บทที่ 908 ความขัดแย้ง (2)

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

“นี่​คือ​น้ำ​คืน​ความรุ่งโรจน์​บุปผา​วิญญาณ​สิบสอง​ฟ้าอำไพ​แดน​ลี้ลับ​ เป็นน้ำ​วิเศษ​อัน​น่าอัศจรรย์​ที่​ทำให้​เผ่า​ปีศาจเช่น​พวกเรา​ผลัด​เอ็น​เปลี่ยน​กระดูก​ และ​ยกระดับ​พลัง​ฟื้นฟู​ของ​ร่างกาย​อย่าง​ใหญ่หลวง​ ขอ​ไม่ปิดบัง​ นี่​เป็น​ความมั่นใจ​ที่​ลัทธิ​แสงสว่าง​ของ​ข้า​ขยับ​ขยายอำนาจ​ได้​เร็ว​ขนาด​นี้​” ลู่​เซิ่งแนะนำ​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​

“เพื่อ​แสดง​คำขอโทษ​ ข้า​ยินดี​มอบ​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​เหล่านี้​ให้​แก่​เผ่า​ท่าน​”

เมื่อ​กุ่ย​หรู​ได้ยิน​ดังนั้น​ ก็​พลัน​ฮือฮา​เล็กน้อย​

ก่อนหน้านี้​พวกเขา​เคย​ต่อสู้​กับ​นก​ยักษ์​ของ​ลัทธิ​แสงสว่าง​มาก่อน​ ต่าง​รู้สึก​ว่า​ปีศาจนก​ที่​แต่เดิม​อ่อนแอ​ฝูงนี้​แข็งแกร่ง​ขึ้น​อย่าง​ประหลาด​ใน​เวลา​อัน​สั้น​ได้​อย่างไร​

ตอนนี้​เหมือนว่า​ทุกอย่าง​จะได้​คำตอบ​แล้ว​

“เหอะ​ๆ…ลัทธิ​แสงสว่าง​ของ​เจ้าใจกว้าง​ปานนี้​เชียว​หรือ​” กุ่ย​หรู​แค่น​หัวเราะ​สอง​สามคำ​

“ไม่หรอก​ เพียงแค่​ถือ​หลักการ​สหาย​เพิ่ม​มาคน​หนึ่ง​เส้นทาง​เพิ่ม​มาเส้น​หนึ่ง​เท่านั้น​ อีก​ทั้ง​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​นี้​ใช่ว่า​กิน​ครั้ง​เดียว​แล้ว​เห็นผล​ทันที​ ยิ่ง​กิน​นาน​เท่าไร​ ประสิทธิผล​ก็​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​เท่านั้น​ ถ้าหาก​เผ่า​ท่าน​รู้สึก​ว่า​ดี​ วันหน้า​พวกเรา​สามารถ​ร่วมมือ​กัน​ได้​ไม่ใช่หรือ​” ลู่​เซิ่งยิ้ม​

“ก็​ถูก​อยู่​หรอ​ก.​..ที่แท้​พวก​เจ้าวางแผน​นี้​ไว้​แล้ว​” ครั้งนี้​กุ่ย​หรู​วางใจ​ลง​เล็กน้อย​ เห็น​ว่า​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​นี้​เป็น​ของ​บริโภค​ชนิด​หนึ่ง​ หนำซ้ำ​ต้อง​บริโภค​เป็นเวลา​นาน​ถึงจะทำให้​เผ่าพันธุ์​แข็งแกร่ง​กว่า​เดิม​ได้​

“อย่างนั้น​ ขุย​ตง​ เจ้าไปลองดู​หน่อย​” กุย​หรู​เหลือบมอง​นกสองหัว​ทางขวามือ​

ปีศาจนก​ตัว​สั่นเทา​ ได้​แต่​ตอบรับ​อย่าง​จนปัญญา​ กระพือปีก​บิน​ออก​ไปถึงหน้า​กระถาง​ใบ​ใหญ่​เป็นตัว​แรก​

ลู่​เซิ่งรีบ​บอก​วิธีใช้​อย่าง​เอาใจใส่​

“ขอ​แค่​จิบ​นิดเดียว​ก็​ใช้ได้​แล้ว​”

“อย่างนั้น​หรือ​” ขุย​ตง​พยักหน้า​ เดิน​เข้าไป​ก้ม​มอง​พิจารณา​อย่าง​ละเอียด​ ลอง​ดมกลิ่น​ เมื่อ​ไม่มีความรู้สึก​ใดๆ​ ก็​กางปีก​ออก​

ฉับพลัน​นั้น​มีของเหลว​ใน​กระถาง​ลอย​ออกมา​กลุ่ม​หนึ่ง​ พุ่ง​เข้า​ปาก​เขา​อย่าง​แม่นยำ​

“รู้สึก​อย่างไร​” กุ่ย​หรู​หรี่ตา​มอง​ขุย​ตง​

ยัง​ไม่ทัน​ตอบ​ ขุย​ตง​ก็​ตัว​สั่นสะท้าน​ ร่างกาย​เริ่ม​ขยาย​ใหญ่​อย่าง​เห็นได้ชัด​ รอบตัว​เริ่ม​กระจาย​ปราณ​วิญญาณ​อัน​เย็นเยียบ​ออกมา​โดยอัตโนมัติ​

เนื่องจาก​การสืบทอด​สายเลือด​ของ​กุ่ย​เชอ​ เผ่า​กุ่ย​เห​อ​จึงมีความสามารถ​ควบคุม​วิญญาณ​ ปราณ​วิญญาณ​คือ​พลัง​พื้นฐาน​ของ​พวกเขา​

และ​ตอนนี้​ ปราณ​วิญญาณ​รอบตัว​ขุย​ตง​เพิ่มขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ชนิด​ที่​ตา​เนื้อ​เห็น​

มัน​ทั้ง​แตกตื่น​ทั้ง​ยินดี​ รู้สึก​ว่า​วิญญาณ​ใน​ร่าง​ที่​ฝึกฝน​มาอย่าง​หนัก​นับ​ร้อย​กว่า​ปี กำลัง​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​กว่า​หนึ่ง​เท่า​ภายใน​เวลา​ไม่กี่​วินาที​

ด้วยความยินดี​ที่​พลัง​ฝึกปรือ​เพิ่มขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​นี้​ ทำให้​มัน​ไม่สังเกต​เลย​ว่า​มีบางอย่าง​ที่​แสน​เบาบาง​ใน​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​กำลัง​เข้าไป​ใน​กาย​เนื้อ​ของ​มัน​อย่าง​เงียบเชียบ​

“ข้า​…ข้า​…เป็น​แก่น​ทองคำ​แล้ว​!” ทันใดนั้น​ขุย​ตง​ก็​ส่งเสียง​กู่​ร้อง​ออกมา​อย่าง​ตื่นเต้น​ยินดี​

ปราณ​วิญญาณ​จำนวนมาก​รวม​กลาง​ทรวงอก​ ไม่นาน​ก็​บีบ​อัด​หมุน​วน​กลายเป็น​ไข่มุก​สีดำ​ขนาด​เท่า​ไข่ไก่​

นกสองหัว​อย่าง​พวก​กุ่ย​หรู​เห็น​ดังนั้น​ลูกตา​ก็​แทบ​ถลน​

นี่​เพิ่ง​ดื่ม​ไปจิบ​เดียว​เอง​นะ​!

ลู่​เซิ่งอธิบาย​ด้วย​รอยยิ้ม​เป็นมิตร​

“ความจริง​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​นี้​สามารถ​ระเบิด​ศักยภาพ​ใน​ตัว​ปีศาจอย่าง​เรา​ๆ ออกมา​ได้​เป็น​ระยะเวลา​สั้น​ๆ โดย​ไม่มีอันตราย​ ดังนั้น​จึงทำให้​สหาย​นก​ท่าน​นี้​เลื่อน​สู่ระดับ​แก่น​ทองคำ​ได้​ใน​ระยะเวลา​เพียง​ชั่วครู่​ แต่​ประสิทธิผล​ของ​ยา​ชนิด​นี้​รุนแรง​อย่างยิ่ง​ ดังนั้น​นก​ปีศาจทุก​ตัว​กิน​ได้​แค่​หนึ่ง​ครั้ง​ต่อ​ปีเท่านั้น​ นอกจากนี้​ ผลลัพธ์​ใน​แต่ละครั้ง​จะอ่อน​ลง​ สามารถ​กิน​ได้​ทั้งหมด​สิบ​ครั้ง​ สามครั้งแรก​จะเห็น​ผลดี​ที่สุด​”

วาจา​นี้​ทำให้​ขน​หน้า​กุ่ย​หรู​สั่น​ระริก​บ้าง​แล้ว​

“สามครั้งแรก​หรือ​!? ประเสริฐ​ยิ่ง​! อัน​ปู้! เจ้าไปลองดู​!”

“ขอรับ​!”

นกสองหัว​ตัว​ที่สอง​ก้าว​เข้ามา​ เริ่ม​ทดลอง​ดื่ม​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​

ใน​กระถาง​ที่​ส่งไปมีน้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​ไม่น้อย​ นกสองหัว​มากกว่า​ร้อย​ตัว​ของ​ที่นี่​สามารถ​ดื่มได้​ทุก​ตัว​ หลังจาก​เห็น​ผลลัพธ์​ของ​มัน​แล้ว​ กุ่ย​หรู​ก็​ลอง​ดื่ม​ดู​ครั้งหนึ่ง​ พลัง​ฝึกปรือ​เลื่อน​จาก​ขั้น​ทารก​กำเนิด​ช่วง​กลาง​ ถึงขั้น​ทารก​กำเนิด​ช่วงหลัง​ ทำให้​เขา​ตื่นเต้น​ยินดี​ยิ่ง​

หลังจาก​ตกลง​สถานที่​และ​เวลา​แลกเปลี่ยน​ครั้ง​ต่อไป​กับ​ลู่​เซิ่งเสร็จ​เรียบร้อย​ เผ่า​กุ่ย​เห​อ​ก็​รีบ​ผลุนผลัน​จากไป​ และ​นำ​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​ส่วนใหญ่​ที่​เหลือ​กลับ​เผ่า​ด้วย​

ส่วน​ความขัดแย้ง​ของ​สอง​ฝ่าย​เมื่อ​ก่อนหน้านี้​น่ะ​หรือ​

เรื่อง​เล็กน้อย​นั่น​ไม่จำเป็นต้อง​สนใจ​แล้ว​ ตอนนี้​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​มีผลประโยชน์​มากมาย​มหาศาล​ จน​กุ่ย​หรู​ไม่อาจ​ตัดสินใจ​ได้​ ทำให้​ต้อง​กลับ​ไปหา​พวก​ระดับสูง​ใน​เผ่า​เพื่อ​ปรึกษา​ก่อน​ จากนั้น​ค่อย​ขบคิด​ความสัมพันธ์​กับ​ลัทธิ​แสงสว่าง​

จะให้​โรมรัน​ฟัน​แทง​ให้​ตาย​กัน​ไปข้าง​คง​ไม่ต้อง​ถึงขั้น​นั้น​ ก่อนหน้านี้​ที่​หยั่งเชิง​ไป ลัทธิ​แสงสว่าง​มีเบื้องหลัง​เป็น​จอม​อริยะ​คน​หนึ่ง​

ถึงเบื้องหลัง​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​จะมีเทพ​ปีศาจกุ่ย​เชอ​อยู่​จริงๆ​ แต่​ถ้าพวก​มัน​ไปหาเรื่อง​ยอด​คน​ระดับ​จอม​อริยะ​เข้า​ เช่นนั้น​ก็​เท่ากับ​หา​ปัญหา​ให้​กุ่ย​เชอ​แล้ว​ ถึงเวลา​นั้น​ผู้​ที่จะ​โดน​ลูกหลง​เป็น​คน​แรก​คือ​พวก​มัน​นั่นเอง​

ไม่มีหัวหน้า​คนใด​ชอบ​บริวาร​ที่​หาเรื่อง​ให้​ตัวเอง​ทั้งนั้น​ และ​สำหรับ​เทพ​ปีศาจใน​อาราม​อาทิตย์​จันทรา​แล้ว​ จอม​อริยะ​คน​หนึ่ง​คือ​ปัญหา​ใหญ่​ทีเดียว​

เผ่า​กุ่ย​เห​อ​รีบ​จากไป​ และ​ชื่อเสียง​ของ​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​ใน​เผ่า​แสงสว่าง​ก็​หลุด​แพร่กระจาย​ออก​ไปด้วย​

ลู่​เซิ่งปรุง​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​มากกว่า​ร้อย​อ่าง​ น้ำยา​ชนิด​นี้​ทำ​ง่ายดาย​ยิ่ง​ ขอ​แค่​เขา​หยด​เลือด​ตัวเอง​เข้าไป​สัก​สอง​สามหยด​ก็​เป็นอัน​ใช้ได้​แล้ว​

ที่​เขา​หยด​ใส่เข้าไป​เป็น​เลือด​ร่าง​หลัก​ ด้วย​เม็ดเลือดแดง​นั้น​ร้ายกาจ​เกินไป​ จึงต้อง​เจือจาง​ลง​หลายเท่า​ ถึงจะสามารถ​ทำให้​ปีศาจหลากหลาย​เผ่า​ดื่มได้​

เมื่อ​กลับ​ถึงเนินเขา​ขาว​ ลู่​เซิ่งก็​ปลอบ​เหล่า​บริวาร​ที่​อารมณ์ไม่ดี​นัก​

สำหรับ​เหล่า​สาวก​ที่​เคย​สัมผัส​ผลดี​ของ​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​มาก่อน​ พวก​มัน​ต่าง​นึก​ว่า​ตนเอง​ต้อง​มอบ​ผลประโยชน์​อย่าง​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​ให้​กับ​อีก​ฝ่าย​เพราะ​ถูก​บีบคั้น​จน​หมดหนทาง​ นี่​เป็น​การเฉือน​เนื้อ​ตัวเอง​โดยแท้​

หลังจาก​ส่งน้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​ออก​ไป ไม่นาน​ลู่​เซิ่งก็​สัมผัส​ได้​ว่า​ ใน​สถานที่​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไปที่ไหน​สัก​แห่ง​ ร่าง​หลัก​มีร่าง​กาฝาก​เพิ่มขึ้น​มากลุ่ม​หนึ่ง​

ขอ​แค่​ต้องการ​ เขา​สามารถ​ควบคุม​กาย​เนื้อ​และ​จิตวิญญาณ​ของ​ร่าง​กาฝาก​พวก​นี้​ได้​ตลอดเวลา​ นี่​เป็นความ​แข็งแกร่ง​ของ​การ​แพร่เชื้อ​ของ​เทพ​นอกรีต​

ก่อนหน้านี้​เขา​แค่​ควบคุม​กาย​เนื้อ​ได้​เท่านั้น​ ตอนนี้​ถึงขั้น​ส่งผล​ควบคุม​จิตวิญญาณ​ได้​แล้ว​

แต่​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​จะระวังตัว​แจ นอกจาก​กุ่ย​หรู​แล้ว​ ปีศาจที่​กิน​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​ไป ก็​ไม่มีปีศาจระดับ​ทารก​ปีศาจตน​ไหน​อีก​

แต่​ลู่​เซิ่งไม่ได้​รีบร้อน​ ถ้าอีก​ฝ่าย​สืบเสาะ​อะไร​ออกมา​ได้​ เช่นนั้น​ก็​ถือว่า​เขา​ซวย​ไป

ถ้าหาก​สืบ​หาไม่​เจอ​ เช่นนั้น​จะดื่ม​หรือไม่​ดื่ม​ก็​เป็นเรื่อง​ของ​เวลา​เท่านั้น​

หลังจาก​จัดการ​เรื่อง​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​เรียบร้อย​แล้ว​ เผ่า​เวท​เจิงมู่ก็​มีการเคลื่อนไหว​

ราชา​ปีศาจห​ลัน​เห​อ​กับ​หมิง​จ้าว​ที่​มุ่งหน้า​ไปเจรจา​ เกิด​ปะทะ​กับ​อีก​ฝ่าย​เข้า​ ทั้งสองฝ่าย​ทำศึก​ดุเดือด​รุนแรง​ ทิ้ง​ศพ​ไว้​หลาย​สิบ​ร่าง​ ต่าง​ฝ่าย​ต่าง​ต้อง​ล่าถอย​

เผ่าพันธุ์​ในสังกัด​ราชา​ปีศาจห​ลัน​เห​อ​มีปีศาจนก​ใต้​อาณัติ​พัน​ตน​ บัดนี้​สูญเสีย​ไปหลาย​สิบ​ตน​ นับ​เป็นเรื่อง​สาหัส​

วัน​ต่อมา​ได้​มายัง​เนินเขา​ขาว​เพื่อ​ขอให้​ลู่​เซิ่งสนับสนุน​เพื่อ​ต่อสู้​กับ​เผ่า​เวท​เจิงมู่

“ท่าน​เจ้าลัทธิ​! จอม​เวท​เจิงมู่โอหัง​เหี้ยมโหด​ อ้า​ปาก​ก็​ขอให้​พวกเรา​มอบ​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​ให้​เปล่าๆ​ ทั้ง​ยัง​ต้อง​ส่งปีศาจนก​สิบ​คู่​ทุกปี​อีก​ เพื่อ​เป็น​เสบียงอาหาร​ให้​พวก​มัน​! นี่​มัน​! นี่​มัน​ช่าง!” เพลิง​โทสะ​บน​ร่าง​ราชา​ปีศาจห​ลัน​เห​อ​ลุกไหม้​จน​แทบ​ทำให้​ปราณ​ปีศาจเดือด​พล่าน​บิดเบี้ยว​

หมิง​จ้าว​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​เสีย​ปีก​ไปข้าง​หนึ่ง​ ถ้าไม่ใช่เพราะ​มัน​ไม่ต้องการ​ปีก​บิน​อยู่แล้ว​ เกรง​ว่า​รอบ​นี้​คงจะ​พิการ​อย่าง​แท้จริง​

ลู่​เซิ่งนั่ง​บน​บัลลังก์​ ไม่พูด​อะไร​สัก​คำ​ ใน​มือถือ​จอก​สุรา​ไม้สลัก​ลวดลาย​หงส์​เพลิง​ สีหน้า​เคร่งขรึม​

“ท่าน​เจ้าลัทธิ​!”

“ท่าน​เจ้าลัทธิ​! ลุย​เลย​เถอะ​ขอรับ​!”

“ถูกต้อง​! คนเลว​พวก​นี้​มัน​โอหัง​สามหาว​ ไม่รู้จัก​ที่​ตาย​! พวกเรา​ลัทธิ​แสงสว่าง​มีกองกำลัง​หนาแน่น​ เผ่า​ปีศาจมากมาย​ ยัง​จะกลัว​เผ่า​เล็ก​จ้อย​ที่​มีสมาชิก​แค่​ร้อย​กว่า​ตัว​เพื่อ​อะไร​!?”

“ฉีก​พวก​มัน​เป็น​ชิ้นๆ​!”

ระดับสูง​ของ​ลัทธิ​พา​กัน​คำราม​

“รายงาน​!”

อยู่​ๆ ก็​มีปีศาจน้อย​ตน​หนึ่ง​พุ่ง​เข้ามา​ใน​ถ้ำ ถือ​ป้าย​คำสั่ง​สีดำ​คล้าย​ทอง​ไม่ใช่ทอง​ คล้าย​ไม้ไม่ใช่ไม้

“รายงาน​เจ้าลัทธิ​ เผ่า​เจิงมู่ส่งคน​มา บอ​กว่า​หาก​ใน​สามวัน​ไม่ทำ​ตามที่​พวกเขา​ต้องการ​ และ​ไม่ส่งน้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​ให้​ จะบุก​มาถล่ม​ลัทธิ​แสงสว่าง​ทิ้ง​ขอรับ​”

ลู่​เซิ่งยัง​ไม่ทัน​ได้​เคลื่อนไหว​ ราชา​ปีศาจ ธรรมบาล​ และ​โลกบาล​ที่​เหลือ​ต่าง​คลุ้มคลั่ง​ พา​กัน​ผรุสวาท​

ลู่​เซิ่งเพียง​ตวัด​นิ้ว​ ป้าย​คำสั่ง​ก็​ลอย​ไปหยุด​อยู่​ตรงหน้า​เขา​

ป้าย​คำสั่ง​หมุน​ช้าๆ ด้าน​หน้าเป็น​ตัวหนังสือ​ใหญ่โต​ตัว​หนึ่ง​ ด้านหลัง​มีลวดลาย​เรียบง่าย​ของ​วิ​หก​หน้า​มนุษย์​

สิ่งที่​ทำให้​เขา​ตกใจ​ที่สุด​คือ​ บน​ป้าย​คำสั่ง​นี้​กระจาย​พลัง​มหาศาล​คลุมเครือ​หนักอึ้ง​ออกมา​

ทั้งๆ ที่​ไม่หนัก​ แต่​เขา​กลับ​รู้สึก​ว่า​สิ่งนี้​หนักอึ้ง​สุดขีด​ เหมือน​หนัก​กว่า​หมื่น​ชั่ง รอบ​ๆ มีสสาร​ไร้​รูปร่าง​ที่​เหนียวหนืด​และ​หนักอึ้ง​กระจาย​ออกมา​

“ทูต​คน​นั้น​บอ​กว่า​ นี่​คือ​ป้าย​คำสั่ง​เทพ​พฤกษา​…หาก​ไม่ทำตาม​ คน​ที่​ลงมือ​ใน​ครั้งนี้​จะไม่ใช่จอม​เวท​เผ่า​เจิงมู่แล้ว​…แต่​เป็นเจ้าของ​ของ​ป้าย​คำสั่ง​เทพ​พฤกษา​นี้​!” ปีศาจน้อย​รายงาน​กล่าว​เสริม​ตัวสั่น​งันงก​

“บางที​พวกเรา​คง​ถูก​ดึง​เข้าไป​ระหว่าง​ความขัดแย้ง​ของ​ปีศาจและ​เผ่า​เวท​โดย​ไม่ได้​ตั้งใจ​เสียแล้ว​…” หมิง​จ้าว​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​เสียง​ขรึม​

“เผ่า​เวท​ไม่มีทาง​นั่ง​ดู​เผ่า​ปีศาจมีพลัง​เพิ่ม​ขึ้นอยู่​เฉย​ๆ ได้​หรอก​ เมื่อ​ค้นพบ​ยา​ล้ำค่า​อย่าง​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​ เรื่อง​แรก​ที่​พวก​มัน​ทำ​คือ​เอา​มัน​ไปครอบครอง​ ไม่อย่างนั้น​หาก​อุทยาน​ปีศาจรู้​วิธี​ปรุงยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​ ก็​เป็นไปได้​มาก​ที่​พวก​มัน​จะตกเป็น​ฝ่าย​ตั้ง​รับ​มากกว่า​เดิม​”

“พวกเรา​มีความสามารถ​ไม่กี่​อย่าง​ ก็​กระตุ้น​ความสนใจ​ของ​เผ่า​เวท​กับ​เผ่า​ปีศาจแล้ว​หรือ​” ลู่​เซิ่งส่ายหน้า​อด​ยิ้ม​ไม่ได้​ “อย่าง​มาก​ก็​แค่​ผู้นำ​บางส่วน​ที่​เป็น​บริวาร​ของ​สอง​ฝ่าย​แก่งแย่ง​กันเอง​เท่านั้น​”

“อย่างนั้น​พวกเรา​จะทำ​อย่างไร​”

“คำ​เดียว​ อดทน​” ลู่​เซิ่งเอ่ย​อย่าง​ราบเรียบ​

“วิธี​ปรุง​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​เป็น​แต้มต่อ​ของ​พวกเรา​ ดังนั้น​จะให้​รั่วไหล​ไม่ได้​เด็ดขาด​ แต่​ถ้าเกิด​ปฏิเสธขึ้น​มา ใน​สถานการณ์​ที่ทาง​เผ่า​เวท​ให้ความสนใจ​พวกเรา​เช่นนี้​ เคลื่อนไหว​วู่วาม​อาจ​ทำให้เกิด​ปัญหา​ใหญ่​ได้​”

“ดังนั้น​วิธีการ​เพียง​หนึ่งเดียว​ก็​คือ​ถ่วงเวลา​และ​หา​ที่พึ่ง​” ลู่​เซิ่งว่า​พลาง​ส่ายหน้า​ “นี่​เป็นเรื่อง​ที่​ช่วยไม่ได้​ เพราะ​พวกเรา​อ่อนแอ​เกินไป​…”

“อย่างนั้น​…ควรจะ​ถ่วงเวลา​อย่างไร​หรือ​” ราชา​ปีศาจห​ลัน​เห​อ​เอ่ย​อย่าง​จนใจ​

“ตอนนี้​เผ่า​เจิงมู่รู้เรื่อง​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​แล้ว​ ดังนั้น​ไม่ว่า​พวกเรา​จะทำ​อะไร​ ก็​ไม่อาจ​หลีกเลี่ยง​พวก​มัน​บีบบังคับ​ได้​” ลู่​เซิ่งเอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​

“ดังนั้น​ วีธี​การ​ถ่วงเวลา​เพียง​หนึ่งเดียว​ก็​คือ​…”

“คือ​อะไร​หรือ​”

เหล่า​ราชา​ปีศาจเผย​สีหน้า​เคร่งขรึม​

“ข้า​จะไปเผ่า​เวท​เจิงมู่ด้วยตัวเอง​ ขอ​แค่​กำจัด​คน​ที่​รู้เรื่อง​ทิ้ง​ เวลา​ย่อม​เพิ่มขึ้น​” ลู่​เซิ่งเอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​

“แต่ว่า​…เผ่า​เวท​เจิงมู่จะต้อง​แจ้งเผ่า​เวท​ชิงมู่ที่​เป็น​ระดับ​บน​แล้ว​อย่าง​แน่​นอ​น.​..” หมิง​จ้าว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​อึ้ง​งัน​

“อย่างนั้น​ก็​หมด​วิธี​แล้ว​ ข้า​ทำได้​เพียง​ลำบาก​ลงแรง​อีกครั้ง​ กำจัด​เผ่า​เวท​ชิงมู่ทิ้ง​ จากนั้น​ก็​จะไม่มีใคร​รู้​แล้ว​ว่า​พวกเรา​มีความลับ​ของ​น้ำยา​คืน​ความรุ่งโรจน์​”

“แต่​…แต่ว่า​…” ระดับสูง​ของ​ลัทธิ​รู้สึก​หัวสมอง​ไม่ทำงาน​

“แต่​ไม่ใช่ว่า​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​รู้เรื่อง​แล้ว​หรอก​หรือ​ขอรับ​ เกิด​พวก​มัน​แพร่งพราย​ล่ะ​ก็​!”

“ไม่เป็นไร​ อีก​ประเดี๋ยว​ข้า​จะไปเผ่า​กุ่ย​เห​อ​ ขอ​แค่​กำจัด​คน​ที่​รู้เรื่อง​ทิ้ง​ เรา​ก็​จะปลอดภัย​แล้ว​” ลู่​เซิ่งเอ่ย​จริงจัง​

“…”

เหล่า​วิหค​ไร้​คำพูด​จะโต้ตอบ​

……………………………………….

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

Status: Ongoing

โปรแกรมปรับแต่งเกมในโลกเดิมกลายเป็นความสามารถพิเศษในหัวเขา และเป็นที่พึ่งหนึ่งเดียวในโลกที่เต็มไปด้วยภูตผีมารปีศาจนี้ ผู้ใดขวางเขา มันผู้นั้นเป็นมารปีศาจ เมื่อเป็นมารปีศาจ ก็ต้องตาย!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท