หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1 – ตอนที่ 766 คุมเชิง (1)

ตอนที่ 766 คุมเชิง (1)

คุณชาย​เสียน​เกอ​ส่งเสียงจึ​๊​ปากเบา​ๆ​ ​เอ่ย​อย่าง​ขอไปที​ ​“​ศิษย์​น้อง​เอ่ย​ถูก​แล้ว​”

องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​ยังคง​ไม่​วางใจ​ ​เพียงแต่​ไม่​อาจม​อง​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ไป​เสี่ยงอันตราย​เช่นกัน​ ​ยาม​นี้​พี่ชาย​และ​บุตรชาย​ไม่อยู่​ ​คนที​่​เชื่อถือได้​และ​มี​ความสามารถ​ก็​คงมี​แต่​บุตร​สะใภ้​แล้ว​ ​คำขอ​งคุณ​ชาย​เสียน​เกอ​ทำให้​นาง​ไม่​อาจ​หา​ข้ออ้าง​มา​ได้​อีกแล้ว

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​มอง​หนา​นก​งมั​่ว​ด้วย​ความ​ซาบซึ้งใจ​ ​“​อู๋ส​ยา​ ​ขอบใจ​เจ้า​มาก​”

หนา​นก​งมั​่ว​ส่าย​ศีรษะ​ ​รัง​พลิก​ตกลง​มา​แล้ว​ไข่​จะ​ปลอดภัย​ได้​เยี่ยง​ไร​ ​หาก​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​กับ​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​จริงๆ​ ​ชีวิต​ของ​พวก​นาง​เอง​ก็​คง​มิได้​ดี​เท่าใด​นัก​ ​หาก​มี​เพียง​นาง​และ​เว​่ยจ​วิน​มั่ว​ ​แผ่นดิน​กว้างใหญ่​มีที​่​ใด​ไม่​อาจ​ไป​ได้​เล่า​ ​แต่ว่า​ยัง​มี​องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​และ​ลูก​น้อย​ที่​ยัง​ไม่​ครบ​เดือน​ทั้งสอง​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​หนา​นก​งมั​่​วก​็​ต้อง​ดูแล​ความปลอดภัย​ของ​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​จนกว่า​เยี​่​ยน​อ๋อง​และ​เว​่ยจ​วิน​มั่ว​จะ​กลับมา

“​พี่สะใภ้​ ​พวกเรา​จะ​ไป​กับ​ท่าน​”​ ​เซียว​เชียนจย​่ง​รีบ​เอ่ยฃ

หนา​นก​งมั​่ว​ปรายตา​มอง​เข้า​เล็กน้อย​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​เจ้า​อยู่​ที่นี่​ ​ดู​ว่า​จะ​ช่วย​อัน​ใด​เชียน​ชื่อ​ได้​ ​ข้า​พาซิง​เวย​และ​หลิ่ว​หันไป​ด้วย​ ​มีประโยชน์​กว่า​เจ้า​”

เซียว​เชียนจย​่​งม​อง​ซิง​เวย​และ​หลิ่ว​หัน​ที่​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​แม้ว่า​จะ​ถูก​พี่สะใภ้​รังเกียจ​ทว่า​ทำได้​เพียง​ลูบ​ปลายจมูก​ยอมรับ​แล้ว

คุณชาย​เสียน​เกอ​เลิก​คิ้ว​ ​เอ่ย​ ​“​ข้า​ก็​จะ​ไป​ด้วย​”

“​ศิษย์​พี่​หรือ​เจ้า​คะ​”​ ​หนา​นก​งมั​่ว​เลิก​คิ้ว​ ​คุณชาย​เสียน​เกอ​ส่งเสียง​หยัน​ ​“​แม้ว่า​เจ้า​กับ​เว​่ยจ​วิน​มั่ว​เจ้า​เด็ก​นั่น​จะ​ตระหนี่​จน​ทำให้​คนอื่น​ทน​มอง​ไม่ได้​ ​แต่​คุณชาย​อย่าง​ข้า​ก็​ไม่​อยาก​เห็น​ลูกศิษย์​ในอนาคต​ของ​ข้า​ไม่มี​มารดา​ตั้งแต่​ยัง​เด็ก​หรอก​หนา​”

หนา​นก​งมั​่​วจน​ปัญญา​ ​กลั้น​เสียงหัวเราะ​ ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ศิษย์​พี่​ ​เป็นโสด​นาน​เกินไป​ก็​ไม่ดี​นะ​เจ้า​คะ​ ​นิสัย​ของ​ท่าน​นับวัน​ยิ่ง​แย่​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​แล้ว​ ​โชคดี​ที่​ศิษย์​น้อง​เช่น​ข้า​ยัง​ทน​ท่าน​ได้​ ​มิ​เช่น​นั่น​ท่าน​คง​น่าสงสาร​แม้แต่​คน​จะ​คุย​ด้วย​ยัง​ไม่มี​”​ ​นิสัย​เยี่ยง​นี้​ ​ทั่วไป​เรียกว่า​เก็บกด

“​…​”​ ​สอง​คน​นี้​ไม่รู้​ใคร​หน้าหนา​กว่า​กัน​ ​ทุกคน​ได้​แต่​ลอบ​คิด​อยู่​ใน​ใจ

คุณชาย​เสียน​เกอ​จ้อง​หนา​นก​งมั​่ว​เขม็ง​ ​เอ่ย​ ​“​อย่า​มายั​่ว​โมโห​ศิษย์​พี่​อย่าง​ข้า​ ​ข้า​โมโห​ขึ้น​มา​แม้แต่​ตัว​ข้า​เอง​ก็​ยัง​กลัว​”

หนา​นก​งมั​่ว​แลบลิ้น​ไม่​ต่อล้อต่อเถียง​กับ​เขา​อีก​ ​เมื่อใด​คุณชาย​เสียน​เกอ​โมโห​ขึ้น​มามัก​ไม่​แยก​พวกพ้อง​หรือ​ศัตรู

หนา​นก​งมั​่ว​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ศิษย์​พี่​ ​ข้า​พาซิง​เวย​และ​หลิ่ว​หันไป​ด้วย​ก็​พอแล้ว​เจ้าค่ะ​ ​ท่าน​ช่วย​อยู่​ดูแล​เยา​เยา​กับ​อาน​อาน​แทน​ข้า​ได้​หรือไม่​”

หาก​หนา​นก​งมั​่ว​เอ่ย​อย่าง​อื่น​คุณชาย​เสียน​เกอ​คง​ไม่​ฟัง​ ​แต่​เมื่อ​เอ่ยถึง​เด็ก​ทั้งสอง​ที่​ทำให้​ใจ​คน​แทบ​หลอมละลาย​นั้น​ ​คุณชาย​เสียน​เกอ​พลัน​ไม่​อาจ​ละสายตา​ได้​ ​โบกมือ​เอ่ย​ ​“​ได้​ ​พวก​เจ้า​รีบ​ไปรี​บก​ลับ​ ​ข้า​รับรอง​ได้​ว่า​จนกว่า​พวก​เจ้า​จะ​กลับมา​จะ​ไม่ยอม​ให้​ใคร​มา​แตะต้อง​พวกเขา​ได้​แม้​เพียง​เส้น​ขน​”

“​เช่นนั้น​ก็​รบกวน​ศิษย์​พี่​แล้ว​”​ ​หนา​นก​งมั​่ว​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​อย่าง​อื่น​ไม่ต้อง​เอ่ยถึง​ ​ฝาก​เด็ก​ทั้งสอง​ไว้​กับ​ศิษย์​พี่​รับรอง​ว่า​พึ่ง​ได้​อย่างแน่นอน

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ร้อนใจ​กับ​เรื่อง​ใน​เมือง​ ​รีบ​เอ่ย​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​อู๋ส​ยา​พวกเรา​รีบ​ไป​กัน​เถิด​”​ ​หนา​นก​งมั​่ว​พยักหน้า​ ​สุดท้าย​ก้มลง​ไป​กระซิบ​กำชับ​กับ​เซียว​เชียน​ชื่อ​อีก​ไม่​กี่​ประโยค​ ​จากนั้น​จึง​พาซิง​เวย​และ​หลิ่ว​หัน​เดินตาม​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ออก​ไป

มอง​พวกเขา​เดิน​ออก​ไป​ ​องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​ถอนหายใจ​ออกมา​ ​มอง​เด็ก​ทั้งสอง​ที่อยู่​ใน​เปล​ตรงหน้า​ ​เอ่ย​อย่าง​ลังเล​ด้วย​สายตา​เรียบ​นิ่ง​ ​“​คุณชาย​เสียน​เกอ​ ​เด็ก​ๆ​ ​ทั้งสอง​คง​ต้อง​รบกวน​ท่าน​แล้ว​”​ ​เวลานี้​เมือง​โยว​โจว​ไม่ปลอดภัย​ ​แม้ว่า​เรือน​ชิง​มั่ว​จะ​แข็งแกร่ง​ไม่​อาจ​ผ่าน​เข้ามา​ได้​ง่ายๆ​ ​แต่​หาก​มี​คน​อย่าง​คุณชาย​เสียน​เกอ​ก็​คงจะ​วางใจ​ขึ้น​มา​ได้​บ้าง

คุณชาย​เสียน​เกอ​สีหน้า​จริงจัง​ ​พยักหน้า​ ​เอ่ย​ ​“​ต้า​จั่ง​กง​จู่​วางใจ​เป็น​พอ​”

องค์​หญิง​ฉัง​ผิง​พยักหน้า​ ​ความกังวล​บน​หว่าง​คิ้ว​ยังคง​มี​ไม่น้อย​ ​เพียงแต่​มิใช่​เพียง​เพราะ​เด็กน้อย​ที่​ยัง​อ่อนแอ​ ​ยัง​เป็น​เพราะ​บุตรชาย​และ​พี่ชาย​ที่​ไม่รู้​ว่า​ตอนนี้​ไป​อยู่​ที่ใด

คุณชาย​เสียน​เกอ​เอง​ไม่ใช่​คน​จะ​ปลอบใจ​ใคร​เป็น​ ​ทำได้​เพียง​หันไป​มอง​ฉิน​จื่อซ​วี่​และ​หนา​นกง​ชวี​่​ ​สุดท้าย​สายตา​มา​หยุด​อยู่​ที่​ฉิน​จื่อซ​วี่​ ​“​ตอนนี้​คุณชาย​ใหญ่​ฉิน​มีแผน​เช่นไร​”​ ​ฉิน​ชื่อซ​วี่​โชคไม่ดี​นัก​ ​เพิ่ง​มาถึง​โยว​โจว​ก็​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​ ​ยาม​นี้​จุดยืน​ของ​ฉิน​จื่อซ​วี่​นั่น​คือ​ปัญหา

ฉิน​จื่อซ​วี่​ท่าทาง​สงบนิ่ง​ ​“​ไร้​ชื่อเสียง​ไร้​บารมี​ ​ไหน​เลย​จะ​กล้ามี​แผนการ​เล่า​ ​อาการป่วย​ของ​น้องสาว​ยัง​ต้อง​อาศัย​คุณชาย​เสียน​เกอ​”​ ​ดังเช่น​ที่​กล่าว​ ​นับตั้งแต่​ตอนนี้​เขา​ก็​มิใช่​คุณชาย​ใหญ่​ตระกูล​ฉิน​อีกแล้ว

คุณชาย​เสียน​เกอ​ยิ้ม​หยัน​ ​คิ้ว​ที่​ผูก​เป็น​ปม​คลาย​ออก​เล็กน้อย

ใน​ห้องโถง​หยา​เหมิน​ผู้ว่าการ​โยว​โจว​ ​ผู้ว่าการ​โยว​โจว​ลูบ​หนวดเครา​สีขาว​ยาว​เดิน​ไปมา​อย่าง​ร้อนใจ​ ​ออกคำสั่ง​ปิด​เมือง​ ​เรื่อง​นี้​จน​มาถึง​ตอนนี้​เขา​เอง​ก็​ไม่รู้​ว่า​ตนเอง​ทำ​ถูก​หรือไม่​ ​ผล​ที่​ตามมา​จะ​เป็น​เช่นไร​ ​แต่ว่า​ในเมื่อ​ทำ​ลง​ไป​แล้ว​ ​ลูกธนู​ที่​ยิง​ออก​ไป​แล้ว​แน่นอน​ว่า​ไม่​อาจ​เอา​กลับคืน​มา​ได้

อาศัย​จังหวะ​ที่​เยี​่​ยน​อ๋อง​ไม่อยู่​โยว​โจว​ตลบหลัง​ ​แม้ว่า​จะ​ไร้​ซึ่ง​คุณธรรม​ ​เขา​อยู่​ใน​ตำแหน่ง​มาก​ว่า​ครึ่ง​ชีวิต​ ​ทำงานหนัก​มาตั​้ง​แต่​สมัย​อดีต​ฮ่องเต้​จน​มาถึง​ฮ่องเต้​องค์​ปัจจุบัน​ ​แน่นอน​ว่าไม่ได้​ร่ำเรียน​จน​เป็นบ้า​กลายเป็น​หนอนหนังสือ​ที่​รู้จัก​แต่​ศีลธรรม​คุณธรรม​ ​การ​เป็น​ราษฎร​ ​การรับใช้​กษัตริย์​เป็น​สัจธรรม​ที่​ไม่​อาจ​เปลี่ยนแปลง​ได้​ ​ส่วน​ผล​ที่​ตามมา​…​ ​ฉีซั​่ว​หลับตา​ไม่​คิดถึง​มัน​อีก​ ​เขา​รู้​เพียง​ว่านี​่​เป็น​รับสั่ง​จาก​ฝ่า​บาท​ ​ต่อให้​ไม่มี​รับสั่ง​ของ​ฝ่า​บาท​ ​เพียง​เยี​่​ยน​อ๋อง​เคลื่อน​ทัพ​ก่อ​กบฏ​เขา​ก็​คง​ต้อง​ตอบแทน​ฝ่า​บาท​ด้วย​ความตาย​ของ​เขา​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​ไย​จึง​จะ​ไม่​อาจ​สู้ตาย​สักครั้ง​เล่า

สำหรับ​ผลสุดท้าย​ ​อย่างไร​ก็​มี​เพียง​ชนะ​เป็น​กษัตริย์​แพ้​เป็น​คนชั่ว​ก็​เท่านั้น

“​รายงาน​ใต้เท้า​ ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เสด็จ​มา​ขอรับ​”​ ​ทหาร​องครักษ์​คน​หนึ่ง​รีบ​วิ่ง​เข้ามา​รายงาน

ดวงตา​ของ​ฉีซั​่​ววูบ​ไหว​ ​“​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​หรือ​ ​มี​เพียงพระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เพียง​คนเดียว​หรือ​”

ทหาร​องครักษ์​ส่าย​ศีรษะ​ ​“​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​มี​คน​มาด​้วย​ ​อีกทั้ง​…​อีกทั้ง​ยัง​มีส​ตรี​ที่​งดงาม​มาก​ๆ​ ​คน​หนึ่ง​ด้วย​ขอรับ​ ​คงจะ​เป็น​…​ซิง​เฉิงจ​วิ​้น​จู่​ขอรับ​”​ ​แม้ว่า​จะ​ไม่เคย​เห็น​ซิง​เฉิงจ​วิ​้น​จู่​ ​แต่​ผู้คน​ใน​หยา​เหมิน​ผู้ว่าการ​โยว​โจว​ต่าง​ก็​เคย​ได้ยิน​ถึงจ​วิ​้น​จู่​ผู้แปล​กป​ระ​หลาด​คน​นี้

“​ซิง​เฉิงจ​วิ​้น​จู่​หรือ​”​ ​ฉีซั​่ว​ย่น​คิ้ว​ ​พยักหน้า​เบา​ๆ​ ​เอ่ย​ ​“​เชิญ​พระ​ชายา​เข้ามา​”

“​ขอรับ​”

เพียง​ไม่นาน​ ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ก็​เดิน​นำ​พวก​หนา​นก​งมั​่ว​เข้ามา​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ก้าว​เข้า​ประตู​เสียง​ของ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ก็​ดัง​เข้ามา​ก่อน​ ​“​ใต้เท้า​ฉี​ ​ท่าน​คิด​จะ​ทำ​อัน​ใด​กัน​แน่​”​ ​ฉีซั​่​วจั​ดกา​รกั​บสี​หน้า​ ​แล้วจึง​เดิน​เข้าไป​ต้อนรับ​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​กระหม่อม​ถวายพระพร​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​คารวะ​ซิง​เฉิงจ​วิ​้น​จู่​ ​ยินดี​กับจ​วิ​้น​จู่​ที่​ให้กำเนิด​คุณชาย​และ​คุณหนู​ผู้​สูงส่ง​ ​กระหม่อม​ยัง​ไม่มี​โอกาส​ไป​แสดงความยินดี​ที่​จวน​ด้วย​ตนเอง​ ​ขอจ​วิ​้น​จู่​ได้​โปรด​อภัย​ด้วย​”

หนา​นก​งมั​่ว​หลุบ​ตาลง​ ​ยิ้ม​บาง​ ​เอ่ย​ ​“​ใต้เท้า​ฉีก​ล่าว​หนัก​ไป​แล้ว​ ​มิก​ล้า​”​ ​ฉีซั​่ว​เอง​ก็​ไม่โต้ตอบ​กับ​หนา​นก​งมั​่​วอีก​ ​หันกลับ​มาหา​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​พระ​ชายา​มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ไย​จึง​กรุ่น​โกรธ​มา​เพียงนี้​ ​หรือว่า​คน​ของ​หยา​เหมิ​นข​้า​ไปล่​วง​เกิน​พระ​ชายา​แล้ว​”

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​แสยะ​ยิ้ม​ ​เอ่ย​ ​“​ฉีซั​่ว​ ​เจ้า​อย่า​มา​เล่นลิ้น​กับ​ข้า​ ​เจ้า​ส่ง​คน​ไป​ปิด​เมือง​โยว​โจว​ทั้ง​นอก​ทั้ง​ใน​ ​คิด​จะ​ทำการ​ใด​”

ฉีซั​่ว​แสดง​สีหน้า​ประหลาดใจ​ออกมา​ ​“​ปิด​เมือง​โยว​โจว​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​เกรง​ว่า​พระ​ชายา​คง​เข้าใจ​กระหม่อม​ผิด​แล้ว​ ​กระหม่อม​เป้น​เพียง​ขุนนาง​ธรรมดา​ ​แม้ว่า​อดีต​ฮ่องเต้​และ​ฝ่า​บาท​เชื่อใจ​ให้​มาป​ระ​จำ​ที่​โยว​โจว​ ​แต่​ก็​ไม่มี​อำนาจ​เคลื่อน​กองกำลัง​ได้​นะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ฉีซั​่ว​แสร้งทำ​เป็น​ไม่รู้​ ​เอ่ย​กับ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ด้วย​ความ​งุนงง

น่าเสียดาย​ ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​กลับ​มิใช่​สตรี​ไร้เดียงสา​ ​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​ความ​ก่อกวน​ของ​ฉีซั​่​วจึง​เพียง​เผย​รอยยิ้ม​หยัน​ออกมา​ ​“​กล้า​ทำไม​่​กล้า​รับ​ ​ไม่ใช่​นิสัย​ของ​ใต้เท้า​ฉี​เลย​นี่​”

หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1

หมอหญิงยอดมือสังหาร เล่ม 1

Status: Ongoing

นิยายรักย้อนยุค ว่าด้วยการแก้แค้นของหมอหญิงมือสังหาร และแต่งงานกับบุรุษสุดประหลาด!

เมื่อมารดาสิ้นใจและตนถูกไล่ให้มาอยู่หมู่บ้านบรรพบุรุษ เพราะความลำบากและคับแค้นใจจึงทำให้ หนานกงชิง คุณหนูคนโตแห่งตระกูลหนานกงจากโลกนี้ไป

ร่างของนางกลับถูกแทนที่ด้วยวิญญาณของ หนานกงมั่ว นักฆ่าสาวมือฉกาจแห่งเอเชีย เมื่อได้รับชีวิตใหม่หนานกงมั่วก็ได้กราบอาจารย์ เรียนวิชาแพทย์ ใช้ชีวิตอิสระเสรีตามที่ตนหวัง พร้อมรับใบสั่งสังหารคนบ้างเป็นครั้งคราว… จนเมื่อราชโองการพระราชทานสมรสมาถึงชีวิตของนางก็ถึงคราวพลิกผัน!

เล่าลือกันว่าจวิ้นอ๋องว่าที่สามีของนาง เว่ยจวินมั่ว แม้จะมียศสูงศักดิ์แต่เพราะดวงตาแปลกประหลาดสีม่วงและการคลอดก่อนกำหนดทำให้ชาติกำเนิดของเขาตกเป็นขี้ปากคนไปทั่ว อาจเพราะแบบนี้การสมรสนี้จึงตกมาถึงตัวนาง แม้คนทั่วไปไม่ยินดีแต่นางดูๆ แล้วกลับคิดว่าชายหนุ่มคนนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท