พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม – บทที่ 308 ฉลาดพูดเก่งมาก

บทที่ 308 ฉลาดพูดเก่งมาก

“ฉันไม่รู้ว่าพวกคุณได้ยินข่าวเหล่านี้มาจากที่ไหน แต่สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเท็จ”

ทันทีที่ชิวมู่เฉิงพูดคำพูดนี้ออกมา ดูเหมือนยั่วให้คนในทีมก่อสร้างมุงคลโกรธแล้ว หัวหน้าคนงานก้าวยาวสาวเท้าพุ่งปราดไปข้างหน้าอย่างเร็วทันที “คำพูดนี้ของคุณหมายความว่ายังไงหรือ? ทั้งๆที่ก็เป็นความผิดของพวกคุณ! ในเวลานั้นไม่ได้ชดเชยใดๆก็แล้วไป คนที่ยังไล่พวกเราออกไปไม่ใช่พวกคุณหรือ! พวกคุณเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลไม่คำนึงถึงชีวิตคน นี่เป็นความจริงที่ไม่อาจโต้แย้งได้!”

“งั้นพวกคุณมีหลักฐานไหม?”

เนี่ยเฟิงจ้องมองหัวหน้าคนงานคนนั้น หัวหน้าคนงานชี้ไปข้างหลังอย่างรุนแรงมาก ผู้ชายที่นั่งอยู่บนรถเข็นถูกล้อมรอบอยู่ตรงกลาง ขากางเกงข้างหนึ่งของผู้ชายคนนั้นโหรงเหรงวังเวง เขาอ่อนแอร้องด้วยความเจ็บปวด “เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลทำร้ายผม……”

พวกสื่อมวลชนเห็นสภาพการณ์แบบนี้ ยกกล้องที่อยู่ในมือขึ้นมาถ่ายทันที มีหลายคนล้วนถ่ายทอดสดอยู่

“ถ้าหากว่าไม่ใช่พวกคุณซื้อวัสดุก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานเหล่านั้นเข้ามา ขาพี่น้องของผมจะขาดได้ยังไงหรือ?”

เห็นลักษณะท่าทีไอ้คนนี้คิดอยากจะกลับย้อนเล่นงานฝ่ายตรงข้ามแล้ว

“สื่อมวลชนทั้งหลาย! พวกเราทีมก่อสร้างมุงคลเป็นทีมก่อสร้างที่คิดแทนประชาชน พวกเราพูดโดยเสมอสิ่งปลูกสร้างของพวกเราที่ก่อตั้งขึ้นมาจะต้องดีที่สุดอย่างแน่นอน แต่ว่าเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลนี้กลับไม่ได้คิดอย่างนี้! พวกเราร่วมงานกับเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลเป็นเวลาเพียงแค่ไม่ถึงเดือน ก่อนหน้านั้นบริษัทที่พวกเราร่วมงานล้วนทำจนถึงท้ายที่สุด มีแต่เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลที่ทำให้พวกเราพอมองเห็นก็ยั้งเท้า ทำไมผมจะต้องพูดอย่างนี้ล่ะ? นั่นก็เนื่องเพราะเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลไม่คำนึงถึงชีวิตคนนั้นเอง!”

หัวหน้าคนงานยกมือขึ้น เผชิญหน้ากับอุปกรณ์การถ่าย ไม่หวาดกลัวสักนิด ก็เหมือนดั่งวีรบุรุษคนหนึ่ง แต่ตามความจริงสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นบทสนทนาในการแสดงที่เขาท่องไว้ล่วงหน้าแล้ว

หัวหน้าคนงานของพวกเขาได้รับเงินมาไม่น้อย พูดได้อีกว่า ถ้าหากว่าครั้งนี้เอาความผิดใส่ความให้กับเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลได้สำเร็จ ทำให้เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลพังทลาย งั้นพวกเขาทีมก่อสร้างมุงคลก็จะเอาคืนได้สักครั้ง ชื่อเสียงในวันหลังก็จะไม่ได้แย่ขนาดนั้นแล้ว อยากจะได้รับงานก่อสร้างที่มากกว่านี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นกัน

ก็เพราะว่าเป็นเช่นนี้นั่นเอง ดังนั้นหัวหน้าคนงานจึงได้ทุ่มแรงเป็นพิเศษ พูดให้ร้ายเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนล งั้นพวกเขาก็จะได้รับผลประโยชน์มากมาย

“เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลวางมาดภูมิฐานมีศีลธรรม ผมคิดมาตลอดว่าผู้หญิงที่สวยงามดั่งประธานชิวอย่างนี้น่าจะมีใจที่ดีจึงจะถูก ใครจะรู้ว่าเธอถึงขนาดเป็นสาวสวยใจดำอำมหิตคนหนึ่ง ทุกคนล้วนถูกประธานชิวหลอกลวงแล้ว!”

สิ่งที่หัวหน้าคนงานพูดเทียบได้ว่าเป็นเสียงพร้อมน้ำตาแบบนั้น ฟังแล้วช่างเหมือนดั่งเป็นเรื่องจริง จริงๆนะ พูดได้อีกว่า รถเข็นนี้ยังมีแรงงานข้ามชาติที่ขาขาดนั่งอยู่คนหนึ่ง ดูแล้วยิ่งเหมือนเลย

บวกกับคำวิพากษ์วิจารณ์บนอินเทอร์เน็ตอีก ทำให้ทุกคนต่างคนต่างแย่งกันพูดถกกันออกมา คำวิพากษ์วิจารณ์บนอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ล้วนพูดว่าเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลไม่ถูก บอกว่าร่วมงานกับเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลเป็นการเลือกที่ผิดมาก

สื่อมวลชนไม่มีความคิดที่อยากจะปล่อยชิวมู่เฉิงไป หลังจากเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลของชิวมู่เฉิงได้รับโครงการอ่าวนกยูงนั้น ถูกเฝ้ามองอยู่ตลอด เพียงแค่ว่าชิวมู่เฉิงเป็นหญิงแกร่งที่ซุกหัวเข้าไปในงานคนหนึ่ง ไม่มีความคิดที่จะรับการสัมภาษณ์ของสื่อมวลชนใดๆเลยสักนิด

สื่อมวลชนที่อยากจะมาสัมภาษณ์มากมายเพียงแต่ถูกปฏิเสธ

ชิวมู่เฉิงขมวดคิ้วแล้วขมวดคิ้วอีก จ้องมองคนที่ต่างคนต่างแย่งกันพูดเหล่านี้ ทันทีทันใดไม่รู้ว่าควรจะจัดการยังไง ประเด็นหลักคือคนเหล่านี้ไร้ยางอายเกินไปจริงๆแล้ว กลับผิดเป็นถูกกลับดำเป็นขาว พูดจนขาวกลายเป็นดำ

ไม่เพียงแค่นี้ เมื่อกี้หลายคนนั้นที่ออกจากบริษัทของพวกเขาก็โพสต์วิจารณ์อยู่บนอินเทอร์เน็ตเช่นกัน บอกว่าร่วมงานกับเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลเป็นประสบการณ์ที่แย่สุดๆอย่างหนึ่ง

เนี่ยเฟิงรู้มานานแล้วนี่เป็นเล่ห์เพทุบายที่วางแผนไว้ล่วงหน้าฉากหนึ่ง อีกทั้งเนี่ยเฟิงสืบได้แล้ว ตกลงว่าใครเป็นคนที่แพร่กระจายคำวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้

คนเหล่านี้ไม่ใช่คนอื่น เป็นฝานหลินกับคุณนายใหญ่นั่นเอง

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะฉลาด รู้จักไปหาคนอื่นช่วยแพร่กระจายข่าวเท็จ แต่ว่าฉลาดยังไงก็ไม่เก่งกว่าฝีมือแฮ็กเกอร์ของเขา

เห็นได้ชัดว่าบริษัทของคุณนายใหญ่เข้าสู่ช่วงขาลงแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงคิดจะข่มขู่ชิวมู่เฉิงไว้

เดิมทีเนี่ยเฟิงไม่อยากจะยุ่งกับเรื่องเหล่านี้ เพราะว่าชิวมู่เฉิงอยากจะจัดการด้วยตนเอง แต่ว่าล้วนถึงขั้นนี้แล้ว เนี่ยเฟิงย่อมจะให้พวกเขาเจอดีสักหน่อย มิฉะนั้นพวกเขายังคงรู้สึกว่าเราเองรังแกง่ายล่ะ

“คำวิจารณ์ที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตเหล่านั้นล้วนเป็นเรื่องที่ปั้นน้ำเป็นตัว เมื่อกี้คุณบอกว่าพวกเราเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลทำให้พี่น้องของคุณคนนี้ขาขาด นั่นก็เป็นเรื่องที่สองอาทิตย์ก่อน ในเวลานั้นทำไมพวกคุณไม่ได้เรียกร้องให้เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลชดเชยล่ะ?”

เนี่ยเฟิงรู้ว่าพี่สาวของเขาจะไม่ทำเรื่องที่โหดร้ายไร้มนุษยธรรมแบบนี้

“พวกเราจะไม่เรียกร้องให้เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลชดเชยได้ยังไงล่ะ? ในตอนนั้นพวกเราเรียกร้องแล้ว แต่ว่าคนของเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลไล่พวกเราออกไปอย่างฝืนๆ พวกเราก็ไม่มีทางที่จะอยู่ต่อเพื่อช่วงชิงผลประโยชน์ของตนเองเลยสักนิด!”

หัวหน้าคนงานยื่นหน้าอกที่คับแค้นแน่นอกพูดแบบนี้

“งั้นคุณบอกว่าขาของพี่น้องคนนี้ของพวกคุณคือเนื่องเพราะเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลทำร้าย อีกทั้งถูกเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลขู่บังคับ ดังนั้นพวกคุณถูกบังคับจนใจได้แต่ถอยไปอยู่เบื้องหลัง วันนี้พร้อมที่จะโจมตี วิ่งมาพาลหาเรื่องเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลที่นี่ เพื่อที่จะได้รับผลประโยชน์ที่ตนเองควรได้ ผมพูดไม่ผิดใช่ไหม?”

หัวหน้าคนงานมีความสงสัยงงงวยเล็กน้อย ไอ้คนนี้ทำไมช่วยพูดให้กับตนเองล่ะ? สิ่งที่เขาพูดกลับไม่ผิดเลยสักนิด……

“ใช่! พวกเราก็มีความหมายอย่างนี้!”

“ในเมื่อเป็นเช่นนี้ งั้นพวกคุณมีหลักฐานอะไรหรือ? พวกคุณมีหลักฐานว่าขาของพี่น้องคนนี้ของคุณคือได้รับบาดเจ็บในเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนล คือเนื่องเพราะเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลซื้อวัสดุก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานชุดนั้นเข้ามา หลักฐานเหล่านี้พวกคุณมีไหม?”

หัวหน้าคนงานหัวเราะเย็นชาเสียงหนึ่ง คุณนายใหญ่รู้มาก่อนแล้ว เนี่ยเฟิงย่อมมีวิธีจัดการแบบนี้อย่างแน่นอน ดังนั้นการเริ่มต้นก็วางแผนบทละครให้กับหัวหน้าคนงานเรียบร้อยแล้ว

“พวกเราเพียงแค่ทีมก่อสร้างเล็กๆทีมหนึ่งเท่านั้น ทีมก่อสร้างเหมือนดั่งเราอย่างนี้เป็นไปได้ยังไงที่จะต่อต้านกับวิสาหกิจขนาดใหญ่ได้ล่ะ? พวกคุณเป็นวิสาหกิจขนาดใหญ่ก็รังแกคนเกินไปจริงๆเลย! เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนล ไม่คำนึงถึงชีวิตคน เริ่มตั้งแต่แรกพวกคุณก็ไม่ได้นึกถึงชีวิตของพวกเรามาก่อนแล้ว ดังนั้นพวกคุณทำลายหลักฐานไปแล้วมาก่อน!”

หัวหน้าคนงานพูดถึงตรงนี้แกล้งทำน้ำตาตกหลายหยด “แม้ว่าพวกเราไม่มีพยานวัตถุ แต่ว่าพวกเรามีพยานบุคคลล่ะ พี่น้องมากมายขนาดนั้นล้วนได้พบเห็นรู้จักถึงความน่าเกลียดชังของพวกคุณเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนล! วัสดุที่พวกเขาซื้อเข้ามาล้วนผ่านมือของพวกเรา พวกเราจะไม่รู้ว่าวัสดุเหล่านั้นเป็นวัสดุที่มีตำหนิหรือไม่ได้ยังไงล่ะ! ก็เพราะรู้ว่าเป็นวัสดุที่มีตำหนิ ดังนั้นพวกเราจึงยกเลิกสัญญากับพวกคุณ! เพราะว่าพวกเราทำการค้าขายผิดต่อมโนธรรมอย่างนี้ไม่ได้! พวกพี่น้อง พวกคุณพูดว่าถูกไหม!”

คนที่อยู่ข้างหลังล้วนได้รับเงินแล้ว ดังนั้นพวกเขาผิดต่อมโนธรรมพยักหน้า “ไม่ผิด ก็เป็นเช่นนี้!”

“ประธานชิว พวกคุณทำอย่างนี้ผิดต่อจิตมโนธรรมไม่เจ็บเชียวหรือ?”

“อย่างนี้ก็เกินไปแล้วล่ะ งานก่อสร้างกากเต้าหู้นี้จะทำร้ายคนมากขนาดไหน? พวกคุณทำสิ่งก่อสร้าง ไม่รู้เลยเชียวหรือ?”

“อ่าวนกยูงมอบให้บริษัทของพวกคุณมาทำการพัฒนา นี่ไม่เหมาะสมเล็กน้อยแล้วจริงๆล่ะ?”

หัวหน้าคนงานมองเห็นภาพนี้รู้สึกพอใจมาก เพราะว่าหัวหอกทั้งหมดล้วนชี้ไปยังชิวมู่เฉิง

“น่าสงสารขาของพี่น้องผมกลายเป็นลักษณะท่าทีนี้โดยตลอดแล้ว เป็นไปไม่ได้ที่จะดีขึ้นอีกแล้วทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลทำ! ตอนนี้เทียนหลงอินเตอร์เนชั่นแนลไม่ยอมรับ! แต่พวกเราก็จะไม่ถอยเช่นกัน พวกเรารู้ว่าพวกเรามีประเทศช่วยเหลืออยู่ มีประชาชนมวลชนสนับสนุนอยู่!”

พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม

พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม

ผมมีพี่สาวเจ็ดคน ทุกคนสวยเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์พี่ใหญ่ชิวมู่เฉิงเป็นประธานหญิงของโรงแรมอินเตอร์เนชั่นแนลพี่สองหยูจิงหงเป็นเทพเจ้าหญิงแห่งสงครามพี่สามหลินซูอินเป็นอาจารย์ของโรงเรียนมัธยมที่สวยที่สุดพี่สี่หมิงอี๋หานเป็นหมอที่สวยที่สุดพี่ห้าโจวลี่ซือเป็นแอร์โฮสเตสที่สวยที่สุดพี่หกเย่หรูเสว่เป็นตำรวจสาวที่สวยที่สุดพี่เจ็ดคังเมิ่งเป็นดาวโรงเรียน ยังเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังด้วยผมชื่อเนี่ยเฟิง ตอนนี้เป็นหัวหน้าของสำนักมังกร มีฉายาว่าเทพราชามังกร!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท