จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage) – ตอนที่ 79

ตอนที่ 79

เดเมียนยังมีคำถามอีกมากมายที่อยากจะถามกับราชาแห่งเงามืด ในขณะที่เขาค่อยๆ จางหายไป

“ฉันรู้ว่าคุณคงมีคำถามมากมาย และจากนี้สิ่งที่ฉันเห็นจากความแข็งแกร่งของคุณ มนุษยชาติได้ถดถอยลงไปมาก ตามกาลเวลา และฉันยังคงเหลือเวลาไม่มากที่สามารถคงอยู่ในรูปนี้ได้ เพราะพลังที่คุณได้ให้มา และฉันต้องแจ้งว่าก่อนที่ร่างของฉันจะดับไป “

ราชาแห่งเงามืดแจ้งกับเดเมียน

“คุณต้องทำราวกับว่าเผ่าพันธุ์ของเราได้สูญสิ้นไปแล้ว หากคุณได้กล่าวเรื่องของเผ่าเราออกไป คุณอาจจะถูกตามล่าจากพวกที่สามารถกำจัดเผ่าเราได้ และการที่จะใช้พลังของพวกเราคุณต้องระวังให้ดี”

ราชากล่าวเตือน

“ฉันไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่าจะมีมนุษย์ที่สามารถใช้ทักษะของเผ่าเราได้ หลังจากที่เราถูกกำจัด และคุณในตอนนี้คือความหวังของเผ่าพันธุ์ที่ล่มสลาย ทักษะของเราไม่มีอันดับและมันจะแข็งแกร่งไปกับความแข็งแกร่งของคุณ ยิ่งคุณแข็แกร่งขึ้นทักษะก็จะแข็งแกร่งตามขึ้นไป ตอนนี้คุณมีทักษะของเงามืดแล้ว มันคือทักษะการเคลื่อนไหวของเผ่าเราที่มีศักยภาพไร้ขีดจำกัด ในฐานะที่คุณเป็นผู้ฝึกฝนคุณจะสามารถใช้มันได้อย่างทรงพลังและไร้ขีดจำกัด”

ราชากล่าว

“ฉันได้จารึกภาษาของเราเอาไว้ในหัวของคุณแล้ว ขอให้คุณโชคดี”

ร่างจิตวิญญาณของราชาแห่งเงามืดได้หายไป และเดเมียนก็กลับคือสู่ร่่างของตัวเอง

ทันใดนั้นเดเมียนก็รู้สึกตัว เดเมียนได้รู้ถึงเผ่าอื่นๆ ที่ไม่ใช่สัตว์ร้าย และได้ตระหนักว่ามนุษย์นั้นไม่ได้แข็แกร่งและมีอำนาจเหนือกว่าที่สิ่งอย่างที่เคยคิด แต่ยังมีเผ่าพันธุ์อื่นๆ ที่มีอำนาจและความแข็งแกร่งอีกมากมาย

[ฉันโชคดีจริงๆ ]

เดเมียนคิดในใจ

[ด้วยทุกสิ่งที่ได้รับมา และโอกาสทั้งหมด ฉันจะไม่ยอมทำให้มันเสียเปล่าอย่างแน่นอนและฉันจะต้องเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด]

เดเมียนคิดกับตัวเอง

{เกิดอะไรขึ้นงั้นหรอ}

อุทสึสึ สงสัยขณะที่รับรู้ได้ว่าเดเมียนฟื้นคืนสติแล้ว

[ฉันถูกพาไปที่อื่นด้วยร่างจิต และดูเหมือนฉันจะโชคดีมากๆ ]

เดเมียนกล่าวด้วยความตื่นเต้นกับอุทสึสึ และให้อุทสึสึได้มองดูในความทรงจำของเดเมียน

{นี้มันวิเศษมาก นายโชคดีจริงๆ ราชาเงามืดเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังอย่างมาก ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะช่วยเหลือนาย}

อุทสึสึตื่นเต้นกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ทักษะของเผ่าชาโดว์คินมีเอกลักษณ์เฉพาะ สำหรับผู้ใช้และศักยภาพของมันก็ไม่มีที่สิ้นสุดตราบได้ที่ผู้ใช้สามารถพัฒนาตัวเองขึ้นไปได้เรื่อย ๆ เดเมียนเปิดคัมภีร์ และสามารถอ่านภาษาที่เขาไม่เข้าใจในตอนแรกได้ อย่างไรก็ตามอุทสึสึนั้นไม่สามารถอ่านได้ เพราะความรู้อยู่ในหัวของเดเมียนเท่านั้น

เดเมียนเริ่มอ่าน 2-3 หน้าแรก เทคนิคพื้นฐานของทักษะและวิธีการใช้พลังงานเงามืดและการเคลื่อนไหวเงามืด ควบคู่ไปกับเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการดึงพลังเงามืดผ่านเทคนิคการเคลื่อนไหว

อย่างไรก็ตามทักษะที่เหลือในหนังสือมีไว้สำหรับการฝึกฝนและทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับพลังงานเงามืดและมันไม่ใช่ธาตุพื้นฐานที่มนุษย์ได้ใช้ ซึ้งเดเมียนเองก็ไม่รู้จัก

เทคนิคการเคลื่อนไหว เดเมียนสามารถฝึกฝนมันได้และมันเป็นการเคลื่อนไหวที่มีเอกลักษณ์อย่างมาก

[ตอนนี้ฉันสามารถเปลี่ยนแปลงพลังงานของตัวเองให้กลายเป็นพลังงานเงามืดได้ แต่มันอาจจะไม่เหมือนอย่างสมบูรณ์ และฉันต้องเข้าใจเกี่ยวกับพลังงานเงามืดอย่างสมบูรณ์ เพื่อที่จะดึงขีดจำกัดของพลังออกมาได้อย่างขีดสุดและปรับเปลี่ยนให้มันเข้ากับพลังของฉันได้]

เดเมียนคิด

เดเมียนรู้สึกราวกับว่าสามารถเปลี่ยนพลังงานของตัวเองให้เข้ากับองค์ประกอบธาตุพื้นฐานต่างๆ ได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่เดเมียนยังไม่เข้าใจถึงธาตุเงามืด ดังนั้นจึงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงพลังงานของตัวเองให้กลายเป็นธาตุนั้นได้

และปัจุบันเดเมียนมีแค่จิตวิญญาณไฟ แม้ว่าจะสามารถใช้งานทักษะของธาตุไฟได้ แต่ก็ไม่สามารถปลดปล่อยพลังที่แท้จริงของมันได้หากปราศจากการอุทสึสึ ซึ่งเดเมียนสามารถฝุกฝนจิตวิญญาณให้แข็งแกร่งขึ้นได้

ด้วยทักษะใหม่เดเมียนอดคิดไม่ได้ว่าอาณาจักรแห่งเงามืดนั้นจะแข็งแกร่งขนาดไหน และเผ่าใดที่สามารถจัดการกับเผ่าชาโดว์คินได้

เดเมียนดูดซับความรู้จากคัมภีร์และเข้าใจถึงความแข็งแกร่งและความสามารถของร่างกายในการกักเก็บพลังงาน ทำให้ง่ายต่อการฝึกฝน เดเมียนใช้เวลาที่เหลืออยู่เรียนรู้เทคนิคการเคลื่อนไหวในขั้นพื้นฐาน และในที่สุดเดเมียนก็ค้นพบวิธีที่จะทดแทนพลังงานสำหรับพลังงานเงามืดได้

“ในที่สุดฉันก็ทำได้”

เดเมียนอุทานดังขึ้น

เดเมียนแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะทดสอบพลัง และอยากไปที่ห้องโถงแห่งการฝึกฝนเพื่อที่จะฝึกลองใช้พลังนี้ แต่ตตอนนี้เป็นเวลาดึกแล้ว เดเมียนจึงตัดสินใจที่จะไปในวันอื่นๆ แทน

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

Status: Ongoing

หลังจากถูกรังแกมาทั้งชีวิตเดเมียนก็ได้รับโอกาสอีกครั้งในชีวิต ในโลกแห่งการฝึกฝนที่มีมนต์ขลังเหมือนเกมโดยเทพเจ้าที่เขาไม่รู้จัก

เดเมียนสำรวจและแข็งแกร่งขึ้นในขณะที่ไขปริศนาเกี่ยวกับจักรวาลมากขึ้นเรื่อย ๆ

เขาก็แข็งแกร่งพอที่จะลุกขึ้นเผชิญหน้ากับเทพเจ้าและเหนืกว่าทุกคนด้วยความสามารถในการคัดลอกที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท