เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค – ตอนที่ 646 ตอนพิเศษ มีความสุข คู่รักคู่แค้น (1)

ตอนที่ 646 ตอนพิเศษ มีความสุข คู่รักคู่แค้น (1)

“กล้า​สังหาร​ท่านหญิง​ของ​ราชวงศ์​ พวก​เจ้ามีกี่​ชีวิต​มาชดใช้​กัน​ ตอนนี้​พวก​เจ้ายัง​สามารถ​ลอยนวล​ แต่​รอ​คน​จาก​ราชสำนัก​มา ก็​ถึงตอนที่​พวก​เจ้าต้อง​ตาย​อย่าง​แท้จริง​!”

หลัง​ซูชีตวาด​เสียง​เย็น​ ก็​ก้าว​เข้าไป​คว้า​หมับ​เข้าที่​ร่าง​เหมือน​สุกร​ของ​ซิน​ซื่อ​ชิว​ สกัด​จุด​เขา​ แล้ว​เมินเฉย​ต่อ​สายตา​ที่​เหมือน​จะกิน​คน​ของ​เขา​ ก่อน​จะโยน​คน​ออก​ไป​!

จากนั้น​ก็​หันไป​กำชับ​จ้าว​เฟย​ลู่​ที่อยู่​ข้างหลัง​ตนเอง​ “เฝ้าพวกเขา​ให้​ดี​ ข้า​จะขึ้นไป​ดูก่อน​ว่า​ซูซูเป็น​อย่างไรบ้าง​!”

สำหรับ​เรื่อง​นี้​เป็น​ภาระ​ที่​จ้าว​เฟย​ลู่​ปฏิเสธ​ไม่ได้​ กล่าว​ตามตรง​ อย่า​มองว่า​เขา​ท่อง​อยู่​ใน​ยุทธ​ภพ​ แต่กลับ​ดูแคลน​คน​ต่ำช้า​มาก​ที่สุด​

หาก​มีคน​จ่าย​เงิน​ว่าจ้าง​เขา​ให้​สังหาร​คน​ ตี​เขา​ให้​ตาย​ เขา​ก็​ไม่มีทาง​ทำ​!

ดังนั้น​ถึงกลายเป็น​ฐานะ​ผู้ติดตาม​ของ​เขา​ใน​วันนี้​!

“อืม​ ท่าน​ขึ้นไป​เถอะ​”

แม้จะไม่รู้​ว่า​ท่านหญิง​ซูซูเป็น​อะไร​ แต่​จาก​วาจา​เมื่อ​ครู่​ของ​ซูชี เขา​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ ท่านหญิง​ซูซูต้อง​ได้รับบาดเจ็บ​แน่นอน​

แม้ว่า​เขา​จะได้รับ​การ​ฝากฝัง​ให้​รับผิดชอบ​ดูแล​ความปลอดภัย​ทั้งหมด​ของ​ท่านหญิง​ซูซูจาก​จิ่งซื่อ​จื่อ​ แต่​จ้าว​เฟย​ลู่​ก็​ไม่ใช่คน​คร่ำครึ​ขนาด​นั้น​ รู้​ว่า​ตอนนี้​ สิ่งที่​ท่านหญิง​ซูซูหวัง​มาก​ที่สุด​ คือ​การ​ที่​ซูชีอยู่​เป็นเพื่อน​ข้าง​กาย​นาง​ ส่วน​สิ่งที่​เขา​ต้อง​ทำ​ก็​คือ​จัดการ​เรื่อง​ที่​ตรงนี้​ให้​เรียบร้อย​ก่อน​

“ท่าน​จอม​ยุทธ์​! ขอ​เพียง​ท่าน​ปล่อย​พวก​ข้า​ ช่วย​พวก​ข้า​สังหาร​ซูชี! ข้า​จะต้อง​มอบ​ความร่ำรวย​มั่งคั่ง​ให้​กับ​ท่าน​เป็น​รางวัล​แน่นอน​!”

“ใช่แล้ว​ๆ! ขอ​แค่​เจ้าสังหาร​ไอ้​เด็ก​หน้า​เหม็น​นั่น​ให้​ตาย​ ข้า​จะต้อง​มอบ​ความร่ำรวย​มั่งคั่ง​และ​สาวงาม​ให้​กับ​เจ้าแน่นอน​!”

ซูชีขึ้นไป​ข้างบน​แล้ว​ ส่วน​ตา​เฒ่าสอง​คน​ที่​ถูก​ซูชีจัดการ​ข้างล่าง​นี้​ถึงกับ​เสนอ​สิ่งดึงดูดใจ​หลอกล่อ​ให้​จ้าว​เฟย​ลู่​แปร​พรรค​!

จ้าว​เฟย​ลู่​พลัน​มีสีหน้าท่าทาง​ละโมบ​ ทำให้​พวกเขา​นึก​ว่า​เรื่อง​นี้​มีทางออก​แล้ว​! จึงยิ่ง​เอ่ย​โน้มน้าว​อย่าง​ไม่กลัว​ว่า​จะเปลือง​น้ำลาย​

จ้าว​เฟย​ลู่​มอง​พวกเขา​เอ่ย​ราวกับ​แสดง​การแสดง​ตลก​ยิ้ม​ๆ อยู่​ตรงนั้น​ โดย​ไม่ได้​เอ่ย​ส่งเสียง​แม้แต่​ครึ่ง​คำ​

ตอน​แรกเริ่ม​ซิน​ซื่อ​ชิว​กับ​นายอำเภอ​เป็น​เพราะ​คิด​อย่าง​มีความหวัง​ จึงไม่ได้​มอง​สีหน้าท่าทาง​ของ​จ้าว​เฟย​ลู่​ แต่​เมื่อ​เอ่ย​วาจา​ไป​มาก​ขนาด​นี้​แล้ว​ เขา​ยังคง​ไม่เอ่ย​อะไร​ พวกเขา​สอง​คน​ก็​รู้​ว่า​ถูก​ผู้อื่น​หลอก​เขา​แล้ว​!

“จอม​ยุทธ์​ท่าน​นี้​! ท่าน​จะอยู่​ข้าง​กาย​พวกเขา​เงียบๆ​ ไป​ตลอดชีวิต​เช่นนั้น​หรือ​ เพียงแค่​ท่าน​ฟังวาจา​ของ​ข้า​ ข้า​รับประกัน​ว่า​อนาคต​ท่าน​จะไร้​เรื่อง​ให้​กังวล​!” ซิน​ซื่อ​ชิว​คุยโว​โอ้อวด​ด้วย​น้ำเสียง​จองหอง​

หลังจาก​ได้ยิน​วาจา​ของ​เขา​ จ้าว​เฟย​ลู่​ที่​ไร้อารมณ์​มาตลอด​ก็​หัวเราะ​…

หัวเราะ​ความ​โง่เง่าของ​คน​ผู้​นี้​

“หากว่า​ข้า​ต้องการ​อนาคต​อัน​รุ่งเรือง​สดใส​ เช่นนั้น​คน​หนึ่ง​เป็น​ถึงคุณชาย​ตระกูล​ขุนนาง​เก่าแก่​ คน​หนึ่ง​เป็น​ท่านหญิง​แคว้น​เทียน​ฉี ใคร​ให้​ข้า​ไม่ได้​บ้าง​ อาศัย​พวก​เจ้าน่ะ​หรือ​ พัก​เถอะ​ ตกลง​ไหม​”

จ้าว​เฟย​ลู่​เอ่ย​จบ​ ก็​ไม่สนใจ​พวกเขา​อีก​ เขา​หา​ที่นั่ง​ให้​ตนเอง​ ริน​น้ำชา​จอก​หนึ่ง​ แล้ว​นั่ง​ดื่ม​นิ่ง​ๆ

ส่วน​ที่​ชั้นบน​ ซูชียืน​อยู่​ที่​หน้า​ประตู​ห้อง​ท่าน​หมอ​หนุ่ม​ เขา​กำหมัด​แน่น​ แต่กลับ​ไม่กล้า​เปิด​ประตู​เข้าไป​

ตอนนี้​เขา​ไม่รู้​สภาพการณ์​ภายใน​ห้อง​ว่า​เป็น​อย่างไร​ ดังนั้น​จึงไม่กล้า​รบกวน​สัก​นิดเดียว​!

แม้สมอง​จะปลอบ​ตนเอง​รอบ​แล้ว​รอบ​เล่า​ บอ​กว่า​ซูซูไม่เป็นอะไร​ นาง​เป็น​คนดี​ย่อม​ได้รับ​การ​คุ้มครอง​จาก​สวรรค์​ จะต้อง​ไม่เป็นอะไร​แน่นอน​ แต่​สุดท้าย​กลับ​ควบคุม​ความคิด​ฟุ้งซ่าน​ใน​ใจไม่ได้​!

“อ๊า…”​

ตอนที่​เขา​ลังเลใจ​ ก็​พลัน​ได้ยิน​เสียง​กรีดร้อง​ของ​ซูซูลอย​มาจาก​ใน​ห้อง​ หัวใจ​ซูชีกระตุก​ เสี้ยว​วินาที​นั้น​ จึงผลัก​ประตู​เปิด​ออก​ แล้ว​วิ่ง​เข้าไป​ โดย​ไม่คิด​อะไร​อีก​!

“ซูซู!”

ตอนที่​ซูชีวิ่ง​ไป​ถึงเตียง​ ก็​เห็น​ว่า​ท่าน​หมอ​กำลัง​ง่วนอยู่กับ​การ​พัน​แผล​ที่​แผ่น​หลัง​ให้​กับ​ซูซูอย่าง​เป็นระเบียบ​ เขา​ปรายตา​มอง​เล็กน้อย​ ก็​เห็น​กระบี่​ที่​ถูก​โยนทิ้ง​ไว้​บน​พื้น​

เสียง​กรีดร้อง​เมื่อครู่นี้​ของ​ซูซู เป็น​เพราะ​ดึง​กระบี่​ออก​!

เลือด​!

ล้วน​เต็มไปด้วย​เลือด​

แผ่น​หลัง​นวล​เนียน​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​เลือด​ สีแดงสด​ แดง​จน​ทำให้​คน​หายใจไม่ออก​!

ซูชีไม่เคย​รู้​เลย​ว่า​ ที่แท้​เลือด​ก็​ทำให้​คน​รู้สึก​เช่นนี้​! ให้​ความรู้สึก​ว่า​หัวใจ​คล้าย​กับ​ถูก​คน​บีบ​เอาไว้​แน่น​!

“นาง​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

ตั้ง​แต่ต้นจนจบ​ซูชีไม่ได้​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​สัก​ก้าว​ แต่​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​เขา​ขี้ขลาด​หรือ​อะไร​ แต่​เป็น​เพราะว่า​ เขา​ช่วย​รักษา​บาดแผล​ที่​หลัง​ของ​ซูซูไม่ได้​เลย​แม้แต่น้อย​!

ส่วน​ซูซูก็​สลบ​ไป​หลังจาก​เสียง​กรีดร้อง​ดัง​ขึ้น​

รอ​จน​หมอ​หนุ่ม​จัดการ​ทุกอย่าง​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​ ซูชีถึงได้​เอ่ยปาก​ แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​เสียง​เขา​จะแหบ​พร่า​ไม่น่าฟัง​เช่นนี้​

ท่าน​หมอ​เหลือบมอง​ซูชีแวบ​หนึ่ง​ เอ่ย​ปลอบใจ​เขา​ว่า​ “ไม่เป็นอะไร​แล้ว​ แผล​บริเวณ​หลัง​ไม่ได้​หนัก​มาก​ ไม่ได้​บาดเจ็บสาหัส​ เพียงแค่​ต้อง​บำรุง​สักหน่อย​ ช่วง​ปีใหม่​ก็​หาย​แล้ว​ ท่าน​วางใจ​ได้​”

ซูชีพยักหน้า​ สายตา​มอง​ไป​ยัง​เงาร่าง​ที่​นอนคว่ำ​บน​เตียง​อย่าง​ควบคุม​ตนเอง​ไม่อยู่​

เขา​ไม่เคย​รู้​เลย​ว่า​ นาง​จะมีความกล้า​มาก​ขนาดที่​รับ​กระบี่​แทน​ตนเอง​! สิ่งใด​ที่​มอบ​ความกล้า​มากมาย​ขนาด​นั้น​ให้​กับ​นาง​กัน​แน่​? กระทั่ง​ชีวิต​ก็​ไม่สนใจ​แล้ว​?

ท่าน​หมอ​ผู้​นั้น​ถือ​พู่กัน​เขียน​ใบสั่งยา​ จากนั้น​ก็​กำชับ​ว่า​จะดูแล​ซูซูอย่างไร​ใน​ภายหลัง​ แล้ว​เก็บ​ข้าวของ​เล็กน้อย​ ก่อน​จะถอย​ออกจาก​ห้อง​ไป​

แม้จะบอ​กว่า​ห้องพัก​ห้อง​นั้น​เป็น​ของ​เขา​ แต่​สตรี​บน​เตียง​ เดิม​ก็​ไม่สะดวก​จะเคลื่อนไหว​ เขา​ไม่อาจ​สูญเสียมารยาท​ความ​เป็น​บุรุษ​ แล้ว​ให้​ผู้อื่น​อุ้ม​คน​จากไป​ใช่ไหม​?

อีก​อย่าง​ จะกล่าว​อย่างไร​ สตรี​ผู้​นั้น​ก็​ช่วยชีวิต​ตนเอง​เอาไว้​ เขา​ก็​ถือได้ว่า​ตอบ​แทนคุณ​แล้ว​

รอ​ซูชีเก็บกวาด​ทุกอย่าง​เรียบร้อย​แล้ว​ ก็​ลง​ไป​ข้างล่าง​

ครั้งนี้​พวก​ซิน​ซื่อ​ชิว​ ก็​รู้สึก​หวาดกลัว​แล้ว​! เสี้ยว​พริบตา​ที่​เห็น​ซูชีลงมา​ ก็​รีบ​ร้องขอ​ความเมตตา​ จน​เกือบจะ​นับ​ซูชีเป็น​บิดา​กับ​บรรพบุรุษ​ของ​ตนเอง​แล้ว​!

แต่​ทั้งหมด​นี้​กลับ​ไม่อาจ​ทำให้​ไฟโทสะ​ใน​ใจซูชีสงบ​ลง​ได้​เลย​สักนิด​!

เพียงแค่​คิดถึง​ซูซูที่​ไม่ว่า​เมื่อไร​ ที่ใด​ก็​ล้วน​เริงร่า​ แต่​ตอนนี้​กลับ​นอน​สงบเงียบ​อยู่​บน​เตียง​ โทสะ​ใน​ใจเขา​ก็​ทะลัก​ออกมา​ราวกับ​อุทกภัย​ไหลหลาก​!

“จับ​คน​ไป​ขัง​ไว้​ใน​คุก​ที่ว่าการอำเภอ​ รอ​อา​จ้าว​กลับมา​ค่อย​ว่า​กัน​!”

ซูชีมอง​เหล่า​องครักษ์​ที่​คุกเข่า​อยู่​ด้านหลัง​ซิน​ซื่อ​ชิว​กับ​นายอำเภอ​อย่าง​เย็นชา​ นี่​เป็น​โอกาส​สุดท้าย​ที่​เขา​ให้​กับ​พวกเขา​!

หากว่า​พวกเขา​ไม่รู้จัก​ทะนุถนอม​มัน​ เช่นนั้น​ก็​อย่า​โทษ​ว่า​เขา​ไม่ยั้ง​มือ​ โหดเหี้ยม​อำมหิต​แล้วกัน​!

เหล่า​องครักษ์​พวก​นั้น​ เจ้ามอง​ข้า​ ข้า​มอง​เจ้า สุดท้าย​ก็​ชั่งน้ำหนัก​ผลดี​เสีย​ แล้ว​ลุกขึ้น​จังกุม​ตัว​ซิน​ซื่อ​ชิว​กับ​เจ้านาย​ของ​พวกเขา​ทั้งหมด​ จากนั้น​ก็​พา​ตัว​ไป​ยัง​คุก​ที่ว่าการอำเภอ​!

“ท่าน​ไม่กลัว​ว่า​คน​พวก​นี้​จะแอบ​ปล่อย​พวกเขา​ไป​หรือ​”

จ้าว​เฟย​ลู่​ไม่ค่อย​เห็นด้วย​กับ​วิธีการ​จัดการ​ของ​ซูชี แต่​สุดท้าย​ก็​ไม่มีจุดยืน​ที่จะ​เอ่ย​ จึงทำได้​แค่​เตือน​เล็กน้อย​

ซูชีไม่สนใจ​แม้แต่น้อย​ หลัง​เห็น​องครักษ์​นำ​ตัว​พวกเขา​ลง​ไป​แล้ว​ ถึงได้​หันไป​เอ่ย​กับ​จ้าว​เฟย​ลู่​ “หาก​พวกเขา​ยัง​อยาก​มีชีวิต​ จะต้อง​เฝ้าพวกเขา​เป็น​อย่าง​ดี​ อย่างไร​เสียคน​ที่​แทง​ท่านหญิง​ก็​ไม่ใช่พวกเขา​ที่​เป็น​องครักษ์​ แต่​เป็นตัว​การวางแผน​ร้าย​สอง​คน​นั้น​!”

หลังจาก​จ้าว​เฟย​ลู่​ไตร่ตรอง​อย่าง​ละเอียด​แล้ว​ ก็​รู้สึก​เหมือนว่า​เป็น​ดั่ง​เช่น​ที่​ซูชีเอ่ย​ จึงพยักหน้า​ แล้ว​ไม่เอ่ย​อัน​ใด​อีก​

เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค

เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค

Status: Ongoing

เพราะสำลักน้ำชาจนขาดอากาศ(?)ทำให้ มั่วเชียนเสวี่ย สาวมั่นหัวการค้าทะลุมิติมาอยู่ในโลกยุคโบราณและในร่างของคนอื่น

แต่นั่นยังไม่น่าตระหนกเท่าการที่ร่างนี้กำลังจะแต่งงานเพื่อแก้เคล็ดให้กับชายหนุ่มที่ป่วยร่อแร่เต็มที!

ในโลกที่หากขาดที่พึ่งผู้หญิงก็สามารถถูกขายเป็นทาสได้ตลอดเวลาสามีคนนี้ของนางนับว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

ทั้งมีความรู้ สุภาพและไม่ใช้กำลังแถมหน้าตายังหล่อเหลาอีกด้วย เสียตรงร่างกายอ่อนแอไปหน่อยเท่านั้น

ชีวิตครอบครัวชนบทแสนยากจนของนางจึงเริ่มขึ้นที่ตรงนั้น… แต่อย่างไรนางไม่ยอมงอมืองอเท้ารับชะตากรรมแบบนี้แน่

ในเมื่อนางมีความรู้ความสามารถยังต้องกลัวสร้างกิจการไม่ได้อีกหรือ?!

เส้นทางร่ำรวยสายนี้นางจะบุกเบิกมันขึ้นมาด้วยตนเอง! และหวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นด้วยดี

เพราะเหมือน ‘ร่างนี้’ ของนางกับฐานะเดิมของสามีเหมือนจะไม่ค่อยธรรมดาเสียด้วยสิ…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท