พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม – บทที่ 498 เมืองกู่ปา

บทที่ 498 เมืองกู่ปา

เห็นได้ชัดว่าอะเดค่าท้องหิวมากๆแล้ว เธอนั่งลงไปอย่างไม่เกรงใจสักนิด ถอดหน้ากากที่อยู่บนใบหน้าออก จากนั้นกินอย่างคำใหญ่ขึ้นมา

ต้องบอกว่าหน้าตาอะเดค่าสวยมากๆจริงๆ

เมืองจันทร์ทองคำเป็นสถานที่ที่มีราคาที่ดินสูง คนที่มาที่นี่ล้วนเป็นคนที่ร่ำรวยมั่งคั่งอยู่ทุกหนแห่งทั่วประเทศ อีกทั้งยังมีดารา,เน็ตไอดอลมากมายล้วนรีบมายังที่นี่

สาวสวยเพื่อที่จะสามารถได้รับโอกาสดังขึ้นมาอย่างรวดเร็ว มักจะวนเวียนอยู่บริเวณนี้ ก็เพื่อที่จะตกเอาลูกเขยที่มีฐานะร่ำรวย แน่นอนในนั้นก็มีผู้ชายเช่นกัน

คนที่มีเงินอยู่ที่นี่เยอะมาก ก็เป็นเพราะว่าเช่นนี้นั่นเองอะเดค่าจึงคิดว่าในกระเป๋าของเนี่ยเฟิงมีเงิน

อะเดค่ากินแฮมเบอร์เกอร์ต่อกันไปสองชิ้น ทั้งดื่มโค้กไปแก้วหนึ่ง ต่อจากนี้ยังกินเฟรนช์ฟรายส์ไปไม่น้อย จึงค่อยๆถอนหายใจออกมาหนึ่งที

“เยี่ยมมากเลย ฉันไม่ได้กินอะไรมาหลายวันแล้ว ฉันหิวแทบตายแล้ว!”

อะเดค่าลูบท้องของตนเองลูบแล้วลูบอีก เธอรู้สึกอายเล็กน้อยจ้องมองไปยังเนี่ยเฟิงที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ในเวลานี้เนี่ยเฟิงกำลังกินอยู่อย่างช้าๆ

“เมื่อกี้เป็นความผิดของฉัน ฉันขอโทษ! ขอบคุณที่เลี้ยงแฮมเบอร์เกอร์ฉัน แต่ว่าฉันยังอยากจะถามคุณสักหน่อย ตกลงว่าคุณทำได้ยังไงกัน แป๊บเดียวก็ทำให้เท้าของฉันหายได้?”

ตาทั้งคู่ของอะเดค่าเปล่งแสง

“ผมพูดไปแล้ว นี่เป็นความลับอย่างหนึ่ง”

“คุณเป็นหมอเลยเชียวเหรอ? งั้นทั้งหมดนี้ก็พูดได้สมเหตุสมผลแล้ว ฝีมือการรักษาโรคของคุณจะต้องเลิศล้ำมากแน่นอน นึกไม่ถึงคุณเยาว์วัยขนาดนี้ถึงขนาดเก่งมากเช่นนั้น!”

เมื่อกี้อะเดค่ายังเป็นศัตรูต่อกันกับเนี่ยเฟิง แต่หลังจากเนี่ยเฟิงให้ของกินเธอสักหน่อย เห็นได้ชัดว่าเธอเชื่อเนี่ยเฟิงไปแล้ว

เนี่ยเฟิงจนใจยิ้มแล้วยิ้มอีก ในใจคิดอยู่ว่าสาวน้อยคนนี้ช่างไม่มีความระวังตัวสักนิดจริงๆเลย หน้าตาสวยขนาดนั้นกับสิ่งที่ใส่อยู่ในสมองล้วนไม่รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง

“คุณเพิ่งมาถึงที่นี่ใช่หรือไม่ล่ะ? คืนนี้มีสถานที่ซุกหัวนอนหรือไม่? ถ้าหากไม่มีละก็งั้นก็มาที่นี่ของพวกเราเถอะ! ฉันเห็นคุณน่าจะเป็นคนยากจนคนหนึ่งเช่นกัน บนกายไม่มีเงินอะไร”

ลักษณะท่าทีของอะเดค่าคล้ายดั่งมองเนี่ยเฟิงทะลุอย่างนั้น

“ในคลินิกแพทย์แผนจีนของพวกคุณน่าจะมีคนไม่น้อยล่ะ” พอเนี่ยเฟิงพูดคำนี้ออกมาตาสีเขียวคู่นั้นของอะเดค่าค่อยๆเบิกโพลง เธอเลียริมฝีปากที่แห้งๆเลียแล้วเลียอีกอย่างลำบาก ยากที่จะเชื่อจ้องมองไปยังเนี่ยเฟิง

“คุณ คุณรู้ได้ยังไงล่ะ? คุณไม่ใช่หมอคุณเป็นพ่อมดคนหนึ่งเลยเชียวเหรอ!”

อะเดค่าลุกขึ้นมา พรึ่บ เสียงหนึ่ง เพราะว่ารีบเร่งเกินไปแล้ว ดังนั้นเก้าอี้ก็ตีลังกาไปข้างหลัง ดึงดูดความสนใจของคนในร้านอาหารไม่น้อย

เธอถึงขนาดแส่หาเรื่องกับพ่อมดคนหนึ่ง นี่ช่างแย่แล้วจริงๆ นี่จะต้องนำความซวยมาแน่!

“พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่! ฉันสำนึกผิดแล้ว ขอร้องคุณปล่อยฉันไปเถอะ วันหลังฉันล้วนไม่กล้าอีกแล้ว! ขอร้องคุณอย่าใช้เวทมนตร์ฆ่าฉันเลย!”

อะเดค่าสั่นระริกทั้งตัวจ้องมองเนี่ยเฟิงอยู่

“บางทีผมสงสัยจริงๆว่าสิ่งที่ใส่อยู่ในสมองของคุณเป็นกาวแป้งเปียกใช่หรือไม่ คุณจับเก้าอี้ไว้ให้ตรงก่อนเถอะ ผมไม่ใช่พ่อมด ผมเพียงแค่คนธรรมดาคนหนึ่ง”

อะเดค่ากลืนน้ำลายหนึ่งทีอย่างลำบาก แต่ก็ยังจับเก้าอี้ขึ้นมาอย่างเป็นเด็กดี นั่งตัวสั่นงั่นงกอยู่ฝั่งตรงข้ามของเนี่ยเฟิง

“แต่ฉันไม่เคยบอกกับคุณมาก่อน ฉันก็อยู่ในคลินิกแพทยแผนจีน…..ฉัน คุณ คุณรู้ได้ยังไงล่ะ?”

ถ้าหากไม่ใช่มีเวทมนตร์พยากรณ์ล่วงหน้า เขาจะรู้ได้ยังไงว่าตัวเธอเองอยู่ในคลินิกแพทย์แผนจีนอีกล่ะ?

“เมื่อกี้ออกจากบาร์ บนกายคุณมีกลิ่นที่สลับซับซ้อนมากอย่างหนึ่ง กลิ่นเหล่านี้อาจจะติดมาจากในบาร์ แต่หลังจากคุณเดินมากับผมถึงที่นี่ ผมวิเคราะห์ออกมาได้แล้ว บนกายคุณมีกลิ่นยาสมุนไพรอย่างหนึ่ง นอกจากนี้แล้วยังมีกลิ่นฉุนของน้ำมันนวดคลายกล้ามเนื้อ บ้างเล็กน้อย ดังนั้นผมแน่ใจว่าคุณน่าจะพักอยู่ในคลินิกแพทย์แผนจีน”

เนี่ยเฟิงพูดอยู่ดื่มโค้กไปคำหนึ่ง ต่อจากนี้ชี้ไปยังเนื้อผ้าที่อยู่บนเสื้อผ้าของอะเดค่าชี้แล้วชี้อีก “เสื้อผ้าของคุณเคยซ่อมแซมมาก่อน ข้างบนมีผ้าหลายชิ้นเป็นเสื้อผ้าของเด็กทารก ดังนั้นผมคิดว่าคลินิกแพทย์แผนจีนของพวกคุณน่าจะไม่ใช่เพียงแค่คนคนเดียว”

อะเดค่าก้มหัวจ้องมองเสื้อผ้าของตนเองหนึ่งที จากนั้นตาสองข้างเปล่งแสงจ้องมองเนี่ยเฟิงอยู่ “คุณช่างเก่งมากจริงล่ะ อาศัยเพียงไม่กี่ข้อนี้คุณก็สามารถวินิจฉัยว่าฉันมาจากที่ไหนได้!”

“เพียงแค่ละเอียดอ่อนสักหน่อยล้วนสามารถมองออกได้”

“งั้นฉันรู้แล้วว่าคุณเป็นใครแล้ว คุณย่อมเป็นนักสืบที่มีชื่อเสียงมากคนหนึ่งแน่นอน เหมือนโฮลมส์เช่นนั้น! เก่งมากเลย มิน่าล่ะคุณจึงสามารถหาฉันเจอ!”

เมื่อกี้อะเดค่ายังคิดอยู่ล่ะ หลังจากหยิบกระเป๋าเนี่ยเฟิงได้ทั้งๆที่ถูกนักเต้นระบำเปลื้องผ้าหญิงขวางทางออกไว้อยู่ เธอก็หลุดจากเนี่ยเฟิงไปได้ เนี่ยเฟิงมองไม่เห็นตนเองเลยสักนิด แต่กลับสามารถหาเจอได้ นี่ย่อมเป็นเรื่องของนักสืบที่มีชื่อเสียงจึงจะสามารถทำได้

เนี่ยเฟิงคิดก่อนว่าวงจรสมองของอะเดค่าช่างเหนือกว่าคนธรรมดาจริงๆ แต่ว่าเธอชอบคิดอย่างนี้ก็ให้เธอคิดไปเถอะ

เนี่ยเฟิงยังหาสถานที่ซุกหัวนอนไม่ได้จริงๆ พูดได้อีกว่า วันนี้ยังหาเจ้าหน้าที่ข่าวกรองไม่ได้ พรุ่งนี้เขายังต้องไปบาร์ไป๋ตี้อีกรอบ

“ได้ งั้นวันนี้ผมก็ไปคลินิกแพทย์แผนจีนของพวกคุณสักครั้ง”

อะเดค่ารีบพยักหน้า เธอนั่งรอเนี่ยเฟิงกินอาหารเสร็จอยู่ข้างๆอย่างเป็นเด็กดี จากนั้นเธอมีความเขินอายเล็กน้อยพูดว่า “คุณผู้ชาย คุณห่อแฮมเบอร์เกอร์ให้ฉันอีกหลายอันได้หรือไม่?”

เนี่ยเฟิงรู้ว่าอะเดค่ากินจนอิ่มมากแล้ว ดังนั้นแฮมเบอร์เกอร์หลายชิ้นนี้น่าจะห่อกลับไปให้เพื่อนฝูงของเธอ

“กินเพียงแฮมเบอร์เกอร์หนึ่งชิ้นน่าจะยังไม่พอล่ะ สั่งไก่ทอดมาอีกหลายตัว” เนี่ยเฟิงพูดอยู่ควักบัตรออกมา แป๊บเดียวรูดไก่ทอดสิบตัว แฮมเบอร์เกอร์ยี่สิบชิ้น

ตาทั้งคู่ของอะเดค่าเปล่งแสง ในใจคิดอยู่ว่าเนี่ยเฟิงยังมีเงินเล็กๆน้อยๆอยู่นะ!

“หิ้วของมากมายขนาดนั้น ย่อมไม่สะดวกแน่นอน พวกเราเรียกรถไปเถอะ”

เนี่ยเฟิงพูดอยู่กวักมือแล้วกวักมืออีกไปยังข้างนอก กวักเรียกแท็กซี่คันหนึ่งอะเดค่าพอเห็นแท็กซี่ในชั่วพริบตาเดียวสีหน้ารู้สึกดูแย่มากเล็กน้อย “คุณผู้ชาย แท็กซี่ที่นี่แพงมากนะ!”

“ก็ไม่ได้ให้คุณออกเงิน” เนี่ยเฟิงพูดอยู่นั่งเข้าไปกวักมือแล้วกวักมืออีกกับอะเดค่า อะเดค่ามีความกระสับกระส่ายเล็กน้อยนั่งอยู่ข้างๆ เธอเหลือบตามองเนี่ยเฟิงหนึ่งที ในใจมีความลังเลเล็กน้อย

ไม่นานรถก็มาถึงเมืองกู่ปา

ถึงแม้ว่าเมืองจันทร์ทองคำดูแล้วร่ำรวยมั่งคั่งมากๆ แต่นี่เพียงแค่พุ่งเป้าไปยังคนที่มีอำนาจมีอิทธิพลมีเงินเป็นพิเศษจึงร่ำรวยมั่งคั่งแต่อยู่ในสถานที่ที่แสงเงินทองสาดส่องไม่ถึงยังมีคนมากมายเนื่องเพราะสงครามต้องพลัดจากที่อยู่ไปอย่างคนสิ้นเนื้อประดาตัว

พวกเขาลำบากยากแค้น ได้เพียงแต่หดตัวอยู่ในสลัม และเมืองกู่ปาก็คือสลัมหนึ่งในนั้นที่อยู่ฝั่งนี้

ที่นี่กับเมืองหลักที่มีราคาที่ดินสูงช่างเทียบกันไม่ได้จริงๆเลย ความเสื่อมโทรมที่เนื้อตาสามารถมองเห็น

ที่นี่แม้แต่ไฟก็ไม่มี เพียงแค่เห็นก็ทำให้คนรู้สึกถึงความหวาดกลัว

“คุณผู้ชาย พวกเราลงรถที่นี่เถอะ!”

อะเดค่าพูดจบตบประตูรถตบแล้วตบอีก คนขับรถแท็กซี่จอดรถไว้ข้างๆ หลังจากเนี่ยเฟิงจ่ายเงินแล้วหิ้วของเดินลงจากรถ

เขามองเห็นคนขับรถแท็กซี่ใช้สายตาที่หัวเราะเยาะจ้องมองตนเองอยู่

“ไอ้หนุ่ม มาหาความสุขที่นี่ ไม่ต้องใช้เงินมากมายขนาดนั้น! คราวหน้าถ้าคุณมาถึงที่นี่ แค่ใช้ไม่กี่เหรียญก็เพียงพอแล้ว!”

เห็นได้ชัดว่าอะเดค่าได้ยินคำพูดที่คนขับรถพูด ชั่วพริบตาเดียวใบหน้าของเธอซีดไปหมด เธอแอบมองเนี่ยเฟิงหนึ่งที เห็นเนี่ยเฟิงไม่ได้พูดอะไรเลย

บนหัวของพวกเขามีเพียงแสงดวงจันทร์ ที่นี่เทียบกับเมืองหลักไม่ได้ พื้นดินมีความขรุขระไม่เรียบเล็กน้อย ถ้าหากเดินไม่ทันระวังล่ะก็ เป็นไปได้มากที่อาจจะหกล้ม

ตลอดทางในใจของอะเดค่าเต้นตุ้มๆต๋อมๆอยู่ เมื่อกี้เธอมัวแต่ดีใจ ลืมสถานการณ์ของตัวเธอเองไปหมดเลย

พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม

พี่สาวเจ็ดคนที่สวยสง่าของผม

ผมมีพี่สาวเจ็ดคน ทุกคนสวยเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์พี่ใหญ่ชิวมู่เฉิงเป็นประธานหญิงของโรงแรมอินเตอร์เนชั่นแนลพี่สองหยูจิงหงเป็นเทพเจ้าหญิงแห่งสงครามพี่สามหลินซูอินเป็นอาจารย์ของโรงเรียนมัธยมที่สวยที่สุดพี่สี่หมิงอี๋หานเป็นหมอที่สวยที่สุดพี่ห้าโจวลี่ซือเป็นแอร์โฮสเตสที่สวยที่สุดพี่หกเย่หรูเสว่เป็นตำรวจสาวที่สวยที่สุดพี่เจ็ดคังเมิ่งเป็นดาวโรงเรียน ยังเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังด้วยผมชื่อเนี่ยเฟิง ตอนนี้เป็นหัวหน้าของสำนักมังกร มีฉายาว่าเทพราชามังกร!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท