย่า​

เดิมที​ที่นี่​เป็น​พื้นที่​ของ​สำนัก​ยุทธ์​ก่อเกิด​ ทว่า​หลังจาก​สำนัก​ยุทธ์​ก่อเกิด​ย้าย​ไป​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​ ก็​กลายเป็น​สถานที่​ไร้​เจ้าของ​

แม้ใน​จักรวรรดิ​จื่อเย่า​เอง​ก็​มีขุม​อำนาจ​ผู้ฝึก​ปราณ​ไม่น้อย​ แต่​อิทธิพล​ของ​สำนัก​ยุทธ์​ก่อเกิด​ฝังลึก​เข้าไป​ใน​ใจผู้คน​นาน​แล้ว​ ทำให้​ไม่มีใคร​กล้า​ไป​ยึดครอง​

ทว่า​หลังจาก​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​น่า​ตกใจ​ขึ้น​ ภูเขา​สำนัก​ยุทธ์​ก่อเกิด​ก็​กลายเป็น​สถานที่​ที่​พิบัติ​เคราะห์​ปะทุ​ขึ้น​ ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​มากมาย​มาเยือน​ แก่งแย่งชิงดี​ เกิด​การเข่นฆ่า​นองเลือด​ไม่รู้​เท่าไร​

ตอนนี้​ภูเขา​สำนัก​ยุทธ์​ก่อเกิด​มีการต่อสู้​สะเทือน​ฟ้าครั้ง​ใหญ่​อีกครั้ง​ ยาม​การต่อสู้​สิ้นสุดลง​ ที่นี่​เต็มไปด้วย​ศพ​ เลือด​นอง​ราวกับ​ภาพวาด​

“ตั้งแต่​วันนี้​ไป​ ที่​แห่ง​นี้​มีถ้ำสวรรค์​วารี​นภา​ของ​ข้า​ปกครอง​!”

ฝั่งผู้ชนะ​ ระดับ​อมตะ​คน​หนึ่ง​แหงนหน้า​หัวเราะ​ ท่าทาง​ย่ามใจ​อย่าง​ที่สุด​

ตูม​!

แต่​ครู่​ต่อมา​แสงเคราะห์​ที่​ราวกับ​น้ำตก​แถบ​หนึ่ง​มาเยือน​จาก​ฟากฟ้า​ โจมตี​สังหาร​ระดับ​อมตะ​คน​นี้​คาที่​ กลายเป็น​ฝุ่นผง​ใน​ชั่วพริบตา​

ผู้​แข็งแกร่ง​ที่อยู่​ใต้​อาณัติ​ล้วน​จิต​สิ้น​วิญญาณ​สลาย​ไป​ด้วย​

ดินแดน​รกร้าง​โบราณ​

การเปลี่ยนแปลง​อัน​น่าทึ่ง​ที่​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ ทำให้​โลก​ที่​กว้างใหญ่​ไพศาล​แห่ง​นี้​แตกต่าง​จาก​ที่ผ่านมา​โดย​สมบูรณ์​นาน​แล้ว​ ราวกับ​แดน​พิสุทธิ์​ศักดิ์สิทธิ์​ พลัง​ชีวิต​สมบูรณ์​

และ​ย่อม​มีขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​มากมาย​รุกล้ำ​เข้ามา​

แต่​วันนี้​ใน​ใจผู้ฝึก​ปราณ​ทุก​คนใน​ดินแดน​รกร้าง​โบราณ​ ล้วน​มีเสียง​ที่​ไร้​คลื่น​อารมณ์​ของ​อู๋ซวง​ดังก้อง​ขึ้น​

‘วันนี้​ ข้า​เป็นตัวแทน​นาย​ท่าน​หลิน​สวิน​สยบ​ทั่วหล้า​ ตั้งแต่​วันนี้​เป็นต้นไป​ หาก​ใคร​ก่อ​พิบัติ​ทั่วหล้า​ จะต้อง​ฆ่าเท่านั้น​!’

ทันใดนั้น​พลัน​เกิด​ความโกลาหล​

ส่วน​ใน​แต่ละ​เขตแดน​ดารา​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ ภาพ​เช่นนี้​ก็​เกิดขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​เช่นกัน​

บรรดา​ขุม​อำนาจ​ใหญ่​แต่ละ​ฟ้าดารา​ใน​โลก​พัน​จักรวาล​ที่​บุกรุก​เข้ามา​ ล้วน​สัมผัส​ถึงแรงกดดัน​ใหญ่​ยิ่ง​ ทั้ง​โกรธ​ทั้ง​ตกใจ​ หวาดกลัว​กัน​ถ้วน​ทั่ว​

มีคน​ไม่เชื่อ​ เงยหน้า​หัวเราะ​หยัน​ “ข้า​อยาก​ดู​นัก​ว่า​พลัง​ระเบียบ​เช่นนี้​จะทำ​อะไร​ข้า​ได้​!”

เสียง​เผย​ความ​อหังการ​

ทว่า​ครู่​ต่อมา​คน​ผู้​นี้​ก็​ร้อง​โหยหวน​น่าอนาถ​ภายใต้​สายตา​ของ​ทุกคน​ เขา​ซึ่งมีมรรค​วิถี​ระดับ​มกุฎ​บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ กลายเป็น​ฝุ่นผง​ปลิด​ปลิว​ภายใต้​แสงเคราะห์​

ใน​เวลา​หลังจากนั้น​ภาพ​เช่นนี้​เกิดขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​ คน​บน​โลก​บางส่วน​ล้วน​ฝืน​ชะตา​ ไม่เชื่อ​ว่าด้วย​คำสั่ง​เดียว​จะทำให้​คน​ยอมสยบ​ได้​อย่างไร​

ทว่า​ตอนที่​พวกเขา​ลอง​ต่อต้าน​ ล้วน​พบ​เจอ​การสังหาร​ที่​มาจาก​แสงเคราะห์​บน​ท้องฟ้า​

จนกระทั่ง​หลังจากนั้น​ ในที่สุด​ผู้ฝึก​ปราณ​ทั่วหล้า​จึงตระหนัก​ได้​ถึงความ​น่ากลัว​ของ​พลัง​ระเบียบ​ที่​ปกคลุม​อยู่​บน​ท้องฟ้า​อย่าง​ลึกซึ้ง​!

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน