ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด – ตอนที่ 25 ปรมาจารย์พิโรธ

ตอนที่ 25 ปรมาจารย์พิโรธ

 อา…จารย์ปู่?  ไป๋อวี้ขยี้ตาอย่างไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง เขาฝันไปหรือเปล่า ออก…ออกมาจริงด้วย! อาจารย์ปู่ปรากฏตัวแล้ว…อาจารย์ปู่ปรากฏตัวแล้วจริงด้วย…อาจารย์ปู่ปรากฏตัวอีกๆ แล้ว!

(๑ŐдŐ)b2

อาจารย์ปู่ให้ความสำคัญกับเจ้าหนูอวิ๋นเจี่ยวเสียจริง

แต่เดี๋ยว…เมื่อกี้เจ้าหนูตะโกนว่าอะไรนะ

เยี่ยยวนกวาดสายตามองไปยังฝูงผีด้านหน้าด้วยความเย็นชา คิ้วเข้มขมวดมุ่น ‘วิญญาณ?’ แค่วิญญาณยังสามารถบุกรุกเข้ามาในอารามได้ ศิษย์รุ่นนี้มันใช้ไม่ได้เช่นนี้เชียว หันกลับไปจ้องเขม็งชายแก่ที่อยู่ข้างประตู ซื่อบื้อเสียจริง!

ไป๋อวี้ถูกจ้องมองจนสั่นสะท้าน  …  หมายความว่าอย่างไร อาจารย์ปู่จ้องเขาทำไมกัน เขายังไม่ได้ทำอะไรเลย ทำไมถึงเป็นเขาอีกแล้ว

(ಥ_ಥ)

 ลูก! ลูก…ไม่! ไม่ได้! อย่าทำร้ายลูกข้า!  แม่ซู่เหนียงร้องด้วยเสียงที่แสนเจ็บปวด สีหน้าร้อนรนก่อนที่จะกระโจนเข้าไปหาผีทารกที่หนีกันไปคนละทิศคนละทางราวกับจะรั้งไว้ แต่ไม่มีประโยชน์อันใดทั้งสิ้น ภายใต้แสงขาว ผีทารกพวกนั้นสลายไปอย่างต่อเนื่อง แม่ซู่เหนียงสีหน้าหมดหวังลง ก่อนจะเปล่งเสียงโหยหวนอย่างน่าเวทนาออกมา ภายในดวงตาสีดำนั้นมีน้ำตาที่ไหลออกมาเป็นสายเลือด พลังวิญญาณบนตัวนางระเบิดออกมา นางพุ่งพรวดเข้ามาทางพวกเขาอย่างไม่สนใจแสงขาวรอบด้านราวกับเสียสติ

รวมทั้งผีสาวที่อยู่รอบด้านก็เช่นกัน พวกนางกระโจนเข้ามาโดยไม่สนใจสิ่งอื่นใด อีกทั้งยิ่งดุร้ายมากขึ้น พวกนางล้วนเป็นแม่ที่กลายเป็นผีร้ายเนื่องจากการสูญเสียลูกของตัวเอง ถึงแม้จะถูกกลืนกินสติไป แต่ยังคงปกป้องผีทารกตามสัญชาตญาณความเป็นแม่ ตอนนี้ผีทารกถูกกำจัด พวกนางคงเข้าใจว่าลูกของตัวเองตายไปอีกรอบ ทำให้ตกอยู่ในความบ้าคลั่ง

ฝูงผีพุ่งเข้ามาอีกรอบ

แต่เสียดายที่พวกนางยังไม่ทันเข้าใกล้เยี่ยยวนมากกว่าสิบเมตรก็ถูกกระแทกออกไปด้วยพลังที่มองไม่เห็น ฝูงผีที่เดิมยังตั้งท่าจะโจมตีพวกเขานั้นร่วงลงไปกองกับพื้นในทันใด

 ฮึ  เยี่ยยวนส่งเสียงเย็นในลำคอ ราวกับไม่รู้สึกว่าเมื่อกี้คือการโจมตี มือหนึ่งยกขึ้น ก่อนที่จะปรากฎยันต์คาถาสีทองกลางอากาศ ทั้งที่เป็นเพียงยันต์คาถาง่ายๆ แต่กลับเต็มไปด้วยพลังที่ไม่อาจต้านได้

อวิ๋นเจี่ยวรู้สึกว่า หากยันต์นี้โจมตีออกไป ผีสาวทั้งหลายนี้คงต้องวิญญาณสลายไปหมดสิ้นเป็นแน่ ไม่วายในใจรู้สึกหนักหน่วงขึ้น ก่อนจะขึ้นไปกอดแขนของเขาเอาไว้  เดี๋ยวก่อน อาจารย์ปู่! 

เยี่ยยวนชะงักมือ นิ่งอึ้งไปชั่วขณะ มองไปยังคนด้านข้าง ใบหน้าค่อยๆ แดงขึ้น อวิ๋นเจี่ยวยังไม่ทันเอ่ยปาก รู้สึกเพียงมีบางอย่างผ่านหน้าไป คนที่เมื่อกี้กำลังจะลงมือนั้นถอยพรวดออกไปทันที พร้อมมองหน้านางด้วยสีหน้าระแวง ถอยห่างจากนางราวสิบก้าว

อวิ๋นเจี่ยว  … 

ก้มหน้ามองมือของตัวเอง นางมีพิษหรือไง

 อาจารย์ปู่  อวิ๋นเจี่ยวไม่ทันคิดให้ลึกลงไปถึงท่าทางที่แปลกประหลาดของอีกฝ่าย พร้อมเอ่ย  วิญญาณของผีสาวพวกนี้อ่อนแอมาก ไม่สามารถต้านยันต์ของท่านได้แล้ว 

ไป๋อวี้ที่อยู่ด้านข้างเพิ่งดึงสติกลับมาได้ หันไปมองเหล่าผีสาวที่อยู่บนพื้น แสงขาวเมื่อกี้ไม่เพียงแต่ทำร้ายผีทารก แต่ยังทำร้ายพวกนางอย่างมาก อีกทั้งยังถูกพลังลมปราณที่ปกป้องร่างกายของอาจารย์ปู่โจมตีด้วย ตอนนี้แม้แต่ร่างยังคงรักษาไว้ไม่ได้ ใสราวกับจะหายไปเสียทีเดียว

แต่พวกนางไม่สามารถรับรู้ได้ถึงสภาพของตัวเองในตอนนี้ เหล่าผีสาวหมอบอยู่บนพื้นราวกับกำลังควานหาอะไรบางอย่างอย่างบ้าคลั่ง พวกนางกำลังหาผีทารกที่สลายไปพวกนั้น แม้แต่แม่ซู่เหนียงก็เช่นกัน อีกทั้งยังบ้าคลั่งกว่าผีตัวอื่นอีกด้วย ดูท่าทางนางคงถูกพลังอาฆาตกลืนกินสติของนางเสียแล้ว

ไป๋อวี้ราวกับนึกอะไรขึ้นได้ ผีในถ้ำผีสาวนั้นล้วนเป็นหญิงสาวที่ตายอย่างน่าอนาถ พวกนางกลายเป็นผีร้ายก็เพื่อจะแก้แค้นให้กับลูกของตัวเอง พอแก้แค้นสำเร็จก็ถูกพลังอาฆาตนั้นกลืนกินสติสัมปชัญญะ ไม่สามารถหลุดพ้นได้ แต่ถึงอย่างนี้ เมื่อเจอผีทารกที่เกิดมาจากแรงอาฆาตนั้นก็ยังคงปกป้องพวกเขาด้วยสัญชาตญาณ ไม่เกรงกลัวว่าตัวเองจะสลายไป

ไป๋อวี้รู้สึกเศร้าใจขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก พร้อมกับอดไม่ได้จะที่เอ่ยปากห้าม  ใช่แล้วอาจารย์ปู่ พอแล้วๆ! หากสู้กันต่อไป พวกนางคงไม่ได้ไปเกิดใหม่แน่  พวกนางก็เป็นแค่เหล่าคนที่น่าสงสาร ไม่! ผีที่น่าสงสาร

เยี่ยยวนขมวดคิ้ว หันไปมองไป๋อวี้ด้วยสายตาเยือกเย็น  เป็นถึงศิษย์เสวียนเหมิน แต่กลับรับมือกับวิญญาณไม่ได้ สิ่งที่เจ้าฝึกฝนช่างเสียเปล่า  ไก่อ่อนมีหน้าอะไรมาออกความเห็น

ไป่อวี้ถูกเขาจ้องจนตัวสั่น แต่ยังไม่วายที่จะเอ่ยห้ามต่อ  อาจารย์ปู่ท่านมีพลังเก่งกาจ…แต่พวกเขาถูกท่านโจมตีจนตอนนี้เหลือพลังเพียงครึ่งเดียว คงทนต่อได้อีกไม่นานอยู่แล้ว หากถูกท่านโจมตีต่อ…วิญญาณคงสลายไปเป็นแน่ 

เยี่ยยวนได้ยินดังนั้นจึงเก็บมือ อีกทั้งกำลังจะเก็บแสงขาวรอบด้าน แต่สายตาดันเหลือบไปเห็นห้องที่พังลงมาด้านหน้า เมื่อกี้ฝูงผีบุกเข้ามาอย่างบ้าคลั่ง พร้อมทั้งตอนหลังยังมีผีทารกมากมายมาด้วย ตำหนักด้านหน้าของสำนักชิงหยางก็ถูกทำลายจนแทบไม่เหลือแล้ว มองไปล้วนแต่เป็นซากที่พังทลาย ตำหนัก ด้านหน้า สวนทางตะวันออกอีกทั้ง…ห้องครัว?!

∑(っ°Д°;)っ

สายตาที่เย็นยะเยือกอยู่แล้วของเยี่ยยวนกลับเย็นยะเยือกยิ่งขึ้น รอบตัวของเขาแผ่กระจายไอเย็นราวกับถูกเปิดวาล์ว

ห้องครัวไม่มีแล้ว…ครัวไม่มีแล้ว…ไม่มีแล้ว…แล้ว!

ไหนบอกกินข้าว?! ไหนบอกน้ำแกงไก่สามถ้วยใหญ่?! อยู่ไหนกัน?!

ห้องครัวไม่มีแล้วเท่ากับข้าวไม่มีแล้วเท่ากับน้ำแกงไก่ไม่มีแล้ว! ศิษย์หลานตัวน้อยไม่หลอกเขาแน่ ต้องเป็นเพราะวิญญาณพวกนี้เป็นแน่

╭(艹皿艹)╮

เยี่ยยวนโกรธมาก ผลลัพธ์สาหัสมาก! สำหรับสาเหตุที่ทำให้เขาโกรธ โดยปกติแล้วเขามีวิธีจัดการเพียงอย่างเดียว ไม่ถูกชะตา กำจัดทิ้งก็พอ!

 อาจารย์ปู่ ปล่อย…  ชายแก่ยังไม่รู้ตัว ยังคงพูดปรามอย่างจริงจัง

 ไม่ได้! 

 แต่ว่า… 

 หลบ! 

เยี่ยยวนจ้องมองไปยังฝูงผีที่อยู่บนพื้น สีหน้ายิ่งเย็นชามากขึ้น ราวกับกำลังมีอะไรบางอย่างจะระเบิดออกมา ทันใดนั้นลมก็ก่อตัวขึ้นอย่างรุนแรง แสงจากดวงจันทร์ก็มืดลง  พวกเจ้า…สมควรตาย!  เอาน้ำแกงข้าคืนมา!

o(≧口≦)o

อาจเป็นเพราะกำลังโกรธ คราวนี้เขาไม่แม้แต่จะวาดยันต์ โบกมือขึ้นหนึ่งที ข่ายพลังสีทองก็ปรากฎเหนือหัวของฝูงผี อีกทั้งยังเต็มไปด้วยพลังที่น่าเกรงขามกว่าเมื่อกี้เป็นอย่างมาก ฝูงผีเดิมที่ยังคงล่องลอยไปมาราวกับถูกแรงดันบางอย่างกดทับไว้บนพื้น วิญญาณก็เริ่มสลายหายไป

 อาจารย์ปู่!  ชายแก่อดไม่ได้ที่จะออกเสียง

เยี่ยยวนหันหน้าไปมองเขา ก่อนจะเอ่ย  เจ้าก็อยากตายหรือ 

 เอ่อ…  ไป๋อวี้ตัวสั่นไปหนึ่งที ท่าทางของอาจารย์ปู่…น่ากลัวเสียจริง

วิญญาณของฝูงผีนั้นเริ่มใสขึ้นเรื่อยๆ ดูท่าข่ายพลังนั้นจะเริ่มต่ำลง ฝูงวิญญาณก็ใกล้จะสลายไปเต็มที

อวิ๋นเจี่ยวถอนหายใจเฮือกหนึ่ง ดึงไป๋อวี้ให้ถอยห่างก่อนเอ่ย  อาจารย์ปู่ มื้อต่อไปยังมีน้ำแกง! 

 …  ข่ายพลังเหนืออากาศชะงัก แต่ยังคงส่องแสงสว่างอยู่

อวิ๋นเจี่ยวยกมือขึ้น  ห้าถ้วย! 

 …  ข่ายพลังมืดลงไปเล็กน้อย ราวกับกำลังลังเล

 ถ้วยใหญ่!  นางเสริม

 …  พรึบ ข่ายพลังหายไปในที่สุด

เยี่ยยวนเงียบไปพักหนึ่ง มองไปยังฝูงผีที่อยู่บนพื้นด้วยสายตาเยือกเย็น ก่อนจะส่งเสียงในลำคอทีหนึ่ง และหันหลังเดินกลับเจดีย์ไป สีหน้าราวกับกำลังจะบอกว่าข้าเห็นแก่หน้าพวกเจ้าถึงหยุดมือ ไม่ใช่หายโกรธ

อวิ๋นเจี่ยว  … 

กำลังจะขึ้นไปข้างบนก็เหมือนนึกอะไรขึ้นได้ หันหลังกลับไปจ้องเขม็งที่ไป๋อวี้ ก่อนจะเอ่ยด้วยความจริงจัง  เจ้า ห้ามกินข้าวเย็น!  พลังน้อยขนาดนี้ ควรจะฝึกฝนให้มาก ไม่ใช่อยากจะกินน้ำแกงเพิ่มมากขึ้นอย่างเดียว

ฮึ!

╭(╯^╰)╮

ไป๋อวี้  … 

ทำไมเป็นข้าอีกแล้ว?!

 

ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด

ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด

Status: Ongoing

คำโปรย

อวิ๋นเจี่ยว ศัลยแพทย์ปริญญาเอกจากคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดถึงคราวต้องกุมขมับเมื่อทำดีกลับไม่ได้ดี ช่วยเหลือคนแก่ที่หกล้มกลับโดนรีดไถและสาปแช่งให้เห็นผี! ยังไม่พอยันต์ที่ยายแก่คนนั้นสาปเธอยังทำให้เธอทะลุมิติไปยังโลกยุคโบราณและโดนล่อลวง (?) ให้เข้าเป็นศิษย์สำนักเต๋าที่ทำหน้าที่ปราบปีศาจผดุงคุณธรรมอีกด้วย

เล่าลือกันว่าท่านปรมาจารย์เจ้าสำนักอารามชิงหยางนั้นสำเร็จเป็นเซียนและโบยบินขึ้นสวรรค์ไปเมื่อหลายแสนปีก่อน แต่หากเป็นอย่างนั้นจริงเงาร่างหล่อเหลาเปล่งรัศมีเจิดจ้าที่กำลังนั่งเล่นควันธูปอยู่นี่คือใครกันเล่า?!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท