Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 550

ตอนที่ 550

EP 550

By loop

“ฉันต้องการผ่าตัดผู้ป่วยที่เกี่ยวกับเคสถุงน้ำดีเท่านั้นอย่าลืมนะว่าต้องเป็นเคสผ่าตัดถุงน้ำดีเท่านั้น” หลิงรันมองดูเวชระเบียนของผู้ป่วยที่เป็นเคสถุงน้ำดีทั้งสี่คนอย่างละเอียดซึ่งจางอันหมินอ้างถึงเขาหลังจากที่เขาเสร็จสิ้นการผ่าตัดตับตามกำหนด จากนั้นเขาก็ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดที่จะไม่ดำเนินการกับหนึ่งในนั้น

จางอันหมินเห็นด้วยกับทุกสิ่งที่หลิงรันพูดออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ

ต้องบอกความจริงว่ามันค่อนข้างเป็นความท้าทายสำหรับเขาที่จะรวบรวมผู้ป่วยที่เป็นถุงน้ำดีสี่คนในคราวเดียวเนื่องจากเขาต้องพูดคุยกับคนไม่กี่คน

แม้ว่าขั้นตอนนี้จะยุ่งยาก แต่ จางอันหมินก็รู้สึกประหลาดใจที่แพทย์เหล่านี้เต็มใจที่จะให้หลิงรันรับเคสการรักษามากมายขนาดนั้นเลย

ท้ายที่สุดหลิงรัน ก็ฉกฉวยคนไข้เหล่านั้นไปจากพวกเขา

หากสิ่งนี้เกิดขึ้นในแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อนในอดีตการโต้แย้งที่รุนแรงจะเกิดขึ้นในสถานการณ์ที่ดีที่สุดและผู้คนจะเหวี่ยงหมัดใส่กันในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด นี่เป็นเคสในอดีตและไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงตั้งแต่นั้นมา

ภายใต้สถานการณ์ปกติแพทย์จะไม่จับมือผู้ป่วยของแพทย์คนอื่น ๆ แม้ว่าพวกเขาต้องการ แต่แพทย์คนอื่น ๆ ก็ไม่อนุญาตให้ทำเช่นนั้น

อย่างไรก็ตามเมื่อใดก็ตามที่จางอันหมิน ขอผู้ป่วยจากแพทย์คนอื่น ๆ ในนามของหลิงรัน เขาแทบไม่เคยถูกปฏิเสธแพทย์เหล่านั้นบางคนอาจไม่พอใจกับเรื่องนี้ แต่จางอันหมินก็ไม่สามารถใส่ใจได้น้อยลง

จางอันหมินรู้สึกดีมากที่สามารถกระทำการโดยประมาทได้ ราวกับว่าเขาเป็นสุนัขจิ้งจอกที่ได้รับการสนับสนุนจากเสือ

ในขณะที่เขาอยู่ที่นั่นจางอันหมินอดไม่ได้ที่จะแส้โทรศัพท์ของเขาและดูวิดีโอของหลิงรันที่กำลังผ่าตัดตับฉุกเฉินอีกครั้ง

วิดีโอสั้นมาก ไม่ถึงสามสิบวินาที

ครึ่งแรกของวิดีโอแสดงให้เห็นว่าหลิงรันสังเกตช่องท้องของผู้ป่วย จากนั้นเขาก็พูดอะไรบางอย่างยกตับขึ้นและดึงมันออกมา จากนั้นเขาก็นำตับกลับเข้าไปในช่องท้องของผู้ป่วยและเย็บแผล

จางอันหมินตั้งใจจะถ่ายวิดีโอให้ข้อมูลซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิธีการผ่าตัดตับแบบฉุกเฉิน

ผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์ทั่วไปมักใช้เวลาสิบนาทีในการผ่าตัดตับฉุกเฉิน บางคนอาจใช้เวลาถึงยี่สิบหรือสามสิบนาที โรคตับในกรณีฉุกเฉินมีความหยาบมากกว่าปกติมากเมื่อเทียบกับการผ่าตัดตับแบบธรรมดาและการวินิจฉัยของผู้ป่วยที่เกี่ยวข้องก็จะแย่ลงเช่นกัน ข้อดีประการเดียวของการผ่าตัดตับแบบฉุกเฉินคือผู้ป่วยจะมีโอกาสรอดชีวิตจากการผ่าตัดสูงขึ้น

ในฐานะแพทย์ที่เข้ารับการรักษารุ่นเยาว์ในแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อนสิ่งที่ดีที่สุดของจางอันหมินในการเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์ของการผ่าตัดตับคือการผ่าตัดตับในกรณีฉุกเฉิน นี่คือจำนวนแพทย์ที่เข้าร่วมเริ่มทำการผ่าตัดตับ บางครั้งในตอนกลางดึกเมื่อมีแพทย์เฉพาะทางที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ ที่เข้ารับการรักษาเคสในแผนกตับและท่อทางเดินปัสสาวะและการผ่าตัดตับอ่อน จู่ๆก็มีสายจากแผนกฉุกเฉินมาขอคำปรึกษาฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตามจางอันหมินไม่เคยคิดว่าเขาจะเป็นพยานของการผ่าตัดตับฉุกเฉินที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที

“ หมอหลิงครับ” จางอันหมินไม่สามารถกลั้นตัวเองได้อีกต่อไปและพูดด้วยน้ำเสียงนิ่ง ๆ ว่า “ผมถ่ายวิดีโอตอนที่คุณกำลังผ่าตัดตับไว้”

“ เมื่อกี้เหรอ?”

“ไม่ใช่วันที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้คนที่คุณช่วยในแผนกศัลยกรรมทางเดินอาหาร”

“โอ้” หลิงหรันพูด

“ผมสามารถแสดงวิดีโอนี้ให้คนอื่นดูได้ไหม” จางอันหมินระวังตัวให้ดี เขาอยากจะพูดเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้วและไม่มีใครสามารถปรึกษาเรื่องนี้ได้

ขั้นตอนของการผ่าตัดเป็นวิธีที่นอกรีตเกินไปจนถึงจุดที่จางอันหมินไม่มีความรู้เพียงพอที่จะบอกได้ว่าเป็นเรื่องปกติหรือไม่

ถ้าหลิงรันไม่ได้ทำการผ่าตัดแบบธรรมดาจางอันหมินจะดีกว่าที่จะไม่แจ้งเตือนใครเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามผู้ป่วยได้รับการรักษาให้หายขาดและการแสดงวิดีโอให้คนอื่นดูมี แต่จะทำให้เกิดความสงสัย

หลิงรันรู้ว่าจางอันหมินหมายถึงอะไร เขาพยักหน้าและพูดว่า “มันเป็นแค่การผ่าตัดตับแบบฉุกเฉินคุณสามารถแสดงให้คนอื่นดูได้”

“ตกลง.” จางอันหมินเลียริมฝีปากของเขาและพูดต่อด้วยน้ำเสียงที่เงียบสงบ “ผมสามารถส่งไปที่แชทกลุ่มของภาควิชาตับและตับอ่อนด้วยได้ไหม”

“ แน่นอน” หลิงรันตอบอย่างตรงไปตรงมา

หลิงรันเองไม่ได้สนใจว่าการผ่าตัดของเขาจะถูกส่งไปเป็นตัวอย่างที่ไหนและไม่ได้ให้ความสำคัญว่าจางอันหมินจะเอาวีดีโอเผยแพร่ที่ไหนก็ตาม

“เตรียมผู้ป่วยที่จะได้รับการผ่าตัดถุงน้ำดีให้พร้อมหลังจากที่ นายแน่ใจเกี่ยวกับเวลาแล้วก็แจ้งหมายเลขเตียงให้ฉันด้วย” หลิงหรันพูดและเตรียมออกไป

จางอันหมินเห็นด้วย จากนั้นเขาก็ถามด้วยความประหลาดใจ “คุณจะไปพบผู้ป่วยหรือไม่”

ศัลยแพทย์ส่วนใหญ่ไม่เต็มใจที่จะพบผู้ป่วยก่อนการผ่าตัด นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดในเคสที่อยู่การดูแลของหลิงรัน

หลิงหรันเพียงพยักหน้าและพูดว่า “ฉันเป็นเพียงมือใหม่ในการผ่าตัดถุงน้ำดีดังนั้น ฉันต้องการข้อมูลอ้างอิงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ฉันจะไปตรวจร่างกายกับพวกเขาทั้งหมด”

จางอันหมินหัวเราะออกมาดัง ๆ “หมอหลิงคุณก็ถ่อมตัวเกินไปตอนนี้คุณเกือบจะผ่าตัดดีเท่ากับผมแล้ว ในการผ่าตัดถึงน้ำดี” หลิงหรันพูดอย่างเคร่งขรึม “และนั่นคือเหตุผลที่ฉันบอกว่าฉันเป็นแค่มือใหม่”

หมอลู่เริ่มหัวเราะเสียงดังทันทีที่หลิงรันออกจากสถานที่นั้น “ หมอหลิงชอบบอกความจริง”

“หืม” จางอันหมินเหลือบมองไปที่ประตู ทันใดนั้นเขาก็ยิ้มยกโทรศัพท์ขึ้นและพูดว่า “คุณเชื่อไหมหมอหลิงเพิ่งยอมรับว่าผมเกือบจะเก่งเท่าเขาในการผ่าตัดถุงน้ำดี”

หมอลู่ส่งเสียงครวญครางเป็นเวลานาน

“ ผมเกือบจะเก่งพอ ๆ กับหมอหลิงในการผ่าตัดถุงน้ำดีได้แล้วหึหึ” จางอันหมินเริ่มหัวเราะคิกคักขณะที่เขาพูด

ในขณะที่เขาหัวเราะคิกคักเขาส่งวิดีโอที่หลิงรันทำการผ่าตัดตับฉุกเฉินเสร็จภายในสิบวินาทีไปยังกลุ่มวีแชท ของแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อน

เช่นเดียวกับกลุ่มวีแชท หลายกลุ่มที่อยู่มานานบันทึกเสียงและวิดีโอแปลก ๆ ทุกประเภทจะถูกส่งต่อไปยังกลุ่มวีแชท ของแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อน

ดังนั้นจึงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ดูวิดีโอที่จางอันมินเพิ่งส่งไป

จางอันหมินติดตามด้วยข้อความ [หมอหลิงทำการผ่าตัดตับภายในเวลาประมาณสิบวินาที]

มีคนสองสามคนคุยกันอย่างเป็นกันเองในกลุ่ม แต่ทันใดนั้นทุกคนก็เงียบไป

[ที่ไหน?] เหอหยวนเจิ้งตอบ

[เขาช่วยในแผนกศัลยกรรมย่อยอาหาร] ไม่มีคนอื่นในวิดีโอที่จางอันหมิน ถ่าย

แน่นอนเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะปกปิดสิ่งต่างๆสำหรับผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์หลิว

“หลิงรันได้ช่วยเคสนั้นไว้หรอ มันไม่ได้อยู่ในแผนใช่ไหม?” เหอหยวนเจิ้งส่งข้อความเสียงไปที่แชทกลุ่มโดยตรง

จางอันหมินตอบกลับด้วยข้อความอื่น [ไม่มีการเตรียมการใด ๆ มาก่อน ผู้ป่วยในแผนกศัลยกรรมทางเดินอาหารมีอาการตกเลือดในตับ]

หลังจากส่งข้อความจางอันหมินก็รู้สึกตัวทันที ‘วิดีโอไม่มีอะไรผิดปกติ แต่บริบทของมันตั้งหากที่เป็นปัญหา!‘

แผนกศัลยกรรมทางเดินอาหารไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากเหอหยวนเจิ้ง หรือ แผนกตับและตับอ่อยเมื่อพบปัญหาระหว่างการผ่าตัด พวกเขาออกตามหา หลิงรันแทน เห็นได้ชัดว่าเหอหยวนเจิ้งไม่ชอบที่วิดีโอดังกล่าวถูกส่งไปยังแชทกลุ่มของแผนก

“ นายหัวเราะอะไร” จู่ๆหมอลู่ก็ถามขึ้น

มุมริมฝีปากของจางอันหมินกระตุกสองสามครั้ง “ ผมกำลังคิดว่าจะเดินทางไปสาขาโรงพยาบาลไบ๋ไห่เซียนอีกสักสองสามครั้งถ้าผมไม่มีอะไรทำที่โรงพยาบาลหยุนหัว”

“ทำไมนายเป็นคนพิเศษสำหรับที่นั้นหรอ?” หมอลู่เริ่มหัวเราะคิกคักขณะที่เขาพูด

จางอันหมินมองเข้าไปในดวงตาของอีกฝ่ายก่อนจะมองไปที่โทรศัพท์ของเขา เขาเห็นว่าไม่มีใครอีกแล้วในแชทกลุ่มของแผนกตับและตับอ่อนได้พูด จากนั้นเขาก็ล้วงโทรศัพท์ลงในกระเป๋าเสื้อและพูดว่า “ก็เพื่อเงินผมจะได้ 2,000 หยวนทุกครั้งที่ไปที่นั่นเงินก้อนนี้อาจจะไม่ได้มากมายสำหรับคุณ แต่สำหรับผมมันเยอะมาก”

หมอลู่ยิ้ม “เมื่อนายเริ่มทำเงินได้มากๆ นายจะรู้ว่าเงินไม่มีความหมายเลย”

จางอันหมินจึงพูดสวนกลับหมอลู่ไปว่า “ผู้ชายที่ไม่ได้มองการณ์ไกลเขาจะมองไม่เห็นว่าอาชีพแพทย์นั้นไม่ได้มั่นคงอย่างที่คิด วันหนึ่งเราอาจตกงานบางที่มันเกิดขึ้นเร็วมาก เพราะบางครั้งแพทย์บางคนรับของขวัญจากผู้ป่วยจนโดนให้ออก และอีกคนถูกไล่ออกเนื่องจากได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการขายยา แพทย์บางคนถูกไล่ออกเพราะเขาถูกหัวหน้าของเขากดดัน “

“หัวหน้าของเขาจะกดดันเรื่องอะไร?”

“อันนั้น” จางอันหมินพูดแล้วลุกขึ้น เขาค้นหาจากรายชื่อผู้ติดต่อของเขาเพื่อหาหมายเลขของเซียนซูหมิง

หมอลู่ส่ายหัวด้วยความหงุดหงิด “ให้ฉันบอกนายเรื่องนี้ เมื่อถึงเวลาหนึ่งหลังจากที่นายทำเงินได้มาก นายจะรู้ว่ายอดเงินในบัญชีธนาคารของนายเป็นเพียงตัวเลขและมันก็ไม่มีความหมายนายไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องเงินเลย .ไปพักผ่อนเถอะเชื่อฉัน”

ขณะที่หมอลู่พูดอยู่โทรศัพท์ของเขาก็ดังขึ้น

หมอลู่รับสายด้วยรอยยิ้ม ไม่กี่วินาทีต่อมารอยยิ้มของเขาก็จางหายไป “อะไรนะมันหมดแล้วหรอ ตีนหมูมันน่าจะอยู่ในห้องครัวสิ ถ้าพวกนายทำไม่เสร็จก่อนช่วงเวลาอาหารกลางวันฉันจะเอาเรื่องนายแน่!”

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท