บัลลังก์หมอยาเซียน – บทที่ 1725 เจ้าหญิงถูกลักพาตัว

บทที่ 1725 เจ้าหญิงถูกลักพาตัว

คราวนี้เป็นกรมโยธาธิการที่เกิดปัญหา

กรมโยธาธิการได้ปรับปรุงและขยายต่อเติมวัดฮู่กว๋อ เพื่อให้วัดฮู่กว๋อสามารถรองรับพระสงฆ์จากทั่วทุกมุมโลก เพื่อมาแลกเปลี่ยนหัวข้อธรรมะร่วมกัน

ราชสำนักมีเจตนาที่จะส่งเสริมธรรมะ ในโลกที่สงบสุขและมั่งคั่ง นิสัยใจคอของผู้คนจะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นคนใจร้อนและชอบจับจ่ายใช้สอย

การซ่อมแซมต่อเติมวัดฮู่กว๋อนั้น จริง ๆ แล้วไม่นับว่าเป็นโครงการใหญ่ งานบางชิ้นของกรมโยธาจะใช้การจ้างเหมาจากภายนอก และการซ่อมแซมวัดฮู่กว๋อในครั้งนี้ก็เช่นกัน

ผู้รับเหมางานจากกรมโยธาที่เป็นสามัญชนส่วนใหญ่ จะดำเนินโครงการต่าง ๆ ที่ได้รับมาอย่างซื่อสัตย์ แต่ครั้งนี้ หัวหน้าคนงานที่ติดต่อกับเจ้ากรมโยธาธิการคนนี้ กลับเป็นพวกโจรป่าสามานย์

กรมโยธาได้ทำสัญญาจ้างเหมางานออกไป แต่เจ้ากรมโยธาธิการแอบรับเงินสินบน แล้วมอบโครงการนี้ให้กับพวกเขา

โครงการซ่อมแซมวัดฮู่กว๋อเริ่มต้นมากว่าสามเดือน นอกจากการซ่อมแซมวัดหลักแล้ว ยังมีการสร้างวัดข้าง ๆ อีกแห่งด้วย แต่เนื่องจากเมื่อไม่กี่วันก่อนมีฝนตกหนัก วัดที่สร้างขึ้นใหม่ถึงกับพังถล่มลงมา ทั้งยังทับโดนคนงานจนตายไปหลายคนทีเดียว

คนงานเหล่านี้ เป็นกรรมกรรายวันที่หัวหน้าคนงานจ้างมาจากภายนอก หลังจากถูกทับตายไป หัวหน้าคนงานก็ไม่จ่ายค่าชดเชย ครอบครัวของผู้ตายจึงเริ่มมาเอะอะเรียกร้องความรับผิดชอบ ต่างรวมตัวกันไปเรียกร้องถึงวัดฮู่กว๋อ

หัวหน้าคนงานอาศัยข้ออ้างที่ว่าตนเองทำงานให้กับราชสำนัก ขณะที่สมาชิกในครอบครัวผู้ตายมาเรียกร้อง จึงใช้ความรุนแรงขับไล่คน ถึงขั้นฆ่าคนตายไปสามคน หนึ่งในนั้นเป็นหญิงที่กำลังตั้งครรภ์ เรียกได้ว่าหนึ่งศพสองชีวิต

นี่จึงทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาจริง ๆ แล้ว

เนื่องจากมีภรรยาของผู้ตายคนหนึ่ง พี่ชายของนางทำงานเป็นพนักงานรับใช้จิปาถะในกรมการพระนคร หลังจากที่นางหนีลงเขามา ก็ตรงไปหาพี่ชายที่เป็นพนักงานรับใช้ในกรมการพระนครคนนั้น พี่ชายนางจึงร้องขอเข้าพบอ๋องฉีเจ้ากรมการพระนครทันที

เรื่องนี้จึงถือได้ว่าถูกเปิดโปง เวลานี้กรมการพระนครกำลังสืบสวนเรื่องวัดพังถล่ม กับเรื่องที่หัวหน้าคนงานใช้กำลังทุบตี เข่นฆ่าสมาชิกในครอบครัวของผู้ตาย

ท่านชายสี่มีหน้าที่ตรวจสอบปัญหาเรื่องการทุจริต

แต่ทางกรมโยธากลับแอบส่งข่าวให้หัวหน้าคนงานนั้นไหวตัวก่อน หัวหน้าคนงานจึงหนีไปซ่อน

เมื่อหลายปีก่อนหัวหน้าคนงานนั้นเคยใช้ชีวิตอยู่ในป่าเขียว ได้รู้จักกับพวกคนเถื่อนในป่าเขียว

มากมาย ก่อนหน้าที่รับเหมาทำโครงการ ก็มีเงินบางส่วนที่รั่วไหลออกไปถึงมือพวกนี้ด้วย

ดังนั้น คนพวกนี้จึงมารวมตัวกันเพื่อวางแผนแก้แค้น

ทั่วทั้งเป่ยถัง ใครบ้างที่ไม่รู้ชาติกำเนิดของท่านชายสี่? ใครบ้างที่กล้าแตะต้องเขา?

แต่กลุ่มโจรป่าตามืดบอดกลุ่มนี้กลับคิดว่า ตอนนี้ท่านชายสี่ไม่มีสำนักเหลิ่งหลังแล้ว สามารถรับมือได้ง่าย ๆ จึงฉวยโอกาสตอนที่เจ้าหญิงไปที่จวนของฮูหยินเหยา ดักชิงตัวไประหว่างทาง เพื่อหวังใช้ข่มขู่ท่านชายสี่กับกรมการพระนครให้หยุดสืบสวนคดี และไม่ให้พวกเขาปิดประกาศการจับกุมออกสู่ภายนอก

หัวหน้าผู้รับเหมาคนนั้นหนีไปกบดานอยู่บนเนินเขาใกล้เมืองหลวง การที่สามารถลักพาตัวเจ้าหญิงไปอย่างราบรื่นง่ายดายเช่นนี้ ทำให้หัวหน้าคนงานดีใจมาก คิดว่าหลังจากนี้คงเข้าไปหากินในเมืองหลวงไม่ได้อีกแล้ว จึงรวมหัวกันเขียนจดหมายขู่กรรโชกกับพวกคนเถื่อนกลุ่มนั้น ว่าต้องการให้เหลิ่งซี่เอาเงินค่าไถ่มาหนึ่งล้านตำลึง ถึงจะยอมปล่อยตัวเจ้าหญิง

เงินหนึ่งล้านตำลึง เมื่อไหร่ที่ได้มาก็แค่หนีไปให้สุดหล้าฟ้าเขียว ไม่ต้องกลับมาที่เมืองหลวงอีก เมื่อถึงเวลานั้นหนทางยาวไกลท้องฟ้าสูงใหญ่ ไกลหูไกลตาฮ่องเต้ ใครจะมาสนใจเรื่องเจ้าหญิงเรื่องราชบุตรเขยพวกนั้นกันล่ะ?

ตอนที่เจ้าหญิงถูกจับตัวไป ท่านชายสี่กำลังถามความกระจ่างอยู่ที่กรมโยธา

ฮุ่ยเทียนมารายงานเรื่องนี้ด้วยตัวเอง บอกว่าเจ้าหญิงถูกจับตัวไป

สีหน้าของท่านชายสี่เย็นชาขึ้นมาทันที สองมือไพล่หลังก้าวเท้ายาว ๆ เดินออกไปอย่างรวดเร็ว แววตากระหายเลือดส่องประกายวาบผ่าน ร้องสั่งว่า  เรียกรวมตัวคนของสำนักเหลิ่งหลังทั้งหมดเดี๋ยวนี้! 

คำสั่งนี้ถูกส่งกลับไปที่สำนักงานใหญ่ของสำนักเหลิ่งหลังอย่างรวดเร็ว เขากลับมานั่งบนบัลลังก์ของเจ้าสำนักอีกครั้ง

สำนักเหลิ่งหลังมีหน่วยพิเศษที่มีหน้าที่รับจดหมาย รวมถึงรายงานต่าง ๆ เมื่อข้อมูลจากทุกฝ่ายมาบรรจบกัน ก็สามารถระบุตำแหน่งของแหล่งกบดานของพวกโจรได้ทันที บนยอดเขาล่างต้าง

ท่านชายสี่ยืนขึ้น สีหน้ามืดทมึนราวกับเทพสงครามชูร่า  ทุกคนในสำนักเหลิ่งหลัง ไม่ว่าตอนนี้จะทำงานอะไรอยู่ก็ตาม วางมือให้หมด แล้วตามข้าขึ้นไปเหยียบยอดเขาล่างต้างนั่นให้เละ 

 รับทราบ!  ทุกคนในสำนักเหลิ่งหลังต่างเตรียมพร้อมออกรบ

หรงเยว่ผู้เป็นรองเจ้าสำนักก็มาถึงอย่างรวดเร็วเช่นกัน กองกำลังใหญ่โตนี้ไม่ได้ออกเดินทางอย่างยิ่งใหญ่อลังการณ์อะไร แต่เป็นลักษณะที่คนหนึ่งคนควบม้าหนึ่งตัว พุ่งทะยานออกไปตามถนนใหญ่ในเมืองหลวง ตรงไปยังยอดเขาล่างต้าง

 

บัลลังก์หมอยาเซียน

บัลลังก์หมอยาเซียน

Status: Ongoing

ด็อกเตอร์แพทย์หญิงอัจฉริยะข้ามภพกลายเป็นพระชายาของอ๋องฉู่ เพิ่งมาถึงก็เจอผู้ที่บาดเจ็บสาหัส นางยึดถือจรรยาแพทย์ไปทำการช่วยเหลือ กลับเกือบถูกคนให้ร้ายไท่ซ่างหวง(เสด็จพ่อของฮ่องเต้)ป่วยวิกฤต นางไม่มีวิธีรักษา ถูกอ๋องอำมหิตผู้น่าเกลียดเข้าใจผิดตำหนิเอา หรือว่าเป็นคนดีมันยากนัก? ชายผู้นี้เอาแต่ใส่ร้ายป้ายสีนางไม่ว่า ที่อดไม่ได้คือเขายังกล้าแต่งชายารองทำให้นางสะอิดสะเอียนอีกอ๋องอำมหิตพูดอย่างเย็นชาว่า: “เจ้ามีดีอะไรให้ข้าแค้นเจ้า ข้าเพียงแค่เกลียดเจ้า? แค่เห็นเจ้าแวบแรกก็รู้สึกขยะแขยง”หยวนชิงหลิงใบหน้ายิ้มรับพร้อมกล่าวว่า: “ไฉนข้าไม่รังเกียจท่านอ๋องเพคะ? เพียงแค่ทุกคนล้วนเป็นสุภาพชน ไม่อยากไม่ไว้หน้าก็เท่านั้น”อ๋องอำมหิตพูดเย้ยหยันว่า: “เจ้าอย่านึกว่าตั้งท้องลูกของข้าแล้วข้าจะนับว่าเจ้าเป็นพระชายา ดื่มยาถ้วยนี้ ข้ากับเจ้าขาดกัน อย่ามาขัดขวางการแต่งงานของข้ากับคุณหนูสองตระกูลฉู่” หยวนชิงหลิงยิ่มแฉ่งพร้อมกล่าวต่อว่า: “ท่านอ๋อง นี่ชอบพูดเล่นเสียจริงเพคะ ท่านอยากแต่งก็แต่งเลยเพคะ ข้ามีลูกให้ดูแล ค่อยแต่งงานใหม่ ไม่มีใครเป็นก้างขวางคอใคร ถึงเวลานั้นมีการจัดเหล้าครบเดือน ขอเชิญท่านอ๋องมาร่วมงานด้วยเพคะ”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท