ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 326 เจตจำนงแห่งดาบ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ - ตอนที่ 326 เจตจำนงแห่งดาบ

ตอนที่ 326 เจตจำนงแห่งดาบ

[เตียงหินขอบเขตกระบี่] เตียงหินที่อสูรกระบี่ตู๋กูฉิวไป้ตายในท่านั่งสมาธิ ภายในแฝงขอบเขตกระบี่ที่แข็งแกร่ง

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย บำรุงกระบี่!

ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย: ปราณกระบี่ปกป้องร่างกาย ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายทุกอย่าง! เมื่อนั่งฝึกบนเตียงหินหลังนี้ จะไม่มีอันตรายจากธาตุไฟเข้าแทรก

บำรุงกระบี่: เมื่อตัวอยู่บนเตียงหิน ทุกสิบวินาทีจะเพิ่มค่าประสบการณ์ให้เคล็ดกระบี่หนึ่งแต้มแล้วสุ่มเพิ่มไปบนเคล็ดกระบี่หนึ่งวิชา!

……

เจ้าหมอนี่มัน…ไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้ว

แม้จะไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่กำลังฝึกกำลังภายใน เตียงหินแทบจะไม่มีผลกับน้องดาบ อีกทั้งนางก็รักษาระยะห่างกับสิ่งของที่คนตายเคยใช้มาตลอด แต่ความรู้สึกเวลาถูกเยี่ยเว่ยหมิงใช้อุบายด้วยแบบนี้ก็ยังทำให้นางไม่พอใจมากอยู่ดี

แต่ไม่พอใจแล้วจะทำอย่างไรได้

นางสู้ไม่ชนะเจ้ามือปราบหน้าเหม็นคนนี้อยู่ดี!

……

ทั้งสองเดินกลับมาตามทางแคบเหมือนเดิม แล้วก็หยุดตอนใกล้จะถึงช่องลม เยี่ยเว่ยหมิงนำเชือกที่เตรียมไว้ล่วงหน้าออกมาแล้วถามว่า “เอ่อ…เจ้าเตรียมพร้อมแล้วจริงๆ ใช่ไหม”

“อื้ม!”

น้องดาบพยักหน้าอย่างจริงจังพร้อมชูสองมือ ทำท่าทางเหมือนปล่อยให้เขาทำอะไรกับนางก็ได้ตามอำเภอใจ

เยี่ยเว่ยหมิงนำปลายเชือกด้านหนึ่งทาบไว้บนเอวบางของนางแล้วมัดให้แน่นเหมือนมัดขาหมู ส่วนปลายเชือกอีกด้านก็จับแน่นไว้ในมือตัวเอง

จากนั้นก็ให้น้องดาบอยู่ข้างหน้า เยี่ยเว่ยหมิงอยู่ข้างหลัง แล้วทั้งคู่ก็กระโดดเข้าไปในช่องลมด้วยกัน

รู้สึกได้ถึงลมแรงที่พัดวูบเข้ามาอีกครั้ง ทั้งสองหุบปากอย่างเป็นอันรู้กัน แล้วก็ถูกแรงลมผลักออกมาบนแท่นหินตรงปากทางเข้า

ชวิ้ง!

ฉึก!

เยี่ยเว่ยหมิงกับน้องดาบต่างคนต่างนำมีดสั้นกัวจิ้งกับกรงเล็บกระดูกขาวที่ได้มาจากหยางคังปักเข้าไปในหน้าผาเพื่อให้ร่างกายตัวเองมีที่เกาะอย่างมั่นคง พอทอดสายตามองไป กลับเห็นว่าด้านนอกยังมีกาโลหิตยี่สิบกว่าตัวบินว่อนเต็มฟ้าเหมือนเดิม ราชันกาโลหิตก็ยังเกาะอยู่บนต้นไม้คอเอียงเหมือนอย่างตอนแรกเช่นกัน หลังจากเห็นทั้งสองปรากฏตัว มันก็ส่งเสียงร้องประหลาดและโผเข้ามาทางพวกเขาทันที แต่เป็นเพราะลมแรงตรงปากทางเข้าทำให้มันไม่มีทางเข้าใกล้ได้ ทำได้เพียงบินวนอยู่ไม่ไกลจากตรงนี้เพื่อรอโอกาส

เมื่อเห็นสถานการณ์ดังนั้น เยี่ยเว่ยหมิงก็หลุดขำ “ดูท่าแล้ว เจ้าเดรัจฉานมีปีกตัวนี้คงติดใจรสชาติของเถียนปั๋วกวงเข้าแล้วล่ะสิ ตอนนี้เล็งเป้าหมายมาที่พวกเราแล้ว”

“เจ้าเวรนี่ ส่งมันให้ข้าจัดการเถอะ!” น้องดาบเป็นคนอารมณ์ร้อน กับเยี่ยเว่ยหมิงที่นางสู้ด้วยไม่ไหว นางก็ยังอดทนได้บ้าง แต่นางไม่ปล่อยเจ้านกประหลาดที่มาหาเรื่องนางก่อนหน้านี้แน่

เขาเห็นร่างนางพลันไถลไปด้านข้าง หลบลมแรงที่อยู่หลังแท่นหิน กระโดดลงไปที่ก้อนหินไร้ระเบียบขนาดประมาณสามชุ่นที่นูนขึ้นมาบนหน้าผาด้านข้างแล้ว

ก้อนหินไร้ระเบียบเหล่านี้ก็คือจุดส่งแรงที่พวกเขาเลือกไว้ตอนไต่ขึ้นมา!

เมื่อเห็นน้องดาบเป็นฝ่ายหลุดออกจากที่กำบังช่องลมเอง ราชันกาโลหิตก็ส่งเสียงร้องประหลาดทันที มันโน้มตัวพุ่งเข้ามา จิกมาทางตาของน้องดาบที่หันหน้าออกมาจากหน้าผา

แกร๊ง! น้องดาบที่เตรียมตัวมาล่วงหน้าชักดาบจันทราหิมะเงินออกจากข้างหลังฟันไปที่จะงอยปากของราชันกาโลหิต

แกร๊ง!

ตอนที่ดาบล้ำค่ากับจะงอยปากนกปะทะกัน ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเสียงโลหะกระทบกันดังขึ้น

ภายใต้การโจมตีนี้ ด้วยความแหลมคมของดาบจันทราหิมะเงิน ไม่น่าเชื่อว่าจะทิ้งไว้เพียงรอยตื้นๆ รอยเดียวบนจะงอยปากของราชันกาโลหิตก่อนที่มันจะบินออกไป

จากการโจมตีนี้ก็ดูออกได้ไม่ยากว่าปากของราชันกาโลหิตแข็งแรงทนทานขนาดไหน ไม่น่าเชื่อว่าจะไม่เป็นรองอุปกรณ์ทองคำทั่วไปเลยสักนิด!

เมื่อถูกโจมตีครั้งนี้ ราชันกาโลหิตก็บินถอยหลังออกไปทันที แต่มันก็ไม่ย่อท้อ กระพือปีกบินไปด้านข้างอีกสามฉื่อ เตรียมตัวเก็บแรงเพื่อโผเข้ามาอีกได้ทุกเมื่อ

อย่างไรเสีย หน้าผากึ่งลอยฟ้าก็คือสนามหลักของมัน!

มันแค่กระพือปีกสองข้างก็ปล่อยแรงหวดที่ทรงพลังออกมาได้แล้ว ส่วนน้องดาบถ้าคิดจะอาศัยจุดส่งแรงกลับไม่ง่ายอย่างนั้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากมันเปลี่ยนมุมแล้ว พอโจมตีครั้งต่อไปก็ถูกน้องดาบฟันถอยไปอีก แต่ก็ส่งผลกระทบต่อจุดเหยียบเท้าของน้องดาบเช่นกัน ทำให้พลาดจุดเหยียบที่คำนวณไว้ก่อนหน้านี้ไปแล้ว

และเมื่อร่างกายมนุษย์กึ่งลอยอยู่กลางอากาศแบบนี้และเสียจุดส่งแรงไปแล้ว ก็ไม่ใช่การปล่อยให้มันมีอำนาจชี้เป็นชี้ตายหรอกหรือ

ทว่าตอนที่ราชันกาโลหิตเพิ่งบินห่างออกไปยังไม่ทันเตรียมตัวโผเข้ามาโจมตี จู่ๆ น้องดาบที่ห้อยอยู่กลางอากาศกลับถีบหน้าผาที่อยู่ข้างหลังตัวเอง พุ่งร่างตรงไปทางราชันกาโลหิตราวกับลูกธนูสีแดง ไม่ไตร่ตรองสักนิดเลยว่าหลังจากโจมตีแล้วจะปกป้องตัวเองเมื่ออยู่กลางอากาศได้อย่างไร

ครั้งนี้น้องดาบเปลี่ยนวิธีการเร็วเกินไป เร็วจนราชันกาโลหิตไม่ทันได้ตอบสนองหรือโจมตีกลับอย่างมีประสิทธิภาพ ก็ถูกนางใช้พลังทั้งหมดที่มีฟันดาบไปตรงโคนปีกซ้ายแล้ว

-11343!

อวัยวะขาด!

อวัยวะขาดเป็นสถานะด้านลบที่ค่อนข้างพบได้ยากในเกม ‘วีรบุรุษนิรันดร์กาล’ ตามความหมายก็คือมันอวัยวะของคู่ต่อสู้ขาด ทำให้อวัยวะนั้นหลุดออกจากร่างกาย

และไม่ว่าจะเป็นมอนสเตอร์ร่างคนหรือร่างสัตว์ ก็ล้วนมีเกราะป้องกันหลายชั้นที่ทำให้ร่างกายหลบเลี่ยงดาเมจได้ ยกตัวอย่างเช่นมนุษย์มีปราณแท้ อุปกรณ์ป้องกัน เกราะป้องกันเส้นเอ็น เกราะป้องกันกระดูก แต่มอนสเตอร์ร่างสัตว์โดยทั่วไปไม่มีปราณแท้หรืออุปกรณ์ แต่เกราะป้องกันที่เหลืออีกสองรายการแข็งแกร่งกว่ามาก

การโจมตีที่เจาะทะลุเกราะสองชั้นและสร้างดาเมจให้เป้าหมายได้โดยตรง โดยพื้นฐานมักขึ้นอยู่กับค่าสเตตัสหรือไม่ก็ทักษะยุทธ์ที่เหนือกว่าถึงจะโจมตีจนเกิดผลด้านลบอย่าง ‘เส้นเอ็นขาด’ หรือ ‘กระดูกแตก’ ได้

การโจมตีด้วยของมีคมจะทำให้เกิดผล ‘เส้นเอ็นขาด’ ได้ง่าย แต่การโจมตีด้วยหมัดเท้าหรืออาวุธไร้คมจะทำให้เกิดผลกระดูกแตกได้ง่ายกว่า

กล่าวได้ว่าเมื่อเส้นเอ็นขาดแต่กระดูกยังอยู่ เมื่อกระดูกหักยังมีเส้นเอ็นเชื่อมอยู่

ถ้าคิดจะสร้างผลด้านลบอย่างเส้นเอ็นขาดกับกระดูกแตกพร้อมกัน แล้วค่อยทำให้เกิดผลอวัยวะขาดที่น่ากลัวมากกว่า กลับเป็นเรื่องที่ยากเสียยิ่งกว่ายาก

ตั้งแต่เยี่ยเว่ยหมิงเข้าเกมมา ผ่านศึกเล็กศึกใหญ่มานับไม่ถ้วน แต่ผลอวัยวะขาดแบบนี้ เขาเคยทำได้กับเถียนปั๋วกวงครั้งเดียวเท่านั้น

แต่ครั้งนั้นเขากลับอยู่ในสถานะ ‘หยกแหลกลาญทะลวงเขาคุนหลุน’ ทั้งยังใช้วิชาดรรชนีศักดิ์สิทธิ์โจมตีจนเกิดผลปลิดชีพ ทำให้ปราณแท้ที่ปกป้องร่างกายเขาพังทลาย เขาถึงสร้างวีรกรรมกระบี่เดียวฟันเท้าขาดสองข้างได้

แต่ตอนนี้ น้องดาบอยู่ในสถานการณ์ปกติ แต่กลับทำได้ถึงขนาดนี้ยามเผชิญหน้ากับ BOSS ร่างแท้เลเวลหกสิบห้า

ต่อให้ BOSS เลเวลหกสิบห้าตัวนี้เป็นสัตว์ปีกที่มีความสามารถในการป้องกันตัวต่ำ ไม่มีปราณแท้ป้องกันตัวเหมือนมอนสเตอร์ร่างมนุษย์ ไม่มีขน หนังและเกล็ดที่ทนทานก็ตาม แต่การที่นางจะทำได้ถึงจุดนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

อย่างน้อยๆ ตอนนี้เยี่ยเว่ยหมิงก็ไม่มีความมั่นใจว่าจะทำได้

ยามเผชิญหน้ากับ BOSS เจ้าเล่ห์อย่างราชันกาโลหิต หากทำให้มันบาดเจ็บแล้วรั้งมันไว้ไม่ได้ อีกฝ่ายจะต้องเลี้ยวหนีโดยไม่ลังเลแน่นอน แบบนั้นก็ไม่มีทางบรรลุจุดประสงค์แรกที่จะฆ่ามันเพื่อระบายความโกรธได้แล้ว

แต่ยังดีที่น้องดาบทำได้แล้ว!

หลังจากแสงสะท้อนคมดาบแวบผ่าน เลือดก็สาดกลางท้องฟ้า

ราชันกาโลหิตถูกตัดปีกไปแล้วข้างหนึ่ง มันเจ็บปวดจนส่งเสียงร้องโหยหวนออกมา ตกลงไปใต้หน้าผาสูงแล้ว

พวกน้องๆ กาโลหิตที่เดิมทีไม่กล้าเข้ามาล่าอาหารกินใกล้ลูกพี่ ตอนนี้เสียงร้องของราชันกาโลหิตก็เรียกพวกมันให้โผเข้ามาหาน้องดาบที่กำลังตกลงข้างล่างตลอดทางแล้วเช่นกัน

“มือปราบหน้าเหม็น!”

อยู่กลางอากาศไม่มีที่ให้อาศัยแรงเลย น้องดาบทำได้เพียงขอความช่วยเหลือจากเยี่ยเว่ยหมิง

ไม่ต้องให้นางเอ่ยปาก เยี่ยเว่ยหมิงก็คว้าอีกด้านของเชือกที่มัดเอวนางไว้แน่นแล้ว พอเห็นนางโจมตีครั้งเดียวแล้วทำภารกิจเสร็จสิ้นอย่างสวยงาม เขาก็ออกแรงดึงอย่างไม่ลังเล แล้วก็ดึงร่างอรชรของน้องดาบกลับมาบนแท่นหินก่อนที่นางจะถูกกาโลหิตโฉบเข้ามาสังหาร

พร้อมเอ่ยชมว่า “ทำได้งดงาม!”

น้องดาบได้ยินแล้วยิ้มอย่างภาคภูมิใจ “ถึงอย่างไรก็ไม่เสียเปล่าที่อ่านตำราตกทอดของตู๋กู นี่คือเอฟเฟ็กต์พิเศษที่ข้าเปิดใช้งานได้หลังจากวิชาดาบถึงระดับสมบูรณ์ เมื่อสองวันก่อนเจ้าก็หลอกถามข้อมูลไปแล้วไม่ใช่หรือ…

…ถ้าไม่ใช่เพราะแบบนี้ เจ้าคงไม่กำหนดแผนการสังหารราชันกาโลหิตให้ทั้งง่ายทั้งป่าเถื่อนขนาดนี้หรอกใช่ไหม”

เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินแล้วยิ้มอย่างเข้าใจ เขาย่อมรู้ว่าสถานะพิเศษที่น้องดาบบอกคืออะไร

ที่จริงหลังจากเรียนรู้ตำราตกทอดของตู๋กูแล้ว ผลประโยชน์ที่น้องดาบได้อาจไม่น้อยไปกว่าเยี่ยเว่ยหมิง

ในระหว่างที่เรียนรู้ตำราตกทอดและประลองคู่กับเยี่ยเว่ยหมิง นางก็ไม่เพียงเพิ่มเลเวล ‘วิชาดาบโลหิต’ จนถึงระดับสมบูรณ์ ที่มากกว่านั้นคือได้รับผลจากตำราตกทอดของตู๋กู ทำให้เอฟเฟ็กต์พิเศษของวิชาดาบนี้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของนางมากขึ้น

หรือพูดได้อีกอย่างว่า ‘วิชาดาบโลหิต’ ของน้องดาบตอนนี้ทะลวงขีดจำกัดของทักษะยุทธ์เดิมแล้ว ตอนนี้มีลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใครแล้ว

ชื่อของมันคือ…เจตจำนงแห่งดาบ!

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

Status: Ongoing
ไหนๆ ก็โดน NPC หลอกมาเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแล้ว อย่างน้อยก็ขอสกิลดีๆ หน่อยแล้วกัน!นิยายแฟนตาซีแนวเกมออนไลน์ที่จะพาคุณไปท่องยุทธภพและไขคดีสไตล์มือปราบขั้นเทพ!เยี่ยเว่ยหมิง หนึ่งในเด็กหนุ่มที่ลงทะเบียนสมัครใจอพยพไปต่างโลกเพื่อป้องกันสมองตายระหว่างหลับจำศีลตอนเดินทางในอวกาศเขาจึงต้องร่วมเล่นเกมออนไลน์ที่มีฉากหลังเป็นยุทธภพก่อนจะโดน NPC ลึกลับหลอกเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าสำนักมือปราบจะไม่มีอะไรเลยเพราะหลังจากที่เยี่ยเว่ยหมิงทำแบบทดสอบของใต้เท้าซ่งผ่านเขาก็ได้รับสกิลตัดสินคดีที่พ่วงมาด้วยเวทชันสูตรศพและเวทบรรจุศพซึ่งเวทบรรจุศพนี้เองทำให้เขาสามารถรับของที่ซ่อนไว้บนตัวผู้ตายได้รวมถึงดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายได้อีกด้วยเยี่ยมเลย! ตอนนี้เขาพร้อมที่จะออกไปไขคดีทั่วยุทธภพแล้ว!…[ติ๊ง! เปิดใช้พาสซีฟสกิล ‘เวทชันสูตรศพ’ คุณพบ…][ติ๊ง! สกิลพิเศษ ‘เวทบรรจุศพ’ : สามารถดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายโดยการจัดการศพ BOSS][ติ๊ง! จัดการศพผู้อาวุโสสำนักไท่ซาน ได้รับ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ เพิ่มค่าประสบการณ์เคล็ดกระบี่ 5000 แต้ม]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท