จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage) – ตอนที่ 95

ตอนที่ 95

อย่างไรก็ตามการพิจารณาคดีในครั้งทำให้เกิดโกลาหลและความวุ่นวายเป็นอย่างมาก เนื่องจากเดเมียนค่อนข้างเป็นที่รู้จักในสถาบัน โดยเฉพาะสถาบันในส่วนชั้นนอก และชัยชนะจากการท้าประลองทั้ง 3 ซึ่งทั้ง 3 ก็มีระดับที่สูงกว่าเดเมียน

เพื่อนของเดเมียน ต่างกังวลเป็นอย่างมากว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเดมียน และคนเดียวที่จะช่วยเดเมียนได้ในตอนนี้ก็คือ อีวาน ตัวแทนชั้นเรียนของพวกเขา

อีวานเป็นคนประหลาด ไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้วเขานั้นเป็นใคร แต่สิ่งที่รู้กันคือ เขานั้นมีความสามารถและแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก และเขาชื่นชอบเดเมียน

ไมโลคิดที่จะบอกแม่ของเดเมียนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เขาก็คิดได้ว่าเดเมียนคงไม่ต้องการที่จะให้ทำอย่างนั้น ไมโลจึงเลิกคิดไป และไม่อยากทำให้แม่ของเดเมียนกังกล

สำหรับไมโล เดเมียนเป็นเพื่อนที่มีความสามารถมากที่สุดที่เ้ขาเคยพบ และถ้ามีใครที่สามารถเอาชนะอุปสรรคและสิ่งต่างๆ ที่ขวางทางได้แล้ว นั้นก็คือ เดเมียน

ในขณะเดียวกัน บรรณารักษ์ของห้องสมุดก็ได้ยิ่งสิ่งที่เกิดขึ้นกับเดเมียน และเขากำลังเถียงกับตัวเองว่า เขาควรจะแทรกแซงเข้าไปช่วยเดเมียนไหม

สำหรับเขา เดเมียนเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมและสามารถนำสถาบันไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้ และเดเมียนก็มีพลังพอที่จะต่อกรกับเหล่าผู้อาวุโสที่มาขวางทางเขา

‘เอาละ ฉันจะไปดูการพิจารณาคดีนี้ และหากมีสิ่งใดที่ผิดปกติเกี่ยวกับการตัดสิน หรือการตัดสินนั้นไม่เป็นธรรม ฉันจะเข้าช่วยในตอนนั้น’
บรรณารักษ์คิดกับตัวเองในขณะที่เขามองดูการพิจารณาคดีด้วยตาทิพย์

อีวานที่ได้รับข่าวจากเพื่อนๆ ของเดเมียน ทำให้เขาตกใจเป็นอย่างมาก อีวานรีบตรงไปที่ห้องพิจารณาคดีกับเพื่อนๆ ของเดเมียนทันที และเขาจะเข้าแทรกการพิจารณาเมื่อมีสิ่งผิดปกติในการตัดสิน

อีวานนั้นไม่ได้มีอิทธิพลหรือสถานะเทยบเคียงกับผู้อาวุโส แต่พลังของอีวานนั้นอยู่ในระดับผู้อาวุโสระดับสูงและอีวานพร้อมที่จะเข้าแทรกการตัดสินเพื่อช่วยเหลือเดเมียนที่มีศักยภาพที่เหมาะสมต่อแผนการของเขาในอนาคต

“การพิจารณาคดีของคุณจะเริ่มขึ้นทันที”

ผู้อาวุโสเรย์ประกาศ

“คุณถูกตั้งข้อหาก่ออาชญากรรมร้ายแรงที่ทำร้ายเพื่อนนักศึกษาจนถึงแก่พิการและไม่สามารถฝึฝนได้อีกต่อไป โทษในการกระทำนี้คือการจำคุก เนรเทศ และถูกทรมาณ แต่สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของความผิด”
ผู้อาวุโสกล่าวเกริ่น

“มีการระบุไว้ว่าในที่นี่ การต่อสู้ของคุณได้สิ้นสุดไปแล้ว แต่คุนยังคงโจมตีคู่ต่อสู้ที่ไม่ได้เตรียมตัวจากด้านหลัง และตั้งใจที่จะสร้างความเสียหายที่รุนแรงให้แก่เขา”
ผู้อาวุโสสรุป

“คุณมีอะไรจะบอกไหม”

ผู้อาวุโสกล่าว

เดเมียนสงบใจอย่างน่าประหลาด ก่อนที่เขาจะกล่าวขึ้น

“ฉันไม่ได้โจมตีใครหลังจากที่สิ้นสุดการแข่งขัน และนั้นมันก็ตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง ฉันถูกโจมตีในขณะที่การแข่งขันหลุดลง แต่เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้นอีกครั้งเราก็ต่อสู้กันต่อไปและเขาตั้งใจที่จะทำร้ายฉัน ดังนั้นฉันจึงทำแบบเดียวกับสิ่งที่เขาจะทำกับฉัน กลับไป”

เดเมียนกล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นและมั่นใจ

“คุณยอมรับว่าคุณจงใจที่จะทำร้ายนักเรียนคนอื่นใช่ไหม”
ผู้อาวุโสเรย์กล่าว

“อย่าพยามบิดเบือนคำพูดของฉัน คุณควรจะทำตัวให้เป็นผู้อาวุโสระดับสูง ทำไมคุณถึงต้องการที่จะลงโทษฉันอย่างชัดเจนขนาดนี้ ทำไมไม่พาผู้อาวุโสคนอื่นๆ มาช่วยตัดสินคดีละ หรือไม่ก็มาเป็นกรรมการในการตัดสิน ?”

เดเมียนกล่าวตรงๆ

ทุกคนต่างตกตะลึงกับสิ่งที่เดเมียนพูดที่ตรงไปตรงมา และเดเมียนสามารถพูดกับผู้อาวุโสอย่างที่ไม่มีนักเรียนคนไหนกล้าทำ

“ยโสโอหัง คุณรู้หรือไม่ว่าฉันเป็นใคร”
ผู้อาวุโสกล่าวด้วยความโกรธกับท่าทีที่ไม่เคารพของเดเมียน

“ฉันไม่สนว่าคุณเป็นใคร แต่ฉันจะให้ความเคารพและให้เกียรติต่อบุคคลที่สมควรได้รับมันเท่านั้น แต่คุณไม่สมควร”

เดเมียนตอบกลับ

ทุกคนที่กำลังดู กำลัคิดว่าเดเมียนต้องตายแน่ๆ จากสิ่งที่เขาได้ทำในตอนนี้ แม้แต่อีวานยังตกตะลึงกับสิ่งที่เดเมียนได้กล่าวออกมาอย่างมั่นใจ

“การพิจารณาคดีได้สิ้นสุดลงและคุณถูกตั้งข้อหาทรยศต่อสถาบันและพยายามที่จะฆ่านักศึกษา”

ผู้อาวุโสเรย์กล่าวอย่างอคติ

“บทลงโทษคือการทำลายการบ่มเพาะให้พิการและถูกเบรเทศออกจากสถาบัน”

ผู้อาวุโสเรย์กล่าวจบ

ตราบใดที่กำจัดเดเมียนได้ เขาก็เต็มใจที่จะรับผลกระทบที่จะตามมา แต่ในฐานะผู้อาวุโสระดับสูงเขาจึงคิดว่ามันคงไม่ยาก

[ไอสารเลวนี้ พยายามที่จะกำจัดฉันก่อนที่จะแข็งแกร่งไปกว่านี้ เจ้านั้นมาจากครอบครัวเดียวกับเจ้าเทรเวอร์]
เดเมียนกล่าวขณะที่นึกได้

เดเมียนไม่กลัว เอลเดอร์ เรย์ แต่ในตอนนี้เดเมียนไม่มีอะไรที่สามารถทำได้ ในขณะที่เขายืนอยู่ต่อหน้าผู้อาวุโสที่ต้องการจะกำจัดเขา

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

Status: Ongoing

หลังจากถูกรังแกมาทั้งชีวิตเดเมียนก็ได้รับโอกาสอีกครั้งในชีวิต ในโลกแห่งการฝึกฝนที่มีมนต์ขลังเหมือนเกมโดยเทพเจ้าที่เขาไม่รู้จัก

เดเมียนสำรวจและแข็งแกร่งขึ้นในขณะที่ไขปริศนาเกี่ยวกับจักรวาลมากขึ้นเรื่อย ๆ

เขาก็แข็งแกร่งพอที่จะลุกขึ้นเผชิญหน้ากับเทพเจ้าและเหนืกว่าทุกคนด้วยความสามารถในการคัดลอกที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท