ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 254 ฆ่าอาเอ้อร์ก่อน

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ - ตอนที่ 254 ฆ่าอาเอ้อร์ก่อน

ตอนที่ 254 ฆ่าอาเอ้อร์ก่อน

แวบแรกที่เห็นกระบี่อิงฟ้า เยี่ยเว่ยหมิงก็รู้ทันทีว่าตัวเองตกหลุมรักมันอย่างลึกซึ้งแล้ว

รักจนถอนตัวไม่ขึ้น!

เขาเชื่อว่านี่คือโชคชะตาที่สวรรค์ลิขิตไว้

และโชคชะตาแบบนี้ ควรจะเรียกว่า ‘กระบี่เล่มนี้กับข้ามีวาสนาต่อกัน’!

แต่ถ้าเยี่ยเว่ยหมิงต้องการให้กระบี่อิงฟ้าเล่มนี้ติดตามเขา ตั้งแต่นี้ไปใช้แซ่เยี่ยเหมือนเขา เปลี่ยนชื่อเป็นกระบี่อิงฟ้าแซ่เยี่ย ก็ยังต้องวางแผนให้ดี

ใช้ทั้งไม้อ่อนไม้แข็ง สามสิบหกกลยุทธ์ วิธีของซีอีโอเผด็จการก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

ที่จริงแล้ว ในประวัติศาสตร์และนิยาย เรื่องเล่าเกี่ยวกับการกระทำที่งดงามแบบนี้ก็มีอยู่นับไม่ถ้วนเช่นกัน

ไม่เห็นหรือว่าในอดีตก้านเจี้ยงกับมั่วเหยียอุทิศกายเพื่อกระบี่ ในที่สุดก็ถึงขั้นคนกระบี่รวมเป็นหนึ่ง คนคือกระบี่ กระบี่คือคน

กษัตริย์อาเธอร์ทางฝั่งยุโรปก็ดึงดาบออกมาจากหิน ตั้งแต่นั้นมาก็ได้รับพลังอันไร้ขีดจำกัด แบบนี้เรียกว่ากษัตริย์เผด็จการเหนือดาบ ใช้พลังอำนาจที่แข็งแกร่งสยบดาบล้ำค่า!

สรุปก็คือ ตัวอย่างแบบนี้มีให้เห็นเยอะมาก

แต่เรื่องด่วนที่ต้องทำตอนนี้ก็คือภารกิจที่อยู่ตรงหน้า

ดังนั้น เยี่ยเว่ยหมิงจึงให้ความร่วมมือกับถังซานไฉ่ใช้อาวุธลับถ่วงเวลาอาต้า พร้อมทั้งแจกจ่ายหน้าที่ในช่องทีมอย่างรวดเร็ว [แผนการมีการเปลี่ยนแปลง กระบี่อิงฟ้าใช้กำลังเอาชนะไม่ได้ ทุกคนเตรียมตัวให้ดี อาจมีการเสียสละเกิดขึ้นทุกเมื่อ]

[นอกจากนี้ ศึกนี้ไม่ว่าจะฆ่าบอสได้กี่คน เงินที่ได้จากบอสตกเป็นของคนที่ตายระหว่างการต่อสู้เฉลี่ยเท่าๆ กัน!]

หลังจากนิ่งไปครู่เดียว ก็พูดเสริมอีก “ทุกคนอย่าลองเข้าใกล้ขอบเขตปราณกระบี่ของอาต้า หาโอกาสฆ่าอาเอ้อร์ก่อน!”

หลังจากเยี่ยเว่ยหมิงวางกลยุทธ์ต่อสู้เสร็จ อาต้าก็ใช้กระบี่อิงฟ้าเบิกทางพุ่งเข้ามาแล้ว ผู้เล่นทั้งสี่ไม่กล้าลิ้มลองคมกระบี่อิงฟ้า พากันถอยออกมาไกล

ไม่น่าเชื่อว่ากลุ่มผู้เล่นที่ล้อมโจมตีอาเอ้อร์จะถูกบีบให้ถอยแล้ว ตอนนี้อาต้าถึงได้ประคองอาเอ้อร์ขึ้นมาแล้วกล่าวเสียงต่ำว่า “น้องรอง ในบรรดาพวกเราสามพี่น้อง เจ้าคือคนที่มีร่างกายแข็งแรงที่สุด จะต้องอดทนให้ได้!”

เขาหมุนคมกระบี่ขณะที่พูด ฟันอาวุธลับมากมายที่โจมตีมาทางเขาจนแตกกระจายหมด

เมื่อเผชิญหน้ากับอานุภาพของกระบี่อิงฟ้า ต่อให้เป็นอาวุธลับก็สร้างภัยคุกคามให้อาต้าไม่ได้แม้แต่น้อย!

อาเอ้อร์ถูกอาต้าประคองให้ยืนตรง แต่กลับชี้ไปทางหลวงจีนน้ำเต้าโลหิตที่ถูกแขวนอยู่บนต้นไม้อย่างเกลียดชัง “เจ้าเวรนี่มันขายข่าวพวกเรา แม้แต่เรื่องกระบี่อิงฟ้าในมือท่าน เขาก็พูดแล้วด้วย ไม่อย่างนั้นเจ้าโจรกระจอกที่ไม่รู้ความจริงจะต้องเกิดการสูญเสียแน่นอน!”

ความจริงก็เป็นเหมือนที่อาเอ้อร์บอก ถ้าไม่ใช่เพราะรู้ถึงความร้ายกาจของกระบี่อิงฟ้า เยี่ยเว่ยหมิงคงลองโจมตี ‘มังกรซ่อนกบดานน้ำแข็ง’ ใส่เขาแล้ว ทำให้เขาติดสถานะด้านลบก่อนแล้วค่อยว่ากัน มีหรือที่จะโจมตีอย่างระมัดระวังขนาดนี้

“ช้าก่อน ข้าก็ถูกกดดันจนไร้ทางเลือกเหมือนกัน! หลังจากข้าตกอยู่ในมือของพวกเขา ก็ถูกพวกเขาทรมานทุกอย่าง ถ้าข้ายืนหยัดสักหน่อย กัดฟันอีก…”

ไม่รอให้หลวงจีนน้ำเต้าโลหิตพูดจบ ก็เห็นอาต้าโบกมือฟันปราณกระบี่สายหนึ่งออกมาแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าจะฟันหลวงจีนน้ำเต้าโลหิตขาดเป็นสองเท่าทันที

น้ำเต้าโลหิตกลายเป็นกระบวยโลหิตแล้ว สภาพการตายอนาถจนไม่รู้จะบรรยายอย่างไร

ถึงขั้นเพื่อป้องกันไม่ให้สภาพการตายอนาถของเขาส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตของผู้เล่น ผู้ออกแบบเกมยังใส่ภาพโมเสกให้เขาอย่างใส่ใจมาก ศพสองท่อนถูกปกคลุมด้วยภาพโมเสก นอกจากก้อนสีแดงเลือนรางก็มองไม่เห็นสภาพที่แท้จริงอะไรแล้ว

เมื่อกระบี่เจอกับ BOSS เลเวลสามสิบห้าคนหนึ่ง!

ต่อให้เป็นบอสที่มีค่าพลังชีวิตน้อย ถูกโจมตีกระบี่เดียวแล้วเกิดผลปลิดชีพ แต่ก็ทำให้คนที่เห็นฉากนี้ขวัญผวาอยู่พักหนึ่งอยู่ดี

ต่อให้เป็น BOSS อยู่ในสภาพค่าพลังชีวิตน้อย แต่ค่าพลังชีวิตของเขาก็สูงกว่าเยี่ยเว่ยหมิงที่มีค่าพลังชีวิตสูงสุดในบรรดาผู้เล่นอย่างพวกเขาอยู่ดี!

ถึงอย่างไรก็ใช้วิธีการทรมานเพื่อเค้นถามข้อมูล

จะให้เยี่ยเว่ยหมิงซ้อมเขาอย่างโหดร้ายเกินไปไม่ได้

ถ้าบนตัวเขาเหลือค่าพลังชีวิตอยู่น้อยเกินไป ตอนที่น้องดาบใช้ดาบทรมานเค้นถาม ก็จะได้รับแจ้งเตือนจากระบบว่าทำเฟิร์สคิล แบบนั้นจะน่าอึดอัดขนาดไหนกัน

ลองคิดอีกมุม ทุกคนรู้สึกว่าถ้าถูกกระบี่นี้ฟันบนตัวของตัวเอง เกรงว่าต่อให้ไม่ตายอย่างน่าเกลียดขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้ดีกว่ากันเท่าไรอยู่ดี

แต่การที่พวกเขาหวาดกลัวอานุภาพของกระบี่อิงฟ้า ก็ไม่ได้แปลว่าพวกเขาสิ้นไร้แผนการรับมือ

ตอนนี้ ผู้เล่นสี่คนในทีมแยกย้ายกันถอยออกมาห้าจั้งเพราะคำบัญชาการของเยี่ยเว่ยหมิงแล้ว พวกเขายืนอยู่สี่มุมสลับเป็นโหมดโจมตีระยะไกลแล้ว

ลูกธนู ลูกดีดเหล็กรวมทั้งอาวุธลับชนิดต่างๆ กำใหญ่ยิงออกจากสามมุมที่แตกต่างกัน ยิงไปทักทายบนตัวอาเอ้อร์ที่ขาพิการ

กระบี่อิงฟ้าในมืออาต้าแม้แหลมคม โดยเฉพาะเมื่อใช้ร่วมกับเคล็ดกระบี่ยอดเยี่ยมว่องไวของเขา ถ้าคิดจะปกป้องตัวเองตอนถูกสามคนนี้รวมพลังกันโจมตี สำหรับเขาก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย

แต่ถ้าคิดจะใช้เคล็ดกระบี่ปกป้องคนอื่นและปกป้องจุดสำคัญบนร่างกายตัวเอง ระดับความยากกลับแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง!

ถ้าเขาป้องกันตัวเองจากดรรชนีศักดิ์สิทธิ์ของเยี่ยเว่ยหมิงได้ ก็ป้องกันอาวุธลับของถังซานไฉ่ไม่ได้ ถ้าเขาป้องกันอาวุธลับของถังซานไฉ่ได้ แต่ก็ต้านวิชาธนูสุดแข็งแกร่งของของฉางซิงอวี่ไม่อยู่ ชั่วขณะนั้นเพื่อที่จะปกป้องอาเอ้อร์ อาต้าก็ถูกสามคนนี้เล่นงานจนทำอะไรไม่ถูก

ถึงแม้จะรับมือได้ไม่ทั่วถึง แต่อาวุธลับของถังซานไฉ่ยังดีหน่อย แม้จะมีจำนวนมาก แต่พลังทำลายล้างแบบแยกชิ้นก็มีไม่มาก

ถึงแม้หลังจากเรียนรู้ดรรชนีวชิระทรงพลังแล้วประสิทธิภาพของมันเพิ่มขึ้น แต่ก็เพิ่มขึ้นจากประสิทธิภาพเดิมเพียงก้าวเดียวเท่านั้น

ลูกดีดเหล็กของเยี่ยเว่ยหมิงกับลูกธนูของฉางซิงอวี่ เมื่อยิงออกมาครั้งเดียวประสิทธิภาพก็ยังต่างกันมาก

ขอเพียงอาเอ้อร์ใช้ปราณแท้ป้องกันตัว ก็ยังพอปกป้องตัวเองไม่ให้รับดาเมจได้

แต่ถ้าเจอกับอาวุธลับของอีกสองคนก็ไม่ไหวแล้ว ถ้าพูดถึงคุณสมบัติธนูของฉางซิงอวี่ จะนับว่าเป็นอาวุธลับไม่ได้แล้ว เพราะถือเป็นอาวุธประเภทโจมตีระยะไกลชนิดหนึ่ง ประสิทธิภาพไม่ด้อยกว่าดาบและกระบี่ทั่วไปเลยสักนิด ทั้งยังเหนือกว่าอาวุธลับทั่วไปในยุทธภพด้วย ตอนนี้ก็ยิ่งใช้ธนูเขี้ยวหมาป่าราคาชุดละสิบเหรียญทอง ประกอบกับค่าสเตตัสเจาะเกราะ ปราณแท้ป้องกันตัวของอาต้าต้านไม่ไหวเลย

ส่วนดรรชนีศักดิ์สิทธิ์ของเยี่ยเว่ยหมิง ประสิทธิภาพของเคล็ดวิชานี้เกือบเทียบเท่าการใช้พลังโจมตีของเคล็ดฝ่ามือโจมตีบนลูกดีดเหล็กเล็กๆ!

เจ้าค่อยๆ คิดดูแล้วกันว่าประสิทธิภาพของมันเป็นอย่างไร

อย่าว่าแต่ปราณแท้ป้องกันตัวของอาเอ้อร์เลย ต่อให้เขาใช้พลังฝ่ามือมารับไว้ก็ยังเปลืองแรงมาก!

แล้วก็เป็นอย่างนี้ แม้จะได้รับการปกป้องจากอาต้า แต่ค่าพลังชีวิตของอาเอ้อร์ก็ยังลดลงไม่หยุด

ใช้เวลาอีกไม่ถึงหนึ่งนาที พลังชีวิตของเขาที่เดิมทีเหลืออยู่สองจากสามส่วน ตอนนี้ลดลงต่ำกว่าครึ่งแล้ว ถ้าต่อสู้กันอีกสักพัก เกรงว่าเขาคงถูกอาวุธลับของผู้เล่นสามคนค่อยๆ โจมตีให้ตายต่อหน้าพี่ใหญ่ของเขาแน่นอน!

“เป็นอย่างนี้ต่อไปไม่ได้!” คนที่สังเกตเห็นปัญหาคนแรกก็คืออาเอ้อร์ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง หลังจากเขาใช้ฝ่ามือปัด ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ของเยี่ยเว่ยหมิงไปหนึ่งครั้ง ก็หันมาบอกอาต้าว่า “อาต้า ตอนนี้ท่านอย่าเพิ่งสนใจข้า ข้ายังทนไหว ไปฆ่าเจ้าเด็กพวกนี้ก่อน อย่าให้พวกเขาทำลายแผนการของพวกเรา!”

อาต้าพยักหน้าโดยไม่พูดอะไร จากนั้นก็ทิ้งอาเอ้อร์ไว้จริงๆ แล้วไล่ตามเข้ามาหาเยี่ยเว่ยหมิง

เขามองออกแล้วว่าท่ามกลางยอดฝีมือพวกนี้ ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์ ‘ของเยี่ยเว่ยหมิงมีประสิทธิภาพมากที่สุด แม้จะปล่อยออกมาไม่ถี่มาก แต่ก็ป้องกันได้ยากที่สุด

ดังนั้น เขาตัดสินใจจะลงดาบกับเยี่ยเว่ยหมิงก่อน

เยี่ยเว่ยหมิงย่อมรู้ตัวเองว่าไม่ใช่คู่ต่อสู้ของกระบี่อิงฟ้า พอเห็นอาต้าไล่ตามมาที่ตัวเอง ก็ร้องโวยวายทันที เลิกโจมตีอาเอ้อร์และเลี้ยวหนีโดยไม่ลังเล

อาต้าเห็นแล้วก็ถือกระบี่ไล่ตามไป

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

Status: Ongoing
ไหนๆ ก็โดน NPC หลอกมาเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแล้ว อย่างน้อยก็ขอสกิลดีๆ หน่อยแล้วกัน!นิยายแฟนตาซีแนวเกมออนไลน์ที่จะพาคุณไปท่องยุทธภพและไขคดีสไตล์มือปราบขั้นเทพ!เยี่ยเว่ยหมิง หนึ่งในเด็กหนุ่มที่ลงทะเบียนสมัครใจอพยพไปต่างโลกเพื่อป้องกันสมองตายระหว่างหลับจำศีลตอนเดินทางในอวกาศเขาจึงต้องร่วมเล่นเกมออนไลน์ที่มีฉากหลังเป็นยุทธภพก่อนจะโดน NPC ลึกลับหลอกเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าสำนักมือปราบจะไม่มีอะไรเลยเพราะหลังจากที่เยี่ยเว่ยหมิงทำแบบทดสอบของใต้เท้าซ่งผ่านเขาก็ได้รับสกิลตัดสินคดีที่พ่วงมาด้วยเวทชันสูตรศพและเวทบรรจุศพซึ่งเวทบรรจุศพนี้เองทำให้เขาสามารถรับของที่ซ่อนไว้บนตัวผู้ตายได้รวมถึงดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายได้อีกด้วยเยี่ยมเลย! ตอนนี้เขาพร้อมที่จะออกไปไขคดีทั่วยุทธภพแล้ว!…[ติ๊ง! เปิดใช้พาสซีฟสกิล ‘เวทชันสูตรศพ’ คุณพบ…][ติ๊ง! สกิลพิเศษ ‘เวทบรรจุศพ’ : สามารถดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายโดยการจัดการศพ BOSS][ติ๊ง! จัดการศพผู้อาวุโสสำนักไท่ซาน ได้รับ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ เพิ่มค่าประสบการณ์เคล็ดกระบี่ 5000 แต้ม]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท