Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ – บทที่ 124 ทําความเข้าใจพรสวรรค์ระดับลึกลับ!

Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ - บทที่ 124 ทําความเข้าใจพรสวรรค์ระดับลึกลับ!

บทที่ 124 ทําความเข้าใจพรสวรรค์ระดับล…

บทที่ 124 ทําความเข้าใจพรสวรรค์ระดับลึกลับ!

“ทักษะดาบระดับเงิน!”

เย่เทียนตื่นเต้นมากทักษะดาบระดับเงินถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยตัวเขาเองหากมีใครรู้ว่าปรมาจารย์คนหนึ่งได้สร้างทักษะดาบระดับเงินขึ้นมาคงไม่มีใครเชื่อ

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เพราะผลงานของศิลาจารึกแห่งการรู้แจ้งเท่านั้น แต่เป็นเพราะพรสวรรค์ด้านดาบของเย่เทียนด้วย

หากเขาไม่มีพรสวรรค์ด้านดาบระดับสูงสุดต่อให้มีศิลาแห่งการรู้แจ้งเขาก็ไม่มีทางสร้างทักษะดาบระดับเงินขึ้นมาได้แม้ทักษะดาบระดับทองแดงก็ไม่สามารถสร้างมันขึ้นมาได้

พรสวรรค์ที่ท้าทายสวรรค์บวกกับแผ่นศิลาแห่งการรู้แจ้งที่ต่อต้านสวรรค์ได้รังสรรค์ทักษะดาบระดับเงินขึ้นมา

“เรารู้สึกว่าตราบเท่าที่เรามีเวลามากพอ เราสามารถสร้างทักษะดาบระดับทองได้แต่เวลาหนึ่งเดือนนับว่ายังไม่เพียงพอแม้แต่หนึ่งปีก็ไม่พอ!”เย่เทียนคิด

ดังนั้นเย่เทียนจึงละทิ้งการสร้างทักษะดาบระดับทอง

เขาตั้งชื่อทักษะดาบระดับเงินที่เขาสร้างขึ้นมาว่า

“ดาบสังหารสวรรค์!

ทักษะดาบระดับเงิน – ดาบสังหารสวรรค์ ตามการประเมินคร่าวๆของเย่เทียนทักษะดาบระดับเงินนี้เหมาะกับเขามากหากเขาฝึกฝนทักษะดาบระดับเงินนี้พลังของเขาจะเพิ่มขึ้นมากกว่าคนอื่น

เมื่อฝึกฝนจนถึงขั้นต้นสามารถเพิ่มพลังโจมตีได้แปดเท่า ขั้นกลางจะเพิ่มพลังโจมตีขึ้นเก้าเท่า ขั้นสูงเพิ่มพลังโจมตีสิบเท่าในขณะที่ขั้นสมบูรณ์แบบจะเพิ่มพลังโจมตีได้ถึง12 เท่า

หากเป็นคนอื่นที่ฝึกฝนทักษะดาบนี้จนถึงขั้นสมบูรณ์แบบจะเพิ่มพลังโจมตีขึ้นเพียง 11 เท่าเท่านั้น

แน่นอนว่า หากนับแค่การเพิ่มพลังโจมตีเพียง 12 เท่า ทักษะดาบสังหารสวรรค์ก็ไม่ได้แข็งแกร่งมากนักแต่ที่สําคัญคือมันสามารถเพิ่มความเร็วได้เมื่อฝึกจนถึงขั้นสมบูรณ์แบบมันจะสามารถเพิ่มความเร็วได้อีก 2 เท่า

ทักษะดาบระดับเงินขั้นสมบูรณ์แบบสามารถเพิ่มพลังโจมตีได้ 12 เท่าและความเร็วอีกสองเท่าหากทักษะดาบระดับเงินนี้แพร่งพรายออกไปมันจะต้องทําให้ผู้มีพรสวรรค์ด้านดาบแย่งชิงกันอย่างบ้าคลั่งและแม้แต่การต่อสู้อย่างสุดชีวิตเพื่อให้ได้มันมา

“ตอนนี้เราไม่ควรทําความเข้าใจทักษะดาบอีกประโยชน์ที่แท้จริงของศิลาแห่งการรู้แจ้งคือการเพิ่มความเข้าใจและเนื่องจากความเข้าใจของเราเพิ่มขึ้นเราจึงสามารถสร้างทักษะดาบระดับเงินขึ้นมาได้ แต่สัตว์อสูรกิเลนสวรรค์เหล่านี้ต่างคิดว่ากลิ่นอายของศิลาแห่งการรู้แจ้งช่วยยกระดับสติปัญญาของพวกมัน น่าตลกสิ้นดี!เวลาเหลือแค่ยี่สิบกว่าวันเท่านั้นเราไม่สามารถเสียมันไปโดยเปล่าประโยชน์เราสามารถใช้มันทําความเข้าใจกับเจตจํานงแห่งดาบได้!”

เย่เทียนรู้สึกว่ามีเพียงการทําความเข้าใจเจตจํานงแห่งดาบเท่านั้นจึงจะสามารถใช้ประโยชน์จากศิลาจารึกแห่งการรู้แจ้งได้อย่างแท้จริง

ตอนนี้เจตจํานงแห่งดาบของเขาอยู่ที่ 2 กับอีก 10%เท่านั้นหากเขาบรรลุมันด้วยศิลาจารึกแห่งการรู้แจ้งเขาจะสามารถยกระดับได้อย่างรวดเร็วเรียนรู้

ความลึกลับของดาบนับไม่ถ้วนกระพริบผ่านจิตใจของเย่เทียนเย่เทียนเริ่มดูดซับแก่นแท้ลึกลับของเจตจํานงแห่งดาบ

เจตจํานงแห่งดาบของเย่เทียนค่อยๆเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

22%

23%

24%

25%

มันเพิ่มขึ้นตลอดเวลา ความเร็วในการทําความเข้าใจเช่นนี้เป็นไปไม่ได้เลยหากอยู่ที่โลกภายนอกการฝึกฝนหนึ่งวันในที่แห่งนี้เทียบเท่ากับหนึ่งเดือนหรือสองเดือนที่เขาฝึกฝนในโลกภายนอก

บวกกับพรสวรรค์ด้านดาบของเขาเป็นระดับสูงสุด ความเร็วในการก้าวหน้าของเขายิ่งน่าหวาดกลัวมากขึ้น

ในที่สุดสิบวันก็ผ่านไป

“เจตจํานงดาบหกส่วน!”

เย่เทียนเปิดตาของเขาขึ้นด้วยความตื่นเต้น

เจตจํานงดาบ หกส่วน หมายความว่าเขาสามารถฝึกทักษะดาบระดับเงินได้จนถึงขั้นสมบูรณ์แบบแล้วหากเจตจํานงดาบของเขาพัฒนาขึ้นเป็น 7 ส่วนเขาก็จะสามารถฝึกฝนทักษะดาบระดับทองได้

ยิ่งระดับความเข้าใจเจตจํานงแห่งดาบสูงขึ้นมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งยากที่จะยกระดับขึ้นเท่านั้นเหลือเวลาอีกสิบวันเย่เทียนลองคํานวณดูแล้วเขาไม่สามารถบรรลุเจตจํานงแห่งดาบถึงเจ็ดในสิบส่วนได้ ต่อให้เขาทําได้เขาก็ยังไม่มีทักษะดาบระดับทอง

ดังนั้นเย่เทียนจึงไม่รีบร้อนที่จะทําความเข้าใจเจตจํานงแห่งดาบ!

“บางที่เราควรจะลองยกระดับพรสวรรค์พิเศษ!” เย่เทียนครุ่นคิด

สัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ตัวอื่นสามารถยกรพรสวรรค์พิเศษได้ แน่นอนว่าเขาเองก็ทําได้เช่นกันแต่โอกาสที่มันจะยกระดับได้นั้นมีไม่มากนัก แต่ถ้าหากมันสามารถเพิ่มระดับขึ้นได้จริงๆมันก็คุ้มค่าที่จะลองไม่ใช่หรอกหรือ?

เย่เทียนเลือกพรสวรรค์ด้านการป้องกันเพื่อทําความเข้าใจ ส่วนลึกของจิตวิญญาณเย่เทียนได้เชื่อมต่อกับตราประทับพรสวรรค์ของพรสวรรค์ด้านการป้องกันและอาศัยศิลาแห่งการรู้แจ้งทําความเข้าใจตราประทับพรสวรรค์

ตราประทับพรสวรรค์ของเขาเป็นตราประทับพรสวรรค์ระดับลึกลับ แต่ระดับพรสวรรค์ที่แสดงออกมาบนร่างสัตว์อสูรตัวนี้เป็นเพียงระดับสูงสุดเท่านั้นแต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าตราประทับพรสวรรค์ของเย่เทียนจะถูกลดระดับลง

ดังนั้น

เย่เทียนจึงเริ่มทําความเข้าใจพรสวรรค์ด้านการป้องกันระดับลึกลับทันที

กลิ่นอายของศิลาจารึกแห่งการรู้แจ้งส่งผลกระทบต่อเย่เทียน เย่เทียนไม่ขยับเขยื้อนราวกับระฆังโบราณที่สงบนิ่ง ลมหายใจบนร่างยิ่งนานยิ่งลึกลับมากขึ้น

สามวันผ่านไป เย่เทียนก็เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง

“ระดับลึกลับ ปลอม ในที่สุดก็เข้าใจว่าทําไมถึงมีคําว่าปลอม เพราะเราไม่ได้เข้าใจความหมายของมันอย่างแท้จริงพรสวรรค์ระดับสูงสุดคือขีดจํากัดของพรสวรรค์พิเศษพรสวรรค์ที่เรียกกันว่า พรสวรรค์ลึกลับก็เป็นเพียงพรสวรรค์ระดับสูงสุดเท่านั้นแต่หากเข้าใจพรสวรรค์ระดับสูงสุดมากพอมันก็จะหลอมรวมกลายเป็นพรสวรรค์ระดับลึกลับที่แข็งแกร่งได้และมีเพียงผู้ที่มีพรสวรรค์ ระดับสูงสุดเท่านั้นที่มีสิทธิ์เข้าใจความหมายพรสวรรค์ระดับสูงสุดคือเกณฑ์ในการบรรลุระดับลึกลับ

แม้ว่าเย่เทียนจะตระหนักได้แล้วแต่เขาก็ไม่ยังไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้

ระดับลึกลับมีกรดในตัวมันเองแต่ในตอนนี้เย่เทียนยังไม่เข้าใจกฎของมันเขาเพียงรู้ว่าระดับลึกลับนั้นหมายถึงอะไรมันเกี่ยวข้องกับความลับของสวรรค์และโลก

– มีเพียงการทําความเข้าใจความหมายที่แท้จริงของพรสวรรค์เท่านั้นคนตะวันเขาถึงจะกลายเป็นพรสวรรค์ที่สมบูรณ์แบบ!

แต่การการทําเช่นนั้นยากเย็นแสนเข็ญ แม้แต่เย่เทียนที่ใช้ศิลาจารึกแห่งการรู้แจ้งก็ยากที่จะ ข้ามผ่านกฎเกณฑ์นี้ได้ เหลือเวลาอีกไม่กี่วันเขาจะเข้าใจมันได้อย่างไร?

เย่เทียนไม่รู้ แต่เขาไม่อยากยอมแพ้

จิตใจของเย่เทียนยังคงจดจ่ออยู่กับพรสวรรค์ด้านการป้องกันต่อไป

เวลาผ่านไปอย่างช้าๆ เหลือเวลาอีกเพียงแค่วันเดียวก่อนที่ศิลาแห่งการรู้แจ้งจะถูกผนึกอีกครั้ง

ในวันสุดท้าย

จิตใต้สํานึกของเย่เทียนเผยแสงสว่างออกมา และความเข้าใจนับไม่ถ้วนก็ผุดขึ้นมาในหัวเขา

“ที่แท้นี่คือความลึกลับของพรสวรรค์ด้านการป้องกัน!”

เย่เทียนหัวเราะ

เขาเปิดใช้งานพรสวรรค์ด้านการป้องกันเริ่มหลอมรวมมันเข้ากับร่างกายของเขาคลื่นที่แปลกประหลาดแผ่กระจายออกมามันเป็นพลังลึกลับที่ยากจะหยั่งถึง

แม้เขาจะเข้าใจถึงความลึกลับของพรสวรรค์ด้านการป้องกัน แต่มันก็ไม่ได้ยกระดับกลายเป็นพรสวรรค์ระดับลึกลับที่แท้จริง

[พรสวรรค์ด้านการป้องกัน: ลึกลับ ปลอม (30%)]

ตัวเลข 30% ที่ปรากฏขึ้นหมายความว่าพรสวรรค์ด้านการป้องกันหลอมรวมเข้ากับร่างกายของเย่เทียน 30% แล้ว

นี่แสดงให้เห็นว่าเขาได้ก้าวหน้าไปอีกขั้นบนเส้นทางของพรสวรรค์ระดับลึกลับตราบใดที่มันเพิ่มขึ้นจนครบ 100% พรสวรรค์ด้านการป้องกันของเขาจะกลายเป็นพรสวรรค์ด้านการป้องกันระดับลึกลับโดยสมบูรณ์พรสวรรค์เช่นนั้นถึงจะกลายเป็นพรสวรรค์ที่ท้าทายสวรรค์อย่างแท้จริง!

เย่เทียนทดสอบพรสวรรค์ด้านการป้องกัน ในตอนนี้พลังป้องกันของเขาไม่ได้เพิ่มขึ้นเพียง 30 เท่าอีกต่อไปแต่มันเพิ่มขึ้นถึง 35 เท่าแม้ว่าเขาจะพัฒนาขึ้นเล็กน้อยแต่มันเป็นการเริ่มต้นที่ดี

เย่เทียนเขาเข้าใจถึงความลึกลับของพรสวรรค์ด้านการป้องกัน ตราบใดที่เขายังคงทําความเข้าใจมันต่อไปการป้องกันของเขาจะเหนือกว่าคนอื่นๆจนไม่อาจจะจินตนาการ

“ที่สําคัญกว่านั้น เรามีพรสวรรค์ในการคัดลอก หากเราพบพรสวรรค์ระดับลึกลับปลอมเราจะสามารถคัดลอกมันมาความก้าวหน้าของเราจะรวดเร็วยิ่งขึ้น!”

เย่เทียนตั้งตารอการมาถึงของวันนั้น แต่เขารู้ว่าโอกาสเช่นนั้นมันน้อยเกินไป

เขาสามารถสร้างรากฐานที่สมบูรณ์แบบได้เขาจึงสามารถทําให้พรสวรรค์ของเขากลายเป็นระดับลึกลับปลอมได้ส่วนคนอื่นๆหากไม่สามารถสร้างรากฐานที่สมบูรณ์แบบได้พวกเขาก็ไม่มีทางทําให้พรสวรรค์ของพวกเขาก้าวเข้าสู่พรสวรรค์ระดับความลึกลับปลอมได้ เว้นเสียแต่ว่าคนคนนั้นเจอโอกาสพิเศษบางอย่าง

“ไม่ต้องคิดมาก ค่อยๆเป็นค่อยๆไป!”

เย่เทียนเตรียมใช้วันสุดท้ายเพื่อทําความเข้าใจถึงความลึกลับของพรสวรรค์ด้านการป้องกันเพื่อเพิ่มระดับของมันอีกสักน้อย

อย่างไรก็ตามเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์

Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์

Status: Ongoing
เมื่อต้นปี 2019 รอยแยกมิติจำนวนมากปรากฏขึ้นทั่วโลก สัตว์ร้ายจำนวนนับไม่ถ้วนหลั่งไหลออกมาจากรอยแยกมิตินี้ ตั้งแต่นั้นมาเผ่าพันธ์มนุษย์ไม่ได้อยู่ส่วนบนสุดของห่วงโซ่อาหารอีกต่อไป เมื่อต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายเหล่านั้น มนุษย์พยายามทำลายพวกมันด้วยอาวุธร้อนทุกชนิดที่มีแต่พวกเขาก็ต้องล้มเหลว เพราะสสารลึกลับปรากฏขึ้นภายใต้สวรรค์และปฐพี มันได้ทำลายโครงสร้างของอาวุธร้อนทำให้ไม่สามารถใช้งานได้หลังจากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์มากมาย พวกเขาพบว่าสสารลึกลับที่เกิดขึ้นใหม่บนโลกนั้น มนุษย์ชาติสามารถใช้ประโยชน์จากมัน ดังนั้นอาชีพใหม่จึงเกิดขึ้นนักรบ! ในเวลาเดียวกันพรสวรรค์ของมนุษย์ก็ได้เริ่มตื่นขึ้นเย่เทียน เด็กหนุ่มรุ่นเยาว์ ได้รับความสามารถในการคัดลอกพรสวรรค์ของผู้อื่น และใช้มันเปลี่ยนชะตากรรมของตนเพื่อปกป้องน้องสาวของเขา เขาต้องพยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากสัตว์ร้ายที่ออกมาจากรอยแยกมิติที่เกิดขึ้นทั่วโลก เพื่อที่จะแข็งแกร่งขึ้น เขาเริ่มสำรวจโลกที่ไม่รู้จัก และค่อยๆ เปิดเผยความลับของการบุกรุกสัตว์ร้ายจากมิติต่างๆ…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท