บทที่ 902 เติบใหญ่ (2)

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

พลัง​วิญญาณ​ไหล​เข้าสู่​ร่าง​ ไม่นาน​ก็​กลายเป็น​วงจร​เล็ก​ๆ สมบูรณ์แบบ​ตาม​จุด​ลมปราณ​

“สัมผัส​ปราณ​ได้​แล้ว​…” ลู่​เซิ่งตา​เป็นประกาย​

“ดี​ปบลู​”

ขอ​เพียงแค่​สัมผัส​ถึงปราณ​ได้​ ก็​จะสามารถ​ใช้ดี​ปบลู​ได้​

อินเตอร์​เฟซสีฟ้าปรากฏ​ออกมา​ตรงหน้า​เขา​

ลู่​เซิ่งใช้ความคิด​ กรอบ​ทั้งหมด​หด​เล็ก​ลง​ เหลือ​เพียง​กรอบ​ของ​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​เท่านั้น​

“คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​: เบื้องต้น​ (ทั้งหมด​สิบห้า​ระดับ​)”

กดปุ่ม​ปรับเปลี่ยน​อย่าง​คุ้นเคย​ จากนั้น​เขา​ก็​สั่งความคิด​

“ยกระดับ​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​หนึ่ง​ระดับ​”

ซู่…

กรอบ​พลัน​พร่ามัว​ ลู่​เซิ่งสัมผัส​ได้​ว่า​ตรง​หน้าอก​มีพลัง​อาวรณ์​หาย​ไป จากนั้น​ พลัง​อาวรณ์​ทั้งหมด​ก็​กลายเป็น​พลัง​ปีศาจที่​บริสุทธิ์​สาย​หนึ่ง​ เติมเต็ม​ส่วน​ต่างๆ​ ของ​ร่างกาย​

พลัง​ปีศาจไหลเวียน​อย่าง​รวดเร็ว​ตาม​วงจร​เล็ก​ๆ ของ​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​ ภายใน​ถ้ำเผย​ให้​เห็น​รูปลักษณ์​ของ​ลู่​เซิ่งค่อยๆ​ งดงาม​ขึ้น​อย่าง​น่าประหลาด​

เส้น​ขน​ของ​เขา​แวววาว​นุ่มนิ่ม​ขึ้น​ ร่างกาย​สูงใหญ่​งดงาม​กว่า​เดิม​ ลำตัว​สัด​ส่วนโค้ง​อ้อนแอ้น​เช่น​สตรี​

ถึงแม้ใบหน้า​จะก็​ยัง​เป็น​เช่น​นก​อยู่​ แต่​เมื่อ​มอง​พินิจ​แล้วก็​รู้สึก​ถึงความงดงาม​วิจิตร​ และ​เนียน​ละออ​แล้ว​

ไม่นาน​กรอบ​ก็​ชัด​ขึ้น​อีกครั้ง​

“คัมภีร์​จิต​เลิศ​ ระดับ​แรก​ขอบเขต​ที่หนึ่ง​ กระดูก​งามธรรมชาติ​ (คุณสมบัติพิเศษ​ โปรย​เสน่ห์​พวก​เดียวกัน​ ควบคุม​พลัง​ปีศาจ พละกำลัง​ลดลง​ เพิ่ม​ความว่องไว​ ความสามารถ​ใน​การสืบพันธุ์​เพิ่มขึ้น​)”

“…” ลู่​เซิ่งมอง​คุณสมบัติพิเศษ​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​มาใหม่​ สีหน้า​พลัน​คร่ำเคร่ง​ขึ้น​

“พละกำลัง​ลดลง​หรือ​ ไม่ได้​สิ พละกำลัง​จะลดลง​ได้​อย่างไร​ ดูเหมือนว่า​ต้อง​เรียนรู้​วิชา​ให้​เร็ว​ที่สุด​ซะแล้ว​”

ดวงตา​ของ​เขา​ฉาย​ประกาย​เย็นเยียบ​

ดังนั้น​ อีก​หลาย​วัน​ให้หลัง​ เขา​ทดลอง​เรียนรู้​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​แบบ​ใหม่​ตลอดเวลา​ เพียงแต่​ตำรา​ที่เก็บ​อยู่​ที่นี่​มีน้อย​เกินไป​จริงๆ​ หลังจาก​สิ้นเปลือง​พลัง​อาวรณ์​ไปไม่น้อย​ ในที่สุด​เขา​ก็​พัฒนา​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​ฉบับ​ปรับปรุง​ออกมา​ได้​ แล้ว​ ซึ่งฉบับ​ปรับปรุง​นี้​ได้​ขจัด​คุณสมบัติ​การ​ลด​พละกำลัง​ออก​ไป

ค่าตอบแทน​คือ​พลัง​เสน่ห์​ลดลง​เล็กน้อย​

ครึ่ง​เดือน​ต่อมา​…

ณ ถ้ำใน​เนินเขา​ขาว​

นก​ปาก​หมาป่า​ภูเขา​แดง​สามตัว​เฝ้าอยู่​นอก​ประตู​อย่าง​ดุร้าย​ กวาดตา​มอง​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ที่​ผ่าน​ไปผ่าน​มา

นก​ล่า​เนื้อ​นิสัย​ดุร้าย​พวก​นี้​ ปีก​กว้างใหญ่​ ช่วง​คอ​ทรงพลัง​ ขน​สีแดง​ตรง​อก​หย่อม​หนึ่ง​ ฟันเลื่อย​แหลมคม​เต็มปาก​ ยื่น​ออก​ไปด้านหน้า​เหมือน​หมาป่า​ เหี้ยมเกรียม​แปลก​พิสดาร​ยิ่ง​

เป็น​นก​ร้ายกาจ​ไม่กี่​ชนิด​ ที่​ไม่มีพลัง​พิเศษ​แต่​สามารถ​ต่อกร​กับ​นกกระจอก​วิเศษ​ได้​

นับตั้งแต่​ถูกลู่​เซิ่งสั่งสอน​ไปใน​ครั้งนั้น​ พวก​มัน​ก็​เฝ้ารอ​อยู่​ที่นี่​มาโดยตลอด​ นับถือ​ลู่​เซิ่งที่​เอาชนะ​พวก​มัน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ ชนิด​ที่ว่า​หมด​กาย​หมดใจ​

ลู่​เซิ่งขาด​ลูกน้อง​ให้​เรียก​ใช้งาน​พอดี​ ก็​เลย​รับ​นก​ทั้ง​สามตัว​นี้​ไว้​

นก​ทั้ง​สามตัว​ ตัว​หัวหน้า​ชื่อ​หงก​วง​[1] ตัว​รอง​ชื่อ​หง​เติง[​2]และ​ตัว​ที่สาม​ชื่อ​ส่าต้าน​[3]

แม้ชื่อ​จะไม่น่าฟัง​เท่าไร​ แต่​ไม่ว่า​จะทำ​สิ่งใด​ นก​ทั้ง​สามตัว​นี้​ก็​ร่วม​รุก​ร่วม​ต้าน​ด้วยกัน​

“นาย​ท่าน​บอ​กว่า​ หลัง​ออกจาก​การ​กัก​ตน​ครั้งนี้​ จะมอบ​สิ่งตอบแทน​ให้​พวกเรา​ ไม่รู้​ว่า​จะเป็น​อะไร​” หงก​วง​พึมพำ​เบา​ๆ

“ข้า​ว่า​นาย​ท่าน​รังเกียจ​พวกเรา​ที่​มีพลัง​น้อย​เกินไป​ แม้แต่​เรื่องเล็ก​ๆ ก็​ทำ​ไม่ได้​ เลย​คิด​จะชี้แนะ​พวกเรา​…” หง​เติง​ตัว​รอง​เอ่ย​อย่าง​จริงจัง​ เขา​เป็นตัว​ที่​มีสติปัญญา​ที่สุด​ใน​หมู่​นก​ทั้ง​สาม

“อย่า​ไปคิด​เลย​ นก​ที่​แข็งแกร่ง​อย่าง​นาย​ท่าน​ ไม่ว่า​จะทำ​อะไร​ก็​ไม่ใช่สิ่งที่​พวกเรา​จะทำความเข้าใจ​ได้​! พวกเรา​แค่​ติดตาม​ก็​พอแล้ว​!” ส่าต้าน​ไม่นำพา​แม้แต่น้อย​

“พูด​ถูก​แล้ว​”

ขณะที่​นก​ทั้ง​สามตัว​กำลัง​สุมหัว​กัน​อยู่​หน้า​ถ้ำ ในที่สุด​ประตู​ถ้ำก็​เปิด​ออก​

ใน​ถ้ำมีควัน​สีดำ​ขมุกขมัว​ไหล​ทะลัก​ลอย​ออกมา​ด้านนอก​

กลาง​เงาดำ​ กรงเล็บ​แหลม​สีเหลือง​อ่อน​หยาบ​ใหญ่​และ​เต็มไปด้วย​เส้นเอ็น​ค่อยๆ​ ปรากฏ​ออกมา​ เหยียบ​ลง​บน​พื้น​นอก​ถ้ำ

และ​ตามมา​ด้วย​กรงเล็บ​อีก​ข้าง​

แค่​กรงเล็บ​ก็​มีเส้นผ่าศูนย์กลาง​กว่า​หนึ่ง​หมี่​แล้ว​

เวลานี้​นก​ปาก​หมาป่า​ภูเขา​แดง​ทั้ง​สามตัว​ต่าง​ก็​ถูก​การเคลื่อนไหว​ดึงดูด​ความสนใจ​ หันหน้า​ไปมอง​ พลัน​อ้า​ปากกว้าง​

ไม่นาน​นัก​ ก็​เผย​ให้​เห็น​มนุษย์​นก​สูงใหญ่​กล้ามเนื้อ​กำยำ​ เต็มไปด้วย​ขน​สีฟ้า ก้มตัว​เดิน​ออก​มาจาก​ประตู​ถ้ำ

มนุษย์​นก​ใช้สอง​ปีก​แทน​มือ​ สอง​ขา​ยืน​ตรง​ ขน​บน​ร่าง​ลู่​ลง​ สวม​เสื้อคลุม​สีแดง​ ปาก​แหลม​ดุร้าย​

สิ่งที่​สะดุดตา​ที่สุด​คือ​ คำ​ว่า​ “เสน่ห์​” สีแดงสด​ที่​สลัก​อยู่​บน​แก้ม​ขวา​

“สมกับ​เป็น​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​…ร่าง​สมบูรณ์แบบ​ที่​เต็มไปด้วย​ความงาม​นี้​…เป็นครั้งแรก​ที่​เรา​ฝึกฝน​รูปร่าง​ที่​สมบูรณ์แบบ​นี้​ได้​เป็นครั้งแรก​!” ลู่​เซิ่งก้ม​พิจารณา​ตัวเอง​ เขา​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​ คัมภีร์​ที่​ใช้เสน่ห์​เป็นหลัก​ จะทำให้​ได้รับ​ร่างกาย​ที่​แข็งแกร่ง​แบบนี้​โดยอัตโนมัติ​หลังจาก​ปรับเปลี่ยน​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​

“เป็น​อย่าง​ที่​คิด​…แม้แต่​ธรรมชาติ​ก็​ยอมรับ​มุมมอง​ด้าน​ความงาม​แห่ง​พละกำลัง​ของ​เรา​แล้ว​สินะ​” ลู่​เซิ่งถอนใจ​อย่าง​พอใจ​

“นะ​…นายท่า​น.​..!?”

นก​ปาก​หมาป่า​ภูเขา​แดง​ทั้ง​สามตัว​ต่าง​ตะลึงงัน​เป็น​ไม้แกะสลัก​รูป​ไก่​ จ้องมอง​ลู่​เซิ่งอย่าง​โง่งม เพิ่ง​ผ่าน​ไปไม่นาน​ นาย​ท่าน​กลับตัว​ใหญ่​ขึ้น​อีกแล้ว​

“พวก​เจ้าทำได้​ดีมาก​” ลู่​เซิ่งพยักหน้า​ “ไม่ต้อง​ห่วง​ ข้า​ได้​บัญญัติ​วิชา​ฝึกฝน​เฉพาะ​ให้​แก่​นก​ที่อยู่​ใต้​สังกัด​ของ​ข้า​แล้ว​ พวก​เจ้าเอง​ก็​มีเช่นกัน​”

เขา​เบี่ยง​ตัว​ชี้ปาก​ถ้ำที่​ด้านใน​มืดสนิท​

“เข้ามา​เถอะ​ ข้า​จะถ่ายทอด​ให้​พวก​เจ้า”

นก​ปาก​หมาป่า​ภูเขา​แดง​ทั้ง​สามตัว​พลัน​ได้สติ​ พา​กัน​กราบกราน​ขอบคุณ​ลู่​เซิ่งอย่าง​ลิงโลด​

บน​ยอดเขา​สีแดงฉาน​ที่​ลุก​ท่วม​ไปด้วย​เปลวเพลิง​ ตำหนัก​ศิลา​สีแดงเข้ม​ตั้งอยู่​

ด้านใน​ตำหนัก​จัดแสดง​ดนตรี​ร่ายรำ​ ส่งเสียงเพลง​ไพเราะ​ดัง​ออกมา​

ตำหนัก​แสน​งามงด​เต็มไปด้วย​ผลึก​สีแดงฉาน​ สตรี​สวม​กระโปรง​ขาว​กลุ่ม​หนึ่ง​สะบัด​ผ้า​ขาว​ เห็น​ผิวกาย​วับๆ​ แวม​ๆ อยู่​เบื้องหลัง​สตรี​เลอโฉม​ที่​ร่ายรำ​นำ​อยู่​ข้างหน้า​ ต่าง​ร้องเพลง​ร่ายรำ​ให้​แก่​แขกเหรื่อ​ และ​ราชินี​สอง​องค์​บน​บัลลังก์​

เมื่อ​การบรรเลง​ร่ายรำ​เริ่มต้น​ได้​สักพัก​ ผู้​ร่ายรำ​ก็​ถอย​ออก​ไป ก่อนที่​สตรี​ที่​ร่ายรำ​นำ​อยู่​ด้านหน้า​ก็​กลับ​ออก​ไปเบื้องหลัง​เช่นกัน​ ใบหน้า​งามเย็นชา​ลง​เล็กน้อย​

“ชิงย่วน​ยัง​ไม่กลับมา​อีก​หรือ​ นี่​มัน​เวลา​ใด​แล้ว​ นาง​ต้องการ​ส่วนแบ่ง​ประจำปี​ของ​เนินเขา​ขาว​อยู่​อีก​หรือไม่​”

“องค์​ราชินี​โปรด​ระงับ​โทสะ​”

หญิงสาว​ที่อยู่​โดยรอบ​คุกเข่า​ขออภัย​

“ใน​เผ่า​ของ​น้อง​ชิงย่วน​ต้อง​มีอะไร​เกิดขึ้น​แน่นอน​เพคะ​ จึงล่าช้า​หลาย​วัน​เช่นนี้​ ขอ​พระองค์​กรุณา​ให้​เวลา​นาง​อีกหน่อย​เถิด​เพคะ​”

“หรือว่า​พวกเรา​จะส่งคน​ไป เพื่อ​ดู​ว่า​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​ดี​หรือไม่​”

“ถูกต้อง​ บางที​อาจ​เจอ​เรื่อง​เร่ว​ด่วน​อะไร​เข้า​ ด้วย​นิสัย​ของ​น้อง​ชิงย่วน​ การแสดง​สำคัญ​เช่นนี้​ไม่มีทาง​ไม่มาเด็ดขาด​”

เหล่า​หญิงสาว​พา​กัน​เอ่ย​คาดเดา​

สตรี​ที่​ถูก​เรียก​ว่า​องค์​ราชินี​แค่น​เสียง​

“เรื่อง​นี้​ให้​จิ่ว​จิว​ไปจัดการ​ รีบ​พา​เด็กน้อย​ชิงย่วน​กลับมา​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ตอนนี้​ยัง​ให้​ตัวสำรอง​ไปแทน​ได้​อยู่​ แต่​วันหน้า​จะมีงานเลี้ยง​ใหญ่​แล้ว​ ถึงตอนนั้น​ก็​ไม่มีใคร​มาแทน​ได้​ การแสดง​ที่​จัด​ไว้​ขาด​นาง​ไปคน​หนึ่ง​ ทำให้​มีข้อบกพร่อง​ได้​ อีก​ทั้ง​จะจัดแถว​ใหม่​ก็​ไม่ทันการ​แล้ว​…”

หญิงสาว​ผม​สีม่วง​น่ารัก​ซุกซน​คน​หนึ่ง​แลบลิ้น​

“เชื่อมือ​จิ่ว​จิว​ได้​เลย​เพคะ​! นับตั้งแต่​เลื่อน​เป็น​ระดับ​ทารก​กำเนิด​ ก็​ยัง​ไม่มีโอกาส​ได้​แสดง​ฝีมือ​สักครั้ง​ ครั้งนี้​น้อง​ชิงย่วน​ทำผิด​พอดี​ อาจ​ได้​ใช้ประโยชน์​แล้ว​”

หลังจาก​กัก​ตน​ ลู่​เซิ่งก็​ทะลวง​ขอบเขต​ย่อย​ทั้งหมด​ห้า​ระดับ​ของ​ระดับ​แรก​ได้​สำเร็จ​ อยู่​ที่​ระดับ​หลอม​ปราณ​ ถ้าไม่ใช่เพราะ​ร่างกาย​ต้อง​ปรับตัว​กับ​พลัง​ปีศาจ เขา​ถึงขั้น​สามารถ​เรียนรู้​เข้าสู่​ระดับ​สอง​ หรือ​ช่วง​สร้าง​รากฐาน​ได้​ทันที​

และ​เป็น​เพราะ​สาเหตุนี้​ ร่างกาย​ของ​เขา​จึงขยาย​ใหญ่​ขึ้น​อีก​ภายใต้​การ​สนับสนุน​จาก​พลัง​ปีศาจ

หลังจาก​ออกมา​ได้​เจ็ด​วัน​ เขา​ก็​ใหญ่​ขึ้น​อีก​กว่า​หนึ่ง​หมี่​ จน​กลายเป็น​สัตว์​ยักษ์​สูงกว่า​สี่หมี่​ และ​กางปีก​ได้​ถึงสี่หมี่​

เขา​จดจำ​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​ได้​ขึ้นใจ​แล้ว​ ในขณะที่​รอ​ให้​ร่างกาย​ฟื้นฟู​ ลู่​เซิ่งก็​เริ่ม​รวบรวม​เผ่าพันธุ์​นก​ทั้งหมด​ที่อยู่​ใน​ป่าละแวก​นี้​อย่าง​ใหญ่โต​

ในเวลาเดียวกัน​ก็​เริ่ม​ถ่ายทอด​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​ฉบับ​ปรับปรุง​แบบ​ง่าย​ให้​พวก​มัน​ไปด้วย​

คัมภีร์​แบบ​ง่าย​นี้​ ขณะที่​ฝึกฝน​ดูดซับ​พลัง​ปีศาจ ยัง​สามารถ​เพิ่ม​ความ​แข็งแกร่ง​ให้​แก่​เลือด​ลม​ของ​พวก​มัน​ เพื่อ​ส่งเสริม​คุณสมบัติ​ร่างกาย​ได้​เล็กน้อย​

เพียงแต่​หลังจาก​นก​สายพันธุ์​อื่น​ส่วนหนึ่ง​ฝึก​ฝัน​คัมภีร์​นี้​ กลับ​มีผลข้างเคียง​

ขน​เริ่ม​ร่วง​ น้ำหนัก​ตัว​เพิ่มขึ้น​ บิน​ได้​ยากจน​เป็นปัญหา​ขึ้น​มา

เพื่อ​ทำให้​เผ่าพันธุ์​ทั้งหลาย​สามารถ​ปรับตัว​เข้ากับ​การเปลี่ยนแปลง​นี้​ได้​ ลู่​เซิ่งได้​ถ่ายทอด​ทักษะ​การต่อสู้​สำหรับ​ ผู้ล่า​บน​บก​อัน​หลากหลาย​สายพันธุ์​ให้​แก่​พวก​มัน​ เพื่อ​ชดเชย​ความสามารถ​การ​บิน​ที่​พวก​มัน​สูญเสีย​ไป

ณ เนินเขา​ขาว​

“ใน​ฐานะ​นก​แห่ง​เนินเขา​ขาว​ ขน​นั้น​เป็น​เพียงแค่​ภาระ​” นกฮูก​ตัว​หนึ่ง​นั่ง​อยู่​ตรง​ปาก​ถ้ำด้วย​สีหน้า​คร่ำเคร่ง​ ปล่อย​ให้​สหาย​สอง​ตน​ที่อยู่​ด้านหลัง​ถอนขน​ให้​ตัวเอง​ทีละ​เส้น​ๆ

ลู่​เซิ่งที่นั่ง​อยู่​นอก​ถ้ำ ห่าง​ออก​ไปไม่ไกล​พยักหน้า​อย่าง​พึงพอใจ​

“ขน​ที่​มีมาก​ไปย่อม​สร้าง​อุปสรรค​ให้​แก่​พวก​เจ้าตอน​ลงมือ​ยิ่งกว่า​เดิม​ ทำให้​ความเร็ว​และ​อานุภาพ​ลดลง​ ดังนั้น​ ขั้น​ตอนแรก​ใน​การ​เข้ามา​เป็น​ศิษย์​ข้า​ คือ​การ​ถอนขน​! กำจัด​ภาระ​บน​ร่าง​ออก​ไป” ลู่​เซิ่งเอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​

จุด​นี้​เป็น​จุดสำคัญ​ที่​แท้จริง​ของ​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​แบบ​ง่าย​ที่​เขา​พัฒนา​ออกมา​

เมื่อวาน​นี้​ ลู่​เซิ่งฝึกฝน​ระดับ​สอง​ของ​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​จน​สำเร็จ​ ขณะเดียวกัน​เขา​ได้​เริ่ม​รวบรวม​นก​ทุกชนิด​ และ​ก่อตั้ง​กลุ่ม​แข็งแกร่ง​จากนก​ไร้​ขน​ขึ้น​

ในเวลานี้​ นก​ปาก​หมาป่า​ภูเขา​แดง​สามตัว​ที่​ยืน​อยู่​ด้าน​หลังเขา​เป็น​ตัวอย่าง​ที่​ดี​ที่สุด​ เนื่องจาก​ฝึกฝน​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​ พวก​มัน​รูปร่าง​บึกบึน​ และ​ขน​ร่วง​จน​หมด​ สวม​อาภรณ์​สีม่วง​ที่​สาน​ขึ้น​มาจาก​โลหะ​และ​หนัง​

ใน​วัน​ที่สาม​หลังจาก​ขน​หลุด​ร่วง​นั้น​ ยาม​ที่​นก​ปาก​หมาป่า​ภูเขา​แดง​ทั้ง​สามตัว​ลงมือ​กลับ​มีพลัง​ทำลาย​เพิ่มขึ้น​กว่า​หนึ่ง​เท่า​

ปัจจุบัน​ ภายใต้​คัมภีร์​ที่​ลู่​เซิ่งถ่ายทอด​ให้​ พละกำลัง​ของ​พวก​มัน​เพิ่มขึ้น​กว่า​เดิม​ถึงแปด​เท่า​อย่าง​น่า​ตกตะลึง​

ไม่เพียงแต่​พวก​มัน​เท่านั้น​ ยังมี​นก​อีก​มากกว่า​ร้อย​ชนิด​ ที่​หลังจาก​ขน​ร่วง​หมดตัว​แล้ว​ ก๋​มีพละกำลัง​เพิ่มขึ้น​มาก​ อีก​ทั้ง​พลัง​ป้องกัน​ทาง​ผิวหนัง​และ​พลัง​ฟื้นฟู​ของ​ร่างกาย​ก็​เพิ่มขึ้น​อย่าง​ใหญ่หลวง​เช่นกัน​

นี่​เกิดขึ้น​เพราะ​หลังจาก​เร่ง​หลัก​ปรับตัว​กับ​กฎ​บางส่วน​ได้​แล้ว​ ลู่​เซิ่งก็ได้​ใส่เลือด​ของ​ตน​ใน​น้ำ​ แล้ว​ให้​นก​ทั้งหมด​ดื่ม​

เนื้อเยื่อ​ใน​ร่าง​หลัก​ของ​เขา​กระจาย​ไปใน​ตัว​นก​ทั้งหมด​ที่อยู่​ที่นี่​ ช่วย​ให้​พวก​มัน​เสริม​ความ​แข็งแกร่ง​ให้​แก่​เนื้อเยื่อ​ร่างกาย​ และ​ดูดซับ​ปราณ​วิญญาณ​มาเปลี่ยนเป็น​พลัง​ปีศาจได้​เร็ว​กว่า​เดิม​

นี่​เป็น​ทั้ง​การ​ช่วยเหลือ​ และ​สยบ​ควบคุม​ใน​คราว​เดียว​

ลู่​เซิ่งค่อยๆ​ ลุกขึ้น​ มองดู​เหล่า​วิหค​ในสังกัด​

“สิ่งมีชีวิต​มากมาย​คิด​ว่าความ​สมส่วน​สมดุล​ ความเรียบ​เนียน​นุ่มนิ่ม​ ความอ่อนโยน​เป็น​ความงดงาม​”

เขา​เว้น​เล็กน้อย​

“แต่​ข้า​ขอ​บอก​พวก​เจ้าว่า​ นั่น​เป็น​สิ่งที่​ผิด​!”

นก​ที่อยู่​รอบข้าง​พา​กัน​วุ่นวาย​ฮือฮา​

ลู่​เซิ่งกล่าว​ต่อ​โดยที่​สีหน้า​ไม่เปลี่ยนแปลง​

“ความงดงาม​ที่สุด​ของ​สิ่งมีชีวิต​ ไม่ได้​อยู่​ที่​รูปลักษณ์ภายนอก​อัน​ผิวเผิน​…”

“หาก​แต่​อยู่​ที่​…พละกำลัง​!” เขา​ยก​ปีกขวา​ขึ้น​

“ขึ้น​มานี่​สิ เกา​หนี​”

เหนือ​ป่าอัน​กว้างใหญ่​ไพศาล​ พลัน​มีเงาดำ​มหึมา​สาย​หนึ่ง​บิน​โฉบ​ลงมา​

เงาดำ​ขนาด​ยักษ์​เส้นผ่าศูนย์กลาง​สิบ​กว่า​หมี่​ พุ่ง​ลง​มาจาก​ฟ้า

ตูม​!

เงาดำ​ร่อน​ลง​ด้านหลัง​ลู่​เซิ่ง พื้นดิน​รอบ​ๆ สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​

จน​เหล่า​วิหค​ทั้งหมด​ได้สติ​กลับมา​ ฉับพลัน​นั้น​ ดวงตา​ของ​เหล่า​วิหค​ต่า​เบิก​กว้าง​ ใบหน้า​ฉายแวว​ลุ่มหลง​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​

“นั่น​…นั่น​มัน​…!?”

……………………………………….

[1] หงก​วง​ ภาษาจีน​คือ​ แสงสีแดง​

[2] หง​เติง​ ภาษาจีน​คือ​ โคม​แดง​

[3] ส่าต้าน​ ภาษาจีน​คือ​ เจ้าไข่​โง่

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

Status: Ongoing

โปรแกรมปรับแต่งเกมในโลกเดิมกลายเป็นความสามารถพิเศษในหัวเขา และเป็นที่พึ่งหนึ่งเดียวในโลกที่เต็มไปด้วยภูตผีมารปีศาจนี้ ผู้ใดขวางเขา มันผู้นั้นเป็นมารปีศาจ เมื่อเป็นมารปีศาจ ก็ต้องตาย!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท