ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย – ตอนที่ 372 มีความคิดอื่น

ตอนที่ 372 มีความคิดอื่น

ลู่​เจียว​พอได้​ฟัง​รีบ​หันหน้า​ไป​กล่าว​กับ​สวี​เหนียง​จื่อ​ว่า​ ​“​ตอนนี้​ข้ามี​งาน​ ​ตอนเที่ยง​นี้​พวก​เจ้า​ก็​อยู่กิน​ข้าว​ก่อน​ ​ตอนบ่าย​พวกเรา​ไปดู​ที่นา​ด้วยกัน​”

สวี​เหนียง​จื่อ​เห็น​ลู่​เจียว​มีธุระ​ ​ก็​ไม่​อาจ​ดึงดัน​จะ​ไป​ ​ได้​แต่​เห็นด้วย​ทันที

“​ได้​ ​งั้น​ข้า​กับ​จิ​่น​ซิ่ว​ไป​ห้องครัว​ช่วยฮ​วา​เสิ่น​เตรียม​กับข้าว​ตอนเที่ยง​”

“​อืม​ ​รบกวน​เจ้า​แล้ว​”

สวี​เหนียง​จื่อ​ส่ายหน้า​ทันที​ ​“​ไม่เป็นไร​”

สอง​แม่​ลูก​ลุกขึ้น​เดิน​ไป​ห้องครัว​ตระกูล​เซี​่ย​ช่วยฮ​วา​เสิ่น

ลู่​เจียว​พา​หร​่​วน​จู๋​ไป​ยัง​เรือน​ด้านหน้า​

นาง​เพิ่ง​เดิน​ถึง​ด้านนอก​ห้อง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ ​ก็ได้​ยิน​เสียง​ห่วงใย​ของ​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​พี่​รอง​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ดัง​มาจาก​ใน​ห้อง

“​เจ้า​ดู​เจ้า​ ​อยู่ดีๆ​ ​ทำไม​บาดเจ็บ​ได้​ ​ขานี​้​เพิ่ง​หาย​ ​ไหล่​ก็​มา​เจ็บ​อีก​ ​น้อง​สาม​ ​ระยะนี้​เจ้า​ดวงไม่ดี​เลย​จริงๆ​ ​รอ​ไว้​เจ้า​หาย​ดี​ ​เจ้า​ต้อง​รีบ​พาน​้​อง​สะใภ้​สาม​ไป​วัด​ไหว้พระ​สักหน่อย​”

ลู่​เจียว​เดิน​เข้ามา​พอดี​ ​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​เห็น​นาง​ก็​ลุกขึ้น​ทักทาย​ทันที​ ​“​น้อง​สะใภ้​สาม​ ​เจ้า​มา​แล้ว​ ​ข้า​กำลัง​บอก​กับ​น้อง​สาม​ว่า​ให้​พวก​เจ้า​ไป​ไหว้พระ​ที่​วัด​หน่อย​ ​ปีนี​้​น้อง​สาม​ดวง​ไม่​ค่อย​ดี​เลย​จริงๆ​”

ลู่​เจียว​รับคำ​ ​“​ได้​ ​ข้า​รู้​แล้ว​”

นาง​กล่าว​จบ​ก็​เชิญ​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​นั่ง​ ​พร้อมกับ​ทักทาย​อีก​สอง​คนใน​ห้อง​

ทั้งสอง​คน​ก็​คือ​ชาวบ้าน​ใน​หมู่บ้าน​ตระกูล​เซี​่ย​ ​คน​หนึ่ง​คือ​สวี​่​ตัว​จิน​ ​ยัง​มี​อีก​คน​ถึงกับ​เป็น​ตา​เฒ่า​เซียว​ที่​ออก​ล่าสัตว์​กับ​สวี​่​ตัว​จิน​ ​คนใน​หมู่บ้าน​ต่าง​เรียก​เขา​ว่า​ท่าน​อา​เซียว

“​พี่​สวี​่​กับ​ท่าน​อา​เซียว​ก็​มาด​้วย​”

สวี​่​ตัว​จิน​รีบ​ลุกขึ้น​ยิ้ม​อธิบาย​ว่า​ ​“​ขอบคุณ​ ​พี่​รอง​จะ​มา​อำเภอ​ชิง​เหอ​ ​พวก​ผู้ใหญ่บ้าน​ไม่​วางใจ​ ​ดังนั้น​จึง​ส่ง​ข้า​กับ​ท่าน​อา​เซียว​พา​เขา​มา​”

เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​ความจริง​ข้ามา​เอง​ได้​ ​พวกเขา​ก็​เอาแต่​ไม่​วางใจ​ ​จะ​ต้อง​พา​ข้ามา​ส่ง​ให้​ได้​”

ใน​วาจา​มี​ความมั่นใจ​ใน​ตัวเอง​อยู่​มาก​

ลู่​เจียว​กับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​สบตา​กัน​ ​ทั้งสอง​คน​ยิ้ม​ขึ้น​พร้อมกัน​

ขอ​เพียง​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​เบิกบานใจ​ก็ดี​ ​หาเงิน​ได้​เท่าไร​ไม่สำคัญ​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​หันหน้า​ไป​ขอบคุณ​สวี​่​ตัว​จิน​กับ​ท่าน​อา​เซียว​ ​“​ขอบคุณ​พี่​สวี​่​กับ​ท่าน​อา​เซียว​แล้ว​”

สวี​่​ตัว​จิน​กับ​ตา​เฒ่า​เซียว​ส่ายหน้า​ ​สวี​่​ตัว​จิน​กล่าวว่า​ ​“​ไม่เป็นไร​ ​ตอนนี้​พี่​รอง​คือ​คน​มีชื่อ​ของ​หมู่บ้าน​เรา​ ​พวกเรา​ย่อม​ต้อง​ปกป้อง​ให้​ดี​”

เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​ลูบ​ศีรษะ​สีหน้า​จนใจ​ ​แต่​เขา​ก็​คิดถึง​เรื่อง​ปลิง​ที่​ตาย​ได้​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​สีหน้า​พลัน​เคร่งขรึม​ขึ้น​มา​ ​เขามอง​ลู่​เจียว​ถาม​ว่า

“​สระ​เลี้ยง​ปลิง​ทุกอย่าง​ยัง​ปกติ​ดี​ ​แต่​สอง​สาม​วันนี้​ข้า​พบ​ว่า​ปลิง​ตาย​ไป​จำนวน​หนึ่ง​ ​แม้ว่า​ไม่​มาก​ ​แต่​ข้า​เป็นห่วง​ว่า​จะ​ตาย​อีก​ ​ดังนั้น​จึง​อยาก​มาถา​มน​้​อง​สะใภ้​หน่อย​ว่า​ ​ปลิง​ป่วย​หรือไม่​”

ลู่​เจียว​รีบ​ถาม​เขา​เรื่อง​รายละเอียด​ใน​การ​เลี้ยง​ปลิง​ ​ปรากฏ​พบ​ว่า​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​ทำได้​ดีมาก​แล้ว​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ปลิง​ก็​ไม่​ควร​ตาย​ถึง​จะ​ถูก

ลู่​เจียว​ถาม​เรื่อง​แสงแดด​ส่อง​ต่อ​ ​สุดท้าย​ค้นพบ​ว่าที่​ปลิง​ตาย​เป็น​เพราะ​เรื่อง​แสงแดด​ส่อง​จริงๆ

เดือน​เก้า​ ​พระอาทิตย์​ค่อน​ไป​ทางตะวันตก​ ​สระ​เลี้ยง​ปลิง​แม้ว่า​ปลูก​บัวสาย​และ​ผักตบ​ไว้​แล้ว​ ​แต่​รอบ​ๆ​สระ​ปลิง​ ​ยัง​ไม่ได้​ปลูก​ต้นไม้​ ​พระอาทิตย์​ค่อน​เอียง​ไป​แสง​ก็​ส่อง​ถึง​สระ​เลี้ยง​ปลิง

ปลิง​กลัว​แสงแดด​ ​หาก​ปีน​ขึ้น​เกาะ​ฝั่ง​แล้ว​แสงส่อง​ก็​จะ​ทำให้​พวก​มันตาย​ได้

ลู่​เจียว​ตรวจสอบ​กระจ่าง​แล้วก็​รีบ​กำชับ​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​ว่า​ ​“​พี่​รอง​กลับ​ไป​ก็​ปลูก​ต้นไม้​รอบ​สระ​ปลิง​ ​จำไว้​ต้อง​ทำให้​ไม่มี​แสงส่อง​สระ​ปลิง​แม้แต่น้อย​ ​ปลิง​ก็​จะ​ไม่​ตาย​”

พอนา​งบ​อก​ ​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​ก็​เข้าใจ​ ​รีบ​พยักหน้า​เต็มแรง​ ​“​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ ​กลับ​ไป​จะ​ให้​คนใน​หมู่บ้าน​ปลูก​ต้นไม้​รอบ​สระ​ปลิง​”

“​อืม​”

ลู่​เจียว​พยักหน้า​แล้วก็​สอบถาม​สภาพ​ใน​หมู่บ้าน​อย่าง​ห่วงใย​ ​หมู่บ้าน​ตระกูล​เซี​่ย​ตอนนี้​ดีมาก​ ​เพราะ​ทุกคน​รายได้​ดี​ตาม​ๆ​ ​กัน​ ​ดังนั้น​เพื่อนบ้าน​จึง​อยู่ร่วม​กัน​อย่าง​กลมเกลียว

สวี​่​ตัว​จิน​กับ​ตา​เฒ่า​เซียว​ก็​คุย​บ้าง​สอง​สาม​ประโยค​ ​ลู่​เจียว​ให้​พวกเขา​คุย​กับ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ไป​ก่อน​ ​ตนเอง​หันหลัง​จะ​เดิน​ไป​ยัง​เรือน​ด้านหลัง​เตรียม​อาหารกลางวัน

สวี​่​ตัว​จิน​กับ​ตา​เฒ่า​เซียว​สอง​คน​รีบ​ยืน​ขึ้น​กล่าว​อย่างเกรงใจ​ว่า​ ​“​พวกเรา​กลับ​ก่อน​ดีกว่า​”

ลู่​เจียว​รีบ​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​คนบ้านเดียวกัน​มา​เยือน​ ​ไม่ทัน​อยู่กิน​ข้าว​ก็​กลับ​คง​ไม่ได้​กระมัง​ ​พี่​สวี​่​กับ​ท่าน​อา​เซียว​ดูถูก​พวกเรา​หรือ​”

สวี​่​ตัว​จิน​กับ​ท่าน​อา​เซียว​รีบ​ส่ายหน้า​กล่าวว่า​ ​“​รบกวน​พวก​เจ้า​เกินไป​แล้ว​”

ลู่​เจียว​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​ไม่​รบกวน​ ​พวก​ท่าน​ก็​อยู่กิน​ข้าว​ด้วยกัน​เถอะ​”

สวี​่​ตัว​จิน​กับ​ตา​เฒ่า​เซียว​ยัง​คิด​จะ​พูด​ต่อ​ ​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​กลับ​ยิ้ม​กล่าว​กับ​ทั้งสอง​คน​ว่า​ ​“​พวก​เจ้า​ไม่ต้อง​เกรงใจ​ ​น้อง​สาม​กับ​น้อง​สะใภ้​สาม​ ​พวก​เจ้า​ใช่​ว่า​ไม่รู้​ ​พวกเขา​ล้วน​เป็น​คนดี​ ​พวก​เจ้า​ก็​อยู่กิน​ข้าว​ด้วยกัน​เถอะ​”

สวี​่​ตัว​จิน​กับ​ท่าน​อา​เซียว​จึง​ไม่​พูด​อะไร​ ​ลู่​เจียว​บอก​กับ​พวกเขา​สาม​คน​แล้วก็​จะ​ออก​ไป​

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ด้านหลัง​กล่าว​อย่าง​ห่วงใย​ว่า​ ​“​งั้น​ตอนบ่าย​เจ้า​ค่อย​ไปดู​ที่นา​แล้วกัน​”

“​ได้​”

ลู่​เจียว​รับปาก​แล้วก็​เดิน​ออก​ไป​ ​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​ถาม​อย่าง​ห่วงใย​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นว​่า​ที่นา​อะไร​กัน

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นก​็​ไม่ได้​ปิดบัง​พี่​รอง​ตนเอง​ ​บอก​เขา​ว่า​ลู่​เจียว​ไป​ซื้อ​ที่ดิน​ละแวก​อำเภอ​เตรียม​ปลูก​สมุนไพร

แต่​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​ไม่ได้​บอกว่า​ซื้อ​ไว้​เท่าไร​ ​ดังนั้น​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​กับ​พวก​สวี​่​ตัว​จิน​ก็​คิด​ไป​เอง​ว่า​ซื้อ​ร้อย​สอง​ร้อย​หมู่

แต่​แม้​เป็น​เช่นนี้​ ​เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​กับ​พวก​สวี​่​ตัว​จิน​ก็​ยัง​คิด​ว่า​ลู่​เจียว​ร้ายกาจ​มาก

“​น้อง​สะใภ้​สาม​ร้ายกาจ​จริง​ ​ไม่นาน​เท่าไร​ก็​ซื้อ​ที่นา​ร้อย​สอง​ร้อย​หมู่​ได้​แล้ว​”​

สวี​่​ตัว​จิน​ข้างๆ​ ​พยักหน้า​เห็นด้วย​ ​“​แต่​ไร​มา​ภรรยา​อวิ​๋น​จิ​่​นก​็​มี​ความสามารถ​ ​วันหน้า​ครอบครัว​อวิ​๋น​จิ​่น​จะ​ต้อง​ดี​วันดี​คืน​อย่างแน่นอน​”

เซี​่ย​เอ้อร​์​จู้​กับ​สวี​่​ตัว​จิน​ชม​ลู่​เจียว​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นรู​้​สึก​ดีใจ​ยิ่งกว่า​ชม​เขา​ ​เขา​ยิ้ม​มุม​ปาก​มอง​สอง​คนใน​ห้อง​ที่​เอ่ย​ชม​นาง​อย่าง​เบิกบานใจ​

ตา​เฒ่า​เซียว​พลัน​เอ่ย​ว่า​ ​“​ที่นา​พวก​เจ้า​ต้องการ​คน​จัดการ​ดูแล​ไหม​”

เขา​กล่าว​จบ​ ​คนใน​ห้อง​ก็​หัน​พรึ่บ​ไป​มอง​ท่าน​อา​เซียว

นี่​ตา​เฒ่า​เซียว​หมายความว่า​อย่างไร

ตา​เฒ่า​เซียว​เอ่ย​เอง​ว่า​ ​“​หาก​ที่นา​พวก​เจ้า​ยัง​ไม่มี​คน​จัดการ​ดูแล​ ​ข้า​ช่วย​พวก​เจ้า​ดูแล​ได้​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นพ​ลัน​ไม่รู้​ว่า​จะ​กล่าว​อย่างไร​ดี​ ​เพราะ​นั่น​เป็น​ที่​ของ​ลู่​เจียว​ ​แต่​ไร​มา​เขา​ไม่​ยื่นมือ​เข้าไป​ยุ่ง​ ​กับ​เรื่อง​พวก​นี้​ของ​ลู่​เจียว​ ​ดังนั้น​ไม่รู้​ว่านาง​จัดการ​อย่างไร​ ​อีก​อย่าง​ ​ท่าน​อา​เซียว​อยู่ดีๆ​ ​จะ​มาช​่วย​เขา​ดูแล​ที่ทาง​ทำไม

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นม​อง​ตา​เฒ่า​เซียว​ด้วย​สีหน้า​ไม่เข้าใจ​ ​ตา​เฒ่า​เซียว​สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความทุกข์​ใจ​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​ไม่มี​ที่นา​ ​อายุ​ก็​มาก​แล้ว​ ​วันหน้า​ขึ้น​เขา​ล่าสัตว์​ก็​ต้อง​ใช้​แรง​มาก​ ​ดังนั้น​ข้า​ก็​คิด​มาต​ลอด​ว่า​จะ​หา​ที่​ที่​เหมาะสม​ทำงาน​ใน​วัยชรา​ ​หาก​ที่นา​พวก​เจ้า​ยัง​ไม่มี​คนดู​แล​ ​ข้า​ก็​อยาก​จะ​ช่วย​พวก​เจ้า​เฝ้า​ที่นา​พวก​นั้น​”

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เห็น​ตา​เฒ่า​เซียว​สีหน้า​จริงใจ​ ​เหมือน​อยาก​จะ​ช่วย​พวกเขา​ดูแล​ที่นา​จริงๆ

กล่าว​ตามตรง​ ​ตา​เฒ่า​เซียว​เป็น​คน​หมู่บ้าน​ตระกูล​เซี​่ย​ ​แม้ว่า​ย้าย​มาที​หลัง​ ​แต่​เป็นเพื่อน​บ้าน​กัน​มา​หลาย​ปี​ ​คุณธรรม​ของ​เขา​ ​เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่น​เชื่อใจได้​ ​หาก​ลู่​เจียว​ต้องการ​คนดู​แล​ที่นา​จริงๆ​ ​ตา​เฒ่า​เซียว​ก็​ไม่เลว

เซี​่​ยอ​วิ​๋น​จิ​่​นครุ​่​นคิ​ดก​ล่า​วว​่า​ ​“​ที่นา​นี้​ลู่​เจียว​เป็น​คน​จัดการ​มาต​ลอด​ ​ข้า​ไม่เคย​ถาม​ ​รอ​ไว้​ข้า​ถาม​นาง​ดูก่อน​ค่อย​ว่า​กัน​”

ตา​เฒ่า​เซียว​ไม่​พูด​อีก​ ​ไว้​รอ​พบ​ภรรยา​อวิ​๋น​จิ​่​นค​่อ​ยถา​มดู

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

ทะลุมิติมาเป็นภรรยาของตัวร้าย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท