ตอนที่ 2989 บังเอิญพบศิษย์พี่ ร่วมกล่าวถึง ‘ไท่ชู’

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

หลิน​สวิน​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ สุดท้าย​ก็​ตัดสินใจ​ไปดู​สักหน่อย​

สวบ​!

เงาร่าง​ของ​เขา​พริบไหว​ เข้าไป​ใกล้​ภูเขา​สูงตระหง่าน​ที่​ราวกับ​เพลิง​ลุกโชน​ ปกคลุม​ด้วย​แสงประกาย​สีเลือด​

พอ​เข้าใกล้​หลิน​สวิน​จึงมองเห็น​อย่าง​ชัดเจน​ ว่า​แสงประกาย​สีเลือด​บน​ภูเขา​นี้​ถึงกับ​มาจาก​คราบเลือด​บน​โขดหิน​ที่​หลงเหลือ​

คราบเลือด​นั่น​กระจาย​อยู่​ทั่ว​บน​ล่าง​ของ​ภูเขา​ ราวกับ​ดอก​เหมย​แต่ง​แต้ม​ กลิ่นอาย​ระดับ​นิรันดร์​อบอวล​ น่าสยดสยอง​หา​ใด​เปรียบ​

‘หืม?’​

จู่ๆ หลิน​สวิน​ก็​หัว​ใจสั่น​ไหว​

เขา​เห็น​ว่า​บน​ภูเขาใหญ่​สีเลือด​มีเงาร่าง​เลือนราง​มากมาย​พริบไหว​อยู่​ใน​หมอก​ราวกับ​ภูตผี​ ปรากฏ​เป็นระยะๆ​ แล้ว​หาย​ไป​อย่าง​กะทันหัน​

แม้จะเป็น​เช่นนี้​หลิน​สวิน​กลับ​ขนลุกซู่​ รู้สึก​ถึงอันตราย​อย่าง​แรงกล้า​

ควร​รู้​ว่า​ตอนนี้​เขา​ยัง​ไม่ได้​เข้าใกล้​อย่าง​แท้จริง​ ยิ่ง​ไม่ได้​ก้าว​ขึ้น​ภูเขา​ลูก​นี้​ เพียง​มอง​จาก​ไกลๆ​ เท่านั้น​ก็​เกิด​ความรู้สึก​อันตราย​ทิ่มแทง​เข้ามา​แล้ว​!

‘เงามายา​พวก​นี้​คือ​อะไร​กัน​แน่​’

หลิน​สวิน​ชะงัก​เท้า​ทันที​ ตะลึง​และ​สงสัย​ยิ่งนัก​

สวบ​!

จู่ๆ ใน​อากาศ​ก็​มีแสงเลือด​พริบไหว​ จากนั้น​เงามายา​สาย​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​กลางอากาศ​ พุ่ง​มาทาง​หลิน​สวิน​ เร็ว​จน​เหลือเชื่อ​

หลิน​สวิน​ขนลุกซู่​ไป​ทั้งตัว​ สำแดง​อภินิหาร​ประตู​เนรเทศ​ตาม​จิตใต้สำนึก​

แต่​ตอนนี้​เอง​แสงประกาย​ขาวโพลน​พุ่ง​โฉบ​ออกมา​

ปัง​!

เงามายา​นั่น​ถูก​แสงประกาย​ขาวโพลน​โจมตี​ ส่งเสียง​กรีดร้อง​อย่าง​เจ็บปวด​สะเทือน​ฟ้าดิน​ ทว่า​เพียง​ชั่วพริบตา​เท่านั้น​ เงามายา​นี้​ก็​หาย​ไป​ใน​แสงประกาย​นั่น​

หลิน​สวิน​เพิ่ง​มองเห็น​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​แสงประกาย​นี้​เป็น​เจดีย์​ที่​ราวกับ​หลอม​จาก​ทอง​เทพ​ โปร่งแสง​เป็นประกาย​ มีลำแสง​ประกาย​งามไหล​เคลื่อน​ ศักดิ์สิทธิ์​ยิ่งยวด​

“เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​!?”

แวบ​แรก​ที่​หลิน​สวิน​เห็น​ก็​เกือบ​ร้อง​เสียงหลง​

เพราะ​เจดีย์​สมบัติ​นี้​คุ้นเคย​มากเกินไป​จริงๆ​

“อย่า​ตะโกน​ ระวัง​จะทำให้​ ‘วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​’ แตกตื่น​!”

เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ จากนั้น​หลิน​สวิน​ก็​เห็น​เงาร่าง​ที่​คุ้นเคย​พุ่ง​มา ปรากฏตัว​ข้าง​กาย​ตน​

สวม​ชุด​นักพรต​ รูปลักษณ์​ราวกับ​เด็กหนุ่ม​ สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความสง่างาม​

เป็น​ศิษย์​พี่​สี่ห​ลิง​เสวียน​จื่อ!​

“ศิษย์​พี่​สี่ ท่าน​มาอยู่​ที่นี่​ได้​อย่างไร​”

หลิน​สวิน​อึ้ง​ไป​ ประหลาดใจ​อย่าง​ที่สุด​ คิด​จน​หัว​แตก​ก็​คิดไม่ออก​ว่า​จะเจอ​ศิษย์​พี่​สี่ที่นี่​

“ศิษย์​น้อง​เล็ก​ เจ้าเล่า​มาอยู่​ที่นี่​ได้​อย่างไร​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​เก็บ​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​ สีหน้า​ประหลาดใจ​มาก​เช่นกัน​

หลิน​สวิน​เล่าเรื่อง​ที่​ตน​กลับ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ออกมา​ทั้งหมด​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​เข้าใจ​ทันที​ ยิ้ม​พูด​ “ที่แท้​ก็​เป็น​เช่นนี้​ มิน่า​เจ้าถึงมาที่นี่​ได้​”

“ศิษย์​พี่​สี่ ท่าน​เล่า​” หลิน​สวิน​ถาม

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​เงย​ดวงตา​ขึ้น​มอง​รอบ​ๆ แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ที่นี่​ประหลาด​และ​อันตราย​เกินไป​ พวกเรา​หา​ที่​ปลอดภัย​คุย​กัน​เถอะ​”

ว่า​พลาง​เขา​ก็​พา​หลิน​สวิน​เดิน​ห่าง​ออก​ไป​ สุดท้าย​มาอยู่​ใน​หุบเขา​แห่ง​หนึ่ง​

สิ่งที่​ทำให้​หลิน​สวิน​ประหลาดใจ​คือ​ ใน​หุบเขา​กลับ​มีถ้ำสถิต​ ภายใน​ถ้ำสถิต​มีเบาะ​รอง​นั่ง​ โต๊ะ​เตี้ย​ เตียง​ เตา​โอสถ​เป็นต้น​

มอง​เพียง​แวบเดียว​หลิน​สวิน​ก็​รู้​ว่า​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​คงอยู่​ที่นี่​มานาน​แล้ว​

“ศิษย์​น้อง​เล็ก​เจ้านั่ง​ตามสบาย​”

หลังจาก​เดิน​เข้าถ้ำ​สถิต​ ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​จึงเหมือน​ผ่อนคลาย​ลง​อย่าง​สิ้นเชิง​ นั่งลง​พร้อม​บิด​ตัวอย่าง​เกียจคร้าน​ จากนั้น​หยิบ​เหล้า​กา​หนึ่ง​ออกมา​ดื่ม​อย่าง​บ้าคลั่ง​

“ศิษย์​น้อง​ เรื่อง​มัน​ยาว​ ตอน​อยู่​นอกเมือง​จรด​ฟ้า หลังจาก​ส่งเจ้าจากไป​ข้า​ก็​ถูก​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​อาจารย์​ช่วยเหลือ​ และ​พา​ตัว​ไป​ที่​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ยื่น​กา​เหล้า​ให้​หลิน​สวิน​ “ตอนนั้น​อาจารย์​ให้​สอง​ตัวเลือก​กับ​ข้า​ หนึ่ง​คือ​อยู่​และ​ทำ​ตามคำสั่ง​ของ​ศิษย์​พี่​สาม สอง​คือ​แฝงตัว​เข้าไป​ใน​ลัทธิ​ฌาน​ สืบ​ข่าว​ของ​บรรพ​จารย์​ ‘ซื่อ​’ ตาม​คำ​ที่​อาจารย์​พูด​เป็นไปได้​สูงมากว่า​ ‘ซื่อ​’ จะเกี่ยวข้อง​กับ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​ของ​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​”

ฟังถึงตรงนี้​หลิน​สวิน​หัวใจ​สะท้าน​ นึกถึง​การปะทะ​ยาม​ลัทธิ​พ่อ​มด​และ​ลัทธิ​ฌาน​ร่วมมือ​กัน​ เข้า​โจมตี​หอ​บรรพ​จารย์​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​

ตอนนั้น​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​บรรพ​จารย์​ทั้ง​สี่หอ​บรรพ​จารย์​ล้วน​ปรากฏตัว​

อีก​ทั้ง​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​บรรพ​จารย์ซ​วี​อิ่น​แห่ง​ลัทธิ​วิญญาณ​ยิ่ง​พูด​อย่าง​ตรงไปตรงมา​ ว่า​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​กำลังจะ​มาเยือน​ภายใน​พันปี​ ใน​เวลา​เช่นนี้​ การ​ที่​สามารถ​ทำให้​สอง​หอ​บรรพ​จารย์​อย่าง​ลัทธิ​พ่อ​มด​และ​ลัทธิ​ฌาน​ร่วมมือ​กัน​มาโจมตี​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ได้​ มีเพียง​ความเป็นไปได้​เดียว​

นั่น​ก็​คือ​มี ‘ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​’ คอย​สั่งการ​ทุกอย่าง​!

พูด​อีก​อย่าง​ก็​คือ​สถานการณ์​ครั้งนั้น​ก็​เหมือน​หมาก​กระดาน​หนึ่ง​ ลัทธิ​พ่อ​มด​กับ​ลัทธิ​ฌาน​ล้วน​เป็นตัว​หมาก​ และ​คน​วางหมาก​ก็​คือ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​

ส่วน​สาเหตุ​ของ​การ​วางหมาก​ ก็​เพื่อ​กำจัด​ตน​ที่​ครอบครอง​ศักยภาพ​แฝงยอด​อมตะ​และ​มีระเบียบ​นิพพาน​!

ตอนนี้​ฟังคำพูด​ของ​ศิษย์​พี่​สี่ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​แล้ว​ หลิน​สวิน​พลัน​ตระหนัก​ได้​ว่า​ หาก​คน​ที่​วางหมาก​ตอนนั้น​คือ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​จริงๆ​ ถ้าอย่างนั้น​บรรพ​จารย์​ซื่อ​แห่ง​ลัทธิ​ฌาน​ก็​มีความเป็นไปได้​สูงมากว่า​จะเกี่ยวข้อง​กับ​ผู้บงการ​นั่น​

“ข้า​เลือก​จะแฝงตัว​เข้าไป​ใน​ลัทธิ​ฌาน​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​พูด​ต่อ​ “ด้วย​ความสามารถ​ของ​ข้า​ การ​เป็น​ผู้สืบทอด​คน​หนึ่ง​ของ​ลัทธิ​ฌาน​ย่อม​ไม่ใช่ปัญหา​ หลังจาก​อยู่​ใน​ลัทธิ​ฌาน​เป็นเวลา​สิบ​แปด​ปี​ ในที่สุด​ข้า​ก็ได้​ข้อมูล​ที่​พอ​จะมีค่า​มาบ้าง​”

“ข้อมูล​อะไร​หรือ​” หลิน​สวิน​ประหลาดใจ​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​กล่าว​ “ก่อนที่​ร่าง​ต้น​ของ​บรรพ​จารย์​ซื่อ​แห่ง​ลัทธิ​ฌาน​จะออกจาก​ลัทธิ​ฌาน​ไป​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​ ได้​ทิ้ง​สมบัติ​ไว้​สามอย่าง​ หนึ่ง​คือ​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​เขา​ อีก​หนึ่ง​คือ​สมบัติ​ลับ​ที่​ใช้ระเบียบ​ระดับ​เทพ​ของ​ลัทธิ​ฌาน​ และ​อย่าง​สุดท้าย​คือ​รูปปั้น​หิน​องค์​หนึ่ง​

“รูปปั้น​หิน​หรือ​”

“ใช่ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ รูปปั้น​นี้​มีฟ่าน​อั้น​ ระดับ​นิรันดร์​ของ​ลัทธิ​ฌาน​เป็น​ผู้ดูแล​มาโดยตลอด​ แม้แต่​รูปปั้น​หิน​หน้าตา​เป็น​อย่างไร​ข้า​ก็​ไม่เคย​เห็น​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​เบ้​ปาก​

“ศิษย์​พี่​ ท่าน​สงสัย​ว่า​รูปปั้น​หิน​นี้​เกี่ยวข้อง​กับ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​หรือ​”

“แน่นอน​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​พูด​โดย​ไม่คิด​ด้วยซ้ำ​ “แม้ข้า​ไม่เคย​เห็น​รูปปั้น​หิน​ แต่​จาก​การ​สืบ​จาก​หลาย​ทาง​ ก็​พบ​ตำรา​ที่​เมธีลัทธิ​ฌาน​ทิ้ง​เอาไว้​ใน​หอ​ตำรา​โบราณ​ของ​ลัทธิ​ฌาน​ ใน​ตำรา​เล่ม​นี้​บันทึก​เรื่องราว​เกี่ยวกับ​รูปปั้น​หิน​นี้​ไว้​บ้าง​ ทำให้​ข้า​เริ่ม​มั่นใจ​ในที่สุด​ว่า​ บรรพ​จารย์​ซื่อ​แห่ง​ลัทธิ​ฌาน​จะต้อง​มีความเกี่ยวข้อง​บางอย่าง​กับ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​!”

หลิน​สวิน​ยิ่ง​ประหลาดใจ​ “รูปปั้น​หิน​นั่น​มีความลับ​อะไร​ซ่อน​อยู่​กัน​แน่​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​กล่าว​ “ตามที่​ตำรา​นี้​บันทึก​ไว้​ ตอนที่​ซื่อ​จากไป​ เคย​ออกคำสั่ง​กับ​ศิษย์​ฟ่าน​อั้น​ว่า​ หาก​วันหนึ่ง​รูปปั้น​หิน​นี้​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ประหลาด​ ก็​ให้​เรียก​รูปจำลอง​เจตจำนง​ที่​เขา​ทิ้ง​เอาไว้​ออกมา​”

หลิน​สวิน​นัยน์ตา​หด​รัด​ทันที​

ก่อนหน้านี้​บน​ทะเล​หมื่น​ดารา​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ หลิน​สวิน​เคย​เห็น​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​ซื่อ​ บรรพ​จารย์​ของ​ลัทธิ​ฌาน​ นี่​หมายความว่า​ก่อน​โจมตี​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ รูปปั้น​หิน​ของ​ซื่อ​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ประหลาด​ จึงได้​มีการ​ใช้รูปจำลอง​เจตจำนง​ที่​เขา​ทิ้ง​เอาไว้​หรือ​

และ​การเปลี่ยนแปลง​ประหลาด​ของ​รูปปั้น​หิน​จะใช่คำสั่ง​ที่​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​สั่งการ​ออกมา​หรือไม่​ เพราะ​ได้รับ​คำสั่ง​เช่นนี้​ ลัทธิ​ฌาน​จึงร่วมมือ​กับ​ลัทธิ​พ่อ​มด​มาเล่นงาน​ตน​ที่​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​

คิดถึง​ตรงนี้​หลิน​สวิน​ก็​บอก​การ​คาดเดา​ของ​ตน​กับ​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​

ฟังจบ​ห​ลิง​เสวียน​จื่อตบ​เข่า​ฉาด​ พูด​อย่าง​ตื่นเต้น​ “ต้อง​เป็น​เช่นนี้​แน่​! รูปปั้น​หิน​นั่น​คือ​สมบัติ​ที่​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​ใช้สื่อสาร​! และ​เห็นชัด​ว่า​ตอนที่​ซื่อ​จากไป​ก็​รู้​ถึงประโยชน์​ของ​รูปปั้น​หิน​นี้​แล้ว​ จึงได้​ทิ้ง​รูปปั้น​หิน​และ​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​ตน​เอาไว้​”

ใน​ใจหลิน​สวิน​กระเพื่อม​ไหว​ ไม่สามารถ​สงบ​ได้​ บรรพ​จารย์​ซื่อ​แห่ง​ลัทธิ​ฌาน​ก็​เป็นยอด​บุคคล​ที่​ก้าว​ผ่าน​การเปลี่ยนแปลง​ของ​ยุคสมัย​มามากมาย​

คน​เช่นนี้​กลับ​ร่วมมือ​กับ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​ นี่​น่า​ประหลาดใจ​มาก​จริงๆ​

“นอกจาก​เรื่อง​พวก​นี้​ ข้า​ยัง​สืบมา​ได้​ว่า​ด้านล่าง​ของ​รูปปั้น​หิน​นี้​สลัก​อักษร​มหา​มรรค​ที่​ลึกลับ​อย่าง​ที่สุด​ไว้​ คือ​คำ​ว่า​ ‘ไท่​ชู’ (แรก​ปฐม​) คำ​นี้​ถูก​มอง​เป็น​คำต้องห้าม​ ต่อหน้า​คำ​นี้​ก็​เหมือน​เผชิญ​กับ​ตัวตน​ไร้​เทียมทาน​ ทำให้​คน​ไม่อาจ​เกิด​ความคิด​ดูหมิ่น​และ​ต่อต้าน​ได้​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ลูบ​คาง​ สายตา​เร่าร้อน​ “แค่​สอง​คำ​กลับ​มีอานุภาพ​ถึงเพียงนี้​ ข้า​ถึงขั้น​สงสัย​ว่า​นี่​จะใช่ชื่อ​ของ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​หรือไม่​”

หลิน​สวิน​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​อึ้ง​งัน​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​

ไท่​ชู!

ตั้งแต่​ตอน​อยู่​ใน​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​ เขา​ก็​เคย​ได้ยิน​ ‘สือ​ซาน​’ คน​ของ​จักรพรรดิ​เทพ​รัตติกาล​นิรันดร์​กล่าวว่า​ เมื่อนานมาแล้ว​ระหว่าง​ที่​จักรพรรดิ​เทพ​รัตติกาล​นิรันดร์​เดินทาง​มายัง​เมือง​เทพ​ศุภโชค​ เคย​ถูก​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​โจมตี​

และ​ใน​เคราะห์​ใหญ่​ครั้งนี้​ ก็​เคย​มีระฆัง​มรรค​ที่​กลิ่นอาย​แรก​กำเนิด​คละคลุ้ง​ปรากฏ​ขึ้น​ ถูก​เรียก​ว่า​ระฆัง​แรก​ปฐม​!

ด้านล่าง​ของ​รูปปั้น​หิน​สลัก​คำ​ว่า​ไท่​ชู ใน​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​ก็​มีระฆัง​แรก​ปฐม​ปรากฏ​ขึ้น​…

นี่​จะเป็นเรื่อง​บังเอิญ​ได้​อย่างไร​

ถึงตอนนี้​หลิน​สวิน​มั่นใจ​ว่า​บรรพ​จารย์​ซื่อ​แห่ง​ลัทธิ​ฌาน​จะต้อง​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​แล้ว​ ส่วน​คำ​ว่า​ไท่​ชูจะต้อง​หมายถึง​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​อย่าง​แน่นอน​!

คิดถึง​ตรงนี้​หลิน​สวิน​อด​คิดถึง​เฉิน​หลิน​คง​ รวมถึง​เฉิน​ซีท่าน​ปู่​ของ​เฉิน​หลิน​คง​ไม่ได้​ พวกเขา​… จะสืบ​รู้เบาะแส​นี้​แล้ว​หรือไม่​

ครู่ใหญ่​หลิน​สวิน​ส่ายหน้า​ ไม่คิด​เรื่อง​พวก​นี้​อีก​

“หลังจากนั้น​ล่ะ​” หลิน​สวิน​ถาม

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​กล่าว​ “ภายหลัง​ยาม​ข้า​สืบ​ข่าว​ถูก​จับได้​โดย​ไม่ทัน​ระวัง​ เกือบ​ถูก​พวก​เฒ่าชรา​เจ้าเล่ห์​ลัทธิ​ฌาน​จับตัว​ไป​ หลังจาก​หนี​ออกจาก​ลัทธิ​ฌาน​มาได้​ เดิมที​ข้า​คิด​จะไปหา​ศิษย์​พี่​สามรั่ว​ซู่ แต่​ตอนนั้น​ข้า​ได้​เจอ​กับ​ศิษย์​พี่​รอง​จ้งชิว​เข้า​”

สีหน้า​ของ​หลิน​สวิน​แปลกประหลาด​ เพราะ​เท่าที่​เขา​รู้​ จ้งชิว​คือ​คน​ที่​เกลียด​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ที่สุด​ เพราะ​จ้งชิว​สงสัย​ว่า​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​เปิดเผย​มรดก​ของ​เขา​ให้​กับ​จักรพรรดิ​สวรรค์​ดำรง​

ตอน​อยู่​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ จ้งชิว​ยัง​เคย​ให้​เขา​ไป​สังหาร​คน​ทร​ยศอย่าง​ศิษย์​พี่​สี่

“สายตา​เจ้าหมายความว่า​อย่างไร​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ถลึงตา​ใส่หลิน​สวิน​อย่าง​ไม่อภิรมย์​ “เรื่อง​เข้าใจผิด​คลี่คลาย​ไป​นาน​แล้ว​ ยาม​ศิษย์​พี่​รอง​เจอ​ข้า​ ออกจะ​สนิทสนม​เป็นกันเอง​มาก​เลย​เชียว​”

“จริง​หรือ​” หลิน​สวิน​ประหลาดใจ​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ใบหน้า​กระตุก​ กล่าวว่า​ “พวกเรา​เป็น​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​ร่วม​สำนัก​ ข้า​ยัง​จะโกหก​เจ้าได้​หรือ​”

แม้จะพูด​เช่นนี้​ แต่​หลิน​สวิน​กลับ​รู้สึก​ว่า​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​มีแวว​ร้อนตัว​เล็กน้อย​

แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​ถามอีก​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​เอง​ก็​ไม่อยาก​พูดมาก​ไป​กว่า​นี้​จึงเบี่ยงประเด็น​ “สรุป​แล้ว​หลังจาก​ข้า​เจอ​ศิษย์​พี่​รอง​ ภายใต้​การ​จัดการ​ของ​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​อาจารย์​ ก็ได้​ออกจาก​โลก​ยอด​นิรันดร์​ มายัง​ ‘แดน​ฝังมรรค​’ ที่อยู่​ใน​ส่วนลึก​ที่สุด​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​ อาจารย์​บอ​กว่า​ขอ​เพียงแค่​ข้า​ยืนหยัด​ฝึก​ปราณ​ที่นี่​ ก็​สามารถ​ก้าว​สู่มรรคา​นิรันดร์​ของ​ตน​ได้​… คำนวณ​ดู​แล้ว​ ตั้งแต่​ข้า​มาถึงที่นี่​ก็​ผ่าน​ไป​เกือบ​ร้อย​ปี​แล้ว​”

พูดถึง​ตอน​สุดท้าย​ สีหน้า​ของ​เขา​ก็​เผย​แวว​ทอดถอนใจ​เต็มประดา​

แดน​ฝังมรรค​!

ในที่สุด​หลิน​สวิน​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​ศิษย์​พี่​สี่ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​จึงปรากฏตัว​ที่นี่​ ทั้งหมด​นี้​ถึงกับ​เป็น​ฝีมือ​ของ​อาจารย์​

‘ก็​จริงอยู่​ เมื่อนานมาแล้ว​อาจารย์​ก็ได้​ตั้ง​สำนัก​คีรี​ดวงกมล​ไว้​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​ จะไม่รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​ใน​ส่วนลึก​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​มีโลก​ที่​ชื่อว่า​แดน​ฝังมรรค​’

หลิน​สวิน​ลอบ​กล่าว​ใน​ใจ

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน