เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค – ตอนที่ 638 ตอนพิเศษ คนจากตระกูลฝ่ายมารดาของอี๋เหนียง (2)

ตอนที่ 638 ตอนพิเศษ คนจากตระกูลฝ่ายมารดาของอี๋เหนียง (2)

แซ่…แซ่ซูนี้​เป็น​คำ​ที่​อ่อนไหว​เกินไป​ใน​อำเภอ​เฟ่ย​จริงๆ​ เจ้าของ​ภัตตาคาร​จูนั้น​กลัว​แล้ว​!

“พวก​…พวก​เจ้า…” เจ้าของ​ภัตตาคาร​จูทั้ง​ตะลึง​ ทั้ง​หวาดกลัว​ จน​เกือบจะ​ปัสสาวะ​ราด​เพราะ​ถูก​ทำให้​ตกใจ​เหมือน​ใต้เท้า​นายอำเภอ​!

ตอนนี้​เขา​กลัว​จน​อยาก​จะร้องไห้​แล้ว​! เพราะ​เขา​ไม่กล้า​จินตนาการ​เลย​ว่า​ หาก​คน​กลุ่ม​นี้​เป็น​คน​ตระกูล​ซูจริงๆ​…หรือว่า​เป็น​คน​ตระกูล​ซูสาย​หลัก​ขึ้น​มา จะเกิด​ผลลัพธ์​เช่นใด​กับ​เขา​!

ซูชีเห็น​ท่าทาง​ของ​เจ้าของ​ภัตตาคาร​จู ก็​รู้​ว่า​เขา​จะต้อง​รู้​อะไร​บางอย่าง​แน่นอน​ ตอนนี้​เรื่อง​ก็​ใหญ่โต​ไม่น้อย​แล้ว​เป้าหมาย​ที่​เขา​ต้องการ​ก็​บรรลุ​แล้ว​เช่นกัน​!

สถานการณ์​ใหญ่โต​ขนาด​นี้​ เขา​ไม่เชื่อ​ว่า​คนใน​ตระกูล​ซูที่​รับผิดชอบ​จัดการ​เรื่องราว​ทั้งหมด​ใน​เมือง​เฟ่ย​จะไม่โผล่​หน้า​ออกมา​!

“เรียก​คน​ดูแล​เรื่อง​ต่างๆ​ ใน​อำเภอ​เฟ่ย​มา ข้า​อยาก​จะถามเขา​ว่า​ แผนการ​แข็งกร้าว​เช่นนี้​ รังแก​คน​อ่อน​ หวาดกลัว​คน​แข็งแกร่ง​นั้น​ เป็น​ผู้ใด​ใน​ตระกูล​ซูของ​ข้า​เลือก​ออกมา​!”

ตึง​!

ซูชีกล่าว​จบ​ เจ้าของ​ภัตตาคาร​จูผู้​นี้​ไหน​เลย​จะมีสิ่งใด​ไม่เข้าใจ​อีก​ เขา​ตกใจกลัว​จน​วิญญาณ​หลุด​ออกจาก​ร่าง​ รูปร่าง​ใหญ่โต​คุกเข่า​ลง​กับ​พื้น​ทันที​!

“คุณ​…คุณชาย​ไว้ชีวิต​ด้วย​…ไว้ชีวิต​ด้วย​ขอรับ​!”

การ​ที่​พวกเขา​กระทำการ​ชั่วร้าย​เช่นนี้​ใน​อำเภอ​เฟ่ย​ หาก​ไม่ได้รับ​การ​พยักหน้า​เห็นด้วย​จาก​เบื้องบน​ จะกำเริบเสิบสาน​ถึงขนาด​นี้​ได้​อย่างไร​

แต่​ตอนนี้​คน​ตระกูล​ซูจาก​บ้าน​หลัก​มาแล้ว​ เช่นนั้น​เบื้องบน​ก็​ไม่อาจ​ล่วงเกิน​เขา​ได้​ คาด​ว่า​คง​ต้อง​ผลัก​พวกเขา​ที่​เป็น​บ่าว​ออก​ไป​! ถึงตอนนั้น​…ยัง​จะเป็น​พวกเขา​ที่​มีอำนาจ​ตัดสิน​ความเป็นความตาย​ของ​ตนเอง​อีก​หรือ​

เขา​ไม่วิงวอน​ตอนนี้​ จะต้อง​รอ​ให้​เบื้องบน​มาก่อน​ จากนั้น​ชีวิต​ตนเอง​ก็​รักษา​เอาไว้​ไม่ได้​หรือ​

ซูชีแค่น​เสียง​เย็น​ หันหน้า​ไป​อีก​ทาง​ ไม่มอง​ใบ​หน้าที่​ทำให้​คน​เกิด​อาการ​คลื่นเหียน​อีก​

แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​ท่านหญิง​ซูซูกลับ​สนใจ​เรื่อง​นี้​มาก​ นาง​ก้าวเดิน​ไป​จนถึง​ด้านหน้า​เจ้าของ​ภัตตาคาร​จูผู้​นั้น​ แล้ว​ย่อ​ตัว​ลง​ไป​เล็กน้อย​ด้วย​ท่าทาง​สุขใจ​และ​เริงร่า​ราวกับ​นี่​เป็น​อุทยาน​หลัง​จวน​นาง​ โดย​ไม่สนใจ​ว่า​ที่นี่​คือ​ภายใน​ที่ว่าการอำเภอ​!

“เฮ้! ทำไม​กิน​อาหาร​ที่​ภัตตาคาร​ของ​พวก​เจ้าถึงได้​แพง​ขนาด​นี้​ ข้า​…แม้ว่า​ข้า​จะกิน​อาหาร​ใน​ภัตตาคาร​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ใน​เมืองหลวง​ อาหาร​มากมาย​ขนาด​นั้น​ก็​แค่​ห้าสิบ​ตำลึง​เท่านั้นเอง​ ทำไม​ใน​สถานที่​เล็ก​ๆ เช่นนี้​กลับ​แพง​ขนาด​นี้​กัน​”

วาจา​นี้​ของ​ซูซูนั้น​กดดัน​เจ้าของ​ภัตตาคาร​จูเข้า​แล้ว​!

วาจา​ของ​นาง​บอก​กับ​เจ้าของ​ภัตตาคาร​จูผู้​นี้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ พวกเขา​มาจาก​เมืองหลวง​! ตัว​เจ้าก็​ไตร่ตรอง​ให้​ดี​ว่า​ตนเอง​จะยืน​อยู่​ฝ่าย​ใด​!

ซูชีเลิกคิ้ว​เล็กน้อย​ต่อ​วาจา​เช่นนี้​ของ​ซูซู เห็นได้ชัด​ว่า​ประหลาดใจ​มาก​!

คิดไม่ถึง​ว่า​ คน​ที่​ปกติ​กะล่อน​หัวหมอ​ จะมีช่วง​ที่​หัวดี​ มีไหวพริบ​ด้วย​! ทำให้​เขา​ต้อง​มอง​นาง​ใหม่​!

ส่วน​เจ้าของ​ภัตตาคาร​จูย่อม​ได้ยิน​วาจา​นี้​ของ​ท่านหญิง​ซูซูอย่าง​ชัด​แจน​ และ​เข้าใจ​แจ่มแจ้ง!

ใน​ใจพลัน​ตะลึง​!

เขา​เดา​ไม่ผิด​เลย​จริงๆ​ คน​กลุ่ม​นี้​มีความเป็นมา​ไม่ธรรมดา​เลย​จริงๆ​!

“ข้า​…ข้าน้อย​มีตา​หา​มีแวว​ไม่ คุณชาย​ทุกท่าน​โปรด​ไว้ชีวิต​ด้วย​…ไว้ชีวิต​ด้วย​ขอรับ​!”

แม้ว่า​จะถึงตอนนี้​ เจ้าของ​ภัตตาคาร​จูก็​ไม่กล้า​เลือก​อยู่​ฝ่าย​คน​กลุ่ม​นี้​!

มาจาก​เมืองหลวง​แล้ว​อย่างไร​ สอง​ปีก่อน​ก็​มีคน​กลุ่ม​หนึ่ง​มาจาก​เมืองหลวง​เช่นกัน​ พวกเขา​มาในนาม​ผู้สังเกตการณ์​ สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​ถูก​คน​ของ​เบื้องบน​ปรนนิบัติ​จน​อยู่หมัด​หรอก​หรือ​ หาก​ไม่เช่นนั้น​ พวกเขา​จะกล้า​ทำตัว​ยโส​โอหัง​ที่นี่​ได้​อย่างไร​

ไม่ใช่อาศัย​ที่ว่า​มีคน​อยู่​ที่​เมืองหลวง​หรอก​หรือ​

ซูชีเห็น​ว่า​เจ้าของ​ภัตตาคาร​จูยัง​ไม่คง​ยอม​เปิดปาก​ใน​สถานการณ์​ที่​เอ่ย​วาจา​ชัดเจน​ถึงเพียงนี้​แล้ว​ ใน​ใจก็​รู้สึก​ผิดหวัง​ต่อ​คน​ผู้​นี้​ยิ่ง​!

“อย่า​กล่าว​วาจา​ไร้สาระ​กับ​เขา​อีก​เลย​ มานี่​เถอะ​ อีก​ครู่หนึ่ง​จะมีคน​มา!”

ก่อเรื่อง​ใหญ่โต​ขนาด​นี้​ อีก​ทั้ง​เมื่อ​ครู่​ก็​เกิดเรื่อง​ขึ้น​ใน​ที่ว่าการอำเภอ​ เขา​ไม่เชื่อ​ว่า​จะไม่มีคน​ไป​รายงาน​ให้​กับ​เบื้องบน​คน​นั้น​!

ตอนนี้​พวกเขา​ไม่จำเป็นต้อง​ถามอะไร​ลิ่วล้อ​พวก​นี้​ เพียงแค่​รอ​ให้​เจ้าของ​เรื่อง​คน​นั้น​มาก็​พอแล้ว​ เช่นนั้น​เรื่อง​ทั้งหมด​ก็​จะถูก​คลี่คลาย​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​!

เวลา​ค่อยๆ​ ผ่าน​ไป​ในขณะที่​รอคอย​ด้วย​ความ​เงียบงัน​

ตอนนี้​คน​ที่​มุงดู​อยู่​หน้า​ประตู​ที่ว่าการอำเภอ​ก็​ล้วน​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เรื่อง​มัน​เป็นมา​อย่างไร​กัน​แน่​!

รู้สึก​ได้​ว่า​คุณชาย​หลาย​ท่าน​นี้​ก็​เป็น​คน​ตระกูล​ซูเหมือนกัน​! แต่กลับ​ไม่รู้​ว่า​เพราะ​สาเหตุใด​ คน​ที่ทำงาน​ให้​กับ​กิจการ​ตระกูล​ซูจึงจำไม่ได้​ ถึงขั้น​ที่​เห็น​คน​กลุ่ม​นี้​เป็น​คนโง่​ หลอก​พวกเขา​อย่าง​หนัก​! ทำให้​คน​พวก​นี้​โมโห​ สุดท้าย​ก็​ทะเลาะ​กัน​จน​กลายเป็น​เช่นนี้​!

ตอนนี้​ลอง​ย้อนกลับ​ไป​คิด​เรื่อง​นี้​ดู​แล้ว​ ทุกคน​ล้วน​คึกคัก​มากขึ้น​!

ไม่รู้​จริงๆ​ ว่า​สุดท้าย​ใคร​จะเป็น​ผู้​เสียเปรียบ​ใน​เรื่อง​นี้​กัน​แน่​!

ไม่นาน​นัก​ ก็​ได้ยิน​เสียง​คน​ตะโกน​มาจาก​ข้างนอก​ “ถอย​ไป​! ถอย​ไป​!”

ชาวบ้าน​ทุกคน​ถอย​เปิดทาง​ ก็​เห็น​บุรุษ​วัยกลางคน​ผู้​หนึ่ง​อยู่​ท่ามกลาง​วงล้อม​องครักษ์​ กำลัง​เดิน​มาตรงหน้า​พวก​ซูชี!

ตั้งแต่​ซูชีได้ยิน​เสียง​ ก็​เบน​สายตา​ไป​จ้อง​ที่​ร่าง​คน​ผู้​นั้น​

เขา​อยาก​จะเห็น​ว่า​ คน​ที่​กล้า​ทำลาย​ชื่อเสียง​ตระกูล​ให้​ย่อยยับ​ใน​อำเภอ​เฟ่ย​เป็น​ใคร​กัน​แน่​!

แต่​หลังจาก​ได้​พบ​คน​ผู้​นี้​ ซูชีก็​ตกตะลึง​เล็กน้อย​!

ไม่ได้​เพราะเหตุใด​ แต่​เป็น​เพราะ​ เขา​รู้จัก​คน​ผู้​นี้​!

“ที่แท้​ก็​เป็น​น้องชาย​จาก​ตระกูล​ฝ่ายมารดา​ของ​ชิว​อี๋​เหนียง​นี่เอง​ ท่าทาง​โอ้อวด​เสีย​จริง​!”

ซูชีมอง​แค่​แวบเดียว​ ก็​เบน​สายตา​จากไป​

หาก​เอ่ยถึง​คน​ที่​เขา​ซูชีรังเกียจ​มาก​ที่สุด​ใน​จวน​ซูว่า​เป็น​ใคร​ นั่น​ต้อง​เป็น​ชิว​อี๋​เหนียง​ สตรี​ปากหวานก้นเปรี้ยว​ผู้​นั้น​แน่นอน​ หลาย​ปี​ก่อนหน้านี้​ ใน​เมืองหลวง​ลือ​กัน​ว่า​เขา​เผา​เส้น​ผม​อี๋​เหนียง​ไม่ใช่หรือ​ ไม่รู้​ว่า​คน​ผู้​นั้น​เป็น​ใคร​ ? ก็​คือ​ชิว​อี๋​เหนียง​ไงเล่า​!

เขา​ไม่ถูก​กับ​ชิว​อี๋​เหนียง​ เช่นนั้น​ย่อม​ไม่ถูก​กับ​คน​จาก​ตระกูล​ฝ่ายมารดา​ของ​ชิว​อี๋​เหนียง​ด้วย​เช่นกัน​! เมื่อ​มอง​ไป​ยัง​น้องชาย​ของ​นาง​ตรงหน้า​คน​นี้​แล้ว​ ย่อม​ชักสีหน้า​ใส่เป็นธรรมดา​!

ส่วน​น้าชาย​ผู้​นี้​ เสี้ยว​วินาที​ที่​เห็น​ซูชี ความเกลียดชัง​ก็​ปกคลุม​ทั่ว​แววตา​ทันที​! แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​เป็น​คน​ที่​ใช้ชีวิต​อยู่​ใน​สังคม​มานาน​ สีหน้าท่าทาง​อะไร​ย่อม​เสแสร้ง​ได้​อย่าง​เป็นธรรมชาติ​!

ดังนั้น​ความเกลียดชัง​ของ​คน​ผู้​นี้​จึงถูก​ปล่อย​ออกมา​เล็กน้อย​ จากนั้น​ก็​ถูก​เก็บงำ​เอาไว้​ แล้ว​ยิ้ม​บาง​ๆ ให้​ซูชีประดุจ​ได้รับ​การ​อบรมสั่งสอน​เป็น​อย่าง​ดี​

“ที่แท้​ก็​เป็น​คุณชาย​เจ็ด​ ไม่รู้​จริงๆ​ ว่า​คุณชาย​เจ็ด​มาเยือน​ จึงเสียมารยาท​ที่​ไม่ได้​ออกมา​ต้อนรับ​ อภัย​ให้​ด้วย​ๆ!”

คน​ผู้​นี้​มานาม​ว่า​ซิน​ซื่อ​ชิว​ พี่สาว​ของ​เขา​ ซินอ​วี้​ชิว​เป็น​อี๋​เหนียง​ของ​หัวหน้า​ตระกูล​ซูรุ่น​ก่อน​ ซึ่งเป็น​บิดา​ของ​ซูชี เดิม​มีฐานะ​เป็น​น้าชาย​ แต่​เพราะ​พี่สาว​มีฐานะ​เป็น​แค่​อี๋​เหนียง​ ดังนั้น​ตำแหน่ง​ของ​เขา​จึงค่อนข้าง​กระอักกระอ่วน​อยู่​บ้าง​

ยิ่งกว่านั้น​ซูชีนั้น​เป็น​คุณชาย​ที่​สาย​ตรง​ที่เกิด​จาก​ภรรยา​เอก​อย่าง​ถูก​หลัก​ทำนองคลองธรรม​ ฐานะ​อัน​น่า​กระอักกระอ่วน​เช่นนี้​ของ​เขา​ แม้ว่า​จะอายุ​มากกว่า​ แต่กลับ​ไม่สะดวก​ที่จะ​เรียกชื่อ​ซูชีตรงๆ​ และ​เรียก​ได้​เพียงแค่​ “คุณชาย​เจ็ด​!”

แต่​เขา​กลับ​กัดฟัน​ด้วย​ความโมโห​!

ใน​ปี​นั้น​ ไอ้​เด็ก​ที่​บิดา​มารดา​ไม่สั่งสอน​ผู้​นี้​จุดไฟ​เผา​เรือน​ผม​พี่สาว​จน​หมด​ ทำให้​พี่สาว​กลายเป็น​ตัวตลก​ที่​ถูก​ผู้​คนใน​เมืองหลวง​หัวเราะเยาะ​ ย่อม​ทำให้​พวกเขา​ซึ่งเป็น​คนใน​ครอบครัว​เดียว​กับ​นาง​ได้รับ​ความ​อับอาย​ไป​ได้​!

พวกเขา​ทั้ง​ครอบครัว​ ไม่ใช่แค่​เขา​ล้วน​แทบ​อยาก​ให้​ซีชีตาย​ๆ ไป​เสียที​!

สิบ​ปีก่อน​พวกเขา​ถูก​หัวหน้า​ตระกูล​ซู และ​ยังมี​พี่สาว​ส่งมายัง​อำเภอ​เฟ่ย​เพื่อ​หลบหนี​สถานการณ์​ใน​ตอนนั้น​ลับ​ๆ และ​เริ่ม​ใช้ชีวิต​ใน​ตำแหน่ง​ฐานะ​ที่อยู่​เหนือ​ผู้คน​ที่นี่​!

เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค

เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค

Status: Ongoing

เพราะสำลักน้ำชาจนขาดอากาศ(?)ทำให้ มั่วเชียนเสวี่ย สาวมั่นหัวการค้าทะลุมิติมาอยู่ในโลกยุคโบราณและในร่างของคนอื่น

แต่นั่นยังไม่น่าตระหนกเท่าการที่ร่างนี้กำลังจะแต่งงานเพื่อแก้เคล็ดให้กับชายหนุ่มที่ป่วยร่อแร่เต็มที!

ในโลกที่หากขาดที่พึ่งผู้หญิงก็สามารถถูกขายเป็นทาสได้ตลอดเวลาสามีคนนี้ของนางนับว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

ทั้งมีความรู้ สุภาพและไม่ใช้กำลังแถมหน้าตายังหล่อเหลาอีกด้วย เสียตรงร่างกายอ่อนแอไปหน่อยเท่านั้น

ชีวิตครอบครัวชนบทแสนยากจนของนางจึงเริ่มขึ้นที่ตรงนั้น… แต่อย่างไรนางไม่ยอมงอมืองอเท้ารับชะตากรรมแบบนี้แน่

ในเมื่อนางมีความรู้ความสามารถยังต้องกลัวสร้างกิจการไม่ได้อีกหรือ?!

เส้นทางร่ำรวยสายนี้นางจะบุกเบิกมันขึ้นมาด้วยตนเอง! และหวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นด้วยดี

เพราะเหมือน ‘ร่างนี้’ ของนางกับฐานะเดิมของสามีเหมือนจะไม่ค่อยธรรมดาเสียด้วยสิ…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท