Ark The Legend – ตอนที่ 378 : ถอนตัว

ตอนที่ 378 : ถอนตัว

ตอนที่ 378 : ถอนตัว

“ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทางแผนกวางแผนได้ทําการตรวจสอบรายงานของผู้เข้าสมัครอย่างหนัก พิจารณาจากทั้งเลเวล ภารกิจที่ทําสําเร็จ หรือการเล่นเกม โดยครึ่งหนึ่งของกลุ่มดั้งเดิมจะถูกคัดออก คิดเสียว่าเป็นการทดสอบด่านแรกก็แล้วกันครับ ผู้เข้าสมัครทุกคนที่ผ่านด่านแรกได้จะได้รับการสนับสนุนที่มากยิ่งขึ้น”

โฮมย็องฮวันยิ้มให้ขณะกล่าวออกมา

“และอาร์คนิมก็ผ่านการทดสอบด่านแรกที่ว่าครับ”

“จะ-จริงเหรอครับ?”

ฮยอนอูแทบอดไม่ได้ที่จะอุทานออกมา

“แน่นอนครับ อาร์คนิมเป็นคนที่น้ําซอแทนดาลกลับคืนสู่โลกกลาง และเป็นคนเริ่มเนื้อหาในบทที่สาม แต่ไม่ได้มีเท่านั้นนี่ครับ? จากวิดีโอที่ผู้เล่นบุคชิลถ่ายทําอาร์คนิมนั้น มีผู้ชมกว่าสามแสนครั้งแล้วนะครับ แล้ววิดีโอนั่นก็กําลังจะนําไปออกรายการพิเศษของเกมในช่องโทรทัศน์สัปดาห์หน้าด้วยไม่ใช่เหรอครับ? เพราะงั้นแล้วไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ผู้เข้าทดสอบซึ่งประสบความสําเร็จขนาดนี้จะหลุดโผจากการทดสอบด่านแรก ไม่สิ มันยิ่งทําให้ตัวคุณโดดเด่นขึ้นมากเลยต่างหากครับ”

“ครับ? วิดีโอนั่นจะเอาไปออกอากาศทางโทรทัศน์?”

“แน่นอนครับ ทางสถานีได้จ่ายค่าลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว”

“นําไปออกโทรทัศน์ก็ต้องจ่ายเงินด้วยเหรอครับ?”

“ครับ ผมได้ยินมาแบบนั้นนะ ทางคุณไม่ทราบเหรอครับ?”

“โอ้ เอ่อ ก็ทราบอยู่ครับ แค่แปลกใจที่ได้ยินตอนพูดถึงนะครับ”

ความโกรธของฮยอนอูกําลังพวยพุ่งอยู่ภายในใจ

“ไอ้เจ้า บุคซิล!”

เขาก็คิดอยู่ว่ามันแปลก บุคซิลยอมปล่อยวาง เรื่องมรดกของมากาโรง่ายเกินไป แถมยังไม่บ่นอะไรสักแอะกับส่วนต่าง 10% ที่จะได้รับจากการขาย เป็นเพราะได้รับเงินอีกทางหนึ่งนั่นเอง! นี่ไม่ต่างอะไรกับการแอบย่องมาตบหัวอาร์ค อย่างไรแล้วฮยอนอูเพียงเก็บเรื่องนี้ไว้ก่อนวิดีโอ ถูกถ่ายทําโดยกล้องวิเศษของบุคซิล อีกฝ่ายจะได้สิทธิ์นั้นก็ไม่แปลกอะไร แต่ไม่ใช่ว่าตัวละครหลักในนั้นคืออาร์คหรือยัง

“ไอ้หมูใจกล้า ได้สิทธิ์การขายวิดีโอนั่นแล้วยังไม่บอกเรา”

อีกฝ่ายคิดว่าฮยอนอูจะไม่มีทางทราบเรื่องนี้ แต่พอทราบแล้วฮยอนอูก็แทบจะนําอีกฝ่ายมาเชือดเฉือนต้มยําทําแกงเลยทีเดียว แต่แล้วสติเขาต้องกลับมาเมื่อได้ยินคํากล่าวถัดไปของโฮมย็องฮวัน

“การเล่นเกมของอาร์คนิ่มนับว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งหากพิจารณาผ่านรายงานที่ได้รับมา มีหลายเรื่องและครั้งนี้ยังทําให้ซอแทนดาลกลับคืนสู่โลกกลาง อาร์คนิมได้ผ่านกา รทดสอบด่านแรกและจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทางบริษัทในการทดสอบส่วนที่สองครับ”

โฮมย็องฮวันยืดไหล่ตั้งตรงขณะหัวเราะออกมา

“นี่มันวิเศษไปเลยไม่ใช่เหรอ? มันต้องดีอยู่แล้ว หีหีหี”

“แล้วก็นะครับ ผมเป็นคนที่แนะนําอาร์คนิมขึ้นมาเอง”

“โฮมย็องฮวัน?”

“ใช่ครับ อันที่จริงการประเมินผลจากรายงานก่อนหน้าของคุณไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ในช่วงก่อนหน้านี้รายชื่อของคุณอยู่ในรายการคัดออกด้วยซ้ํา แต่เพราะผมยืนยันให้หนักแน่น ผมเห็นว่าอาร์คนิมมีความต่างหากเทียบกับผู้เข้าทดสอบคนอื่น หลายทางผมพยายามรวบรวมศักยภาพของคุณออกไปรายงาน และด้วยผลงานของคุณเองที่ทําให้เป็นที่ประจักก็ผ่านพ้นมาได้ครับ ดังนั้นแล้วผมจึงสามารถนําชื่อของอาร์คนิมออกจากรายการคัดออกได้ครับ ตัวผมเองก็เป็นแค่พนักงาน แต่ก็พอมีสิทธิ์มีเสียงอยู่บ้าง ท้ายที่สุดจึงได้มาอยู่ตรงนี้ครับ”

่ ่

โฮมย็องฮวันกล่าวด้วยท่าที่ภูมิอกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

“ขอบคุณครับ ขอบคุณจริงๆ ผมจะพยายามทําให้ดีครับ!”

ฮยอนอูโค้งให้หลายครั้งเป็นการขอบคุณ ตอนนี้ความโกรธที่มีต่อบุคซิลยังคงมีแต่ไม่ใช่เวลามาคิดเรื่องนั้น ท่ามกลางผู้เข้าทดสอบสองพันคน อัตราการผ่านงานและถูกเลือกคือสองร้อยต่อหนึ่ง! ขณะที่บางคนกระทั่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลับด้วยซ้ํา กระทั่งอย่างอลันที่ลงเงินไปมากมายกับเกมนี้ก็ด้วย หรือก็คือ เพียงแค่ตั้งใจไม่มีทางทะลวงเงื่อนไขสองร้อยต่อหนึ่งมาได้ ที่เขาผ่านมาได้ไม่ต่างจากถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลเลยด้วยซ้ํา ยังดีที่เขาไม่ได้ท้อถอยตลอดช่วงปีที่ผ่านมา

แต่ความคิดของฮยอนอูก็โดนขัดอีกครั้งหนึ่ง

“หลังการทดสอบขั้นแรกเสร็จสิ้น ผู้เข้าทดสอบจะมีสถานะเปลี่ยนไปนิดหน่อย ก่อนหน้านี้พวกเราตรวจสอบ โดยรายงานที่ส่งมา แต่เมื่อจํานวนผู้เข้าทดสอบน้อยลงแล้ว พวกเราจะสามารถจับตาได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น”

“ยังไงกันครับ?”

“ก่อนอื่น โปรดรับสิ่งนี้ไว้ครับ”

โฮมยองฮวันนําเอาอุปกรณ์ขนาดเท่าฮาร์ดดิสก์ออกมา

“นี่คืออุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งกับเครื่องเล่นเกมได้ ระหว่างที่เกมทําการโหลดและมีเจ้าสิ่งนี้ติดตั้งเอาไว้ วิดีโอทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในเกมจะถูกส่งต่อมายังสํานักงานใหญ่ของทางบริษัท พวกเราจะสามารถติดตามการเล่นเกมของอาร์คนิมได้โดยไม่ต้องพึ่งรายงานอีก วิดีโอทั้งหมดจะถูกนําไปใช้เพื่อการประเมินผลและการประชาสัมพันธ์ครับ”

“เดี๋ยวนะครับ การเล่นเกมทั้งหมดของผมจะถูกบันทึก?”

“ครับ มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ?”

“ปัญหา…”

มีน่ะมี และใหญ่มากด้วย มีหลายส่วนในการเล่นเกมที่ฮยอนอูไม่อยากเปิดเผย ถ้าหากพวกเขาบันทึกการเล่นเกมทั้งหมด แบบนั้นแล้วพวกเขาก็ต้องพบเห็นการกระทําไร้จรรยาบรรณทางมนุษย์ของเขาที่กระทํากับสามพี่น้องหมูน้อยกับซิด รวมทั้งเรื่องที่คดโกงผ่านเอ็นพีซีก็ด้วย? แน่นอนว่าฮยอนอูมองเรื่องพวกนี้ไม่นับเป็นอะไร แต่สายตาคนอกจะคิดเป็นยังไงใครจะทราบ? นอกจากนี้ มันยังมีปัญหาเรื่องธุรกิจของฮยอนอู วิธีการที่เขาจัดตั้งสํานักงานการค้าในแลนเซลและซอแทนดาล กระทั่งที่ซิลวาน่าก็แทบจะเรียกว่าการฉ้อโกงได้เลยทีเดียว แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากที่ผู้พัฒนาจะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเล่นเกม แต่ก็เคยมีกรณีอย่างอลันเมื่อครั้งก่อนหน้า อลันได้หาช่องโหว่ของระบบเพื่อหลบ เลี่ยงการบุกโจมตีโดยสร้างกิลด์ฝีมาบังหน้าไว้ และเมื่อใดที่พวกเขาทราบ ระบบย่อมต้องทําการอัพเดทมาปิดกั้นหนทางดังกล่าว ฮยอนอูไม่อยากให้การทําธุรกิจของตนตอนนี้ ต้องเกิดอาการติดขัด ไม่สิ ฮยอนอูต้องโดนลงโทษหนักยิ่งกว่าเพราะเป็นผู้เข้าทดสอบของทางบริษัท

“จะให้เป็นแบบนั้นไม่ได้ ไม่งั้นทุกอย่างที่เราทํามา

ปัญหามากมายขนาดไหนที่เขาต้องเผชิญกว่าจะจัดตั้งสํานักงานการค้าในแลนเซล ซอแทนดาล และซิลวาน่าขึ้นมาได้? นอกจากนี้ เงินจํานวนเท่าไหร่ที่เขาลงทุนไป? และตอนนี้เขายิ่งลงทุนเป็นเงินจํานวนหนึ่งพร้อมเวลามหาศาลให้ไป มันคือแผนการระยะยาวที่จะทําให้เขาได้รับมาซึ่งไข่ทองคํา ฮยอนอูคงต้องร้องไห้หากแผนการเหล่านั้นเกิดปัญหาขึ้น แน่นอนว่าในมุมมองของผู้เข้าทดสอบไม่นับเป็นปัญหาเท่าไหร่ แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากเขาเข้าร่วมกับโกลบอลเอ็กซอร์ท? การซื้อขายเป็นเงินจริงในเกมนับว่าถูกกฎหมาย และอนุญาตให้กระทําได้จริง แต่มันจะเป็นอีกเรื่องหากเขา เป็นพนักงานของทางบริษัท นั่นก็เป็นเหตุผลว่าทําไมฮยอนอูถึงเลี่ยงการบอกเล่าถึงโครงการที่เขามีกับเรื่องการขายไอเทมทั้งหลายในรายงาน

“หากเป็นพนักงานของโกลบอลเอ็กซอร์ท รายได้ประจําปี สามารถได้รับสูงสุดราวหนึ่งร้อยล้านวอน แต่ในช่วงปีแรกคงไม่มีทางถึงอยู่แล้ว ด้วยเงินจํานวนห้าถึงหกล้านต่อเดือน มันไม่เพียงพอสําหรับค่าใช้จ่ายการอยู่อาศัยและค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาล

แน่นอนว่าหากฮยอนอูผ่านการทดสอบ แบบนั้นเขาสามารถหาเงินเสริมจากในเกมได้ แต่ถ้าหากการเล่นเกมของเขาถูกพบเห็นโดยบริษัทแบบนั้นก็เป็นปัญหาแล้ว

“เข้าร่วมโกลบอลเอ็กซอร์ทหรือเล่นเกมต่อไป ทั้งสองอย่างล้วนก็สําคัญทั้งนั้น

อย่างแรกนั้น เขาคิดว่าจะสามารถทําอะไรก็ได้ตราบเท่าที่เข้าร่วมกับโกลบอลเอ็กซอร์ท แต่ความคิดของเขาต้องเปลี่ยนไประหว่างการเล่นนิวเวิลด์ หากฮยอนอูทําการส รูปทรัพย์สินในบัญชีธนาคาร สัญญาเช่า และเงินที่ลงทุนไป กับหมู่บ้านแลนเซล ทั้งหมดแทบเป็นเงินได้ประมาณเก้าสิบล้านวอน และยังมีเงินจํานวนราวห้าล้านวอนที่เขาหาเสริม เพิ่มเติมมาได้จากทุกเดือนตลอดทั้งปี มันยากจะเชื่อ แต่เพียงแค่หนึ่งปีเขาสามารถได้รับเงินมาทั้งสิ้นหนึ่งร้อยห้าสิบล้านวอนจากนิวเวิลด์ แน่นอนว่าการสนับสนุนเงินเดือนของทางโกลบอลเอ็กซอร์ทก็ถูกนับรวมไปด้วย แต่หากนํามาหักออก โดยรวมแล้วเขาก็ได้รับมากกว่าพนักงานส่วนใหญ่ของโกลบอลเอ็กซอร์ทอยู่ดี หากอาร์คทําเส้นทางการค้าสําเร็จตามแผนที่วางไว้ การเงินของเขาจะก้าวกระโดดครั้งใหญ่ยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ แต่ก็ยังมีอีกเหตุผลที่ฮยอนอูต้องการเข้าร่วมบริษัท เป็นเพราะเขาเป็นคนที่ไม่มีพื้นเพทางการศึกษาดีเด่อะไรนัก นอกจากนี้เกมยังไงก็คือเกม เขาได้รับรายได้มหาศาลเพราะนิวเวิลด์ก็ใช่ แต่เขาไม่อาจทราบได้ว่าเรื่องราวตรงนี้จะจบลงเมื่อไหร่

“แม่ก็ถามลุงจีวอนบ่อยครั้งว่าเราหาเงินมาได้ยังไง แม่ไม่เคยพูดออกมาก็จริง แต่ก็คงอยากให้เราได้งานที่ดีและมีชีวิตมั่นคง ถ้าหากเราได้งานจากโกลบอลเอ็กซอร์ท เงินเดือนของเราจะมั่นคง และมีแต่เพิ่มมากขึ้นหากเราเล่นเกมร่วมไปด้วย

ฮยอนอูตอนนี้ผ่านการตรวจสอบขั้นแรกของบริษัทแล้ว เขาอยากทําอะไรให้แม่รู้สึกสบายใจขึ้นบ้าง 50% ของผู้เข้าร่วมการทดสอบจะถูกปลดระวาง ตอนนี้อัตราส่วนที่จะได้เข้าร่วมงานคือสิบต่อหนึ่ง แต่เขาจะยอมปล่อยรายได้ที่มีตอนนี้ไปกับความเสี่ยงที่ว่าจะผ่านหรือไม่ผ่านในอัตราสิบต่อหนึ่งงั้นหรือ? อีกปัญหาคือเขาจะไม่อาจจ่ายค่าอยู่อาศัยและค่ารักษาพยาบาลได้หากปล่อยมือจากรายได้ตรงนี้ไป

“เป็นอะไรหรือเปล่าครับ?”

“ไม่ครับ… คือ…. ผมต้องใส่อุปกรณ์นั่นจริงเหรอ?”

“เป็นระเบียบการของทางบริษัทครับ”

“แต่ก่อนหน้านี้ไม่ใช่บอกว่าทางบริษัทมีนโยบายอนุญาตให้ผู้เข้าทดสอบเล่นเกมได้อย่างอิสระโดยไร้ซึ่งแรงกดดันใดหรือครับ? ถ้าหากต้องโดนจับตามองการเล่นเกมตลอด แบบนั้นแล้วผมก็รู้สึกว่าจะเป็นภาระทางใจ”

“นั่น…คือว่า…”

่ ่

โฮมย็องฮวันกลายเป็นอีกอักไปเพราะหาคําพูดมาหักล้างฮยอนอูไม่ได้

“คือ… อันที่จริงทางหัวหน้าผมสั่งการมาแบบนี้นะครับ”

โฮมยองฮวันที่ตกตะลึงกับคําพูดของฮยอนอูจึงทําได้เพียงอ้างถึงหัวหน้างาน ฮยอนอูครุ่นคิดอยู่พักหนึ่งก่อนถอนหายใจและสายศีรษะให้

“ถ้าแบบนั้นผมคงต้องขอถอนตัวจากการทดสอบครับ”

“ครับ? หมายความว่ายังไงกัน? ถอนตัวงั้นเหรอครับ?”

“อย่างที่ผมบอกไป ผมไม่ต้องการให้มีการถ่ายทําวิดีโอการเล่นเกม เพราะระเบียบการของโกลบอลเอ็กซอร์ทจึงทําให้ผมเล่นเกมได้อย่างอิสระ และที่ผมผ่านการตรวจสอบขั้นแรกมาได้ก็เพราะได้เล่นอย่างอิสระนี่ครับ”

“ผมเข้าใจที่คุณพูดนะครับ แต่พวกเราไม่ได้มีเจตนาจะเข้าไปแทรกแซงระหว่างการสังเกตการณ์แต่อย่างใด เพียงแค่สังเกตการณ์เท่านั้นครับ ที่พวกทําก็แค่รับชมเรื่องราว…”

“แต่ผมรู้สึกไม่สะดวกใจมากกว่าหากโกลบอลเอ็กซอร์ทจะคอยจับตามอง แบบนั้นจะทําให้ผมเล่นเกมอย่างที่เคยเป็นไม่ได้ ท้ายที่สุด ผมอาจล้มเหลวกับการตรวจสอบครั้งถัดไป แบบนั้นแล้วคงดีกว่าที่ผมจะปล่อยวางก่อน และจะได้เล่นเกมอย่างสุขสบายเหมือนเดิมครับ”

ที่ต้องเลือกเช่นนี้เพราะฮยอนอูไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ การเล่นเกมร่วมกับอุปกรณ์ที่จะจับตาดูไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือ หากพวกเขาพบเห็นการกระทําชั่วช้าภายในเกม มันนําพามาซึ่งปัญหาและจะทําให้เขาไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีในการประเมินผล มีโอกาสสูงว่าเขาอาจจะไม่ผ่านการตรวจสอบขั้นที่สองและจบลงที่ความล้มเหลว พวกเขาอาจถึงกระทั่งทําการอุดช่องโหว่ที่ฮยอนอูกําลังใช้งานอยู่ก็เป็นไปได้ หากเป็นแบบนั้น คงดีกว่าที่จะปล่อยวางและไปลงแรงกับธุรกิจในเกมที่กําลังไปได้ด้วยดี

“โชคไม่ดีเลย แต่ก็ช่วยไม่ได้ ธุรกิจที่เราลงทุนแล้วตอนนี้จะปล่อยก็ไม่ได้”

การปล่อยวางการทดสอบครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายดังที่พูด หากเขายอมปล่อยมือจากการทดสอบ แบบนั้นเขาก็ต้องส่งคืนเครื่องเกม และตอนนี้เขาก็ใช้เงินทุนไปมากเพื่อลงทุนกับธุรกิจในเกม เขาจึงจะไม่มีเงินเหลือพอจ่ายค่าเครื่องเกม

“คงต้องใช้เวลาสักพัก ระหว่างนั้นก็เช่าร้านเล่นเอาจนกว่าจะมีเงินพอ..

ฮยอนอูถอนหายใจออก ทว่าโฮมย็องฮวันกลับยังวิตกมากกว่าฮยอนอู หลังเกิดความเงียบอันกระอักกระอ่วนอยู่พักหนึ่ง โฮมย็องฮวันตัดสินใจลุกจากที่นั่ง

“โปรดรอสักครู่นะครับ ผมขออนุญาตไปโทรศัพท์

โฮมย็องฮวันเร่งร้อนออกจากคาเฟ่ เขาหาที่นั่งสักที่ก่อน จะนําโทรศัพท์ออกมา หลังรอสัญญาณไม่กี่ครั้งเสียงของหัวหน้าแผนกวางแผนอย่างฮามย็องอูก็ดังขึ้นที่ปลายสาย

“ทุกอย่างเรียบร้อยดีไหม?”

“ไม่ครับ ผมก็เลยต้องโทรมา”

“ว่าอะไร? เกิดอะไรขึ้น?”

“คือว่า… อาร์คต้องการถอนสถานะผู้เข้าทดสอบครับ”

“ว่าอะไรนะ? เมื่อกี้นายพูดว่าอะไรนะ? ทําอีท่าไหนอีก ฝ่ายถึงได้ข้อสรุปออกมาแบบนั้น?”

“เขาไม่ชอบเรื่องที่ว่าพวกเราจะคอยจับตาดูการเล่นเกมของเขาครับ”

“ทําไมเรื่องนี้ถึงมีปัญหา? นายอธิบายดีแล้วใช่หรือเปล่า? พวกเราแค่เพียงสังเกตการณ์ไม่แทรกแซง หรือนายพูดอะไรขัดใจเขาหรือเปล่า?”

“ไม่ครับ ผมอธิบายทุกอย่างเป็นอย่างดี”

โฮมย็องฮวันตอบกลับขณะเหงื่อหลั่งท่วม ระหว่างการพูดคุยโฮมย็องฮวันพยายามทําตัวสบายและสุภาพอย่างถึงที่สุดแล้ว การจับตาดูการเล่นเกมของฮยอนอูคือสิ่งที่แผนกวางแผนให้ความสําคัญที่สุด หลังจากที่แผนกวางแผนได้รับชมวิดีโอที่ถูกโพสต์ก็มีการหารือกัน พวกเขาลงความเห็นว่าฮยอนอูคล้ายจะเป็นคนที่เข้าใกล้เป้าหมายของพวกเขามากที่สุด เพราะเหตุนั้นจึงทําให้ความต้องการตัวฮยอนอูไม่ว่าจะต้องทํายังไงก็ตาม ตอนนี้แผนกวางแผนต้องการผู้เล่นที่เชื่อถือได้และพร้อมให้สังเกตการณ์โดยมีค่าตอบแทน ทั้งหมดที่ต้องทําและลงทุนลงแรงเช่นนี้ก็เพื่อได้รับมาซึ่งมาสเตอร์โค้ด ดังนั้นแล้วฮามย็องอูจึงคิดมอบเงินเพิ่มให้เป็นพิเศษเพื่อดึงตัวฮยอนอู แต่แล้วด้วยคําตอบที่เกินคาดเขาถึงกับต้องเคร่งเครียด

“เรื่องเพิ่มเงินไม่ต้องห่วง แค่กล่อมให้เขายอมให้สิทธิ์สังเกตการณ์ในเกมก็พอ”

นั่นเป็นคําพูดที่โฮมย็องฮวันได้รับก่อนโทรหาฮยอนอูเพื่อเรียกตัวมาพบ

“หรือว่าเขาจะมีสัญญาจ้างกับบริษัทอื่นอยู่?”

ฮามย็องอูถามด้วยน้ําเสียงไม่ใคร่สบายใจนักหลังพิจารณาอยู่พักหนึ่ง เกมออนไลน์เป็นตลาดที่เงินทุนมหาศาลเกินกว่าที่มวลชนจะคาดถึง ส่วนสําคัญที่สุดในตลาดเกมคือข้อมูล ดังนั้นแล้วหลายเกมจึงมีบริษัทจ้างวานผู้เล่นเข้าเกมและส่งมอบข้อมูลเป็นการภายในออกมา โกลบอลเอ็กซอร์ทนับเป็นบริษัทยักษ์ที่ควบคุมอุตสาหกรรมเกมกว่า 30% ไว้ในมือ ดังนั้นแล้วพวกเขาจึงเป็นเป้าหมายของบริษัทเกมหลายแห่ง และตอนนี้โกลบอลเอ็กซอร์ทก็ไม่มีความสามารถในการเข้าควบคุมระบบหลักของนิวเวิลด์

Ark The Legend

Ark The Legend

Status: Ongoing

คิมฮยอนอู เด็กหนุ่มที่ชีวิตเกิดความผลิกผันตั้งแต่ยังวัยรุ่น ชีวิตของเขาประสบความยากลำบากต้องหาเงินเพื่อจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลสุดแพงของแม่ ขณะที่เขากำลังกัดฟันสู้ชีวิตอยู่ เขาได้รับข้อเสนองานหนึ่งจากบริษัทยักษ์ใหญ่ แต่แล้วเมื่อไปสัมภาษณ์ เขากลับพบว่ามันคือการทดสอบคัดเลือกพนักงานโดยการเล่นเกม แม้จะแปลกไปบ้างแต่เงินก็ดีไม่น้อยเขาจึงตกลงรับมา

เมื่อเข้าเกม อาร์คคือตัวละครที่เขาเลือกสร้าง แรกเริ่มผจญภัยก็ต้องประสบพบเจอความยากลำบากไม่น้อย ผู้เล่นอื่นก็แทบไม่อาจเชื่อใจได้ เขาต้องยืนหยัดด้วยตัวเอง ยิ่งเล่นเกมไปเขาจึงได้พบว่า เกมแห่งนี้หาได้มีอะไรที่เหมือนเกมไม่ ทั้งเอ็นพีซีในเกมที่แทบจะเหมือนมนุษย์จริง ภารกิจที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตามอีกทั้งยังยากลำบาก รวมถึงเนื้อเรื่องหลักภายในเกมที่ส่งผลกระทบต่อทั้งเกมก็คล้ายมีความลับอยู่ไม่น้อย และด้วยความที่แทบไม่เชื่อใจผู้อื่นในเกม เขาต้องพยายามฟันฝ่ามันให้ได้ด้วยสองมือของตัวเอง!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน