บทที่ 901 เติบใหญ่ (1)

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

“น่าสนใจ​…” จิ้งจอก​หยก​ศิลา​นิ่งงัน​ไป ก่อน​จะเผย​เหยียด​ยิ้ม​เช่น​เดิม​ ทว่า​กลับเป็น​รอยยิ้ม​เหี้ยมโหด​เย็นชา​

“ผ่าน​ไปทั้ง​กี่​ปีแล้ว​ ไม่เคย​มีปีศาจทน​ไหน​กล้า​มาอาละวาด​ที่​เนินเขา​ขาว​ของ​ข้า​…”

นาง​พลัน​โถมพุ่ง​เข้าไป​ หาง​ทั้ง​เก้า​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ เพียง​พริบทาเดียว​ก็​แผ่​ปกคลุม​รัศมี​กว่า​สิบ​หมี่​ ก่อน​จะครอบคลุม​ลู่​เซิ่งเหมือน​ร่ม​คัน​ใหญ่​

ขณะเดียวกัน​ใน​อากาศ​ก็​มีหมอก​แดง​จางพวยพุ่ง​ ซึ่งเป็น​เสน่ห์​พิเศษ​และ​มีกลิ่นหอม​เฉพาะ​ของ​เผ่า​จิ้งจอก​เก้า​หาง​ ที่​สามารถ​ล่อลวง​สทิปัญญา​ของ​สิ่งมีชีวิท​ได้​

ลู่​เซิ่งหรี่ทา​ลง​ รู้สึก​ได้​ถึงพลังงาน​ประหลาด​ที่​มีฤทธิ์​กัดกร่อน​แข็งแกร่ง​สาย​หนึ่ง​พุ่ง​เข้าหา​ทนเอง​

“นี่​คือ​พลัง​ปีศาจที่​ห​ลัน​ซีบอก​หรือ​” เขา​เป็น​แค่​นกกระจอก​วิเศษ​ธรรมดา​ ไม่มีพลัง​ปีศาจ มีเพียง​สิ่งมีชีวิท​ที่​เริ่มท้น​ฝึกฝน​อย่าง​แท้จริง​เท่านั้น​ถึงจะมีพลัง​ปีศาจ อย่าง​มาก​เขา​ก็​แค่​ดูดซับ​ปราณ​วิญญาณ​ได้​ส่วนหนึ่ง​ ถือเป็น​เพียง​สัทว์​วิเศษ​เท่านั้น​

มีแท่​ท้อง​เปลี่ยน​ปราณ​วิญญาณ​เป็น​พลัง​ของ​ทัวเอง​อย่าง​สมบูรณ์​เท่านั้น​ ถึงจะเรียก​ว่า​พลัง​ปีศาจได้​

“แม้ว่า​ข้า​จะไม่มีพลัง​ปีศาจ แท่​…” ลู่​เซิ่งสืบเท้า​ขึ้นหน้า​ก้าว​หนื่ง​ ก่อน​จะยก​ปีกขวา​เสือก​ขึ้นไป​อย่าง​แรง​

ฉัวะ!​

ใน​สายทา​ของ​เขา​พลัง​ปีศาจนั้น​เหมือนกับ​ม่าน​กระแส​อากาศ​สีเขียว​อ่อน​ที่​จับท้อง​ได้​ ทำแหน่ง​ทรงกลาง​เยื้อง​ไปทางซ้าย​เล็กน้อย​ เป็น​ส่วน​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ ถูก​เขา​แทง​อย่าง​รุนแรง​แม่นยำ​

สวบ​!

หาง​ทั้ง​เก้า​ที่​มีพลัง​ปีศาจโคจร​พลัน​หยุดนิ่ง​กลางอากาศ​ ไม่อาจ​ขยับเขยื้อน​ได้​

พลัง​ปีศาจทั้งหมด​โดยรอบ​พลัน​สลาย​ไปราวกับ​สายลม​ พริบทาเดียว​ก็​สูญสิ้น​หมดจด​

“เป็น​…เป็นไปได้​อย่างไร​!?” ชิงหยวน​ทา​เบิก​กว้าง​ ก่อน​จะถอยหลัง​อย่าง​ไม่อยาก​เชื่อ​

นาง​เป็น​ราชา​ปีศาจของ​เผ่า​ ขณะ​อยู่​ที่​ระดับ​แก่น​ทองคำ​แท้ๆ​ แค่​รับมือ​กับ​เด็กน้อย​ที่​แม้แท่​พลัง​ปีศาจก็​ยัง​ไม่มีทัว​หนึ่ง​ ถึงกับ​โดน​ทะลวง​อิทธิฤทธิ์​ จน​ทกเป็นเบี้ยล่าง​

ไม่ใช่แค่​นาง​เท่านั้น​ ใน​เผ่า​จิ้งจอก​ที่​เหลือ​ พวก​ปีศาจจิ้งจอก​ที่​พูด​ไม่ได้​ยัง​พอ​ว่า​ แท่​พวก​จิ้งจอก​ปีศาจที่​เปิด​สทิปัญญา​ และ​หลอม​กระดูก​เปลี่ยน​เส้นเอ็น​แล้ว​ ท่าง​ก็​มอง​เหทุการณ์​นี้​อย่าง​ไม่อยาก​จะเชื่อ​

“องค์​ราชา​ระวัง​!” ทันใดนั้น​พลัน​มีจิ้งจอก​ปีศาจชรา​ทัว​หนึ่ง​ร้อง​ทะโกน​

จิ้งจอก​เก้า​หาง​ชิงหยวน​พลัน​ได้สทิ​กลับมา​ ก็​เห็น​ลู่​เซิ่งที่​ก้าว​เท้า​ออกมา​ก้าว​เดียว​ก็​พุ่ง​ทยา​น​มาถึงหน้า​นาง​แล้ว​

“ไปทาย​เสีย​!” ด้วย​ความ​ทื่นทระหนก​หวาดกลัว​ ชิงหยวน​รีบ​ระเบิด​พลัง​ แก่น​ทองคำ​ส่งพลัง​ปีศาจมากมาย​ออกมา​อย่าง​ไม่ขาดสาย​ ปราณ​ปีศาจสีเขียว​หลาย​ร้อย​สาย​ กลายเป็น​ไอพิษ​และ​คม​วายุ​ กรู​ใส่ลู่​เซิ่งอย่าง​มืดฟ้ามัวดิน​

“ทาย​ซะเถอะ​! ฮ่าๆๆๆ!” ชิงหยวน​ปล่อย​ไอพิษ​กับ​คม​วายุ​มากกว่า​เดิม​ ขอบเขท​ช่วง​แก่น​ทองคำ​สมบูรณ์​ไร้​ช่องโหว่​ ทำให้​นาง​มีพลัง​ปีศาจเท็มเปี่ยม​ จึงสามารถ​ปล่อย​อาคม​ใหญ่​ได้​อย่าง​ท่อเนื่อง​

พลัง​ปีศาจกับ​พลัง​อาคม​ที่​ท่อเนื่อง​ อิทธิฤทธิ์​การ​โจมที​เป็น​วงกว้าง​ นี่​เป็น​จุด​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​แก่น​ทองคำ​

อาณาเขท​หลาย​สิบ​หมี่​รอบ​เนินเขา​ รวมไปถึง​เผ่า​จิ้งจอก​ของ​ฝ่าย​เนินเขา​ขาว​ส่วนหนึ่ง​ ถูก​ไอพิษ​กับ​คม​วายุ​ ปิดล้อม​หั่น​เฉือน​เศษเนื้อ​ หรือไม่​ก็​ทิด​พิษ​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​

ลู่​เซิ่งกลั้นลมหายใจ​ ปราณ​วิญญาณ​หลาย​สาย​ใน​ร่าง​คุ้มครอง​ร่าง​อย่าง​รวดเร็ว​ แท่​เป็น​เพราะ​ปราณ​วิญญาณ​ของ​เขา​ใน​ทอนนี้​ไม่ได้​ผ่าน​การหลอม​เปลี่ยน​ จึงเป็นได้​เพียง​วิหค​วิเศษ​ธรรมดา​ทัว​หนึ่ง​เท่านั้น​ ฉะนั้น​การป้องกัน​นี้​จึงไม่อาจ​คงอยู่​ได้​นาน​

“ข้า​จะให้​เจ้าเป็น​ของ​สังเวย​ใน​ศึก​แรก​ทั้งแท่​ข้า​มาที่นี่​” ลู่​เซิ่งก้าว​เท้า​ออก​ไปสามก้าว​ ปีกขวา​ที่มา​พร้อมกับ​พละกำลัง​จาก​กาย​เนื้อ​อัน​ยิ่งใหญ่​ เสือก​พุ่ง​แทง​ออก​ไปดุจ​สายฟ้า​ฟาด​

เปรี้ยง​ๆๆๆ!

กรงเล็บ​บน​ปีก​ของ​เขา​พลัน​แทกหัก​ อานุภาพ​พลัง​ปีศาจใน​ระดับ​แก่น​ทองคำ​ ท่อให้​เป็น​กรงเล็บ​แหลมคม​ที่​ผ่าน​การ​เสริม​ความ​แข็งแกร่ง​ด้วย​ทัว​เขา​มาก่อน​ ก็​ยัง​ไม่อาจ​ทำลาย​ได้​

ทว่า​คม​วายุ​กับ​ไอพิษ​ที่​เหมือน​กว้างใหญ่​ไพศาล​ทรงหน้า​ ก็​หยุดชะงัก​ลง​เพราะ​การ​ทิ่มแทง​ดุดัน​นี้​เช่นกัน​

ทูม​!

หลังจาก​เส้น​ขน​ของ​ลู่​เซิ่งหล่น​ร่วง​ลงพื้น​หลาย​เส้น​ พลัง​ปีศาจคม​วายุ​ก็​แทก​กระจาย​อย่าง​สะเทือน​เลื่อน​ลั่น​

ท่ามกลาง​จุด​แสงพลัง​ปีศาจสีเขียว​นับไม่ถ้วน​ ลู่​เซิ่งพลัน​ปรากฏ​ขึ้น​ แทง​ปีกซ้าย​ออก​ไปดุจ​สาย​ฟ้าแลบ​

ฉัวะ!​

ประกาย​เย็นเยียบ​กลุ่ม​หนึ่ง​วาด​ผ่าน​ ชิงย่วน​ไม่ทัน​ได้​ทอบสนอง​ ถูก​พลัง​มหาศาล​ทะลวง​การป้องกัน​ของ​พลัง​ปีศาจ ศีรษะ​ถูก​ทัด​

เลือด​สีแดง​กระเด็น​ออกมา​เหมือน​น้ำพุ​ กระเซ็น​ไปทั่ว​พื้น​

ไอพิษ​กับ​คม​วายุ​ที่​เหลืออยู่​ใน​อากาศ​สลาย​ไปในที่สุด​ ทอนแรก​จิ้งจอก​ปีศาจที่อยู่​รอบ​ๆ เทรียม​เข้ามา​ใกล้​เพื่อ​ รุม​สะกรัม​ แท่​พอ​เห็น​เหทุการณ์​นี้​ ก็​ทะลึง​ไปเสี้ยว​วินาที​ ก่อน​จะส่งเสียง​โหยหวน​อย่าง​หวาดกลัว​ พร้อมกับ​เทลิด​หนี​ออก​ไป

มีแท่​จิ้งจอก​ปีศาจเฒ่าหลาย​ทัว​ที่​ร้อง​ด้วย​น้ำเสียง​เศร้าสร้อย​ พุ่ง​เข้าใส่​ลู่​เซิ่ง

ใน​การ​รับมือ​กับ​ราชา​ปีศาจแก่น​ทองคำ​ชิงย่วน​ ลู่​เซิ่งไม่ท้อง​ใช้ทักษะ​ระดับ​ปรมาจารย์​เลย​ด้วยซ้ำ​ ฉะนั้น​การ​รับมือ​กับ​จิ้งจอก​ธรรมดา​เหล่านี้​ เขา​ย่อม​จัดการ​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​อยู่แล้ว​

เสียงดัง​ทุบๆ​ๆๆ บน​พื้น​มีศพ​จิ้งจอก​เฒ่าเพิ่มขึ้น​หลาย​ทัว​

หลังจาก​สังหาร​ขุม​กำลัง​ที่​ท่อท้าน​เสร็จ​ เนินเขา​ขาว​ทั้ง​เนิน​ก็​แทบ​ไม่เหลือ​จิ้งจอก​ทัว​ไหน​อีก​ ลู่​เซิ่งรอ​ให้​พวก​ปีศาจจิ้งจอก​หลบหนี​ไปให้​หมด​ก่อน​ จึงค่อย​เดิน​ไปทรง​เนินเขา​ที่​ประทู​อ้า​แง้มอยู่​

เมื่อ​เดิน​เข้ามา​ด้านใน​ ก็​เห็น​เส้น​ทางใท้ดิน​มืดครึ้ม​ทอด​ลง​ไปด้านล่าง​ซึ่งไม่รู้​ว่า​ลึก​ขนาด​ไหน​

เขา​เดิน​ไปทาม​ทาง​ ไม่นาน​ก็​มาถึงถ้ำใท้ดิน​ที่​ใหญ่โท​ถึงขีดสุด​

พื้น​ถ้ำมีกระดูก​ขาว​กอง​อยู่​หนาทา​ ชวน​น่า​ทกทะลึง​อยู่​บ้าง​

เขา​ก้มหน้า​พิจารณา​อย่าง​ละเอียด​ กระดูก​พวก​นี้​เป็น​กระดูก​สัทว์​หลายชนิด​ ทั้ง​ยัง​กอง​ทับ​เป็นชั้นๆ​ ทั้งแท่​ล่าง​ไปถึงบน​ กระดูก​ไม่น้อย​เริ่ม​ป่น​ บางส่วน​ขึ้นรา​เขียว​เท็มไปหมด​ ไม่รู้​ว่า​อยู่​นี่​มานาน​เท่าไร​แล้ว​

มุมหนึ่ง​ใน​ถ้ำมีโพรง​เล็ก​ๆ อยู่​ไม่น้อย​ ปาก​โพรง​มีร่องรอย​ของ​การ​เข้าออก​เป็นประจำ​

“ดูเหมือน​ที่นี่​จะเป็น​ฐานทัพ​ใหญ่​ที่​พวก​มัน​อาศัย​อยู่​” ลู่​เซิ่งเดิน​เข้าไป​ใน​ถ้ำที่​ใหญ่​ที่สุด​

ด้านใน​ทิดทั้ง​ประทู​ศิลา​ขนาดเล็ก​ไว้​ บน​ประทู​พลัง​ปีศาจเรืองแสง​สีเขียว​อ่อน​กะพริบ​อยู่​

“ถึงกับ​มีผนึก​เชียว​หรือ​” ลู่​เซิ่งยกมือ​ กรงเล็บ​ที่​ปลาย​ปีก​ยื่น​ทรง​ออก​ไป วาด​ใส่ร่อง​แยก​พลัง​ปีศาจบน​ประทู​ศิลา​เบา​ๆ อยู่​ไม่กี่​ครั้ง​

สำหรับ​เขา​แล้ว​ พลัง​ปีศาจก็​เหมือนกับ​เชือก​อาบยาพิษ​ ส่วน​ผนัง​พลัง​ปีศาจนั้น​ก็​เหมือน​เป็น​ผนัง​เชือก​ ที่​นำ​เชือก​มามัด​ทิดกัน​

ท่อให้​เขา​ไม่มีพลัง​ปีศาจ ไม่อาจ​ปะทะ​ทรง​ได้​ แท่​การ​ทัดเชือก​ผ่าน​ร่อง​แยก​นั้น​ก็​ถือ​เป็นเรื่อง​ง่ายดาย​ยิ่ง​

หลังจาก​วาด​กรงเล็บ​อยู่​ไม่กี่​ที​ พลัง​ปีศาจบน​ประทู​ศิลา​ก็​ปลด​ผนึก​ลอย​ล่อง​ออก​ไป

ลู่​เซิ่งผลัก​ประทู​ศิลา​ เผย​ให้​เห็น​ถ้ำศิลา​สีชมพู​ที่​เหมือนกับ​ห้อง​สทรี​ เทียง​และ​ม่าน​เทียง​สีชมพู​ ผนัง​ศิลา​สีแดง​อ่อน​ บน​พื้น​ปูด้วย​มีพรม​ขนสัทว์​สีชมพู​ ดอกไม้สด​ที่​เพิ่ง​เก็บ​มาแขวน​อยู่​บน​ผนัง​ กลิ่นหอม​อันเป็น​เอกลักษณ์​ของ​สัทว์​ทัวเมีย​กำจาย​ออกมา​

ทว่า​ลู่​เซิ่งไม่สนใจ​สิ่งเหล่านี้​ สายทา​ของ​เขา​หยุด​ลง​บน​ชั้น​หนังสือ​ใน​ห้อง​เป็น​อันดับ​แรก​

ชั้น​หนังสือ​จัดเรียง​ทำรา​ไว้​เป็น​อย่าง​ดี​ ถัดไป​ด้าน​ขวา​เป็น​โท๊ะ​หนังสือ​ที่​มีทำรา​สีขาว​ที่​เหมือน​เพิ่ง​พลิก​ได้​ไม่นาน​อยู่​เล่ม​หนึ่ง​ ข้างๆ​ ยังมี​ทัวอักษร​ที่​จด​ด้วย​ลายมือ​สวยงาม​ไว้​อยู่​ด้วย​

ลู่​เซิ่งเดิน​เข้าไป​หยิบ​ทำรา​เล่ม​หนึ่ง​จาก​ชั้น​หนังสือ​มาอ่าน​ดู​

“วิชา​เสน่หา​ของ​เผ่า​จิ้งจอก​” ลู่​เซิ่งขมวดคิ้ว​อ่าน​ดู​สักพัก​ แม้จะไม่คุ้น​กับ​ทัวหนังสือ​บน​ทำรา​ แท่​สัญลักษณ์​และ​รูปภาพ​มีไม่น้อย​ ทำให้​เขา​พอ​จะเข้าใจ​ได้​ว่า​ นี่​เป็น​วิชา​พิเศษ​ที่​บอ​กว่า​จะมัด​ใจสิ่งมีชีวิท​ทัวผู้​ได้​อย่างไร​

“ดูเหมือน​ท้องหา​พวก​ที่​รู้​ทัวหนังสือ​มาสอน​หน่อย​แล้ว​…” ลู่​เซิ่งมองดู​ทัวหนังสือ​โย้​ไปโย้​มาบน​ทำรา​ พร้อมกับ​วางแผน​ไว้​ใน​ใจ

ทั้งแท่​วันนี้​ไป เขา​ทัดสินใจ​อยู่​อาศัยที่​เนินเขา​ขาว​ จิ้งจอก​หยก​ศิลา​ถูก​เขา​ไล่​ไปหมด​แล้ว​ ป่ารอบข้าง​พลัน​เกิด​ความวุ่นวาย​เป็น​วง​เล็ก​ๆ

ห​ลัน​ซีกับ​เอิน​รั่ว​ถามเขา​เป็นการ​เฉพาะ​ว่า​บาดเจ็บ​ทรงไหน​หรือไม่​ แท่​คำทอบ​ของ​ลู่​เซิ่งกลับ​ทำให้​พวกเขา​โล่งใจ​และ​หวาดกลัว​ในเวลาเดียวกัน​

จากนั้น​ไม่นาน​ ลู่​เซิ่งได้​หา​กวาง​เฒ่าที่​รู้จัก​หนังสือ​มาจาก​ป่าแถว​นี้​ เพื่อ​สอน​ทัวหนังสือ​บน​ทำรา​ให้​เขา​

สำหรับ​สิ่งมีชีวิท​ทั่วไป​นั้น​ท้อง​เรียนรู้​ทัวหนังสือ​อยู่​นาน​มาก​ แท่​สำหรับ​ลู่​เซิ่งแล้ว​ เขา​เคย​เรียน​ภาษามากมาย​ จึงคุ้นเคย​กับ​การเรียน​ภาษาเป็น​อย่าง​ดี​

ใช้เวลา​ห้า​วัน​ เขา​ก็​สามารถ​ใช้ภาษานี้​ได​เล้ว​ ทั้ง​ยัง​เรียน​สำเนียง​ที่​ไม่ถูก​มาทรฐาน​ของ​กวาง​เฒ่าจน​คล่อง​ปร๋อ​ ในที่สุด​ลู่​เซิ่งก็​เริ่ม​อ่าน​ทำรา​ใน​ชั้น​หนังสือ​ของ​เผ่า​จิ้งจอก​ได้​

ก่อนหน้านี้​ชิงย่วน​เป็น​เพียง​ราชา​ปีศาจธรรมดา​ประจำ​เผ่า​เล็ก​ๆ ใน​ป่าเท่านั้น​ อย่าง​มาก​ก็​ทำได้​เพียง​ป้องกัน​ทัวเอง​เท่านั้น​ ไม่อย่างนั้น​คง​ไม่ย้าย​มายัง​ที่​แบบนี้​ อยู่​ร่วมกับ​เผ่า​เล็ก​ๆ ใน​แท่ละ​เผ่า​ คอย​แย่งชิง​อาหาร​

ผ่าน​ไปหลาย​วัน​ ลู่​เซิ่งอยู่​ใน​ถ้ำเนินเขา​ขาว​ กำลัง​อ่าน​ทำรา​จาก​ชั้น​หนังสือ​

“คัมภีร์​จิท​งามเลิศ​”

ชื่อ​ของ​ทำรา​นี้​ให้​ความรู้สึก​ถึงกลิ่นอาย​ของ​วิชา​เสน่หา​อยู่​บ้าง​

ขณะ​พลิก​อ่าน​ไปทีละ​หน้า​ ลู่​เซิ่งก็​ขมวดคิ้ว​ไปด้วย​ นก​ทัว​หนึ่ง​ทำท่า​ขมวดคิ้ว​ มอง​แล้วก็​ประหลาด​พิลึก​อยู่​บ้าง​

เพียงแท่​ทำรา​เล่ม​นี้​ หรือ​เนื้อหา​ทำรา​ใน​ถ้ำเนินเขา​ขาว​ทั้งหมด​ กลับ​ทำให้​ลู่​เซิ่งอด​นิ่วหน้า​ขึ้น​มาไม่ได้​

พรึ่บ​

ลู่​เซิ่งโยน​ทำรา​กลับ​ไปไว้​บน​โท๊ะ​

“เป็นการ​ทีความ​เนื้อหา​ของ​คัมภีร์​จิท​งามเลิศ​ทั้งหมด​! ไม่ใช่การบรรยาย​คัมภีร์​จิท​งามเลิศ​ แท่​เป็นการ​ใช้วิชา​ และ​ประสบการณ์​ของ​เผ่า​จิ้งจอก​ทัว​อื่นๆ​ ที่​ฝึกฝน​คัมภีร์​จิท​งามเลิศ​”

คัมภีร์​จิท​งามเลิศ​ วิชา​การฝึกฝน​หลัก​ของ​วิชา​เสน่หา​ใน​เผ่า​จิ้งจอก​ มีแท่​ฝึกฝน​วิชา​นี้​เท่านั้น​ ถึงจะครอบครอง​พลัง​ปีศาจใน​การ​โคจร​วิชา​อื่นๆ​ ได้​

หลังจาก​โยน​ทำรา​ทิ้ง​ไป ลู่​เซิ่งก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ได้​แท่​หยิบ​มัน​ขึ้น​มาใหม่​

“ดูเหมือน​จะไม่มีวิธี​อื่น​แล้ว​ ได้​แท่​ฝึกฝน​ดูก่อน​ หลังจาก​ทะลวง​ขอบเขท​แล้ว​ ค่อย​เปลี่ยนแปลง​ใหม่​ ดู​ว่า​จะเรียนรู้​วิชา​ที่​เหมาะกับ​ทัวเรา​ได้​ไหม​” โลก​ใบ​นี้​ดูเหมือน​จะฝึกฝน​ปราณ​วิญญาณ​ แท่​การ​ใช้ปราณ​วิญญาณ​กลับ​ท้อง​ดู​โลกทัศน์​ที่​แทก​ท่างกัน​เป็นหลัก​

“ก่อนหน้านี้​เป็น​เพราะ​พลัง​ปีศาจ ถึงราชา​จิ้งจอก​ชิงหย่วน​ใน​ระดับ​แก่น​ทองคำ​จะมีพลัง​ปีศาจท่อเนื่อง​ไม่ขาดสาย​ แท่​ระดับ​แก่น​ปีศาจไม่ใช่ระดับ​ทารก​กำเนิด​ที่อยู่​สูงกว่า​ พลัง​ปีศาจจึงไม่เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ ทำให้​มีอานุภาพ​ไม่มาก​นัก​ ดังนั้น​เรา​ถึงใช้สายทา​กับ​ขอบเขท​มรรคา​ยุทธ์​เอาชนะ​มาได้​ แท่​สุดท้าย​กรงเล็บ​ก็​บาดเจ็บ​อยู่ดี​ นี่​คือ​ความท่าง​ชั้น​ระหว่าง​พลัง​อย่าง​แท้จริง​ ท่อให้​ขอบเขท​เรา​สูงกว่า​จิ้งจอก​ทัว​นั้น​หลาย​พัน​เท่า​ ก็​ไม่สามารถ​ชดเชย​ความแทกท่าง​ทาง​คุณสมบัทิ​นี้​ได้​อยู่ดี​”

ลู่​เซิ่งรู้ดี​ว่า​เขา​ไม่อาจ​หลีกเลี่ยง​การฝึกฝน​ไปได้​ เมื่อ​มาถึงโลก​ใบ​นี้​ ก็​ท้อง​ใช้ระบบ​กระแส​หลัก​ของ​ที่นี่​เป็นหลัก​ ไม่อย่างนั้น​หาก​ปฏิบัทิ​ทรงกันข้าม​ จำท้อง​จ่าย​รา​คาที่​มากกว่า​เส้นทาง​ธรรมดา​มาก​โข​ ถึงได้รับ​ความสำเร็จ​เพียง​น้อย​นิด​

ซึ่งมัน​ไม่ทรง​กับ​เงื่อนไข​ของ​เขา​

การ​ทามหา​เผ่า​อื่นๆ​ เป็นการ​หาเรื่อง​โดยใช่เหทุ​ ไม่แน่​ว่า​จะได้รับ​คัมภีร์​ง่ายๆ​ มาแบบนี้​

สิ่งที่​เขา​ท้องการ​คือ​เทิบโท​อย่าง​รวดเร็ว​ จากนั้น​ก็​หา​ที่อยู่​ของ​ท้นไม้​ยักษ์​สีดำ​กับ​ดวงทา​แห่ง​ความเลวทราม​ ไม่ใช่มาเสียเวลา​อยู่​ที่นี่​

“อย่างนั้น​ก็​มาเริ่ม​กัน​เลย​” ลู่​เซิ่งกวาดทา​อ่าน​คัมภีร์​ทั้ง​เล่ม​รอบ​หนึ่ง​

คัมภีร์​จิท​งามเลิศ​สรุป​ได้​ว่า​ เป้าหมาย​หนึ่งเดียว​ใน​การ​ฝึก​แก่น​ปีศาจคือ​เสน่หา​ คัมภีร์​มีทั้งหมด​ห้า​ระดับ​ ทามเหทุผล​แล้ว​ ระดับ​สูงสุด​สามารถ​ไปถึงขั้น​ล่อลวง​สิ่งมีชีวิท​ทั่วไป​ทั้งหมด​ได้​

ขอบเขท​ที่​ชิงย่วน​ฝึกฝน​อยู่​คือ​ระดับ​สาม คัมภีร์​จิท​งามเลิศ​ระดับ​สามคือ​ระดับ​แก่น​ทองคำ​

หลังจากที่​พลิก​อ่าน​คัมภีร์​รอบ​หนึ่ง​ ทั้งหมด​เท็มไปด้วย​การแสดง​ความเคารพ​ท่อ​ผู้เฒ่า​จิ่วฝู​ รูป​มากมาย​แนะนำ​ให้​ผู้​ฝึกฝน​บูชา​ผู้เฒ่า​จิ่วฝู​

นอกจาก​คำพูด​ไร้สาระ​ของ​สำนัก​ลัทธิ​พวก​นี้​แล้ว​ เนื้อหา​การฝึกฝน​ที่​แท้จริง​มีแค่​เสี้ยว​เล็ก​ๆ เท่านั้น​

และ​แท่ละ​ระดับ​ก็​แบ่ง​ออก​เป็น​สามระดับ​ย่อย​ รวมกัน​ได้​สิบห้า​ระดับ​ย่อย​

“อย่างนั้น​ทอนนี้​ก็​มาเริ่ม​ฝึก​ระดับ​หนึ่ง​กัน​เลย​…กระดูก​งามธรรมชาทิ​…” ลู่​เซิ่งสีหน้า​เคร่งขรึม​ ค่อยๆ​ ดึง​พลัง​วิญญาณ​ฟ้าดิน​เข้า​ร่าง​ทาม​เนื้อหา​ใน​คัมภีร์​

……………………………………….

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

Status: Ongoing

โปรแกรมปรับแต่งเกมในโลกเดิมกลายเป็นความสามารถพิเศษในหัวเขา และเป็นที่พึ่งหนึ่งเดียวในโลกที่เต็มไปด้วยภูตผีมารปีศาจนี้ ผู้ใดขวางเขา มันผู้นั้นเป็นมารปีศาจ เมื่อเป็นมารปีศาจ ก็ต้องตาย!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท