บทที่ 906 สายเลือด (2)

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

‘ช่างเถอะ​ ยกระดับ​และ​เรียนรู้​ก่อน​ค่อย​ว่า​กัน​’

ลู่​เซิ่งตั้งสมาธิ​ เพ่ง​ความสนใจ​ไปที่​การ​ยกระดับ​ตนเอง​

เขา​สั่งความคิด​ เครื่องมือ​ปรับเปลี่ยน​พลัน​สั่น​ไหว​น้อย​ๆ กดปุ่ม​เข้าสู่​สภาพ​ปรับเปลี่ยน​

“ยกระดับ​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​ถึงระดับ​สี่!”

พอ​ออกคำสั่ง​ กรอบ​เครื่องมือ​ปรับเปลี่ยน​พร่ามัว​อย่าง​รวดเร็ว​

ปราณ​วิญญาณ​ฟ้าดิน​รอบข้าง​มากมาย​ไหล​ทะลัก​หา​ลู่​เซิ่งอย่าง​บ้าคลั่ง​

ดี​ที่​ฟ้าดิน​บรรพกาล​มีปราณ​วิญญาณ​เข้มข้น​กว่า​โลก​ใดๆ​ ที่​ลู่​เซิ่งเคย​อยู่​ ต่อให้​อยู่​ใต้ดิน​ ก็​มอบ​ปราณ​วิญญาณ​กว่า​หลาย​สิบ​เท่าตัว​ของ​โลก​ปราณ​วิญญาณ​ที่​เขา​เคย​อยู่​มาก่อน​

ใช้เวลา​ไม่นาน​ ปราณ​วิญญาณ​เหนียวหนืด​ยิ่งใหญ่​ก็​เติมเต็ม​ร่างกาย​ลู่​เซิ่ง

ปราณ​วิญญาณ​จำนวนมาก​ถูก​ผลัดเปลี่ยน​ ใช้ยกระดับ​คุณสมบัติ​ป้องกัน​ พละกำลัง​ พลัง​ฟื้นฟู​ และ​เสน่ห์​ของ​ลู่​เซิ่ง

ไม่นาน​นัก​ ปราณ​วิญญาณ​ก็​หยุดชะงัก​ลง​ ลู่​เซิ่งจึงค่อย​สัมผัส​สภาพ​รอบตัว​

ยาม​นี้​ใน​ตัว​เขา​มีแก่น​ทองคำ​กลม​สีม่วง​อ่อน​ปรากฏ​ขึ้น​ หมุน​วน​อยู่​ระหว่าง​ทรวงอก​และ​ช่องท้อง​ แก่น​ทองคำ​เปลี่ยนแปลง​ปราณ​วิญญาณ​ใน​โลก​ภายนอก​ให้​กลายเป็น​พลัง​ปีศาจสีแดงเข้ม​เฉพาะตัว​ของ​ลู่​เซิ่งอย่าง​ต่อเนื่อง​ หลั่งไหล​สู่เส้นเลือด​ทั่ว​ร่าง​เขา​

ขณะที่​ปราณ​ปีศาจก่อ​ขึ้น​ ลู่​เซิ่งก็​เห็น​สีทอง​อ่อน​แซมอยู่​ใน​พลัง​ปีศาจสีแดง​

“ร่าง​นี้​ก้าว​สู่ระดับ​แก่น​ทองคำ​ เหมือนว่า​ต้น​สายเลือด​ใน​ร่าง​หลัก​จะถูก​พบ​แล้ว​”

ลู่​เซิ่งสัมผัส​สาย​สีทอง​อ่อน​นั้น​อย่าง​ละเอียด​ ใน​นั้น​ซ่อนเร้น​ไปด้วย​ความ​ศักดิ์สิทธิ์​สูงส่ง ความ​ร้อนแรง​ แสงสว่าง​ และ​การเกิดใหม่​เอาไว้​

มองดู​ไกลๆ​ เหมือนกับ​กำลัง​มอง​ภาพ​ขุนเขา​สาย​ธารา​ภาพ​หนึ่ง​ ส่งที่​น่าพิศวง​ยิ่งกว่า​ก็​คือ​ สามารถ​สัมผัส​สิ่งที่อยู่​ด้านใน​ได้​

“นี่​น่าจะเป็น​สายเลือด​หงส์​เพลิง​ที่​ห​ลัน​ซีกับ​เอิน​รั่ว​พูดถึง​” ลู่​เซิ่งที่​คิด​จะขจัด​มัน​ออกจาก​ร่าง​ ก็​เปลี่ยนใจ​ บางที​อาจ​หลอม​มัน​นำมา​ใช้งาน​ได้​ ใน​เมื่อ​เป็นคุณ​ลักษณะเด่น​ทาง​พรสวรรค์​ที่มา​พร้อม​ร่าง​นี้​ จะทิ้ง​ดื้อ​ๆ ไปแบบนี้​ ก็​ออกจะ​สิ้นเปลือง​ไปหน่อย​

ลู่​เซิ่งออกคำสั่ง​ใน​ใจ ‘ยกระดับ​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​อีก​ระดับ​ เน้น​ทิศทาง​เพิ่ม​ความ​แข็งแกร่ง​โดย​ใช้สายเลือด​หงส์​เพลิง​เป็นหลัก​’

เครื่องมือ​ปรับเปลี่ยน​ใช้พลัง​อาวรณ์​ไปอีก​สาย​ ปราณ​วิญญาณ​จำนวน​มหาศาล​พรั่งพรู​ออกมา​ไหลบ่า​ยิ่งกว่า​เดิม​เข้าสู่​เส้นเลือด​ลู่​เซิ่งอย่าง​รุนแรง​

ในขณะเดียวกัน​ สีทอง​เกรี้ยวกราด​สาย​นั้น​ใน​พลัง​วิญญาณ​ก็​เริ่ม​แข็งแกร่ง​พอง​ขยาย​ด้วย​ความเร็ว​สูงเช่นกัน​

พลัง​อาวรณ์​เปลี่ยนเป็น​สารอาหาร​พิเศษ​บางอย่าง​ ประสาน​กับ​ปราณ​วิญญาณ​ ไม่นาน​ก็​เพิ่มจำนวน​สายเลือด​ที่อยู่​ใน​ตัว​ลู่​เซิ่งราวกับ​เป่าลม​

ใน​ชั่ว​อึดใจ​นั้น​ ลู่​เซิ่งรู้สึก​คุ้นเคย​กับ​ปราณ​วิญญาณ​ธาตุ​ไฟอย่างยิ่ง​ เหมือนกับ​ว่า​ขอ​แค่​นึกคิด​ขึ้น​มา ก็​ควบคุม​ปราณ​วิญญาณ​ธาตุ​ไฟนี้​มาส่งเสริม​ตัวเอง​ หรือไม่​ก็​แปร​เปลี่ยนเป็น​อาคม​ต่างๆ​ ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

“พรสวรรค์​ธาตุ​ไฟของ​หงส์​เพลิง​หรือ​ น่าอัศจรรย์​จริงๆ​…” ลู่​เซิ่งลืมตา​ขึ้น​ ตอนนี้​เขา​อยู่​ใน​ระดับ​แก่น​ทองคำ​ขั้น​กลาง​แล้ว​

ขณะ​มองดู​ดิน​โคลน​สีดำ​ที่​แนบ​ติดกับ​ตัวเอง​ ดวงตา​เขา​ก็​สาด​แสงสีทอง​แวบ​หนึ่ง​

ฟ้าว!​

ฉับพลัน​นั้น​ดิน​โคลน​ทั้งหมด​รอบตัว​เขา​พลัน​ลุกไหม้​ด้วย​เปลวเพลิง​สีทอง​ ดิน​โคลน​สีดำ​รวมถึง​ก้อนหิน​ ถูก​ความร้อน​สูงละลาย​ใน​พริบตา​ ทั้ง​ยัง​มองเห็น​กระบวนการ​หลอมละลาย​ไม่ชัด​อีกด้วย​ สลาย​เป็นควัน​ดำ​ลอย​ผ่าน​ร่อง​แยก​

“ร้ายกาจ​นัก​!” ลู่​เซิ่งตกตะลึง​ ไฟชนิด​นี้​รุนแรง​เหลือแสน​ อานุภาพ​กร้าว​แกร่ง​กว่า​อัคคี​อนธการ​ของ​เขา​เสีย​อีก​ แน่นอน​ว่า​จุดเด่น​ของ​อัคคี​อนธการ​คือ​การ​เผา​จิตวิญญาณ​ อุณหภูมิ​จึงไม่นับว่า​สูงนัก​

“สิ่งที่​น่ากลัว​ที่สุด​ก็​คือ​ เมื่อ​ครู่​เรา​ไม่ได้​ใช้พลัง​ปีศาจใน​แก่น​ทองคำ​ แต่​แค่​คิด​ก็​ควบคุม​เปลวเพลิง​สีทอง​ชนิด​นั้น​ได้​แล้ว​”

เขา​หลับตา​ดู​ภายใน​ร่างกาย​ตนเอง​ ณ เวลานี้​มีเปลวเพลิง​สีทอง​ที่​เพิ่ง​ลุกไหม้​อยู่​เก้า​กลุ่ม​ เมื่อ​ครู่​เขา​เพิ่ง​ใช้ไปกลุ่ม​หนึ่ง​ ตอนนี้​เปลวเพลิง​กลุ่ม​นั้น​เล็ก​ลง​กว่า​เดิม​มาก​ พลัง​ปีศาจกับ​ปราณ​วิญญาณ​ที่อยู่​รอบ​ๆ กำลัง​เข้าไป​เติมเต็ม​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ให้​มัน​ลุก​โหม​

เพียงแต่​ลู่​เซิ่งสัมผัส​การ​เติม​พลัง​นี้​ไม่ได้​เลย​แม้แต่น้อย​ เนื่องจาก​ความเร็ว​ใน​การ​ผลาญ​พลัง​เทียบ​กับ​ความเร็ว​ฟื้นฟู​ของ​เขา​ไม่ได้​

“ดูเหมือน​นี่​จะเป็น​อัคคี​เทพ​หงส์​เพลิง​ที่ว่า​…” ลู่​เซิ่งเคย​อ่าน​เจอ​บันทึก​คล้าย​กัน​นี้​จาก​บันทึก​ลับ​บางส่วน​

หงส์​เพลิง​ไม่ใช่หงส์​อมตะ​ หาก​แต่​เป็น​สัตว์​เทพ​สาย​อัคคี​ที่​แตก​ต่างกัน​โดยสิ้นเชิง​ ปกติ​แล้​วจะ​หมายถึง​วิหค​เทพ​ที่​นำทาง​ผู้​วายชนม์​ขึ้น​สวรรค์​ เป็นหนึ่ง​ใน​เทพ​เจ้าที่​รับ​ตำแหน่ง​นับตั้งแต่​ฟ้าดิน​ก่อ​เกิดขึ้น​

และ​เปลวเพลิง​ของ​หงส์​เพลิง​ก็​มีจิต​แห่ง​แสงสว่าง​ยิ่งใหญ่​ถึงขีดสุด​ ทำให้​วิญญาณ​ที่อยู่​ไกล​แสน​ไกล​นับไม่ถ้วน​เห็น​แสงแห่ง​เพลิง​แสน​ร้อนแรง​แต่​อบอุ่น​ยิ่ง​ สามารถ​ติดตาม​ไปยัง​ภพ​สวรรค์​ได้​

“ไม่ต้อง​สนใจ​อย่าง​อื่น​ ดูเหมือน​ความสามารถ​นี้​จะมีหนทาง​ไม่เลว​ ยกระดับ​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​ต่อไป​!” ลู่​เซิ่งสงบ​จิตใจ​ แล้ว​ควบคุม​เครื่องมือ​ปรับเปลี่ยน​ต่อ​

ดี​ปบลู​สั่น​ไหว​อี​กรอบ​ พลัง​อาวรณ์​สาย​ใหญ่​ทะลัก​ออกมา​ กระจาย​ไปทั่ว​ทุก​ส่วน​ของ​ร่างกาย​ จากนั้น​ก็​แยก​ตัวอย่าง​รวดเร็ว​ กลายเป็น​พลัง​อัศจรรย์​ไร้​รูปร่าง​ชนิด​หนึ่ง​ พรั่งพรู​ไปใน​เส้นเลือด​แห่ง​หงส์​เพลิง​สีทอง​ที่​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ตามลำดับ​

ไม่นาน​นัก​เส้นเลือด​ที่​มีเลือด​ของ​ลู่​เซิ่งก็​ถูก​สีทอง​ย้อม​ เป็น​เพราะว่า​ทะลัก​เร็ว​เกินไป​ และ​มีความ​เข้มข้น​มากเกินไป​ ปราณ​วิญญาณ​นับไม่ถ้วน​จึงจับตัว​เป็น​วัตถุ​โปร่งแสง​ที่​เหมือนกับ​ของเหลว​และ​ผลึก​บน​ชั้น​ผิว​ของ​เขา​

นี่​ก็​คือ​วิญญาณ​เห​ลง​ เป็น​ผลึก​วิญญาณ​ที่​เกิดขึ้น​ตาม​ธรรมชาติ​

แก​ว๊ก!​

อยู่​ๆ ก็​มีเสียงร้อง​ไพเราะ​เหมือน​นก​นับไม่ถ้วน​ส่งเสียง​พร้อมกัน​ ดัง​ขึ้น​ใน​ห้วง​สมอง​ของ​ลู่​เซิ่ง

ตอนแรก​ฟังเหมือน​เสียง​นก​ร้อง​ แต่​เมื่อ​แยกแยะ​อย่าง​ละเอียด​ กลับ​สัมผัส​ได้​ถึงความไพเราะ​เพราะพริ้ง​ที่​แฝงอยู่​ด้านใน​ ราวกับ​เครื่องดนตรี​ชั้นสูง​บรรเลง​บทเพลง​

ลู่​เซิ่งเริ่ม​ดำ​ดิ่งไป​กับ​เสียง​อัน​เสนาะ​นี้​ เขา​รู้สึก​อบอุ่น​ไปทั้ง​ร่าง​ เหมือน​แช่อยู่​ใน​บ่อน้ำพุร้อน​

ไม่นาน​นัก​ ความเพลิดเพลิน​นี้​ก็​ค่อยๆ​ จางหาย​ไปหลังจาก​การ​ยกระดับ​หยุด​ลง​

“ยกระดับ​อีก​! ต่อ​เลย​! ยกระดับ​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​ไปถึงระดับ​ต่อไป​!” ลู่​เซิ่งออกคำสั่ง​อย่าง​รวดเร็ว​

พลัง​อาวรณ์​ทะลัก​ออกมา​ กระจาย​ไปทั่ว​ร่าง​อีกครั้ง​

ณ ส่วนลึก​ของ​ใต้ดิน​ ร่าง​อัน​มหึมา​ใน​ตอนแรก​ของ​ลู่​เซิ่งค่อยๆ​ ปรากฏ​เงาอัน​งดงาม​สีทอง​อ่อน​

เป็น​นก​ยักษ์​งดงาม​ที่​ทั่ว​ร่าง​เอ่อล้น​ด้วย​เปลวเพลิง​สีแดงสด​ รอบตัว​นก​ยักษ์​มีเส้น​แสงสีทอง​อ่อน​วนเวียน​ ขน​หงส์​ที่​เรียว​ยาว​และ​สอง​ปีก​ที่​นุ่ม​สลวย​สว่างไสว​ กะพริบ​แสงอัน​บริสุทธิ์​เหมือน​ผลึก​

สอง​ตา​เปลวเพลิง​สีทอง​ลุกโชน​ กะพริบ​แสงประหลาด​สีรุ้ง​ที่​ไม่อาจ​บรรยาย​ได้​นับไม่ถ้วน​

ขณะ​ยกระดับ​ขึ้น​ ความทรงจำ​ถ่ายทอด​ทาง​สายเลือด​คลุมเครือ​ ที่ซ่อน​ไว้​ใน​ส่วนลึก​สุด​ ก็​ไหล​เข้าสู่​ห้วง​สมอง​ของ​ลู่​เซิ่งอย่าง​เงียบงัน​

“หงส์​เพลิง​คือ​เทพ​แห่ง​ความสุข​ ดังนั้น​เจ้าจะครอบครอง​เสียง​ที่​ไพเราะ​ที่สุด​ หงส์​เพลิง​เป็น​นาย​แห่ง​อัคคี​เทพ​ทักษิณ​ ดังนั้น​เจ้าจะครอบครอง​เปลวเพลิง​ร้อนแรง​ที่​สมบูรณ์​ที่สุด​ เผาผลาญ​ทุกสิ่ง​ได้​”

“หงส์​เพลิง​คือ​แสงสว่าง​นำทาง​ผู้​วายชนม์​ เจ้าจะครอบครอง​แสงสว่าง​ที่​ทะลวง​อวิชชา​ทั้งปวง​ และ​ปลอบประโลม​ผู้ตาย​”

“หงส์​เพลิง​คือ​เทพ​แห่ง​ท่วงทำนอง​ ดังนั้น​เจ้าจะครอบครอง​ร่างกาย​ที่​งดงาม​แข็งแกร่ง​ รูปโฉม​ที่​งดงาม​ที่สุด​ และ​เส้น​ขน​ที่​สมบูรณ์​ที่สุด​”

ความทรงจำ​มากมาย​ถ่ายทอด​ไหล​เข้าสู่​สมอง​ของ​ลู่​เซิ่ง เหมือนกับ​เห็น​ร่าง​นก​เพลิง​ยักษ์​หลาย​สิบ​หมี่​ตัว​หนึ่ง​อยู่​ตรงหน้า​

นก​เพลิง​ตัว​นั้น​เป็น​สีแดง​ชาด​ รอบตัว​กะพริบ​แสงสีทอง​ ร่างกาย​งดงาม​ชวน​หลงใหล​ เพรียว​ผอม​แข็งแรง​ เหมือนกับ​ทุก​ส่วน​ของ​ร่างกาย​สร้าง​ขึ้น​จาก​ทองคำ​โดย​ใช้ไม้บรรทัด​วัด​สัดส่วน​ทั้งสิ้น​

นก​เพลิง​วนเวียน​อยู่​ด้านหน้า​เขา​อย่าง​ต่อเนื่อง​ กลิ่นอาย​ร้อนแรง​นับไม่ถ้วน​ไหล​ซึมเข้าสู่​ร่างกาย​ของ​เขา​

“จงอย่า​ได้​ลืม​…ความรุ่งโรจน์​ใน​อดีต​…” เสียง​ไพเราะ​เลือนราง​ดัง​ขึ้น​ ราวกับ​มีสตรี​ที่​อ่อนโยน​ที่สุด​กระซิบ​เบา​ๆ ข้าง​หู​

ลู่​เซิ่งหลับ​ลึก​ ร่างกาย​ถูก​ความร้อน​นับไม่ถ้วน​ห่อหุ้ม​อย่าง​ช้าๆ

หลาย​วัน​ให้หลัง​…

ตูม​!

ถ้ำหิน​สีดำ​แห่ง​หนึ่ง​ถูก​พลัง​ยิ่งใหญ่​กระแทก​อย่าง​แรง​

ลู่​เซิ่งซัด​หมัด​เดิน​ออกจาก​ถ้ำ

เขา​กระชับ​กระดอง​เต่า​ด้านหลัง​ ทรวงอก​บน​ร่าง​มนุษย์​ที่​สูงใหญ่​สลัก​คำ​ว่า​ “งดงาม​” เอาไว้​อย่าง​แจ่มชัด​

แก้ม​ซ้าย​สลัก​คำ​ว่า​ เสน่ห์​ แก้ม​ขวา​คือ​คำ​ว่า​ พลัง​ ไหล่​ซ้าย​คือ​คำ​ว่า​ สี่ ไหล่​ขวา​คือ​คำ​ว่า​ พุ่ง​

ทั้งหมด​รวมกัน​ หมายถึง​ พลัง​เสน่ห์​กระจาย​ทั่ว​ทิศ​!

เค​ร้ง!​

ลู่​เซิ่งเคาะ​กระบอง​ใส่ด้านหลัง​

เสียง​ไพเราะ​เพราะพริ้ง​สั่นสะเทือน​ออกมา​

“เป็น​เสียง​ที่​ไพเราะ​ที่สุด​ใน​โลก​จริงๆ​…” เขา​ทอดถอนใจ​ ก้มหน้า​มอง​กระบอง​ไม้พลาง​กล่าว​

“ถึงจะใช้ประโยชน์​ไม่ค่อย​ได้​ แต่​ก็​เอา​มาหา​ความสุข​ให้​ตัวเอง​ได้​”

ลู่​เซิ่งเก็บ​กระบอง​ไม้ แบก​กระดอง​เดิน​ออกจาก​ปาก​ถ้ำ ตอนนี้​เขา​บรรลุ​ระดับ​แก่น​ทองคำ​ขั้น​สมบูรณ์​แล้ว​

แม้จะช้าไปบ้าง​ แต่​เส้นทาง​การฝึกฝน​นั้น​จะมักง่าย​ไม่ได้​ จำเป็นต้อง​ค่อยๆ​ วางแผน​ หาก​เดิน​มั่นคง​ทุก​ย่างก้าว​ ก็​จะเดิน​ได้​ไกล​และ​พัฒนา​เดิน​ได้​มากกว่า​เดิม​

อย่างไร​ร่าง​นี้​ก็​เป็น​เพียง​หงส์​วิเศษ​ธรรมดา​ ไม่ได้​มีคุณสมบัติ​ทาง​ร่าง​ดี​เท่าไร​นัก​ ถึงจะเป็น​สายเลือด​หงส์​เพลิง​ที่​ถูก​กระตุ้น​ แต่​ก็​ยัง​ต่าง​ชั้น​กับ​ทายาท​สัตว์​เทพ​ที่​แท้จริง​อีก​ไกลโข​

ลู่​เซิ่งใช้ความคิด​ พลัน​มีเปลวเพลิง​สีแดง​สาย​หนึ่ง​ลุกไหม้​ขึ้น​บน​ตัว​เขา​โดยอัตโนมัติ​ เปลวเพลิง​กลายเป็น​เสื้อคลุม​วิจิตร​สีแดงฉาน​ คลุม​ทับ​บน​ร่าง​เขา​

“ลู่​เซิ่ง! ในที่สุด​เจ้าก็​ออกมา​แล้ว​! ทาง​นี้​มีปัญหา​มากมาย​ทีเดียว​ เจ้ารีบ​มาจัดการ​เอง​เถอะ​! ข้า​ยัง​มีธุระ​ต้อง​รีบ​ไป!” เสียง​ของ​บรรพชน​หงอ​วิ๋น​ลอย​มาเข้าหู​ลู่​เซิ่งแต่ไกล​

ทันใดนั้น​ เมฆสีแดง​สาย​หนึ่ง​ก็​ทิ้งตัว​ลง​มาจาก​ฟ้า ร่อน​ลง​ห่าง​จากลู่​เซิ่งไม่ไกล​ กลายเป็น​นักพรต​หนุ่ม​หล่อเหลา​ผิวขาว​ เป็น​หงอ​วิ๋น​นั่นเอง​

เพิ่งจะ​ลอย​ลงมา​ เขา​ก็​สูด​จมูก​ มอง​ไปรอบ​ๆ ด้วย​สีหน้า​งงงัน​

“นี่​มัน​…กลิ่น​ของ​อัคคี​เทพ​ทักษิณ​นี่​ หรือว่า​เผ่า​หงส์​เพลิง​จะปรากฏตัว​กัน​”

เขา​อด​หวน​นึกถึง​เผ่า​หงส์​เพลิง​ที่​ได้​เจอ​เมื่อ​ครั้งกระโน้น​ไม่ได้​ นั่น​คือ​เผ่า​ที่​งดงาม​ดั่ง​ภาพวาด​ ไม่ว่า​จะบุรุษ​หรือ​สตรี​ล้วน​งามเลิศ​ อ่อนโยน​โสภา เพรียวบาง​ชวน​หลงใหล​ น่ารักน่าเอ็นดู​ อ่อนโยน​ละมุนละไม​ เสียง​ยิ่ง​ไพเราะ​น่าฟัง​ ทุก​วาจา​และ​ทุก​การกระทำ​ต่าง​ก็​ทำให้​คน​ชื่นชม​ปลอดโปร่ง​เหมือนกับ​บทเพลง​เพราะพริ้ง​ที่สุด​ ทำให้​ส่วนลึก​ของ​หัวใจ​เกิด​ความชื่นชอบ​ทายาท​เทพ​ปีศาจที่​งดงาม​เกินขอบเขต​กลุ่ม​นี้​

“วิหค​ทั่วหล้า​มีหงส์​อมตะ​และ​หงส์​เพลิง​เป็น​บรรพบุรุษ​ หรือว่า​เจ้าจะกระตุ้น​สายเลือด​หงส์​เพลิง​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​ตัว​ได้​แล้ว​” หงอ​วิ๋น​มอง​ลู่​เซิ่งอย่าง​คาดหวัง​

ภาพ​กล้ามเนื้อ​หน้าอก​บึกบึน​มัน​เลี่ยม​เข้าสู่​คลอง​จักษุ​

ขาใหญ่​ที่​มีขน​สีดำ​ส่าย​ไปมาใต้​เสื้อคลุม​ยาว​ คำ​ว่า​ งาม ตัว​ใหญ่​บน​ทรวงอก​ที่​ขยับ​ขยุกขยิก​ตาม​กล้ามเนื้อ​ เหมือนกับ​ต้อง​การสลัด​ให้​หลุด​จากร่าง​นี้​

“…”

หงอ​วิ๋น​รู้สึก​ว่า​โลกทัศน์​ของ​ตัวเอง​ได้รับ​ความกระทบกระเทือน​อย่าง​เจ็บปวด​อย่าง​ไม่เคย​มีมาก่อน​!

“เป็น​อะไร​ไป เห็น​รูปร่าง​ที่​สมบูรณ์แบบ​ของ​ข้า​ ก็​ตื่น​ตะลึง​จน​พูดไม่ออก​เชียว​หรือ​” ลู่​เซิ่งฉีก​ยิ้มมุมปาก​และ​หัวเราะ​เบา​ๆ

“…” หัวใจ​ของ​หงอ​วิ๋น​เหมือน​ถูก​บีบ​เค้น​ แน่น​น่า​อก​อยู่​ชั่วขณะ​

“ตอนแรก​ข้า​นึก​ว่า​ท่าน​ใช้รูปร่าง​ภายนอก​เป็น​ความงาม​เหมือน​สตรี​พอก​หน้าหนา​พวก​นั้น​ ตอนนี้​ดูเหมือน​ ท่าน​ก็​มีรสนิยม​เหมือนกัน​นี่​” ลู่​เซิ่งพยักหน้า​อย่าง​ชื่นชม​

“ท่วงทำนอง​ที่​ไพเราะ​ที่สุด​บน​โลก​ ก็​คือ​เสียงร้อง​ครวญคราง​ที่​เปล่ง​ออกมา​กับ​เสียง​เนื้อ​กระแทก​เลือดเนื้อ​เบียด​อัด​ระเบิด​ เมื่อ​ต่อย​กำปั้น​ใส่ร่าง​อีก​ฝ่าย​ไม่ใช่หรือ​”

“ความงาม​ ก็​คือ​พละกำลัง​!”

ลู่​เซิ่งกาง​สอง​แขน​ออก​ เผย​ให้​เห็น​ตัวอักษร​โบราณ​ตัว​ใหญ่​สอง​ตัว​บน​แขน​ภายใต้​เสื้อคลุม​ยาว​ แยกกัน​เป็น​คำ​ว่า​ สี่ กับ​ พุ่ง​

“ไม่ใช่สิ! บน​หลัง​เจ้าคือ​อะไร​ หลัง​เปลี่ยน​ร่าง​ควรจะ​มีร่างกาย​ส่วนหนึ่ง​ของ​ตัวเอง​สร้าง​อิทธิฤทธิ์​ขึ้น​ไม่ใช่หรือ​ ข้า​จำได้​ว่า​โดยทั่วไปแล้ว​ เผ่า​หงส์​เพลิง​นั้น​จะเปลี่ยน​เส้น​ขน​ทั้งหมด​กลายเป็น​เครื่องดนตรี​นี่​…” หงอ​วิ๋น​พลัน​ฉุกใจ​นึกได้​

ลู่​เซิ่งชี้ไปที่​กระดอง​เต่า​ด้านหลัง​

“ไอ้​นี่​น่ะ​หรือ​ ข้า​รวม​เส้น​ขน​ทั้งหมด​ไว้​ด้วยกัน​ แล้ว​สาน​กัน​เป็น​สิ่งนี้​ ตาม​การ​ถ่ายทอด​ เดิม​จะกลายเป็น​เครื่องดนตรี​ที่​ไพเราะ​ที่สุด​ที่​เขา​รู้จัก​โดยอัตโนมัติ​ ท่าน​ไม่คิด​ว่า​รูปลักษณ์​นี้​งดงาม​อย่างยิ่ง​หรอก​หรือ​ หาก​การ​โจมตี​ทั้งหมด​ของ​ศัตรู​กระแทก​ใส่ด้านบน​ จะทำให้เกิด​เสียงกึกก้อง​ เสียง​นี้​จะกลายเป็น​พลัง​ของ​ข้า​ทำให้​เอาชนะ​ศัตรู​ได้​!”

“เจ้า…เจ้าๆ…!” หงอ​วิ๋น​ชี้ลู่​เซิ่ง ใบหน้า​แดงก่ำ​ พูด​อะไร​ไม่ออก​อยู่​ชั่วขณะ​

……………………………………….

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

Status: Ongoing

โปรแกรมปรับแต่งเกมในโลกเดิมกลายเป็นความสามารถพิเศษในหัวเขา และเป็นที่พึ่งหนึ่งเดียวในโลกที่เต็มไปด้วยภูตผีมารปีศาจนี้ ผู้ใดขวางเขา มันผู้นั้นเป็นมารปีศาจ เมื่อเป็นมารปีศาจ ก็ต้องตาย!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท