จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage) – ตอนที่ 68

ตอนที่ 68

การตกจากต้นไม้นั้นไม่น่าจะทำให้เดเมียนตายได้ แต่มันก็ทำให้เขาบาดเจ็บและและช่วงช่องว่างนั้น เดเมียนก็อาจจะโดนหมูป่าโจมตีได้

ชีวิตและความเสียใจของเดเมียนฉายแววขึ้นต่อหน้าต่อตาเขาเมื่อเขาเริ่มเสียใจกับธรรมชาติที่กล้าหาญและกล้าหาญของเขาที่ทำให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นไปไม่ได้

แต่ในขณะที่เขายอมแพ้ต่อโชคชะตาและเชื่อว่าการตายของเขาเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทันใดนั้นก็มีกระแสลมปลิวพัดออกมา ในขณะที่เด็กชายที่มีปีกสีขาวขนาดใหญ่ทะยานเข้าหาเขา

ไมโล…..หลังจากพาชาวบ้านทั้งหมดอพยพไปอีกด้านหนึ่งของหมู่บ้านแล้ว ไมโลก็อดไม่ได้ที่จะมุ่งหน้าไปหาเดเมียน เพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือ

ไมโลไม่ได้ต้องการที่จะให้เดเมียนช่วยเหลือเขาตลอดเวลา ตอนนี้ไมโลจำเป็นที่จะต้องช่วยเหลือเดเมียนบ้างหลังจากที่ไมโลคอยเฝ้าดูการต่อสู้ของเดเมียนอยู่ห่างๆ

เมื่อเห็นดเมียนที่ร่วงลงจากต้นไม้อย่างกระทันหัน ไมโลไม่คิดลังเลใดๆ เขาเปิดใช้งานพลังจิตวิญญาณของตัวเองและพุ่งเข้าหาเดมียนเพื่อช่วยเหลือ

ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ไมโลคว้าตัวเดเมียนได้ทันก่อนที่เดเมียนจะถูกการโจมตีของหมูป่า แต่หมูป่าที่ได้ทำการงัดงาของมันขึ้นไปในอากาศ ทำให้ไมโลถูกการโจมตีของมัน

เดเมียนรับรู้ถึงแรงสันสะเทือน จากการโจมตี และรู้ได้ทันทีว่าไมโลได้รับบาดเจ็บ นั้นทำให้เดเมียนได้ระเบิดพลังออกมา

“ฉันจะจัดการมันให้ได้ !”

เดเมียนคำรามออกมา

“ไมโลขอบใจมากนะที่ช่วยชีวิตฉันไว้ ตอนนี้นายพักผ่อนเถอะ เดียวฉันจะจัดการเจ้าหมูป่าที่กำลังคลั่งตัวนี้เอง”

เดเมียนขอบคุณอย่างสุดซึ้ง

เดเมียนรู้สึกเสียใจที่ตัวเองนั้นมั่นใจตัวเองจนเกินไป ทำให้อะไรหลายๆ อย่างนัดผิดพลาดและเพื่อของตัวเองต้องมาได้รับบาดเจ็บแทนตัวเอง

ด้วยเหตุนี้เดเมียนตั้งใจที่จัดการกับหมูป่าตัวนี้ และช่วยเหลือไมโลเกี่ยวกับการฝึกฝนให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ด้วยการกระตุ้นนี้ทำให้จิตใจของเดเมียนต้องการที่จะก้าวข้ามขีดจำกัด และเดเมียนได้ทำการดูดซับพลังงานอย่างมากมาย มันคล้ายกับตอนที่เดเมียนใช้พลังในการคัดลอกจิตวิญญาณ ทันใดนั้นร่างกายของเดมียนที่พุ่งเข้าสู่ระดับ 2 ได้

เดเมียนรู้สึกถึงกระแสพลังจำนวนมากในร่างกายที่มันไหลเวียนไปทั่วร่างอย่างรวดเร็ว ประสบการณ์นี้ทำให้เดเมียนได้รู้อะไรหลายๆ อย่าง และความตายนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายเกิดกว่าที่เขาจะคิดได้ ดังนั้นเดเมียนจึงต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ และรอบคอบกว่านี้

หมูป่าที่กำลังคลั่งไม่ลีรอให้เดเมียนเป็นฝ่ายบุกโจมตี มันได้พุ่งเข้าหาเดเมียนด้วยความเร็วสูงและทรงพลัง มีอ่อร่าสีแดงจาง อยู่รอบตัวของหมู่ป่า ซึ่งมันเป็นไปตามคำอธบายจากหนังสือที่เดเมียนอ่าน ซึ่งอธิบายถึงความแข็งแกร่งเกี่ยวกับสัตว์ร้ายที่อยู่ในสภาวะคลั่ง

ไมโลนอนอยู่ที่พื้น หลังเดเมียนและหมดสติจากการบาดเจ็บและการใช้พลัง ดังนั้นเดเมียนจึงต้องจัดการกับหมูป่าโดยไม่ให้ไมโลนั้นโดนลูกหลง ผ่านไป 2-3 นาที หมูป่าเริ่มได้สติละอาการคลั่งของมันก็ลดลง และตอนนี้เดเมียนต้องการทดสอบพลังของเขาที่เข้าสู่ระดับ 2 แล้ว

จากสิ่งที่เดเมียนได้เรียนรู้มา ผู้ฝึกฝนภายนอกจะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งเดิมของร่างกายขึ้น 10% จากระดับที่เป็นอยู่ โดยถ้าเข้าสู่ระดับ 10 พวกเขาจะมีความแข็งแกร่งเป็น 2 เท่า ในขณะเดียวกันการพัฒนาทุกครั้ง จะมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นเล้กน้อยซึ่งอาจเทียบเท่ากับ 10%-20% ของความแข็งแกร่งเดิม

และผู้ฝุกฝนภายในก็จะได้รับความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน แต่พลังที่แข็งแกร่งขึ้นจะเป็นพลังงานภายใน ตอนนี้เดเมียนอยู่ในระดับ 2 ของผู้ฝึกฝน ทำให้มีพลังงานเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่า จากพลังงานที่หนาแน่นและมีความบริสุทธ์ ทำให้เดเมียนมีข้อได้เปรียบกว่าผู้ฝึกฝนคนอื่นๆ

ความแข็งแกร่งของผู้ฝึกฝนภายในนั้น วัดได้ยากกว่าผู้ฝึกฝนภายนอก แม้ว่าอาจจะมีความคล้ายกัน แต่ก็มีวิธีการทดสอบที่ต่างกัน ด้วยเหตุนี้ผู้ฝึกฝนภายในส่วนมากที่ต่อสู้ในฐานะผู้วิเศษจะถูกมองว่าอ่อนแอ แม้ว่าผู้ฝึกฝนภายในจะสามารถเสริมร่างกายได้ด้วยพลังงานให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับผู้ฝึกฝนภายนอกที่มีอันดับเดียวกัน แต่พลังนั้นจะถูกดึงออกมาใช้อย่างสิ้นเปลืองและเร็วกว่าผู้ฝึกฝนภายนอก และมีพลังทางด้ายกายภาพที่ต่ำกว่าอย่างมากหากไม่เสริมร่างกายด้วยพลังงานของตัวเอง

แต่ผู้ฝึกฝนภายในก็ไม่ได้มีการจำกัดความสามารถ หรือทักษะเฉพาะเหมือนผู้ฝึกฝนภายนอก และยังมีความสามารถที่หลากหลายกว่าที่สามารถใช้งานได้

เดเมียนตอนนี้มีความรู้ที่มากมายและความแข็งแกร่ง และการฝึกฝนก็เปี่ยมไปด้วยความสำเร็จ เดเมียนในตอนนี้เป็นทั้ง นักต่อสู้แห่งไฟ และ จอมเวทย์แห่งไฟ ซึ่งทำให้มีความมั่นใจแม้จะเผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายที่กำลังคลั่งก็ตาม

อย่างไรก็ตามเดเมียนยังไม่ได้ใช้ความสามารถของ ไพโรคิเนซิส ซึ่งเป็นพลังที่แท้จริงของจอมเวทย์แห่งไฟเนื่องจากพลังของเดเมียนนั้นยังน้อยเกินไปที่จะใช้ได้

***เพิ่มเติม ไพโร-ไฟ , อควา-น้ำ, เทอร่า-ดิน, แอโร-ลม , คิเนซิส คือการควบคุมพลังธาตุเหล่านี้ได้อย่างอิสระ ซึ่งสามารถทำได้ในจอมเวทย์ที่มีระดับสูง ***

เดเมียนได้ทำการเพิ่มพลังงานในการเสริมร่างกายด้วยเปลวเพลิง เพื่อให้ความแข็งแกร่งเทียบเท่ากับผู้ฝุกฝนภายนอก และหมูป่าก็ได้พุ่งเข้ามาหาเดเมียนอีกครั้ง

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

Status: Ongoing

หลังจากถูกรังแกมาทั้งชีวิตเดเมียนก็ได้รับโอกาสอีกครั้งในชีวิต ในโลกแห่งการฝึกฝนที่มีมนต์ขลังเหมือนเกมโดยเทพเจ้าที่เขาไม่รู้จัก

เดเมียนสำรวจและแข็งแกร่งขึ้นในขณะที่ไขปริศนาเกี่ยวกับจักรวาลมากขึ้นเรื่อย ๆ

เขาก็แข็งแกร่งพอที่จะลุกขึ้นเผชิญหน้ากับเทพเจ้าและเหนืกว่าทุกคนด้วยความสามารถในการคัดลอกที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท