ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก – บทที่ 540 แสวงการล้างแค้น

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

บทที่ 540 แสวงการล้างแค้น

“ใต้เท้าอู๋ ชาตื่นรู้นี่จะมีขายในร้านที่เปิดวันพรุ่งนี้ด้วยหรือไม่ขอรับ?” หลังได้สติกลับคืน หลี่จื่อหยางก็เมินเฉยสายตาสงสัยของผู้อื่น แต่หันไปจ้องมองอู๋ฝานด้วยสายตาตื่นเต้นยินดี กระทั่งแสดงออกซึ่งความคาดหวังออกมาเสียด้วยซ้ำ

“มีอยู่แล้วขอรับ” อู๋ฝานพยักหน้าตอบ

“วิเศษ!” หลี่จื่อหยางดวงตาทอประกายพร้อมตบฝ่ามือกับโต๊ะ “พรุ่งนี้ข้าขอไปซื้อสักหนึ่งร้อยขวด!”

ท่าทีของหลี่จื่อหยางทำให้ทั้งอู๋ฝานและคนอื่นประหลาดใจ จากนั้นพวกเขาจึงเกิดเข้าใจว่าเหตุใดเมื่อครู่อีกฝ่ายถึงชะงักไป ไม่ใช่เพราะรสชาติประหลาดของชา แต่เป็นเพราะมันดีเยี่ยมจนต้องชะงักเลยต่างหาก

เมื่อเห็นดังนั้นกลุ่มคนจึงรีบจิบดื่มชาตื่นรู้ที่อยู่ตรงหน้า และอาการถัดมาของพวกเขาก็เป็นเหมือนดังหลี่จื่อหยาง สีหน้าบ่งบอกว่าตื่นเต้นยินดีจนเปี่ยมล้น กระทั่งอดใจไม่ไหวที่จะพุ่งตัวไปซื้อชาที่ร้านของอู๋ฝาน

“หากใต้เท้าทั้งหลายต้องการซื้อหา เช่นนั้นก็ขอให้รีบซื้อสักเล็กน้อยนะขอรับ เพราะข้าไม่อาจทราบว่าชานี้จะได้รับความนิยมหรือไม่ จึงทำให้ไม่กล้าตุนสินค้าจำนวนมากเอาไว้ภายในร้าน จำนวนของสินค้าทั้งสองรายการมีค่อนข้างจำกัด ถ้าไปช้าเกรงว่าอาจไม่เหลือขอรับ” อู๋ฝานเผยยิ้มการค้าออกมา

หลังได้ลิ้มลองของดีตรงหน้ากันเรียบร้อย อู๋ฝานจึงมั่นใจว่าไม่ว่าจะเป็นไวน์สุดเหนือเมฆหรือชาตื่นรู้ก็จะได้รับความนิยม ทั้งสองคือไพ่ทางการค้าใบสำคัญ อีกทั้งก่อนหน้านี้ร้านของเขายังได้รับชื่อเสียงมาจากสัตว์เลี้ยงที่มอบให้ในวันเกิดของเจ้าฉีอีกด้วย

ชายหนุ่มราวกับได้เห็นเหรียญทองมากมายกำลังมีขางอกเดินมาหาตนเองอย่างไรอย่างนั้น

“พรุ่งนี้ข้าจะไปแต่เช้า!” หลี่จื่อหยางตอบ

“ใช่แล้ว พวกเราก็จะไปตั้งแต่เช้า!” ขุนนางอีกคนหนึ่งต่างก็เผยท่าทีแน่วแน่ออกมาเช่นกัน

ชาตื่นรู้ไม่เพียงมีรสชาติที่ดี แต่ยังสามารถคลายความอ่อนเพลีย เสริมพลังแก่ร่างกาย ของดีเช่นนี้นับเป็นสมบัติแก่ผู้ทำงานเช่นพวกเขา ถ้าไม่ทราบก็แล้วไป แต่หากทราบแล้วคงไม่มีทางพลาดมันไปอย่างแน่นอน

หลังกินดื่มกันจนสาแก่ใจ แขกภายในงานต่างก็ยินดีกันถ้วนหน้า หลี่จื่อหยางสามารถกระชับความสัมพันธ์กับอู๋ฝานได้ ส่วนชายหนุ่มก็สำเร็จเป้าหมายอย่างการนำเสนอสินค้า เรียกได้ว่ามื้ออาหารวันนี้ต่างได้รับกันทุกฝ่าย

เมื่ออู๋ฝานกลับมาถึงศาลาพักม้า ลั่วเยวี่ยและอูหย่ายังคงฝึกซ้อมกันอยู่ ลั่วเยวี่ยค่อนข้างกระหายการฝึกซ้อม อูหย่าก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับนาง และเพราะเป็นผู้ร้ายที่ทางการต้องการตัวนางจึงไม่อาจไปไหนได้ นอกจากสอนวิทยายุทธให้เด็กสาวอยู่ที่นี่ นางก็ไม่มีเรื่องอื่นให้ทำแล้ว

“กลับมาแล้ว? เป็นยังไงบ้าง? ได้ข่าวคราวเสด็จพ่อของข้ากับคนอื่นหรือไม่?” ทันทีที่อู๋ฝานเข้ามาในห้อง อูหย่าก็ไม่อาจรอจนเป็นฝ่ายเอ่ยถามออกมา เป็นการบ่งบอกว่านางกังวลเรื่องนี้มากเพียงใด

อู๋ฝานมองท่าทีที่ทั้งคาดหวังและกังวลของนาง ทันใดนั้นก็ไม่ทราบว่าควรบอกข่าวคราวที่ได้รับมาออกไปดีหรือไม่

“เป็นอะไรไป? รู้อะไรมาใช่หรือไม่?” อูหย่าสังเกตเห็น ท่าทีลังเลของอู๋ฝานไม่อาจหลบพ้นสายตาของนาง

“ได้ข้อมูลมาแล้วจริง ๆ แต่ไม่คิดว่าเจ้าทราบแล้วจะยินดีสักเท่าไหร่” อู๋ฝานตอบ

“ข่าวร้ายงั้นหรือ?” อูหย่าเป็นคนฉลาด เพียงได้ยินคำพูดของอู๋ฝานก็คาดเดาได้ ความกังวลที่นางแสดงออกทางสีหน้ายิ่งเลวร้ายลง

“ใช่” อู๋ฝานตอบรับ

สีหน้าของอูหย่าเริ่มเคร่งเครียดขึ้นมา “ไม่ว่าจะได้รู้อะไรมาข้าก็หวังให้เจ้าพูดตามตรง ไม่เช่นนั้นแล้วจะทำข้าคิดฟุ้งซ่าน เมื่อถึงเวลานั้นจะเกิดอะไรขึ้นก็ยากคาดเดาใช่หรือไม่เล่า?”

อู๋ฝานครุ่นคิดตามก่อนจะตอบรับ “ข้าบอกได้ แต่เจ้าต้องรับปากว่าจะไม่บุ่มบ่ามออกไปหากไม่ได้รับอนุญาต และขอให้รออีกสักหลายวันแล้วจึงค่อยออกไปพร้อมข้าในอีกไม่กี่วันที่จะถึง”

ชายหนุ่มย่อมได้เห็นถึงความกังวลของอูหย่า หากหลอกลวงไปว่าไม่ได้ทราบอะไรมาก็คงไม่อาจทำให้นางสงบลงได้ กระทั่งจะเกิดความดื้อรั้นหาทางออกไปสืบข่าวคราวด้วยตัวเอง หรืออาจทำให้คิดฟุ้งซ่านเกินเลยจนคาดเดาพฤติกรรมถัดไปไม่ได้ ดังนั้นการบอกความจริงให้หญิงสาวทราบจึงเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง ขอเพียงแค่นางรับปากว่าจะไม่ทำให้เรื่องราววุ่นวายกว่าที่เป็นอยู่เท่านั้น

“ได้ ข้ารับปากเจ้า!” อูหย่าพยักหน้าตอบ ใบหน้าของนางแสดงออกว่าจะทำตามที่ว่า อีกทั้งนางยังเป็นคนฉลาด เพียงแค่ท่าทีลังเลของอู๋ฝานและคำขอที่ได้ยินมานี้ นางก็คาดเดาได้แล้วว่ามันจะเป็นข่าวร้ายที่หนักหนา

“สมาชิกในราชวงศ์ของอาณาจักรหนานปิงที่ถูกจับกุมต่างถูกสังหารจนหมดสิ้น ยกเว้นเพียงแต่องค์ชายสี่อูเฉียน” อู๋ฝานมองหน้าอูหย่าพร้อมกับบอกออกมา

“ว่าอะไรนะ?!” แม้นางจะเตรียมใจมาพอสมควรแล้ว แต่พอได้ยินเรื่องจากปากของอู๋ฝานก็ยังทำให้ร่างของหญิงสาวอ่อนยวบแทบไร้สิ้นเรี่ยวแรง สีหน้าซีดเผือด สติเริ่มไม่อาจประคอง ร่างกายสั่นเทาและล้มทรุดลงกับพื้น

“พี่หญิงอูหย่า!” ลั่วเยวี่ยที่อยู่ข้าง ๆ รีบเดินเข้ามาช่วยประคอง เพื่อให้อีกฝ่ายยังคงยืนอยู่ได้

“เจ้าพูดความจริงใช่หรือไม่?” อูหย่าเอ่ยถามออกมาด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

“ควรเป็นข้อเท็จจริงที่สุดแล้ว” อู๋ฝานตอบกลับ “หลังเหตุการณ์ลอบสังหาร ฝ่าบาทได้ออกคำสั่งตรวจสอบเรื่องราวของอาณาจักรหนานปิง เดิมนั้นเพื่อต้องการเปิดฉากล้างแค้น แต่ก็ไม่นึกว่าจะได้ทราบเรื่องที่องค์ชายสี่อูเฉียนรอดชีวิตเพียงผู้เดียว ทั้งยังถึงขั้นขึ้นครองบัลลังก์จักรพรรดิ แต่หลังขึ้นครองบัลลังก์ เขาก็มีท่าทีเอนเอียงเข้าหาอาณาจักรสุ่ยเยวี่ยอย่างศิโรราบ และเพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวพันไปถึงอาณาจักรสุ่ยเยวี่ย ทางฝ่าบาทจึงล้มเลิกแผนส่งกำลังทหารเป็นการชั่วคราว”

อูหย่ารับฟังพลางหลับตาลง ท่าทีนี้บ่งบอกถึงความสิ้นหวังที่นางเผชิญ กระทั่งหลั่งน้ำตาสองสายไหลผ่านแก้มจนเปียกชื้น

“ขอแสดงความเสียใจด้วย” อู๋ฝานไม่ทราบว่าควรปลอบนางเช่นไร ไม่ว่าใครได้ทราบข่าวเช่นนี้ก็คงมีแต่ใจสลาย

“ต้องล้างแค้น!” อูหย่าลืมตาขึ้น นอกจากน้ำตาที่หลั่งออกมาจากดวงตา นัยน์ตาคู่นั้นก็แสดงชัดถึงความเกลียดชังและจิตสังหารอันท่วมท้นที่ไม่อาจปิดบัง “ข้าต้องแก้แค้น!”

“อย่าเพิ่งผลีผลาม!” อู๋ฝานที่เห็นอาการของนางก็ตื่นตระหนก เขากำลังกลัวว่านางจะโกรธแค้นจนไม่สนอื่นใดและพุ่งตัวออกไปเสียเดี๋ยวนี้ หากเป็นเช่นนั้นหญิงสาวคงถูกสังหารโดยไม่อาจออกไปจากนครเหยียนหยาง

“อู๋ฝาน เจ้าต้องช่วยข้า!” ทันใดนั้นเองที่นางคุกเข่าลงตรงหน้าอู๋ฝานด้วยสีหน้าอ้อนวอน “…ข้าขอร้อง”

“เรื่องนี้…” อู๋ฝานค่อนข้างลังเล เห็นได้ชัดว่าความตายของราชวงศ์หนานปิงเป็นฝีมือของอาณาจักรสุ่ยเยวี่ย และอีกฝ่ายคือมหาอำนาจที่มีกำลังทัดเทียมกับอาณาจักรเหยียนเฟิง มันห่างไกลเกินกว่าหัวหน้าหน่วยรักษาการณ์เช่นชายหนุ่มที่มีกำลังคนเพียงหลักร้อยจะทำอะไรได้ ด้วยกำลังปัจจุบันของเขา ต่อให้คิดอยากช่วยอูหย่าล้างแค้นคนของอาณาจักรสุ่ยเยวี่ย ก็เกรงว่าคงไม่ต่างกับเป็นการนำไข่ไปกระทบหิน ต่อให้ตนคือผู้เล่นที่มีชีวิตเป็นอมตะก็ยังเป็นเรื่องยากอยู่ดี

อีกทั้งอาณาจักรสุ่ยเยวี่ยยังยิ่งใหญ่อย่างมาก อูหย่าอยากล้างแค้น แต่จะสังหารผู้ใด? สมาชิกราชวงศ์แห่งอาณาจักรสุ่ยเยวี่ย? หรือเป็นขุนพลที่รับหน้าที่กระทำตามคำสั่งกับอาณาจักรหนานปิง? หรือจะเป็นการทำลายทั้งอาณาจักรสุ่ยเยวี่ย?

“ลุกขึ้นก่อน” อู๋ฝานวางมือบนไหล่ของอูหย่าก่อนจะช่วยประคองให้นางลุกขึ้นยืน

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

Status: Ongoing
อู๋ฝาน ชายหนุ่มผู้มีดวงเทพอับโชคที่ทำอะไรก็โชคร้ายไปซะทุกอย่าง ชนิดที่ว่า ระหว่างเขาขนย้ายก้อนอิฐเกิดอุบัติเหตุบนทางเท้า คนคุมงานก่อสร้างจึงไล่เขาออก ตอนเป็นพนักงานในห้าง เขาช่วยเด็กไว้ แต่พ่อกับแม่เด็กก็คิดว่าเขาทำเด็กกลัวจนร้องไห้ ผลลัพธ์คือถูกไล่ออก ช่วงที่เป็นบริกรในภัตตาคาร พ่อครัวทำอาหารผิดสูตร แต่ลูกค้าคิดว่าเขาเสิร์ฟอาหารผิดจาน สุดท้ายเด็กเสิร์ฟเช่นตัวเขาสุดท้ายก็ถูกไล่ออกจากความผิดที่ไม่ได้ก่อ แต่… จู่ ๆ ในวันหนึ่งเขากลับได้รับแหวนที่สามารถเดินทางไปยังโลกอื่นได้ โดยในโลกนี้เขายังสามารถใช้ทักษะ วิชา ไอเทม หรือแม้กระทั่งนำสิ่งของไปสู่ความเป็นจริง

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท