ตอนที่ 2987 ประตูลึกลับ

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

ที่ผ่านมา​หลิน​สวิน​ไม่เคย​มีความคิด​หลอม​ระเบียบ​ระดับ​เทพ​เลย​

เพราะ​พลัง​ระดับ​นี้​ล้ำค่า​และ​หา​ยาก​เกินไป​ ใน​โลก​ยอด​นิรันดร์​ กระทั่ง​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ก็​มีเพียง​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​สิบสอง​ตระกูล​ที่​ครอบครอง​ได้​

ตอนนี้​เขา​ก็​มีระเบียบ​ระดับ​เทพ​ ‘ปฐม​’ เช่นกัน​ แต่​ไม่เคย​คิด​จะหลอม​

ทำให้​หลิน​สวิน​ไม่เคย​รู้​ ว่า​กฎเกณฑ์​อมตะ​ของ​ตน​ยัง​สามารถ​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​อัน​ละเอียดอ่อน​ยาม​หลอม​พลัง​ระเบียบ​ระดับ​เทพ​

กฎเกณฑ์​นิรันดร์​ก่อนหน้านี้​ แม้เป็น​สิ่งที่​ระดับ​นิรันดร์​ทิ้ง​เอาไว้​ แต่​ก็​เรียก​ได้​ว่า​เป็นระเบียบ​ระดับ​เทพ​ เพียงแต่​เป็น​ชิ้นส่วน​เล็ก​ๆ ที่​เสียหาย​อย่าง​หนัก​เท่านั้น​

‘ส่วนลึก​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​นี้​มีการเปลี่ยนแปลง​น่า​ตกตะลึง​ เห็นชัด​ว่า​มีสมบัติ​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​พลัง​ระดับ​นิรันดร์​ไม่เพียงแค่​หนึ่ง​อย่าง​ หาก​การเคลื่อนไหว​ครั้งนี้​สามารถ​รวบรวม​กฎเกณฑ์​นิรันดร์​มาได้​ บางที​อาจ​สามารถ​เคี่ยว​กรำ​กฎเกณฑ์​อมตะ​ของ​ข้า​ให้​ถึงขีดสุด​อย่าง​แท้จริง​ ถึงตอนนั้น​การ​บรรลุ​ระดับ​นิรันดร์​ก็​จะไม่มีข้อบกพร่อง​อะไร​อีก​’

‘ทำ​เช่นนี้​แม้จะอันตราย​ แต่​ขอ​เพียง​มีประตู​เนรเทศ​อยู่​ก็​นับว่า​สามารถ​รวบ​รวมพวก​มัน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​…’

หลิน​สวิน​ใคร่ครวญ​พลาง​ลุกขึ้น​ทะยาน​ไปนอก​แดน​เนรเทศ​

ฟุ่บ​!

ไม่นาน​เงาร่าง​ของ​เขา​ปรากฏ​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​อีกครั้ง​

ครั้น​มอง​พลัง​ของ​ประตู​เนรเทศ​ ยัง​สามารถ​ยืนหยัด​ได้​อีกหน่อย​ ใน​ใจหลิน​สวิน​เกิด​ความคิด​หนึ่ง​ ประตู​เนรเทศ​ที่​เดิมที​ราวกับ​เงาแสงกลุ่ม​หนึ่ง​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​กะทันหัน​ กลายเป็น​สี่เหลี่ยม​ขนาด​สามฉื่อ​

จากนั้น​เขา​พุ่ง​ไป​ส่วนลึก​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​โดยตรง​

พลัง​ชีวิต​ที่​พลุ่งพล่าน​บ้าคลั่ง​นั่น​น่ากลัว​เพียงใด​ ถึงตอนนี้​ทำให้​ยาม​หลิน​สวิน​ก้าวเดิน​ยัง​ต้อง​ใช้พลัง​ที่​แท้จริง​

แต่​ตอนนี้​มีประตู​เนรเทศ​ ก็​เห็น​คลื่น​พลัง​ชีวิต​อัน​บ้าคลั่ง​ที่​พุ่ง​มาระหว่างทาง​ถูก​ประตู​เนรเทศ​กลืน​กิน​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ทำให้​หลิน​สวิน​รู้สึก​ผ่อนคลาย​ขึ้น​มาทันที​ ความเร็ว​ใน​การ​เดินหน้า​ก็​เพิ่มขึ้น​

เขา​ใน​ตอนนี้​เหมือน​เบื้องหน้า​ปรากฏ​หลุมดำ​ไร้​ก้น​ ไม่ว่า​มีคลื่น​พลัง​ชีวิต​ที่​บ้าคลั่ง​มาก​เพียงใด​ ล้วน​ถูก​ประตู​เนรเทศ​กลืน​กิน​ ความเร็ว​ของ​การ​เดินทาง​จะช้าได้​อย่างไร​

‘ฆ่า!’

ไม่นาน​เสียง​ดุดัน​สะเทือน​ฟ้าดัง​กังวาน​ ซัด​จน​จิตใจ​ของ​หลิน​สวิน​สั่น​ไหว​ระลอก​หนึ่ง​

ก็​เห็น​ใน​ส่วนลึก​ของ​คลื่น​พลัง​ชีวิต​ที่​โหมกระหน่ำ​ราวกับ​มหาสมุทร​ มีศพ​ที่​ผุพัง​พุ่ง​ออกมา​

ศพ​นี้​เห็นชัด​ว่า​ถูก​หัก​เอว​ขาด​ เหลือ​เพียงแค่​ท่อน​บน​ อีก​ทั้ง​ไม่มีศีรษะ​ มีเพียงแค่​ท่อน​บน​ของ​ร่าง​และ​สอง​แขน​ เลือด​สด​ไหลหลั่ง​

แต่​ศพ​นี้​กลับ​แผ่​แสงมรรค​นิรันดร์​อัน​ไร้​ขอบเขต​ ไอ​สังหาร​เปี่ยมล้น​ แค่​กลิ่นอาย​ก็​สามารถ​ซัด​ผู้ฝึก​ปราณ​ที่​ต่ำกว่า​ระดับ​นิรันดร์​ทุกคน​ให้​แหลก​ละเอียด​ได้​

อันที่จริง​แวบ​แรก​ที่​หลิน​สวิน​เห็น​ศพ​นี้​ก็​สัมผัส​ได้​ถึงแรง​คุกคาม​ที่​อันตราย​ถึงชีวิต​แล้ว​ ไม่สงสัย​เลย​ว่า​หาก​ไป​ปะทะ​ตรงๆ​ ด้วย​มรรค​วิถี​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​คง​มีแต่​ตาย​

แต่​ตอนนี้​…

หลิน​สวิน​มอง​ประตู​เนรเทศ​ที่อยู่​เบื้องหน้า​ จากนั้น​กัดฟัน​พุ่งตรง​ไป​ทาง​ศพ​ที่​รูปลักษณ์​สยดสยอง​นั่น​

‘ฆ่า!’

ศพ​เปื้อน​เลือด​พุ่ง​เข้ามา​ สอง​แขน​ยกขึ้น​ ฟ้าถล่ม​ดิน​ทลาย​ ห้วง​อากาศ​เหมือน​ถูก​ซัด​ระเบิด​ เพลิง​เทพ​สีเขียว​กลายเป็น​จัก​ระ​เทพ​ โจมตี​เข้าใส่​หลิน​สวิน​

จิตใจ​ของ​หลิน​สวิน​สั่น​ไหว​รุนแรง​ ผิวหนัง​ทุก​อณู​เจ็บแสบ​อย่าง​ที่สุด​ ความรู้สึก​อันตราย​แรงกล้า​บีบ​กด​จน​เขา​รู้สึก​เหมือน​จะหายใจไม่ออก​

แข็งแกร่ง​เกินไป​แล้ว​!

เมื่อ​เทียบ​กัน​แล้ว​ รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​ระดับ​นิรันดร์​ยัง​สู้ไม่ได้​

ตูม​!

หลิน​สวิน​ไม่ได้​ถอย​ กลับ​ฝืน​เดินหน้า​พร้อม​ประตู​เนรเทศ​ พร้อม​ๆ กับ​เสียง​อึงอล​สะเทือน​ฟ้าดิน​ เพลิง​สีเขียว​นั่น​รวมทั้ง​ศพ​เปื้อน​เลือด​ถูก​กลืน​กิน​โดยตรง​

แทบจะ​ในเวลาเดียวกัน​ ประตู​เนรเทศ​ที่​ถูก​พุ่ง​โจมตี​เช่นนี้​ก็​ระเบิด​ออก​ กลายเป็น​ละออง​แสงล่องลอย​

แม้แต่​เงาร่าง​ของ​หลิน​สวิน​ยัง​โซเซ ถูก​สะเทือน​จน​เลือด​ลม​พลิก​ตลบ​ ทรมาน​จน​แทบจะ​กระอัก​เลือด​

‘ศพ​นี้​ตาย​มาไม่รู้​นาน​เท่าไร​ แม้แต่​สติปัญญา​และ​จิตสำนึก​ล้วน​ไม่มี แต่กลับ​สามารถ​ปลดปล่อย​พลัง​น่ากลัว​ขนาด​นี้​ออกมา​ได้​ นี่​จึงจะเป็น​พลัง​ที่​ระดับ​นิรันดร์​ที่​แท้จริง​สามารถ​ครอบครอง​ได้​หรือ​’

หลิน​สวิน​สีหน้า​เปลี่ยนไป​ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​ความหวาดหวั่น​

แน่นอน​ว่า​เขา​เคย​เจอ​ระดับ​นิรันดร์​ และ​เคย​เห็น​ความสามารถ​ยาม​ต่อสู้​ของ​พวกเขา​

เพียงแต่​ไม่เคย​ได้​ต่อสู้​กับ​ระดับ​นี้​ด้วยตัวเอง​

ทว่า​ตอนนี้​หลังจาก​ได้​สู้กับ​มือ​กระดูก​ขาวซีด​และ​ศพ​เปื้อน​เลือด​นั่น​ด้วยตัวเอง​ หลิน​สวิน​ถึงตระหนัก​ได้​อย่าง​ลึกซึ้ง​ว่า​พลัง​ของ​ระดับ​นิรันดร์​แข็งแกร่ง​เพียงใด​

แม้พลัง​ต่อสู้​ของ​ตน​เย้ย​ฟ้าเพียงใด​ ก็​ไม่สามารถ​สู้ได้​!

โชคดี​ที่​มีประตู​เนรเทศ​ ไม่เช่นนั้น​เขา​คง​หันหลัง​กลับ​ ถอย​ออกจาก​ส่วนลึก​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​อันตราย​หา​ใด​เปรียบ​นี้​นาน​แล้ว​

ฮู่ว…​

หลิน​สวิน​ถอนหายใจ​ยาว​ จากนั้น​กัดฟัน​ใช้ประตู​เนรเทศ​อีกครั้ง​

ครั้งนี้​เขา​ไม่ได้​รีบร้อน​ไป​สำรวจ​พลัง​กฎเกณฑ์​นิรันดร์​ที่​ศพ​เปื้อน​เลือด​นั่น​จะหลงเหลือ​เอาไว้​หลังจาก​ถูก​บดขยี้​ใน​ประตู​เนรเทศ​ ยังคง​เดินหน้า​ต่อ​

รอ​รวบรวม​ ‘เหยื่อ​’ ได้​เยอะ​แล้ว​ ค่อย​หลอม​ทีเดียว​ก็แล้วกัน​

ยิ่ง​เข้าไป​ลึก​ หลิน​สวิน​ยิ่ง​เจอ​ ‘ของ​อันตราย​’ ที่​เรียก​ได้​ว่า​แปลกประหลาด​

มีเศษเสี้ยว​ศาสตรา​มรรค​นิรันดร์​ที่​ชำรุด​เหีย​หาย​หนัก​ ชุด​ขาดวิ่น​เปื้อน​เลือด​ เกราะ​แตกหัก​เป็น​รู​พรุน​… ล้วน​คละคลุ้ง​กลิ่นอาย​นิรันดร์​โดย​ไม่มียกเว้น​ น่าเสียดาย​ที่​สมบัติ​เหล่านี้​ถูก​ทิ้ง​เอาไว้​ไม่รู้​นาน​เท่าไร​แล้ว​ จิตวิญญาณ​ถูก​ทำลาย​ไป​นาน​แล้ว​ ทั้ง​ยัง​เสียหาย​รุนแรง​ ไม่มีประโยชน์​อะไร​

นอกจาก​เหล่านี้​หลิน​สวิน​ยัง​ได้​เจอ​ชิ้นส่วน​ร่างกาย​ที่​ระดับ​นิรันดร์​บางส่วน​ทิ้ง​เอาไว้​อีก​

มีศีรษะ​ที่​หว่าง​คิ้ว​ถูก​เจาะเป็น​รู​ ใบหน้า​เน่าเปื่อย​ ดู​น่า​สยอง​อย่าง​ที่สุด​ มีลูกตา​เปื้อน​เลือด​ด่างพร้อย​ กะโหลก​ที่​เสียหาย​อย่าง​หนัก​เป็นต้น​

ไม่มีที่​สมบูรณ์​เลย​สักนิด​

ให้​ความรู้สึก​เหมือน​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​นี้​เคย​เกิด​การเข่นฆ่า​และ​การต่อสู้​ของ​ระดับ​นิรันดร์​ จึงมีชิ้นส่วน​ร่างกาย​ที่​ฉีกขาด​ไม่รู้​เท่าไร​ไว้​

ทำเอา​คน​ขนลุก​

แน่นอน​ว่า​ชิ้นส่วน​ร่างกาย​ของ​ระดับ​นิรันดร์​ที่​เหลืออยู่​นี้​ล้วน​ถูก​หลิน​สวิน​เก็บ​เข้าไป​ใน​ประตู​เนรเทศ​ทั้งหมด​

จนกระทั่ง​พลัง​ของ​ประตู​เนรเทศ​ถูก​ใช้จน​สลาย​ไป​อีกครั้ง​ หลิน​สวิน​ก็​รวบรวม​ ‘เหยื่อ​’ เช่นนี้​มาได้​เก้า​อย่าง​แล้ว​

‘เดินหน้า​ต่อไป​ไม่ได้​แล้ว​ จะต้อง​ฟื้น​กำลัง​สักหน่อย​’

หลิน​สวิน​หยุด​เท้า​ มรรค​วิถี​ทั้งหมด​ของ​เขา​เหลือประมาณ​สามส่วน​ ใช้ประตู​เนรเทศ​อีกครั้ง​ก็​จะแห้งเหือด​อย่าง​สิ้นเชิง​

ฮูม…

คราวนี้​หลิน​สวิน​ใช้ประทับ​ผนึก​เวลา​ ก่อตัว​เป็น​กระบวน​ผนึก​ภายใน​คลื่น​พลัง​ชีวิต​ที่​บ้าคลั่ง​นี้​

จากนั้น​เขา​นั่งขัดสมาธิ​ หยิบ​โอสถ​วิเศษ​มากมาย​ออกมา​และ​เริ่ม​ทำสมาธิ​

ตูม​ โครม​…

คลื่น​พลัง​ชีวิต​ที่​พลุ่งพล่าน​ราวกับ​กระแสน้ำ​น่า​ตกใจ​อย่าง​ที่สุด​ ผุด​ออกจาก​ส่วน​ที่​ลึก​ยิ่งกว่า​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ยาม​พุ่ง​โจมตี​มาทำให้​ประทับ​ผนึก​เวลา​สั่น​ไหว​ระลอก​หนึ่ง​

เดิมที​พลัง​ของ​ประทับ​ผนึก​เวลา​สามารถ​ยืนหยัด​ได้​ครึ่ง​เดือน​เต็มๆ​

แต่​ตอนนี้​อย่าง​มาก​คง​ยืนหยัด​ได้​ประมาณ​สามวัน​

แต่​สำหรับ​หลิน​สวิน​นี่​ก็​เพียง​พอแล้ว​

ตอนนี้​เขา​มั่งคั่ง​มาก​ ไม่ขาด​โอสถ​เทพ​หา​ยาก​ที่​ใช้ฟื้น​พลัง​ เวลา​เพียง​ครึ่ง​วัน​มรรค​วิถี​ทั้งหมด​ของ​เขา​ก็​ฟื้น​คืน​สู่จุดสูงสุด​แล้ว​

‘น่าเสียดาย​ที่​ไม่สามารถ​ใช้อภินิหาร​พรสวรรค์​สอง​อย่าง​พร้อมกัน​ได้​ ไม่เช่นนั้น​จะเกิด​การปะทะ​ยิ่งใหญ่​…’

หลิน​สวิน​ถอนหายใจ​ใน​ใจ หาก​ใช้ประตู​เนรเทศ​ได้​ ก็​จะสามารถ​ฉวยโอกาส​นี้​เก็บ​พวก​กฎเกณฑ์​นิรันดร์​ที่​เหลืออยู่​ หลังจาก​ถูก​จาน​เทพ​คร่า​ศพ​บดขยี้​ก็​หลอม​ใน​ประทับ​ผนึก​เวลา​

แต่​เห็นชัด​ว่า​นี่​เป็นไปไม่ได้​

แม้จะเสียดาย​อยู่​บ้าง​ แต่​หลิน​สวิน​เอง​ก็​ทำได้​เพียง​ถอน​พลัง​ของ​ประทับ​ผนึก​เวลา​ จากนั้น​สำแดง​ประตู​เนรเทศ​อีกครั้ง​แล้ว​มุ่งหน้า​ต่อ​

เขา​ตัดสินใจ​เดินหน้า​ต่อ​ จนกระทั่ง​รวบรวม​ ‘เหยื่อ​’ ได้​เพียงพอ​จึงค่อย​หลอม​กฎเกณฑ์​นิรันดร์​ที่​เหยื่อ​เหล่านั้น​ทิ้ง​เอาไว้​

……

หลิน​สวิน​เดินหน้า​อยู่​เช่นนี้​ ยาม​พลัง​ของ​ประตู​เนรเทศ​สลาย​ไป​ ก็​สำแดง​ออกมา​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ยาม​พลัง​กาย​กำลังจะ​แห้งเหือด​ก็​จะหยุด​ทันที​ ควบ​รวม​ประทับ​ผนึก​เวลา​ฟื้นฟู​พลัง​กาย​…

ดำเนิน​ไป​เช่นนี้​เรื่อยๆ​

ระหว่างทาง​เขา​เจอ​ของ​หัก​พัง​ที่​กลิ่นอาย​นิรันดร์​คละคลุ้ง​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ แต่​ล้วน​ถูก​เขา​มองข้าม​ คิด​แค่​จะเก็บ​ชิ้นส่วน​ร่างกาย​ของ​ระดับ​นิรันดร์​เหล่านั้น​

ผล​เก็บเกี่ยว​ก็​ถือว่า​ไม่น้อย​

เวลา​สั้น​ๆ หนึ่ง​วัน​ก็​มี ‘เหยื่อ​’ หลาย​สิบ​ชิ้น​ถูก​เก็บ​เข้าไป​ใน​ประตู​เนรเทศ​แล้ว​

แน่นอน​ว่า​สิ่งที่​ต้อง​แลก​คือ​พลัง​กาย​ที่​ผลาญ​ไป​อย่าง​ต่อเนื่อง​ของ​หลิน​สวิน​ รวมถึง​โอสถ​วิเศษ​ที่​ถูก​ใช้ฟื้นฟู​พลัง​กาย​

‘ถึงตอนนี้​ ข้า​ทะยาน​มาอย่าง​น้อย​หนึ่ง​แสน​กว่า​ลี้​แล้ว​ แต่​เหตุใด​ยัง​ไม่เห็น​ปลายทาง​สักที​’

ครู่ใหญ่​หลิน​สวิน​พลัน​ขมวดคิ้ว​

เขา​เข้ามา​ใน​ส่วนลึก​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ครั้งนี้​ ก็​เพื่อ​สืบหา​สาเหตุ​ที่​ทำให้เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ แต่​จน​ตอนนี้​หนทาง​ข้างหน้า​ยัง​เต็มไปด้วย​คลื่น​พลัง​ชีวิต​ไพศาล​ปาน​มหาสมุทร​ บ้าคลั่ง​อย่าง​ที่สุด​ ไม่รู้​เลย​ว่า​ปลายทาง​อยู่​ที่ไหน​

‘ช่างเถอะ​ ถือว่า​มา ‘เก็บ​ศพ​’ แล้วกัน​…’

หลิน​สวิน​ส่ายหน้า​แล้ว​เดินหน้า​ต่อ​

หลังจาก​เดินทาง​เช่นนี้​อีก​ครึ่ง​วัน​เต็มๆ​ หลิน​สวิน​เพิ่ง​ฟื้นฟู​พลัง​กาย​กลับมา​อีกครั้ง​ ขณะ​คิด​จะปลด​ประทับ​ผนึก​เวลา​ก็​พลัน​อึ้ง​ไป​

ใน​ครรลอง​สายตา​ บริเวณ​ที่​ลึก​ยิ่ง​นั่น​ปรากฏ​เค้าโครง​ขนาดใหญ่​ที่​เชื่อมต่อ​ฟ้าอยู่​รางๆ​ เหมือน​ประตู​บาน​ใหญ่​ที่​ขวาง​อยู่​กลาง​ฟ้าดิน​ เพียงแต่​ถูก​คลื่น​พลัง​ชีวิต​ข​ผา​ว​โพลน​กลบ​มิด​ ทำให้​มองเห็น​ได้​ไม่ชัด​อย่าง​ที่สุด​

ทว่า​แม้จะเป็น​เช่นนี้​ก็​ทำให้​หลิน​สวิน​หัวใจ​กระตุก​

เมื่อ​ปลด​ประทับ​ผนึก​เวลา​ เขา​สำแดง​ประตู​เนรเทศ​ทันที​แล้ว​พุ่ง​ไป​ทาง​นั้น​

ยิ่ง​เข้าใกล้​ก็​เห็น​ว่า​บริเวณ​ไกลๆ​ นั่น​มีประตู​บาน​ใหญ่​เชื่อมต่อ​ฟ้าขวาง​อยู่​จริงๆ​ ใหญ่​อย่าง​คาดไม่ถึง​ สะท้าน​สะเทือนใจ​คน​

เหมือน​ ‘ประตู​สวรรค์​’ ใน​ตำนาน​!

และ​คลื่น​พลัง​ชีวิต​ขาวโพลน​นั่น​ก็​ถาโถมออก​มาจาก​ประตู​ใหญ่​นั่น​ ยิ่งใหญ่​ไพศาล​ บดบัง​ฟ้าดิน​ โอ่อ่า​อย่าง​ที่สุด​

‘ที่แท้​ก็​เป็น​เช่นนี้​ พลัง​ที่​ทำให้เกิด​การเปลี่ยนแปลง​น่าทึ่ง​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ เห็นชัด​ว่า​มาจาก​ประตู​ลึกลับ​มหึมา​บาน​นี้​’

แววตา​หลิน​สวิน​วาบ​ไหว​

เวลา​เดียวกัน​เขา​ยัง​สังเกตเห็น​ว่า​ ระหว่าง​ที่​คลื่น​พลัง​ชีวิต​อัน​ไพศาล​ราวกับ​มหาสมุทร​นั่น​พุ่ง​ออกมา​ ก็​มีสิ่งของ​ชำรุด​แตกหัก​มากมาย​ถูก​พา​ออกจาก​ประตู​ใหญ่​นั่น​ด้วย​

ล้วน​อบอวล​ด้วย​กลิ่นอาย​นิรันดร์​ มีเศษสมบัติ​ที่​เสียหาย​ และ​มีชิ้นส่วน​ร่างกาย​และ​ศพ​ที่​ผุพัง​แตกหัก​ของ​ระดับ​นิรันดร์​

ให้​ความรู้สึก​เหมือนว่า​ภายใน​ประตู​ใหญ่​ที่​เชื่อมต่อ​ฟ้านั่น​คือ​โลก​สุสาน​แห่ง​หนึ่ง​ ส่วน​สิ่งที่​ฝังอยู่​ใน​นั้น​คือ​ระดับ​นิรันดร์​นับไม่ถ้วน​!

นี่​น่าอนาถ​มาก​ และ​น่าประหลาด​ยิ่ง​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

เพราะ​พลัง​ชีวิต​ยิ่งใหญ่​ที่​ทำให้​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​น่า​ตกตะลึง​ ก็​มาจาก​ภายใน​ประตู​บาน​ใหญ่​นี้​เช่นกัน​

หนึ่ง​คือ​พลัง​ชีวิต​ที่​พลุ่งพล่าน​ไร้​สิ้นสุด​ อีก​หนึ่ง​คือ​ชิ้นส่วน​ศพ​ที่​เป็นตัวแทน​ของ​ความตาย​ ล้วน​มาจาก​ที่​เดียวกัน​ ทำให้​คน​รู้สึก​ถึงความแตกต่าง​แรงกล้า​ ไม่ว่า​ใคร​เห็น​ก็​คง​รู้สึก​หวาดกลัว​และ​ไม่สบายใจ​

ชั่ว​ขณะนี้​หลิน​สวิน​เอง​ก็​อด​ลังเล​ไม่ได้​ว่า​จะไป​สำรวจ​ใน​ประตู​ใหญ่​ลึกลับ​นั่น​ดี​หรือไม่​

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน