คุณทนาย จดทะเบียนสมรสกัน – ตอนที่ 6 พบกันโดยบัญเอิญ

ตอนที่ 6 พบกันโดยบัญเอิญ

ในที่สุดนัชชาก็มีปฏิกิริยาตอบสนอง สองวันที่เกิดเรื่องขึ้นเธอทนไม่ไหวเลยแต่คนที่อยู่ข้างหน้าเธอไม่ได้สนใจเลยแม้แต่น้อย

  คุณจะไม่ปล่อยฉันไปใช่ไหม ?   เธอถามด้วยเสียงสั่นเทา

เตชิตเงียบ  คุณยั่วผมก่อนนะ  

ที่คลับเฮาส์วันนั้น เธอขวางทางเดินของเขาไว้ และให้ ‘เซอร์ไพรส์’ อันใหญ่กับเขา ความทรงจำที่ไม่ดีทำให้หลายปีที่ผ่านมาเขาหมดความสนใจในตัวผู้หญิง ตอนนี้เขามีอายุเพียงสามสิบสองปีเอง เขาไม่สามารถเพิกเฉยต่อแรงกระตุ้นจากหญิงสาวแบบนี้ไปได้ตลอด

นัชชาได้ยินก็อยากจะตบหน้าตัวเอง ถ้าเธอรู้ฐานะที่แท้จริงของเตชิตเธอคงไม่กล้าที่จะยั่วยุเขา

น่าเสียดายที่โลกนี้ไม่มียารักษาอาการเสียใจ

เตชิตก้มมองไปที่ผู้หญิงตรงพื้นและใช้เวลาครุ่นคิดสักครู่ แล้วก็เดินไปอุ้มเธอขึ้นและวางบนเตียง เธอยังไม่ได้ใส่เสื้อผ้าเรียบร้อยดี เขาก็ไม่ลืมที่จะคลุมเธอไว้ด้วยผ้าห่ม  จัดการตัวเองให้เรียบร้อยซะ ฉันจะไปประชุม 

นัชชาเห็นเขากำลังจะเดินออกไป ในใจมีความโกรธปะทุขึ้นมา เธอเอื้อมมือไปจับเสื้อของเขาแล้วสบตากับเตชิตจากนั้นเธอพูดขึ้นด้วยความกล้าหาญ  ถ้าฉันอยู่กับคุณ คุณจะช่วยฉันแก้แค้นตระกูลกูลฤทธิเดชใช่ไหม ? 

เตชิตขมวดคิ้ว คาดไม่ถึงว่าเธอจะเปลี่ยนใจ   ใช่  

 ตกลง แต่ฉันยังมีอีกหนึ่งคำขอ   นัชชาพูดขึ้นด้วยความกล้าทั้งหมดของเธอ  ปีนี้ฉันอายุ 24 ปี และมันพึ่งผ่านวันเกิดมาไม่นาน ปีที่แล้วก็พึ่งจะเรียนจบมหาลัยที่เกี่ยวกับกฎหมาย ฉันเป็นนักเรียนทุน ฉันเข้าใจเกี่ยวกับพวกกฎหมาย คุณสามารถช่วยให้ฉันทำงานด้านกฎหมายได้ไหม ?  

ประโยคที่ผ่านมาทำให้เตชิตอดตะลึงไม่ได้ เขาคิดว่าเธออยากจะขอเงินหรือขอของสักอย่าง คิดไม่ถึงว่าเธอจะขอแบบนี้ ที่ยิ่งให้เขาคาดไม่ถึงก็คือ เธอจบการศึกษาเกี่ยวกับกฎหมายมาด้วย

ในฐานะคนที่ทำงานด้านกฎหมายมาก่อนเขาจ้องมองผู้หญิงที่อยู่ข้างหน้าอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก  เธออยากทำงานด้านกฎหมายจริงๆ ใช่ไหม ?  

นัชชาพยักหน้าอย่างมั่นใจ  ใช่ 

 แล้วทำไมเมื่อก่อนถึงสละ ? 

นัยน์ตาของนัชชาเศร้าลง  เพราะ… แต่งงาน  

ตอนนั้นจรรยาขอให้เธอแต่งงานทันทีหลังเรียนจบ พวกเขาไม่ได้ต้องการให้ลูกสะใภ้ปรากฏตัวออกสื่อ เพราะจะเป็นปัญหาทางหน้าสำหรับพวกเขา

และเวลานั้นนัชชาก็รักดวิษมากพอที่จะยอมทำตามทุกอย่าง แต่สำหรับเรื่องของกฎหมายแม้ว่าจะผ่านมาเป็นปีแต่เธอก็ยังมีความชื่นชอบอยู่

ตอนนี้เธอบังเอิญไปยุ่งกับเตชิตแล้ว ในเมื่อเตชิตไม่ยอมปล่อยเธอไป โดนสุนัขกัดหนึ่งครั้งกับสองครั้งมันจะมีความแตกต่างยังไง? เธอจะต้องผ่านมันไปให้ได้ เพราะเมื่อหย่าแล้วเธอก็ยังมีพ่อแม่ที่ต้องให้เธอดูแลอยู่

เตชิตไม่พูดอะไรเขาหยิบบุหรี่ออกจากกระเป๋ามาหนึ่งมวน สายตาที่แหลมคมวิเคราะห์เธอผ่านควันสีขาว ทำให้นัชชารู้สึกอึดอัด

เขามีออร่าที่ทำให้คนหวาดกลัว แค่ดูแบบนี้ก็ทำให้คนรู้สึกเครียดมาก

ผ่านไปพักใหญ่บุหรี่ก็หมดไปครึ่งมวน เขาเดินกลับไปที่เตียงใหม่และมองลงมาที่เธอเหมือนกับจักรพรรดิ ปากก็พ่นควันออกมา ทำให้นัชชาอึดอัดจนต้องหรี่ตาลง

 วันนี้สองทุ่มมาที่ไวโรจน์วิลล่า เอาของที่เธอจำเป็นต้องใช้มาด้วย 

นัชชายกมือขึ้นปัดควันไป ผู้ชายคนนั้นก็หันหลังเดินไปแล้ว

เธอนั่งกอดตัวเอง ตอนนี้เธอไม่สามารถควบคุมทุกอย่างได้แล้ว เธอไม่รู้ว่าตัวเองถูกหรือผิด แต่เธอรู้ว่าตอนนี้เธอล้มไม่ได้อีกต่อไป ต้องสู้ให้ถึงที่สุด

….

หลังจากออกจากเตนัทลอว์เฟิร์ม นัชชาก็ได้รับโทรศัพท์จากจินต์ ขณะที่คุยโทรศัพท์กันเธอไม่ได้บอกอะไรมาก แค่บอกกับเขาว่า เตชิตยอมรับเรื่องเรียบร้อยแล้ว

 เตชิต ?  จินต์พูดเสียงดัง  เธอไม่ได้ล้อเล่นใช่ไหมเนี่ย ? 

 ไม่นะ ฉันพูดจริงๆ  

 เขาเป็นคนที่มีอำนาจมากที่สุดในวงการกฎหมายเลยนะ มหาเศรษฐีมากมาย คนที่มีเงินมากตั้งเท่าไหร่ต่อแถวมาขอให้เขาช่วยฟ้องร้องคดีแต่ก็ไม่มีโอกาส แน่ใจนะว่าเธอจะไม่ถูกหลอก ?   จินต์ถามอย่างไม่น่าเชื่อ เตชิต สองคำนี้มันเป็นตำนานจริงๆ

 จินต์ เรื่องนี้มันซับซ้อนมากนะ ฉันเองก็อธิบายไม่ถูก แต่เขารับเรื่องไปแล้วจริงๆ  ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเตชิต นัชชายังไม่รู้ว่าจะพูดยังไงดีเลยตัดสินใจไม่พูดดีกว่า

จินต์รู้ว่าเรื่องนี้เธอไม่ได้ล้อเล่น ในที่สุดก็ยอมเชื่อที่เอบอก  งั้นคุณก็ไม่ต้องกังวลอะไรแล้วละ เพราะบนโลกนี้ยังไม่เคยมีคดีไหนที่เตชิตว่าความแพ้มาก่อน 

นัชชานึกถึงผู้ชายที่ใช้กำลังนั้น เธอก็ขมวดคิ้ว  จะเก่งขนาดไหนกันเชียว ? 

 คุณเรียนกฎหมายมายังจะถามฉันอีกเหรอ ? บนโลกนี้คนแบบไหนที่น่ากลัวที่สุด ถ้าไม่ใช่คนรวยและก็ไม่ใช่คนมีอำนาจละก็ยิ่งไม่ใช่ภูตผีปีศาจ แต่คนที่น่ากลัวที่สุดคือคนที่ถือกฎหมายเป็นอาวุธ และกฎหมายสำหรับเตชิตแล้ว มันเหมือนทำขึ้นมาเพื่อเขาจริงๆ  

นัชชาอ้าปากกำลังจะพูดแต่สุดท้ายก็ไม่ได้พูดอะไร เธอคุยกับจินต์อีกสองสามคำก็วางสาย เธอเดินมาถึงที่รถไฟใต้ดิน ตอนที่รอรถไฟฟ้าสักแปปเธอก็เข้าเว็บเพจหาข้อมูลของเตชิต

ตั้งแต่ประถมจนถึงมัธยมก็ได้เรียนโรงเรียนที่ดีที่สุดในประเทศ พออายุ 22 ปี ก็ได้เข้าเรียนที่มหาลัยเคมบริจน์ คณะนิติศาสตร์ พอเรียนจบกลับมาที่ประเทศบ้านเกิดก็ว่าความชนะหลายคดี ได้รับการว่าจ้างเป็นอาจารย์ที่มหาลัยชั้นนำของประเทศ และยังเป็นหัวหน้าที่ปรึกษาด้านกฎหมายกว่าห้าร้อยบริษัททั่วโลก หลังจากนั้นก็ได้ก่อตั้งบริษัทกฎหมายขึ้นมากับธนัทเพื่อนของเขาทำให้มันเป็นบริษัทกฎหมายที่ดีที่สุดในประเทศ แต่มีข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวแล้วก็ชีวิตส่วนตัวของเขน้อยมาก แต่คงไม่มีใครมีเวลามากพอที่จะไปสอดส่องชีวิตของทนายใหญ่แบบนั้นหรอก

นัชชาปิดหน้าเว็บอย่างเงียบๆ นึกถึงคำพูดของเตชิต หวังว่าวันต่อไปที่จะมาถึงชีวิตของเธอมันจะไม่ต้องมีอุปสรรคอะไรมากไปกว่านี้

แม้ว่าเธอไม่อยากกลับไปนิเวศน์วิลล่าแต่ที่นั่นยังมีหนังสือรับรองที่สำคัญที่ต้องไปเอาอยู่ เมื่อเดินออกมาจากรถไฟฟ้าเธอก็ตัดสินใจเดินจากประตูใหญ่ของหมู่บ้านไปถึงประตูบ้านดวิษ ระหว่างทางเห็นรถ Mercedes Benz สีดำที่คุ้นตาอย่างมากขับผ่านไป และนั่นเป็นป้ายทะเบียนรถของดวิษ

นัชชาไม่อยากไปแอบมองและก็ไม่อยากสนใจด้วยแต่รถคันนั้นกลับขยับเป็นจังหวะขึ้นมา….

นี่มันด้านหน้าวิลล่าเลยนะอดใจไม่ไหวขนาดนั้นเลยเหรอ นี่มันกลางวันแสกๆ เลยนะ? นัชชาก้าวเท้าอยากเดินจากไปทันทีหลังจากเห็นภาพ ทันใดนั้นเองในใจก็คิดถึงคำว่าหลักฐานที่ทนายดรณ์บอกว่าจำเป็นต้องใช้ เธอจึงแอบเดินเนียนไปซ่อนตัวอยู่หลังต้นไม้แถวๆ ที่รถจอดอยู่ หยิบโทรศัพท์ออกมาเตรียมเปิดกล้องเพื่อที่จะถ่ายรูปเอาไว้ เธอพยายามที่จะเข้าใกล้ขึ้นอีกเธอเดินไปหยุดที่ตรงใกล้ๆพวกเขา แล้วคุกเข่าลง จนได้ยินเสียงที่ดังชัดเจน

 ดวิษ…   นี่เป็นเสียงเรียกของปณิตา

ถัดมาเป็นเสียงของดวิษที่กัดฟันถาม  ยังไม่พออีกเหรอ หือ ?  

 ฉันรักคุณดวิษ รักมากจริงๆ  

 ผมก็รักคุณ 

ไม่ว่ามันจะเป็นแค่คำพูดลวกๆหรือไม่แต่ว่าคำคำนี้ ทำให้นัชชาไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ตัวเธอแต่งงานกับเขามาหนึ่งปีกว่า เธอไม่เคยได้ยินคำว่ารักออกมาจากปากของดวิษเลยสักครั้ง

 เราเหมาะสมกันดีนะ คุณดูสิพวกเราเข้ากันได้ดีมาก… 

 ผมเคยบอกคุณแล้ว ผมไม่ได้รู้สึกอะไรกับนัชชา ไม่เหมือนคุณ คุณเหมือนเกิดมาเพื่อผม…  

สองคนนั้นพูดจากันอย่างน่าขยะแขยงได้แบบหน้าตาเฉย นัชชาได้ยินแบบนั้นก็เหมือนหัวใจถูกกรีดจนเป็นแผลฉกรรจ์ เธอรักคนๆนี้มาตั้งหลายปีแต่เขาไม่เคยเห็นเธออยู่ในสายตาเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ระหว่างที่คิดแบบนั้นกิจกกรมเข้าจังหวะแบบบ้าคลั่งของทั้งสองคนก็ได้หยุดลง

หลังจบกิจกรรมทางเพศปณิตาก็ได้กระซิบถามดวิษเบาๆว่า  ดวิษ ถ้าคุณไม่ได้รักนัชชา ทำไมคุณถึงได้แต่งงานกับเธอล่ะ ?  

 

คุณทนาย จดทะเบียนสมรสกัน

คุณทนาย จดทะเบียนสมรสกัน

Status: Ongoing

“นัชชา ฉันไม่สามารถทำเรื่องนั้นได้”ผัวที่เพิ่งแต่งใหม่พูดกับเธออย่างนี้ เธอเชื่อ หลังสามปีเธอกลับเห็นเพื่อนรักของเธอกับผัวเธอทรยศเธอ“นัชชา ฉันไม่สามารถทำเรื่องนั้นได้ แค่ทำกับเธอไม่ได้เท่านั้น”สายตาที่เสียดสีของเขาทำให้ความอดทนของเธอในสามปีนี้ล้มละลายเธอออกไปดื่มเหล้าแล้วได้เจอกับชายแปลกหน้า คิดว่าเป็นแค่คืนหนึ่งยืน แต่กลับคิดไม่ถึงชายคนนั้นเป็นทนายที่ด่งดังเขาช่วยเธอไปฟ้องร้อง ทำให้ผัวเก่าของเธอหมดตัวไปหลังทุกอย่างจบสิ้น เธอคิดว่าจะได้กลับมาใช้ชีวิตแบบเงี่ยบสงบ แต่เขากลับบีบเธอไปที่มุม“ปัญหาของเธอแก้ไขแล้ว ตอนนี้ถึงปัญหาของผมแล้ว”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท