ตอนที่ 3000 สถานการณ์อันตราย

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

เงาร่าง​ของ​หลิน​สวิน​ถูก​ฝังกลบ​กลาง​แสงเคราะห์​ขุ่นมัว​ใน​พริบตา​

พริบตา​นั้น​เจีย​หนาน​กับ​ถาน​อู่​ล้วน​คิด​ว่า​หลิน​สวิน​ถูก​สังหาร​แล้ว​ ด้วย​พลัง​ของ​มหา​เคราะห์​นั้น​ทำให้​พวกเขา​หวาดหวั่น​

แต่​นาน​เข้า​พวกเขา​ก็​สังเกตเห็น​ความผิดปกติ​

แม้เงาร่าง​ของ​หลิน​สวิน​ถูก​แสงเคราะห์​ขุ่นมัว​ฝังกลบ​ แต่​กลิ่นอาย​ของ​เขา​ยังอยู่​ตลอด​ ไม่เคย​สลาย​หาย​ไป​อย่าง​แท้จริง​

ต่อให้​แสงเคราะห์​ขุ่นมัว​นั่น​หล่น​ลงมา​เป็น​ผืน​แผ่น​ ก็​ยัง​ไม่อาจ​กำจัด​กลิ่นอาย​เสี้ยว​นั้น​ของ​เขา​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​ภายใน​เวลา​อัน​สั้น​

เหตุการณ์​นี้​ทำให้​ระดับ​นิรันดร์​ทั้งสอง​อย่าง​เจีย​หนาน​และ​ถาน​อู่​อด​เครียด​ขมึง​ไม่ได้​

เคราะห์​นี้​ไม่เคย​มีมาก่อน​ใน​ประวัติการณ์​ แปลกประหลาด​และ​น่าหวาดกลัว​กว่า​เคราะห์​ทั่วไป​นัก​ ทว่า​ต่อให้​อยู่​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ก็​ไม่อาจ​สังหาร​หลิน​สวิน​ได้​ นี่​ทำให้​พวกเขา​ต่าง​ไม่อาจ​สงบใจ​

“ดูท่า​ว่า​พวกเรา​ต้อง​เตรียมตัว​กำจัด​หมอ​นี่​ล่วงหน้า​แล้ว​”

เจีย​หนาน​สูด​หายใจ​ลึก​เฮือก​หนึ่ง​ ไม่ปิดบัง​กลิ่นอาย​ของ​ตน​อีก​ ก้าวเดิน​เข้าไป​ใน​ทะเล​หมื่น​ดารา​

พริบตา​นั้น​พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​ที่​กำลัง​จับตามอง​การข้าม​ด่าน​เคราะห์​ของ​หลิน​สวิน​จาก​แดน​แรกเริ่ม​พลัน​สังเกตเห็น​กลิ่นอาย​นิรันดร์​จาก​ตัว​เจีย​หนาน​ทันที​ ทุกคน​ต่าง​หน้า​เปลี่ยนสี​อย่า​งอด​ไม่ได้​

“เป็น​ลา​เฒ่าหัวโล้น​แห่ง​ลัทธิ​ฌาน​!”

ตู๋​กู​ยง​ทั้ง​ตกใจ​ทั้ง​เดือดดาล​ มอง​ฐานะ​ของ​เจีย​หนาน​ออก​

“มาจริง​ดัง​คาด​ เจีย​หนาน​ไม่สนใจ​แม้แต่​ภัย​คุกคาม​จาก​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​แล้ว​หรือ​”

ฟางเต้า​ผิง​สีหน้า​อึมครึม​ไม่น่าดู​

“หาก​เป็น​เจ้าจะมองดู​หลิน​สวิน​ก้าว​สู่มรรคา​นิรันดร์​กลาง​มหา​เคราะห์​ที่​ไม่เคย​มีมาก่อน​นี้​ตา​ปริบๆ​ ไหม​”

เสวียน​เฟยห​ลิง​หน้า​คล้ำ​เขียว​ เสียง​เหมือน​ลอด​ออก​มาจาก​ไรฟัน​

“สิ่งที่​แน่ใจ​ได้​คือ​ภายใต้​มหา​เคราะห์​เช่นนี้​เจีย​หนาน​ก็​ไม่กล้า​ลงมือ​ มิฉะนั้น​จะถูก​มหา​เคราะห์​สะท้อน​กลับ​ สิ่งเดียว​ที่​น่า​กังวล​คือ​สภาวะ​จิต​ของ​หลิน​สวิน​ที่​ข้าม​ด่าน​เคราะห์​จะได้รับ​ผลกระทบ​หรือไม่​”

ฟางเต้า​ผิง​สูด​หายใจ​ลึก​เฮือก​หนึ่ง​พลาง​กล่าว​

เวลานี้​ตู๋​กู​ยง​หน้า​เปลี่ยนสี​อีกครั้ง​ “โคม​บัว​สุญญากาศ​! ลา​เฒ่าหัวโล้น​นี่​ถึงกับ​นำ​ยอด​สมบัติ​พิทักษ์​สำนัก​ของ​ลัทธิ​ฌาน​มาด้วย​”

ก็​เห็น​เจีย​หนาน​พนม​มือบน​ทะเล​หมื่น​ดารา​ ตรงหน้า​พลัน​มีโคมเขียว​ดวง​หนึ่ง​พุ่ง​โฉบ​ออกมา​ ลักษณะ​คล้าย​ดอกบัว​เบ่งบาน​ กลีบดอก​สามสิบ​หก​กลีบ​ แต่ละ​กลีบ​ล้วน​สลัก​เงาร่าง​ภิกษุ​รูป​หนึ่ง​

เมื่อ​โคม​นี้​โฉบ​พุ่ง​ออกมา​ รอบ​ทะเล​หมื่น​ดารา​ปรากฏ​บัว​เทพ​สีทอง​มากมาย​ทันที​ เกสร​ของ​บัว​เทพ​แต่ละ​ดอก​ลุกโชน​เหมือน​ไส้โคม​ แผ่​เพลิง​เทพ​สว่างไสว​ศักดิ์สิทธิ์​ออกมา​

บัว​เทพ​สีทอง​นับไม่ถ้วน​ปิดผนึก​รอบ​ผืนน้ำ​ที่​หลิน​สวิน​กำลัง​ข้าม​ด่าน​เคราะห์​ใน​ชั่วขณะ​เดียว​ เพลิง​เทพ​แสงธรรม​เหลือคณา​ลุกโชน​เงียบๆ​

นี่​ก็​คือ​โคม​บัว​สุญญากาศ​!

ควบ​รวม​บัว​ธรรม​นับ​หมื่น​แสน​ได้​ใน​พริบตา​ บัว​ธรรม​แต่ละ​ดอก​ล้วน​ควบ​รวม​เป็น​เมือง​พุทธ​แห่ง​หนึ่ง​ สิ่งที่​ลุกโชน​กลาง​บัว​ธรรม​นั้น​ก็​คือ​เพลิง​เทพ​สุญญากาศ​ สามารถ​เผา​ระดับ​อมตะ​จนตาย​ได้​โดยง่าย​!

“ใช้พลัง​ของ​โคม​บัว​สุญญากาศ​ปิดล้อม​โดยรอบ​ เขา​ต้องการ​ตัดทาง​ถอย​ของ​หลิน​สวิน​โดยสิ้นเชิง​ ต่อให้​หลิน​สวิน​ข้าม​ด่าน​เคราะห์​สำเร็จ​ก็​จะถูก​โจมตี​ถึงชีวิต​ทันที​!”

สีหน้า​ของ​พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​ไม่น่าดู​ถึงขีดสุด​แล้ว​ ใน​ใจร้อนรน​กระสับกระส่าย​

พวกเขา​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​ระดับ​นิรันดร์​ อย่า​ว่าแต่​ไป​ช่วย​เลย​ ตอนนี้​มีแค่​หลบ​อยู่​ใน​แดน​แรกเริ่ม​ซึ่งมีระเบียบ​ระดับ​เทพ​ปกป้อง​จึง0tป้องกัน​ตัวเอง​ได้​

“ทำ​อย่างไร​ดี​”

พวกเขา​ต่าง​จนปัญญา​ทันที​

ครู่ใหญ่​เสวียน​เฟยห​ลิง​จึงกล่าว​อย่าง​ใจเย็น​ “อย่า​เพิ่ง​รีบร้อน​ ขอ​แค่​สภาวะ​จิต​ยาม​ข้าม​ด่าน​เคราะห์​ของ​หลิน​สวิน​ไม่ได้รับ​ผลกระทบ​ ขอ​แค่​เขา​ทะลวง​ด่าน​เคราะห์​จน​แจ้งมรรค​สำเร็จ​ เมื่อ​มหา​เคราะห์​นี้​หาย​ไป​ พวกเรา​แค่​ใช้พลัง​ของ​ระเบียบ​ระดับ​เทพ​ทันที​ก็​พอ​”

“แต่​ถึงตอนนั้น​แล้​วจะ​ต้านทาน​ได้​หรือ​”

ตู๋​กู​ยง​หน้านิ่วคิ้วขมวด​

ทุกคน​ต่าง​หนักใจ​ เรื่อง​นี้​พูด​ลำบาก​จริงๆ​

พลัง​ของ​ระดับ​นิรันดร์​น่ากลัว​เกินไป​ สามารถ​สั่นคลอน​พลัง​ของ​ระเบียบ​ระดับ​เทพ​ได้​

แต่​พวกเขา​ต่าง​รู้​ว่า​นี่​คือ​วิธี​เดียว​!

ขณะเดียวกัน​บน​ทะเล​หมื่น​ดารา​ เจีย​หนาน​ยืน​กลางอากาศ​ โคม​บัว​สุญญากาศ​ตรงหน้า​หมุน​คว้าง​ แสงธรรม​ลอย​ล่อง​ ศักดิ์สิทธิ์​ยาก​จับต้อง​

เขา​ทอดสายตา​มอง​ใต้​เวิ้ง​ฟ้า แสงเคราะห์​ขุ่นมัว​ตรงนั้น​น่ากลัว​ยิ่งกว่า​เดิม​ มองไม่เห็น​เงาร่าง​ของ​หลิน​สวิน​แล้ว​ ถูก​ฝังกลบ​อย่าง​สมบูรณ์​ ได้​แต่​สัมผัส​ถึงกลิ่นอาย​เสี้ยว​หนึ่ง​ของ​เขา​ว่า​ยังอยู่​รางๆ​

“โคม​บัว​สุญญากาศ​…”

ถาน​อู่​มาแล้ว​ เขา​มอง​บัว​ธรรม​นับไม่ถ้วน​ที่​ลุกโชน​โดยรอบ​ปราด​หนึ่ง​ “แม้แต่​สมบัติ​พิทักษ์​สำนัก​เช่นนี้​ยัง​นำมา​ด้วย​ ดูท่า​ว่า​เพื่อ​กำจัด​เจ้าหลิน​สวิน​นี่​ พวก​เจ้าลัทธิ​ฌาน​คง​ทุ่ม​สุดตัว​จริงๆ​”

“มีเพียง​ทำ​เช่นนี้​ถึงสามารถ​รับรอง​ว่า​จะไม่มีข้อผิดพลาด​” เจีย​หนาน​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​นิ่ง​สงบ​

ถาน​อู่​ใคร่ครวญ​เล็กน้อย​ก่อน​กล่าว​ “เช่นนั้น​ข้า​จะเติม​ไฟอีกหน่อย​”

เขา​พูด​พลาง​พ่นลม​ออกมา​จาก​ปาก​ คันฉ่อง​กระดูก​สีดำ​บาน​หนึ่ง​ปรากฏ​ออกมา​

คันฉ่อง​กระดูก​สาดส่อง​ไป​รอบ​ทิศ​

ตูม​!

ผืนน้ำ​ใกล้เคียง​ปรากฏ​ม่าน​แสงสีดำ​สาย​แล้ว​สาย​เล่า​ มีกฎระเบียบ​อสนี​สีดำ​นับไม่ถ้วน​ส่อง​ประกาย​อยู่​ใน​ม่าน​แสง แผ่​กลิ่นอาย​ที่​ทำให้​ผู้คน​ใจสั่น​ออกมา​

เจีย​หนาน​กล่าว​ชื่นชม​ “สมเป็น​คันฉ่อง​เทพ​อสนี​ดำ​ แดน​หมื่น​อสนี​ที่​ควบ​รวม​โดย​สมบัติ​นี้​ซ่อน​แฝง ‘กฎระเบียบ​อสูร​อสนี​’ ได้ยิน​ว่า​บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​ของ​พวก​เจ้าใช้เวลา​สามยุคสมัย​กว่า​จะหลอม​สำเร็จ​ ตอนนี้​ได้​เห็น​แล้ว​เหนือ​ธรรมดา​ดัง​คาด​”

ถาน​อู่​มอง​โคม​บัว​สุญญากาศ​นั้น​พลาง​กล่าว​ “เจ้าก็​เช่นกัน​”

ขณะเดียวกัน​พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​ต่าง​สังเกตเห็น​ราชครู​ฟ้าถาน​อู่​แล้ว​ รวมถึง​คันฉ่อง​เทพ​อสนี​ดำ​ที่​ถาน​อู่​เรียก​ออกมา​ด้วย​ แต่ละคน​ล้วน​ใจตกไป​ที่​ตาตุ่ม​

ระดับ​นิรันดร์​มาอีก​คน​แล้ว​!

ทั้ง​ยัง​เรียก​ยอด​สมบัติ​ซึ่งไม่ด้อย​กว่า​โคม​บัว​สุญญากาศ​ออกมา​ด้วย​!

เหตุการณ์​นี้​สามารถ​ทำให้​ใครก็ตาม​สิ้นหวัง​จริงๆ​

เวลานี้​แม้แต่​พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​ยัง​จิตใจ​ว้าวุ่น​

ตู​ม…

ในที่สุด​แสงเคราะห์​ขุ่นมัว​เป็น​ผืน​แผ่น​นั้น​ก็​ซ่าน​สลาย​

กลางอากาศ​พังทลาย​ หลิน​สวิน​เหลือ​เพียง​พลังจิต​มืดมน​อับ​แสงเสี้ยว​หนึ่ง​ คล้าย​แสงโคม​ส่าย​สั่น​ไม่มั่นคง​กลาง​ลม​ฝน​ เหมือนว่า​ดับ​มอด​ได้​ตลอดเวลา​

แต่​ไม่นาน​พลังจิต​มืดมน​เสี้ยว​นี้​ก็​ส่อง​ประกาย​ขึ้น​มาทีละน้อย​ เปลี่ยนเป็น​เจิด​จรัส​ เรืองรอง​… กระทั่ง​ต่อมา​จึงลุกโชน​เหมือน​ดวงตะวัน​เจิดจ้า​ สาดส่อง​เก้า​ชั้น​ฟ้าสิบ​แผ่นดิน​

กลาง​แสงสว่าง​แถบ​นั้น​เงาร่าง​หลิน​สวิน​ควบ​รวมกัน​ช้าๆ ถึงตอนท้าย​แสงพร่าง​ฟ้าล้วน​ถูก​เงาร่าง​ของ​เขา​ดูดกลืน​

เมื่อ​มองดู​อีกครั้ง​ทั้งตัว​เขา​สมบูรณ์​ไร้​บกพร่อง​ราว​คืนชีพ​เกิด​ใหม่​ เมื่อ​พลัง​ขับเคลื่อน​ทั่ว​ร่าง​สะเทือน​กึกก้อง​ก็​ทำให้​ห้วง​อากาศ​ใกล้เคียง​ปั่นป่วน​คร่ำครวญ​ไม่หยุด​

กฎเกณฑ์​อมตะ​โหมกระหน่ำ​โคจร​ ขับ​เน้น​ให้​เขา​เป็น​ดั่ง​นาย​เหนือ​หัว​ผู้ยิ่งใหญ่​คน​หนึ่ง​ที่​ก้าว​ออก​มาจาก​ความพินาศ​!

ภาพ​นี้​ทำให้​สภาวะ​จิต​ที่​เดิม​หนักอึ้ง​ของ​พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​ฮึกเหิม​ขึ้น​มาบ้าง​

ต้านทาน​ได้​แล้ว​!

แม้ว่า​เมฆาเคราะห์​บน​เวิ้ง​ฟ้านั้น​ยัง​ไม่หาย​ไป​

แต่​ตอนนี้​หลิน​สวิน​ไม่ได้​สิ้นชีพ​ใน​การข้าม​ด่าน​เคราะห์​ สำหรับ​พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​ถือ​เป็นเรื่อง​ดี​อย่าง​ที่สุด​แล้ว​

ส่วน​เจีย​หนาน​กับ​ถาน​อู่​ที่​เห็น​เหตุการณ์​นี้​ใน​สายตา​ หว่าง​คิ้ว​ล้วน​เจือ​แวว​จริงจัง​ ใจเต้น​ระส่ำ​ ไม่อาจ​นิ่ง​สงบ​

มหา​เคราะห์​เช่นนี้​ยัง​กำจัด​หลิน​สวิน​ไม่ได้​!!

นี่​จะให้​ระดับ​นิรันดร์​อย่าง​พวกเขา​นิ่งเฉย​ได้​อย่างไร​

“หลิน​สวิน​ ตอนนี้​เจ้ายัง​มีใจข้าม​ด่าน​เคราะห์​อีก​หรือ​ ลอง​มอง​โดยรอบ​สิ ครั้งนี้​ไม่ว่า​เจ้าจะสำเร็จ​หรือ​ล้มเหลว​ย่อม​หนี​ความตาย​ไม่พ้น​แน่​”

เสียง​เย็นชา​ครัดเคร่ง​ของ​ถาน​อู่​ดังก้อง​

เขา​สังเกตเห็น​ว่า​เมฆาเคราะห์​บน​เวิ้ง​ฟ้ายัง​ม้วน​ซัด​ พลัง​ใน​ส่วนลึก​ของ​เมฆาเคราะห์​กำลัง​รวมตัว​และ​สะสมพลัง​อย่าง​บ้าคลั่ง​ เห็นชัด​ว่า​ต่อจากนี้​จะมีด่าน​เคราะห์​ที่​น่ากลัว​ยิ่งกว่า​มาเยือน​!

ภายใต้​เวิ้ง​ฟ้านัยน์​ตาดำ​ของ​หลิน​สวิน​กวาด​มอง​โดยรอบ​ เห็น​ระดับ​นิรันดร์​ทั้งสอง​อย่าง​เจีย​หนาน​และ​ถาน​อู่​ ทั้ง​เห็น​พลัง​ของ​โคม​บัว​สุญญากาศ​กับ​คันฉ่อง​เทพ​อสนี​ดำ​ที่​ปิด​ล้อมรอบ​น่านน้ำ​

แต่​สีหน้า​เขา​ยัง​นิ่ง​สงบ​ดังเดิม​ ราบเรียบ​ไร้​คลื่น​ลม​พลาง​กล่าว​ “งั้น​รึ​ ข้า​คน​แซ่หลิน​ขอ​พูด​ตามตรง​ หาก​พวก​เจ้าจากไป​ตอนนี้​ยัง​มีโอกาส​รอด​เสี้ยว​หนึ่ง​ หาก​อยู่​ต่อ​ รอ​ข้า​คน​แซ่หลิน​ทะลวง​ด่าน​เคราะห์​นี้​แล้วก็​เป็นเวลา​ตาย​ของ​พวก​เจ้า”

“ฮ่าๆๆ”

ถาน​อู่​แหงน​มอง​ฟ้าหัวเราะ​ร่า​อย่า​งอด​ไม่ได้​ เหมือน​ได้ยิน​เรื่องตลก​ซึ่งน่าขัน​ที่สุด​ใน​โลก​หล้า​

“หลิน​สวิน​ เจ้าข้าม​ด่าน​เคราะห์​ที่นี่​ด้วย​ห่วง​ว่า​จะทำให้​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​เดือดร้อน​ แต่​ข้า​จะบอก​เจ้าให้​ ไม่มีระดับ​นิรันดร์​บัญชาการ​ อาศัย​ระเบียบ​ระดับ​เทพ​อาจ​ขวาง​พวก​ข้า​ได้​ชั่วคราว​ แต่​ใช่จะขวาง​ได้​ทั้ง​ชีวิต​ ถึงตอนนั้น​ไม่ใช่แค่​เจ้าประสบ​เคราะห์​ ทุกคน​ทั้ง​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ยัง​ต้อง​หาย​ไป​จาก​โลก​ด้วย​!”

ถาน​อู่​กล่าว​เสียง​เหี้ยมเกรียม​

เจีย​หนาน​ก็​กล่าว​สีหน้า​เคร่งขรึม​ “สหาย​ยุทธ์​ไม่ต้อง​พูด​กับ​เขา​มาก​นัก​ ขอ​เพียง​เจ้ากับ​ข้า​อยู่​ที่นี่​ วันนี้​เขา​ย่อม​หนี​ความตาย​ไม่พ้น​แล้ว​”

“เหอะ​”

หลิน​สวิน​หัวเราะ​ขึ้น​มา เงยหน้า​มอง​ไป​บน​เวิ้ง​ฟ้า “ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ข้า​คน​แซ่หลิน​ก็​จะพูด​ให้​ชัดเจน​ รอ​หลังจาก​ข้า​แจ้งมรรค​นิรันดร์​ ไม่ว่า​จะเป็น​พวก​เจ้าหรือ​ลัทธิ​พ่อ​มด​กับ​ลัทธิ​ฌาน​เบื้องหลัง​พวก​เจ้า ล้วน​ไม่มีความจำเป็น​ต้อง​อยู่​บน​โลก​แล้ว​!”

พูด​จบ​เขา​พลัน​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ เรียก​เตา​กระบี่​ไร้​ก้นบึ้ง​ออกมา​ จากนั้น​เงาร่าง​ห้อ​ทะยาน​ขึ้นไป​ ถึงกับ​พุ่ง​เข้าไป​ใน​ส่วนลึก​ของ​เวิ้ง​ฟ้าโดยตรง​

เหตุการณ์​นี้​อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​ทุกคน​

พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​หน้า​เปลี่ยนสี​อย่าง​อดไม่ได้​ ยัง​คิด​ว่า​สภาวะ​จิต​ของ​หลิน​สวิน​ได้รับ​ผลกระทบ​ กระทั่ง​ทำ​การเคลื่อนไหว​อย่าง​วู่วาม​เช่นนี้​

เจีย​หนาน​กับ​ถาน​อู่​สบตา​กัน​วูบ​หนึ่ง​ ล้วน​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา​

การกระทำ​นี้​ของ​หลิน​สวิน​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​รนหาที่​ตาย​จริงๆ​!

ส่วนลึก​ของ​เวิ้ง​ฟ้าเป็น​ถึงแหล่ง​รวม​มหา​เคราะห์​นิรันดร์​ อาณาเขต​แห่ง​หนึ่ง​ซึ่งเหมือน​แดน​ต้องห้าม​ จาก​อดีต​เรื่อย​มาจน​ปัจจุบัน​ไม่มีใคร​กล้า​บุ่มบ่าม​พุ่ง​เข้าไป​สัก​คน​

ตอนนี้​ภายใน​นั้น​กำลัง​มีแสงเคราะห์​ชวน​ประหวั่น​สั่งสมพลัง​ เขา​หลิน​สวิน​คิด​จริง​หรือว่า​ฉวยโอกาส​นี้​แล้​วจะ​สลาย​ด่าน​เคราะห์​ระดับ​นี้​ได้​

เป็นการ​รนหาที่​ตาย​ชัด​ๆ!

ตูม​!

เมื่อ​เงาร่าง​หลิน​สวิน​เข้าใกล้​ส่วนลึก​ของ​เวิ้ง​ฟ้า แสงเคราะห์​ขาวโพลน​พลัน​ก่อเกิด​ ปกคลุม​เตา​กระบี่​ไร้​ก้นบึ้ง​ของ​เขา​อย่าง​สมบูรณ์​

อย่า​ว่าแต่​พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​ ยาม​นี้​แม้แต่​ระดับ​นิรันดร์​ทั้งสอง​อย่าง​เจีย​หนาน​กับ​ถาน​อู่​ล้วน​ไม่เห็น​เงาร่าง​ของ​หลิน​สวิน​อีก​ ทั้ง​ไม่อาจ​สัมผัส​ได้​

เพราะ​นั่น​คือ​แดน​ต้องห้าม​ที่เกิด​ใน​ส่วนลึก​ของ​เวิ้ง​ฟ้า แม้แต่​จิต​รับรู้​ระดับ​นิรันดร์​ยัง​ไม่กล้า​เข้าใกล้​ มิฉะนั้น​ต้อง​ถูก​พลัง​สะท้อน​กลับ​แน่​

‘เมื่อ​เมฆาเคราะห์​ทั่ว​ฟ้านี้​สลาย​ไป​ ก็​หมายความว่า​หมอ​นี่​วิญญาณ​แตก​ซ่าน​แล้ว​!’

เจีย​หนาน​ทำ​การสันนิษฐาน​

‘เขา​ต้อง​… เขา​ต้อง​ไม่เป็นไร​…’

ใจของ​พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​ลอยเคว้ง​อยู่​ตรง​ลำคอ​ ลอบ​ภาวนา​กับ​ตัวเอง​

แต่​เวลานี้​เอง​…

ห้วง​อากาศ​ซึ่งอยู่​ห่าง​ทะเล​หมื่น​ดารา​ไป​ไกล​เกิด​คลื่น​สะเทือน​ระลอก​แล้ว​ระลอก​เล่า​กะทันหัน​ มีกลิ่นอาย​นิรันดร์​แผ่​อบอวล​ออกมา​

เหตุการณ์​นี้​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​เจีย​หนาน​และ​ถาน​อู่​ทันที​

จากนั้น​เงาร่าง​สาย​แล้ว​สาย​เล่า​ก้าว​ออก​มาจาก​คลื่น​อากาศ​ มีทั้ง​ชาย​และ​หญิง​ ทั้ง​ชรา​และ​เยาว์วัย​ แม้รูปร่าง​ไม่เหมือนกัน​ แต่​บน​ตัว​ล้วน​แผ่​กลิ่นอาย​ของ​ระดับ​นิรันดร์​โดย​ไม่มีข้อยกเว้น​!

ถึงตอนท้าย​ระดับ​นิรันดร์​เจ็ด​คน​ปรากฏตัว​บน​ทะเล​หมื่น​ดารา​ กลิ่นอาย​น่ากลัว​นั้น​รวมตัวกัน​ ทำให้​เจีย​หนาน​และ​ถาน​อู่​ใจสะท้าน​

แต่​ไม่นาน​เมื่อ​มอง​ฐานะ​ของ​เจ็ด​คน​นี้​ออก​ พวกเขา​ต่าง​ผ่อนคลาย​ลง​

“เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ก็​สอด​มือ​เข้ามา​แล้ว​!”

เวลานี้​พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​ที่อยู่​ใน​แดน​แรกเริ่ม​ราวกับ​ถูก​ฟ้าผ่า​ แต่ละคน​ตา​แทบ​ถลน​

เจ็ด​คน​นั้น​ต่าง​มาจาก​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​แห่ง​หนึ่ง​ ล้วน​เป็น​เฒ่าดึกดำบรรพ์​ที่อยู่​มาไม่รู้​กี่​กาลเวลา​ ปัจจุบัน​ต่าง​จับมือ​กัน​มา เจตนา​ของ​พวกเขา​ชัดเจน​ยิ่งยวด​!

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน