แค้นรักสามีตัวร้าย – บทที่ 1346 แต่ฉันไม่ได้รักเธอ

บทที่ 1346 แต่ฉันไม่ได้รักเธอ

นี่เป็นคำเตือนที่บุริศร์มอบให้เธอ!

ในความทรงจำของหงส์ น้อยมากที่บุริศร์จะพูดกับตนเองอย่างนี้ ตอนนี้เพื่อนรมนแล้วไม่นึกว่าจะทำกับเธอเช่นนี้ หงส์อดไม่ได้ที่จะน้อยใจ

“เฮียบุริศร์ หลายปีมานี้ฉันทำเพื่อสหภาพQTตั้งมากมาย ทำเพื่อเฮียตั้งมากมาย ตอนนี้เพื่อนรมนคนเดียวเฮียก็จะไม่สนใจฉันแล้วใช่ไหม?”

น้ำเสียงนั้นมาพร้อมกับความปวดใจที่พยายามอดกลั้นเอาไว้ จู่ๆบุริศร์ก็ทนไม่ไหวแล้ว

“หงส์ เธอเป็นภรรยาของฉัน ฉันไม่อนุญาตให้ใครหน้าไหนทำร้ายเธอทั้งนั้น ในฐานะที่เป็นผู้ชาย ถ้าแม้แต่ภรรยาของตนเองยังปกป้องไม่ได้ เธอคิดว่าฉันยังเหมาะที่จะเป็นผู้ชายอยู่อีกเหรอ?”

“แต่……”

“พอแล้ว นรมนเป็นผู้หญิงที่ดีมากๆ ถ้าพวกเธอได้เจอกัน ฉันเชื่อว่าเธอต้องชอบนรมนแน่ๆ”

บุริศร์พูดจบก็ตัดสายไปทันที

หงส์ได้ยินเสียงตู๊ดๆจากในมือถือ แววตาจึงหม่นหมองลงเล็กน้อย

น้อยมากที่บุริศร์จะใส่ใจคนๆหนึ่งเช่นนี้

เธอมองเอกสารกองหนึ่งที่สืบหามาในมือ ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับนรมน

แต่ก่อนนรมนธรรมดามาก เป็นผู้หญิงธรรมดาๆที่ต่อให้โดนทิ้งไว้ที่ข้างถนนก็คงไม่มีใครสนใจสักเท่าไหร่ มีสิทธิ์อะไรถึงได้รับความชื่นชอบจากบุริศร์? ถ้าไม่ใช่เพราะเธอใช้เล่ห์เหลี่ยมกับบุริศร์ ขึ้นไปบนเตียงของเขาจะกลายเป็นคุณนายบุริศร์ได้ยังไงล่ะ?

ผู้หญิงอย่างนี้หงส์ไม่ยินดีที่จะกล่าวถึงจริงๆ แม้ว่าข้อมูลภายหลังจะแสดงให้เห็นว่าหลายปีมานี้ นรมนก็ได้รับความลำบากมากมาย ถึงขั้นเกือบจะตายในกองเพลิง แต่แล้วยังไงล่ะ? ถ้าไม่ใช่เพราะเธอหวังสูงคิดจะแต่งงานกับบุริศร์ จะเกิดเรื่องอย่างนี้ไหม? สรุปแล้ว นรมนั่นแหละที่หาเรื่องใส่ตัวเอง รับกรรมจากการกระทำของตนเอง แต่ใครจะรู้ว่าบุริศร์กลับปกป้องเธออย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

มีสิทธิ์อะไร?

มือของหงส์กำเอกสารแน่น จนยับเยินไปหมดแล้ว แววตาปรากฏความแน่วแน่ออกมา

หลังจากบุริศร์วางสาย กำลังมองพายุหิมะที่ด้านนอก รู้สึกแย่มาก

สำหรับเขาความสำคัญของหงส์ไม่เหมือนกัน

ปีนั้นหงส์เข้าร่วมสนามรบเพื่อเขา ฝ่าดงกระสุนมาด้วยกัน ร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่ไปด้วยกัน พูดตามจริง ช่วงเวลานั้นบุริศร์ไม่ได้มองเธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่งเลย

เธอเป็นพี่น้อง พี่น้องที่มอบชีวิตให้ได้ แต่ในภารกิจครั้งหนึ่ง บุริศร์โดนจับตัวไป และเพื่อช่วยบุริศร์กลับมา หงส์ไม่สนใจระเบียบข้อบังคับ ไม่สนใจคำสั่ง บุกเข้าไปในแนวหลังของศัตรูเพียงคนเดียว ด้วยความมุทะลุจากผู้ก่อการร้ายทั้งหมดสามสิบกว่าคนได้กลายเป็นสายเลือดตลอดทาง เมื่อช่วยบุริศร์ออกมาได้ ตนเองกลับถูกยิงจึงโดนทิ้งอยู่ที่แนวหลังของศัตรู

บุริศร์ไม่รู้ว่าเธอต้องทนอะไรบ้าง รู้แค่หลังจากที่ช่วยหงส์กลับมา ทั้งร่างของหงส์เต็มไปด้วยเลือด แม้จะไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ส่วนท้องของเธอโดนกระสุนยิงทะลุ หมอบอกว่าชีวิตนี้เธอสูญเสียสิทธิ์ที่จะเป็นแม่คนไปแล้ว

นี่เป็นสิ่งที่บุริศร์ติดค้างเธอตลอดชีวิต

เขายังจำได้ตอนนั้นหงส์ยิ้มพูดกับเขา: “เฮียบุริศร์ ไม่เป็นไร เฮียคงไม่รังเกียจฉันใช่ไหม? งั้นเฮียแต่งงานกับฉันดีกว่า”

เวลานั้น บุริศร์เคยคิดที่จะแต่งงานกับเธอ ถึงยังไงผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่สามารถให้กำเนิดลูกได้คงไม่ง่ายเลยที่จะตามหาผู้ชายที่จริงใจกับตนเอง เขาไม่อยากให้ในวันข้างหน้าหงส์ทะเลาะกับสามีของตนเอง กลายเป็นครอบครัวที่ไม่มีความสุขเพราะเรื่องนี้ ดังนั้นบุริศร์จึงเงียบ ไม่ได้ตอบแล้วก็ไม่ได้ปฏิเสธ แต่ทุกคนต่างก็รู้ๆกันอยู่ว่าพวกเขาคบกัน

ตอนนั้นหงส์มีความสุขดี แม้ว่าร่างกายจะไม่สมบูรณ์เธอก็ไม่ใส่ใจ บุริศร์พอจะรู้สึกได้ถึงความตื่นเต้นของเธอ แต่เขากลับอึดอัดและไม่สบายใจเลย

ด้วยหลักความรู้สึกเขาไม่อยากแต่งงานกับหงส์ เพราะเขาคิดกับเธอแค่สหายร่วมสนามรบ เป็นความรักแบบพี่น้อง ไม่ใช่ความรู้สึกแบบคนรักแน่นอน

ในหัวใจของบุริศร์ ก็มีความใฝ่ฝันสำหรับความรัก เขาหวังว่าจะมีคู่ชีวิตที่ได้อยู่ด้วยกันตลอดไป ดังนั้นจึงปฏิเสธ แต่ด้วยหลักเหตุผล เขารู้ว่าหงส์จำเป็นต้องได้รับการรักษา

ตอนนั้นอารมณ์ของหงส์แปรปรวน เพื่อให้เธอให้ความร่วมมือในการรักษาของหมอ จึงฝืนใจทำได้เพียงยอมรับความสัมพันธ์ของพวกเขาที่เล่าลืออยู่ภายนอกไปโดยปริยาย

หงส์ดำดิ่งอยู่ในความสุขตลอดทั้งวัน บาดแผลจึงหายค่อนข้างเร็ว

บุริศร์ยังจำได้ว่าวันนั้นที่อาการบาดเจ็บของหงส์ดีขึ้นเธอสวมชุดแต่งงานสีขาว ตอนนั้นเขาถึงรู้สึกว่าเธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงจริงแท้แน่นอน และผู้หญิงคนนี้อยากแต่งงานกับเขา อยู่กับเขาไปตลอดชีวิต

เวลานั้นหัวใจของบุริศร์ขัดแย้งกันมากๆ เขารู้ว่าตนเองค่อนข้างเลว แต่ก็ยังเอ่ยปาก

เขาบอกว่า: “หงส์ ขอโทษด้วย ชีวิตนี้ฉันคิดกับเธอได้แค่น้องสาว ต่อไปฉันจะเป็นผู้สนับสนุนที่ทรงพลังที่สุดของเธอ ตระกูลโตเล็กจะเป็นบ้านของเธอ ฉันรับรองเลยว่าจะไม่มีใครกล้ารังแกเธอ แต่ฉันแต่งงานกับเธอไม่ได้”

ความรักของเธอจบลงทันที

เธอมองบุริศร์อย่างตกตะลึง ความเจ็บปวดในดวงตาค่อยๆปรากฏออกมา เสียดแทงเข้าไปในดวงตาของบุริศร์ทันที

เธอร้องไห้แล้ว

นั่นเป็นครั้งแรกที่บุริศร์เห็นหงส์ร้องไห้ แล้วก็แค่ตอนนั้นที่เขาเพิ่งรู้ว่าหงส์ก็เป็นแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง ผู้หญิงที่แข็งแกร่งเกินกว่าจะมีคนจินตนาการได้

“ขอโทษด้วย หงส์ ฉันรู้ว่าฉันค่อนข้างใจร้ายที่ทำอย่างนี้กับเธอ แต่บนโลกใบนี้ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะตามหาความรักที่เป็นของตนเอง ที่ฉันทำกับเธอมันไม่ใช่ความรัก ในใจของฉัน ฉันวางแผนสำหรับอีกครึ่งชีวิตของฉันในอนาคตเอาไว้แล้ว แต่แผนการนั้นไม่ใช่เธอ ฉันเคยคิดว่า ควรแต่งงานกับเธอเพื่อรับผิดชอบใช่ไหม แต่ในใจของฉันบอกฉันว่า ทำอย่างนี้มันเลวกับเธอและเลวกับตัวฉันเองมากๆ”

“เฮียบุริศร์ ฉันไม่แคร์ ฉันแต่งงานกับเฮียก็คือแต่งด้วยความรักอยู่แล้ว”

หงส์ร้องไห้คร่ำครวญ ใจสลาย การรอคอยในหลายวันมานี้เดิมทีคิดว่าจะมีงานแต่งงานที่ทำให้คนอิจฉา ใครจะคิดว่าบุริศร์กลับเอ่ยปากขอเลิกรา

เธอรับไม่ได้หรอก

แต่บุริศร์กลับบอกว่า: “แต่ฉันไม่ได้รักเธอ ไม่รัก การแต่งงานก็จะไม่มีความสุข ไม่รัก อะไรๆก็เป็นคำสัญญาที่ไม่มีทางเป็นจริงทั้งนั้น หงส์ ฉันไม่ได้รักเธอ ต่อให้จะผ่านไปสิบปียี่สิบปี ฉันก็ยังคงไม่รักเธอ ฉันไม่ใช่ผู้ชายที่อยู่ด้วยกันไปนานๆแล้วจะเกิดความรู้สึกประเภทนั้น ความรักที่ฉันต้องการคือรักแรกพบ หัวใจเต้นแรงตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ พวกเราอยู่ด้วยกันมานานขนาดนี้แล้ว พูดตามจริง ถ้าไม่ใช่เพราะเธอบาดเจ็บ ฉันถึงกับไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่าเธอเป็นผู้หญิง ฉันเป็นคนที่แน่วแน่มาโดยตลอด เธอรู้ดี”

คำพูดนี้พูดออกมาได้ใจร้ายเหลือเกิน เย็นชาเหลือเกิน นั่นเป็นครั้งแรกที่หงส์รู้สึกได้ว่าบุริศร์ไม่ได้รักเธอเลย

ใจของเขาทำมาจากก้อนหิน ต่อให้คุณเป็นเตาไฟก็ใช่ว่าจะให้ความอบอุ่นได้ แต่นรมนในตอนนี้เกิดอะไรขึ้นล่ะ?

บุริศร์กำลังนึกถึงเรื่องราวในอดีต หงส์ก็เช่นกัน

เธอมองเอกสารในมือ ยิ้มอย่างเสียสติ น้ำตาไหลออกมาแต่กลับไม่รู้ตัว

“เฮียบุริศร์ เฮียเคยบอกว่า เฮียจะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับการแต่งงาน แต่ในตอนแรกนรมนใช้เล่ห์เหลี่ยมขึ้นเตียงของเฮียเพื่อจะบังคับให้เฮียต้องแต่งงานกับเธอ ทำไมเฮียถึงดีกับเธอขนาดนั้น? ทำไมเฮียถึงมั่นใจในตัวเธอ? เฮียบอกว่าไม่ชอบความรักที่เกิดขึ้นเมื่ออยู่กันไปนานๆไม่ใช่เหรอ? งั้นนรมนมีสิทธิ์อะไรถึงได้ใจของเฮีย? ฉันเข้าไปในแนวหลังของศัตรูเพื่อช่วยเฮียอย่างกล้าหาญ นี่มิตรภาพที่เฮียมีให้ฉันยังเทียบไม่ได้กับผู้หญิงที่ปีนขึ้นเตียงจริงๆเหรอ?”

หงส์ไม่เข้าใจ

ปีนั้นหลังจากที่ร่างกายหายดีแล้ว เนื่องจากกระทำโดยพลการเธอจึงโดนไล่ออก ต้องออกไปจากเขตทหาร แล้วก็ต้องห่างจากบุริศร์ เดิมทีคิดว่าชีวิตนี้คงไม่มีโชคชะตาร่วมกับเขาแล้ว แต่ภายหลังตอนที่บุริศร์ให้วินเซนต์ก่อตั้งสหภาพQT เธอจึงมองเห็นความหวังอีกครั้ง

หลายปีนี้แม้ว่าจะได้เจอบุริศร์แค่ไม่กี่ครั้ง แต่รู้ว่าเขายังอยู่ แล้วก็ยังเป็นหัวหน้าของตนเองด้วย ในใจของหงส์ก็มีความสุขแล้ว ถึงขั้นที่หลายปีก่อนหน้านี้เพื่อกำจัดอุปสรรคให้บุริศร์ ให้การคุ้มกันเขาโดยเฉพาะ เธอจึงไม่ลังเลที่จะกลับไปเป็นตนเองที่ไม่มีความสุข ถึงขั้นไม่คิดถึงบ้านเกิดกับครอบครัวที่ด้านนี้เลย

กลยุทธ์และแผนการที่เธอวางแผน ปูพื้นเอาไว้ตามลำพังที่ประเทศF ก็เพื่อสักวันหนึ่งในอนาคตตอนที่บุริศร์มาที่นี่จะได้ปลอดภัยไร้กังวล ตอนนี้เขามาจริงๆแล้ว แต่กลับไม่ใช่เขาเพียงคนเดียว เขาพาภรรยาของเขามาด้วย

ถ้าได้เจอกับนรมน เธอควรจะเรียกนรมนยังไง?

พี่สะใภ้งั้นเหรอ?

เหอะๆ เธอคู่ควรหรือไง?

ดวงตาของหงส์ปรากฏความเย็นชาออกมาเล็กน้อย

เสียงของสาวใช้ลอยเข้ามาจากด้านนอก

“องค์หญิง องค์ชายรองมาค่ะ”

หงส์ชะงักเล็กน้อย

เธอแทบจะลืมชื่อจริงๆของตนเองไปแล้ว

ใช่สิ เธอเป็นองค์หญิงห้าของประเทศF ญาณิน แต่ชื่อนี้กลับแปลกหูเหลือเกิน เพราะตั้งแต่เล็กจนโตคนเรียกชื่อนี้น้อยมาก น้อยจนเธอเองก็จะลืมไปแล้ว

ถ้าตอนที่อายุสิบขวบปีนั้นแม่ไม่ได้เสี่ยงชีวิตคุ้มครองเธอออกไปจากที่นี่ สงสัยว่าเธอคงจะตายไปหลายปีแล้ว ดังนั้นตอนที่เธอได้เจอกับบุริศร์ บุริศร์ถามเธอว่าชื่ออะไร เธอจึงส่ายหน้า

บุริศร์ในตอนนั้นแม้ว่าจะเย็นชา แต่กลับเอาใจใส่มาก เขากอดเธอไว้ในอ้อมอก นอกจากแม่แล้วนั่นเป็นครั้งแรกหลังจากเติบโตมาถึงสิบปีที่เธอโดนคนอื่นครอบครอง

เธอยังจำความรู้สึกอบอุ่นอย่างนั้นได้อยู่เลย ความรู้สึกที่ทำให้สบายใจ จึงแทบจะเป็นวินาทีนั้นเลยที่เธอชอบบุริศร์เข้าแล้ว

บุริศร์บอกว่า: “งั้นเรียกเธอว่าหงส์ดีกว่า หงส์เป็นนกฟีนิกซ์ประเภทหนึ่ง ที่สูงส่ง แข็งแกร่ง ฉันหวังว่าเธอจะเหมือนนกฟีนิกซ์ที่ฟื้นคืนจากความตายได้”

ตอนนั้นหงส์รู้สึกว่าชื่อนี้เพราะเป็นพิเศษ จึงถามขึ้น: “งั้นทำไมถึงไม่เรียกว่าฟีนิกซ์ล่ะคะ?”

เธอยังจำที่บุริศร์ตอบได้: “นกฟีนิกซ์เจอแต่เรื่องที่ขมขื่นเกินไป ตอนที่ฟื้นคืนจากความตายก็เจ็บปวดแทบจะขาดใจ ฉันจึงให้เธอชื่อหงส์ดีกว่า ฉันหวังว่าต่อไปเธอจะทุกข์ใจน้อยลงหน่อยนะ เติบโตอย่างมีความสุขล่ะ”

ตอนนั้นบุริศร์ยิ้มมุมปากเล็กน้อย ราวกับแสงอาทิตย์ที่เปล่งประกายสาดเข้ามาในใจของหงส์ ขณะนั้นจึงทำให้เธอมีเหตุผลกับความเชื่อที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป

เธออยากให้ตนเองเปลี่ยนไปอย่างยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยมจนเหมาะสมกับผู้ชายตรงหน้า

ดังนั้นเธอจึงพยายาม เธอรับแผนการและการศึกษาทั้งหมด ต่อให้เหนื่อยจนมือทั้งสองข้างมีตุ่มน้ำพองเต็มไปหมด แต่เพียงแค่คำว่าเหนื่อยหน่อยนะจากบุริศร์ เธอก็รู้สึกว่ามันคุ้มค่าแล้ว

แต่ตอนนี้ล่ะ?

หงส์เศร้าใจ

สาวใช้เห็นหงส์ไม่ตอบรับ จึงอดไม่ได้ที่จะเรียกออกมา

“องค์หญิงคะ?”

“ให้เขาเข้ามาสิ”

หงส์ได้สติกลับมาทันที

แต่ก่อนใครจะเป็นเจ้าของประเทศนี้เธอไม่สนใจเลยสักนิด ถึงกับไม่มีความรู้สึกให้พวกพี่ชายพี่สาวเลยด้วยซ้ำ

ตอนแรกที่พวกเธอแม่ลูกตกที่นั่งลำบากก็ไม่เห็นพวกพี่ชายพี่สาวพวกนี้มาช่วยพวกเธอพูดอะไรบ้างเลย ยิ่งไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือสักคน

คนที่เรียกว่าพี่รองนี่ปีนั้นตัวเองก็แทบจะเอาตัวไม่รอด ตามที่พูดกันมาว่าโดนโจมตีขัดวางจนเกือบจะตายอยู่แล้ว เธอกลับคิดไม่ถึงว่าเขาจะยังมีชีวิตรอดกลับมา ถึงกับมีแผนการจะแย่งชิงตำแหน่งด้วย

ก่อนหน้านี้เธอไม่คิดจะเข้าไปพัวพันในพายุลูกนี้เลย แต่จากเอกสารแสดงให้เห็นว่าราเชนพี่รองของเธอเป็นลูกพี่ลูกน้องของนรมน เรื่องนี้น่าสนใจขึ้นมาบ้างแล้วสิ

ลูกพี่ลูกน้องงั้นเหรอ?

งั้นผู้หญิงต่ำช้าอย่างนรมน สุดท้ายแล้วจะเลือกความรักหรือเลือกครอบครัวกันแน่ล่ะ?

หงส์ยกมุมปากขึ้นเล็กน้อย ปรากฏรอยยิ้มที่ความหมายไม่ชัดเจนออกมา

แค้นรักสามีตัวร้าย

แค้นรักสามีตัวร้าย

Status: Ongoing

ไฟเผาความรักทั้งหมดของนรมนที่มีต่อบุริศร์ หลังจากห้าปี เธอกลับไปอย่างงดงามและเพื่อทวงความยุติธรรมสำหรับตัว เธอเอง แต่คาดไม่ถึงว่าเด็กชายที่ถูกพากลับมาด้วยนั้นมีแผน มากกว่าเธอ เด็กน้อยยืนอยู่ข้างหน้าบุริศร์ กล่าวอย่างไร้เดียง สาว่า “คุณลุง สามารถช่วยผมได้ไหม? ผมขอร้อง” บุริศร์ รู้สึกว่าไม่สามารถต้านทานการวิงวอนของเด็กได้ คุกเข่าลง เพื่อช่วย แต่คาดไม่ถึงว่าจะถูกพ่นใส่หน้า อยู่มาวันหนึ่ง บุริศร์ พูดกับเด็กชายหน้าตาดีว่า “เด็กน้อย นี่คือห้องของฉัน!” “แต่ ว่าผมอยากนอนกับหม่าม พวกเรานอนด้วยกันมาห้าปีแล้ว” ชายหนุ่มร้องไห้… แค่ไปจีบภรรยากลับมาเท่านั้น ทำไมลูก ของฉันถึงเอาใจยากเหลือเกิน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท