เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว – บทที่ 301 การแชร์สุดประหลาด

บทที่ 301 การแชร์สุดประหลาด

“งั้นก็ดีค่ะ ฉันทราบแล้ว หวังว่าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปธุรกิจของคุณจะเจริญรุ่งเรืองนะคะ”

ขณะที่โจวซีถงกำลังพูด ดวงตาก็ปรากฏแววตาอันแหลมคมออกมา นั่นเป็น “เจตนาฆ่า” ของนักธุรกิจหญิงชั้นแนวหน้า

นี่ไม่เหมือนกับเจตนาฆ่าที่อยู่บนตัวของนักฆ่า แต่เป็นเจตนาฆ่าในรูปแบบของธุรกิจ นักธุรกิจต้องใช้วิธีการทางธุรกิจ เพื่อทำให้ธุรกิจของอีกฝ่ายจ่าย “ความเป็นและความตาย” เป็นค่าชดใช้

พวกหลี่ฉางเจียงฟังประโยคนี้ไม่เข้าใจ เขายังคิดว่าโจวซีถงพูดเรื่องไร้เหตุผล พวกเขาขับรถออกไปทันที แล้วสถานที่นี้ก็เงียบสงบลงอีกครั้ง

“ประธานเฉิน มากับฉันหน่อย” โจวซีถงเข้ามาทักทายเฉินห้าว แล้วทั้งสองก็ขึ้นลิฟต์ไปด้วยกัน

เมื่อเขาขึ้นไปถึงชั้นบน โจวซีถงพูดอย่างเคร่งขรึม “ฉันจะจัดการปัญหานี้ให้คุณเอง”

ช่วงที่ผ่านมานี้ เฉินห้าวคอยเป็นที่บังแดดกันฝนให้เธอโดยตลอดมา ตอนนี้โจวซีถงตัดสินใจที่จะแก้ปัญหานี้ให้กับเฉินห้าว

“ก็แค่คนนิสัยเสียน่ะ ให้ผมจัดการเองก็ได้” เฉินห้าวพูดด้วยท่าทีสบายๆ

“ไม่ค่ะ เขามาหาเรื่องคุณ ทำให้ฉันโกรธยิ่งกว่ามาหาเรื่องฉันซะอีก ฉันไม่สนหรอกว่าเขาเป็นใคร จะต้องให้เขาชดใช้ให้ได้ เขาบอกว่าจะทำให้บริษัทของคุณล้มละลาย งั้นฉันก็จะทำให้บริษัทของเขาล้มละลายก่อน!”

โจวซีถงตัดสินใจแล้ว เฉินห้าวเห็นแฟนสาวของเขายืนกราน งั้นก็ให้เธอจัดการ เฉินห้าวเองก็เชื่อในความสามารถของโจวซีถง ว่าการจัดการเจ้าของธุรกิจตัวเล็กๆนั้น เป็นเรื่องที่ง่ายดายทีเดียว

โจวซีถงและเฉินห้าวมาถึงแผนกลงทุนแล้ว พอดีกับที่ผู้ให้คำปรึกษาหวงพบข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีหนานซาน ทั้งสามคนมาที่ห้องประชุมและจัดประชุมขึ้น

“เทคโนโลยีหนานซานของหลี่ฉางเจียง เป็นบริษัทที่หลอกให้ลงทุนบริษัทหนึ่ง ทำการจดทะเบียนที่เมืองอันชิงเมืองข้างๆนี้ แล้วการดำเนินธุรกิจก็อยู่ในเมืองอันชิงมาโดยตลอด ปัจจุบันระดมทุนได้ประมาณ 80 ล้านหยวน ธุรกิจหลักคือต้นทุนต่ำ เช่น การแชร์จักรยานสาธารณะ แชร์พาวเวอร์แบงก์สาธารณะ และบริการแชร์แฟนสาวสาธารณะ”

“เดี๋ยวก่อนนะ ผมเคยได้ยินเกี่ยวกับการแชร์จักรยานสาธารณะ กับแชร์พาวเวอร์แบงก์สาธารณะ แล้วไอ้แชร์แฟนสาวสาธารณะนี่มันอะไรกัน? ไอ้เจ้านี่แบ่งกันได้ด้วยเหรอ?”

เฉินห้าวแสดงออกว่าตัวเองตกข่าว ในใจก็ได้แต่คิดว่า สมัยนี้แล้วยังมีคนที่ชอบแบ่งกันถูกสวมเขาอยู่อีกเหรอ?

“พูดแล้วก็ฟังดูนั่นนิดหน่อยนะครับ จริงๆแล้วมันคือเซตหนึ่งของผลิตภัณฑ์ซิลิโคนเสมือนมนุษย์ แล้วใช้โดยการรับประสบการณ์ เข้าใจหรือยังครับ?”

ผู้ให้คำปรึกษาหวงสอนเกล็ดความรู้ให้เฉินห้าว

เฉินห้าวรู้สึกว่าช่างเป็นภาพที่เห็นได้ตอนอยู่มานานแล้วจริงๆ ความนึกคิดของมนุษย์ยุคนี้เหนือฟ้าไปมาก ไอ้เจ้านี่ก็ยังแชร์กันได้ แต่ว่านี่ไม่ผิดกฏหมายเหรอ?

เฉินห้าวถามข้อสงสัยในใจออกไป

ผู้ให้คำปรึกษาหวงกลั้นขำ และตอบด้วยคำตอบที่จริงจังว่า “ถ้าว่ากันตามเหตุผล เรื่องนี้มันแกว่งอยู่ระหว่างคำว่าถูกกฏหมายกับผิดกฏหมายครบ มันก็คล้ายกับแมวของชเรอดิงเงอร์ นั่นล่ะ บางทีเขาอาจมีความสัมพันธ์ที่ดีกับฝ่ายบริหารท้องถิ่น ดังนั้นจึงไม่มีใครลงไปตรวจสอบ”

“นักธุรกิจคนนี้ช่างน่าขายหน้าซะจริง!”

โจวซีถงทนดูต่อไปไม่ไหว นี่เป็นเหตุผลเดียวกันกับการแนบบัตรใบเล็กให้ในโรงแรมคืนนั้นนั่นล่ะ ถึงจะไม่ผิดกฏหมาย แต่ก็ผิดจากจริยธรรม ไม่เป็นที่ยอมรับของคนส่วนใหญ่ในสังคม

“ผู้ให้คำปรึกษาหวง คุณต้องทำให้เทคโนโลยีนี้ให้หายไปเร็วที่สุด โดยไม่ต้องคิดถึงกำไรหรือขาดทุนใดๆ คุณทำได้ใช่ไหมคะ?” โจวซีถงถามอย่างเคร่งขรึม

ผู้ให้คำปรึกษาหวงหยุดชะงักไปครู่หนึ่ง ก่อนที่เขายืนกรานทันทีว่า “ผมจะจัดการให้เสร็จภายใน 72 ชั่วโมงครับ!”

“รอนานแบบนั้นไม่ไหวหรอกค่ะ ต้องเสร็จภายใน 48 ชั่วโมง!”

เมื่อโจวซีถงออก “คำสั่งฆ่า” ก็แปลว่ารู้ขยะแขยงหลี่ฉางเจียงคนนี้แล้วจริงๆ ไม่เพียงแต่ล่วงเกินเฉินห้าว แต่ยังทำธุรกิจชั้นต่ำแบบนี้อีก

ผู้ให้คำปรึกษาหวงพยักหน้า ในเวลานี้ถ้าพูดถึงเงื่อนไขอีกก็ดูจะเข้าใจอะไรยาก ดังนั้นตอบตกลงก่อนแล้วค่อยว่ากัน

เมื่อโจวซีถงและเฉินห้าวออกไป เขาก็เริ่มดำเนินการทันที

ก่อนหน้านี้ได้ลองสอบถามบริษัทลงทุนรายใหญ่มาก่อนแล้ว เห็นว่าฝ่ายที่ลงทุนส่วนใหญ่ในนั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และได้เคยทักทายกับบริษัทโจวซื่อด้วย ดังนั้นเขาจึงโทรไปเจรจาทีละคน

แน่นอนว่าผมจะไม่พูดต่อหน้าว่าบริษัทโจวซื่อต้องการทำลายพวกเขา จะทำก็แค่เปิดเผยข้อมูล โดยจะเน้นไปที่เรื่องนี้ของเทคโนโลยี แล้วบอกว่าอีกฝ่ายใกล้จะโดนตรวจสอบและเตรียมยึดแล้ว หากคุณต้องการหยุดความเสียหายให้ทันเวลา ก็ต้องถอนทุนทันที ไม่อย่างนั้นมันก็จะเป็นตะกร้าไม้ไผ่ตักน้ำ

ผู้ให้คำปรึกษาหวงของบริษัทโจวซื่อเป็นบุคคลอันดับหนึ่งในโลกธุรกิจ รวมกับเมื่อไม่นานมานี้มีเคสอันสวยงามเรื่องการซื้อขายหรงข่ายกรุ๊ปอีก ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง ตอนนี้คนผู้นี้โทรมาพูดเรื่องนี้ ล้วนเป็นเรื่องที่เชื่อถือได้ ไม่มีเรื่องเท็จแน่ ดังนั้น จุดจบของเทคโนโลยีหนานซานได้ถูกกำหนดไว้แล้ว ก็แค่จะช้าหรือเร็วเท่านั้น

หลังจากโทรเสร็จ ผู้ให้คำปรึกษาหวงมองดูเวลา กว่าผลลัพธ์จะออกอาจจะช้านิดหน่อย ยังต้องเติมไฟอีกสักระลอก

อีกฝ่ายกล้าเล่นกับไฟ งั้นเขาก็ต้องทนรับกับจุดจบที่เปลวไฟแผดเผาร่างให้ได้ ผู้ให้คำปรึกษาหวงติดต่อกับเครือข่ายของเขา ให้ติดต่อกับสื่อท้องถิ่น และขอให้เข้าไปสถานที่บริการแชร์แฟนสาวในทันทีโดยไม่แจ้งล่วงหน้า การกระทำที่ไร้ยางอายนี้ ถ้าได้ถูกเปิดโปงออกมา ก็เพียงพอที่จะเป็นฟางเส้นเส้นเดียวทับอูฐทั้งตัวแล้ว

เมื่อทำทั้งหมดนี้เสร็จ ก็เหลือแต่การใช้อำนาจเงินขับเคลื่อนนิดหน่อย เพื่อสร้างแรงกดดันให้เทคโนโลยีการแชร์นี่

แน่นอนว่าสำหรับบริษัทที่มีการเงินเศรษฐกิจการแชร์นี้ ล้วนแต่เป็นการฟอกเงินทั้งนั้น โดยปกติก็ไม่ได้มีผลประโยชน์พิเศษทางการเงินอะไร แต่เพราะท่านประธานบอกไว้ว่าไม่ต้องคำนึงถึงค่าชดใช้ ผู้ให้คำปรึกษาหวงก็ไม่ได้พิจารณาความเป็นไปได้ของกำไรอีก แบบไหนเร็วกว่าก็เอาแบบนั้น ท่านประธานและกับว่าที่ลูกเขยจะได้ระบายความโกรธออกมาหน่อย

ดังนั้นตั้งแต่บ่ายวันนั้น สื่อทั้งหมดที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัทโจวซื่อ ล้วนกำลังรายงานข่าวเชิงลบและประณามเกี่ยวกับเรื่องของเทคโนโลยีหนานซาน แล้วพากันประณามแกะดำตัวนี้

การต่อสู้เชิงพาณิชย์ของบริษัทอินเทอร์เน็ตขนาดเล็กก็ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเงียบๆ

เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว

เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว

Status: Ongoing

เฉินห้าวได้ดาวน์โหลดแอพเงินอุดหนุนหมื่นล้านฉบับพิเศษโดยบังเอิญ จากนั้นชีวิตแตกต่างกันมาก ลัมโบร์กีนีAventadorS ราคาเดิม6.497 ล้าน ราคาอุดหนุน 99 หยวน ไวน์ชั้นยอดยกเป็นลัง ราคาอุดหนุน0.58หยวนต่อขวด ใบรับรองอสังหาริมทรัพย์เอาเป็นกล่อง ราคาอุดหนุน0.7หยวน……ยังมีสมุนไพรชั้นยอด หุ้นทุนทรัพย์สิน เรือยอทช์ คฤหาสน์ ราคาหลังใช้เงินอุดหนุนทั้งหมดก็คือ0.8-1หยวนเท่านั้น ฉันจะซื้อซื้อซื้อ!อะไรนะ?ยังมีดวงใจของสาวเนี้ยบและเลขาน่ารักขายด้วย?โทษที อันนี้ไม่ว่าราคาถูกขนาดไหนก็ไม่ต้องซื้อ เพราะว่าพวกเธอเป็นของฉัน ——คำจากเฉินห้าว

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท