Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน – ตอนที่ 455 เป็นเซี่ยนอวี๋ไงล่ะ

ตอนที่ 455 เป็นเซี่ยนอวี๋ไงล่ะ

“มาแล้ว​”

หยวน​ซีราชินี​เพลง​จาก​ฉีโจว​ได้รับ​คำเตือน​จาก​เพื่อน​ แน่นอน​เธอ​อยากรู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ใน​รายการ​ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​ ประจวบ​เหมาะกับ​วันนี้​เธอ​ไม่มีธุระ​อะไร​ จึงนั่ง​รอ​ดู​รายการ​ที่​หน้าจอ​คอมพิวเตอร์​

ขณะเดียวกัน​

กู้​ตง​ซึ่งเลิกงาน​แล้วก็​เปิด​คอมพิวเตอร์​ทันทีที่​กลับ​ถึงบ้าน​ ล็อกอิน​เข้าบัญชี​สมาชิก​รายใหญ่​ของ​เพนกวิน​วิดีโอ​ เธอ​ไม่สามารถ​ติดตาม​หลิน​เยวียน​ขณะ​เข้าแข่งขัน​ได้​ ตอนนี้​ราย​การออกอากาศ​แล้ว​ เธอ​ไม่มีทาง​พลาด​

ปัง​ๆๆๆ!

หลังจาก​ไต​เติล​ราย​การฉาย​จบ​ ‘ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​!’ ก็​ปรากฏ​ขึ้น​บน​หน้าจอ​พร้อมกับ​เสียง​ปืน​ จากนั้น​กล้อง​มุมสูงจึงฉาย​ให้​เห็น​บรรยากาศ​ของ​เวที​อัน​งดงาม​ตระการตา​

ไฟบน​เวที​สว่าง​วาบ​

ม่าน​สีแดง​เปิด​ออก​

แสงไฟไม่ถ้วน​ส่อง​ไป​ยัง​ประตู​ ชาย​สวมหน้ากาก​คน​หนึ่ง​เดิน​ออกมา​ ทุก​ก้าว​ย่างเหยียบ​ลง​บน​พื้น​อย่าง​มั่นคง​ สุดท้าย​จึงไป​หยุด​อยู่​กลาง​เวที​ เขา​ยก​ไมโครโฟน​ขึ้น​มา เอ่ย​ด้วย​เสียง​สังเคราะห์​

“ที่นี่​คือ​ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​!”

ผู้ชม​ใน​ห้อง​ส่งส่งเสียง​เชียร์​ท่ามกลาง​เสียง​ปรบมือ​เกรียวกราว​

อันที่จริง​นี่​คือ​ฟุต​เท​จซึ่งทีมงาน​บันทึก​เพิ่มเติม​ เพื่อ​ฟื้น​คืน​ธีมของ​รายการ​ซึ่งปิดหน้า​เปลี่ยนเสียง​จนถึง​ถอด​หน้ากาก​ ทว่า​นี่​คือ​สิ่งที่​ผู้ชม​หน้าจอ​ไม่รู้​ ยาม​ที่​พิธีกร​ถอด​หน้ากาก​ คอมเมนต์​กระสุน​ซึ่งเป็น​ของ​ผู้ชม​ล้วน​ทะลักทลาย​จน​เต็ม​หน้าจอ​

‘โคตร​เท่​!’

‘สุด​จัด​ปลัด​บอก​!’

‘อลังการ​งาน​สร้าง​!’

ใน​นั้น​ยังมี​คอมเมนต์​กระสุน​อีก​มากมาย​ ‘ได้ยิน​ว่า​เซี่ยนอวี๋​มาแล้ว​’ ‘เซี่ยนอวี๋​อยู่​ไหม​’ ‘เซี่ยนอวี๋​จะเปิด​หน้า​แล้ว​เหรอ​’ คอมเมนต์​กระสุน​เหล่านี้​ทำให้​กู้​ตง​อึ้ง​ไป​ชั่วขณะ​ หรือว่า​ตัวแทน​หลิน​ถูก​ถอด​หน้ากาก​ตั้งแต่​ตอนแรก​?

ท่ามกลาง​ความสงสัย​ใคร่รู้​

ผู้เข้าแข่งขัน​สวมหน้ากาก​ และ​สวม​เครื่องแต่งกาย​ซึ่งกำหนด​เอง​ขึ้น​เวที​แล้ว​ นักร้อง​ลึกลับ​ทุกคน​ล้วน​มีแอร์​ไทม์​ของ​ตนเอง​ และ​เมื่อ​กล้อง​หัน​ไปหา​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ คอมเมนต์​กระสุน​ก็​เต็มไปด้วย​

‘ว้าว​!’

‘เท่​มาก​!’

‘หล่อ​ตะลึง​ไป​อีก​!’

‘เป็น​ชุด​ที่​สวย​ที่สุด​!’

‘เขา​คือ​ใคร​ครับ​เนี่ย​!’

‘ชอบ​หน้ากาก​มาก​กก​!’

กู้​ตง​ผุด​ยิ้ม​ ชุด​ที่​ตัวแทน​หลิน​เป็น​ผู้ออกแบบ​นั้น​นับว่า​เป็นหนึ่ง​ใน​ชุด​ที่​สวย​ที่สุด​ใน​บรรดา​นักร้อง​สวมหน้ากาก​อีก​หลาย​คน​ เมื่อ​อยู่​หน้า​กล้อง​พูดน้อย​ คล้าย​กับ​มีบุคลิก​เย็นชา​ เหมือนกับ​สไตล์​ของ​ตัวแทน​หลิน​ในความเป็นจริง​ แต่​นักร้อง​คนอื่นๆ​ ก็​มีเอกลักษณ์​ของ​ตนเอง​เช่นกัน​

หงส์​ขาว​เย่อหยิ่ง​

หุ่นยนต์​รัก​ความ​สนุกสนาน​

จอม​เวท​ใจดี​

วณิพก​พเนจร​เป็นผู้ใหญ่​และ​มั่นคง​

หมู​น้อย​ฉีฉีมีจิตวิญญาณ​ของ​เด็กสาว​

จังหวะ​ใน​การออกอากาศ​ดีมาก​ หลังจาก​เปิด​เวที​ไม่ได้​เข้าสู่​ช่วง​การแสดง​ในทันที​ แต่กลับ​ตัด​เป็น​ฉาก​ที่​น่าสนใจ​ ทำให้​ผู้ชม​เข้าใจ​จุดเด่น​ของ​ผู้เข้าแข่งขัน​ก่อน​ ปรากฏ​ว่า​สไตล์​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ไม่เข้ากับ​ผู้เข้าแข่งขัน​คนอื่นๆ​ อย่าง​เห็นได้ชัด​

ใน​ห้อง​รับรอง​

นักร้อง​และ​ผู้จัดการ​ชั่วคราว​สนทนา​กัน​อย่าง​มีชีวิตชีวา​ เมื่อ​มาถึงห้อง​รับรอง​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ มีแต่​ความ​เงียบงัน​จาก​ท่าทาง​สงวน​วาจา​ จน​ทุกครั้งที่​มีแอร์​ ไทม์​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ จะมีเอฟเฟ็กต์​เสียง​หวิวๆ​ ของ​ลมหนาว​เสมอ​ ทีมงาน​รายการ​จงใจทำให้​ความรู้สึก​นี้​เพิ่มมากขึ้น​ด้วย​การ​ตัด​และ​รวบรวม​คำตอบ​สั้น​ๆ สารพัด​รูปแบบ​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​เข้าไป​

“อื้ม”​

“อ้อ​”

“คุณ​”

ไม่ว่า​ถงถงจะพูด​อะไร​กับ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​มัก​แก้​ทุก​ปัญหา​ด้วย​คำตอบ​เพียง​คำ​เดียว​ ราวกับว่า​ถ้าพูด​มากกว่า​นี้​จะส่งผลเสีย​ต่อ​เสียง​ของ​เขา​ พลอย​ให้​ผู้ชม​รู้สึก​ขบขัน​ตาม​ไป​ด้วย​

‘ฮ่าๆ’

‘ขำ​ปอด​โยก​’

‘เย็นชา​สุด​’

‘หลุมดำ​ที่​แท้จริง​’

‘ออกแบบ​คาแรกเตอร์​ให้​เป็น​หลุมดำ​รายการ​บันเทิง​?’

ผู้ชม​ซึ่งดู​รายการ​ต่าง​สนุกสนาน​ และ​มีคน​สงสัย​ว่า​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​เสแสร้ง​ กู้​ตง​กลับ​ลอบ​หัวเราะ​อย่าง​รู้ทัน​ เธอ​รู้​ว่า​นี่​ไม่ใช่การ​สร้าง​คาแรกเตอร์​ และ​ไม่ใช่หายนะ​จาก​การตัดต่อ​ เพราะ​ตัวจริง​ของ​ตัวแทน​หลิน​ก็​เป็น​เช่นนี้​!

หลังจากนั้น​!

การแสดง​ก็​เริ่มต้น​ขึ้น​!

หุ่นยนต์​ขึ้น​มาบน​เวที​!

การ​เปิดตัว​ของ​หุ่นยนต์​ช่วย​กระตุ้น​บรรยากาศ​ และ​สร้าง​มาตรฐาน​ที่สูง​ให้​กับ​รายการ​อย่าง​สมกับ​การรอคอย​ของ​ผู้ชม​ ผู้ชม​ใน​ห้อง​ส่งคึกคัก​ ใน​คอมเมนต์​กระสุน​ก็​ไม่น้อยหน้า​

‘ร้อง​ได้ดี​!’

‘นักร้อง​แถวหน้า​’

‘ฝีมือ​ไม่แย่​นะ​’

ผู้ชม​พึงพอใจ​กับ​การแสดง​ของ​หุ่นยนต์​เป็นอย่างมาก​ นักร้อง​หลัง​เวที​ต่าง​ก็​ชื่นชม​การแสดง​ของ​หุ่นยนต์​ ในขณะนั้น​กล้อง​ตัด​ไป​ยัง​ห้อง​รับรอง​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ ซึ่งแลดู​ราวกับ​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ความ​มืดมิด​ ถงถงเอ่ย​ทำลาย​ความ​เงียบ​อย่า​งอด​ไม่ได้​ “นักร้อง​ท่าน​นี้​น่าจะเป็น​นักร้อง​แถวหน้า​”

“ไม่ใช่”

หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​บอก​

ครั้งนี้​พูด​สอง​คำ​

แน่นอน​ว่า​กู้​ตง​ไม่เชื่อ​ ผู้ชม​ก็​ไม่เชื่อ​ หุ่นยนต์​ฝีมือ​แข็งแกร่ง​ขนาด​นี้​ จะแตะ​ไม่ถึงระดับ​นักร้อง​แถวหน้า​เชียว​หรือ​ ถึงกับ​มีคอมเมนต์​กระสุน​คิด​ว่า​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​เสแสร้ง​เกินไป​ ปรากฏ​ว่า​คำพูด​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​กลับ​สร้าง​ความประหลาดใจ​กับ​ทุกคน​

“เขา​คือ​ราชา​เพลง​”

ถงถงได้ยิน​ดังนั้น​ก็​ยิ่ง​ไม่เชื่อ​ยิ่งกว่า​เดิม​ คอมเมนต์​กระสุน​มีการโต้เถียง​กัน​มากขึ้น​ โดยเฉพาะ​หลังจาก​คณะ​กรรมการตัดสิน​บน​เวที​คิด​ว่า​หุ่นยนต์​คือ​นักร้อง​แถวหน้า​ แต่​ถึงกระนั้น​หยาง​จงหมิง​กลับ​มีข้อสรุป​เหมือนกับ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​

หุ่นยนต์​คือ​ราชา​เพลง​!

ผู้ชม​จึงสงสัย​ขึ้น​มา!

คน​ที่​เคลือบแคลง​ใน​ตัว​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​หาย​ไป​ชั่วครู่​ การ​ตัดสิน​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​เหมือนกับ​พ่อ​เพลง​หยาง​จงหมิง​ สรุป​แล้ว​กรรมการตัดสิน​ทั้ง​สามท่าน​เดา​ผิด​ หรือว่า​หยาง​จงหมิง​กับ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​พูด​ถูก​?

ยัง​ไม่ทัน​ได้​คำตอบ​

หงส์​ขาว​ก็​ขึ้น​เวที​แล้ว​

ถ้ากล่าวว่า​หุ่นยนต์​อุ่น​เวที​ เช่นนั้น​หงส์​ขาว​ก็​ระเบิด​เวที​ เมื่อ​เพลง​ปลา​ยักษ์​ดัง​ขึ้น​ ผู้ชม​ทั้ง​ห้อง​ส่งและ​ชาว​เน็ต​หน้าจอ​ฟังจน​อึ้ง​ไป​ ต่อให้​เป็น​คน​ที่​ไม่รู้​ทักษะ​ใน​การ​ร้องเพลง​ ก็​ย่อม​มีความคิด​หนึ่ง​ซึ่งปรากฏ​อย่าง​ชัดเจน​ใน​ห้วง​สำนึก​!

ร้อง​ได้​ดีมาก​!

หงส์​ขาว​คือ​ราชินี​เพลง​!

ความจริง​เป็น​เช่นนั้น​ ทุกคน​ล้วน​คิด​ว่า​หงส์​ขาว​คือ​ราชินี​เพลง​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​ตอน​ที่หนึ่ง​ของ​รายการ​ และ​เมื่อ​ทุกคน​เริ่ม​ตื่นเต้น​ บทสนทนา​ของ​หงส์​ขาว​กับ​คณะกรรมการ​ประเมิน​ก็​เริ่มต้น​ขึ้น​ “เธอ​ร้องเพลง​นี้​ไม่ได้​”

เฮือก​!

หงส์​ขาว​ถึงกับ​กล่าว​อย่าง​เปิดเผย​ใน​การแข่งขัน​นี้​ว่า​หยวน​ซีร้องเพลง​ปลา​ยักษ์​ไม่ได้​ หลังจากนั้น​ความคิดเห็น​ของ​คณะ​กรรมการตัดสิน​ทั้ง​สี่รวมถึง​หยาง​จงหมิง​ต่อ​หยวน​ซียิ่ง​ทำให้​ทุกคน​ตกตะลึง​ หนึ่ง​ใน​ราชินี​เพลง​จาก​ฉีโจว​อย่าง​หยวน​ซี ถูก​ราชินี​เพลง​ พ่อ​เพลง​ และ​ผู้ทรงคุณวุฒิ​ใน​วงการ​เพลง​โจมตี​ทางอ้อม​!

กล้า​สุด​ๆ!

คอมเมนต์​กระสุน​ระเบิด​แล้ว​!

ต้อง​เข้าใจ​ว่า​หยวน​ซีเป็น​ถึงราชินี​เพลง​เชียว​นะ​ เธอ​มีแฟน​เพลง​มากมาย​ หลาย​คน​วิจารณ์​ว่า​หงส์​ขาว​โอหัง​เกินไป​ แน่นอน​ว่า​แฟนคลับ​ของ​หยวน​ซีไม่กล้า​ตอบโต้​หยาง​จงหมิง​และ​กรรมการ​ท่าน​อื่นๆ​ พวกเรา​ละเว้น​คณะ​กรรมการตัดสิน​โดยอัตโนมัติ​ แต่​ชาว​เน็ต​ซึ่งผ่าน​ไปมา​กลับ​สนับสนุน​หงส์​ขาว​ เพราะ​คิด​ว่า​เธอ​จริง​ใจดี​

ในขณะนั้น​เอง​

กล้อง​ก็​ตัด​ไป​ยัง​ด้านหลัง​เวที​ นักร้อง​ทุกคน​ต่าง​เงียบกริบ​ บรรยากาศ​แปลก​พิลึก​ เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่กล้า​พูด​อะไร​มาก​ใน​ประเด็น​ที่​อ่อนไหว​เช่นนี้​ แต่​สิ่งที่​ไม่มีใคร​คาดคิด​ก็​คือ​ จู่ๆ หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ซึ่งเงียบ​ราวกับ​กลัว​ดอกพิกุลร่วง​มาโดยตลอด​กลับ​เอ่ย​ขึ้น​มา “หยวน​ซีนับว่า​อยู่​ระดับ​กลาง​ถึงอ่อน​ใน​บรรดา​ราชินี​เพลง​จริงๆ​ หงส์​ขาว​จัด​อยู่​ใน​กลุ่ม​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​ราชินี​เพลง​ ร้อง​ได้​ดีมาก​ เวอร์ชัน​นี้​เทียบเคียง​กับ​เจียง​ขุย​ได้​เลย​”

“…”

ผู้ชม​หน้าจอ​อึ้ง​!

ผู้ชม​ใน​ห้อง​ส่งอึ้ง​!

หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​บ้า​ไป​แล้ว​เหรอ​

เป็น​ใคร​ถึงกล้า​พูด​แบบนี้​

กู้​ตง​ซึ่งอยู่​หน้าจอ​เช่นกัน​กลับ​ระเบิด​หัวเราะ​ นี่​คือ​ประโยชน์​ของ​มุมมอง​พระเจ้า​ คนอื่น​เห็น​เพียง​ว่า​นักร้อง​คน​หนึ่ง​กำลัง​วิ​พากย์​วิจารณ์​หยวน​ซีราชินี​เพลง​จาก​ฉีโจว​ แต่​กู้​ตง​เห็น​มากกว่า​นั้น​!

เป็น​ใคร​ถึงกล้า​พูด​แบบนี้​น่ะ​หรือ​?

เป็น​เซี่ยนอวี๋​ไงล่ะ​!!

………………………………………..

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Status: Ongoing

‘เขา’ ทะลุมิติมายังจักรวาลคู่ขนานซึ่งมีชื่อว่า ‘บลูสตาร์’

ดินแดนซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรม ศาสตร์ทุกแขนงซึ่งเกี่ยวข้องกับศิลปะ

ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ดนตรี จิตรกรรม วรรณกรรม หรือการเขียนพู่กันก็ล้วนเฟื่องฟูอย่างยิ่ง

ร่างที่เขามาสิงอยู่คือ ‘หลินเยวียน’ นักศึกษาปีสองที่กำลังจะเดบิวต์

แต่โชคชะตากลับเล่นตลกให้หลินเยวียนป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หาย ทำให้ร้องเพลงไม่ได้ และมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

ครอบครัวก็หมดเงินไปกับค่ารักษาจนอยู่ในภาวะการเงินขัดสน

เป็นเหตุให้หลินเยวียนตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระของครอบครัวต่อไป

แต่ ‘เขา’ ไม่คิดจะปลิดชีพตัวเองเหมือนหลินเยวียน

ถึงแม้ร่างนี้จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน แต่ก็ยังพอเหลือเวลาให้ทำอะไรอยู่บ้าง

และแม้จะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตัวเองไม่ได้ ก็ยังพอจะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของครอบครัวได้

เขาจะเขียนเพลง เขียนหนังสือ ถ่ายทอดความรู้ หารายได้ให้ครอบครัว!

ทันใดนั้น…

[กำลังตรวจเลือด…กำลังตรวจยีน…กำลังตรวจม่านตา…

ระดับความเข้ากันได้ร้อยละ 99.36…ตรงตามมาตรฐาน…

เลือกจากฐานข้อมูล…โลกในระบบสุริยจักรวาล…ระบบกำลังเชื่อมต่อ…]

[ดาวน์โหลดสำเร็จ เชื่อมต่อระบบศิลปะเสร็จสมบูรณ์!]

[สวัสดีโฮสต์ ยินดีสำหรับการเชื่อมต่อกับระบบศิลปะ

ระบบของเราจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านได้เป็นศิลปินของบลูสตาร์!]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท