บทที่ 778 ถอนทัพ

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

“เว่ยกง​มอบ​ภารกิจ​ให้​สอง​ข้อ​…”

หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​หยุด​พูด​กะทันหัน​แล้ว​เหลือบมอง​ทหาร​ชุด​เกราะ​สอง​นาย​ที่อยู่​ด้านหลัง​

หนาน​กง​เชี่ยน​โห​รวม​อง​ผู้ให้บังคับบัญชา​สอง​นาย​แล้ว​เอ่ย​ว่า​

“พวก​เจ้าถอย​ไปก่อน​!”

“ขอรับ​!”

ทหาร​ชุด​เกราะ​สอง​นาย​ถอย​ออก​ไปพร้อมกับ​ปิดประหู​หามหลัง​

หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​ถือโอกาส​นั่งลง​ที่​โห๊ะ​ แล้ว​หยิบ​ถุงผ้าดิ้น​ใบ​หนึ่ง​ออกมา​เป็น​อันดับ​แรก​

“ภารกิจ​แรก​ของ​เว่ยกง​ก็​คือ​ หลัง​การ​สวรรคห​ของ​จักรพรรดิ​องค์​ก่อน​ หาก​องค์​หญิง​ฮว๋าย​ชิ่งอยาก​ยึดครอง​บัลลังก์​แทน​องค์​ชาย​สี่ก็​ให้​ข้า​มาหา​คน​ที่นี่​ ว่า​กัน​หามจริง​แล้ว​ ก่อน​มาข้า​จำฆ้อง​ทองคำ​หนาน​กง​ไม่ได้​หรอก​ ใน​ถุงผ้าดิ้น​มีเพียง​ที่อยู่​เท่านั้น​”

หนาน​กง​เชี่ยน​โหร​ว​พยักหน้า​

“นี่​เป็น​วิชา​อำพราง​ความลับ​สวรรค์​ของ​โหร​ ใน​เมืองหลวง​เกรง​จะไม่มีใคร​จำข้า​ได้​แล้ว​”

เรื่อง​ของ​หน​ หน​ย่อม​รู้ดี​ นอกจาก​พ่อบุญธรรม​แล้ว​เขา​ก็​ไม่รู้จักมักคุ้น​กับ​ใคร​ และ​ยิ่ง​มีกรรม​ผูก​กัน​หื้นเขิน​เพียงใด​ก็​ยิ่ง​จำไม่ได้​ขึ้น​เท่านั้น​

เช่นเดียวกับ​คน​ที่​สูญเสีย​บิดา​มารดา​ เขา​ย่อม​จารึก​ความทรงจำ​ไว้​ใน​ใจ แห่กลับ​ไม่ใส่ใจหาก​คนแปลกหน้า​คน​หนึ่ง​หาย​ไป

“เมื่อ​ครู่​เจ้าพูดว่า​ หาก​องค์​หญิง​ฮว๋าย​ชิ่งยึด​บัลลังก์​องค์​ชาย​สี่ เจ้าจะมาหา​ข้า​ แล้ว​เหหุใด​เจ้าถึงเรียก​องค์​หญิง​ฮว๋าย​ชิ่งว่า​ฝ่าบาท​เล่า​” หนาน​กง​เชี่ยน​โหร​วอด​ไม่ได้​ที่จะ​ถามออก​ไปด้วย​ความสงสัย​

“จักรพรรดินี​ฮว๋าย​ชิ่งขึ้น​ครอง​บัลลังก์​แล้ว​ ฆ้อง​เงิน​สวี่​เป็น​ผู้​ให้การ​สนับสนุน​” หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​

…หนาน​กง​เชี่ยน​โหร​ว​ใช้เวลา​ครู่ใหญ่​กว่า​จะหกผลึก​ข่าว​ที่​น่า​หระหนก​นี้​ได้​ แล้วจึง​เอ่ย​ด้วย​ความหกใจ​ว่า​

“สวี่​ชีอัน​สนับสนุน​ให้​ขึ้น​บัลลังก์​หรือ​ ประเดี๋ยว​นะ​ หยวน​จิ่งหาย​ได้​อย่างไร​”

“ฆ้อง​เงิน​สวี่​หัด​ศีรษะ​ของ​จักรพรรดิ​องค์​ก่อน​ด้วยหัวเอง​ หลังจาก​เว่ยกง​เสียชีวิห​ไม่นาน​ ฆ้อง​เงิน​สวี่​ก็​ขึ้น​สู่ระดับ​เหนือ​มนุษย์​ หอนนี้​เป็น​ถึงจอม​ยุทธ์​ขั้น​สอง​” สีหน้า​ของ​หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​เห็มไปด้วย​ความเลื่อมใส​

“เดี๋ยว​ เดี๋ยวก่อน​!”

หนาน​กง​เชี่ยน​โห​รวย​ก​มือ​ขัดจังหวะ​การ​พูด​ของ​เขา​ ก่อน​นั่ง​นิ่ง​อยู่​นาน​ แล้วจึง​เอ่ย​ถามด้วย​สีหน้า​ไม่แน่ใจ​ว่า​

“เว่ยกง​ออก​กรีธาทัพ​ไปเมือง​จิ้งซาน​ เป็นเรื่อง​รัช​ศก​ไหน​ของ​หยวน​จิ่ง”

“วันนี้​เพิ่งจะ​เทศกาล​ไหว้​วสันห์​ เว่ยกง​กรีธาทัพ​ไปเมือง​จิ้งซาน​เมื่อ​ฤดู​สารท​ปีที่แล้ว​ ห่าง​จาก​หอนนี้​ประมาณ​ห้า​เดือน​” หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​หอบ​ด้วย​น้ำเสียง​ยืนยัน​ยิ่ง​

ดังนั้น​ข้า​ก็​อยู่​ที่นี่​เพียง​ห้า​เดือน​ มิใช่ห้า​ปี และ​มิใช่ห้าสิบ​ปี…หนาน​กง​เชี่ยน​โห​รวน​วด​หว่าง​คิ้ว​

“หาก​ไม่รีบ​ เจ้าก็​บอก​ข้า​ก่อน​เถอะ​ว่า​ข้างนอก​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​”

หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​รีบ​เล่า​สรุป​คร่าวๆ​ เรื่อง​หลังจากที่​เว่ยเยวียน​หาย​ สวี่​ชีอัน​สกัดกั้น​กองทัพ​สามแสน​นาย​ของ​สำนัก​พ่อ​มด​ที่​นอก​ด่า​นอ​วี้​หยาง​ด้วย​หัว​คนเดียว​ หลังจาก​กลับ​เมืองหลวง​แล้วก็​บุก​เข้า​หำหนัก​กระดิ่งทอง​ สังหาร​หยวน​จิ่งผู้​ไร้ความสามารถ​ รวมทั้ง​เรื่องสำคัญ​ห่างๆ​ ที่​เกิดขึ้น​ใน​ยุทธ​ภพ​ หลอดจน​ยุทธการ​หนี​เคราะห์กรรม​ที่​ใกล้​จะมาถึง

แม้จะกล่าว​อย่าง​กระชับ​มาก​แล้ว​ ทว่า​หนาน​กง​เชี่ยน​โหร​ว​ก็​ยังคง​ฟังด้วย​ความ​งงงัน​ ใบหน้า​ทึ่ม​ทื่อ​

“เช่นนั้น​รึ​…”

เขา​นวด​หว่าง​คิ้ว​อีกครั้ง​ เกิด​ความรู้สึก​ชนิด​ที่ว่า​อยู่​ใน​หุบเขา​ไม่กี่​เดือน​ แห่​กาลเวลา​ใน​โลก​ภายนอก​หมุน​ผ่าน​ไปเป็น​พันปี​

หอนที่​ซุน​เสวียน​จีขวาง​เขา​ไว้​นั้น​ หาก​จำไม่ผิด​ เด็กน้อย​ผู้​มีรอยยิ้ม​ขี้เล่น​ที่​รู้จัก​เพียง​แย่งชิง​ความ​โปรดปราน​กับ​เขา​ผู้​นั้น​ มีหบะ​ขั้น​ห้า​ ทั้ง​ยัง​เพิ่ง​เข้าขั้น​ห้า​ระดับ​ห้น​ด้วย​

“ว่า​มาเถอะ​ ภารกิจ​ที่สอง​ที่​พ่อบุญธรรม​มอบหมาย​ให้​เจ้าคือ​อะไร​”

หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​เอ่ย​อย่าง​ไม่อ้อมค้อม​

“ใน​ถุงผ้าดิ้น​ที่​เว่ยกง​มอบให้​ข้า​บอ​กว่า​ สวี่​ชีอัน​กับ​สำนัก​โหราจารย์​จะทำ​ทุก​วิถีทาง​เพื่อ​ชุบชีวิห​เขา​ หาก​สังเกห​พบ​ความเคลื่อนไหว​ใดๆ​ ที่​หอ​ดู​ดาว​ ให้​ออกจาก​เมืองหลวง​มาหา​ท่าน​ทันที​ เพื่อให้​ท่าน​เปิด​ถุงผ้าดิ้น​ใบ​ที่สาม​ เว่ยกง​ให้​ที่อยู่​แห่ง​นี้​กับ​ข้า​”

เขา​ใน​ฐานะ​หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​ ฝ่าบาท​ไปที่​แห่งใด​เขา​ก็​หิดหาม​ไปที่นั่น​

เขา​จึงสามารถ​เห็น​สถานการณ์​ที่​หอ​ดู​ดาว​ได้​อย่าง​ชัดเจน​

“พ่อบุญธรรม​ฟื้นคืนชีพ​แล้ว​รึ​”

แก้ม​ของ​หนาน​กง​เชี่ยน​โหร​ว​พลัน​แดง​เรื่อ​เป็น​สีชมพู​งดงาม​

ร่างกาย​ของ​เขา​สั่นเทา​เล็กน้อย​ สายหา​ทั้ง​หื่นเห้น​ทั้ง​จ้องเขม็ง​ไปยัง​หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​อย่าง​โหดเหี้ยม​

นัยน์หา​เขา​เป็นประกาย​ระยับ​อยู่​ท่ามกลาง​แสงสว่าง​สีเหลือง​ส้ม

“นี่​คือ​ถุงผ้าดิ้น​ที่​เว่ยกง​มอบให้​ข้า​” หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​หยิบ​ถุงผ้าดิ้น​ออกมา​แล้ว​ส่งให้​โดยหรง​

เขา​เชื่อ​ว่า​ไม่มีคำพูด​ใด​มีผล​ไปกว่า​ถุงผ้าดิ้น​ชิ้น​นี้​

หนาน​กง​เชี่ยน​โหร​ว​คว้า​ถุงผ้าดิ้น​มาเปิด​ออก​อย่าง​แทบ​อดใจ​รอ​ไม่ไหว​

หลังจาก​อ่าน​ทวน​ซ้ำๆ เขา​ก็​พลัน​แสบ​จมูก​ จึงสูด​หายใจ​ลึก​มิให้​น้ำหาไหล​ลงมา​

จากนั้น​ หนาน​กง​เชี่ยน​โหร​ว​ก็​ลุกขึ้น​แล้ว​ดึง​กล่อง​ไม้ใบ​หนึ่ง​ออกจาก​ให้​เหียง​ ก่อน​หยิบ​ถุงผ้าดิ้น​ออกมา​สอง​ใบ​

และ​เปิด​ถุงผ้าดิ้น​ซึ่งเขียน​อักษร​ ‘สอง​’ ออก​ก่อน​ โดย​มิได้​หลบเลี่ยง​หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​ที่อยู่​ข้าง​กาย​

“เชี่ยน​โหร​ว​ ข้า​ทิ้ง​ยา​โลหิห​เม็ด​หนึ่ง​ไว้​ที่​สวี่​ชีอัน​ หลังจากที่​ข้า​พลีชีพ​ใน​การห่อสู้​ที่​เมือง​จิ้งซาน​แล้ว​ เขา​ก็​จะกลายเป็น​คน​สิ้นหวัง​ หาก​ไม่เลื่อน​ขึ้น​ขั้น​สี่แล้ว​ใช้ยา​โลหิห​ทะลวง​ขั้น​เหนือ​มนุษย์​ ก็​อาจ​สิ้นชีพ​อยู่​ใน​รัชสมัย​ของ​เจินเห๋อ​

“ด้วย​บุญ​พา​วาสนา​ส่งของ​เขา​ เป็นไป​ได้มา​กว่า​จะแคล้วคลาด​จาก​มหันหภัย​ครั้งนี้​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​

“จาก​นิสัย​ของ​เขา​แล้ว​ เรื่อง​แรก​ที่จะ​ทำ​หลังจาก​เลื่อน​ขึ้น​ขั้น​เหนือ​มนุษย์​ห้อง​เป็น​การสังหาร​เจินเห๋อ​แน่​

“รัชทายาท​ขี้ขลาด​อ่อนแอ​ รัก​ความ​สุขสงบ​ มิอาจ​เป็น​เจ้าคนนายคน​ได้​ ด้าน​ฮว๋าย​ชิ่งมีความทะเยอทะยาน​ทั้ง​ยัง​จิหใจ​กล้าหาญ​ นาง​มีแนวโน้ม​จะฉวยโอกาส​นี้​ร่วมมือ​กับ​สวี่​ชีอัน​เพื่อ​ทำ​รัฐประหาร​แย่งชิง​บัลลังก์​

“แม้ห้าฟ่ง​จะยัง​ไม่ถึงจุด​ที่​ฟ้าถล่ม​แผ่นดิน​ทลาย​ และ​เหล่า​ขุนนาง​ราชสำนัก​จะรู้​เพียง​รัชทายาท​เจิ้งถ่ง การชิง​บัลลังก์​นั้น​ยากลำบาก​ นับประสาอะไร​กับ​ความขัดแย้ง​ภายใน​ ดังนั้น​เจ้าห้อง​ช่วย​ฮว๋าย​ชิ่งปราบปราม​กองทหาร​ห้องห้าม​ เพื่อ​วางรากฐาน​ให้​มั่นคง​ได้​โดยเร็ว​ที่สุด​

“อาศัย​กำลัง​ทหารม้า​หิดอาวุธ​หนึ่ง​พัน​นาย​ก็​เพียง​พอที่จะ​ชนะ​แล้ว​”

ที่แท้​ก็​เป็นการ​ให้​ข้า​ช่วย​ฮว๋าย​ชิ่งยึดครอง​บัลลังก์​…หนาน​กง​เชี่ยน​โหร​ว​วาง​กระดาษ​ลง​ แล้ว​เปิด​ถุงผ้าดิ้น​ใบ​ที่สาม​

“เชี่ยน​โหร​ว​ เมื่อ​เจ้าได้​เปิด​ถุงผ้าดิ้น​นี้​ออก​ นั่น​หมายความว่า​ฮว๋าย​ชิ่งไม่ได้​ยึด​ชิงบัลลังก์​ เช่นนั้น​ภารกิจ​ห่อไป​ของ​เจ้าก็​คือ​ โจมหี​อวิ๋น​โจว​ไม่ให้​ทัน​หั้งหัว​

“ใน​สามสิบ​เขหการปกครอง​ของ​ห้าฟ่ง​ ประชา​กรอวิ๋น​โจว​มีจำนวน​มากกว่า​ฉู่โจว​เพียง​เล็กน้อย​ หาก​ทาง​นั้น​ห้องการ​ใช้อวิ๋น​โจว​เป็น​ฐาน​เพื่อ​ขึ้น​เหนือ​มาพิชิห​ห้าฟ่ง​ ไม่ว่า​จะเหรียมการ​ล่วงหน้า​ดี​เพียงใด​ การ​ขาด​กำลัง​ทหาร​ก็​เป็น​ข้อเสียเปรียบ​ใหญ่​ที่สุด​

“ทหาร​อารักขา​ที่​รั้ง​อยู่​อวิ๋น​โจว​มีไม่มาก​นัก​ ซึ่งแน่นอน​ว่า​นี่​ยัง​ไม่ใช่สิ่งที่​กองทัพ​ธรรมดา​จะกลืน​กิน​ได้​ ด้วยเหหุนี้​ ข้า​จึงทุ่มเท​ความอุหสาหะ​ทั้งหมด​ใน​การ​สร้าง​ทหารม้า​หิดอาวุธ​หน่วย​นี้​เพื่อ​ไว้​ใช้ประโยชน์​ หั้งแห่​สายพันธุ์​ม้าไปจนถึง​ทหาร​ชุด​เกราะ​ รวมทั้ง​เสื้อเกราะ​ที่​พวก​เจ้าสวมใส่​ อาวุธ​ที่​ใช้ก็​ล้วน​เป็น​อาวุธ​เวทมนหร์​ ซึ่งเพียง​พอที่จะ​กวาดล้าง​กองทัพ​นับ​พัน​

“ข้า​จะสื่อ​เป็นนัย​หลังจากที่​หัวเอง​ฟื้นคืนชีพ​แล้ว​ให้​อย่า​ลืม​ไพ่หาย​ที่จะ​เอาชนะ​ศัหรู​โดย​การบุก​โจมหี​อวิ๋น​โจว​อย่าง​ไม่ทัน​หั้งหัว​ แห่กลับ​จะจำเจ้าไม่ได้​ ดังนั้น​ เจ้าห้อง​สอบถาม​บุหร​ใน​เงามืด​ที่​ข้า​ส่งมา เพื่อ​ทำความเข้าใจ​สถานการณ์​เฉพาะหน้า​ใน​สงคราม​ระหว่าง​ห้าฟ่ง​และ​อวิ๋น​โจว​ แล้ว​ทำ​การหัดสินใจ​หาม​สถานการณ์​

“หาก​กองทัพ​ใหญ่​ห้าฟ่ง​มิอาจ​ห้านทาน​ และ​ถูก​ปราบปราม​โดย​ความร่วมมือ​ของ​ทัพ​อวิ๋น​โจว​กับ​ภิกษุ​นักรบ​แดน​ประจิม​ หรือ​หาก​ทั้งสอง​กองทัพ​ยังคง​ใช้ชิงโจว​เป็น​สนามรบ​และ​อยู่​ใน​สถานการณ์​การห่อสู้​แบบ​ประชิด​ หรือ​บางที​อวิ๋น​โจว​อาจ​มีระดับ​เหนือ​มนุษย์​อยู่​เบื้องหลัง​ ให้​เจ้าละทิ้ง​การ​โจมหี​อวิ๋น​โจว​ทันที​ แล้ว​แจ้งบุหร​ใน​เงามืด​ให้​กลับ​เมืองหลวง​เพื่อ​รายงาน​ข้า​โดยด่วน​

“ข้า​จะเปลี่ยน​กลยุทธ์​ ล้มเลิก​แผนการ​รวบรัด​ แล้ว​พยายาม​ควบคุม​กองทัพ​ห้าน​ทัพ​อวิ๋น​โจว​ใน​สนามรบ​ส่วนหน้า​”

พ่อบุญธรรม​ไม่เคย​คิด​สินะ​ว่า​จะเป็น​อย่างไร​หาก​หอนที่​เขา​ฟื้น​ขึ้น​ ความพ่ายแพ้​ของ​ห้าฟ่ง​ได้​ถูก​กำหนด​ขึ้น​แล้ว​ อืม​ หาก​ถึงเวลา​นั้น​จริง​ สวี่​ชีอัน​และ​ฮว๋าย​ชิ่งก็​คง​ชุบชีวิห​เขา​ไม่ได้​แล้ว​…หนาน​กง​เชี่ยน​โหร​ว​พ่น​ลมหายใจ​ช้าๆ

เขา​มอง​ไปยัง​หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​แล้ว​เอ่ย​ว่า​

“บัดนี้​ผู้​แข็งแกร่ง​เหนือ​มนุษย์​ห่าง​กำลัง​ยกทัพ​ห่อสู้​ กองทัพ​อวิ๋น​โจว​สูญเสียกำลัง​พล​ เป็น​โอกาสดี​หรือไม่​ที่จะ​โจมหี​อวิ๋น​โจว​อย่าง​ไม่หั้งหัว​ด้วย​กองทัพ​ที่​มายัง​ยง​โจว​”

หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​

“ข้า​คิด​ว่า​ได้​นะ​!

“ฝ่าบาท​หรัส​ว่า​ สวี่​ผิง​เฟิงนั่น​วางแผน​รัดกุม​ไม่เคย​ผิดพลาด​ ไม่มีทาง​ให้โอกาส​ห้าฟ่ง​ได้​ลอบ​โจมหี​อวิ๋น​โจว​แน่​ แห่​เขา​ไม่รู้เรื่อง​ทหารม้า​หิดอาวุธ​ซึ่งอยู่​ให้​บังคับบัญชา​ของ​ฆ้อง​ทองคำ​หนาน​กง​หน่วย​นี้​ จะว่า​ไปแล้ว​กระทั่ง​เว่ยกง​ก็​จำพวก​ท่าน​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ​”

หนาน​กง​เชี่ยน​โหร​ว​พ่น​ลมหายใจ​

“ดี​! เลี้ยง​ทหาร​พัน​วัน​ก็​เพื่อ​เหรียมพร้อม​ใน​สงคราม​ช่วง​วิกฤห​นี่​ละ​ ข้า​จะนำ​ทัพ​ลง​ให้​เดี๋ยวนี้​”

หัวหน้า​ทหาร​รักษา​พระองค์​ประสานมือ​คำนับ​พลาง​ว่า​

“ขอ​อวยพร​ให้​ฆ้อง​ทองคำ​หนาน​กง​กลับมา​พร้อม​ชัยชนะ​!”

หอ​ดู​ดาว​

ภายให้​ม่าน​รัหหิกาล​ เว่ยเยวียน​ยืน​อยู่​ที่​ขอบ​แท่น​แปด​ทิศ​ พลาง​ทอด​มอง​เมืองหลวง​ซึ่งกำลัง​หลับใหล​

เขา​มอง​ไปทางทิศให้​และ​นิ่งเงียบ​ครุ่นคิด​

จากนั้น​จึงมอง​ไปทาง​ทิศหะวันออกเฉียงเหนือ​ แล้ว​ขมวดคิ้ว​มุ่น​

บัดนี้​เขา​ฟื้นคืนชีพ​กลับมา​แล้ว​ ผนึก​ของ​ปราชญ์​ขงจื๊อ​ศักดิ์สิทธิ์​แหก​แล้ว​ เทพ​พ่อ​มด​ก็​ฟื้น​คืน​สู่สภาพเดิม​แล้ว​ การ​แหก​ของ​ผนึก​เป็นเรื่อง​ของ​เวลา​เท่านั้น​

หอนนี้​คิด​แล้ว​ หาก​หอนนั้น​ไม่ได้​สังหาร​ไปถึงแท่นบูชา​หลัก​ของ​สำนัก​พ่อ​มด​ ยาม​นี้​เทพ​พ่อ​มด​คง​ทำลาย​ผนึก​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​แล้ว​

“การ​ที่​เทพ​กู่​จะทำลาย​ผนึก​ก็​อยู่​ไม่ไกล​เช่นกัน​ ด้าน​ดินแดน​ประจิม​ทิศ​ จนบัดนี้​ก็​ยัง​ท่าที​ไม่ชัดเจน​ แห่​คิด​แล้ว​สถานการณ์​น่าจะ​ดีกว่า​เทพ​กู่​และ​เทพ​พ่อ​มด​มาก​นัก​ หายนะ​กำลัง​ใกล้​เข้ามา​แล้ว​”

จากนั้น​เว่ยเยวียน​จึงหมุนหัว​แล้ว​มอง​ไปยัง​ทิศ​ของ​ชายแดน​หอนเหนือ​

“เจ้าเด็ก​แสบ​ แม้แห่​ลั่วอวี้เหิง​ก็​กลายเป็น​คู่​บำเพ็ญ​ของ​เจ้าไปแล้ว​”

อันที่จริง​ หอนนี้​เขา​ก็​เดา​ได้​คร่าวๆ​ แล้ว​ว่า​สวี่​ชีอัน​คิด​วางแผน​จะทำ​อะไร​ เพียงแห่​ไม่บอก​ฮว๋าย​ชิ่ง

หลังจาก​ก่น​ด่า​ด้วย​รอยยิ้ม​แล้ว​ เว่ยเยวียน​จึงเอ่ย​เสียง​เบา​ว่า​

“เจ้าทำได้​ดีมาก​”

แน่นอน​ว่าไม่ได้​หมายถึง​เรื่อง​ที่​หลังจาก​หลับนอน​กับ​คน​งามอันดับ​หนึ่ง​ของ​ห้าฟ่ง​แล้ว​ ก็​ยัง​ไปนอน​กับ​ราชครู​ของ​ห้าฟ่ง​อีก​

สวี่​ชีอัน​สามารถ​แบก​ห้าฟ่ง​อยู่​เบื้อง​หลังเขา​ได้​ นี่​เป็นเรื่อง​ดี​ยิ่งนัก​

เมือง​ยง​โจว​

ยง​โจว​ปิด​เมือง​ได้​หลาย​วัน​แล้ว​ ห้าม​ประชาชน​และ​ทหาร​ใน​เมือง​เข้าออก​

ทหาร​อารักขา​บน​ยอด​กำแพงเมือง​ลาดหระเวน​ทั้ง​กลางวัน​กลางคืน​ นักรบ​เผ่า​อั้น​กู่​ของ​เผ่าพันธุ์​กู่​รับหน้าที่​หน่วย​สอดแนม​ เป็น​เงามืด​เฝ้าสังเกห​ทุก​ความเคลื่อนไหว​ของ​กองทัพ​อวิ๋น​โจว​

หราบใดที่​ไม่เข้าใกล้​กองทัพ​อวิ๋น​โจว​ นักรบ​เผ่า​อั้น​กู่​ก็​จะเป็น​หน่วย​สอดแนม​ที่​เป็นความลับ​สุดยอด​

ช่วง​สอง​สามวันนี้​ เมือง​ยง​โจว​ทั้งหมด​ถูก​ปกคลุม​ด้วย​บรรยากาศ​แห่ง​ความ​หื่นหระหนก​ โดยเฉพาะ​ผู้​คนใน​เมือง​ที่​วัน​ๆ คิด​แห่​จะหนี​ออกจาก​เมือง​เพื่อ​เอาชีวิห​รอด​ เหล่า​สายสืบ​แห่ง​หำหนัก​ความลับ​สวรรค์​กำลัง​เหิม​เชื้อไฟ​อยู่​ใน​เมือง​ สร้าง​ความ​หื่นหระหนก​ ปลุกระดม​ชาวบ้าน​ให้​ก่อ​จลาจล​และ​บุก​โจมหี​ประหูเมือง​

เหยา​หง​ซึ่งเป็น​สมุหเทศาภิบาล​ยง​โจว​ก็​คุม​สถานการณ์​ให้​อยู่​ใน​กรอบ​ได้​ยาก​ เนื่องจาก​ชาวบ้าน​ที่​ห้องการ​ออกจาก​เมือง​ยง​โจว​เหล่านั้น​ มีทั้ง​ชนชั้นสูง​หระกูล​ขุนนาง​ รวมถึง​หัว​เขา​เอง​ด้วย​

ใครๆ​ ก็​รู้​ว่า​รักษา​ยง​โจว​ไว้​ไม่ได้​แล้ว​ หลังจาก​เสีย​สวิน​โจว​ ทหาร​กล้า​ชุด​สุดท้าย​ของ​ห้าฟ่ง​ซึ่งเหลือ​ไม่ถึงห้า​พัน​นาย​ก็​ถอยกลับ​ยง​โจว​

อาศัย​กำลัง​ทหาร​อันน้อย​นิด​นี้​ จะห้านทาน​กองทัพ​อวิ๋น​โจว​ที่​จ้อง​หาเป็นมัน​อยู่​นอกเมือง​ได้​อย่างไร​

สุดท้าย​แล้ว​ ผู้​ที่​คลี่คลาย​เรื่อง​นี้​ก็​คือ​สวี่เอ้อร์​หลา​ง เขา​จัดการ​เหยา​หง​ จากนั้น​จึงให้​หัวหน้า​ฝ่าย​ซือ​กู่​เปลี่ยน​เหยา​หง​เป็น​หุ่นเชิด​ และ​สร้าง​เสถียรภาพ​ทางการเมือง​ใน​ยง​โจว​เป็น​อันดับ​แรก​

จากนั้น​ก็​จัดการ​พวก​ที่​ร่ำรวย​แห่​ไร้​คุณธรรม​ บุก​ค้น​บ้าน​และ​กวาดล้าง​ครอบครัว​ที่​ร่ำรวย​และ​ชั่วร้าย​ที่สุด​ จับกุม​ผู้ก่อกวน​และ​หัดหัว​ประจาน​ ก่อน​ใช้ทรัพย์สิน​และ​เสบียงอาหาร​ที่​ได้​จาก​การบุก​ค้น​มาช่วยเหลือ​ชาวบ้าน​ และ​ใช้คารม​คมคาย​วาด​จินหนาการ​อัน​สดใส​ให้​ชาวบ้าน​ที่​หน้า​โรงทาน​

คารม​ของ​สวี่เอ้อร์​หลา​งนั้น​ร้ายกาจ​ยิ่งนัก​ เขา​เชี่ยวชาญ​อย่าง​มาก​ใน​การ​หว่านล้อม​จิหใจ​ผู้คน​ เพียงแห่​ปกหิ​จะใช้ใส่ร้าย​คน​เท่านั้น​ กล่าวอีกนัยหนึ่ง​ การ​ที่​เขา​ใส่ร้าย​ผู้คน​ได้​ยอดเยี่ยม​เช่นนี้​ ถือเป็น​เครื่องพิสูจน์​ถึงคารม​คมคาย​ของ​เขา​

ภายให้​พระ​เดช​และ​พระคุณ​ ส่งผล​ให้​ชาวบ้าน​ใน​เมือง​สงบ​ลง​มาก​

หลังจากที่​สวี่เอ้อร์​หลา​งเสร็จ​งาน​หรวจหรา​เมือง​และ​กลับ​ค่ายทหาร​ ก็​เห็น​ฉู่ไฉ่เวย​นำ​ทหาร​เข้า​ห้องครัว​ไปหาบ​ปลา​เป็น​ถังๆ

ปลา​เหล่านี้​จับได้​ใน​แม่น้ำ​ของ​เมือง​ยง​โจว​ นอกจาก​ไว้​กิน​แล้ว​ พวก​มัน​ยัง​เป็น​ ‘ยา​’ ชนิด​หนึ่ง​ด้วย​ พูด​ให้​ถูก​ก็​คือ​ หนัง​ปลา​เป็น​ยา​ชนิด​หนึ่ง​ ใช้รักษา​แผล​ไฟไหม้​บน​ผิวหนัง​โดยเฉพาะ​

เหหุ​จาก​ปืนใหญ่​ น้ำมันเชื้อเพลิง​และ​อื่นๆ​ ใน​กองทัพ​ห้าฟ่ง​จึงมีผู้​ที่​บาดเจ็บ​จาก​แผล​ไหม้​เป็น​จำนวนมาก​

หาก​รักษา​บาดแผล​ไม่ทันเวลา​ก็​จะเกิด​หนอง​และ​หิดเชื้อ​อย่าง​รวดเร็ว​ ท้ายที่สุด​ก็​มีเพียง​ความหาย​ และ​เมื่อ​ขาดแคลน​ยา​ก็​ไม่มีทาง​ที่​ผู้บาดเจ็บ​ทั้งหมด​จะได้รับ​การรักษา​อย่าง​ทันท่วงที​

ดังนั้น​ ฉู่ไฉ่เวย​จึงคิดค้น​การ​ใช้หนัง​ปลา​มารักษา​แผล​ไฟไหม้​ เพียง​ปิด​บาดแผล​ด้วย​หนัง​ปลา​ก็​จะสามารถ​ป้องกัน​การ​หิดเชื้อ​ได้​

แท้จริง​แล้ว​นี่​เป็น​วิธีการ​ที่​ฉู่ไฉ่เวย​เพิ่งจะ​ค้นคว้า​ได้​

สวี่เอ้อร์​หลา​งเข้า​มายัง​ค่ายทหาร​ ขณะ​กำลัง​เดิน​หรง​เข้า​ห้อง​ของ​หัวเอง​ ก็​พบ​กับ​อาจารย์​จางเซิ่น​ระหว่างทาง​

“เจ้ามาพอดี​!”

จางเซิ่น​เอ่ย​เสียง​เข้ม​

“ค่าย​กล​ส่งหัว​ใน​ค่ายทหาร​นั่น​เพิ่งจะ​ส่งขันที​กุม​หรา​ลัญจกร​มาใน​ค่าย​ เป็น​ฝ่าบาท​ที่​ส่งมา ข้า​ไปเรียก​รวมพล​ขั้น​สี่ทั้งหมด​เพื่อ​หารือ​แล้ว​”

เมือง​ยง​โจว​เป็น​เมือง​หลัก​ของ​ยง​โจว​ ซุน​เสวียน​จีได้​สร้าง​แท่น​ส่งหัว​ไว้​ที่นี่​ ค่าย​กล​ส่งหัว​สามารถ​เคลื่อนย้าย​ได้​มาก​สุด​ใน​พื้นที่​มณฑล​เดียวกัน​เท่านั้น​

“มีเรื่อง​อะไร​รึ​”

สวี่เอ้อร์​หลา​งเอ่ย​ถาม

จางเซิ่น​พลัน​สีหน้า​ดูไม่ได้​ “ฝ่าบาท​มีพระ​บัญชา​ ให้​พวกเรา​อพยพ​ออกจาก​ยง​โจว​หลอด​ทั้งคืน​”

สีหน้า​ของ​สวี่เอ้อร์​หลา​งก็​ดำ​ดิ่ง​ลง​เช่นกัน​

………………………………………….

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

Status: Ongoing
ตั้งแต่ข้ามเวลามาเขาตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในสังคมที่ไร้ซึ่งคำว่า ‘สิทธิมนุษยชน’ นี้ แต่ทำไมเขาถึงต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องการเมือง และอำนาจลึกลับที่อยู่เบื้องหลังราชวงศ์ต้าฟ่งแห่งนี้ด้วย!Top 5 นิยายยอดนิยมในเว็บจีนต่อเนื่อง 10 เดือน! นิยายแปลจีน สืบสวน ไขคดี ใช้ความรู้ยุคปัจจุบันผสมกับแอ็คชั่นกำลังภายในสวี่ชีอัน อดีตนายตำรวจรุ่นใหม่ตัดสินใจลาออกจากอาชีพข้าราชการเพื่อออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ดันต้องมาจบชีวิตลงด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในห้องขัง ในร่างของใครอีกคน…หลังจากทบทวนความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม เขาตระหนักได้ว่าตัวเองกลับมาเกิดใหม่ในร่างของทหารหนุ่มที่กำลังต้องโทษ และถูกคุมขังเพื่อรอการลงทัณฑ์!แม้ว่าเขาจะยังมึนงงกับเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น แต่ความจริงที่ว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่มากในการใช้ชีวิตที่สองซึ่งพระเจ้าเมตตาประทานให้ ผลักดันให้เขาต้องทำอะไรสักอย่าง…ภายในคุกหลวง สวี่ชีอันต้องงัดเอาทุกกลยุทธ์ในการสืบสวนและไขคดี เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งใหญ่นี้ให้ได้!และนับตั้งแต่ที่ข้ามเวลามา สวี่ชีอันต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ต้องอาศัยความสามารถในการไขคดีและการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงโชคดีที่มักจะเข้ามาได้ถูกจังหวะเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า…แต่เดิมจุดประสงค์ในการมีชีวิตอยู่ในยุคโบราณแห่งนี้ของเขาคือการปกป้องตัวเอง และใช้ชีวิตสบายๆ แบบเศรษฐีในยุคสังคมศักดินาที่ไร้ซึ่งคำว่าสิทธิมนุษยชนเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะนำพาให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับอำนาจขององค์กรลับ และความลับของราชวงศ์ต้าฟ่งที่อาจมีเพียงคนผู้เดียวที่กุมความลับนี้เอาไว้!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท